Viêm dạ dày HP âm tính là gì và cách điều trị hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm dạ dày HP âm tính là bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến ở nước ta và cả trên thế giới. Nói về mức độ nguy hiểm của nó, nhiều người không khỏi quan ngại, sợ hãi. Vậy phải làm sao để nhận biết sớm, phòng ngừa và điều trị viêm dạ dày HP âm tính?

viem da day hp am tinh
Viêm dạ dày HP âm tính và những điều cần biết về bệnh

Viêm dạ dày HP âm tính là gì?

Viêm dạ dày HP âm tính hình thành do bệnh viêm niêm mạc dạ dày chuyển biến nặng sang dạng viêm loét nhưng người bệnh chưa bị nhiễm khuẩn HP. Muốn xác định chắc chắn và phân biệt với trường hợp viêm dương tính với HP, bác sĩ sẽ tiến hành:

Từ kết quả thu được, nếu tất cả các xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với HP thì có thể kết luận bệnh nhân viêm dạ dày H. Pylori âm tính. Trường hợp có khuẩn tức là bệnh nhân bị viêm dạ dày HP dương tính.

Khuẩn HP có tên gọi chính xác theo khoa học là Helicobacter pylori. Đây là một loại xoắn khuẩn có thể tồn tại trong tự nhiên, khi đi vào cơ thể theo đường thức ăn, chúng ký sinh trong dạ dày và phát triển mạnh, làm tăng mức độ viêm loét, gọi là viêm dạ dày H.Pylori.

Tuy nhiên, ở những người cũng bị tình trạng này nhưng không xét nghiệm thấy khuẩn thì gọi là viêm dạ dày H.Pylori âm tính.

Mức độ nguy hiểm của bệnh?

Nói về mức độ nguy hiểm thì viêm dạ dày HP âm tính không đáng ngại bằng các trường hợp dương tính. Bởi lẽ sự xuất hiện của xoắn khuẩn này sẽ làm tăng mức độ co bóp dạ dày, tăng tiết dịch vị. Từ đó gây ra các hệ quả như trào ngược thực quản dạ dày, thêm ổ viêm hoặc thậm chí là ung thư dạ dày.

Thế nhưng, ở bệnh nhân viêm dạ dày HP âm tính, bệnh thường diễn tiến âm thầm. Cho nên ban đầu nó ít gây nguy hại nhưng càng về sau càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng nguy hiểm.

Nếu thấy các hiện tượng khó chịu, buồn nôn và thường xuyên mệt mỏi do căn bệnh này, bạn cần đi khám và điều trị gấp để tránh rủi ro cao.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?
 

Nguyên nhân bị viêm dạ dày HP âm tính

Các bác sĩ cho rằng vấn đề chủ yếu gây nên viêm dạ dày mà không nhiễm khuẩn HP là do thói quen sinh hoạt và việc ăn uống không khoa học. Một số trường hợp khác thì chịu ảnh hưởng của thuốc chống viêm hoặc bị căng thẳng tâm lý lâu ngày. Cụ thể như sau:

viem da day hp am tinh
Căng thẳng trong cuộc sống ảnh hưởng không nhỉ đến đường tiêu hóa, cụ thể nó có thể gây viêm bao tử
  • Do ăn uống: Việc sử dụng nhiều thực phẩm không tốt cho đường tiêu hóa sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày và gây ra bệnh. Đó là những đồ ăn cay, nóng, chiên dầu, đặc biệt là loại tái sử dụng.
  • Thói quen sinh hoạt: Không chỉ thức ăn mà ngay cả những thói quen xấu như lười vận động, ăn không theo bữa, ngủ gục ở tư thế ngồi hoặc thức khuya đều có thể gây viêm dạ dày HP âm tính.
  • Căng thẳng: Viêm dạ dày cũng chịu tác động bởi những căng thẳng ở hệ thần kinh. Theo đó, khi bạn stress thì các hoạt động co bóp ở hệ tiêu hóa bị rối loạn. Lúc này lượng dịch vị axit dạ dày tiết ra vượt mức bình thường. Tình trạng viêm dạ dày sẽ xảy đến ngay cả khi không có sự xuất hiện của khuẩn HP.
  • Lạm dụng thuốc: Nếu bạn sử dụng nhiều và thường xuyên các thuốc tân dược chống viêm như nhóm chứa Corticoid, NSAID,… thì dạ dày cũng bị ảnh hưởng. Những hoạt động ức chế cyclooxygenase hay tổng hợp prostaglandin của thuốc đồng thời tạo ra viêm. Nếu dùng nhiều sẽ dẫn đến niêm mạc có những vùng viêm loét, chảy máu dạ dày.

Bên cạnh đó, nếu bạn hay uống bia rượu hoặc thường xuyên hút thuốc lá thì bệnh viêm dạ dày HP âm tính cũng dễ dàng ghé thăm. Để tránh những tác động xấu của bệnh, bạn không chỉ cần biết rõ các nguyên nhân mà cần hiểu về triệu chứng bệnh để khắc phục sớm.

Dấu hiệu viêm dạ dày HP âm tính thường gặp

Viêm dạ dày HP âm tính có những biểu hiện khác biệt với trường hợp dương tính. Bạn cần nhận biết và phân biệt rõ ràng hai trường hợp này. Cụ thể các triệu chứng viêm dạ dày HP âm tính gồm:

  • Đau ở thượng vị âm ỉ và kéo dài, nhất là những lúc quá no hoặc đói.
  • Ợ hơi hoặc ợ chua.
  • Nôn và buồn nôn nhiều.
  • Rối loạn tiêu hóa.
  • Đau ở dạ dày.
  • Chán ăn…

Những biểu hiện này của bệnh còn tăng dần theo thời gian. Nếu xảy ra quá lâu ngày sẽ dẫn đến gầy yếu, căng thẳng. Vì vậy, việc khám và điều trị kịp thời đóng vai trò quan trọng, quyết định mức độ ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe.

LIÊN HỆ CHUYÊN GIA TƯ VẤN NGAY

Viêm dạ dày HP âm tính có biến chứng thế nào?

Như đã nói ở trên, viêm dạ dày HP âm tính có mức độ nguy hiểm nhẹ hơn trường hợp dương tính.
Nếu như viêm dạ dày HP dương tính làm tăng tiết axit dạ dày, thêm ổ viêm và thay đổi pH trong dịch vị thì những trường hợp âm tính lại có thể gây ra:

  • Loét dạ dày tá tràng.
  • Gây hẹp môn vị.
  • Tăng nguy cơ thủng dạ dày.
  • Polyp dạ dày.
viem da day hp am tinh
Viêm dạ dày ở thể nặng dễ dẫn đến nhiều biến chứng ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Thêm vào đó, khi bệnh kéo dài thì người mắc phải thường xuyên cảm thấy khó chịu, kém ăn, hay bị nôn mửa… Cho nên khả năng hấp thu dinh dưỡng kém đi, bạn bỗng dưng bị tụt cân. Sư mệt mỏi và suy nhược cũng làm cuộc sống, tâm trạng bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, do đây là trường hợp bệnh tiến triển chậm và có phụ thuộc nhiều vào chế độ ăn, sinh hoạt nên bạn có thể điều trị đúng cách ngay từ sớm. Tốt nhất, hãy chẩn đoán kỹ lưỡng để xác định có đúng là bạn bị viêm dạ dày nhưng chưa nhiễm HP hay không, sau đó mới tiến hành trị liệu.

Cách điều trị hiệu quả

Sau khi tiến hành các xét nghiệm chẩn đoán cho thấy bệnh nhân bị viêm dạ dày HP âm tính, bác sĩ sẽ cùng với bệnh nhân chỉ ra một số cách trị liệu như sau:

Dùng thuốc Tây

Sử dụng thuốc tân dược là cách để bảo vệ niêm mạc và chữa lành các ổ viêm loét cho người bệnh. Để điều trị viêm dạ dày HP âm tính, người ta dùng các thuốc sau:

  • Thuốc phủ niêm mạc: Hay còn được gọi là Gastropulgite, sử dụng để điều trị nhiều vấn đề liên quan đến dạ dày, bao gồm cả tình trạng viêm. Tác dụng chính của nó là bảo vệ niêm mạc khỏi sự xâm lấn của dịch vị axit.
  • Thuốc kháng axit: Là những thuốc có các thành phần như muối magnesium, muối nhôm hay calcium carbonate. Sử dụng nhóm này đem lại hiệu quả trung hòa axit HCL trong dịch vị và cân bằng pH trong của dạ dày.
  • Thuốc kháng Histamin H2: Bao gồm các thuốc ức chế bài tiết axit như Ranitidine, Famotidine hay Cimetidin. Không chỉ dùng cho người bệnh viêm dạ dày HP âm tính, nó cũng được kê cho cả những trường hợp dương tính.
  • Thuốc ức chế bơm proton: Cũng đem lại hiệu quả tương tự như loại kháng histamin H2 nhưng những loại ức chế bơm proton như Esomeprazole, Omeprazole đem lại hiệu quả lâu dài hơn. Tuy nhiên người bệnh sử dụng thuốc này có khả năng phải đối mặt với nguy cơ nhiễm vi khuẩn đường ruột, bị loãng xương…
  • Thuốc kháng antacid: Nhóm này bao gồm các thuốc như Pepsane, Grangel và Varogel. Chúng được dùng để trung hòa dịch vị, bảo vệ ổ viêm là chính. Người bệnh cần dùng trước khi ăn cơm để hạn chế nôn mửa, ợ hơi, buồn nôn và đau vùng thượng vị.
viem da day hp am tinh
Một số tân dược trị viêm bao tử thường dùng

Riêng các thuốc kháng sinh sẽ không được chỉ định dùng cho trường hợp âm tính. Nhóm thuốc này chỉ dành cho những người viêm dạ dày HP dương tính, hoặc nhiễm khuẩn do ăn uống.

Chữa trị theo dân gian

Viêm dạ dày HP âm tính có thể được kiểm soát bằng một số thảo dược tự nhiên. Nhiều cây lá vườn nhà đem lại hiệu quả hạn chế biến chứng và giảm biểu hiện bệnh. Đó là:

Nghệ vàng trị viêm dạ dày âm tính với HP

Củ nghệ vàng chứa nhiều hoạt chất curcumin, từ xa xưa người dân đã biết dùng để bảo vệ niêm mạc dạ dày. Những phân tích khoa học hiện đại cho biết đây là chất có tác dụng chống viêm, điều hòa dịch vị và hạn chế khuẩn hại. Ngoài ra, nhiều vitamin và chất chống oxy hóa có trong củ này cũng góp phần làm lành bệnh nhanh chóng.

Cách sử dụng:

  • Lấy một lượng củ nghệ tươi làm sạch, không cần thiết phải cạo bỏ vỏ.
  • Bạn có thể giã nhỏ để thêm vào các món ăn hàng ngày, hoặc đem nướng lên và ăn trực tiếp.
  • Một phương pháp khác là chế biến thành tinh bột rồi pha uống đều đặn.

Chữa bằng cam thảo

Cũng là vị thuốc quý được dân gian và các thầy thuốc Đông y dùng nhiều, cam thảo đã được giới y khoa nghiên cứu về công dụng trị viêm dạ dày. Theo đó, dược liệu tự nhiên này mang đến hiệu quả chống viêm, giảm ợ hơi, nóng trong do viêm dạ dày HP âm tính gây nên.

Cách thực hiện:

  • Bệnh nhân có thể mua trà cam thảo chế biến sẵn về hãm với nước ấm để uống.
  • Hoặc tự cắt thân cây này đem rửa sạch, cắt khúc vào sao khô, nấu nước uống dần.
  • Chỉ nên dùng cam thảo uống ấm hàng ngày với mục đích hỗ trợ điều trị.

Sử dụng gừng tươi

Gừng cũng là một gia vị có tác dụng tốt đối với người bệnh viêm dạ dày. Bởi vì nó chứa nhiều hoạt chất Gingerol giúp kháng viêm và sát trùng hiệu quả. Hơn thế nữa, một phần trong củ gừng là tinh dầu sẽ giúp kích thích vị giác, giảm cảm giác buồn nôn.

viem da day hp am tinh
Củ gừng tươi chống viêm, giảm buồn nôn, kích thích vị giác

Cách sử dụng:

  • Bạn có thể mua trà gừng chế biến sẵn để pha uống sau bữa ăn.
  • Hoặc dùng củ gừng tươi đập dập, thái lát rồi thả vào cốc nước nóng để uống mỗi ngày.

Dùng các thảo dược trị viêm dạ dày tại nhà tuy đơn giản nhưng người bệnh cần kiên trì. Để giảm sưng viêm và tăng cường bảo vệ niêm mạc, bạn nên sử dụng đều đặn mỗi ngày đến khi khỏe hẳn. Ngoài các vị nêu trên, còn có thể dùng hoa cúc, nha đam, rau thì là…

Viêm dạ dày HP âm tính nên ăn gì, kiêng gì thì tốt?

Thay đổi chế độ dinh dưỡng là một trong những việc làm cần thiết để tăng hiệu quả điều trị viêm dạ dày. Vì vậy, trong quá trình chữa bệnh bằng thuốc, bệnh nhân viêm dạ dày HP âm tính hay dương tính đều cần kiểm soát việc ăn uống. Điều này nhằm vào việc hỗ trợ phục hồi niêm mạc và kiểm soát các triệu chứng liên quan.

Vậy viêm dạ dày HP âm tính nên ăn gì?

Cần bổ sung:

  • Chuối: Loại quả này làm tăng khả năng trung hòa axit dư và giảm sưng viêm ở trong hệ tiêu hóa.Bên cạnh đó, kali trong chuối sẽ khống chế lượng natri, từ đó làm ổn định mạch máu. Các pectin trong quả này giữ vai trò điều chỉnh các rối loạn tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy.
  • Táo: Đây là trái cây giúp bôi trơn hệ tiêu hóa, ngừa tình trạng đau dạ dày đi ngoài phân lỏng. Ngoài ra, cũng giống như chuối, nó chứa một lượng pectin thúc đẩy hoạt động của đường ruột. Khi chống chọi với những cơn đau do viêm dạ dày, bạn nên sử dụng táo để hỗ trợ.
  • Bánh mì nướng: Nếu bạn bị đau dạ dày thì chắc hẳn đã nghe nói đến mẹo dùng bánh mì. Đây là nguồn cung chất trung hòa axit dạ dày rất tốt, hạn chế tác nhân gây viêm.
  • Trà thảo dược: Có một số trà chiết xuất từ gừng hay hoa cúc cũng được các chuyên gia khuyên người bệnh viêm dạ dày nên uống. Nó đem lại khả năng cải thiện triệu chứng và giảm ổ viêm hiệu quả.
  • Nước dừa: Tìm hiểu về nguồn chất lỏng tinh khiết này hẳn bạn sẽ biết trong nước dừa chứa nhiều chất điện phân và vi khoáng kiềm tính. Khi dung nạp vào cơ thể, chúng mang lại 3 tác dụng chính là giảm viêm và trung hòa axit dư trong dạ dày, diệt khuẩn hại đường ruột.
  • Đậu bắp: Được các chuyên gia đánh giá rất cao về hiệu quả chăm sóc cho người bệnh viêm dạ dày, đậu bắp có chứa: Carotene, nhiều vitamin và pectin, polysaccharides… Đây là những thành phần làm lành vết viêm loét ở dạ dày rất hữu hiệu.
  • Sữa chua: Là thực phẩm lên men nhưng sữa chua chứa rất nhiều lợi khuẩn tốt cho đường ruột. Đó là các probiotic giúp sản sinh lactase và diệt khuẩn hại. Sử dụng sữa chua không chỉ hỗ trợ cải thiện viêm dạ dày mà còn tăng cường chức năng tiêu hóa.
  • Các loại rau: Có các loại rau tốt cho người bệnh dạ dày đó là cải bẹ xanh, súp lơ xanh, thì là, mồng tơi, xà lách hay tía tô, lá mơ lông. Bên cạnh đó là một số củ như khoai lang, cà rốt, khoai tây…Chúng đem lại hiệu quả giảm viêm, ổn định tiêu hóa, giảm đau, xoa dịu những cơn co thắt ở dạ dày…
viem da day hp am tinh
Các thực phẩm tốt cho người bị viêm ở bao tử mà không có HP

Ngoài ra còn phải kể đến rất nhiều thực phẩm tốt khác như là bạc hà, các loại hạt khô…

Thực phẩm nên kiêng

Song song với việc bổ sung lợi phẩm cho người viêm dạ dày, bạn cần tránh xa:

  • Dưa cà muối: Những món ăn này vừa chứa nhiều muối mặn hoặc đường, vừa được lên men và có vị chua, bản chất chúng thuộc nhóm tạo axit. Cho nên khi sử dụng sẽ làm tăng lượng axit dạ dày. Vì thế chúng sẽ tác dụng xấu lên ổ viêm, tăng tính nguy hiểm.
  • Món cay nóng, dầu mỡ: Những thực phẩm chế biến theo kiểu chiên rán, đặc biệt lại có tẩm ướp gia vị cay nóng như tiêu, ớt, hạt dổi… thường gây khó tiêu và kích ứng niêm mạc dạ dày. Từ đó tăng tiết dịch vị dạ dày và làm phản ứng viêm xuất hiện nhiều hơn.
  • Bia rượu, thuốc lá, cafe: Những thứ này chứa một hàm lượng không nhỏ chất kích thích làm tăng phản ứng viêm khắp cơ thể, gồm cả niêm mạc dạ dày. Hơn thế nữa, rượu bia và cả nước ngọt là nhóm thức uống có tính axit mạnh, đặc biệt không tốt cho dạ dày bị viêm.

Sự kết hợp hài hòa giữa thực phẩm cần bổ sung và kiêng sẽ giúp cho người bệnh viêm dạ dày nói chung và viêm dạ dày HP âm tính nói riêng khắc phục tốt các triệu chứng bệnh. Nên thực hiện chế độ ăn lành mạnh ngay cả khi bệnh chưa xuất hiện hoặc đã được chữa khỏi.

Phòng ngừa bệnh bằng cách thay đổi thói quen

Cùng với việc xây dựng chế độ ăn, người bệnh viêm dạ dày cần biết duy trì các thói quen tốt, loại bỏ các hành vi xấu như sau:

Về thói quen ăn uống

  • Chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần để giảm áp lực cho thành dạ dày. Việc ăn nhiều bữa không có nghĩa là ăn liên tục mà cần sử dụng theo giờ với lượng vừa phải. Không chỉ giảm viêm, điều này còn giúp hạn chế đau thượng vị, đầy bụng, buồn nôn hay khó tiêu…
  • Sử dụng nước lóc hoặc nước kiềm tính đủ để ổn định trao đổi chất và hỗ trợ trung hòa axit bao tử. Đây cũng là một cách giảm những kích thích lên niêm mạc bị sưng viêm.
  • Không nên bỏ bữa mà phải kết hợp sinh hoạt, sử dụng đồ ăn khoa học.
  • Khi ăn nên nhai kỹ để nghiền nhỏ thức ăn trước khi đưa xuống dạ dày. Sau thời gian dùng bữa cần nghỉ ngơi ít nhất 30 phút. Tránh vận động mạnh ngay.
  • Ưu tiên chế biến thức ăn thành những món mềm, dễ tiêu và ít gia vị.
  • Lựa chọn nguồn thực phẩm có nguồn gốc và đảm bảo chất lượng, sơ chế sạch trước khi chế biến.
viem da day hp am tinh
Ăn uống đúng cách kết hợp sinh hoạt khoa học là cách ngừa bệnh ở dạ dày rất hiệu quả

Về thói quen sinh hoạt

  • Cần ngủ đủ giấc và đúng giờ để não bộ được thư giãn. Không suy nghĩ căng thẳng dẫn đến mất ngủ, mệt mỏi, gây đau dạ dày về ban đêm.
  • Hoạt động thể chất vừa phải để giải tỏa áp lực tinh thần, thư giãn cơ thể và tăng đề kháng. Tốt nhất nên dành 20 – 30 phút mỗi sáng trước 7h để tập những động tác nhẹ nhàng.
  • Tránh tự ý dùng thuốc chống viêm, đặc biệt là tân dược, khi chưa hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ. Cần thông báo với chuyên gia trị liệu về tiền sử viêm dạ dày và các vấn đề liên quan để được kê đơn tốt nhất.
  • Đến gặp bác sĩ ngay khi thấy những biểu hiện viêm dạ dày, đặc biệt không được chậm trễ nếu thấy dấu hiệu của các biến chứng.

Viêm dạ dày HP âm tính mặc dù không nguy hiểm bằng trường hợp dương tính nhưng không thể xem thường. Đừng quên lưu lại những thông tin quan trọng để phòng và điều trị bệnh trước khi có rủi ro lớn.

Xem ngay

Bình luận (104)

  1. Vũ Minh Quân says: Trả lời


    Viêm dạ dày Hp âm tính thì không nguy hiểm như dương tính nhỉ. Điều trị có khó hơn ko. E mới đi làm xn tháng trước, làm tets thở xong bác sĩ cũng bảo không có hp

    1. Minh Mẩn says: Trả lời


      Hp âm tính thì đỡ lo hơn một chút bạn ạ, vì nó không tiến triển nhanh như hp dương tính. Tuy thế nhưng điều trị cũng không đơn giản đâu. Nói chung đã dạ dày rồi thì cứ phải điều trị sớm và triệt để, đừng để dai, để dài nhé

      1. Huế Đinh_HD says:


        Nói thì dễ làm mới khó. E làm giáo viên bị dạ dày 5 năm nay rồi. Bth khoing sao cứ đợt nào có đoàn kiểm tra, soạn giáo an khuya cái là hôm sau đau bụng luôn được. Giờ ăn uống cũng chán, mà bao thứ thuốc rồi chứ có ít gì đâu

    2. Trần Đức Nam says: Trả lời


      Này điều trị dân gian đi b, tớ thấy uống thuốc tây càng uống càng nặng thêm ấy chứ. Vì ko ít thì nhiều nó vẫn ảnh hưởng đến dạ dày

      1. Chí Nguyễn says:


        Bác nói chuẩn. E đang tìm mua cam thảo về sắc nước uống đây. Thấy nhiều ng bảo dùng cam thảo thì đỡ đau rát dạ dày, e mua thử ít về dùng xem thế nào

      2. Phan Kimsa says:


        Tìm mua cam thảo thì thà mua thêm mấy vị thuốc đông y nữa dùng chung 1 thể còn hơn, giờ nghe bảo bệnh dạ dày chữa bằng đông y tốt lắm mà. Cũng có khá hiểu bài thuốc hay chế sẵn rồi mình chỉ cần mua về uống thôi. Nghe hợp lý hơn đấy

  2. Nguyễn Thị Ngần says: Trả lời


    Mng ơi, chồng em bị viêm dạ dày cũng khá lâu rồi, đợt này rượu bia nhiều nên e thấy về nhà hay kêu lắm, hết kêu đau bụng rồi lại chán ăn. Nhiều hôm ăn được vài miếng còn buồn nôn ghê cổ. E có cho đi khám thì bác sĩ bảo bị loét dạ dày độ 2 rồi nhưng may chưa có HP. Thuốc chồng e cũng đang uống cái Omeprasol bác sĩ kê đây. Thì thấy cũng đỡ tí nhưng cứ hôm nào quên thuốc thì lại đau. Thế là bị sao, cứ phải uống cái thuốc kia mãi à

    1. Lê Minh Tâm says: Trả lời


      Chả thế thì sao chị, cứ uống khi nào niêm mạc dạ dày nó lành lại, đỡ đau hơn thig mình dừng lại. Nghỉ một thời gian rồi lại uống tiếp chứ sao nữa. E cũng đang dùng như thế đây

    2. Nguyễn Hoà says: Trả lời


      Dùng vậy hại lắm, thuốc tây y đa số chỉ điều trị triệu chứng như vậy thôi. Bạn nào muốn điều trị tận gốc thì tìm hiểu bài thuốc nam Sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc nhé. Trước mình bị dạ dày mạn tính không ho, điều trị tầm 3 năm thấy hiệu quả không cao nên mình tìm hiểu và chuyển hẳn sang dùng thuốc sơ can bình vị ấy. Dùng 3 tháng là thấy triệu chứng hết rồi, đến giờ vẫn không thấy tái phát, chắc cũng khỏi rồi

      1. Hoàng Lan Dương says:


        Thuốc này thành phần có những gì , sắc thuốc lên uống hàng ngày à, mình ngại sắc lắm ấy

      2. Nguyễn Hoà says:


        Thuốc này được cái chế thành dạng viên hoàn và cao rồi nên cứ thế dùng, cũng không phải sắc thuốc đâu bạn ơi, Thành phần có toàn thảo dược thôi, mình nghe bác sĩ nói thế chứ cũng không hiểu về thảo dược lắm nên bạn đọc ở đây nhé https://www.dieutriviemgan.com/bai-thuoc-so-can-binh-vi-tan-chua-viem-loet-da-day.html

      3. Lê Trần Minh Thứ says:


        Cho e xin địa chỉ lấy thuốc với, e muốn lấy cho mẹ e. Mẹ e bị dạ dày 7 năm nay, tuy không nặng lắm nhưng thi thoảng lại thấy kêu đau âm ỉ thượng vị, chán ăn mất mấy ngày có khi là cả tuần. Cứ mua thuốc uống về mới khỏi

      4. Ngọc Diễm says:


        Địa chỉ ở Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân nha b. Trước khi đến nhớ liên hệ mà đặt lịch trước, mà họ còn có cả địa chỉ ở TP HCM nữa đó

  3. Nguyễn Tùng Lam says: Trả lời


    Đọc bài viết xong thấy vừa mừng mà cũng vừa lo. Mừng vì mình không có HP nhưng lo vì điều trị cũng khá nan giải. Chắc cũng bỏi thế mà 2 năm nay mua thuốc uống về vẫn không ăn thua. Giờ bác sĩ vừa phối hợp thuốc bao niêm mạc dạ dày và thuốc giảm tiết axit nữa. Không biết còn phải uống đến chừng nào, kiêng bia rượu cũng hơn tháng nay rồi

    1. Bảo Ngọc - 88 says: Trả lời


      Kiêng rượu bia đồ cay nóng nữa a nhé, thói quen sinh hoạt cũng rất quan trọng đấy. Bệnh này thuốc mà không kiêng thì cũng chẳng khỏi được

    2. Lê Dương Huyền says: Trả lời


      Nhân lúc nó còn chưa duễn biến xấu thì a mua thuốc điều trị cho triệt để đi. Thuốc tây chỉ điều trị triệu chứng chứ không điều trị căn nguyên. Cái này a dùng thuốc đông y là hợp lý nhất. Như mẹ e ngày xưa dùng thuốc sơ can bình vị tán 3 tháng mà hiệu quả còn hơn dùng thuốc tây 3 năm a ạ. Ban đầu cũng khoing tin lắm đâu nhưng dùng rồi thì mới thấy hiệu quả. Phải công nhận thuốc của các cụ ngày xưa hơn hẳn thuốc bây giờ luôn nhất là với bệnh mạn tính. Hôm mới đến khám bác sĩ khám mạch, khám lưỡi cho mẹ e sau đó kê thuốc gồm 3 loại liền trong 3 tháng. Được caid thuốc chế thành dạng tiện dùng r nên dùng cũng nhanh chứ ko phải sắc. Mẹ e dùng độ hơn 2 tuần thì thấy ăn uống tốt hẳn lên cũng ít thấy kêu đau thượng vị, sau đó 2 tháng thì gần như hết triệu chứng đau và cứ thế đến khoảng 3 tháng thì khoẻ mạnh bình thường, ăn tốt ngủ tốt. Từ đó đến nay bẵng cái mà cũng 2 năm rồi đấy ạ, mong là sẽ khỏi hẳn

      1. Hào Nguyễn says:


        Thuốc tốt thế cơ à, có khó uống lắm ko, bị bệnh tiểu đường dùng có được k nhỉ

      2. Lê Dương Huyền says:


        Thuốc loại viên thì có gì mà khó, ực cái là trôi viên thuốc. Tiểu đường cũng dùng được vì thuốc có đường đâu mà sợ

      3. Cường - NN says:


        Ai cũng phải dùng 3 tháng à, lâu quá nhỉ

      4. Đỗ Trọng Hưng says:


        Tuỳ từn tình trạng, có người nhanh người chậm chứ không phải ai cũng phải 3 tháng đâu. Cứ đến bsi khám cho mới biết được. Để điêuf trị khỏi hoàn toàn thì 3 tháng hkhoong có lâu đâu

  4. Lê Đình Trọng says: Trả lời


    Không có Hp điều trị bằng thuốc đông t có tốt hơn tây y không. Làm sao để biết mình bị đau dạ dày thể gì mà điều trị

    1. Bính Tý says: Trả lời


      Thì phải đi mà khám thôi chứ sao a. Muốn phân thể theo đông y thì đi khám đông y, bác sĩ bắt mạch xem lưỡi rồi hỏi bệnh cho rồi đưa ra phương thuốc điều trị

      1. Nguyễn Xuân Hoà says:


        Giờ khám đông y ở đâu thì tốt nhỉ, tôi ở hcm, có ai biết không cho tôi địa chỉ

      2. Phạm Thanh Niên says:


        Sài Gòn thì qua bên trung tâm thuốc dân tộc chỗ Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận anh nhé. Trung tâm này có 2 cơ sở ở cả HN và Sài Gòn a đến khám ở đâu cũng được. Thuốc ở đây tốt mà bác sĩ cũng trình độ chuyên môn cao, toàn tiến sĩ, bác sĩ kinh nghiệm nhiều năm điều trị rồi. Trước tôi đến đây khám bác sĩ khám cũng tỉ mỉ lắm thế nên uống có hơn 2 tháng mà đã khỏi bệnh rồi.

      3. Khánh Quốc says:


        Bác dùng thuốc gì thế, còn giữ đơn thuốc không e tham khảo chút

      4. Phạm Thanh Niên says:


        Tôi dùng bài sơ can bình vị tán viêm loét hp, cao bình vị kết hợp với giải độc hoàn. Bsi bảo uống thuốc tây nhiều nên coe thể tích nhiều độc tố nên cần mua thêm giải độc hoàn, chứ bình thường thì chỉ cần 2 loại thôi

  5. Đặng Công Sơn says: Trả lời


    Trẻ con 10 tuổi bị dạ dày không hp thì dùng thuốc đông t có được không nhỉ. Thuốc tây sợ uống nhiều hại gan các cháu, lại nóng trong nữa

    1. Nguyễn Như Gấm says: Trả lời


      Đấy, bài viét có mấy cách dân gian e thấy khá ổn chị tìm hiểu mà áp dụng cho bé. Mới bị thì e nghĩ dùng như thế là được rồi, cộng thêm chế độ ăn uống sinh hoạt nữa là khoẻ

    2. Tuấn Tiều says: Trả lời


      Gừng mùa hè uống sợ nóng đấy. Cứ ăn nghệ mật ong với cam thảo cho lành

  6. Võ Minh Trâm says: Trả lời


    Mng có ai dùng bài thuốc sơ can bình vị tán chưa, đọc e cũng thấy nghệ sĩ còn dùng bài thuốc này đây, anh Trần Nhượng cũng dùng và khỏi r đây này. Không biết có tốt thật ko hay chỉ là quảng cáo https://www.thuocdantoc.org/bai-thuoc-da-day-nsnd-tran-nhuong-tin-dung.html

    1. Xuyến Xao says: Trả lời


      Tốt thật đó chị, anh trần nhượng điều trị ở đây khỏi rồi thấy bảo cháu anh cũng điều trị tiếp ở đây mà. Cũng bài thuốc sơ csn bình vị này chứ đâu. Nhưng liều lượng 2 ông cháu thì khác nhau đấy

    2. Vương Tuấn Anh says: Trả lời


      Tôi điều trị dạ dày ở đây hơn 1 năm trước. Bác sĩ tuyết lan khám cho tôi, tôi thấy thuốc rất tốt, hiệu quả và an toàn. Bệnh của tôi cũng chấm dứt từ đó đến nay. Trước hay bị nóng rát, khó tiêu, buồn nôn lắm nhưng giờ thì không. Thi thoảng aen đồ cay nóng thì bị rát thượng vị tí thôi rồi lại hết ngay

      1. Kiều Cung - (HNH) says:


        Thuốc uống chắc phải kiêng rượu bia đồ cay chị nhỉ, ngoài ra có cần kiêng gì nữa không

      2. Lê Minh Hùng says:


        Thêm lối sống sinh hoạt điều độ nữa, đi ngủ trước 11h và hạn chế lo lắng stress bạn nhé. Đơn giản thế thôi còn lại ăn uống bình thường, cũng không cần kiêng khem gì đâu

      3. Xuan Xuan says:


        Toi muon dat lich kham, nha thuoc co lam viec CN khong

  7. Đông Phương says: Trả lời


    Dạo này em đau quặn thắt vùng bụng dưới, no cũng đau mà đói cũng đau, em không biết sao luôn ấy, đây có phải là triệu chứng của viêm da dày hp âm tính không ạ :33???

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Đông Phương!
      Dựa theo những triệu chứng mà bạn mô tả bên trên thì có khả năng cao bạn đang mắc viêm dạ dày HP. Hiện tại, Nhất Nam Y Viện có bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị các chứng bệnh liên quan đến dạ dày.Tuy nhiên, để có thể nắm chắc cũng như rõ ràng và cụ thể chính xác hơn về tình trạng bệnh của bạn, mời bạn liên hệ đến đường dây nóng của Trung Tâm Nhất Nam Y Viện để được các bác sĩ, chuyên khoa tư vấn miễn phí.
      Hotline: (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ: Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Chúc bạn sức khỏe.

    2. Chae Do Jin says: Trả lời


      Cái bệnh viêm dạ dày hp này có nhiều cách chữa cũng hay lắm nhưng mình chưa dám thử cách nào cả, nhiều khi cũng sợ là chữa không hết nó ảnh hưởng đến sức khỏe của mình ấy chứ, không biết mọi người có ai chữa bằng mẹo dân gian nào chưa cho mình xin chút ý thông tin với

    3. Nguyễn Uyên says: Trả lời


      Bạn lấy bột nghệ vàng pha với sữa nóng rồi uống cũng khá ổn đó, mình thấy uống cách đó nhanh hết với lại cũng an toàn lành tính lắm. Chịu khó uống chừng vài ba tuần mỗi ngày sau khi ăn 1 ly là được ý

  8. Thúy Vy says: Trả lời


    Hồi trước mình bị dạ dày hp có đi đến bv khám, lần đấy khám xong mình thấy cũng đỡ, bẵng một thời gian thì nó lại tái phát, có cái khi uống thuốc tây nhiều mình gặp tình trạng mặt bị nổi mụn, nóng trong người. Đọc bài thì thấy có bài thuốc bình vị khan chữa dạ dày hp đây, không biết là nếu mình tới chỗ đấy khám thì có cần giấy tờ xác nhận của bv không hay sao? Mọi người ai khám ở đây chưa cho mình xin chút thông tin với, mình cảm ơn

    1. Kiệt Gà Đá says: Trả lời


      Không cần đâu em ơi, hồi anh cũng có cầm theo đến khám nhưng bác sĩ họ cũng chỉ xem qua tham khảo thôi chứ họ vẫn chẩn mạch và khám lại theo quy trình yhct xong rồi mới kê thuốc về cho em điều trị.

    2. Khánh Uyên says: Trả lời


      Đọc cmt thấy nhiều người khen thuốc nhất nam bình vị khang này tốt nhưng mà không biết sao, có tốt thật không chứ cũng dễ sợ lắm. tại giờ ba cái thuốc đông y không có đáng tin

    3. Nguyễn Phụng says: Trả lời


      Ai thì tui không biết chứ tui uống cái thuốc này vào tui thấy khá ổn, vừa dứt thuốc tây xong qua đây uống mới ban đầu tui cũng nản lắm, lâu quá không thấy tiến triển mà đâu đó hình như 3 tuần bắt đầu thấy bụng dưới không còn đau quặn, không còn ợ hơi ợ chua nhiều như mọi lần ữa. Tui uống sao thì nói vậy thôi, bạn bấm vào đây đọc thêm này https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-danh-tan-viem-loet-hp-da-day-33927.html

  9. Trịnh Tuấn says: Trả lời


    Chào trung tâm ạ, cho em hỏi trung tâm mình có hỗ trợ khám các tronwfg hợp liên quan đến dạ dày không ạ, vì em có những triệu chứng như trên bài có nêu, em muốn dùng thuốc đông y để chữa nhưng không biết bên mình có hỗ trợ khám xong rồi mới cấp thuốc không hay là phải khám nọi soi bên bệnh viện trước rồi mang kết quả qua NNYV ạ? Em mong được phản hồi

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Trịnh Tuấn!
      Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho trung tâm. Hiện Trung tâm có khám bệnh, chẩn mạch đầy đủ trước khi cấp thuốc cho bệnh nhân. Bệnh nhân được trực tiếp Giám Đốc Chuyên Môn phòng khám Vân Anh thăm khám trưc tiếp. Để được tư vấn thăm khám trực tiếp bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi: (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ: Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Ngọc Duyên says: Trả lời


      Bé nhà em cũng bị nhiễm khuẩn HP dạ dày âm tính mà còn có thêm cả trào ngược viêm loét nữa ạ. Em có đưa bé đến khám bên nhất nam y viện được bác sĩ tiên lượng điều trị 3 tháng, nay được hơn một tháng thấy cũng tốt nhưng bé vẫn còn ợ chua nhẹ, không biết có ảnh hưởng gì nặng không mọi người, có bé con nhà nào gặp tình trạng giống con em không

    3. Esther Lưu Hạ says: Trả lời


      Đây bé con nhà chị đây em ơi, chắc do cơ địa của bé thôi chứ không phải do thuốc đâu, bác sĩ nói uống 2 tháng mới triệt để bệnh được đó em, do ban đầu thì tập trung điều trị triệu chứng, cái gốc của bệnh đến tháng thứ 2 mới có tác dụng đến bệnh. Em cứ cho bé uống thuốc đều đi đừng có ngưng lại, uống đủ liều lượng mới tốt.

  10. Nguyễn Thùy says: Trả lời


    Đọc bài viết xong mới thấy đúng là do ăn uống của bản thân tui không tốt nên là ảnh hưởng đến bệnh làm bệnh không khỏi được. Em không nghĩ là cái vấn đề ăn uống nó lại liên quan tới dạ dày nhiều vậy luôn ấy.

    1. Santoso says: Trả lời


      Chứ sao nữa bạn, hồi xưa mình đây cũng chủ quan xong là cứ bệnh mãi hông khỏi luôn, dạ dày cứ đau, thường hay bị rối loại tiêu hóa đi ngoài nhiều nữa chứ :(( an uống chứ ảnh hưởng lớn lắm.

    2. Đức Thịnh says: Trả lời


      Ngoài ăn uống cần phải kỹ ra thì bạn cũng phải tập thể dục rèn luyện sức khỏe nữa, sáng cố gắng dậy sớm xíu đi chạy bộ hoặc đạp xe để gia tăng đề kháng sức khỏe là bệnh không còn ghé tới nữa, đừng để tinh thần căng thẳng quá, giờ áp lực công việc cũng nhiều nữa nên nhiều khi làm mình dễ bị bệnh hơn.

  11. Bùi Thị Thúy Duy says: Trả lời


    Em thấy trên bài đây có nói cách chữa dạ dày hp đây bằng cam thảo, không biết là mọi người có ai chữa bằng cách đấy chưa ạ? Ở nhà em thấy dì em có hay uống mà do không phải bị dạ dày nên em có thấy hơi thắc mắc ấy ạ

    1. Nguyễn Thị Như Phương says: Trả lời


      Uhm cam thảo tốt lắm đó chứ em, nó chữa được nhiều bệnh do nó là vị thuốc quý, bé nhà chị bị dạ dày hay ợ hơi ợ chua chị cũng cho bé uống, nó kiềm lại được, đỡ ợ hơi ợ chua nhiều đó. Nếu mà em uống thì nên uống lúc nước cam thảo còn ấm, uống trước bữa ăn chừng độ nửa tiếng là tốt nhất đấy, hiệu quả hơn vs dạ dày

    2. Trương Thiện Thúy Quỳnh says: Trả lời


      Hoặc là nếu bị hp k nặng có thể dùng nghệ để chữa cũng được đó bạn, nghệ dễ dùng với cả nó có hiệu quả kháng viêm chữa lành vết thương do tổn thương dạ dày hp gây nên đó, đỡ đau bụng hơn với cả cũng lành tính, k có tác dụng phụ

    3. Phương Dinh says: Trả lời


      Mình cũng đề xuất nghệ tươi với cả nếu được thì cũng nên thử với gừng nữa b, cái dạ dày hp này như kiểu nó sẽ khiến mình buồn nôn, chán ăn lắm luôn, hồi đợt mình bị mẹ có mua gừng với cả nghệ về mình dùng cả 2 loại đó luôn, thấy bụng nó đỡ đau với không còn buồn nôn chán ăn nữa.

  12. Nguyễn Hồng Cẩm Tú says: Trả lời


    Mọi người cho em hỏi do đâu mà bị bị viêm loét dạ dày HP này nhỉ? Em bị viêm loét dạ dày HP+ mà đang nuôi con nhỏ nên sợ lây cho bé nhỏ quá, mà dùng thuốc tây thì sợ ảnh hưởng đến sữa nên em không dùng. Dạo này đau quá, ăn uống không ngon, còn ợ hơi, chướng bụng, buồn nôn nữa nên em cũng dự định mua thuốc nhất nam bình vị khang này uống mà không biết thuốc có dùng được cho mẹ sau sinh không

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Hồng Cẩm Tú!
      Nhiễm vi khuẩn HP xảy ra khi vi khuẩn HP tấn công vào dạ dày, gây viêm loét dạ dày. Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được bào chế hoàn toàn từ các dược liệu quý, hoàn toàn không chứa hóa chất độc hại nên mẹ sau sinh có thể dùng mà không lo ảnh hưởng đến nguồn sữa của bé nhé! Tuy nhiên, để nắm rõ cũng như có thể chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh mà bạn mắc phải, bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của Trung Tâm Nhất Nam Y Viện để được các bác sĩ, chuyên khoa tư vấn miễn phí. Hotline: (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ: Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Mai Chi says: Trả lời


      Quy trình điều trị bằng thuốc nhất nam bình vị khang này sẽ gặp phải những tac dụng phụ gì vậy mọi người, mọi người ai uống rồi gặp những tác dụng phụ nào cho mình biết với.

    3. Nguyễn Lâm Ngạn says: Trả lời


      U là trời, thuốc nhất nam bình vị khang này là từ thảo dược sạch, được kiểm nghiệm hết rồi bạn ơi. Mình dùng thuốc này không bị bất kì tác dụng có hại nào cả, bạn cứ yên tâm đi. Ở bài viết này có rì viu người thật việc thật dùng thuốc nhất nam bình vị khang lành tính, an toàn đây, bạn bấm vào đọc thêm đi này https://benhvienfavina.vn/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp-co-tot-khong-24183.html

  13. Hạnh Phùng says: Trả lời


    Bé nhà mình cũng đang điều trị viêm dạ dày HP bằng nhất nam bình vị khang đây, bé nó hay đau bụng với ợ hơi ợ chua lắm. Hồi tháng rồi mình đưa đi khám thì nay cũng mới uống thuốc được tầm một tháng thôi, mình cho bé uống hết liệu trình để xem thế nào. Recommend các mẹ cho bé uống nhé, nếu bé mà có bệnh liên quan đến dạ dày, bài thuốc này lành tính lắm, con mình uống không bị tác dụng phụ nào cả.

    1. Trinh Trần says: Trả lời


      Dạ chị ơi không biết là con của chị được mấy tuổi rồi và nó có chịu dùng không chứ con của em hiện tại 10 tuổi rồi nó hay bị đau bụng lắm ấy chị. Em có đưa đi khám thì bác sĩ bảo là bị đau dạ dày vùng thượng vị. Em cũng đang nghiên cứu thêm bài thuốc này đây cũng định lấy cho cháu uống đây, mà sợ thuốc đắng nó không chịu uống thôi, khó vậy đó chứ.

    2. Nguyễn Ngọc Quỳnh says: Trả lời


      Con nhà chị cũng vậy này, tụi nó sợ thuốc hay sao đó mà vừa đút vào là lè ra ngay, mấy nọ chị tức mình quá nên đập cho một trận. Không có cách gì dỗ ngọt cho tụi nó uống thuốc ha

    3. Xuyên Thanh says: Trả lời


      Hồi trước bé con của em cũng như mọi người ấy, lỳ lợm lắm, em chơi chiêu trộn thuốc vào đồ ăn ấy cho nó không biết nó uống vào thì được ấy các chị, các chị thử xem.

  14. Thanh Tuyền says: Trả lời


    Chào trung tâm, dạo đây em gặp một số vấn đề về sức khỏe, em cảm thấy bụng dưới đau nhiều với cả chán chường, không muốn ăn uống gì. Em đi khám thì được chẩn đoán là viêm dạ dày hp âm tính, được kê thuốc uống, em cũng đã uống nhưng không thấy hiệu quả mấy và đang định chuyển qua uống thuốc đông y, không biết thuốc nhất nam bình vị khang có chữa được cho trường hợp của em không ạ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thanh Tuyền!
      Biểu hiện đau dạ dày nhiễm khuẩn HP của bạn khá rõ rệt, hiện tại trung tâm có bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị các bệnh về dạ dày, trong đó có dạ dày HP. Tuy nhiên, một số ít trường hợp vi khuẩn Hp có thể gây ra viêm dạ dày, loét dạ dày hành tá tràng và một tỉ lệ ít hơn nữa gây ung thư dạ dày. Để nắm chắc cũng như chẩn đoán đúng tình trạng mà bạn gặp phải, mời bạn liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi để được tư vấn miễn phí kịp thời.
      Hotline: (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ: Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Thu Hương says: Trả lời


      Em hay nhịn ăn sáng vì mỗi lần ăn sáng là chừng 15 phút sau là em cảm thấy đầy bụng, chướng tức với đau bụng, có đi nội soi dạ dày bác sĩ bảo không có bệnh lý về dạ dày là sao nhỉ mọi người? Có ai bị giống như em không huhu :((

    3. Nguyễn Thanh Trinh says: Trả lời


      Bạn giống mình rồi, hay nhịn ăn sáng vì cứ ợ hơi ợ chua khó chịu lắm, đi nọi soi thì không ra bệnh nhưng đi xét nghiệm thì có ra khuẩn HP trong dạ dày ấy. Buổi sáng bạn uống trà gừng với mật ong trước khi ăn, ăn nhiều rau củ quả vào.

  15. Nguyễn Thị Ngọc Thảo says: Trả lời


    Mình thấy dì mình uống thuốc đông y là kiêng khem đủ thứ loại đồ ăn đồ uống, không biết loại nhất nam bình vị khang này có cần kiêng gì không mọi người nhỉ? Em cũng vừa mới khám về tuần rồi, đang uống thuốc mà không biết cần kiêng cử cái gì không ấy

    1. Hải An says: Trả lời


      Nói chung cứ là bệnh dạ dày thì mặc định mình phải kiêng cử nhiều đồ rồi í bạn ơi, ví dụ như hạn chế ăn đồ cay nóng, không hút thuốc lá không uống rượu bia, không lạm dụng chất kích thích này, cơ bản nó là vậy ấy. Dạ dày nhạy cảm hơn những chỗ khác.

    2. Vân Ngọci says: Trả lời


      Em nên ăn nhiều rau xanh, uống đầy đủ nước với lại chăm chút tập thể dục để tốt cho sức khỏe nha. Với em ăn một số các cái loại hoa quả như bơ, đu đủ, bí ngô tốt lắm, em vào đây đọc thêm nên ăn gì tốt này https://nhatnamyvien.com/dau-da-day-nen-an-hoa-qua-gi-14224.html

  16. Hương Nguyễn says: Trả lời


    Bài thuốc dạ dày bình vị khang đây có dùng đc cho người bị viem hang vị dạ dày không mn? E bị viêm hang vị 2 năm hơn rồi, vơi cả e cũng đang trong giai đoạn cho con bú, e sinh bé được 8 tháng rồi ạ

    1. Phạm Tú Nhi says: Trả lời


      Mình cũng bị viêm hang vị dạ dày như bạn này, cũng đan cân nhắc xem có nên uống thuốc NNBVK này không nè tại do là trc mình cũng uống vài loại đông y mà chữa k khỏi, bệnh vẫn tái phát trở lại nên mình cũng lo thuốc uống không có tác dụng triệt để ấy chứ

    2. Trần Sen says: Trả lời


      Em cũng thấy có nhiều người mua bài thuốc bình vị khang về uống đánh giá tốt ý. Em thì không bị viêm hang vị như chị, em bị viêm loét, bác sĩ của bên trung tâm tư vấn online rồi gửi thuốc về nhà cho em, em đang chờ thuốc về, mong là có kết quả tốt

    3. Bích Hằng says: Trả lời


      Thấy có chú này chữa dứt điểm trào ngược dạ dày với cả có viêm loét nữa này, bà xem đi để có động lực chữa trị hơn, bệnh nào bệnh chứ thời nay y học tân tiến mà, chữa được hết ấy, chỉ cần lạc quan với đừng tiêu cực thôi.

    4. Bùi Cẩm Tú says: Trả lời


      Thuốc có gửi về tận nhà nữa hả mọi người? Em đang ở xa mà không biết nên khám chữa thế nào đây, nếu khám online được thì ok biết mấy nhỉ, mọi người có ai khám online chưa, em xin chút rewiev vớia

  17. Nguyễn Quỳnh Trang says: Trả lời


    Em bị viêm dạ dày mà cứ phải ra vào viện suốt vì bệnh tái phát nhiều lần? Mọi người ở đây ai có kinh nghiệm chia sẻ cho em với

    1. Trần Hằng says: Trả lời


      viêm dạ dày thông thường thì còn dễ chứ mà bị cái khác thì tôi không biết. Tôi thì chỉ có đi ngủ sớm với ko ăn đồ cay nóng nữa thế là tự dưng khỏi

    2. Bùi Thị Kim Xuyến says: Trả lời


      Chắc bác bị nhẹ, chứ em cũng chả ăn đồ cay nóng gì, cũng chả thức khuya mấy mà viêm loét dạ dày nặng luôn. Quả này chắc chỉ có uống thuốc mới đỡ

    3. Trịnh Thị Hạnh says: Trả lời


      đúng rùi, nhiều người do cơ địa của họ vốn dễ bị đau dạ dày mặc dù sinh hoạt bình thường ấy. Như em bị dạ dày 7 năm, mà nhiều đợt đau liên miên sụt mấy mất cân. Nhưng mà may quá biết đến bài thuốc Nhất nam bình vị khang từ sớm nên là đỡ nhiều cực. Điển hình là những cơn đau quặn là gần như không thấy, cảm giác khó chịu tức ngực, đắng miệng buồn nôn các thứ là cũng bay màu luôn. Từ ngày dùng xong thấy không chỉ tăng cân lại mà sức khỏe cũng cải thiện đáng kể. Em để link đây cho cả nhà tham khảo nhé

    4. Mai Hoa says: Trả lời


      Cơ địa ốm yếu thì có nên sử dụng không ạ? Tại chưa dùng bao giờ nên em cũng hơi lo

    5. Lương Ngọc Ánh says: Trả lời


      thế thì càng nên dùng bài thuốc này luôn ý. Bởi vì đây là bài thuốc đông y, chứ rất nhiều vị thuốc khác nhau nên sẽ không chỉ tác động vào mỗi dạ dày mà sẽ tác động vào cả cơ thể giúp nâng cao thể trạng cũng như hệ miên dich luôn.

  18. Xuân Mai says: Trả lời


    Mọi người cho em hỏi dùng bài thuốc Bình vị khang này có hiệu quả nhanh không ạ? Thường thì bao lâu các triệu chứng sẽ hết vậy ạ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Xuân Mai!
      Phác đồ điều trị bệnh dạ dày của Nhất Nam Bình Vị Khang ở giai đoạn điều trị triệu chứng chủ yếu sử dụng các thảo dược thanh nhiệt, kháng viêm, có tính kháng sinh mạnh. Do đó, chỉ cần sau 2 – 4 tuần điều trị, các triệu chứng sẽ được cải thiện và giảm đi đáng kể. Sau thời gian này người bệnh sẽ giảm hẳn cảm giác mệt mỏi, cảm nhận cơ thể khỏe khoắn hơn.
      Tuy nhiên, với những người có tình trạng bệnh nặng, mắc bệnh lý dạ dày phức tạp hoặc mắc bệnh lâu năm thì cần nhiều thời gian hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hương Ly says: Trả lời


      thuốc đông y thì sẽ nó sẽ tác dụng từ từ nên trong khoảng tháng đầu thì mới thấy các triệu chứng sẽ giảm đi. Càng về sau kiên trì sử dụng thì sẽ thấy cơ thể khỏe hơn

    3. Vũ Lê Ngọc Ngân says: Trả lời


      Em bị đau nhiều nên là hay phải dùng giảm đau, mà uống hơn tháng mới đỡ thế này thì sao chịu nổi

    4. Nguyễn Thị Phượng says: Trả lời


      cái giai đoạn triệu chứng thì mình thấy những ngày đầu uống thấy vẫn dễ chịu hơn bình thường, nhưng mà nó sẽ kiểu từ từ ấy. Nên là trong khoảng thời gian đó dùng thuốc đông y cũng thấy không quá khó chịu đâu

    5. Hà My says: Trả lời


      mình nghĩ là có nhiều nguyên nhân gây đau á, nên là sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người mà bác sĩ sẽ gia giảm khác nhau để cải thiện nhanh nhất. Đây còn nhiều tác dụng của bài thuốc này lắm, mọi người có thể tk nha https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nhat-nam-binh-vi-khang-tinh-hoa-tu-phuong-thuoc-bi-truyen-chua-viem-loet-hp-cho-vua-tu-duc-172210823145150874.htm

  19. Đặng Minh says: Trả lời


    Bài thuốc này nguồn gốc như nào thế? Có tin tưởng được không hả cả nhà?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Đặng Minh!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình khám chữa bệnh của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
      Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc điều trị. Thảo dược dùng trong điều trị được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn trong trị liệu.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Nguyễn Thị Hồng Thắm says: Trả lời


      mình biết trung tâm này được hơn 1 năm nay nhờ xem tivi, cũng lên mạng tìm hiểu các kiểu thấy bên này là một thương hiệu lớn, các bài thuốc đều được kiểm định nghiêm ngặt, đặc biệt các vị thuốc đều được trồng ở những vườn dược liệu có quy mô và thu hoạch rất bài bản luôn. Nên là mình đã đi khám và sử dụng luôn, mà đúng là thuốc uy tín nên là dùng thấy hiệu quả thật, thấy rất là ưng ý

    3. Thu Trang Đặng says: Trả lời


      em dùng thấy cũng ưng quá nên là mách cho cả họ dùng thử luôn, mà dịch vụ chăm sóc của trung tâm cũng tốt lắm cơ, rất là hài lòng

    4. Phương Nga says: Trả lời


      Em thấy dưới bài viết có hướng dẫn cách sử dụng các bài thuốc chữa viêm dạ dày thì mình có nên áp dụng không ạ?

    5. Thùy Dung says: Trả lời


      trần đời mình chưa tự uống thuốc bao giờ, vì mình biết là mình chả bao giờ hiểu rõ bệnh cũng như sử dụng thuốc như bác sĩ đâu, nên là vẫn cứ đi khám rồi để bác sĩ kê đơn cho là tốt nhất

    6. Lê Thị Huyền says: Trả lời


      đúng rồi ý, mình chả biết gia giảm hay phối hợp thuốc uống cũng kém hiệu quả mà sợ hơn là uống xong bệnh ko khỏi mà còn nặng hơn thì khổ

  20. Minh Đạt says: Trả lời


    Mình bị viêm dạ dày mãn tính rất lâu rồi, hầu như bị đau quanh năm. Với tình trạng như thế thì sử dụng Nhất nam bình vị khang này bao lâu mới có tác dụng thế cả nhà?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Minh Đạt!
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình để có thể điều trị bệnh hiệu quả là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời hỗ trợ điều trị cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng hiêu quả đem lại sẽ lâu dài, bên vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Đặng Tùng Lâm says: Trả lời


      giống tình trạng của tui quá, nhưng mà năm ngoái tui dùng Bình vị khang cũng mất khoảng hơn 3 tháng thôi là thấy ổn rồi. Nhưng mà ông bạn vẫn nên đi khám để bác sĩ chẩn đoán chính xác hơn nhé

    3. Trần Cẩm Linh says: Trả lời


      Thuốc này là dùng liên tục trong mấy tháng đó hay khi nào mình thấy đau thì mới uống ạ?

    4. Bùi Bảo Ngọc says: Trả lời


      tất nhiên là phải uống liên tục thì mới có hiệu quả chứ. Cái này phải kiên trì thôi nhưng mà thấy xứng đáng phết ae ạ. Để link cho ae nào muốn tham khảo thêm nhé https://www.tapchidongy.org/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp.html

    5. Lương Thị Kim Tuyến says: Trả lời


      Uống kéo dài lâu như thế thì có sự ảnh hưởng gan thận hay tác dụng phụ gì không ạ

    6. Junnie Le says: Trả lời


      bài thuốc này thành phần đều là thảo dược thiên nhiên mà nên là chả thấy tác dụng phụ đâu, đã thế nó không chỉ 0 hại cơ thể mà còn giúp gan thân đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch cơ. Uống có 1 mà được cả 10 ấy chư

  21. Trang Tấm says: Trả lời


    Cho em hỏi chi phsi mua thuốc này có đắt đỏ không ạ? Với có cách nào để đặt mua không ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Trang Tấm!
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. duong sky says: Trả lời


      so với mặt bằng chung thì thấy giá cả khá phù hợp với người đi làm, đối với mình bỏ ra số tiền như thế mà đổi lại một sức khỏe tốt, chất lượng cuộc sống được nâng cao thì vẫn quá hời

    3. lee Thanh says: Trả lời


      mới có app Nhất nam Y viện đó, bạn tải về nha, trên đó có đầy đủ thông tin về các bài thuốc cũng như các phương thức đặt hàng, đặt lịch khám, lịch tư vấn luôn đó

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *