Lời khuyên cho người bệnh viêm dạ dày nên ăn gì để nhanh khỏi

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bệnh viêm dạ dày thường không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu biết cách điều trị, kiêng cữ và có chế độ sinh hoạt điều độ. Tuy nhiên, để những triệu chứng bệnh thuyên giảm và hạn chế gây tác động đến cuộc sống thì bạn cần lưu ý những nguyên tắc trong ăn uống. Mời bạn tham khảo xem người bệnh viêm dạ dày nên ăn gì và kiêng gì được chia sẻ dưới đây.

Viêm dạ dày nên ăn gì để đảm bảo tốt cho sức khỏe

Bệnh viêm dạ dày phần lớn có nguyên nhân là do vi khuẩn HP và thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Bởi vậy, để hạn chế tình trạng bệnh diễn biến nặng, người bệnh viêm dạ dày nên ăn gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Dưới đây là thực đơn cho người viêm dạ dày nên ăn gì mà các chuyên gia khuyên bạn sử dụng:

Thực phẩm thô (hạt toàn phần)

Thay vì những loại thực phẩm tinh lọc, bệnh nhân viêm dạ dày nên sử dụng thực phẩm thô để hỗ trợ giảm triệu chứng đau, loét dạ dày và các triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Một số loại thực phẩm thô phổ biến như: Gạo lứt, nếp lứt, bắp lứt, các loại đậu hay các loại hạt chứa hàm lượng chất chéo không no như vừng (mè), hạt điều, hạt bí nguyên màng,…

viem da day nen an gi
Viêm dạ dày nên ăn gì? Ăn thực phẩm thô

Các loại thực phẩm thô (hạt toàn phần) có chứa thành phần chính bao gồm chất xơ, chất khoáng, vitamin nhóm B,… Đây đều là những chất thiết yếu cho nhu cầu tiêu hóa thức ăn và chuyển hóa các chất. Ngoài ra, thực phẩm thô còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ thành trong của dạ dày, tránh bào mòn, viêm loét.

Bánh mì nướng cung cấp dinh dưỡng

Viêm dạ dày nên ăn gì? Một trong những loại thực phẩm nên bổ sung trong chế độ ăn cho người bị viêm dạ dày là bánh mì nướng. Bánh mì nướng giúp tăng cường tạo ra các chất axit trong dạ dày nhưng không chứa quá nhiều chất béo. Nó sẽ khiến người bệnh dễ dàng tiêu hóa thức ăn, cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là hạn chế tối đa dùng kèm bơ, mứt cho tới khi dạ dày của bạn cải thiện hơn.

Viêm dạ dày nên ăn gì? – Sữa chua tốt cho tiêu hóa

Trong sữa chua lên men cung cấp hàm lượng lượng lớn men tiêu hóa probiotic. Loại này vốn rất có lợi với hoạt động của đường ruột như sản sinh ra lactase hay tiêu diệt vi khuẩn gây hại đồng thời cải thiện các chức năng tiêu hóa khác.

Đậu bắp giàu vitamin

Đậu bắp là một loại rau quả phổ biến vào mùa hè và được coi là thực phẩm vàng trong việc chăm sóc và bảo vệ dạ dày. Các chất dinh dưỡng trong đậu bắp có thể kể đến như: carotene, các loại vitamin B, C, E, pectin và các hoạt chất khác. Các thành phần này đều có lợi cho dạ dày và bồi bổ cơ thể.

viem da day nen an gi
Ăn đậu bắp thường xuyên giúp bổ sung chất nhầy bảo vệ niêm mạc

Đặc biệt, chất nhầy trong đậu bắp mà bạn có thể cảm nhận được khi ăn chính là protein kết dính cùng nhiều chất như polysaccharides, pectin,… giúp làm lành nhanh chóng các vết loét và ngăn ngừa gây tổn thương thêm niêm mạc dạ dày.

Táo, chuối trung hòa lượng axit dạ dày

Khi nhắc đến viêm dạ dày nên ăn gì thì hai loại trái cây là táo và chuối chắc chắn được kể đến. Táo là loại trái cây có tác dụng giảm triệu chứng tiêu chảy, bôi trơn hệ tiêu hóa đồng thời cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Trong vỏ táo có chứa sợi thiên nhiên pectin có tính hòa tan, giãn nở khi gặp nước, thúc đẩy hoạt động của dạ dày cũng như đường ruột. Qua đó, giúp cho quá trình tiêu hóa và bài tiết thuận lợi hơn. Bạn có thể ăn táo trực tiếp, xay sinh tố hay thỉnh thoảng đổi sang món mứt mình yêu thích.

Nằm trong top đầu danh sách thực phẩm thân thiện đối với dạ dày không thể bỏ qua quả chuối. Chuối có khả năng trung hòa lượng axit trong dạ dày vượt ngưỡng cho phép. Không những thế, nó còn giúp giảm nguy cơ viêm sưng đường ruột.

Trong chuối có chứa kali giúp hạ huyết áp, và khống chế lượng natri – chất gây tăng huyết áp, làm tổn hại mạch máu. Đặc biệt, pectin trong quả chuối là dạng chất xơ hòa tan, rất có lợi với người rối loạn tiêu hóa, táo bón hay tiêu chảy.

Gừng kháng viêm, giảm đau tự nhiên

Bạn có thể bổ sung gừng vào món ăn cho người viêm dạ dày để cải thiện chức năng tiêu hóa, nhất là tình trạng đầy hơi, khó tiêu. Các hoạt chất được tìm thấy trong gừng như: Zingiberen, Gingerol hay Flavonoid có khả năng giảm đau dạ dày do trung hòa axit trong dạ dày, chống buồn nôn bằng cách ức chế co thắt cơ trơn.

viem da day nen an gi
Bổ sung gừng vào các món ăn để cải thiện tình trạng viêm dạ dày

Bạn có thể sử dụng vài lát gừng sống để ngậm, làm gia vị thêm vào thức ăn, nấu trà gừng hay làm mứt. Hàm lượng gừng dùng tối đa với người trường thành là 5g/ngày. Với phụ nữ có thai thì nên giảm đi còn dưới 1,2g/ngày.

Nghệ vàng tốt cho dạ dày

Nghệ vàng chính là loại thực phẩm nên ăn tiếp theo đối với người bị viêm loét dạ dày. Tinh chất curcumin trong nghệ có tác dụng chống oxy hóa mạnh, kháng viêm, diệt khuẩn gây hại cho dạ dày, hạn chế những cơn đau. Sử dụng tinh bột nghệ thường xuyên còn giúp chống ợ chua, ợ nóng và se khô niêm mạc dạ dày khi bị tổn thương.

Đọc ngay

Người bệnh viêm dạ dày nên kiêng ăn gì?

Bên cạnh những loại thực phẩm nên ăn bổ sung thì người bệnh viêm dạ dày cần kiêng một số loại thực phẩm để tránh vết viêm nặng hơn dẫn đến loét. Bạn có thể tham khảo những loại thực phẩm người bệnh viêm dạ dày nên kiêng dưới đây:

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Ngoại trừ sữa chua nên ăn thì sữa tươi hay các sản phẩm chế biến từ sữa như phô mai, kem sữa tươi,… đều không được khuyến khích sử dụng cho người bị đau dạ dày. Các sản phẩm này thường sinh nhiều khí hơi trong bụng, khiến đầy bụng, khó tiêu và làm cơn đau dạ dày dữ dội hơn.

Không những thế, những chế phẩm từ sữa còn chứa đường lactose. Một số người bụng yếu, khó dung nạp chất này dễ bị tiêu chảy, mất nước, tác động xấu đến quá trình hồi phục thương tổn dạ dày. Nhất là khi đói, bạn càng không nên ăn uống những loại thực phẩm này.

Thực phẩm cay nóng

Thực phẩm cay nóng chính là kẻ thù số một của bệnh nhân viêm niêm mạc dạ dày. Thức ăn chứa nhiều gia vị cay như tiêu, ớt,… đều gây kích ứng niêm mạc dạ dày, khiến các cơ trơn ruột co thắt mạnh hơn tạo cảm giác khó chịu, nóng rát vùng bụng.

viem da day nen an gi
Thực phẩm cay nóng chính là kẻ thù số một của bệnh nhân viêm dạ dày

Những vết loét trong dạ dày sẽ lan rộng hơn khi gặp phải thực phẩm cay nóng. Nó khiến người bệnh phải đối mặt với những nguy cơ xuất hiện dạ dày hay nặng hơn là thủng dạ dày. Vì vậy, hãy giảm nồng độ cay trong khẩu phần ăn của mình.

Đồ chiên xào

Các món ăn chiên xào có thể là món khoái khẩu với nhiều người. Tuy nhiên, chất béo trong dầu mỡ từ các món ăn này không tốt cho tiêu hóa thức ăn ở dạ dày. Vì vậy, người bệnh nên lựa chọn những món ăn ít dầu mỡ nhất.

Ngay cả với những người khỏe mạnh thì đồ chiên xào cũng không tốt cho sức khỏe đâu bạn nhé! Nó còn ảnh hưởng đến tim mạch, làm giảm lưu lượng tuần hoàn màu nếu bạn sử dụng thường xuyên hay lạm dụng nó.

Thực phẩm có vị chua

Các loại trái cây có vị chua như: bưởi, cam, chanh, me,… hay các món dưa cà muối, giấm, mẻ đều là những loại cần hạn chế để tránh làm tổn thương tới lớp niêm mạc bảo vệ dạ dày. Hay một số loại thức ăn như thịt nhiều gân sụn, trái cây xanh cứng (cóc, xoài,…) khiến cho dạ dày phải co bóp mạnh và nghiền nát.

Chưa kể những thực phẩm kể trên cần tốn một khoảng thời gian để nhai trong khoang miệng mới đến được dạ dày, trong lúc đó axit vẫn luôn được sản sinh trong dạ dày trống, vô tình sẽ làm tăng lượng axit, gây hại cho dạ dày.

Bia, rượu, nước ngọt

Các thực phẩm có cồn nói chung và bia, rượu nói riêng đều là tác nhân gây viêm loét dạ dày và nhiều bệnh tật khác. Nếu bạn lạm dụng quá mức, chúng sẽ khiến cơ thể mất nước trầm trọng, táo bón, niêm mạc dạ dày ngày càng tổn thương nặng nề hơn.

viem da day nen an gi
Tránh xa đồ uống có cồn, có ga để tránh các kích thích niêm mạc dạ dày

Bên cạnh đồ uống chứa cồn thì nước ngọt cũng không nên uống với người bệnh dạ dày. Trong nước ngọt chứa hàm lượng đường lớn, nhất là đường hóa học tổng hợp. Chúng gây tiêu chảy, kích thích sản sinh axit, tặng dịch vị dạ dày khiến cơn đau dữ dội hơn.

Không những thế, một số loại nước ngọt chứa gas, khi bọt khí xuống dạ dày sẽ dẫn đến đầy hơi, trướng bụng, ợ nóng, tăng gánh nặng hơn cho dạ dày và hệ thống tiêu hóa của bạn.

Hướng dẫn ăn uống đúng cách cho người viêm dạ dày

Việc xây dựng chế độ ăn uống hợp lý cho người bệnh viêm dạ dày là rất cần thiết. Để kiến thức về những loại thực phẩm nên ăn cho người bệnh được trọn vẹn, bạn cần lưu ý thêm những vấn đề sau:

  • Thực phẩm nên thái nhỏ khi sơ chế, nấu món ăn nhớ nấu chín kỹ, mềm để làm giảm áp lực hoạt động cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày. Bạn có thể cân nhắc những món ăn luộc, hấp, ninh, om kỹ thay cho những món ăn xào tái/lăn hay chiên/răn.
  • Nên ăn thức ăn khi còn ấm, ở khoảng 40 – 50 độ C để giúp cho việc tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng dễ dàng hơn. Đồ ăn quá nóng hay quá lạnh đều không có lợi cho dạ dày, nó khiến niêm mạc dạ dày bị kích ứng, co bóp mạnh hơn.
  • Không nên ăn thức ăn quá dai hay khô cứng. Đặc biệt không nên ăn cơm chan cùng canh/soup, điều này là tránh tình trạng, người bệnh không nhai kỹ thức ăn mà đã nuốt, dẫn đến dạ dày phải làm việc nhiều hơn.
  • Ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp thực phẩm được nghiền nhỏ, thấm đều axit trong nước bọt, tiêu hóa được một phần tinh bột, giảm gánh nặng cho dạ dày.
  • Không nên ăn quá no khiến tức bụng, dạ dày căng cứng và phải tiết nhiều axit để có thể tiêu hóa hết thức ăn. Vì thế, hãy chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày sẽ giúp dạ dày trung hòa được axit tốt hơn. Và cũng không nên để quá đói rồi mới ăn.
  • Sau bữa ăn cần nghỉ ngơi, thư giãn, tránh lao động nặng nhọc hay chạy nhảy ngay lập tức.
  • Bên cạnh việc lên thực đơn hàng ngày có lợi cho dạ dày, bạn cần thăm khám và được điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa để tình hình bệnh được cải thiện nhanh nhất.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn về bệnh viêm dạ dày nên ăn gì và những thông tin liên quan. Chắc rằng bạn đã nắm rõ những loại thực phẩm nên sử dụng nhiều hơn và những loại nên hạn chế rồi phải không nào? Hãy chia sẻ cho mọi người và cùng thực hiện tốt nhé! Chúc bạn mau chóng lành bệnh!

Xem thêm: 

  • Cùng Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh phân biệt các nhóm bệnh dạ dày và tư vấn chữa tận gốc
  • [TÂM SỰ] Có Nhất Nam Bình Vị Khang tôi đã sống lại cuộc đời mới sau 8 năm mang bệnh đau dạ dày

Đọc thêm

Bình luận (33)

  1. Ru Bi Hiền says: Trả lời


    Các bác cho em hỏi với ạ, em bị viêm loét dạ dày mấy năm nay rồi mà chữa hoài không khỏi, có mấy đợt em đi viện mua thuốc uống thì đỡ đâu được 1-2 tháng rồi cũng tái lại, không biết với tình trạng này còn dùng được Nhất NAm Bình Vị Khang không ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Theo những mô tả của bạn thì chúng tôi đã có thể hiểu sơ lược về tình trạng bệnh viêm loét dạ dày của bạn. Thực tế căn bệnh dạ dày của bạn chưa từng khỏi mà chỉ được ức chế các triệu chứng bên ngoài, giảm co thắt khi dùng thuốc và sau khi hết thuốc thì các cơn đau tiếp tục tái diễn. Với căn bệnh viêm loét dạ dày này, bạn cân nhắc sử dụng bài thuốc Nhất nam bình vị khang để đạt hiệu quả tốt hơn bạn nhé.
      Để xác định chính xác mức độ bệnh và liệu trình điều trị, mời bạn sắp xếp đến tại Nhất nam để được thăm khám theo địa chỉ sau: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội – Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
      Chúc bạn sớm khỏe!

    2. Ken Nguyễn says: Trả lời


      xưa tới cũng bị viêm loét dạ dày tận 5 năm trời, dùng thuốc tây y lúc nào cũng được 1 thời gian rồi cũng tái lại hết ak, sau khi dùng Nhất Nam Bình Vị Khang thì giờ đã khỏe lên nhiều luôn ak.

    3. Yến Kiều says: Trả lời


      Tình trạng như bạn hầu như ai cũng gặp phải, kiểu như thuốc tây nó chỉ giảm đau giảm viêm tại thời thôi, sau khi ngưng thuốc 1 thời gian thì sẽ rất dễ bị tái lại, cứ mỗi đợt bị tái phát là đau dữ dội hơn trước, may sao cũng nhờ nhất nam bình vị khang này mới hết được hẳn chứ không phải chỉ có giảm các triệu chứng như ngày trước. Hồi đợt tui được bác sĩ kê cho liệu trình 3 tháng mà chỉ uống 2 tháng thuốc là thấy đỡ được 70-80% luôn ấy. Cũng may tui biết đên bài thuốc qua bài viết này https://vietmecgroup.com/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp.html cậu có thể tham khảo thêm.

    4. Huỳnh Nguyễn Lam Thư says: Trả lời


      Đúng là thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang này tốt thật đấy, hồi tui có bà chị chung chỗ làm cũng bị đau dạ dày, ăn uống không được gì, người ốm tong teo luôn. Ấy vậy mà đến trung tâm Nhất Nam Y Viện khám và uống thuốc thì hơn 2 tháng đã khỏi rồi, còn tui hồi mới chớm cũng tới khám rồi uống thuốc thì đau hơn 1 tháng là khỏi luôn.

    5. Trung Tiến says: Trả lời


      Nhắc tới viêm loét dạ dày tớ lại sợ lắm luôn ấy, có 1 lần có bị đau đến mức phải nhập viện luôn, ngày với tối chỉ ăn cháo thôi mà cũng không ăn không nỗi, bác sĩ cũng kê thuốc cho uống mà cũng chỉ được 1 thời gian rồi cũng đau lại, mấy bác điều trị tại Nhất Nam Y Viện mà hiệu quả thế này chắc em cũng phải triển ngay mới được.

  2. Khắc Chi says: Trả lời


    Trong quá trình dùng thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang thì có cần phải kế hợp chế độ ăn uống gì cho hợp lý hay kiêng hêm chi không?

    1. Trịnh Lỉnh says: Trả lời


      Theo kinh nghiệm của tui thì vào sáng sớm nên uống 1 cốc nước lọc trước khi ăn sáng, rồi trong các bữa ăn thì ăn nhiều rau xanh, trái cây với lại là dùng thêm yến mạch thì rất tốt cho dạ dày ak.

    2. Đình Tân says: Trả lời


      Tớ nghĩ cậu nên hạn chế sử dụng bia rượu và đồ cay nóng, đồ chiên nữa, mấy cái này thì thèm lắm nhưng vẫn phải nhịn, tại nếu ăn vô là đau dạ dày lại ngay.

    3. Đỗ Minh Hiếu says: Trả lời


      Chế độ sinh hoạt hàng ngày cũng quan trọng lắm nha, ăn ngủ đủ giấc, tranh để bị stress, à còn cái thói quen nhịn ăn sáng nữa, cái này cực kì nguy hiểm luôn, thường xuyên tập thể dục để tăng sức đề kháng nuwac là oke đấy.

  3. Ngẫm Sẽ Thấm says: Trả lời


    Ngày trước em có uống thuốc Tây y để điều trị bệnh dạ dày, uống vào cũng đỡ đỡ, hiện thì em đang cho con bú mà bé mới có 6 tháng tuổi thôi nên không dám đụng vào thuốc tây, các mom có cách nào thì chỉ giúp em với ạ.

    1. Nguyễn Hướng says: Trả lời


      Chị thử nghiên cứu mấy mẹo dân gian trên bài viết xem sao, bé còn nhỏ thì dùng mấy mẹo này cầm cự thôi chị, chứ giờ mà uống thuốc gì vô lại ảnh hưởng đến bé nữa.

    2. Hà Tài says: Trả lời


      Bạn đến trung tâm Nhất Nam Y Viện khám và thuốc thuốc dạ dày về dùng, ngày trước mình cũng bị đau dạ dày lúc đang cho con bú ở tháng thứ 5 mà vẫn dùng được ấy, không ảnh hưởng gì đến con cả, sau liệu trình là mình khỏi luôn đến giờ ấy.

    3. Quỳnh Na says: Trả lời


      Thuốc đông y có đảm bảo không vậy ạ, chứ bản thân em thấy mấy cái tin nó về thuốc đông y mà sợ quá, lỡ không may vớ phải thuốc dỏm là xong luôn đấy.

    4. Ngân Kim says: Trả lời


      Ui cái này thì bác phải tìm hiểu kĩ nhá, theo như mình thấy thì hầu hết những người đã điều trị ở đây mà mình quen biết đều đã khỏi hẳn hoàn toàn rồi đó, mà thuốc thì thành phần chính từ thiên nhiên, vô cũng an toàn, mà theo như mình được biết thì nguồn dược liệu của trung tâm Nhất Nam Y Viện được lấy từ vườn dược liệu sạch đã được bộ y tế kiểm định, còn lên cả báo Dân Trí đây này https://dantri.com.vn/suc-khoe/nhat-nam-y-vien-don-vi-chuyen-kham-chua-benh-bang-y-hoc-co-truyen-20210616114907906.htm

    5. Huệ Mẫn says: Trả lời


      Chị ơi thuốc này có cần đun sắc gì không vậy ạ, em cũng đang cho con bú mà đun nấu lỉnh khỉnh nữa thì cực quá.

    6. Nguyễn Thanh says: Trả lời


      Cậu có thể chọn thuốc bào chế thành dạng cao của trung tâm mà dùng, loại này chỉ cần pha với nước ấm rồi uống thôi, tiện lắm, mang đi đâu cũng dễ nữa ấy.

  4. Trần Phước Ngọc Thuận says: Trả lời


    Em đang bị viêm loét dạ dày, mấy tháng nay toàn uống thuốc ở viện mà không thấy khả thi lên được tí nào cả, mà mỗi lần uống thuốc vô thì người nó lại mệt mỏi không chịu nỗi, haizz không biết là em có nên tiếp tục dùng thuốc nữa không đây mọi người.

    1. Trần Thuận says: Trả lời


      Nói thật với bác thì nhắc đến thuốc tây thì không ai muốn uống cả đâu nhưng mà do bệnh nó bắt buộc dùng thì mới phải uống thôi, thuốc tây y thì điều trị cấp tốc thì khá tốt, giảm đau nhanh nhưng về lâu dài thì dễ gây nhiều ảnh hưởng lắm. Theo tôi bác nên thay đổi chế độ ăn uống và lối sống sinh hoạt hợp lý, ngày nào cũng tập thể dục nhẹ nhàng, sức đề kháng sẽ tốt lên, đánh bật bệnh tật và nữa nên ít suy nghĩ để tránh căng thẳng, stress. Bệnh này càng nghĩ thì bệnh lại càng nặng thêm.

    2. Nguyễn Duy Dũng says: Trả lời


      Tôi thấy nhiều người bảo dùng mẹo dân gian cũng tốt lắm đấy, đặc biệt là bột nghệ với mật ong uống vào rất tốt cho cái bệnh viêm loét dạ dày đấy.

    3. Trần Minh Tâm says: Trả lời


      Bác nói sai rồi, phải là tinh bột nghệ với mật ong chứ không phải là bột nghệ với mật ong nhá, Nghệ chưa được tách dầu nên uống vào dễ bị nóng trong + mật ong vào lại còn thêm khả năng bị áo bón nữa. Mà thường mấy mẹo này chỉ dùng cho người mới bị thôi, chứ những người mà bị lâu rồi thì mấy cách này chả hiệu quả nữa đâu, nếu sợ thuốc tây y quá thì mua thuốc đông y mà dùng.

  5. Soica Rimat says: Trả lời


    Tôi bị trào ngược dạ dày mấy năm nay rồi, mỗi lần đau thì hay ra tiệm mua thuốc về uống mà cảm thấy không ổn lắm, nghe nhiều người bảo Nhất Nam Bình Vị Khang có thể chữa được bệnh này, mà nếu nếu chỉ cần mua về uống mà không cầm khám có được không ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang là thuốc điều trị nên cần khám trước bác sĩ nắm tình hình rồi kê đơn thuốc. Bạn đến trực tiếp Nhất Nam Y Viện ở Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội để khám. Nếu ở xa thì có thể khám qua điện thoại qua hai số hotline 024.8585.1102 và 02862791102, sau đó bác sĩ kê thuốc và gửi về tận nhà.
      Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

    2. Hà Đắc Khang says: Trả lời


      Ơ có vụ này nữa ak, nghe thì cũng hay đó mà không biết hiệu quả đến đâu nhỉ.

    3. Trần Đình Tuấn says: Trả lời


      Tình hình dịch bệnh nên nay chuyện bác sĩ hỗ trợ qua hotline là bình thường mà cậu, tớ cũng đã khám trực tuyến của trung tâm nhất nam y viện rồi đây, sau khi khám xong thì đặt thuốc rồi trung tâm gửi về nhà, hết liệu trình hơn 2 tháng thì tớ thấy người khỏe hẳn ra, ăn uống không còn buồn nôn như trước nữa. Đi đến bệnh viện xét nghiệm thì cũng thấy vết loét chỗ thành dạ dày lành lại gần hết rồi đấy

    4. Nguyễn Duy says: Trả lời


      Chỉ cần gọi điện rồi nghe bác sĩ tư vấn thôi à, có cần phải thêm gì không ?

    5. Nguyễn Mie says: Trả lời


      Trong quá trình khám thì nên có các giấy tờ khám và nội soi ở bệnh viện để chụp gửi cho bác sĩ xem xét, như vậy thì bác sĩ sẽ nắm rõ được tình hình bệnh và đưa ra liệu trình chính xác hơn.

    6. Juli Thảo says: Trả lời


      Nghe thì có vẻ tiện nhỉ nhưng lỡ trong quá trình dùng thuốc có vấn đề hay cập rập gì thì phải làm sao nhỉ?

    7. Nguyễn Tường says: Trả lời


      Khi mà khám online thì mình sẽ có được số điện thoại của bác sĩ mà, có vấn đề gì thì cứ gọi thôi, mà khám ở đây thì yên tâm vì thỉnh thoảng bác sĩ cũng gọi điện thoại hỏi thăm và theo dõi tình trạng sức khỏe khi dùng thuốc.

  6. Thanh Hương Trần says: Trả lời


    Em nghe được thông tin này mà chả biết là đúng hay sai nữa, các bác cho em hỏi là thuốc đông y thì cũng có người hợp, người không phải không ạ, em cứ sợ là thuộc nhóm không hợp thuốc, như thế thì mua Nhất Nam Bình Vị Khang về uống thì phí quá.

    1. Phan Thị Ngọc Trâm says: Trả lời


      Chủ yếu là do bạn từng uống mấy chỗ không uy tín nên mới có chuện không hợp thôi, chứ uống thuốc ở mấy trung tâm uy tín thì làm gì có chuyện đó được.

    2. Giang Lệ Quyên says: Trả lời


      Thuốc đông y nên cần thời gian kiên trì, kiểu nhiều người chưa kịp kiên trì đã đổ cho không hợp. Nói chung cứ uống thuốc này là yên tâm sẽ khỏi, như tôi có niêm tin, uống theo đúng liệu trình và đã khỏi, xưa thì cũng không tin vào đông y lắm nhưng sau biết đến trung tâm uy tín như Nhất Nam Y Viện thì quyết định khám và uống thuốc ở đây luôn. Chỗ này chuyên phục dựng, phát triển mấy bài thuốc cổ truyền hồi xưa thấy uy tín đó, đã điều trị khỏi bệnh cho nhiều người rồi ấy, cậu có thể tham khảo thêm bài này là biết ngay https://www.trangtinyduoc.com/nhat-nam-y-vien-don-vi-co-huong-di-rieng-biet-trong-viec-kham-chua-benh-bang-y-hoc-co-truyen-1731.html

    3. Huỳnh Nhật Long says: Trả lời


      Bà tớ cũng dùng thuốc Nhất Nam Bình vị khang rồi này, thường thì người lớn tuổi cơ thể sẽ khó hấp thu thuốc mà vẫn có thể dùng và chữa khỏi bệnh dạ dày được thì thanh niên lo gì đến chuyện không hợp thuốc hay không có tác dụng.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *