Người bị viêm hang vị dạ dày nên ăn gì và kiêng gì tốt nhất?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Cùng với một phương pháp chữa bệnh hiệu quả thì chế độ ăn cũng góp phần không nhỏ vào quá trình điều trị các bệnh về dạ dày. Vậy người bị viêm hang vị dạ dày nên ăn gì và cần kiêng ăn gì? Theo dõi ngay nội dung dưới đây để có thực đơn ăn uống khoa học, rút ngắn quá trình chữa lành tổn thương vùng niêm mạc hang vị.

Viêm hang vị dạ dày nên ăn gì?

Viêm hang vị dạ dày là tình trạng vùng niêm mạc hang vị bị tổn thương, gây ra các cơn đau thượng vị, ợ nóng, ợ chua… ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống tinh thần của người bệnh. Để cải thiện các triệu chứng kể trên, giảm áp lực cho dày nói chung và không làm trầm trọng thêm các tổn thương hang vị nói riêng người bệnh nên bổ sung các loại thực phẩm sau trong các bữa ăn. Vậy viêm hang vị dạ dày nên ăn gì, dưới đây là một số loại thực phẩm:

viem hang vi da day nen an gi
Người bị viêm hang vị dạ dày nên ăn gì?

Thực phẩm giàu Omega 3

Không chỉ là nhóm thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hệ tim mạch, Omega 3 còn có tác dụng kháng viêm, hỗ trợ làm lành các tổn thương, cải thiện tình trạng viêm loét vùng hang vị. Hơn nữa, omega 3 còn có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi sự tấn công của các gốc tự do.

Ngoài ra, còn có tác dụng cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể mà không gây áp lực cho dạ dày. Các thực phẩm giàu omega 3 nên được bổ sung trong các bữa ăn hằng ngày như: Cá hồi, bơ thực vật, hạt chia, dầu ô liu.

Bổ sung các thực phẩm giàu Protein

Protein được cấu tạo từ 20 loại acid amin rất cần thiết cho cơ thể, vì vậy chúng được tìm thấy ở các bữa ăn hàng ngày. Với những người bị viêm hang vị thì nhóm thực phẩm protein lại càng đóng vai trò quan trọng hỗ trợ làm lành các tổn thương vùng niêm mạc và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Protein sản xuất hợp chất có tên Prostaglandin – một chất thuộc nhóm acid béo, có tác dụng bảo vệ lớp nhầy của dạ dày, đồng thời điều trị dư thừa axit trong dạ dày, chống loét dạ dày, mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào.

Tuy nhiên, người bệnh được khuyến cáo chỉ nên sử dụng các protein ít béo, không nên dùng các protein giàu đạm, vì sẽ gây cảm giác đầy bụng, khó tiêu, gia tăng áp lực cho dạ dày. Các thực phẩm giàu protein nên sử dụng như: Đậu nành, trứng, sữa… Tuy nhiên không nên sử dụng sữa vào lúc đói, vì khiến dạ dày tăng tiết acid.

Viêm hang vị dạ dày nên ăn gì? Rau xanh

Viêm hang vị dạ dày nên ăn gì chắc chắn không thể bỏ qua rau xanh. Vì trong thành phần các loại rau xanh chứa rất nhiều chất xơ, các vitamin rất tốt cho cơ thể.

viem hang vi da day nen an gi
Trong rau xanh có nhiều chất xơ rất tốt cho dạ dày

Hơn nữa rau xanh rất dễ tiêu hóa, làm giảm áp lực và hạn chế kích thích dạ dày. Ngay cả người bình thường thì rau xanh là nhóm thực phẩm không thể thiếu, giúp duy trì sự khỏe mạnh và cân đối của cơ thể.

Các loại rau như: Súp lơ, rau ngót, cải bó xôi… là những loại rau người viêm hang vị nên bổ sung. Tuy nhiên, khi chế biến các loại rau nên để dạng luộc, nấu canh giúp tiêu hóa tốt hơn. Tránh ăn sống hoặc xào nhiều dầu mỡ khiến kích thích dạ dày và làm vi khuẩn xâm nhập làm nghiêm trọng hơn vết loét.

Trung hòa acid với thực phẩm giàu tinh bột

Không phải ngẫu nhiên mà thực phẩm giàu tinh bột được đưa vào nhóm thực phẩm người bị viêm hang vị nên bổ sung, khi bị viêm lượng acid trong dạ dày thường tiết ra nhiều hơn. Thực phẩm giàu tinh bột lúc này hoạt động như một chất thấm hút, giúp hạn chế lượng acid, giảm chứng ợ nóng, ợ chua… Đồng thời cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, tạo lớp “rào chắn” bảo vệ niêm mạc dạ dày, ngăn ngừa vết loét lan rộng, rút ngắn quá trình phục hồi.

Cơm, bánh mì, bột sắn, khoai lang… là những thực phẩm người bệnh có thể bổ sung trong thực đơn hằng ngày. Lưu ý, không ăn khoai lang lúc dạ dày trống rỗng vì sẽ làm tăng tiết acid.

Thực phẩm nhiều lợi khuẩn Probiotics

Người bị viêm hang vị dễ bị nhiễm khuẩn HP kết quả là gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Probiotics – Lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch đường ruột. Vì vậy người bệnh nên bổ sung thực phẩm nhóm này để cân bằng hệ vi sinh đường ruột, bảo vệ niêm mạc, giảm hiệu quả các triệu chứng viêm hang vị.

Xem thêm

viem hang vi da day nen an gi
Trong sữa chua có chứa probiotics rất tốt cho hệ tiêu hóa

Các thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn probiotics phải kể tới như: Sữa chua, sữa chứa probiotics. Tuy nhiên khi ăn sữa chua, người bệnh cần lưu ý: Tránh ăn lúc đói vì sẽ làm tăng tiết dịch acid và tiêu diệt hết các lợi khuẩn. Nên ăn sau các bữa ăn chính và có thể kết hợp với các loại quả như: Dưa hấu. xoài…

Bảo vệ dạ dày với thực phẩm giàu Flavonoid

Là nhóm thực phẩm có công dụng chống oxy hóa, khi vào cơ thể sẽ giúp bảo vệ niêm mạc hang vị trước sự tấn công của các gốc tự do, ức chế sự phát triển của khuẩn HP, ngoài ra còn giúp hỗ trợ làm lành các vết thương tại niêm mạc.

Mỗi ngày hãy uống 1 cốc trà xanh, việt quất, cà rốt, cần tây… Thói quen này sẽ làm giảm sự phát triển của khuẩn HP, bảo vệ niêm mạc, ngừa biến chứng.

Viêm hang vị dạ dày nên ăn gì? Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt ( ngũ cốc nguyên cám) giữ nguyên giá trị dinh dưỡng (chứa tới 51% hạt nhũ mầm & cám): chất khoáng, chất xơ, phytochemicals… là những chất rất tốt cho cơ thể dạ dày. Sử dụng thường xuyên và kiên trì còn giúp ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch, ung thư.

Các loại ngũ cốc nguyên cám tốt cho người bị viêm hang vị là: Gạo lứt, gạo nguyên cám, yến mạch

Thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A có rất nhiều tác dụng đối với sự phát triển của cơ thể nói chung. Với những người bị viêm hang vị Vitamin A lại có vai trò to lớn. Cụ thể, theo những chuyên gia, nhóm thực phẩm giàu vitamin A giúp hình thành chất nhầy trong hệ tiêu hóa, bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi sự tấn công ăn mòn của acid.

viem hang vi da day nen an gi
Thực phẩm giàu vitamin A có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày

Các thực phẩm giàu vitamin A nên có trong thực đơn hàng ngày như: Cà rốt, bông cải, rau bina, gan… Tuy nhiên, chỉ nên ăn gan 1 lần/ tuần, vì ăn quá nhiều sẽ khiến xương của bạn gặp vấn đề.

Chuối chín – Trung hòa dịch vị acid

Trong chuối chín thành phần kali và pectin rất dồi dào, nhóm chất này tham gia trực tiếp quá trình tiêu hóa thức ăn, giúp trung hòa dịch vị dạ dày. Hơn nữa, chuối chín còn giúp tăng tiết dịch nhầy, bảo vệ niêm mạc hang vị, ngăn ngừa tình trạng viêm loét diễn biến năng thêm.

Để có kết quả tốt nhất người bệnh nên duy trì thói quen ăn 2 quả chuối chín vào sau các bữa ăn để cải thiện tình trạng.

Tinh bột nghệ kết hợp với mật ong

Trả lời cho câu hỏi, người bị viêm hang vị dạ dày nên ăn gì không thể bỏ qua sự kết hợp giữa tinh bột nghệ và mật ong. Hoạt chất curcumin trong tinh bột nghệ có tác dung tiêu diệt vi khuẩn, tăng lớp màng nhầy, kháng viêm. Đồng thời thúc đẩy làm lành các vết loét hang vị, giảm hiệu quả các triệu chứng bệnh.

Giống với tinh nghệ, mật ong cũng có tác dụng kháng viêm, chữa lành vết loét và tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn HP. Mỗi ngày uống 1 ly tinh nghệ và mật ong pha cùng 250ml nước, sử dụng trước bữa sáng, giúp giảm nhanh các triệu chứng của viêm hang vị.

viem hang vi da day nen an gi
Hỗn hợp nghệ với mật ong giúp kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn HP

Người bị viêm hang vị dạ dày không nên sử dụng thực phẩm gì?

Cùng với những thực phẩm hỗ trợ hiệu quả trong việc điều trị viêm hang vị dạ dày kể trên, thì người bệnh cần kiêng những thực phẩm: Thực phẩm cay nóng, giàu acid, đồ dầu mỡ… Những thực phẩm này không tốt cho hệ tiêu hóa và có thể làm trầm trọng hơn vấn đề của bạn. Cụ thể:

  • Đồ cay nóng: Nếu không muốn các triệu chứng ợ nóng, ợ chua trở gia tăng, thì người bệnh cần hạn chế các loại thực phẩm cay nóng.
  • Đồ nhiều dầu mỡ: Khi nạp các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ thường xuyên sẽ gây áp lực lên dạ dày. Dịch acid sẽ phải tiết ra rất nhiều để tiêu hóa hết lượng thức ăn này. Trường hợp không được tiêu hóa hết, thức ăn bị tích tụ gây tình trạng ợ nóng, ợ chua.
  • Hạn chế ăn hải sản: Cua, ốc hàu… là những loại thực phẩm có tính mát, hơn nữa những protein lạ trong các loại hải sản này sẽ gây kích ứng dạ dày. Người bệnh nên hạn chế sử dụng các loại hải sản này, khi ăn nên ăn kèm vài lát gừng tươi để hạn chế kích ứng.
  • Tránh trái cây giàu acid: Viêm hang vị bản chất là acid tiết ra quá nhiều, không được trung hòa hết, kích hoạt phản ứng viêm. Việc sử dụng các loại trái cây giàu acid: cam,  chanh… sẽ khiến lượng acid nạp vào dạ dày càng nhiều hơn, đẩy nhanh tình trang viêm và các vết loét.
  • Thực phẩm muối chua: Dưa muối, cà muối, kim chi… là những thực phẩm người viêm hang vị nên kiêng nếu không muốn tình trạng ợ nóng, ợ hợi ngày càng trầm trọng. Vì nhóm thực phẩm này khiến dạ dày tăng tiết acid, làm kích thước vết loét lan rộng.
  • Các thực phẩm thô cứng: Hạt điều, hạt óc chó, hạt điều… là những loại thực phẩm mà chuyên gia tiêu hóa khuyến cáo người bệnh không nên sử dụng. Mặc dù chứa thành phần dinh dưỡng cao, nhưng khi nạp những loại hạt thô cứng vào cơ thể, dạ dày sẽ phải làm việc liên tục trong thời gian dài mới có thể tiêu hóa hết, lượng acid tiết ra để tiêu hóa cũng nhiều hơn.
  • Kiêng tuyệt đối đồ ăn sống, tái: Trong phẩm tái, sống có nhiều vi khuẩn gây hại cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là những người có hệ tiêu hóa tổn thương sẵn như những người viêm hang vị.
  • Hạn chế nước uống có gas, chất kích thích: Rượu bia, thuốc lá, nước có gas… là những loại thực phẩm gây áp lực cho dạ dày, kích thích tăng tiết acid, làm nghiêm trọng hơn các triệu chứng bệnh.
viem hang vi da day nen an gi
Viêm hang vị nên kiêng thực phẩm giàu acid, hải sản, đồ cay nóng…

Người mắc viêm hang vị cần lưu ý những gì?

Ngoài việc biết viêm hang vị nên ăn gì để giảm các triệu chứng, không gây áp lực cho dạ dày, người bệnh cần nắm rõ những lưu ý sau:

  • Thiết lập chế độ ăn khoa học: Cùng với những loại thực phẩm nên ăn kể trên, người bệnh nên ăn đúng giờ, tránh ăn quá no hoặc quá đói khiến dạ dày tăng tiết dịch axit.
  • Lựa chọn các món ăn lỏng, dễ tiêu hóa: Cháo, súp, yến mạch 1 đến 2 lần/ tuần sẽ giúp giảm áp lực cho dạ dày.
  • Tránh stress kéo dài: Hormone cortisol sẽ được sản sinh khi cơ thể mệt mỏi, lo âu kéo dài, kích thích dạ dày co thắt, tăng tiết dịch vị acid khiến vết loét mở rộng, gây đau đớn.
  • Duy trì vận động cơ thể: Tập luyện 30 phút mỗi ngày bằng các bài tập vừa sức giúp kích thích tiêu hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể, đồng thời giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi.
  • Ăn chín, uống sôi: Việc ăn chín, uống sôi giúp ngăn ngừa vi khuẩn từ các thực phẩm bên ngoài tất công hệ tiêu hóa, làm nghiêm trọng thêm tình trạng bệnh.

Tóm lại, với những thực phẩm bài viết cung cấp, hy vọng người bệnh đã có thực đơn hữu ích cho câu hỏi: Viêm hang vị dạ dày nên ăn gì? Với lưu ý và thực đơn khoa học, kết hợp với phương pháp điều trị hiệu quả sẽ mở ra tương lai mới cho những bệnh nhân mắc viêm hang vị.

Tìm hiểu thêm

Bình luận (54)

  1. NuNiu Phạm says: Trả lời


    Lão chồng em uống bia rượu mãi mà bây giờ thành ra viêm hang vị dạ dày luôn rồi mấy bác ạ, gần 2 tuần nay là lão cứ nằm bẹp dí rồi ôm bụng la thôi rồi, giờ làm sao đây mọi người? Có cách gì hay hay bày em chữa chạy cho lão ấy với ạk

    1. Tấn Phong says: Trả lời


      Bạn đưa ông xã đi khám đi chứ dạ dày bị viêm mà để ở nhà nguy hiểm lắm, đau thế không chừng còn bị xuất huyết nữa thì mệt mỏi ra đấy nhé, đưa đi chóp phim cho chắc đã rồi mới có hướng điều trị chứ bạn, cứ mà nằm nhà thì bao giờ khỏi nổi

    2. NuNiu Phạm says: Trả lời


      Dạ em đưa lão đi khám rồi mới biết là viêm hang vị dạ dày đấy ạ nhưng mà bác sĩ cho thuốc về uống em thấy chồng không có dấu hiệu gì khỏi, mới hôm qua đây thôi đau gì mà quằn quại, thuốc uống rồi mà không thấy khá hơn gì cả, thuốc tây kê theo đơn bác sĩ ra nhiều quá nhiều luôn mà sao lạ quá

    3. Lê Phan Thảo Nhi says: Trả lời


      Hay là bạn tham khảo bài thuốc nhất nam bình vị khang của bên trung tâm nhất nam y viện đây xem như nào. Mình cũng đang bị viêm hang vị dạ dày với dùng thuốc đông y này thấy tốt lắm. Mới đầu uống thì chưa thấy hiệu quả gì mấy nhưng mà uống hết tháng đầu tiên thì thấy bụng dưới không còn đau quặn nữa, cảm giác đầy chướng bụng cũng không còn với ăn uống cũng ngon hơn nhiều ấy. Bạn xem clip người bệnh chia sẻ này

  2. Hoàng Ngọc Chinh says: Trả lời


    Chào trung tâm, bên mình cho em hỏi loại thuốc này có hỗ trợ điều trị viêm hang vị dạ dày cho phụ nữ sau sinh không ạ? Em hiện vừa sinh em bé được tròn tháng thì cảm thấy dạ dày đau nhiều, đi khám thì biết mắc phải bệnh này, bác sĩ cũng có kê thuốc cho em nhưng em uống thấy không đỡ mà uống liều mạnh hơn em sợ ảnh hưởng đến sữa cho bé bú vào. Loại nhất nam bình vị khang này dùng có được không ạ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hoàng Ngọc Chinh!
      Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, vì thể trạng của phụ nữ sau sinh mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Huệ Trần says: Trả lời


      Vậy cho e hỏi thuốc bình vị khang đây uống bao lâu thì mới đỡ được bệnh ạ? Như đang trong cơn đau mà thuốc mấy tháng giời mới khỏi, mới đỡ đau thì cũng căng lắm đấy ạ??

    3. Lê Ly says: Trả lời


      Tui uống rồi nè, như thuốc này để mà giảm cơn đau bụng dưới thì tầm đâu đó chừng 1-2 tuần là đỡ đau rồi, đến 1-2 tháng thì mới dứt dạc được bệnh luôn không còn đau hay ợ chua khó chịu gì nữa. Thuốc đông y không có vội vã được, ông bà ta có nói dục tốc thì bất đạt ấy, chầm chậm mà chắc cú nhen

  3. Mai Phương says: Trả lời


    Kể ra em ăn uống cũng đầy đủ chất dinh dưỡng lắm mà, ngày nào em cũng bổ sung chất xơ, nước uống đầy đủ còn thêm cả uống kèm với vitamin hằng ngày luôn cơ mà sao vẫn mắc phải dạ dày viêm hang vị này không biết nữa?? Có khi nào do em thường xuyên thức khuya chạy deadline quá không nhỉ?

    1. Lương Thị Trinh says: Trả lời


      Nếu bạn hay thức đêm thức hôm để làm việc thì nguy cơ bị dạ dày luôn cao hơn nha tại vì ban đêm cần ngủ để chức năng bên trong cơ thể nghỉ ngơi, bạn dồn ép hoạt động mãi thì lành cũng thành bệnh thôi. Thức khuya hại sức khỏe còn tăng nguy cơ bị mấy bệnh dạ dày nữa đó bạn ơi, ăn uống cỡ mấy mà thức khuya thì cũng chịu. Cố gắng ngủ sớm rồi thức dậy sớm làm bạn.

    2. Trần Viễn says: Trả lời


      Đọc báo thấy bảo cần bổ sung thêm vitamin vậy thì em uống nước cam, nước chanh rồi tắc được không ạ? Tại vì mỗi lần nhà em bị bệnh gì cũng đều uống mấy loại đó cả

    3. Lê Lâm Đạt says: Trả lời


      Kiêng bạn ạ, như viêm hang vị dạ dày hay các bệnh về dạ dày khác thì cũng đều kiêng những món đồ chứa nhiều acid đấy, như là cam, chanh, tắc các thứ cũng cần phải kiêng nhiều, không nên ăn nếu không muốn bị nặng hơn. Có lần mình chưa biết nhiều về bệnh này cần kiêng cử gì đó mình uống nước cam xong y như rằng ợ chua khó chịu mà bụng thì cồn cào nữa chứ, sợ lắm.

    4. Thanh Châu Phan says: Trả lời


      Phải công nhận một điều là chuối thật sự rất tốt đối với bệnh dạ dày này ấy mọi người, em hầu như là ăn chuối sau mỗi bữa ăn, thì ngoài việc lợi cho tiêu hóa ra thì bụng cũng êm hẳn, không còn đầy hơi chướng bụng khó chịu nữa. Nhiệt liệt đề cử mọi người dùng món chuối chín này làm tráng miệng sau bữa chính

    5. Hà Nguyễn says: Trả lời


      Ừm tui cũng thấy vậy ấy, chuối ăn tốt lắm đó. Ngoài ăn chuối ra thì mọi người có thể kết hợp thêm ăn ngũ cốc vào bữa sáng. Nhà em healthy nên sáng thường ăn ngũ cốc lắm, có đủ chất dinh dưỡng trong đó lại còn tốt cho dạ dày nữa ấy

    6. Hồng Nhung says: Trả lời


      Em có thói quen uống nước cà rốt ép mỗi ngày luôn ấy nhưng mà gần đây em nghe được từ đồng nghiệp thì bảo là người bị dạ dày mà uống cà rốt ép là không tốt nên em cũng hơi hoang mang ấy ạ, thực hư như nào vậy mọi người? Uống được không hay là em phải nên cử luôn món đồ uống này ạ?

    7. Thư Keo Lỳ says: Trả lời


      Cà rốt ép rồi trà xanh, việt quất mỗi ngày nên làm một cốc là ổn áp bạn ơi không có ảnh hưởng gì tới sức khỏe đâu, đấy là nhóm thực phẩm giàu flavonoid như trên bài có nhắc tới đó, ngăn ngừa được khả năng phát triển của vi khuẩn bên trong dạ dày, ngăn ngừa cả beisne chứng nữa đó.

  4. Ngọc Thạnh says: Trả lời


    Hồi trước tôi có tìm hiểu qua facebook, tham gia hội nhóm những người bệnh dạ dày đấy thì không biết à sao đâu đó được một ông nào lạ quắc gọi tới bảo là bác sĩ của hiệu thuốc đông y nổi tiếng, bán thuốc chữa dạ dày an toàn hữu hiệu. Tôi cũng mua, lần đấy mua gần cả triệu lận khi giao về tới nhà thì ôi giồi ôi chết dở. Giờ đọc được bài này không biết thuốc của bên đây có đảm bảo không? Tôi uống nhưng vẫn sợ nhất là tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe do tôi năm nay cũng đã 50t rồi.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Ngọc Thạnh!
      Trung tâm chúng tôi cam kết bài thuốc đều được bào chế từ các dược liệu 100% tự nhiên, nguồn gốc rõ ràng nhờ được thu hái trực tiếp từ các vùng dược liệu sạch với quy trình trồng, thu hái, sơ chế dược liệu được tiến hành đúng nguyên tắc GACP theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.
      Các yếu tố này đảm bảo không gây tác dụng phụ, an toàn tuyệt đối với sức khỏe người bệnh nên bạn có thể yên tâm nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hương Hương says: Trả lời


      Em thấy mấy người bán hàng thuốc men qua FB không đáng tin đâu nên tốt nhất cảnh tỉnh mọi người tránh không nên mua ở mấy điểm đó. Chúng nó lừa đảo mình, bán toàn đồ hư đồ hỏng về không uống được, có người tiếc tiền tiếc của mà uống vào rồi nhập viện luôn, tốn tiền nặng hơn. Có mua thuốc thì mấy chỗ uy tín ấy đến mà khám, được hốt thuốc uống luôn cho an tâm. Tôi thấy trung tâm nhất nam y viện này cũng tốt này, uy tín có đia chỉ rõ ràng, đã đăng ký bộ y tế thì chả chắc cú hơn mấy hiệu thuốc không có giấy phép hoạt động, hàng nhập trôi nổi

  5. Nguyễn Thanh Tâm says: Trả lời


    Ngày trước bị dạ dày em chỉ toàn uống thuốc tây, nói chung vì bản chất của cái thuốc đấy nhanh này, gọn, dễ dàng mua uống được nên chuộng nhưng mà gần đay dạ dày em đau nhiều với cả dữ dội hơn, cũng mua thuốc tăng đô tăng liều lượng uống mà chưa thấy hết đau, cứ cảm giác bụng chướng nhiều, ăn uống kém rồi mất ngủ nữa. Không biết sao giờ luôn ấy

    1. Nguyễn Ngọc says: Trả lời


      Đổi thuốc đi bạn, thuốc này không được thì chuyển sang dùng thuốc khác, mình trước cũng toàn thuốc tây theo đó mà uống sau này chuyển sang đông y uống cũng nhiều chỗ rồi chưa thấy hiệu quả nên là cũng đang định tìm hiểu loại bình vị khang bên đây

    2. Phúc Lộcc says: Trả lời


      Mình đã dùng và ngưng thuốc được gần một năm rồi đây, thời gian trước với mình cũng khá là nan giải khi mà mình bị viêm hang vị dạ dày này. Lúc đó đang đi làm thì đau quặn cả bụng dưới, đau dữ dội đến mức phải nhập viện, lúc vào viện thì bác sĩ chẩn mình bị biến chứng của viêm hang vị là dò ổ loét, đợt đấy cũng nằm viện mấy ngày liền. Về nhà uống thuốc bác sĩ kê mà không thấy hết hẳn, sau đó vài tháng mình cũng bị tái lại, phải mua thuốc tây uống tiếp. Sau mình được đứa em giới thiệu mới biết được tới bài thuốc nhất nam bình vị khang này, đến khám với được bác sĩ kê liệu trình 4 tháng điều trị thì sau 2 tháng đầu mình thấy bụng dạ nhẹ đi nhiều, không còn đau đớn quằn quại như lúc trước là một, ăn uống ngon hơn, không ợ hơi là hai, quan trọng mình dứt thuốc gần một năm nay chưa động vào giọt thuốc dạ dày viêm hang vị nào khác là ba. Thấy bài thuốc này hiệu quả chầm chậm nhưng mà chắc ăn, bạn tham khảo thêm này https://vcep.vn/nhat-nam-binh-vi-khang-hieu-qua-ra-sao-chi-phi-bao-nhieu-21568.html

    3. Phạm Thoa says: Trả lời


      Thú thật em cũng muốn đến trung tâm nhất nam đây khám tận nơi để hỏi thêm về tình trạng sức khỏe nhưng mà em ngại đông người quá lại xếp hàng chờ đợi, qua đợt cô vi giờ thấy chỗ đông chen lấn là em sợ lắm luôn đấy ạ.

    4. Lê Ngọc Quỳnh says: Trả lời


      Ủa có gì đâu khó nè bạn, mình cũng ngại phải đơi chờ lấy số này kia nên mình đặt lịch trước với bên trung tâm của họ. Nhân viên bên đây họ sẽ xác nhận lại khung giờ khám phù hợp với mình thì cứ đến giờ là mình tới khám thôi, không có phải đợi chờ, bạn gọi vào số này này 02485851102

  6. Lý Thị Nết says: Trả lời


    Chắc cũng tùy người đấy. Chứ t cũng là đứa kiêng khem dữ dằn lắm, cái gì bác sĩ khuyên thì ăn, cái gì bác sĩ bảo hạn chế thì t không dám đụng, còn chả dám ăn cơm khô nữa là. Kiêng là thế nhưng tình trạng bệnh dạ dày vẫn không ổn định là bao, vẫn phải đi viện thuốc thang từng đợt. Nản lắm rồi

    1. Bùi Ngọc Anh says: Trả lời


      Ôi y chang má ck em rùi. Ăn chả dám ăn, cái gì cũng không không, người thì gầy đét mà bệnh dạ dày cũng có thấy khỏi được đâu. Em tìm hiểu mãi bảo mẹ đổi thuốc đông y xem sao mà chả chịu, nói mãi không được em kệ rồi

    2. Trang Tõm says: Trả lời


      Khuyên thêm đi bạn ơi. Chọn trung tâm Đông y uy tín như ở bên Nhất nam y viện này này. Mình thấy thuốc bên đấy tốt lắm, có những bệnh nhân ở nước ngoài mà vẫn lấy thuốc để giải quyết bệnh viêm dạ dày đấy. Đây có anh bệnh nhân định cư ở Úc uống thuốc bên đó mãi không được mà nhờ bác sĩ ở Nhất nam y viện tư vấn kê đơn đã khỏi đây này

    3. Hằng Nguyễn says: Trả lời


      Uầy. Được ngay bác sĩ giỏi là GĐ chuyên môn tư vấn hỗ trợ thì giải quyết bệnh được là đúng rồi. Nghe đồn muốn khám bác sĩ này thì hơi khó luôn í

    4. Lưu thanh thanh says: Trả lời


      Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh hiện đang là giám đốc chuyên môn của trung tâm và cũng chính là người đứng đầu trong đội ngũ nghiên cứu, phục dựng, phát triển bài thuốc xử lý bệnh dạ dày từ đơn thuốc Thái y viện dâng lên vua Tự Đức đấy. Bác giỏi lại tận tâm với bệnh nhân thế nên đông người muốn khám lắm. Vì lý do đó nên trung tâm Nhất nam y viện có hỗ trợ Đăng ký lịch khám qua số hotline 02485851102. Bạn gọi điện đến rồi sẽ được sắp xếp lịch trống cho bạn nhé

  7. ngọc diệp says: Trả lời


    kiêng trời kiêng đất thì cũng phải có thuốc các vị ạ. viêm hang vị dạ dày đâu thể khỏi nhờ việc ăn uống đâu, nếu đơn giản thế thì cần gì bệnh viện, phòng khám đâu

    1. Hoàng Mai Chi says: Trả lời


      Chị nói cái điều mà ai cũng biết vậy nè. Cần thuốc đi vào để xử lý bệnh và cũng cần chế độ ăn uống kiêng khem hạn chế phù hợp. Kết hợp được cả hai điều này thì kết quả điều trị càng cao. Bản thân em đây nè, là bệnh nhân viêm hang vị dạ dày mãn tính nên rất hay đau bụng đầy chướng và cả ợ hơi nữa. Khi em đến Nhất nam khám bệnh, bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh rồi phân tích giải đáp và đưa ra hướng xử lý bệnh bằng thuốc Nhất nam bình vị khang gia giảm cho em. Vì em uống thuốc đều đặn và thực hiện đúng theo hướng dẫn căn dặn của bác sĩ về ăn uống, sinh hoạt nên trộm vía đáp ứng với thuốc rất tốt. Em uống có một thời gian ngắn là thấy dạ dày dần ổn đinh, ko còn cảm giác đầy chướng khó tiêu, ợ hơi ợ chua cũng ko và nhất là ăn uống ngon miệng hơn hẳn. Thế nên mong mọi người khi uống thuốc thì cố gắng tuân thủ đúng đủ căn dặn nhé, có thế thì mới khỏi bệnh nhanh được

    2. Trịnh Thị Hương says: Trả lời


      Đúng rồi này. Đợt đi khám ở TT Nhất nam y viện thì bác sĩ cũng bảo tui như vậy đó. Những ng biết kết hợp thuốc và ăn uống phù hợp thì bệnh nhanh lành hơn, time điều trị cũng ngắn hơn những bệnh nhân khác đó nha. Bản thân tui thực hiện theo nên thuốc Nhất nam bình vị khang còn chưa hết mà đã k còn cảm giác đau hay khó chịu nữa rồi, ăn uống ngon miệng mà tiêu hóa tốt lên nhiều í

    3. Lã Thanh Huyền says: Trả lời


      Thế tóm lại là cậu mất bao lâu để xử lý viêm hang vị dạ dày vậy. Mẹ tớ bị viêm sung huyết mức độ nhẹ thôi mà không hiểu vì sao uống thuốc ở viện không khỏi được, cứ hết thuốc là lại đau lại. Giờ chỉ mong thuốc bình vị khang như bạn nói có thể xử lý được bệnh cho mẹ tớ

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lã Thanh Huyền!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Trung tâm. Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời cho cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng ngược lại ưu điểm là sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    5. Lão cửu môn says: Trả lời


      Chu choa ơi. Uống chi mà lắm rứa trời. Cứ kê cho lắm vô rồi hại gan hại thận của người ta. Chỗ tau có ông lang cắt thuốc dạ dày mà chỉ cần nửa tháng là lành chứ mấy

    6. Võ Thị Hồng Yến says: Trả lời


      Lang băm ấy. Chứ chị nói thật là thuốc đông y kê nửa tháng khỏi dạ dày thì chả có đâu. Thuốc đông y nó ngấm từ từ nên mất nhiều tgian hơn chứ. Muốn giải quyết được bệnh đau dạ dày thì phải xử lý được cả triệu chứng lẫn căn nguyên bệnh, sau đó bồi bổ cơ thể các kiểu thì mới có thể hạn chế tối đa khả năng bệnh quay trở lại. Trong những thuốc trị đã từng dùng trước đây thì chỉ có thuốc nhất nam Bình vị khang là làm được điều đó thôi. Uống một liệu trình thuốc xong ngưng mà cả năm nay dạ dày vẫn ổn định không còn xuất hiện biểu hiện đau nữa đây này

  8. Chu Thị Thu Hà says: Trả lời


    Chả hiểu kiểu gì. Rõ ràng lần nào em đi khám nội soi thì bác sĩ cũng bảo chỉ viêm trợt nhẹ niêm mạc hang vị dạ dày thôi mà bụng dạ vẫn rất khó chịu, hay cồn cào, buồn nôn, ợ hơi rất nhiều, ăn kém ngủ cũng kém nên sụt cân gầy sọp cả đi. Có phải do bác sĩ khám chưa đúng không, em có nên đến tuyến trên để khám không các anh chị

    1. Thắm Hồng says: Trả lời


      Quan trọng là đằng ấy muốn khám đông y hay tây y. Nhiều khi tổn thương nhìn thấy nó chỉ ở mức nhẹ và trung bình nhưng bên trong cơ thể có lẽ chức năng của các cơ quan tạng phủ bị suy giảm nghiêm trọng. Cái này thì tớ thấy khám đông y ok hơn. Đằng ấy quê ở đâu? Thôi thì tớ cứ giới thiệu một số viện và trung tâm đông y lớn ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh cho đằng ấy tham khảo nhé https://nhatnamyvien.com/kham-da-day-o-benh-vien-nao-16465.html

    2. Nguyễn Việt Hưng says: Trả lời


      Anh khám tây y nhiều mãi vẫn không khỏi nên chuyển qua khám đông y rồi. Cái list danh sách viện và trung tâm đông y lớn em liệt kê ở trên có trung tâm Nhất Nam Y Viện là nơi anh khám lấy thuốc đấy. Tình trạng bệnh của anh cũng từa tựa như bạn kia, niêm mạc dạ dày viêm ít nhưng các biểu hiện lại nhiều, hỏi kỹ ra thì mới biết do công năng tạng phủ bị suy giảm trong đó có hai tạng Tỳ Vị bị ảnh hưởng. Bác sĩ có cho anh đơn thuốc giải quyết bệnh bồi bổ Tỳ Vị thế nên sau khi uống thuốc là cảm thấy các triệu chứng lùi dần đi, ăn vào tiêu hóa tốt nên dễ tiêu hơn, không đầy chướng như trước kia nữa, cảm giác ngon miệng thèm ăn hơn sức khỏe cũng thấy cải thiện đáng kể rồi đây

    3. Thảo Bơ says: Trả lời


      Úi chỗ anh khám lại ở Hà Nội chẳng thấy cơ sở nào trong Sài Gòn cả. Giờ mà ra đó chắc tiền máy bay cao hơn tiền thuốc quá

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thảo Bơ!
      Rất tiếc hiện Trung tâm chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  9. Nguyễn Trà My says: Trả lời


    Ối dồi ôi. bài viết bảo người bị viêm hang vị dạ dày có thể ăn xoài được mà tại sao em ăn vào là đau và cồn cào hơn. Biết thế chả nghe theo bài viết nói nữa, giờ lại phải ra hiệu thuốc mua ít thuốc uống đây

    1. Trang Army says: Trả lời


      Sao lại thế nhỉ. Chắc do b ăn xoài xanh chua đúng không, chứ xoài chín m ăn suốt mà có sao đâu. Thôi nhỡ đau rồi thì thuốc thang vào thôi, ra hiệu thuốc nhớ bảo họ cho cái đơn theo phác đồ của bộ y tế đây nè https://nhatnamyvien.com/phac-do-dieu-tri-loet-da-day-ta-trang-bo-y-te-2-23122.html

    2. Lê Thị Lương says: Trả lời


      Thôi xin 2 em. Tự ý dùng thuốc như vậy vừa có khả năng gây ra nhờn thuốc vừa có thể ảnh hưởng đến cơ thể đấy nhé. BS người ta có chuyên môn thì mới có thể đánh giá mức độ tổn thương của bệnh từ đó đưa ra được hướng giải quyết và đơn thuốc phù hợp nhất. Lần trước chị đi khám ở Nhất nam y viện có gặp một cô bé bị viêm dạ dày HP tự ý mua thuốc uống thành ra bị kháng kháng sinh, sau đó may mà đáp ứng điều trị với thuốc đông y Nhất nam bình vị thì mới khỏi được đấy

    3. Mai Hương says: Trả lời


      Vi khuẩn HP mà đã kháng kháng sinh thì là mối lo lớn đấy. Nhưng mà có thật thuốc đông y nhất nam đấy giải quyết đc ko, các vị thuốc thảo dược có thể diệt trừ HP đc chứ

    4. Lý Thu Thảo says: Trả lời


      Quan điểm của đông y về bệnh dạ dày cũng như vi khuẩn HP khác so với Tây y. Và mặc dù thuốc nhất nam Bình Vị Khang không có chứa kháng sinh tổng hợp nhưng lại có những vị thuốc có tính diệt khuẩn, tiêu viêm tự nhiên được ví như kháng sinh thực vật đấy bé à. An toàn, lành tính, không gây hại cho sức khỏe nhé. C dùng thuốc xong đi khám lại test HP về âm tính, niêm mạc dạ dày cũng hồng hào trơn láng luôn

  10. Mẹ Kem says: Trả lời


    Em cũng cố gắng hết mức để kiêng ăn cho con, đồ gì tốt đồ gì bổ cũng làm cho con nhưng bệnh viêm dạ dày trào ngược của nó cũng không cải thiện nhiều lắm. Nghe nói thuốc ở trung tâm NNYV này từ thảo dược lành tính nên không biết là có dùng được cho trẻ em 5 tuổi không ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mẹ Kem!
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Vậy nên bạn có thể yên tâm để sử dụng bài thuốc này cho con. Các vị thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt tùy theo độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh của trẻ.
      Mời bạn đưa con đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. đỗ công phú says: Trả lời


      nhưng mà thuốc có khó uống không ad. mụ vợ mình đợt rồi có đặt thuốc nam trên mạng cho con gái uống, mà thuốc dạng bột cứ lợn cà lợn cợn, con mình uống cái nôn òng ọc ra phát sợ. nếu thuốc của ad khác thì mình tham khảo để lấy chứ còn dạng bột thì chịu

    3. Trịnh Văn Kiên says: Trả lời


      Dạng bột đấy tôi người lớn còn chả nuốt được nữa là đứa con nít. May cho ông nhé, thuốc ở TT Nhất nam y viện này sau khi được kê đơn bốc thuốc thì có hỗ trợ bào chế sẵn theo yêu cầu của người bệnh đấy. Ông muốn lấy dạng thuốc sắc sẵn đóng túi hay dạng cao lỏng đều được nhé. Thuốc cho con nít thì ở đấy có bổ sung một số vị có vị ngọt như cam thảo nên tôi thấy uống cũng dễ không đắng đâu. Con tôi nó tu ực0 cái xong, trộm vía nhanh khỏi, dạ dày lành lại nên không còn đau hay tức ngực khó thở như trước nữa

  11. Văn Toàn says: Trả lời


    Hqua t chat cùng bác sỹ trên ứng dụng Nhất Nam Y Viện thì bác sỹ có gửi cho bài viết về những biến chứng của bệnh lý dạ dày nếu k được xử lý kịp thời. Bác sỹ cũng khuyên t nên dùng thuốc và phải giảm ăn đồ chiên rán dầu mỡ. Liệu bác sỹ nói có đúng không hay là đang hù dọa, ứng dụng này có chuẩn không, t thấy tình trạng viêm hang vị dạ dày của t cũng k hẳn là nặng mà. Đây là cái bài viết bác sĩ gửi t đây này https://nhatnamyvien.com/bien-chung-benh-da-day-13623.html

    1. Bùi Xuân Mạnh says: Trả lời


      Với cả hù dọa. Tao quỳ. Bệnh lý dạ dày nếu không xử lý thì đúng là có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm lắm đấy. Chỗ tao có ông bị đau dạ dày mà còn không kiêng khem, cứ nốc rượu bia nhiều nên xuất huyết dạ dày và to tí te rồi đấy. Ứng dụng Nhất nam y viện mày đang nhắc tới ấy là công cuộc đổi mới của trung tâm trong việc đem lại những tiện ích cho người bệnh. Ngoài việc có thể nhắn tin trò chuyện nhờ bác sĩ tư vấn hỗ trợ thì cũng có thể đăng ký lịch khám hay đặt thuốc một cách nhanh chóng. Trên ứng dụng cũng có rất nhiều bài viết hay về bệnh học bài thuốc kinh nghiệm dân gian với nguồn tin chuẩn khoa học cho người bệnh tham khảo đấy nhé. Tốt như vậy còn chê thì không hiểu kiểu gì

    2. Thảo Cardio says: Trả lời


      Đúng là thăm khám và dịch vụ hỗ trợ ở tt Nhất Nam y viện đều trên cả tuyệt vời . Sau khi lấy thuốc về nhà , trong quá trình điều trị thì Bs cũng gọi điện hỏi han kiểm tra tiến triển, sau khi khỏi bệnh ngưng thuốc rồi cũng gọi điện hỏi thăm dặn dò chú ý về chế độ ăn, sinh hoạt nữa. Thuốc thì giá tiền có vẻ hơi chát, dao động phải tầm 3tr5 3tr6/tháng nhưng đúng là đáng thật

    3. Hoàng Đức Đăng says: Trả lời


      Sao anh thấy không hề đắt tí nào nhỉ. Bài thuốc thì hiệu quả cao, 10 người dùng thì 9 người rưỡi đánh giá phản hồi tốt, nguồn dược liệu sử dụng cũng là dược liệu chất lượng cao đạt chuẩn GACP WHO nên lành tính, an toàn cho cơ thể. Bỏ ra bấy nhiêu tiền đổi lại là khỏi được viêm dạ dày, có sức khỏe thì còn kiếm lại gấp bội em à

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *