Viêm hang vị trào ngược thực quản: Nguyên nhân, chẩn đoán và cách điều trị

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm hang vị trào ngược thực quản là tình trạng dịch vị acid trong dạ dày bị đẩy ngược lên trên, đồng thời, kích hoạt phản ứng viêm thực quản và dạ dày. Vậy bệnh lý này là gì? Có nguy hiểm hay không? Bài viết tổng hợp những thông tin cần biết về căn bệnh cũng như hướng điều trị hiệu quả nhất hiện nay.

Viêm hang vị trào ngược thực quản là gì?

Hang vị là nơi tiếp nhận và đảm nhiệm vai trò xử lý lượng thức ăn được dung nạp vào cơ thể, đồng thời tiết ra dịch vị để phân giải thức ăn. Viêm hang vị là tình trạng vùng niêm mạc hang vị bị tổn thương, viêm loét.

Thực quản có vai trò đưa thức ăn từ khoang miệng vào dạ dày bằng cách giãn cơ thực quản. Sau khi thức ăn đã đến dạ dày cơ này sẽ co lại. Tuy nhiên, có thể do một vài tổn thương khiến cơ thực quản hoạt động kém làm acid tại vùng hang vị trào ngược lên thực quản.

viem hang vi trao nguoc thuc quan
Viêm hang vị trào ngược thực quản là tình trạng acid tại dạ dày trào ngược lên trên

Viêm hang vị trào ngược thực quản là tình trạng dịch trong hang vị trào ngược lên thực quản gây lên cảm giác ợ chua, ợ nóng, khó chịu. Bệnh không nguy quá hiểm, hoàn toàn có thể điều trị khỏi bằng thuốc kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời, sẽ biến chứng sang các bệnh nguy hiểm khác:

  • Loét thực quản: Tình trạng viêm hang vị trào ngược xảy ra quá nhiều lần sẽ kích hoạt phản ứng viêm sẽ làm tổn thương thực quản, các vết loét dần hình thành, gây đau đớn, nặng hơn có thể xuất huyết thực quản, gây khó nuốt khi ăn.
  • Thực quản Barrett: Niêm mạc thực quản bị kích thích trong thời gian dài tổn thương tới tế bào lót của thực quản, gây ung thư biểu mô tuyến thực quản.
  • Viêm thanh quản, viêm phế quản: Niêm mạc thực quản bị kích thích trong thời gian dài trở thành nguyên nhân gây hàng loạt các bệnh lý về hô hấp
  • Ung thư thực quản: Các vết viêm loét tại thực quản để lâu sẽ biến thành các khối u ác tính (ung thư).

Nguyên nhân gây viêm hang vị trào ngược

Viêm hang vị trào ngược thực quản có thể có nhiều lý do, nhưng theo các chuyên gia về tiêu hóa, bệnh thường xuất hiện bởi những nguyên nhân sau:

  • Nguyên nhân do thực quản: Cơ thắt thực quản bị rối loạn. Đóng vai trò là “hàng rào” thực hiện chức năng đóng, mở để vận chuyển thức ăn từ cổ họng xuống dạ dày. Tuy nhiên, do những rối loạn chức năng, cơ đóng mở hoạt động không nhiệm vụ. Lượng acid trong dạ dày, cụ thể là hang vị trào ngược lên thực quản.
  • Nguyên nhân do hang vị dạ dày: Dạ dày, cụ thể là hang vị dạ dày đang gặp các vấn đề như: Viêm loét, u hang vị, polyp… Do nằm ở vị trí thấp nhất trong dạ dày, tiếp giáp với tá tràng do vậy có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Đồng thời đây cũng nơi tiêu hóa thức ăn nên thường sẽ có lượng acid cao.
  • Ứ đọng thức ăn tại hang vị: Do quá trình tiêu hóa diễn ra chậm, thức ăn lưu thông xuống ruột chậm gia tăng áp lực cho dạ dày nói chung hang vị nói riêng.
  • Stress: Khi căng thẳng, lo âu não bộ sẽ tiết ra hormone cortisol, gia tăng axit trong hang vị, đồng thời kích thích co thắt dạ dày. Đồng thời hormone này sẽ tác động lên thực quản, làm thực quản suy yếu gây phản ứng trào ngược.
  • Ăn uống thiếu khoa học: Ăn quá no hoặc quá đói, sử dụng thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ… làm gia tăng nguy cơ trào ngược thực quản.
  • Sử dụng chất kích thích: Rượu bia, thuốc lá là nguyên nhân gây ức chế tốc độ làm làm rộng dạ dày,  giảm khả năng tiết nước bọt và tăng lượng axit kích thích phản ứng trào ngực thực quản.
  • Mang thai: Hormone estrogen và progesterone tăng đột ngột khiến giãn cơ thực quản. Cùng với đó, em bé lớn sẽ chiếm diện tích và gây áp lực lên hang vị khiến acid trào ngược lên thực quản.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Tác dụng phụ của một số loại thuốc: Glucagon, aspirin, thuốc huyết áp có thể gây tình trang này.
  • Béo phì: Cân nặng chính là nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến viêm hang vị trào ngực thực quản, do khi quá béo sẽ gây áp lực lên dạ dày kích thích acid trào ngược.

Dấu hiệu nhận biết viêm hang vị trào ngược thực quản

Nếu có một trong những dấu hiệu dưới đây và xuất hiện lặp đi lặp lại hơn một lần, rất có thể bạn đã mắc phải viêm hang vị trào ngược thực quản. Đừng chần chờ, hãy đến ngay các cơ sở Y tế để được thăm khám, điều trị sớm.

  • Ợ hơi, ợ chua: Một biểu hiện phổ biến của viêm hang vị trào ngược thực quản mà hầu hết người bệnh đều có cảm giác này. Ợ hơi là tình trạng khí thừa tại dạ dày bị đẩy ngược lên thực quản. Ợ nóng đi kèm với biểu hiện đau thượng vị.
  • Nôn ói: Khi lượng acid trong hang vị trào ngược lên thực quản, cổ họng bị kích thích, khiến bệnh nhân có cảm giác buồn nôn, nhất là vào ban đêm.
  • Ho, khàn giọng: Do thường xuyên chịu tác động bởi acid tại hang vị dạ dày,  thanh quản chịu tổn thương. Vì vậy, ở một số bệnh nhân sẽ có tình trạng: ho, khàn giọng.
  • Đau tức thượng vị: Sở dĩ người bệnh có cảm giác này là do khi đầu mút thần kinh tại niêm mạc thực quản bị kích thích khi acid trào ngược. Cảm giác đau tức cũng vì thế được hình thành, khiến người bệnh khó chịu.
  • Khó nuốt: Chịu ảnh hưởng bởi acid trào ngược trong thời gian dài và liên tục, niêm mạc thực quản sẽ bị sưng, viêm, thậm chí là bị thu hẹp. Do đó, khi nuốt thức ăn, sẽ có cảm giác đau, khó nuốt.
  • Ngoài ra, những triệu chứng như: Miệng tiết nhiều nước bọt, đắng miệng, khó thở… cũng có thể là những biểu hiện cảnh báo bạn đang gặp tình trạng viêm hang vị trào ngược thực quản.
viem hang vi trao nguoc thuc quan
Những dấu hiệu nhất biết viêm hang vị trào ngược thực quản

CHUYÊN GIA 40+ KINH NGHIỆM SẴN SÀNG TƯ VẤN

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Chẩn đoán viêm hang vị trào ngược thực quản

Để chẩn đoán một cách chính xác bệnh, ngoài dựa vào các triệu chứng, các bác sĩ chuyên khoa thường chỉ định người bệnh thực hiện một trong các xét nghiệm chuyên sâu dưới đây. Và từ đó, đánh giá tình trạng bệnh cũng như phác đồ điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân.

  • Nội soi: Bác sĩ tiến hành đưa ống mềm có gắn camera vào dạ dày, thực quản để quan sát các tổn thương bên trong. Trong quá trình nội soi dạ dày có thể sẽ không xuất hiện các cơn trào ngược, tuy nhiên bác sĩ vẫn có thể quan sát các tổn thương tại hang vị và thực quản do tác động của acid. Trong quá trình nội soi, bác sĩ có thể lấy mẫu mô để sinh thiết giúp phát hiện các biến chứng
  • Đo áp lực thực quản: Là xét nghiệm giúp đo các cơn co thắt tại thực quản khi người bệnh thực hiện khả năng nuốt
  • Xét nghiệm Ambulatory acid: Đặt thiết bị theo dõi trong thực quản nhằm xác định thời gian và số lần acid trào ngược lên thực quản.
  • Chụp X- quang: Sau khi người bệnh uống một chất lỏng bao phủ và lấp đầy niêm mạc đường tiêu hóa, lớp phủ này cho phép bác sĩ quan sát được bóng của thực quản và dạ dày. Tuy nhiên, phương pháp có nhiều những hạn chế so với 4 phương pháp còn lại

Cách điều trị hiệu quả viêm hang vị trào ngược thực quản

Để điều trị tình trạng viêm hang vị trào ngược thực quản có nhiều cách, hiệu quả nhất là kết hợp thói quen sống khoa học với thuốc kháng sinh hoặc cách bài thuốc Đông y. Mỗi loại có những thế mạnh và hạn chế khác nhau. Người bệnh có thể căn cứ vào từng tình trạng và mong muốn để có phương pháp phù hợp.

Điều trị bằng thuốc Tây

Những loại thuốc kháng sinh sau thường được chỉ định khi kê đơn điều trị khi bệnh:

  • Thuốc tăng cơ thắt thực quản: Baclofen có tác dụng làm giảm tần suất thư giãn quá mức của cơ thực quản. Từ đó giúp ngăn acid trào ngược lên thực quản.
  • Ức chế tiết acid: Hạn chế việc tiết acid quá mức gây tình trạng viêm loét, kiểm soát lượng acid trào ngược với thuốc Omeprazole, Rabeprazole, Esomeprazole
  • Ức chế bơm proton: Nhóm thuốc Lansoprazol và Pantoprazol làm giảm các triệu chứng của bệnh: Ợ nóng, trào ngược acid…
  • Nhóm thuốc tiêu diệt khuẩn HP (Helicobacter pylori): Amoxicillin, clarithromycin là nhóm thuốc được chỉ định nếu phát hiện khuẩn HP tại hang vị hay thực quản.

Điều trị viêm hang vị trào ngược thực quản bằng thuốc Tây được nhiều người lựa chọn bởi hiệu quả vượt trội, các triệu chứng bệnh được thuyên giảm nhanh chóng. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc trong thời gian dài người bệnh sẽ phải đối mặt với một số những tác dụng phụ không mong muốn. Hơn nữa, khi sử dụng cần tuân thủ tuyệt đối các khuyến cáo từ chuyên gia.

viem hang vi trao nguoc thuc quan
Giảm nhanh các triệu chứng của viêm hang vị trào ngược thực quản với thuốc kháng sinh

Hỗ trợ cải thiện trào ngược bằng mẹo dân gian

Không có hiệu quả nhanh, tức thời như thuốc Tây những những bài thuốc dân gian luôn được đánh giá cao, vì thường sử dụng các nguyên liệu từ thảo dược, lành tính, dù sử dụng lâu dài cũng không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, các bài thuốc dân gian chỉ có tác dụng thuyên giảm triệu chứng, chứ không có tác dụng chữa bệnh

  • Nghệ tươi và mật ong:  

Curcumin trong nghệ tươi có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày thực quản, kiểm soát viêm nhiễm, ngăn chặn viêm loét.

Cách thực hiện: Nghệ tươi cạo vỏ, rửa sạch cho vào giã hoặc sử dụng máy xay, xay nhuyễn. Sau đó, cho thêm 1 thìa mật ong vào và 100ml nước, khuấy đều. Sử dụng hằng ngày trước các bữa ăn sáng.

  • Tỏi và mật ong

Chứa những hoạt chất có tác dụng đẩy lùi sử tấn công của vi khuẩn Hp, giảm chứng ợ nóng, ợ hơi. Tỏi và mật ong không chỉ chứa thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, mà còn là bài thuốc thường được sử dụng để cải thiện các bệnh lý về dạ dày trong đó có viêm hang vị trào ngược thực quản.

Cách thực hiện: 500g tỏi bóc vỏ, đập dập cho vào bình thủy tinh cùng 300ml mật ong nguyên chất. Đậy nắp lại trong khoảng 3 tuần là có thể sử dụng. Sử dụng kiên trì 2 tép tỏi trước các bữa ăn sẽ giúp cải thiện các triệu chứng bệnh.

  • Lá trầu không

Hoạt chất Tanin trong lá trầu không có tác dụng làm lành các tổn thương, ngăn chặn vi khuẩn phát triển gây trào ngược thực quản, đồng thời giúp cân bằng pH.

Cách thực hiện: Lấy 10 lá trầu không rửa sạch cùng nước muối loãng. Sau đó, cho lá trầu không đun sôi 15 phút cùng 300ml nước, chắt lấy nước cốt, nên uống trước các bữa ăn trưa để có hiệu quả tối ưu nhất.

Đọc thêm

viem hang vi trao nguoc thuc quan
Lá trầu không sát khuẩn, giảm triệu chứng
  • Chuối xanh

Theo Đông y, chuối xanh có vị chát, tính bình giúp kháng viêm hiệu quả. Đồng thời, trong chuối xanh có rất nhiều vitamin, chất xơ giúp làm dày niêm mạc, ngừa tổn thương.

Cách thực hiện: Dùng 2 quả chuối xanh, gọt sạch vỏ ngâm với nước muối hoặc nước vo gạo để sạch nhựa. Sau đó cắt thành lát mỏng vừa ăn, tiếp tục ngâm với nước muối 15 phút cho bớt chát, sau đó vớt ra ăn cùng với cơm. Nên áp dụng kiên trì 3 lần/ tuần sẽ thấy hiệu quả.

Biện pháp phòng tránh viêm hang vị trào ngược thực quản

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia tiêu hóa, cách phòng tránh bệnh tốt nhất là xây dựng lối sống khoa học. Các biện pháp này cũng được khuyên dùng khi đang điều trị bệnh. Cụ thể như sau:

  • Kiểm soát cân nặng: Việc duy trì cân nặng hợp lý không chỉ khiến bạn tự tin mà còn ngăn ngừa việc gây áp lực lên thực quản.
  • Không sử dụng chất kích thích: Rượu bia, thuốc lá… sẽ làm giảm khả năng hoạt động của cơ thắt thực quản, đồng nghĩa việc gia tăng nguy cơ trào ngược
  • Kê cao gối khi ngủ: Đối với những người hay bị ợ nóng, ợ chua về đêm, ảnh hưởng giấc ngủ nên kê cao gối hoặc đầu giường để giảm thiểu khả năng trào ngược thực quản.
  • Không nằm ngay sau ăn: Thực quản có tác dụng tiêu hóa thức ăn, việc năm ngay sau ăn sẽ khiến quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra chậm, gia tăng nguy cơ trào ngược lên thực quản
  • Ăn những thức ăn dễ tiêu hóa và nhai kỹ: Ăn thức ăn mềm và nhai kỹ sẽ tránh hệ tiêu quá phải hoạt động quá nhiều. Tránh việc tiết acid quá mức và co bóp liên lục để nghiền nát thức ăn.
  • Hạn chế phẩm chiên rán: Những thực phẩm nhiều dầu mỡ chính là thủ phạm gây trào ngược, vì vậy hãy hạn chế những thực phẩm này.
  • Mặc quần áo thoải mái: Nên lựa chọn những bộ quần áo thoải mái, tránh trang phục quá bó sát gây áp lực cho dạ dày thực quản
  • Luyện tập thể thao: Luyện tập thể dục thể thao giúp hỗ trợ hoạt động tiêu hóa, đồng thời còn giúp loại bỏ căng thẳng, tránh gây co thắt dạ dày, thực quản
  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ: Hãy kiểm tra sức khỏe định kỳ hoặc ngay khi có những triệu chứng bất thường để phát hiện sớm những dấu hiệu bệnh. Với các trường hợp đang điều trị thì thăm khám định kỳ giúp theo dõi tiến triển của bệnh hoặc phát hiện kịp thời các nguy cơ.
viem hang vi trao nguoc thuc quan
Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học nhất

Khám viêm hang vị trào ngược thực quản ở đâu?

Dưới đây là một số địa chỉ khám viêm hang vị trào ngược thực quản uy tín nhất hiện nay, được nhiều người tin tưởng lựa chọn:

Nhất Nam Y Viện 

Một trong những gợi ý về địa chỉ khám viêm hang vị trào ngược thực quản được nhiều người bệnh lựa chọn nhiều nhất hiện nay là Nhất Nam Y Viện. Đây là đơn vị được phục dựng dựa trên mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn. Người bệnh đến với đơn vị sẽ được các bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và có tâm với nghề tại Bệnh viện YHCT Trung ương trực tiếp thăm khám và điều trị. Đặc biệt, Nhất Nam Y Viện còn có những dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao cấp để người bệnh có thể trải nghiệm. 

viem hang vi trao nguoc thuc quan
Đơn vị Nhất Nam Y Viện

Đặt lịch thăm khám Nhất Nam Y Viện: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội – Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Là cơ sở y tế chuyên khám chữa và điều trị bằng thuốc Đông dược hàng đầu tại Việt Nam, với chặng đường phát triển hơn 10 năm – Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là địa chỉ thăm khám, điều trị bệnh uy tín theo phương pháp Đông dược. Hàng loạt các ca bệnh phức tạp về tiêu hóa nói chung và viêm hang vị trào ngược nói riêng đã được chữa khỏi hoàn toàn tại trung tâm.

  • Địa chỉ: B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Quận Thanh Xuân tại thủ đô Hà Nội.
  • Số điện thoại: 024 7109 6699.

Bệnh viện E đa khoa Hà Nội

Là bệnh viện đa khoa có thế mạnh về khám chữa tiêu hóa, Bệnh viện E áp dụng các máy móc công nghệ cao trong chẩn đoán và điều trị: Nội soi dạ dày, nội soi ống tiêu hóa bằng các công nghệ hiện đại hàng đầu của Nhật Bản.

Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao trực tiếp thăm khám và điều trị: PGS.TS Nguyễn Thúy Vinh.

  • Địa chỉ: Số 89 đường Trần Cung, Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 024.37543650.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức

Một trong những bệnh viện khám chữa bệnh uy tín hàng đầu miền Bắc – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có thể mạnh đặc biệt trong phẫu thuật tiêu hóa, từng thực hiện nhiều ca phẫu thuật phức tạp. Tại đây, có các thiết bị tiên tiến hàng đầu phục vụ cho quá trình thăm khám: Máy nội soi, siêu âm, chụp cộng hưởng từ…

  • Địa chỉ: Số 16 – 18 Phủ Doãn – quận Hoàn Kiếm – Hà Nội.
  • Số điện thoại: 024 3825 3531.
viem hang vi trao nguoc thuc quan
Có nhiều địa chỉ để bạn đặt niềm tin thăm khám

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Khoa Nội Tiêu hóa của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 – Địa chỉ khám chữa dạ dày uy tín số 1 Hà Nội. Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, điều trị thành công nhiều ca bệnh. Ngoài ra, bệnh viện đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán nhánh và chính xác bệnh: Máy nội soi siêu âm, máy soi dạ dày – tá tràng, Fibroscan…

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 096 775 16 16.

Hy vọng với những thông tin tổng hợp về bệnh viêm hang vị trào ngược thực quản mà bài viết cung cấp. Bạn đọc đã có nhiều thông tin hữu ích về nguyên nhân, dấu hiệu bệnh, phương pháp điều trị hiệu quả và biện pháp phòng ngừa tốt nhất.

Nên tìm hiểu

Bình luận (80)

  1. Hương Đỗ says: Trả lời


    Nhà tôi bị viêm hang vị hồi họat động trong quân ngũ, giờ giải ngũ cũng đã mấy năm rồi nhưng thỉnh thoảng vẫn bị trào ngược dạ dày, lần nào nặng còn bị cả nôn ra máu, tôi bảo mãi mà không chịu đi khám, giờ chỉ còn cách mua thuốc về cho ông ấy uống, các bạn dùng thuốc nào hiệu quả chỉ tôi với nhé

    1. Nguyễn Phi Hùng says: Trả lời


      Chị hỏi ở trên này thì không ai biết đâu, đưa chồng đi khám đi không là dễ bị ung thư dạ dày đấy. Còn trẻ thì không nói chứ có tuổi rồi thì càng phải giữ sức khỏe, trước tôi cũng chủ quan không đi khám để đến lúc chảy máu dạ dày nhập viện mới hoảng lên tìm đủ loại thuốc để uống. Hồi đấy may là biết đến thuốc nhất nam bình vị khang, thuốc đông y nên dùng hơi mấy thời gian nhưng không bị tác dụng phụ với trộm vía không bị tái phát từ đấy tới giờ. Ai bảo thuốc đông y chỉ có tác dụng bồi bổ đâu chứ

    2. David Phan says: Trả lời


      Đúng là cái gì cũng phải thử mới biết, trước tôi đâu có biết đông y mà tác dụng mạnh thế, tôi đang dùng có hơn 1 tháng mà bụng dạ êm hơn trước nhiều rồi ấy

    3. Nhon Dương says: Trả lời


      Vừa xem được bài phỏng vấn của chị này nhờ sử dụng nhất nam bình vị khang không bị tái phát lại á, có nhân chứng sống nào ở đây không, cho xin cánh tay nào

    4. Cơm tấm sườn chả says: Trả lời


      Tui dùng 2 năm về trước đến giờ chưa từng bị nặng lại lần nào, cá nhân tui thấy căn bản cũng do bản thân mình rèn được thói quen ăn uống lành mạnh với sinh hoạt điều độ từ hồi dùng thuốc nữa, nên dù ngưng thuốc rồi thì không mới không bị tái phát. Chứ khỏi rồi mà không biết đường giữ thì chắc cũng có khả năng bị lại

  2. Ngọc Nhiên Đào says: Trả lời


    Đợt này tôi hay bị tức ngực với ợ hơi, trước còn tưởng mới đẻ xong sữa về, mà giờ lại còn gặp cả tình trạng đau bụng vùng thượng vị nữa, như này là bị hang vị dạ dày rồi chắc rồi phải không các bác

    1. Lam Bo says: Trả lời


      Khả năng cao đấy ạ, trước vợ mình cũng bị như vậy, do mới đẻ xong nội tiết tố với ăn uống cũng thay đổi nên dễ bị mấy bệnh về dạ dày, hồi ấy nhớ không nhầm thì vợ mình dùng nhất nam bình vị khang, hiệu quả khá tốt bạn thử xem nhé

    2. Shuty Tố Thư says: Trả lời


      Đang cho con bú uống được không bạn, bình thường tôi thấy ít thuốc nào uống mà vào mà không ảnh hưởng đến sữa mẹ lắm

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Shuty Tố Thư!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất nam bình vị khang. Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, vì thể trạng của phụ nữ sau sinh mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục. Mời bạn xem thêm thông tin bài thuốc và các bệnh lý về dạ dày tại https://nhatnambinhvikhang.nhatnamyvien.com/
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  3. Nguyễn Thị Hương Ly says: Trả lời


    Trẻ em thì có bị hang vị dạ dày được không ạ, thằng con em cũng có mấy biểu hiện tương tự như kiểu ợ chua, đau bụng âm ỉ, thỉnh thoảng còn bị nôn. Em có cho dùng thuốc tiêu hóa cho rồi, nhưng không có tác dụng lắm

    1. Vivian Trương says: Trả lời


      Bệnh này ở trẻ con khá là nguy hiểm đấy mom, bạn cho con đi khám luôn và ngay ạ. Cháu nó còn nhỏ thì mình khuyên bạn nên cho khám đông y, con mình ban đầu cũng cho qua Việt Đức mà uống thuốc không hợp nên phải bế qua đông y đây này

    2. Trần Phan Thu Nhã says: Trả lời


      Bạn cho cháu dùng thuốc gì vậy, con tôi uống tây y cũng không được, toàn nôn ra thôi, vừa phí công phí tiền

    3. Diễm Lệ says: Trả lời


      Thuốc nam thì bồ thử dùng của nhất nam y viện ấy, bên họ thành phần thuốc đảm bảo, thuốc dạ dày thì tôi không biết nhưng tôi từng lấy bên đấy thuốc mề đay với thuốc trị họng rồi, ổn lắm, hơi đắt hơn mấy phòng khám đông y nhưng tôi thấy đáng tiền á

    4. Hoa Lan says: Trả lời


      Thuốc cho con uống nên mình cũng không thấy tiếc tiền, chỉ quan trọng là có nguồn gốc rõ ràng và có tác dụng thật sự thôi, nếu thế thì bao nhiêu mình cũng cố cho con khỏi

    5. Nhất nam y viện says: Trả lời


      Chào chị Hoa Lan !
      Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Vậy nên chị có thể yên tâm để sử dụng bài thuốc này để điều trị cho con. Các vị thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt tùy theo độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh của trẻ. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc là khác nhau. Để biết thêm thông tin về thuốc cũng như các bệnh lý về dạ dày chị có thể truy cập trang https://nhatnambinhvikhang.nhatnamyvien.com/
      Mời chị đưa cháu đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  4. Hoàng Hồ Hà says: Trả lời


    Con gái tôi đợt trước thi đại học cũng hay ăn ngủ không đúng giờ giấc nên giờ có dấu hiệu bị hang vị dạ dày, lúc căng thẳng hay stress thì lại càng đau, mua thuốc cho uống mà chẳng đỡ. Ai có cách gì hay hơn không ạ chứ tôi là tôi bó tay rồi đấy

    1. Marco V says: Trả lời


      Cô cho em ấy nghỉ ngơi đủ, ăn uống đúng giờ, nên ăn những món thanh đạm thôi, quan trọng nhất là không để tình trạng stress và căng thẳng nhé ạ

    2. Mie Kwon says: Trả lời


      Chị mua nhất nam bình vị khang cho bạn ấy uống, thể nào cũng đỡ. Loại đặc trị đấy. Nhưng mà vẫn phải đưa đi khám nữa để bác sĩ kê đơn. Thuốc đặc trị thì mới may ra có hiệu quả chứ với tình trạng của bạn ấy bây giờ thì thuốc hiệu thuốc không ăn thua

    3. Bin Nguyễn says: Trả lời


      Tôi đang dùng loại nhất nam bình vị khang, hiệu quả tốt ra phết, hàng thảo dược Vn hơn 3 cái đồ của Mỹ với Hàn, cho trẻ con uống loại này cho lành

  5. Cá Phi says: Trả lời


    Bác sĩ Vân Anh từng xuất hiện trên vtv2 có phải bác sĩ bên nhất nam y viện không ạ? Ai từng khám dạ dày với cô thì cho hỏi bác sĩ có uy tín và có nhiều kinh nghiệm không? Có số Zalo thì cho tôi xin luôn nhé

    1. Vy Hồ Diệp Phương says: Trả lời


      Bây giờ thì tôi không rõ, nhưng trước mẹ tôi cũng từng khám dạ dày với bác sĩ, cũng phải mấy năm trước rồi. Đúng là bác sĩ giỏi có tâm có tầm, thuốc cô kê rất phù hợp với sức khỏe mẹ tôi, đợt đấy còn nhờ cô kê thêm thuốc bổ, cứ theo đấy bốc thuốc uống đến giờ luôn

    2. Du Hoàng says: Trả lời


      Đúng rồi, bs đang công tác tại nhất nam y viện, chuyên chữa những bệnh về dạ dày đấy. Trước khi qua làm giám đốc trung tâm bác sĩ từng làm chủ nhiệm khoa nội bên viện YHCT trung ương, bác có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, bạn không phải lo nhé

    3. Người Chỉ 1 says: Trả lời


      Trước mình khám với cô Vân Anh nhưng là do có đặt lịch trước qua hotline của trung tâm, bạn gọi qua số 024 8585 1102 hoặc truy cập link này để đặt lịch, không thì được xếp random bác sĩ ấy https://nhatnambinhvikhang.nhatnamyvien.com/

  6. Nguyễn Nhân says: Trả lời


    Chồng tôi hay phải đi tiếp khách nhậu nhẹt cũng kinh giờ bị mắc chứng viêm hang vị dạ dày, thường xuyên lên cơn đau bụng giữa đêm và thường xuyên mất ngủ do đầy bụng khó tiêu, thấy mọi người khen thuốc nhất nam bình vị khang nhiều, xin hỏi là bài thuốc có phù hợp để dùng trong trường hợp hiện tại của chồng tôi không

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Nhân !
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất nam bình vị khang. Với tình trạng bệnh của bạn hiện nay có thể cân nhắc sử dụng thuốc của Trung tâm để hỗ trợ điều trị bạn nhé.
      Trung tâm có bác sĩ hỗ trợ qua zalo hoặc gọi video và gửi về nhà đối với các bệnh nhân ở xa không thể đến khám trực tiếp nhé!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Thiên Hồ says: Trả lời


      Thuốc này lành tính phết, phù hợp với nhiều đối tượng với thể trạng khác nhau, dù thế thì cô cũng nên bảo chồng đi khám để bác sĩ kiểm tra để kê thuốc cho phù hợp chứ không uống vô tội vạ được

    3. Khắc Phong Nguyễn says: Trả lời


      Trường hợp như anh chồng chị chữa được tốt, như tôi dùng là 3 tuần đầu là đã đỡ bị ợ chua rồi, sáng dậy ít bị trào ngược với buồn nôn hẳn. Đến tháng thứ 2 là đêm ngủ được nguyên giấc, không bị đau tỉnh giữa đêm, bụng nhẹ nhàng hẳn https://www.chuatribenhdaday.com/chia-se-cua-benh-nhan-trao-nguoc-viem-loet-da-day.html

  7. Hoàng Thơ Nguyễn says: Trả lời


    Bị bệnh này thì chữa có lâu không các bạn, tôi thấy cũng đang bắt đầu có dấu hiệu đau bụng với ợ nóng suốt thôi ạ

    1. Caosu Khánh Minh says: Trả lời


      Tôi nghĩ lâu hay không thì là do mình là chính, phải thay đổi dần thói quen sinh hoạt với ăn uống lành mạnh. Sẫn tiện cho hỏi ai đang dùng nhất nam bình vị khang mọi người uống thuốc mất tâm bao lâu và phải kiêng những gì nhỉ

    2. Đăng Đồng says: Trả lời


      Thấy mọi người bảo trung bình tầm 3 tháng, tôi mới uống hết tháng thứ 2 nhưng thấy kết quả cũng khá ok rồi, ít khi bị đau bụng hơn trước. Còn lúc uống thuốc thì cần kiêng đồ có cồn, đồ cay với tránh để no hoặc đói quá nhé

  8. Thuỳ Linh says: Trả lời


    Tôi bị trào ngược 2 năm, hay bị ợ hơi, ợ chua, đau âm ỉ thượng vị đầy bụng khó tiêu. Tôi có điều trị tại bệnh viện nhưng cũng chỉ giảm được một thời gian thôi, cứ mỗi lần đau bụng hay khó chịu gì là tôi lại ra hiệu thuốc tây mua thuốc về uống nhưng cũng không giảm, giờ tôi nên dùng thuốc gì để chữa bệnh đây ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang tác động vào can tỳ vị theo nguyên tắc bệnh sinh giúp bệnh trào ngược dạ dày nhanh chóng thuyên giảm, cơ thể hồi phục. Mời bạn đến Nhất Nam Y Viện ở địa chỉ Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc liên hệ hotline (024) 8585 1102 để được bác sĩ thăm khám và kê đơn thuốc phù hợp với tình trạng trào ngược dạ dày của bạn nhé!
      Chúc bạn sức khỏe!

    2. Nguyễn Thu Thủy says: Trả lời


      Giờ sao thấy nhiều người bị trào ngược thế nhỉ, chắc là do rượu bia nhiều với stress nhiều đây mà. Mà không hiểu sao con em còn nhỏ mới 10 tuổi thôi, có uống rượu bia gì đâu mà cũng bị, không biết trẻ con nên dùng thuốc gì nữa

    3. Huyền Lê says: Trả lời


      Con tôi năm nay 16 tuổi, nhà tôi phát hiện cháu bị trào ngược từ năm 12 tuổi, tính đến nay cũng được 4 năm rồi mà không khỏi được. Ba cháu có đưa cháu đi khám ở bệnh viện bs có cho đơn thuốc uống 2 tuần thì có giảm nhưng sau đó lại tiếp tục bị bệnh, bs có đổi thuốc kháng sinh nhưng cháu cũng chỉ đỡ được một thời gian. Nhà tôi có hỏi han cách chữa khắp nơi từ thuốc nam đến thuốc đông y nhưng chỉ giảm được triệu chứng. Cũng may người ta chỉ cho thuốc nhất nam bình vị khang của trung tâm nhất nam y viện. nên có đưa cháu đến khám và lấy thuốc về cho cháu điều trị. Sau 3 tháng cháu không còn đau tức vùng thượng vị, không bị ợ hơi, ăn ngon ngủ ngon nên sức khỏe được cải thiện rất nhiều. Hiện tại cũng hơn 2 năm rồi cháu nhà tôi chưa bị tái phát lần nào

    4. Tuấn Đạt says: Trả lời


      Thuốc này uống có gây tác dụng phụ gì không vậy, xưa em có dùng mấy thuốc chữa trào ngược rồi dị ứng nổi mụn ngứa lắm lại còn không chữa được bệnh

    5. Nguyên says: Trả lời


      Mình rất dễ dị ứng, ăn gì không chịu là dị ứng ngay, trước cũng dị ứng thuốc mấy lần rồi nên bây giờ dùng thuốc gì là mình cẩn thận lắm. Mình đã tìm hiểu thì được biết thuốc của Trung tâm hoàn toàn từ thảo dược đông y khá lành tính và an toàn, mà trung tâm có vườn dược liệu riêng, các vị thuốc đạt chuẩn GACP – WHO nên không có tác dụng phụ. Hiện tại mình đang điều trị tháng thuốc thứ 2 và không có vấn đề gì, mình cũng đỡ được 7-8 phần rồi. Bạn qua thăm khám thử xem https://nhatnambinhvikhang.nhatnamyvien.com/

    6. Tr Ngọc Ánh Trà says: Trả lời


      Thuốc này dùng có bị công thuốc không vậy, nghe nhiều thuốc uống vô đau tăng lên ấy

    7. Long Dương says: Trả lời


      Dùng thời gian đầu thì sẽ có hiện tượng các triệu chứng sẽ nặng lên đó bà, đó là do thuốc tác động vào nguyên nhân gây bệnh, nhưng sau khi dùng thêm một thời gian nữa thì các triệu chứng sẽ giảm dần. Mình dùng thuốc 3 tháng không còn đau bụng, ợ hơi, ợ chua gì nữa, ăn uống ngon hơn. hết thuốc nhưng vẫn chưa thấy bị lại https://benhvienfavina.vn/bai-thuoc-nhat-nam-binh-vi-khang-24165.html

  9. Thư Minh says: Trả lời


    Em đau âm ỉ vùng thượng vị, nóng rát mấy tháng nay, có đi bệnh viện khám bác sĩ bảo em bị trào ngược dạ dày do hp, uống thuốc tây có giảm nhưng các triệu chứng vẫn còn, giờ mà uống nhất nam bình vị khang thì có khỏi bệnh được không hả mọi người

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang với những thành phần kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng viêm, diệt hại khuẩn, vi khuẩn Hp rất hiệu quả mà không làm hại tới lợi khuẩn trong dạ dày. Do đó Nhất Nam Bình Vị Khang rất an toàn trong điều trị bệnh dạ dày, nhất là với những bệnh nhân viêm dạ dày, loét dạ dày Hp. Bạn hãy đến trung tâm để được các bác sĩ khám và tư vấn liệu trình phù hợp nhé.
      Thân ái!

    2. Nguyễn Thu Thuỷ says: Trả lời


      Mình đã từng bị viêm loét dạ dày do vi khuẩn hp, lâu lâu lại bị trào ngược nữa, sáng dậy miệng đắng hôi rất hôi, ngay cả vệ sinh rồi vẫn hôi. Mình dùng nhất nam bình vị khang thì thấy có hiệu quả tích cực lắm, giảm hẳn trào ngược, dạ dày ăn uống cũng khỏe hoen, không bị đau âm ỉ khi ăn xong và không bị khó tiêu nữa

    3. Đức Sơn says: Trả lời


      Thuốc này có dễ uống không nhỉ, mình thấy thuốc có nhiều loại sợ hay quên rồi có uống nhầm không hỉ

    4. Hùng Bii says: Trả lời


      Thuốc cũng hơi đắng như mấy thuốc khác thôi. Còn sợ nhầm thì chia sẵn liều ra trước bỏ vào túi đi bạn, khi nào uống thì đem ra uống thôi

  10. Hoàng Hải Đăng says: Trả lời


    Tôi bị trào ngược muốn đến nhất nam y viện để khám uống thuốc Nhất nam bình vị khang nhưng nhà xa quá tận trong đây làm sao đi khám được

    1. Giáp Huy says: Trả lời


      Trung tâm có hỗ trợ tư vấn online cho người không đến khám trực tiếp được đó bạn. Bạn liên hệ vào số 024 8585 1102 để được tư vấn nhé. Mình cũng ở xa không đến khám được nên gọi qua sđt này và được bs tư vấn không khác gì trực tiếp luôn. Tư vấn xong thì bs mới cho thuốc nhất nam bình vị khang, trung tâm gửi thuốc về tận nhà mình luôn, trong tuần là tới nơi nhanh lắm

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của trung tâm. Trường hợp bạn ở xa không thể đến trực tiếp khám tại trung tâm thì chúng tôi có hỗ trợ tư vấn qua hotline 024 8585 1102 bạn nhé. Thuốc cũng sẽ được vận chuyển đến tận địa chỉ của bạn.
      Thân ái!

    3. Huyn Huyn says: Trả lời


      Trung tâm có làm việc thứ 7 chủ nhật không ạ, đến khám có cần đặt lịch trước không

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Trung tâm xin gửi bạn thông tin về thời gian làm việc của Nhất Nam Y Viện: từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần
      – Sáng: 8h30-12h
      – Chiều: 13h30- 17h30
      Nếu bạn muốn đến thăm khám ngoài giờ, bạn có thể liên hệ vào số tổng đài 024 8585 1102 để đặt lịch khám với bác sĩ bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    5. Nguyễn Bảo Thắng says: Trả lời


      Bị trào ngược thì dùng nhất nam bình vị khang rồi có cần kiêng ăn uống gì không các bạn nhỉ

    6. Vy Phú says: Trả lời


      Kiêng ăn đồ cay nóng , dầu mỡ rượu bia nhé, ai cũng biết uống rượu nhiều dễ gây viêm loét dạ dày mà

  11. Đan Quỳnh says: Trả lời


    Đau dạ dày em hay dùng thuốc chữ P á mọi người, thấy cũng đỡ đau với lại hạn chế ợ chua tốt lắm, mỗi lần đau em đều dùng thuốc đó cả

    1. Bảo An says: Trả lời


      Thuốc có trị được dứt bệnh không hay chỉ dùng đối phó tạm thời với cơn đâu thôi bạn. Tôi bị dạ dày lâu năm cũng thử qua nhiều loại thuốc rồi mà chưa thấy thuốc nào trị dứt điểm được cả. Ai biết thuốc nào có thể chưa khỏi viêm loét dạ dày chỉ tôi với

    2. Minh Trí says: Trả lời


      Tây y chỉ thiên về chữa triệu chứng là chủ yếu, muốn hết bệnh tận gốc thì phải dùng biện pháp khác thôi. Mọi người thử tham khảo nhất nam bình vị khang xem. Nghe nói thuốc bên trung tâm hoạt động theo cơ chế chữa bệnh từ căn nguyên nên được nhiều người tin dùng lắm

    3. Lona Huỳnh says: Trả lời


      Nói thật dạo gần đây tôi cũng có đi bốc thuốc nam ở thầy lang bên xóm khác thử rồi nhưng không đỡ, không biết là do không hợp thuốc hay thế nào nữa, dùng cả nửa năm mà chả thấy tiến triển gì

    4. Kim Nguyễn says: Trả lời


      Bác thử qua bên nhất nam y viện xem, bên họ là bác sĩ có chuyên môn tay nghề cao, không phải dạng lang băm tự nhận mk là bác sĩ đâu. Bác sĩ vân anh còn là người có thâm niên trong nghề, tư vấn với khám bệnh cực kì tỷ mỉ luôn. Lấy thuốc về uống còn thường xuyên được hỏi thăm nữa đấy

  12. Chương Thanh says: Trả lời


    Gia thuốc nhất nam bình vị khang thế nào vậy mọi người. Tôi muốn mua về dùng mà không biết giá cả như nào, có phải chăng không

    1. Văn Đạo says: Trả lời


      Thuốc bên trung tâm giá cũng không rẻ, tôi dùng thuốc trong 3 tháng, tính ra trung bình mỗi tháng hết 3 triệu. Ai có ý định sử dụng thuốc cũng cần cân nhắc trước nha

    2. Quốc Chiên's says: Trả lời


      Giá thuốc thì không rẻ thât nhưng được cái chất lượng xứng đáng với giá tiền. Bỏ tiền ra mà được cái sức khỏe cho mình thì bao nhiêu cũng đáng

    3. Hoa Mai says: Trả lời


      Đúng, với em có sức khỏe là có tất cả, tiền thì mingf có thể kiếm thêm nhưng không có sức khỏe là không làm được gì mọi người thấy đúng không?

    4. Thu Thảo says: Trả lời


      3 triệu vẫn còn rẻ chán so với số tiền mà tôi đã bỏ ra để đi khám cũng như mua thuốc trong 2 năm qua., tính kỹ thì cũng ngót chục củ vậy mà chẳng đâu vào đâu, vừa tốn thời gian, vừa tốn công sức. Biết được đến bài thuốc của trung tâm qua bài đăng trên facebook, lúc đó cũng nửa tin nửa ngờ vì bản thân đã thử qua nhiều loại thuốc rồi mà không hiệu quả. Nhưng mà vì muốn khỏi bệnh nên vẫn quyết định thử. Qua khám bên trung tâm được bắt mạch và bốc thuốc dùng trong vòng 3 tháng. Tháng đầu dùng thì chưa thấy có thay đổi gì nhiều, có ít đau bụng đi nhưng dùng hết tháng thứ 2 thấy các triệu chứng giảm đi rõ rêt. Khôg còn ợ joiw, ợ chua, chướng bụng chán ăn như trước, tôi cảm giác như đã khỏi bệnh và định dừng thuốc. Nhắn tin hỏi bác sĩ thì được tư vấn là dùng tháng cuối sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tránh tái lại bệnh. Tôi làm đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ tới nay đã khỏi bệnh được gần nửa năm mà bệnh chưa hề tái phát lần nào https://www.dongyvietnam.org/bai-thuoc-dan-gian-chua-viem-hang-vi-da-day.html

  13. Nguyễn Văn Giang says: Trả lời


    Ai có địa chỉ cụ thể của trung tâm không, em ở hà nội định cuối tuần rảnh qua trung tâm khám không biết hôm đó trung tâm có mở cửa không nhỉ?

    1. Hậu Phạm says: Trả lời


      Địa chỉ đây nha bạn: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Trung tâm làm việc cả cuối tuần đấy bạn, mở cửa từ lúc 8h30 tới 17h30 á, bạn sắp xếp thời gian mà qua khám

    2. Linh Mai says: Trả lời


      Tôi ở tỉnh lẻ, ra Hà Nội khó khăn mà lại không có thời gian. Muốn mua thuốc của trung tâm thì phải làm sao?

    3. Vũ nhật huy says: Trả lời


      Trung tâm có nhận gửi thuốc về tận nhà đấy, cứ gọi điện qua số này (024) 8585 1102 – 0928 42 1102 họ tư vấn cụ thể cho rồi cho hon địa chỉ họ sẽ gửi thuốc cho mình bạn ạ

    4. Trần Minh says: Trả lời


      Gửi thuốc về nhà như thế thì ok rồi nhưng có được thăm khám cụ thể đâu mà biết, liệu như vậy có hiệu quả không

    5. Lâm Quế Anh says: Trả lời


      Bạn gọi điện qua sẽ được video call trực tiếp với bác sĩ nha, bác sĩ sẽ hỏi và tư vấn cho bạn về tình trạng sức khoẻ của mình rồi mới kê thuốc đấy, khoing phải tự nhiên lại có được đơn thuốc mà gửi về cho mình đâu

    6. Thị Huệ says: Trả lời


      Tôi cũng vì công việc nên k có thời gian đi trực tiếp khám nên tư vấn và nhận thuốc ship về tận nhà. Trong quá trình dùng cũng được bác sĩ nhắn hỏi thăm rất nhiều, động viên dùng thuốc kiên trì. Sau 3 tháng cơn đau dạ dày của tôi đã biến mất hoàn toàn , đã lâu lắm rồi kể từ khi dùng thuốc mà chưa thấy bị tái lại lần nào cả

  14. Uyên Hoàng says: Trả lời


    Thuốc nhất nam bình vị khang gì đó có dùng được cho trẻ con không nhỉ. bé nhà mình còn nhỏ mà đã bị bệnh dạ dày, mình không muốn cho con dùng thuốc tây vì nó nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng tới việc phát triển của bé sau này

    1. Sang Huỳnh says: Trả lời


      Không biết bé nhà chị mấy tuổi rồi, bé nhà em 7 tuổi hay đau bụng, ợ chua cho đi khám bên trung tâm cũng được cho dùng bài thuốc này đấy. Nói thật em cũng ngại cho bé dùng thuốc tây lắm vì bé nhà em kén thuốc, cứ hễ uống vào là nôn ra hết, may sao chuyển qua đông y bé lại hợp, uống 2 tháng là hết bệnh rồi

    2. Phương says: Trả lời


      Bé nhà em cũng đau dạ dày hp kèm ợ hơi, bình thường thì bé không hay kêu đau nhưng cứ hễ ăn vào là lại kêu đau nên thường chán ăn với bỏ bữa. Em sầu lắm, cho con đi chữa khắp nơi rồi mà vẫn không có tiến triển, không biết phải làm sao, mới 2 tháng mà sụt mất 3 cân rồi

    3. Như Thanh says: Trả lời


      Trẻ con bệnh vào là nó cũng chán ăn rồi em ạ, em thử bổ sung vitamin qua đường uống với cho bé dùng mấy loại enzym tiêu hóa xem. Bị dạ dày lúc ăn no quá là bụng sẽ đau nên cố gắng chia nhỏ bữa ra giúp bé

    4. Lã Quỳnh Ngọc says: Trả lời


      Con em 10 tuổi, đau dạ dày được 2 tháng em cho dùng thuốc nhất nam bình vị bên trung tâm luôn. Thời gian đầu cũng chưa thấy có gì tiến triển nhưng bé ít kêu đau bụng hơn, dùng hết 2 tháng là gần như đã khỏi bệnh, hết cả ợ nóng. Em nghe theo lời bác sĩ cho bé dùng hết tháng thứ 3 để tăng sức đề kháng cho bé. Đến hiện tại bé ngưng thuốc cũng được 3 tháng rồi mà chưa thấy kêu đau bụng lại lần nào cả, dùng thuốc bên trung tâm bé ăn ngon nên tăng được thêm 2 cân đấy https://www.dongyvietnam.org/thuoc-trao-nguoc-da-day-cho-be.html

  15. Ngân Hà says: Trả lời


    Thuốc này có cần đun sắc gì không mọi người ơi, em lười sắc lắm vả lại cũng không có thời gian nữa

    1. Mỹ Lê says: Trả lời


      Nếu được kê cho dạng thuốc thang thì cần sắc, còn đâu thuốc của trung tâm bây giờ chủ yếu là thuốc dạng viên hoàn với dạng cao thôi, tôi cũng tưởng phải sắc thuốc nhưng trong đơn thuốc của tôi không có dạng thuốc thang nên không cần lmaf gì cả

    2. Thảo Nguyễn says: Trả lời


      Sắc thuốc trung tâm có hỗ trợ sắc sẵn cho đấy, chỉ cần mang về bảo quản tư lạnh, khi nào cần uống lấy ra hâm nóng lại là được á

    3. Như Huyền says: Trả lời


      Dùng nhất nam bình vị khang này có cần kiêng khem gì không nhỉ mọi người, tôi nghe nói dùng thuốc tây cần kiêng cữ nhiều lắnm

    4. Ngọc Diệu says: Trả lời


      Kiêng những đồ ăn có hại cho dạ dày thôi, có kiêng thì mới khỏi đươc chứ, nếu mà dùng thuốc trị bệnh mà cứ uống rượu bia, ăn đồ cay nóng thì đến bao giờ mới khỏi bệnh được. Trong đây có giợ ý nên ăn gì và không nên ăn gì đây này https://www.dongyvietnam.org/thua-axit-da-day-nen-an-gi.html

  16. Lâm Thị Thúy says: Trả lời


    Dạo này thấy dược liệu nhập lậu nhiều quá, toàn dược liệu giả thấy cũng hơi hoang mang. Cho hỏi dược liệu bên nhất nam này có ổn không vậy mọi người

    1. Kim Tuyến says: Trả lời


      Trung tâm có vườn thuốc nam riêng luôn ấy bạn, không phải đi nhập lậu đâu mà lo, bài thuốc của họ được kiểm chứng qua bộ y tế rồi, được cấp phép hẳn hoi hết rồi

    2. Như Đỗ says: Trả lời


      Bác nói sao chứ dược liệu giả thì làm sao khỏi được bênh, làm sao mà được nhiều người khen như vậy. Bản thân tôi cũng dùng thuốc bên trung tâm rồi, thời gian tuy hơi lâu nhưng lành tính, không tác dụng phụ, dùng thuốc mà như không dùng ý, nhẹ người lắm. Uống trong vòng 3 tháng là hết bệnh rồi https://nhatnamyvien.com/phan-hoi-ve-nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dau-da-day-50432.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *