[CHI TIẾT] Viêm loét dạ dày HP: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bệnh hiệu quả nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm loét dạ dày HP là một bệnh lý xảy ra rất phổ biến ở hệ tiêu hóa do vi khuẩn HP mất cân bằng và tấn công vào dạ dày gây tổn thương niêm mạc. Để hiểu rõ hơn những thông tin về bệnh viêm HP dạ dày cũng như tìm cho mình giải pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất, mời quý độc giả theo dõi bài viết sau đây.

Viêm loét HP dạ dày là gì? Có nguy hiểm không?

Viêm dạ dày HP tên tiếng anh helicobacter pylori để chỉ tình trạng niêm mạc dạ dày bị tổn thương làm xuất hiện cơn đau dạ dày, nóng rát ở thượng vị. Bệnh có thể gây suy nhược cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe và suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, viêm dạ dày được chia thành hai dạng: Viêm dạ dày HP dương tínhviêm dạ dày HP âm tính.

  • Viêm dạ dày HP dương tính được xác định khi vi khuẩn HP (loại vi xoắn khuẩn có khả năng sống và phát triển trong môi trường axit trong dạ dày) tấn công vào dạ dày thông qua ăn uống và sinh hoạt hằng ngày.
  • Viêm dạ dày HP âm tính: So với người bị viêm dạ dày HP dương tính, viêm dạ dày HP âm tính có mức độ nhẹ hơn, diễn biến chậm nên quá trình điều trị cũng đơn giản hơn. Người bị viêm dạ dày HP âm tính chủ yếu do chế độ ăn uống không khoa học, lạm dụng thuốc kháng sinh giảm đau, dùng rượu bia, người bị căng thẳng stress kéo dài.
vi khuẩn HP tấn công gây sưng viêm trong dạ dày người bệnh” src=”https://nhatnamyvien.com/wp-content/uploads/2021/02/phac-do-dieu-tri-loet-da-day-hp.jpg” alt=”Viêm HP dạ dày xuất hiện khi vi khuẩn HP tấn công gây sưng viêm trong dạ dày người bệnh” width=”730″ height=”483″ /> Viêm HP dạ dày xuất hiện khi vi khuẩn HP tấn công gây sưng viêm trong dạ dày người bệnh

“Nhiễm khuẩn HP có nguy hiểm không?” là câu hỏi của rất nhiều người. Câu trả lời cho bạn chính là bệnh có thể gây ra một số rủi ro như:

  • Làm chảy máu trong: Vi khuẩn HP tấn công vào dạ dày có thể gây loét dạ dày tá tràng, ảnh hưởng đến mạch máu và gây thiếu máu, thiếu sắt.
  • Gây tắc nghẽn: Thức ăn trong dạ dày có thể bị chặn lại, thậm chí đẩy ngược lên do vi khuẩn HP tạo thành khối gây tắc nghẽn trong dạ dày
  • Hình thành các vết loét: Sự tấn công của vi khuẩn HP trong dạ dày có thể làm hỏng lớp màng bảo vệ thành dạ dày và ruột non. Khi đó, axit dạ dày tăng lên và dần ăn mòn niêm mạc và hình thành các vết loét. Có tới 10% người nhiễm HP dạ dày sẽ hình thành các vết viêm loét trong dạ dày.
  • Viêm niêm mạc dạ dày: Vi khuẩn HP có khả năng kích thích dạ dày và gây viêm dạ dày nghiêm trọng.
  • Ung thư dạ dày: Một trong những mối lo ngại lớn của người bị viêm loét dạ dày HP là nguy cơ gây ung thư dạ dày, mặc dù nguy cơ này thường thấp.
  • Thủng dạ dày: Đây là trường hợp nghiêm trọng, vết loét có thể lan rộng và xuyên thủng thành dạ dày.
  • Viêm phúc mạc: Xảy ra khi phúc mạc hoặc niêm mạc bụng bị nhiễm trùng nghiêm trọng, cản trở quá trình co bóp thông thường của dạ dày.
Viêm loét dạ dày HP tiềm ẩn nhiều mối nguy hại đến sức khỏe
Viêm loét dạ dày HP tiềm ẩn nhiều mối nguy hại đến sức khỏe

Có thể thấy viêm dạ dày HP gây ra rất nhiều hệ lụy đáng ngại. 

Triệu chứng cảnh báo bạn đã bị viêm HP dạ dày

Viêm dạ dày do vi khuẩn HP tấn công thường không có các triệu chứng cụ thể nào. Một số người còn có khả năng chống lại tác hại của vi khuẩn HP. Tuy nhiên khi vi khuẩn HP trong dạ dày tăng nhanh trong thời gian ngắn hoặc vi khuẩn HP tồn tại lâu trong dạ dày sẽ gây tổn thương hệ thống tiêu hóa. Lúc này, dấu hiệu phổ biến nhất báo hiệu bạn đã bị bệnh là đau bụng, nhất là khi dạ dày rỗng vào ban đêm hoặc sau bữa ăn một vài tiếng đồng hồ. 

Ngoài ra, một số dấu hiệu nhận biết nhiễm khuẩn HP dạ dày khác có thể kể đến gồm: Ợ hơi, ợ nóng, đầy hơi, buồn nôn, sốt, ăn uống không ngon miệng, giảm cân nhưng không rõ lý do, bụng to lên bất thường,…

Những cơn đau, buồn nôn, trướng bụng... là dấu hiệu cảnh báo bệnh rõ ràng nhất
Những cơn đau, buồn nôn, trướng bụng… là dấu hiệu cảnh báo bệnh rõ ràng nhất

Khi vết loét ở dạ dày khiến máu chảy vào ruột người bệnh nên đến bệnh viện ngay khi nhận thấy các dấu hiệu như: phân dính máu, chuyển màu đỏ sẫm, khó thở, chóng mặt hoặc ngất xỉu, da nhạt màu rõ rệt, nôn ra máu hoặc chất dịch như bã cà phê, cơn đau dữ dội…

Cần chú ý nhận biết dấu hiệu viêm dạ dày để có thể điều trị bệnh từ sớm và đúng cách cách nhất.

Nguyên nhân nào gây viêm HP dạ dày?

Cho đến hiện tại, nguyên nhân chính xác nhất dẫn đến nhiễm vi khuẩn HP dạ dày vẫn chưa được xác định cụ thể. Thế nhưng, có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng vi khuẩn HP xâm nhập vào dạ dày từ thức ăn, nước uống hoặc dụng cụ ăn uống. Bệnh thường diễn ra phổ biến nhất ở những nơi thiếu nước sạch và không có hệ thống thoát nước thải đạt chuẩn. 

Ngoài ra, vi khuẩn HP gây viêm dạ dày còn có khả năng lây nhiễm qua đường miệng, đường phân, qua một số dụng cụ thăm khám y tế… Một vài nguyên nhân gây viêm dạ dày HP thường gặp có thể kể đến như:

  • Môi trường sống  không đảm bảo vệ sinh khiến vi khuẩn phát triển và nguy cơ mắc bệnh tăng cao
  • Ăn uống cùng cùng với người bị dạ dày do nhiễm HP
  • Nguồn thực phẩm, nước uống không đảm bảo vệ sinh
  • Hệ miễn dịch suy giảm tạo điều kiện cho vi khuẩn HP tấn công vào dạ dày gây viêm dạ dày HP
  • Người bệnh lạm dụng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau làm tổn hại đến niêm mạc dạ dày
  • Thường xuyên căng thẳng stress kéo dài, do di truyền…

Để hạn chế nguy cơ bị viêm dạ dày HP, hãy chú ý đến những yếu tố kể trên.

Xem thêm: Nhất Nam Bình Vị Khang ĐÁNH TAN viêm loét HP dạ dày với công thức “3 trong 1” – Giải pháp từ bài thuốc của vua Tự Đức

Phương pháp chẩn đoán HP dạ dày phổ biến nhất hiện nay

Để xác định tình trạng sức khỏe và chẩn đoán viêm dạ dày HP bác sĩ có thể đề nghị thực hiện một số phương pháp chẩn đoán như:

  • Khám sức khỏe: Việc xác định các dấu hiệu bất thường ở bụng là cần thiết cho quá trình chẩn đoán nhiễm khuẩn HP.
  • Xét nghiệm máu: Kết quả xét nghiệm mẫu máu có thể giúp bác sĩ chẩn đoán vi khuẩn HP trong dạ dày. Tuy nhiên phương pháp này chỉ chính xác nếu người bệnh chưa từng điều trị vi khuẩn HP trước đây.
  • Kiểm tra phân: Mẫu phân cũng là một cách để xác định vi khuẩn HP đã tấn công vào dạ dày hay chưa.
  • Kiểm tra hơi thở: Người bệnh sẽ được yêu cầu nuốt một chế phẩm có chứa ure. Trường hợp có vi khuẩn HP sẽ làm giải phóng một loại enzyme phá vỡ liên kết của ure. Khi đó carbon dioxide cũng được giải phóng.
  • Nội soi đường tiêu hóa: Bác sĩ sẽ đưa một ống dài mỏng có gắn camera vào dạ dày thông qua miệng (hoặc mũi) để quan sát. Nội soi cũng giúp thu thập một mẫu mô để kiểm tra xem bạn có vi khuẩn HP trong dạ dày hay không.
  • Chụp X – quang bari: Bệnh nhân sẽ nhận được yêu cầu nuốt một chất lỏng được gọi là bari trước khi chụp X – quang. Chất lỏng sẽ giúp bác sĩ quan sát rõ hơn phần cổ họng và dạ dày, xác định vi khuẩn HP.
đau dạ dày có dương tính HP hay không” src=”https://nhatnamyvien.com/wp-content/uploads/2020/12/viem-da-day-hp-5.jpg” alt=”Có nhiều cách chẩn đoán để xác định bệnh nhân đau dạ dày có dương tính HP hay không” width=”730″ height=”488″ /> Có nhiều cách chẩn đoán để xác định bệnh nhân đau dạ dày có dương tính HP hay không

Giải pháp điều trị viêm dạ dày HP hiệu quả nhất hiện nay

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng bệnh viêm dạ dày HP, bác sĩ đưa ra các giải pháp điều trị phổ biến nhất hiện nay như:

Trị nhiễm khuẩn HP dạ dày bằng thuốc Tây Y

Điều trị nhiễm khuẩn HP dạ dày bằng thuốc Tây y thường dùng hai loại kháng sinh khác nhau cùng một lúc. Điều này vừa giúp trung hòa axit dạ dày vừa ngăn sự tấn công của vi khuẩn HP

Thuốc Tây y có khả năng giúp giảm cơn đau do viêm dạ dày HP
Thuốc Tây y có khả năng giúp giảm cơn đau do viêm dạ dày HP

Một số loại thuốc điều trị được bác sĩ dùng cho người bệnh phổ biến như:

  • Kháng sinh giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hại trong cơ thể như: clarithromycin, amoxicillin, tetracycline, tinidazole hoặc metronidazol…
  • Thuốc kháng sinh làm giảm lượng axit dạ dày như: lansoprazole, pantoprazole, esomeprazole, dexlansoprazole, hoặc rabeprazole…
  • Bismuth subsalicylate cũng được sử dụng kết hợp với kháng sinh để hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn HP.
  • Thuốc kháng histamin hóa học ví dụ như: famotidine, cimetidine, hoặc nizatidine được dùng để hỗ trợ giảm lượng axit dạ dày.

Tùy theo tiền sử bệnh và các thành phần mà người bệnh dị ứng, các bác sĩ sẽ chỉ định dùng loại thuốc phù hợp. 

Lưu ý: Các thuốc Tây y trị vi khuẩn HP trên đây có thể mang đến hiệu quả khá nhanh nhưng lại không bền vững, chỉ tập trung loại bỏ triệu chứng bên ngoài. Hơn nữa, dùng thuốc Tây y dễ gây nhờn thuốc và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tác dụng phụ. Người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc.

Mẹo dân gian trị HP gây viêm dạ dày

Có nhiều bài thuốc dân gian được truyền từ xa xưa về cách trị vi khuẩn HP gây viêm loét dạ dày như:

  • Cây chè dây- chữa viêm dạ dày HP: Dùng 5 – 10 gam lá chè dây rửa sạch và sao khô, sau đó sắc lên và sử dụng. Hoạt chất tanin và flavonoid có trong chè dây có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn HP, chống viêm hiệu quả
  • Dùng lá mơ: Lá mơ rửa sạch, xay nhuyễn với khoảng 200ml nước sau đó chắt lọc lấy nước và đun sôi. Cho thêm chút muối, hỗn hợp vào cùng nước lá mơ giúp tiêu viêm và tiêu diệt vi khuẩn HP trong dạ dày tốt hơn.
  • Nghệ chữa viêm dạ dày: Hoạt chất curcumin có trong nghệ có tác dụng tiêu viêm, sát khuẩn, chống oxy hóa ức chế hoạt động của vi khuẩn HP rất tốt. Nên kết hợp dùng nghệ với mật ong hoặc pha cùng nước ấm

Ngoài ra còn có nhiều mẹo dân gian chữa viêm dạ dày HP khác như: uống nước ấm, chườm ấm, uống trà cam thảo, dùng nha đam…

Chè dây có khả năng ức chế hoạt động và tiêu diệt vi khuẩn HP
Chè dây có khả năng ức chế hoạt động và tiêu diệt vi khuẩn HP

Lưu ý: Những bài thuốc dân gian chữa viêm dạ dày HP dùng cho trường hợp nhẹ, mới khởi phát. Những mẹo dân gian này chưa được kiểm chứng cụ thể. Các bác sĩ khuyên người bệnh cần hạn chế dùng những mẹo này trong thời gian dài vì có thể gây nguy hại đến sức khỏe.

Nhất Nam Bình Vị Khang trị viêm dạ dày HP – giải pháp hiệu quả số 1 từ Đông y

Đứng đầu trong danh sách chữa viêm dạ dày HP theo Đông y là bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang trị viêm loét dạ dày HP. Bài thuốc đặc trị viêm loét dạ dày này được nghiên cứu và phát triển bởi Nhất Nam Y Viện – Đơn vị chăm sóc sức khỏe bằng YHCT hàng đầu hiện nay.

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang trị viêm loét HP dạ dày
Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang trị viêm loét HP dạ dày

Khác biệt hoàn toàn so với những bài thuốc và phương pháp chữa viêm loét dạ dày hiện có trên thị trường, Nhất Nam Bình Vị Khang trị viêm loét do HP tấn công vào dạ dày gây ra được kết hợp hài hòa 3 bài thuốc nhỏ: Nhất Nam Bình Vị đặc trị viêm loét HP + Nhất Nam Bình Vị trị trị viêm loét HP + Nhất Nam Giải Độc. Bài thuốc mang đến giải pháp kết hợp BÌNH CAN – PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TỲ VỊ – TĂNG CƯỜNG CO BÓP DẠ DÀY. Tỳ và vị cũng chính là yếu tố căn nguyên trong việc loại bỏ vi khuẩn HP ra khỏi dạ dày.

Nhất Nam Bình Vị Khang đặc trị viêm loét HP dạ dày không chỉ chấm dứt các triệu chứng bên ngoài của bệnh như: đau bụng, ợ hơi, ợ nóng, buồn nôn, sốt, ăn uống không ngon miệng… mà hơn thế, nó còn giúp phục hồi tổn thương, tăng sức đề kháng để ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh. 

Tiếp nối thành tựu y học triều Nguyễn từ bài thuốc của vị danh y Nguyễn Địch trong Thái Y Viện chữa chứng “vị quản thống” (bệnh dạ dày) cho Vua Tự Đức, đội ngũ chuyên gia YHCT đã kết hợp cùng y lý của YHHĐ để cho ra đời bài thuốc đặc trị viêm loét dạ dày với khả năng vượt trội hơn hẳn. Đây cũng là bài thuốc Đông y được nghiên cứu bài bản có khả năng kháng 65 loại vi khuẩn HP kể cả vi khuẩn đã kháng kháng sinh. Sở dĩ Nhất Nam Bình Vị Khang trị viêm dạ dày HP có thể làm được điều này là bởi thuốc được nghiên cứu với bảng DƯỢC LIỆU VÀNG có tác dụng cân bằng HP, ổn định chức năng dạ dày, tiêu viêm – kháng khuẩn như: 

  • Sài hồ: Giúp thoái nhiệt, làm thông lợi gan, giảm đau, giải uất, có tác dụng tốt với gan thận, giúp điều tiết giải độc, giảm gánh nặng cho dạ dày
  • Cây khem vằng: Dược liệu có tính mát được sử dụng để thanh nhiệt, trừ độc, mát gan giúp tỳ vị ổn định
  • Thảo quyết minh: Có tác dụng nhuận tràng, thanh can, ích thận, trị táo bón hiệu quả
  • Lá khôi tía: Giúp tiêu độc, loại bỏ độc tố tích tụ trong cơ thể, chữa đau dạ dày rất tốt

Mỗi một loại dược liệu trước khi được sử dụng đều được cân nhắc với tỷ lệ phù hợp, hơn thế, chúng được nhóm theo đặc điểm dược tính riêng giúp cân đối thành phần trước khi đưa vào bào chế thuốc. Khâu chọn lọc và kiểm định dược liệu cho bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang cũng đặc biệt được chú trọng: Dược liệu được chọn phải đảm bảo theo tiêu chuẩn GACP – WHO, không gây ra bất kì tác dụng phụ nào, không làm ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan khác như gan, mật… Đây là “điểm cộng” vượt trội hơn hẳn chỉ tìm thấy được ở bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang trị viêm loét HP dạ dày.

Nguồn dược liệu quý giá được chọn lọc, nghiên cứu để bào chế thuốc
Nguồn dược liệu quý giá được chọn lọc, nghiên cứu để bào chế thuốc

Đặc biệt, theo Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, Viện Trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc, Nguyên Trưởng khoa Nội – BV YHCT Trung ương cho biết:

“Kết quả điều trị mà Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị viêm loét HP dạ dày có được mang đến cho người bệnh một sự lựa chọn tốt nhất trong chữa bệnh. Thuốc có khả năng giúp người bệnh bị vi khuẩn HP tấn công vào dạ dày dứt nhanh cơn đau chỉ trong 7 – 10 ngày và có thể cân bằng HP, giúp dạ dày hoạt động bình thường trở lại chỉ sau hơn 1 tháng dùng thuốc. Kết quả này có được là bởi trong quá trình nghiên cứu đội bác sĩ chúng tôi đã tìm ra được công thức giúp TĂNG YẾU TỐ BẢO VỆ, GIẢM YẾU TỐ TẤN CÔNG cho dạ dày với 3 bài thuốc nhỏ, có tác dụng chuyên sâu.”

Tăng yếu tố bảo vệ, giảm yếu tố tấn công là phương pháp được ưu tiên hàng đầu
Tăng yếu tố bảo vệ, giảm yếu tố tấn công là phương pháp được ưu tiên hàng đầu

Theo đó, bác sĩ Vân Anh đã phân tích:

  • Nhất Nam Bình Vị đặc trị viêm loét do HP dạ dày gây ra được bào chế dựa theo nguyên tắc Đông y: Tỳ chủ về vận hóa – Can chủ sơ tiết –  Vị tiếp nhận tiêu hóa thức ăn. Do đó, chứng viêm loét chỉ xuất hiện khi axit dạ dày tăng gây trào ngược dạ dày làm cho quá trình thăng giáng tỳ vị trở nên thất thường, rối loạn khí cơ thăng thanh, giáng trọc. Các triệu chứng chướng bụng, ợ hơi cũng theo đó mà ra, lâu dần sẽ gây viêm loét thành dạ dày. Lúc này cần có một bài thuốc có khả năng tác động tới Can – Tỳ – Vị kéo Vị khí đi lên, Tỳ khí đi xuống, tăng chuyển hóa hấp thu dạ dày. Đó cũng chính là chức năng của bài thuốc Bình Vị trị viêm loét này.
  • Tiếp tục phát huy công năng bình vị do dạ dày, chữa viêm loét do HP nhưng Nhất Nam Bình Vị Hoàn ngoài xử lý các triệu chứng bên ngoài sẽ cung cấp thêm các dưỡng chất giúp sơ tiết, giáng nghịch, điều hòa vị khí giúp 3 tạng ổn định từ bên trong. Từ đó giúp hiệu quả chữa viêm loét được bền vững hơn.
  • Nhất Nam Giải Độc Hoàn giúp loại bỏ hiện tượng hóa nhiệt, nóng trong từ 3 tạng. Khi hiện tượng nóng rát dạ dày diễn ra lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn HP tấn công vào trong, gây viêm loét, các độc tố trong cơ thể bị tích tụ. Bài thuốc giải độc hoàn với thành phần dược liệu giúp giải độc, thanh can, trung hòa axit dịch vị sẽ giúp người bệnh khắc phục các vết viêm loét, ổn định và tăng cường chức năng dạ dày một cách nhanh chóng hơn.
Bài thuốc có tác dụng bổ chính - khu tà, chống lại các yếu tố gây hại và bảo vệ dạ dày
Bài thuốc có tác dụng bổ chính – khu tà, chống lại các yếu tố gây hại và bảo vệ dạ dày

Hiện tại, Nhất Nam Bình Vị Khang trị viêm loét HP dạ dày đang được ứng dụng điều trị tại Nhất Nam Y Viện và được rất nhiều người bệnh tin tưởng. 

Anh Nguyễn Văn An (36 tuổi – Hà Nội) cho biết:

“Sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang trị viêm loét do HP dạ dày chỉ hơn 1 tháng tôi đã không còn thấy các dấu hiệu như: buồn nôn, sốt, không thấy chất dịch lạ ở phân và nhất là không bị đau thắt như trước đây nữa. Đây đúng là một bài thuốc tốt cho người bị dạ dày như tôi.”

Chị Trần Thị Tuyết (28 tuổi – Hà Nam) cũng chia sẻ:

“Nhờ được bác sĩ Vân Anh thăm khám và kê đơn thuốc chữa dạ dày, giờ đây tôi đã có thể ăn uống, sinh hoạt bình thường trở lại. Trước đây cứ ăn vào là ợ chua, trào ngược lại thêm cơn đau cứ đến bất chợt làm cho sức khỏe và công việc của tôi đảo lộn hết cả. May dùng Nhất Nam Bình Vị Khang trị viêm loét dạ dày tôi ăn uống ngon miệng hẳn, da dẻ cũng sáng hồng trở lại, không bị đau quặn ruột như trước đây nữa.”

Phản hồi của bệnh nhân sau khi điều trị bằng Nhất Nam Bình Vị Khang
Phản hồi của bệnh nhân sau khi điều trị bằng Nhất Nam Bình Vị Khang
Trên trang Webtretho cũng có nhiều đánh giá rất tích cực về bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang trị viêm loét dạ dày HP
Trên trang Webtretho cũng có nhiều đánh giá rất tích cực về bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang trị viêm loét dạ dày HP

Nhờ những thành công trong điều trị bệnh, Nhất Nam Y Viện đã vinh dự nhận được giải thưởng Top 20 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020 và có nhiều bài báo uy tín đưa tin:

Ghi nhận kết quả kiểm nghiệm bằng Nhất Nam Bình Vị Khang trị viêm loét dạ dày trên 500 bệnh nhân đã cho thấy hiệu quả tích cực:

  • 82% người bệnh không còn triệu chứng ợ chua, nóng rát, hồi phục chức năng dạ dày sau 30 – 45 ngày sử dụng
  • 5,6% bệnh nhân sử dụng thuốc trong 1 tháng cải thiện bệnh khoảng 85%.
  • 10% bệnh nhân gặp tình trạng nặng, xuất hiện những biến chứng mức độ nhẹ cũng đã khỏi bệnh, chức năng dạ dày khôi phục sau 2 tháng sử dụng 
  • 2,4% bệnh nhân tình trạng bệnh ở mức thuyên giảm các triệu chứng do cơ địa khó hấp thụ hoặc không tuân thủ đúng liệu trình.

Nhất Nam Bình Vị Khang trị viêm loét dạ dày được đánh giá cao về độ tiện lợi dễ uống, hiệu quả cao. Người bệnh có nhu cầu dùng thuốc và tư vấn điều trị bệnh có thể liên hệ:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy | Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 421102
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, | Hotline: 0927691102, 02862791102

Làm gì để phòng tránh viêm dạ dày HP?

Bên cạnh sử dụng thuốc điều trị, người bệnh cần lưu ý một số điều dưới đây giúp hỗ trợ điều trị và phòng tránh bệnh viêm loét dạ dày HP hiệu quả:

Bài thuốc cho kết quả điều trị cao, chấm dứt viêm loét HP dạ dày, phục hồi hệ tiêu hóa
Bài thuốc cho kết quả điều trị cao, chấm dứt viêm loét HP dạ dày, phục hồi hệ tiêu hóa
  • Xây dựng khẩu phần ăn hợp lý, nên bổ sung thực phẩm chống viêm, trái cây, rau xanh, thực phẩm giàu tinh bột thực đơn dinh dưỡng. Hạn chế thực phẩm nhiều axit, đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều đường gây hại cho dạ dày
  • Thực hiện ăn chín, uống sôi, tránh món ăn sống như gỏi, nộm,.. khiến tiêu chảy và có thể khiến ổ viêm loét nghiêm trọng hơn
  • Khi thấy có các triệu chứng bệnh cần đi thăm khám điều trị sớm và đúng cách, phòng ngừa bệnh diễn biến nguy hiểm. 
  • Giữ không gian sống, phòng ngủ thông thoáng, sạch sẽ phòng ngừa bệnh lan truyền hiệu quả
  • Rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, không sử dụng chung đồ cá nhân với người khác
  • Tăng cường tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe và phòng ngừa bệnh hiệu quả
  • Vi khuẩn HP có khả năng kháng thuốc cao nên khi dùng thuốc cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ

Bài viết trên đây cung cấp thông tin về viêm dạ dày HP và những kiến thức cần biết liên quan đến bệnh. Hy vọng bạn đọc có thêm thông tin để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân mình và những người thân yêu.

Xem thêm

Bình luận (68)

  1. Thi Nguyễn says: Trả lời


    Tôi đau kiểu dạ dày cũng mấy tháng nay rồi, mà sợ nội soi nên không dám đi khám, bụng lúc nào cũng chướng lên, ấn đau, còn có cảm giác nóng rát lên tận họng. Hôm nào mà nhỡ ăn nhiều hơn ngày thường thì toàn ợ hơi ợ chua, đau âm ỉ cả đêm. Vì bệnh này là bệnh mãn tính trước đến nay thấy ai bị thì hầu như đều không điều trị khỏi, tôi biết thế nên hôm nào mà đau thì lại ra mua mấy liều thuốc dạ dày về uống thôi. Nay đọc bài này thấy có thuốc đông y chữa được khỏi hẳn thì không biết có đúng không

    1. Đỗ Thị Trinh says: Trả lời


      Tôi bị dạ dày cũng lâu rồi, cụ thể thì không rõ nhưng chục năm là ít. Mà bị lâu nên cách nào tôi cũng đã thử qua, đông y, dân gian hay là tây y không thiếu cái gì. Mấy năm đầu thì dùng còn đỡ, chứ càng lâu thì dùng cái gì cũng không có hiệu quả. Mà bệnh không chữa thì không chịu đựng được, ăn uống rồi còn sinh hoạt nữa, mà bệnh nặng còn có nguy cơ biến chứng ung thư nữa ấy chứ. Cũng nghĩ nhiều, rồi lên mạng tham khảo đủ thứ chỗ, sau thì có thấy bài đăng của 1 bạn, cũng bị loét nặng, mà dùng thuốc nhất nam bình vị thì đỡ. Cũng thấy có hy vọng nên tôi đã đến nhất nam để khám rồi lấy thuốc. Tại đây thì tôi được gặp bác sĩ Vân Anh. Bác sĩ thì chắc ai mà chữa đông y nhiều thì cũng biết bác ấy rồi, được bác khám cho thì tôi cũng yên tâm. Sau khi lấy thuốc về dùng thì tôi thấy thế này, tuần đầu thì chưa thấy gì mấy, phải chờ sau thuốc ngấm thì mới có hiệu quả, tôi dùng liên tục 1 tháng rưỡi thì thấy bệnh giảm được nửa đấy. Còn để nói cả liệu trình thì phải 3 tháng, dùng hết 3 tháng cũng không phải dùng thêm thuốc gì cả, đỡ được cả năm nay rồi. Sau này có bị lại hay không thì không khẳng định được, vì nó còn phụ thuốc vào chế độ ăn uống sinh hoạt nữa chứ không thể chỉ phụ thuộc vào thuốc, nhưng với tình trạng của tôi thì tôi đã thấy thỏa mãn lắm rồi

      1. Bui Khanh Linh says:


        Ban noi chi tiet hon ve cac thuoc da dung de chua duoc khong ban, toi doc thay co nhieu bai thuoc nho ma khong biet nen dung nhu the nao, voi cach dung ra sao nua

      2. Ling Miu says:


        Dùng như nào thì bác sĩ chỉ định ấy chứ dù sao thuốc này phải có đơn bác sĩ kê mới mua được mà, với cả dùng cả 3 bài thuốc nhỏ luôn ấy, dùng kết hợp đem lại hiệu quả toàn diện, chứ mỗi bài có 1 tác dụng riêng, dùng lẻ thì lâu khỏi lắm

    2. Mai Hương says: Trả lời


      Vẫn nên đi khám đi hẵng, mà ngoài nội soi thì hiện nay có nhiều phương pháp xét nghiệm xem có HP không nữa mà, test hơi thở, xét nghiệm máu với tìm HP trong phân đó

    3. Như Ngọc Phạm says: Trả lời


      Nhiều thì nhiều nhưng tỉ lệ chính xác thấp hơn nội soi dạ dày bạn ui, có loại thì giá thành cao ít người làm lắm, mình có đọc nghiên cứu thì bây giờ các bác sĩ vẫn ưu tiên là nội soi chẩn đoán xác định hơn, còn trường hợp nào mà bất đắc dĩ không làm được hoặc kiểu yêu cầu gì đấy thì mới làm cách khác thui

  2. Hồ Thu Thảo says: Trả lời


    Trước nghe đến đơn vị nhất nam thì là nổi về chữa sinh lý tốt, còn về dạ dày này thì không biết thế nào, ai đến đây khám chữa chữa, ổn không?

    1. Quang-Hồ Tây says: Trả lời


      Tôi thấy thuốc ở đơn vị hầu như là phục dựng từ các bài thuốc của vua chúa ngày xưa nên tác dụng chắc cũng tốt thôi. Bài thuốc chữa dạ dày này là từ bài chữa của vua Tự Đức, ở trong đây có ghi này, bạn đọc mà tìm hiểu, chữa hp bằng thuốc này vừa không tác dụng phụ là hết bệnh https://nhatnamyvien.com/hanh-trinh-phuc-dung-bai-thuoc-chua-da-day-cua-vua-tu-duc-33889.html

    2. Trâm Trâm says: Trả lời


      So với thuốc tây thì tốt hơn nhiều, dùng lâu tầm 3 tháng nhưng mà tác dụng thì bằng mấy năm thuốc tây cộng lại, chi phí cũng tiết kiệm nữa

    3. Mười Thắm OY says: Trả lời


      Cụ thể 1 lần chữa bằng nhất nam bình vị khang thì hết mất vậy?

      1. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn! Tùy từng tình trạng và mức độ bệnh khác nhau mà bác sĩ sẽ kê đơn và gia giảm các vị thuốc khác nhau để phù hợp với tình trạng bạn nhé. Bởi vậy chi phí thuốc là không cố định. Để biết thêm thông tin chi tiết về phác đồ điều trị và chi phí điều trị đối với tình trạng của bạn, bạn vui lòng bạn vui lòng đến trực tiếp đơn vị hoặc liên hệ hotline (024) 8585 1102 – 0928 421102 để được tư vấn.
        Hân hạnh đón tiếp bạn tại Nhất Nam Y Viện

      2. Daisy Hằng says:


        Mỗi người 1 giá khác nhau, nhưng tầm vài triệu đổ lại thôi, tôi chữa khỏi bệnh thì chỉ loanh quanh 5 triệu thôi, mà tôi là bị từ hồi còn đang đi học đó, cũng lâu rồi mà chữa khỏi được thì hết mấy cũng chi thôi, chứ để nói sống với bệnh thì chịu đó

  3. trần tân-87 says: Trả lời


    có ai bị dạ dày rồi sinh ra ho như tôi không, chưa loét liếc cũng không có hp gì nhưng hay viêm đau nên kích thích ho suốt ngày. ho cả ngày cả đêm không dứt, có những hôm nửa đêm mà ho như dỗ ống không dừng được, không chỉ có ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến người thân trong nhà nữa. tôi có đi chữa nhiều nơi rồi, uống thuốc vào dạ dày đỡ thì hết ho, nhưng mà dạ dày mà có vấn đề lại là lại ho tiếp. tôi cũng muốn chữa cho dứt cái dạ dày luôn mà chưa biết nên chữa thế nào nữa, mọi người tư vấn cho tôi là có nên đến nhất nam y viện rồi chữa bằng thuốc này không, thấy nhiều người cũng chia sẻ mà tôi chưa quyết định được

    1. Le Vinh says: Trả lời


      Hoi toi cung ho ma cu nghi benh do phoi hay hong hiec thoi, di mua thuoc ma uong mai khong khoi. Sau thi den vien kham moi biet bi da day, nhung truoc do uong nhieu thuoc tay qua roi nen lan nay uong chua da day dam ra nhon thuoc, uong mai cung khong do. Het cach nen di kham dong y roi dung thu, dung nhat nam binh vi khang ay, dung hon 1 thang thi het ho luon, dung 2 thang thi khoi benh luon, cung khong bi lai nua

    2. Ánh Tuyết says: Trả lời


      Nhất nam bình vị khang tốt lắm b, liệu trình bs kê cho t là 2 tháng mà dùng có hơn 1 tuần thấy giảm đáng kể triệu chứng r, dùng đến tuần thứ 3 thì bệnh giảm nhẹ luôn r

      1. Nguyễn Thị Mỹ Chi says:


        Ủa thế khỏi rồi thì không phải dùng nữa hở bạn hay là vẫn phải dùng hết thuốc bác sĩ đã cho

      2. Hồng Sang says:


        Ai bẩu, vẫn phải dùng đủ nhớ, thuốc của nhất nam là các bác sĩ kê để dùng cho phòng bệnh tại phát nữa, nên dùng mà thấy khỏi thì vẫn phải kiên trì dùng nốt, thế thì sau này mới không bị lại

  4. Việt Anh says: Trả lời


    Mấy hôm nay em ăn gì vào cũng lợm lợm buồn nôn, rồi đau âm ỉ bụng vùng trên rốn ý, hôm đau rát không chịu được em có đi khám tư rồi mà được cho thuốc chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày ấy, em uống được 2 tuần mà thấy không đỡ mấy thì giờ em dùng nhất nam bình vị khang được không, bác sĩ tư vấn cho em

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn! Bạn vui lòng miêu tả rõ hơn về tình trạng đang mắc phải để chúng tôi nắm rõ và tư vấn kỹ hơn cho bạn nhé. Hoặc mời bạn qua trực tiếp đơn vị để bác sĩ thăm khám hoặc liên hệ hotline (024) 8585 1102 – 0928 421102 để được tư vấn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Trang Sĩ Phước says: Trả lời


      Có nội soi hay làm xét nghiệm gì chưa, mỗi triệu chứng thì chưa xác định được bệnh thì lấy thuốc chữa cái gì. Đi khám cụ thể hơn có kết quả rồi thì hãng qua nhất nam, ở đây chữa dạ dày tốt đó nhưng cứ phải cụ thể bệnh đã, mà chỗ này thì thiên về đông y nên chưa có máy móc tây y đâu

  5. Minh says: Trả lời


    Nhất nam có địa chỉ ở Hải Phòng không tôi muốn qua khám mà tìm không thấy, tôi bị viêm loét dạ dày tá tràng do vi khuẩn Hp nhưng mà chữa tây y không đỡ được

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn! Hiện tại Nhất Nam Y Viện không có cơ sở Hải Phòng mà chỉ có 2 cơ sở:
      Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy | Hotline: (024) 8585 1102, 0928 421102
      Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, | Hotline: 0927691102, 02862791102
      Nếu bạn không đến được đơn vị để khám trực tiếp thì có thể liên hệ hotline để được thăm khám từ xa và nhận thuốc tại nhà bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  6. Hoàng Quốc Đạt says: Trả lời


    Tôi được biết là bình thường trong dạ dày cũng tồn tại vi khuẩn hp rồi, nhưng sao nó khi thì lại gây bệnh khi thì lại không nhỉ?

    1. Hạ Yên says: Trả lời


      Từ 1 đứa học y năm nhất cho hay, thì bình thường trong dạ dày có các yếu tố tấn công và yếu tố bảo vệ, bình thường 2 bên ở thế cân bằng sẽ không ảnh hưởng gì đến cơ thể, nhưng một khi bị mất cân bằng, do nhiều nguyên nhân thì sẽ gây bệnh, lúc đấy thì con HP cũng nhân lên mà tấn công niêm mạc dạ dày (xin lỗi vì giải thích hơi củ chuối nhưng nói chung nó gần như thế, muốn rõ thì nên đọc cơ chế sinh lý bệnh lý của dạ dày để hiểu sâu hơn)

  7. Bích Nga says: Trả lời


    Thuốc đông y liệu có an toàn không, dù sao cũng uống vào bụng, mà bụng đang gặp vấn đề nên uống gì cũng cần an toàn kìa, mà bây giờ đông y có this có that đủ thứ, chả tin được

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn! Bài thuốc Nhất nam bình vị khang được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, đảm bảo 100% nguyên liệu sạch được thu hái từ các vườn thuốc đạt chuẩn quy định GACP – WHO, không gây ra bất kì tác dụng phụ nào, không làm ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan khác như gan, mật… bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Vũ Ninh says: Trả lời


      Trk khi cho dùng rộng rãi thì thuốc được kn lâm sàng trên 500 bn rồi á, mà k ai bị gì hết, hơn nữa thì tỉ lệ bn khỏi bệnh cao lắm, hơn 90% là khỏi trong chỉ 2th thôi đó

  8. Trần Kim Anh says: Trả lời


    NN bình vị khang có phải đun sắc không ạ, em tìm thấy có chỗ để hình là mấy lọ sẵn rồi thì không biết có phải thuốc gốc của đơn vị không ạ, mà thuốc được bán ở đâu thế ạ, em tìm trên mạng thì ra hình nhưng không thấy mở bán onl hay sao ạ

    1. Thiệu says: Trả lời


      Thuốc được cái là không cần đun, vì có dạng bào chế sẵn thành cao cô nên dùng tiện lắm, mà muốn mua thì đến hẳn địa chỉ đơn vị mà mua chứ thuốc này không bán onl khi chưa khám đâu

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn! Người bệnh hiện nay có thể tìm hiểu và đặt mua bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang tại Nhất Nam Y Viện, bệnh nhân nên tới trực tiếp tới đơn vị để được bác sĩ đầu ngành khám và đưa ra phác đồ phù hợp. Mọi chi tiết về bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang và quy trình khám chữa bệnh bạn đọc có thể tìm hiểu chi tiết tại Nhất Nam Y Viện qua số hotline (024) 8585 1102 .
      Thông tin đến bạn!

  9. Phan Thị Kim Liên says: Trả lời


    Trẻ con độ 8-9 tuổi mà bị dạ dày rồi thì nên cho các cháu dùng thuốc gì được, dùng thuốc đông y của nhất nam được không, con tôi bị mà tôi không dám cho cháu dùng thuốc tây nhiều, sợ cháu sau này bị nhờn thuốc cái thì lớn lên khổ cháu ra

    1. Chinh Sun says: Trả lời


      Là bị dạ dày có HP hay không có vậy cô, nếu mà có HP thì cứ tuân theo chỉ định của bác sĩ thì an toàn hơn, còn mà không có thì cháu thấy cho bé chữa bằng mẹo thì hay hơn, uống nước nghệ mật ong ấy ạ, vừa an toàn mà cách này cũng có tác dụng tốt, cháu bị đau dạ dày nên bị rối loạn tiêu hóa suốt, bị hơn 3 tháng thôi mà sút mất mấy cân luôn, từ ngày cháu dùng mẹo đến nay cũng gần 5 tháng cũng thấy đỡ nhiều cô ạ, điểm trừ của nó là phải dùng lâu, mà phải dùng đều đặn nữa, cũng dễ nản phết cô ạ

      1. Vân Kiều says:


        Ng lớn dùng bột nghệ thì k lo nhưng trẻ em mà dùng bột nghệ thì phải để ý nhiều đấy, hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn chỉnh, nhiều khi ăn uống vào k tiêu được lại sinh ra táo bón, nặng hơn thì là tắc ruột đấy

    2. Tú Huỳnh A3 says: Trả lời


      Con tôi cũng bị, cháu mới 10 tuổi thôi, mà tôi cho cháu dùng đông y, thuốc của nhất nam y viện đây, cũng có quen biết nên tôi khá tin tưởng khi cho cháu dùng. Hiệu quả rất tốt luôn, cháu dùng 2 tháng thì khỏi bệnh, việc ăn uống cũng không cần kiêng kem nhiều như trước đây, tính ra là điều trị khỏi cho cháu hơn nửa năm rồi, trộm vía cháu vẫn khỏe, ăn uống tốt, tăng cân đều đều. Có bài này review chi tiết hơn thì chị vào mà đọc này https://vietmecgroup.com/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp.html

    3. Vê Vê says: Trả lời


      Đúng là trẻ nhỏ thì nên hạn chế dùng tây y thật, bé nhà mình cũng uống tây y có 1 đợt thôi mà lần sau dùng lại đã thấy tác dụng thuốc giảm đi nhiều rồi. Sau thì mình cho bé dùng đông y luôn, dùng có 1 liệu trình là khỏi hẳn đến giờ, bạn mà muốn bé khỏi không tái phát thì đưa bé qua nhất nam rồi mua bình vị khang cho bé dùng ấy, thuốc ở đây đảm bảo không có hóa chất tân dược, thành phần từ thiên nhiên nên an toàn cho cả trẻ em đó

  10. Cao Thị Lê Na says: Trả lời


    Bố tôi bị loét dạ dày hơn 5 năm rồi, đi viện do xuất huyết cũng 3-4 lần, mà thuốc gì cũng không đỡ. Hôm trước tôi có đưa bố đi khám lại thì cũng chỉ được bên bệnh viện cho đơn thuốc như cũ, cũng giảm đau kháng sinh với mấy thuốc nữa, tôi thấy chỉ uống vậy thì cũng chỉ chống đỡ được 1 thời gian thôi, vì bố tôi cứ hết thuốc được vài tháng thì sẽ lại tái phát, tôi muốn cho bố qua nhất nam y viện khám mà không biết tình hình thế nào

  11. Hồ Uyên says: Trả lời


    Sao gần đây cảm giác cái bụng em nó cứ chướng chướng, em hay đầy hơi, ăn vào thì cảm giác buồn nôn có phải bị bệnh liên quan HP không

    1. Kiều Anh Lê says: Trả lời


      Thấy tới 90% là bạn bị rồi đó, để lâu ngày nó chảy máu trong dạy dày, sụt kg, khó thở, đi wc ra máu đồ nguy hiểm lắm nha

    2. Iris Yip says: Trả lời


      Em uống tinh bột nghệ để trị có hết được không mọi người, nghệ nghe nói nhiều công sụng lắm mà đặc biệt tốt cho dạ dày nữa

    3. Hùng Hoàng says: Trả lời


      Tinh bột nghệ chỉ giúp cải thiện tình trạng viêm loét. hp thì phải dùng thuốc điều trị mới có thể hết được vi khuẩn thôi, rồi sau đó ưng uống nghệ để hỗ trợ phục hồi dạ dày gì thì uống

  12. Thư Uni says: Trả lời


    Bị viêm loét dạ dày HP từ lâu, mới đầu chủ quan nghĩ đau da dày bình thường, nay càng ngày càng quặn thắt, đi cầu ra máu, đôi lúc cảm thấy khó thở. Tôi dùng nhiều thuốc rồi mà mà mấy lần đi test lại vẫn còn hp thì có thể chữa được bằng thuốc nhất nam bình vị khang không

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, viêm loét dạ dày HP là bệnh ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, cần điều trị sớm. Với tình trạng của bạn đơn vị có thể điều trị hiệu quả bằng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang. Bài thuốc giúp giải độc, thanh can, trung hòa axit dịch vị sẽ giúp người bệnh khắc phục các vết viêm loét, ổn định và tăng cường chức năng dạ dày một cách nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó giúp bồi bổ phủ tạng, cải thiện hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng và ngăn ngừa tái phát trở lại. Để việc tư vấn được thuận tiện và nhanh chóng hơn, bạn có thể đến trực tiếp đơn vị hoặc liên hệ tới số 024 8585 1102 nhé!
      Thông tin đến bạn!

    2. Ông Bác Thanh says: Trả lời


      Để tới mức đó là nặng lắm rồi á bạn, thật giờ do dạ dày hầu như ai cũng bị nên chủ quan nhiều. Mình cũng thuộc dạng chủ quan để tới nặng nó ra triệu chứng hoảng hồn tựa tựa như bạn mới đi khám đây. Mình khám tại Nhất Nam Y Viện á, uống thuốc trong 3 tháng hơn, ngày nào cũng dùng 3 loại nhất nam bình vị HP, nhất nam giải độc hoàn, nhất nam bình vị hoàn cái thấy dần dần bụng nó êm hơn, đi wc đỡ ra máu mà ăn vào cũng giảm cảm giác buồn nôn, uống hết liệu trình là thấy mấy triệu chứng biến mất, ăn đàng hoàng lại cái lên cân chứ hồi bị gầy đét á. Mình cũng có cẩn thận đi check lại thì thấy mọi chỉ số đều ok hết rồi. Bạn nào cần đọc thêm review thì mình share cái link hồi xưa mình đọc nhé https://vietmecgroup.com/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp.html

      1. Uyên Uyên says:


        Bạn uống thuốc này nó có bị nổi mụn hay bị bón k bạn, thật hai cái này là ám ảnh với mình mỗi khi dùng thuốc á

      2. Lê Thị Loan says:


        Tớ có dùng nhất nam bình vị khang rồi và review là thuốc không có tác dụng phụ, không làm nóng người, uống thời gian dài không sao nhé

  13. Híp Nguyễn says: Trả lời


    Cho hỏi nhất nam bình vị khang có gì hay hơn thuốc tây vậy, do đó giờ dùng thuốc tây quen rồi mà vô tình đọc được bài này cũng muốn biết

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang ngoài xử lý các triệu chứng bên ngoài sẽ cung cấp thêm các dưỡng chất giúp sơ tiết, giáng nghịch, điều hòa vị khí giúp 3 tạng ổn định từ bên trong. Từ đó giúp hiệu quả chữa viêm loét được bền vững hơn. Để việc tư vấn được thuận tiện và nhanh chóng hơn, bạn có thể đến trực tiếp đơn vị hoặc liên hệ tới số 024 8585 1102 nhé!
      Chúc bạn sức khỏe!

    2. Nguyễn Phi Hùng says: Trả lời


      Tui có vẻ nhờn thuốc tây rồi hay sao mà đó giờ trị nó cứ tái đi tái lại, đây là lần thứ 4 rồi mà lần này uống 7 ngày hơn chả thuyên giảm gì

    3. Tạ Long Diệp says: Trả lời


      Thuốc tây uống nhiều nhờn thuốc là cái chắc, còn làm suy giảm sức đề kháng mà nó chả triệt để bệnh nữa, đến khổ với cái HP này mà chả biết làm sao

    4. Dung Kim says: Trả lời


      Mấy bác chuyển sang đông y đi là thấy khác liền, không nhờn thuốc mà uống ổn áp lâu dài,. Thuốc này nhẹ bụng, không kiểu kiểu nóng rát, nóng trong người, hay mệt mà cũng ngọt dịu với thơm thuốc cũng dễ uống. À mà tui đây ngưng thuốc 1 năm rồi đấy không có bị lại đâu nhé

  14. Nguyên Khanh says: Trả lời


    Tớ hay uống nước lá mơ ấy các cậu ạ, nghe bảo uống giúp tiêu diệt vi khuẩn HP, tớ uống được 2 tháng rồi mà có vẻ chưa tiến triển mấy, sẽ kiên trì

    1. Thúy An says: Trả lời


      Hỏi ý bs chưa mà dùng vậy, dù dân gian chứ k đc tự ý dùng đâu, quá liều nó cũng k tốt đâu bạn ạ

    2. Hiền Dương says: Trả lời


      Khuyên mấy người đừng tự làm bác sĩ, có biết tình trạng mình nặng nhẹ thế nào đâu mà tự chữa, đến bệnh viện họ check cho rồi có phác đồ trị rõ ràng có phải hay hơn không. Viêm loét dạ dày HP nó không cso dễ như viêm loét dạ dày thông thường đường, khó chữa lắm đấy, cần phải có phác đồ chuẩn mới khỏi được ý

  15. Lý Còi says: Trả lời


    Em đi khám ở bệnh viện đa khoa được bác sĩ kê cho đơn Bismut với kháng sinh, uống được 4 ngày thấy cái dạ dày êm bớt, chia sẻ cho ai cần nhé

    1. Vũ Thị Trang says: Trả lời


      Đấy là nó mới êm hơn thôi còn hiệu quả cụ thể như thế nào thfi sau mới có thể rõ được ý, vì cái hp này điều tị xong phải đi test lại xem nó đã thực sự hết hay chư ấy, nó phải hết mới có thể coi là khỏi được

  16. Kim Gini says: Trả lời


    Có ai dùng Nhất Nam Bình Vị Khang rồi có thể review thuốc này nó trị triệu chứng có ổn không và ổn được bao lâu?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang gồm 3 chế phẩm riêng biệt. Khi kết hợp hoàn chỉnh các bài thuốc sẽ tạo ra CƠ CHẾ 3 TÁC ĐỘNG:
      – Tác động vào căn nguyên, giảm yếu tố tấn công, tăng yếu tố bảo vệ giúp người bệnh cải thiện cơn đau chỉ sau 7 ngày sử dụng.
      – Loại bỏ các triệu chứng, bổ sung các dưỡng chất có lợi để tăng cường bảo vệ dạ dày, ngăn ngừa nguy cơ gây bệnh.
      – Tiêu viêm, loại bỏ độc tố gây bệnh, nâng cao sức đề kháng cơ thể.
      Vì vậy, bài thuốc có thể ngăn ngừa bệnh tái phát và hoàn toàn không gây nhờn thuốc. Để việc được tư vấn trực tiếp và có liệu trình điều trị phù hợp và nhanh chóng hơn, bạn có thể đến trực tiếp đơn vị hoặc liên hệ tới số 024 8585 1102 nhé!
      Hân hạnh đón tiếp bạn tại Nhất Nam Y Viện!

    2. Huyền Trân says: Trả lời


      Tầm 7-10 ngày là giảm mấy cái triệu chứng đau, ợ hơi buồn nôn đồ rồi dần dần sau đó là hết hẳn luôn, như mình ngưng thuốc gần 2 năm rồi đấy, nói chung là phải uống thuốc đủ liều lượng và kiêng cử chút, sau khi điều trị xong thì đi test lại hp cho chắc ăn nhé

      1. Nguyễn Thị Thùy Dung says:


        Dùng thuốc nhất nam bình vị khang phải kiêng khem hả trời, cực khổ quá vậy

      2. Châu Trọng Tuấn says:


        Bị dạ dày phải kiêng là đúng rồi chứ ai nói do dùng thuốc, thử hỏi dạ dày mà cứ ham đồ cay, nóng, thức khuya, bia rượu vô thì một đời nó cũng chả hồi phục

  17. Hương Giang says: Trả lời


    Em nói thật với các bác là thuốc đông y là em cũng muốn dùng lắm nhưng mà nói thật giờ các loại thuốc đông y trên thị trường rất nhiều, thực sự không biết vàng thau lẫn lộn như thế nào nên em phân vân lắm ấy

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được phục dựng từ bài thuốc chữa chứng “vị quản thống” của Ngự y Nguyễn Địch bào chế cho Vua Tự Đức. Đội ngũ chuyên gia nghiên cứu của Nhất Nam Y Viện đã kết hợp cùng với y lý hiện đại, kinh nghiệm hơn 40 năm trong nền YHCT để gia giảm thành phần dược liệu, bào chế nghiên cứu để cho ra đời phương thuốc chữa bệnh dạ dày, trào ngược dạ dày được phân tích, gia giảm thành phần sao cho phù hợp thể trạng và thực tế điều trị vấn đề dạ dày hiện nay.
      Thông tin đến bạn!

    2. Ly Ruby says: Trả lời


      https://nhatnamyvien.com/hanh-trinh-phuc-dung-bai-thuoc-chua-da-day-cua-vua-tu-duc-33889.html thuốc này là phục dựng từ thuốc vua tự đức rồi nghiên cứu phát triển thêm nha, toàn mấy bác sĩ sừng sỏ YHCT làm không đấy. Nói chung là tôi đồng y cách nghĩ của bạn, trước khi dùng cái gì đặc biệt là thuốc thì cứ phải tìm hiểu thật kỹ mới có thể yên tâm đươc

    3. Trần Quốc Cường says: Trả lời


      Thuốc trị cho vua thì khả năng là rất ok rồi đó mấy bạn, thêm nó được gia giảm, điều chỉnh phù hợp với cơ địa hiện tại của người Việt nữa…Em quyết định sẽ đi khám vào cuối tuần này

    4. Sun says: Trả lời


      Quyet dinh chuan roi do, cuoi tuan thuong dong nen dat lich truoc di nhe bac, so ne 024.8585.1102, thuong goi truoc de nha thuoc ho sap xep lich cho, gap duoc bac si van anh la tot nhat day

      1. Liễu Liễu says:


        Nên khám bác sĩ nào ok nhỉ, có ai rành tư vấn hộ cái

      2. Thu Tuyết says:


        Bác nào thấy ở đây cũng giỏi hết, mà thường họ hay khám bác Vân Anh, bác này là nghiên cứu thuốc nhất nam bình vị khang á, kinh nghiệm dày dặn lắm, nếu đực bác sĩ Vân Anh khám cho là yên tâm hơn tất cả, như bạn trên có nói đó, gọi điện đặt lịch trước nhé

  18. Phương Anh Thùy says: Trả lời


    Người già trên 65 tuổi thì có dùng được thuốc nhất nam bình vị khang không vậy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *