Cảnh báo bệnh viêm loét dạ dày ở trẻ em – Cách điều trị

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Những bệnh về tiêu hóa, nhất là đau dạ dày tưởng như chỉ xảy ra ở người lớn. Tuy nhiên, tỷ lệ trẻ em mắc bệnh dạ dày ngày càng tăng và khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng. Vậy viêm loét dạ dày ở trẻ em có nguy hiểm không, nguyên nhân và cách điều trị như thế nào để đảm bảo an toàn cho trẻ, mời bạn tham khảo bài viết sau đây!

Giải đáp viêm loét dạ dày ở trẻ em là gì? Có nguy hiểm không?

Viêm loét dạ dày ở trẻ em là tình trạng dạ dày của trẻ em bị tổn thương, bởi lớp niêm mạc ở thành trong dạ dày đang bị bào mòn, viêm nhiễm và xuất hiện các vết lở loét. Tình trạng này khiến bé phải chịu những cơn đau đớn, âm ỉ thành từng cơn ở vùng thượng vị, ợ hơi, ợ chua hay nặng hơn là nôn ói ra máu.

viem loet da day o tre em
Viêm loét dạ dày ở trẻ em khiến bé phải chịu những cơn đau đớn

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, khái niệm viêm loét dạ dày ở trẻ em thường không nhắm vào một vị trí cụ thể. Nó có thể xảy ra ở nhiều vùng khác nhau như: Bờ cong lớn hay bờ cong nhỏ dạ dày, thượng vị, môn vị hay vùng lân cận như thực quản, tá tràng.

Cả người lớn và trẻ em đều có thể mắc bệnh viêm loét dạ dày. Tuy nhiên, với trẻ em sức đề kháng còn chưa hoàn thiện nên mức độ nguy hiểm càng cao hơn. Trẻ có thể bị xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày hay hẹp môn vị. Đặc biệt với bệnh nhân dưới 7 tuổi, trẻ sơ sinh thì gây tác động rất lớn đến sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần.

Vậy nên, cha mẹ càng cần chú ý quan tâm tới những dấu hiệu bất thường của con để nhanh chóng làm các xét nghiệm chẩn đoán, phát hiện và can thiệp điều trị kịp thời. Việc này cũng góp phần ngăn ngừa những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Nguyên nhân viêm loét dạ dày ở trẻ em

Trẻ em bị viêm loét dạ dày do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm cả nguyên nhân nguyên phát và nguyên nhân thứ phát. Dưới đây các nguyên nhân cụ thể hơn:

Nhóm nguyên nhân nguyên phát

Các nghiên cứu y khoa chỉ ra rằng, nguyên nhân chính gây bệnh viêm loét dạ dày tá tràng ở trẻ em đều có liên quan đến vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori). Đây là một loại xoắn khuẩn có roi, dễ kí sinh ở niêm mạc dạ dày, sinh sống rất lâu trong môi trường axit của dạ dày.

Khi bị vi khuẩn HP xâm nhập, chúng sẽ tiết ra Enzyme urease và nhiều độc tố khác khiến lớp bảo vệ niêm mạc dạ dày bị phá hủy. Đồng thời chúng gây ức chế khả năng sản sinh các chất nhầy để bảo vệ niêm mạc khiến dạ dày của trẻ em ngày càng suy yếu, niêm mạc bị bào mòn và hình thành các vết loét tại đây.

Khả năng kháng thuốc của vi khuẩn HP rất tốt, nhất là đối với hệ miễn dịch còn non yếu của trẻ em. Một khi trẻ em đã bị nhiễm khuẩn này thì cần rất kiên trì trong thời gian dài để điều trị bệnh và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Nhóm nguyên nhân thứ phát

Nguyên nhân thứ phát của bệnh viêm loét dạ dày ở trẻ em là do:

  • Sử dụng nhiều loại thuốc như aspirin, corticoides, kháng viêm không steroids,… Trẻ nhỏ thường xuyên bị cảm sốt nên bố mẹ dễ tự ý cho con dùng thuốc mà không chú ý đến hậu quả, dẫn đến sự thay đổi của axit dạ dày.
  • Do bị choáng, suy thận, nhiễm trùng gây nên.
  • Do sở thích ăn uống các đồ ăn nhanh, chiên rán nhiều khiến hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, thức ăn bị tồn đọng lâu ngày gây viêm nhiễm và lở loét.
  • Dùng nước ngọt có gas thường xuyên không chỉ gây béo phì mà còn làm tăng nguy cơ viêm loét dạ dày ở trẻ em.
  • Tình trạng viêm loét dạ dày do vấn đề tâm lý, stress, căng thẳng, áp lực học tập, chuyện gia đình,… Nguyên nhân này có thể đến từ phụ huynh, trường học hay chính các em. Căng thẳng kéo dài dẫn đến axit tiết ra nhiều hơn và dần bào mòn lớp niêm mạc dạ dày.
  • Yếu tố di truyền cũng được một số kết quả nghiên cứu cho thấy nếu cha mẹ có tiền sử mắc các bệnh về dạ dày thì con cái cũng có nguy cơ mắc bệnh này rất cao.
viem loet da day o tre em
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm dạ dày ở trẻ

Dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm loét dạ dày ở trẻ em

Để hạn chế những nguyên nhân gây viêm loét dạ dày ở trẻ em thì bạn cần nhận biết những dấu hiệu cảnh báo càng sớm càng tốt. Đặc biệt là cha mẹ khi những em nhỏ chưa đủ nhận thức được tính nghiêm trọng của bệnh. Một số dấu hiệu dễ thấy như:

Đau bụng

Đây gần như là triệu chứng phổ biến đầu tiên về các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa. Ở trẻ em, đau bụng cũng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác như chạy nhảy sau khi ăn no, do nhiễm giun sán hoặc đau ruột thừa,…

Tuy nhiên, cha mẹ không nên chủ quan mà hãy căn cứ thêm những dấu hiệu khác mà đưa bé đi khám kịp thời. Theo số liệu thống kê cho thấy, có hơn 60% trẻ em nhập viện khi tình trạng viêm loét dạ dày đã kéo dài ít nhất 3 tháng. Khi đó, vết viêm loét đã ở giai đoạn nặng và việc chữa trị khó khăn hơn.

Một vài điểm khác biệt khi bị đau bụng do viêm loét dạ dày ở trẻ như:

  • Cơn đau thường xuất hiện ở khu vực xung quanh hoặc trên rốn (khác với đau bụng giun thường đau dưới rốn, đau ruột thừa ở phía bụng phải).
  • Thường bị đau bụng khi trẻ đang đói do các cơ trơn co thắt quá mức, gây tiết ra axit dịch vị tác động mạnh lên vết loét. Hay khi ăn quá no khiến bụng trẻ căng ra và chạm vào vết loét.
  • Bụng âm ỉ khiến bé không ngủ được, khi đau dữ dội hơn làm bé thức giấc.
  • Các cơn đau bụng cũng có xu hướng xuất hiện nhiều hơn vào buổi đêm.

Ợ chua, ợ hơi, khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng

Ợ hơi, ợ nóng hay ợ chua thường xuất hiện sau khi ăn no hoặc uống nước có gas. Bé thường có cảm giác chua và đắng ở cổ họng rất khó chịu khi ợ. Tần suất xuất hiện triệu chứng này nhiều hơn khi bé nằm do dạ dày nằm ngang với thực quản khiến khí dễ đẩy lên và thoát ra ngoài.

Đồng thời dịch vị dạ dày khi trào ngược lên sẽ kích thích thực quản gây ngứa và đau rát cổ họng. Cảm giác chướng bụng, tức bụng cũng dễ gặp do thức ăn chưa tiêu hóa hết còn tồn đọng trong dạ dày. Từ đó, làm mất cảm giác thèm ăn, bé sẽ biếng ăn hơn.

viem loet da day o tre em
Tình trạng ợ chua, ợ hơi thường xuyên diễn ra

Nôn ói

Dấu hiệu này thường chỉ xuất hiện ở những trẻ dưới 2 tuổi bị viêm dạ dày do thức ăn bị trào ngược gây nôn. Bé có thể bị táo bón hay tiêu chảy, bỏ ăn, bỏ bú, không chơi đùa, mệt mỏi, vận động chậm chạp hơn.

Một số trường hợp vết loét dạ dày nặng đã biến chứng nặng, trẻ còn có thể nôn ra máu do xuất huyết dạ dày trong. Khi xuất hiện tình trạng này, hãy ngay lập tức đưa bé đi cấp cứu, nếu không có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Đi ngoài phân đen hoặc đi ra máu

Nếu thấy bé đi ngoài phân đen hoặc kèm theo máu tươi tức là đã đang ở mức độ vô cùng nguy hiểm. Máu do xuất huyết dạ dày trong hết hợp với enzym trong dạ dày sẽ chuyển thành màu đen với mùi hôi rất khó chịu.

Xanh xao, sụt cân, chóng mặt

Hệ tiêu hóa đặc biệt là khi dạ dày có vấn đề, bé sẽ chán ăn kèm theo tình trạng đau bụng khiến bé rất mệt mỏi. Lượng dinh dưỡng nạp vào không đủ khiến bé trông gầy guộc, sút cân và sẽ phát triển chậm hơn hơn so với lứa tuổi.

Cộng thêm tình trạng đau bụng nếu xuất hiện về đêm có thể khiến bé mất ngủ, da dẻ xanh xao, thiếu sức sống. Với bé đã ở độ tuổi đi học, bệnh sẽ khiến bé hay bị chóng mặt, đau đầu, mất tập trung và ảnh hưởng đến quá trình tiếp thu kiến thức.

Chẩn đoán và cách điều trị loét dạ dày ở trẻ

Ngay khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh viêm dạ dày, bạn cần đưa trẻ đi thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Dưới đây là cách chẩn đoán và hướng điều trị viêm loét dạ dày ở trẻ em.

Chẩn đoán bệnh lý

Phương pháp nội soi dạ dày tá tràng là tiêu chuẩn “vàng” để chẩn đoán bệnh viêm loét dạ dày tá tràng ở trẻ em. Trong y khoa hiện nay thì đây được coi là biện pháp chính xác và an toàn nhất.

Ngoài phương pháp chính được áp dụng thì bác sĩ sẽ tìm nguyên nhân, phát hiện lượng vi khuẩn HP có trong dạ dày thông qua các xét nghiệm Clo test, mô bệnh học, nuôi cấy vi khuẩn,…

Sau khi chẩn đoán đúng bệnh và nguyên nhân gây bệnh thì có một số hướng điều trị viêm dạ dày cho trẻ em như sau:

Điều trị bằng đông y

Sử dụng thuốc Đông y chính là lựa chọn hoàn hảo cho bé khi dùng thuốc Tây khó hồi phục thể trạng, gây nhiều tác dụng phụ. Trong Đông y cũng có nhiều bài thuốc khác nhau để kê cho những nhiều đối tượng bệnh nhân khác nhau.

Bài thuốc 1: Nhất Nam Bình Vị Khang – Bài thuốc chữa viêm loét dạ dày tốt nhất hiện nay

Để tìm ra giải pháp điều trị dứt điểm bệnh viêm loét dạ dày ở trẻ em, cha mẹ có thể tìm hiểu thêm về bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc đã được kiểm chứng trên hơn 35.000 người bệnh, trong đó có ⅓ trường hợp bệnh nhân là trẻ em bị viêm loét dạ dày.

viem loet da day o tre em
Hiệu quả điều trị viêm loét dạ dày nhờ bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Nhất Nam Bình Vị Khang được hội tụ với hơn 30 vị thảo dược quý hiếm tự nhiên đều là dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO. Những dược liệu này đều được tuyển chọn, nuôi trồng và thu hái theo quy trình kiểm định nghiêm ngặt của Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc. Đặc biệt, các loại dược liệu này đều tốt cho sức khỏe dạ dày nên khi được gia giảm tỷ lệ phù hợp sẽ giúp Giảm yếu tố tấn công, Tăng yếu tố bảo vệ dạ dày hiệu quả. 

viem loet da day o tre em
Thành phần dược liệu trong bài thuốc

Không dừng lại ở đó, bài thuốc được các bác sĩ phát triển dựa trên nguyên lý điều trị 3 MŨI NHỌN cùng với 3 chế phẩm đặc trị gồm: Nhất Nam Bình Vị – Viêm Loét HP, Nhất Nam Giải Độc HoànNhất Nam Bình Vị Hoàn. Các chế phẩm tuy riêng biệt nhưng khi kết hợp sử dụng sẽ đạt được hiệu quả loại bỏ tận gốc các triệu chứng viêm loét, sưng đau, phục hồi niêm mạc dạ dày và ngăn ngừa nguy cơ tái phát. 

viem loet da day o tre em
Bộ sản phẩm Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện

Điểm cộng của bài thuốc là được lên lộ trình CÁ NHÂN HÓA đối với mỗi trường hợp người bệnh, kể cả trẻ em. Nhờ vậy mà Nhất Nam Bình Vị Khang đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu mà hiếm có bài thuốc nào đạt được theo yếu tố 3 Không: Không tác dụng phụ, Không gây mệt mỏi và Không gây nhờn thuốc. 

Xem thêm: 5 điểm VÀNG của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đặc trị viêm loét HP

Theo chia sẻ của TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh (Viện trưởng Viện NC & PT Y dược cổ truyền dân tộc) cho biết: “Đối với trẻ em trước khi sử dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang cần được bố mẹ cho thăm khám để có thể biết mức độ của bệnh. Điều này có thể là cơ sở để các bác sĩ chẩn đoán cũng như kê đơn thuốc phù hợp. Việc điều trị theo đúng lộ trình sẽ giúp rút ngắn thời gian điều trị cũng như cải thiện sức khỏe cho trẻ gấp nhiều lần”. 

Kể từ khi ứng dụng vào điều trị các bệnh về dạ dày, Nhất Nam Bình Vị Khang đã giúp người bệnh điều trị khỏi hoàn toàn đến 97,6% chỉ trong 1 – 2 tháng điều trị. Nhờ vậy mà bài thuốc được các trang báo về sức khỏe đã đưa tin như báo Gia đình, VTC NEWS, Tiền Phong,…. 

viem loet da day o tre em
Bài thuốc được nhiều trang báo đưa tin

VIDEO CHUYÊN GIA CHIA SẺ BÀI THUỐC ĐẶC TRỊ VIÊM LOÉT DẠ DÀY 

Các bậc phụ huynh đang có trẻ gặp phải bệnh về dạ dày, đặc biệt là viêm loét dạ dày muốn tìm hiểu thêm một số thông tin về bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang có thể liên hệ theo số hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102

Bài thuốc 2: Sơ can Bình vị tán

Bài thuốc Sơ can Bình vị tán là sự kết hợp tinh hoa của hơn 30 loại dược liệu quý và nổi tiếng trong điều trị dạ dày từ lâu như:

viem loet da day o tre em
Sơ can bình vị tán có lộ trình điều trị đặc biệt phù hợp với cơ địa trẻ em
  • Bồ công anh, Kim ngân hoa, Đơn đỏ, Vỏ bạc sau, Thương nhĩ tử,…: Tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu trừ khí đọng.
  • Tam thất, Vỏ cây gạo, Nghệ vàng, Nghệ đen,…: Công dụng giúp hoạt huyết giảm sưng tấy.
  • Ô tặc cốt, Bạch thược, Thanh bì, Cam thảo, Sài hồ,…: Công dụng giúp giảm các triệu chứng ợ hơi, ợ chua và chướng bụng.

Các loại thảo dược thiên nhiên được bào chế, loại bỏ dược tính dư thừa nên rất an toàn cho cơ thể trẻ em. Bài thuốc điều trị đúng trọng tâm, căn nguyên của bệnh viêm loét dạ dày nên đem lại hiệu quả lâu dài, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Cách sử dụng chính là sử dụng dưới dạng viên hoàn, dạng cao mềm và ngày uống 2 lần sau khi ăn để có hiệu quả.

Bài thuốc 3: 

Các vị thuốc bao gồm: Diên hồ sách, Hương phụ, Ô dược, Sa nhân, Cam thảo, Trần bì. Công dụng giúp hoạt huyết, tán ứ, tăng nhu động ruột, tăng dịch ruột, giải uất chống chướng bụng ngực.

Liều lượng từng dược liệu sẽ được gia giảm tùy từng độ tuổi của trẻ và theo chỉ định của thầy thuốc.

Bài thuốc 4: 

Các vị thuốc gồm: Thược dược, Trạch tả, Chi tử, Đan bì, Bối mẫu. Công dụng giúp chữa đau chướng bụng do viêm dạ dày, thanh nhiệt, tán huyết ứ,…

Với từng độ tuổi của trẻ cũng như tình trạng, thầy thuốc sẽ gia giảm liều lượng dược liệu phù hợp nhất.

Xem thêm

Điều trị bằng Tây y

Bên cạnh bài thuốc Đông y kể trên, có thể dùng thuốc Tây y giảm các triệu chứng của viêm loét dạ dày, hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe thế chất cũng như tinh thần của trẻ.

Một số loại thuốc được chỉ định điều trị cho trẻ em bị viêm loét dạ dày thường dùng bao gồm: Amoxicillin, Clarithromycin, PPI (omeprazole), RBC, Metronidazol, Clarithromycin,  Bismuth subsalicylate, Ranitidin bismuth citrat, Tetracycline.

viem loet da day o tre em
Nhiều cha mẹ lựa chọn cho con em dùng thuốc tây để nhanh khỏi bệnh

Phác đồ điều trị sẽ do bác sĩ chuyên khoa áp dụng riêng với từng bệnh nhân khác nhau. Khi sử dụng thuốc Tây, phụ huynh cần đặc biệt lưu ý tới hàm lượng theo hướng dẫn của bác sĩ vì có thể tác động xấu tới chức năng gan, thận chưa hoàn chỉnh của bé. Thời gian sử dụng thuốc có thể kéo dài từ 4 – 6 tuần hoặc thấp hơn cho trẻ em.

Mẹo dân gian điều trị viêm dạ loét dạ dày tại nhà

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, một số mẹo dân gian cũng có thể áp dụng để giúp trẻ hạn chế những triệu chứng hay những cơn đau do viêm loét dạ dày gây nên như:

Massage bụng

Massage bụng giúp giảm lượng hơi dư thừa ở dạ dày hiệu quả; trẻ sẽ cảm thấy dễ chịu, thoải mái và kích thích ăn ngon miệng hơn. Mẹo này có thể áp dụng cho cả trẻ sơ sinh và trẻ lớn hơn đều được.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên hãy cho bé nằm ngửa trên giường, dùng  1 – 2 giọt tinh dầu (tràm, gừng, bạc hà) xoa đều cho lòng bàn tay ấm dần lên.
  • Xoay tròn các đầu ngón tay theo chiều kim đồng hồ từ trong rốn ra ngoài bụng nhẹ nhàng.
  • Làm liên tục trong khoảng 5 – 10 phút để làm giảm để thấy được hiệu quả.

Lưu ý không nên áp dụng mẹo này cho trẻ ngay sau khi ăn xong.

Dùng nước vỏ quýt

Thành phần trong vỏ quýt giúp trị chứng chướng bụng, đầy hơi ở trẻ. Mẹo này thích hợp hơn cho trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên.

viem loet da day o tre em
Vỏ quýt có công dụng trị các triệu chứng viêm dạ dày ở bé rất hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Dùng 3 – 5 miếng vỏ quýt khô đem rửa sạch với nước ấm, thái sợi mỏng rồi đem hãm với nước sôi trong vòng 15 – 20 phút.
  • Cuối cùng gạn lấy phần nước trong, lọc bỏ vỏ quýt và cho bé uống khi còn ấm.

Lưu ý, phụ huynh nên chọn vỏ quýt sạch, có nguồn gốc rõ ràng, phơi khô để dùng sẵn, tránh gây tác dụng ngược.

Chườm tỏi

Tỏi có chứa kháng sinh tự nhiên giúp cải thiện chức năng tiêu hóa của dạ dày.  Bởi vậy, cha mẹ có thể cho bé chườm tỏi để giảm nhanh các cơn đau.

Cách thực hiện:

  • Dùng 1 củ tỏi đem nướng chín rồi bọc vào vải và chườm lên bụng bé.
  • Lưu ý, dạ trẻ em rất nhạy cảm và mỏng nên không áp dụng mẹo này cho trẻ sơ sinh để tránh gây bỏng rát.

Uống nước gừng

Gừng có tính ấm, giải độc tốt và kích thích hoạt động hệ tiêu hóa, đẩy khí xuống ruột non nhanh hơn.

Cách thực hiện:

  • Dùng 2 – 3 lát gừng mỏng pha cùng nước nóng và cho bé uống.
  • Lưu ý, chỉ cho trẻ trên 3 tháng tuổi mới được uống nước gừng.

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị viêm loét dạ dày

Để quá trình điều trị viêm loét dạ dày ở trẻ em hiệu quả thì các bậc phụ huynh nên thiết lập một chế độ dinh dưỡng hợp lý thông qua những nguyên tắc sau:

  • Khẩu phần ăn cho trẻ cầm đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng theo độ tuổi, cân nặng. Ngoài ra, cần bổ sung vitamin, vi chất, muối khoáng.
  • Chia nhỏ bữa ăn thành 3 bữa chính, một vài bữa ăn nhanh, bữa phụ để giảm gánh nặng tiêu hoá cho dạ dày. Thức ăn cần nấu nhuyễn nhừ, nghiền nát, nên chọn những món như cháo, canh, ninh om,…
  • Hạn chế cho trẻ uống đồ uống có ga dù đó là sở thích của nhiều trẻ em.
  • Sử dụng nguồn protein từ thịt (nạc vai lợn, lườn gà), trứng, sữa tươi, sữa chua nhiều lợi khuẩn tốt cho dạ dày và đường ruột.
  • Hạn chế cho trẻ ăn thực phẩm gây kích thích niêm mạc dạ dày: lạp xưởng, xúc xích, thức ăn dai cứng, nhiều xơ sợi, thịt gân sụn, rau sống, thực phẩm tái sống (nem, gỏi sống), hoa quả chua,…
  • Không tập cho trẻ ăn cơm quá sớm, hãy cho trẻ ăn cháo và món mềm đến khi mọc đủ 16 răng sữa (thường khoảng 19 tháng).
  • Tập cho trẻ thói quen ăn chậm nhai kỹ mà không nuốt chửng thức ăn, tăng nặng gánh cho dạ dày.

Chữa viêm loét dạ dày cho trẻ em ở đâu uy tín, chất lượng

Để thực hiện thăm khám và điều trị viêm loét dạ dày ở trẻ em, bạn cần tới những địa chỉ uy tín nhất. Dưới đây là top 5+ địa chỉ gợi ý cho bạn:

Nhất Nam Y Viện – Đơn vị SỐ 1 chữa viêm loét dạ dày tại Hà Nội 

Một trong những địa chỉ chữa viêm loét dạ dày được nhiều người bệnh lựa chọn thăm khám nhất hiện nay là Nhất Nam Y Viện. Đơn vị phục dựng thành công mô hình khám chữa bệnh của Thái Y Viện triều Nguyễn. Người bệnh từ Bắc vào Nam có thể yên tâm điều trị bởi đơn vị phát triển 2 cơ sở chính tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đến với Nhất Nam Y Viện, người bệnh sẽ được các bác sĩ có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm tại Bệnh viện Y học cổ truyền TW trực tiếp thăm khám và điều trị như TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh, TTƯT – Bác sĩ CKII Lê Thị Phương, TTƯT – Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn, TS.BS Nguyễn Thị Thư,….

viem loet da day o tre em
Đơn vị Nhất Nam Y Viện

Địa chỉ khám bệnh: 

  • Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức

Bệnh viện Nhi Trung ương:

Địa chỉ: 18 ngõ 879 Đường La Thành, p.Láng Thượng, q.Đống Đa, Hà Nội.

Đây là bệnh viện tuyến đầu về khả năng thăm khám và điều trị bệnh tật cho trẻ em toàn quốc. Người nhà có thể đưa trẻ đến đây để được các bác sĩ chẩn đoán và điều trị kịp thời.

viem loet da day o tre em
Bệnh viện nhi trung ương là lựa chọn thăm khám hàng đầu của các bậc phụ huynh có con em bị bệnh

Bệnh viện Xanh Pôn:

Địa chỉ: Tầng 3 nhà E – 12 Chu Văn An, Điện Biên, q.Ba Đình, Hà Nội.

Khoa Nhi tổng hợp của Bệnh viện Xanh Pôn được thành lập năm 1965 phục vụ công tác điều trị nội trú cho tất cả trẻ em từ 0 – 15 tuổi từ tất cả các bệnh viện tuyến dưới của Hà Nội gửi đến. Chất lượng y tế được khẳng định giúp bạn yên tâm để cho trẻ điều trị tại đây.

Bệnh viện Nhi Đồng 1:

Địa chỉ: 341 Sư Vạn Hạnh, 10, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là bệnh viện chuyên khoa nhi hạng nhất, cũng là bệnh viện tuyến cuối về nhi khoa do Sở Y tế TPHCM trực tiếp quản lý. Hệ thống máy nội soi của bệnh viện vô cùng hiện đại và cho kết quả chính xác.

Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc: 

Trung tâm chuyên chẩn đoán và điều trị bệnh tật bằng các bài thuốc Đông y cổ truyền hiệu nghiệm và an toàn tuyệt đối. Có hàng trăm bệnh nhi đã đến đây và được điều trị thành công viêm loét dạ dày tá tràng.

Địa chỉ liên hệ:

  • Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số 145 Hoa Lan, phường 2, q.Phú Nhuận, TP.HCM
  • Số 116 Văn Lang, P. Hồng Gai, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp các bậc phụ huynh bổ sung những kiến thức bổ ích vào cẩm nang bệnh tật của trẻ. Từ đó, có ý thức hơn về tầm quan trọng của việc chú ý các triệu chứng và điều trị sớm bệnh viêm loét dạ dày ở trẻ em. Đừng để bệnh dạ dày khiến con mình phải gánh chịu những cơn đau đớn.

Gợi ý xem thêm: 

Tìm hiểu thêm

Bình luận (30)

  1. Minh Khánh says: Trả lời


    Bé đầu nhà em ham mấy cái đồ chiên rán, xiên nướng các kiểu lắm. Có khi nào bị viêm loét dày rồi không trời, dạo này cũng thấy hay kêu đau bụng, buồn nôn. Nguy thật

    1. Hoàng Trần says: Trả lời


      Trẻ con dạ dày còn yếu mà ăn đồ không sạch là hay bị viêm loét lắm đấy. Nghe thì thấy nhiều người nói cho con uống thuốc đông y lành hơn, không biết hiệu quả thế nào

    2. Nguyễn Thị Thúy says: Trả lời


      Có thể cho con uống Nhất Nam Bình Vị Khang. Chia sẻ đây để mọi người yên tâm cho con uống, con tôi cũng nhờ thuốc này mà khỏi viêm dạ dày đấy. Cuối năm 2019, con gái tôi thường xuyên đau bụng, khó tiêu. Ban đầu, tôi nghĩ cháu ăn nhầm phải đồ ăn vặt gì không sạch sẽ vì cháu rất thích mấy thứ đồ ăn nhanh. Tôi cũng dặn con không được ăn những đồ ăn vặt linh tinh ở ngoài đường rồi mua men tiêu hóa cho con uống. Tuy nhiên, triệu chứng không thuyên giảm mà có nguy cơ nặng hơn, xuất hiện thường xuyên. Có những ngày con đau không ăn uống được gì, người càng ngày càng ốm yếu và phải nghỉ học thường xuyên. Sau đó gia đình đưa bé đi thăm khám tại BV Nhi Trung ương. Tại đây, sau khi nội soi dạ dày cho kết quả con bị viêm loét dạ dày nặng. Nhận kết quả mà tôi bàng hoàng, lo lắng vô cùng. Đi khám về tôi cho con uống thuốc đầy đủ, đúng chỉ định thì triệu chứng của bé biến mất. Gia đình phấn khởi lắm. Nhưng không ngờ, chỉ sau hai tháng con dừng thuốc những cơn đau bụng, buồn nôn, khó tiêu quay trở lại. Mức độ bệnh còn nặng hơn rất nhiều. Nhận thấy thuốc tây không hiệu quả với con, tôi tìm hiểu những phương pháp khác. Qua tìm hiểu, tôi thấy phương pháp đông y khá hiệu quả với trẻ em và Nhất Nam Y Viện cũng rất uy tín về chữa dạ dày. Tôi bèn đưa con đi khám ngay. Con được bác sĩ Vân Anh phụ trách. Tôi vô cùng hài lòng về quá trình khám, chuẩn đoán rồi những tư vấn của bác sĩ Nhất Nam Y Viện. Tháng đầu tiên con uống thuốc con ăn uống tốt hơn nhưng những cơn đau chỉ nhẹ hơn, gia đình có cũng sốt ruột. Tôi thì vẫn biết điều trị bằng thuốc đông y này là điều trị chuyên sâu, bồi bổ cơ thể nữa nên tôi vẫn kiên trì cho cháu uống. Rất mừng là sau khi uống hết thuốc thì con đã khỏi.

    3. Hải Anh says: Trả lời


      Lang thang mấy diễn đàn thì thấy nhiều người khen bác sĩ Vân Anh Nhất Nam Y Viện lắm, mình còn kiếm được bài báo nói về việc bác sĩ Vân Anh chữa viêm dạ dày giỏi lắm đây https://nhatnamyvien.com/nguyen-thi-van-anh-chua-dau-da-day-36104.html

  2. Nguyệt DZ Group says: Trả lời


    Trẻ viêm loét dạ dày thì uống mấy bài thuốc dân gian trong bài viết khá tốt đấy. Ngoài ra có thể cho con uống nghệ nữa, nghệ tốt cho dạ dày lắm mà trên bài không thấy nhắc.

    1. Ngọc 1809 says: Trả lời


      Các con còn nhỏ uống lắm thuốc cũng không tốt tí nào. Nhất là mấy thuốc kháng sinh liều cao. các con giờ uống chờn thuốc thì sau này có vấn đề gì thì khó chữa cực kì

    2. Trần Thị Vân says: Trả lời


      Nghệ chữa dạ dày tốt từ lâu nhiều người công nhận thật, nhưng các mẹ nên lưu ý là đối với trẻ nhỏ thì uống nghệ cần chú ý, cân nhắc đấy. Vì tôi có đọc thấy trong nghệ có chất gì đó có thể gây ngộ độc cho các bé. Nhất là trẻ sơ sinh, có thể gây tử vong luôn đấy

    3. Thủy Võ says: Trả lời


      Uống Nhất Nam Bình Vị Khang là an toàn, lành tính. Con mình uống khỏi dạ dày rồi, còn thấy da dẻ con có sức sống hẳn, ăn uống cũng tốt lên nhiều nữa

    4. lethihai says: Trả lời


      moi nguoi cho toi hoi may tuoi la uong nhat nam binh vi khang duoc the

    5. Khánh Vi says: Trả lời


      Nhất Nam Bình Vị Khang từ thảo dược nên khá an toàn, cháu đọc đây thấy những đói tượng nhạy cảm như trẻ con cả phụ nữa sau sinh uống cũng được luôn https://drbacsi.com/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dau-da-day-cho-phu-nu-sau-sinh-va-tre-em/

    6. Lan Hùng says: Trả lời


      Con cháu 9 tuổi uống Nhất Nam Bình Vị Khang hai tháng là khỏi. Cô cứ đưa cháu đến Nhất Nam Y Viện ở biệt thự 16, ngõ 168, Nguyễn Khánh Toàn bác sĩ khám rồi cho thuốc ạ

    7. Huệ Nails says: Trả lời


      Nhà em ở Hà Tĩnh thì Nhất Nam Y Viện có ship thuốc đến không? Con em cũng viêm loét dạ dày, uống thuốc tây hai đợt rồi mà cứ được ít thời gian lại trở lại

    8. Phương says: Trả lời


      Trung tâm có hỗ trợ ship thuốc, nhưng phải gọi số này 024.8585.1102 để bác sĩ kiểm tra tình hình, tư vấn trước rồi mới cho thuốc.

    9. Đỗ Hà says: Trả lời


      Ở xa Nhất Nam Y Viện vẫn hỗ trợ nhiệt tình lắm, gửi thuốc đúng hạn tận nơi rồi hằng tuần bác sĩ cũng gọi kiểm tra tình hình, dù không đến khám trực tiếp nhưng vẫn được theo dõi thường xuyên nên khá yên tâm

  3. Thanh Thanh says: Trả lời


    Con mình hệ tiêu hóa con cũng yếu từ nhỏ rồi đợt này sắp thi cuối cấp, áp lực học tập nên thành viêm loét dạ dày. Con uống thuốc tây thì hay bị buồn ngủ, uể oải, khó tập trung, không biết uống Nhất Nam Bình Vị Khang này có khả thi hơn không?

    1. Trà_Quảng Xương says: Trả lời


      Nhất Nam Bình Vị Khang này uống ổn lắm, không hề có tác dụng phụ gì đâu chị, còn hỗ trợ bồi dưỡng cơ thể nữa, thể trạng kém uống là hợp lí quá luôn

    2. Giang91 says: Trả lời


      Nghe nhiều người đánh giá Nhất nam Bình Vị Khang tốt cũng ưng nhưng con đang sắp thi, đi học suốt chưa đi khám được nữa. Chắc cũng phải xin cho con nghỉ học một hôm đến Nhất Nam Y Viện khám mới được

    3. Ngọc Sơn says: Trả lời


      Sức khỏe là quan trọng nhất, phụ huynh nên cho con đi khám càng sớm càng tốt. Bên Nhất Nam Y Viện có khám cả cuối tuần, chủ nhật tranh thủ đưa con đi khám luôn đi

    4. Trần Thị Dung says: Trả lời


      Cho em hỏi là thuốc nhất nam bình vị khang uống bao lâu thì khỏi vậy mọi người, em muốn nhanh khỏi cho cháu đỡ đau, yên tâm mà học tập, còn có mấy nữa là con thi cấp 3 rồi

    5. Hoàng Thu Trang says: Trả lời


      Tùy tình trạng bệnh và cơ địa từng người mà thời gian khỏi bệnh khác nhau, nhưng nhìn chung thì từ 1 đến 3 tháng là ổn. Em gái em bác sĩ bảo hợp thuốc, uống một tháng là không đau nữa

  4. Nhật Quyên says: Trả lời


    Giờ các con uống kháng sinh nhiều rồi đồ ăn nhanh, kém chất lượng nhiều thành ra dễ viêm loét dạ dày. Hôm trước mình đưa cháu đi khám dạ dày ở bệnh viện Xanh Pôn mà ngồi chờ lâu kinh khủng rồi thấy nhiều bạn bé tí đã dạ dày rồi, thương ghê

    1. Tuệ Nhi says: Trả lời


      Chờ dài cổ là tình trạng chung của mấy bệnh viện tuyến đầu rồi. Người lớn chờ đã chán, trẻ con chờ vật vờ ở hành lang bệnh viện thương lắm.

    2. Miss Thy says: Trả lời


      Recomend cho các mẹ Nhất Nam Y Viện nhé. Đặt lịch khám trước là người ta sắp xếp lịch cho, đỡ phải cái cảnh chờ đợi. Mà các con cũng nên uống thuốc đông y cho lành

    3. Dâu Tây says: Trả lời


      Nhưng đông y giờ thật giả lẫn lộn nên cũng sợ. Bao nhiêu vụ uống thuốc đông y rồi ngộ độc các kiểu nên cũng rất lo, chưa dám cho con uống

    4. Giản Thị Thu says: Trả lời


      Nhất Nam Y Viện là đơn vị uy tín, được Bộ y tế cấp phép nên các mẹ có thể tin tưởng, rồi thuốc của họ cũng là tự trồng, tự sơ chế, bảo quản theo tiêu chuẩn GACP-WHO, em cũng tìm hiểu kĩ lắm rồi mới dám cho con uống. các mẹ đọc này https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-y-vien-day-manh-dau-tu-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-dat-chuan-gacp-who-988.html

  5. Cỏ May says: Trả lời


    Không biết nên giờ hối hận lắm. Vì con hay sổ sít nên em cho con uống kháng sinh suốt giờ thành ra con viêm loét dạ dày, hy vọng là giờ cho con uống thuốc đông y Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả

    1. Yến says: Trả lời


      thuốc tây con dễ chờn thuốc ròi tác dụng phụ nên rút kinh nghiệm hạn chế cho con uống thuốc tây được chừng nào hay chừng đấy. Từ khi biết đến Nhất Nam Y Viện là không những con mà cả nhà mình gần như nói không với thuốc tây

    2. Thảo Nguyễn says: Trả lời


      Cứ nghĩ cho con uống thuôc tây nhanh khỏi nhưng con cứ bị tái đi tái lại mấy lần, nhìn con đau bụng quằn quại mà xót kinh khủng, không biết uống Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả có lâu dài không mọi người?

    3. Huyền MIT says: Trả lời


      Con mình cũng từng vật vã với viêm loét dạ dày nhưng nhờ uống nhất nam bình vị khang mà giờ con khỏi bệnh hẳn được năm nay rồi, dạ dày ổn định, con ăn uống ngon miệng hẳn

    4. Trần Minh Châu says: Trả lời


      Để không tái phát bệnh viêm loét dạ dày này thì uống thuốc rồi thì vẫn cần chú ý chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, rèn luyện cho con. Trên bài cũng hướng dẫn khá kĩ rồi. Như thế thì con sẽ không bị tái phát nữa

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *