Viêm niêm mạc dạ dày: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Theo thống kê, hằng năm số ca mắc các bệnh về tiêu hóa đang ngày một tăng lên. Viêm niêm mạc dạ dày gây nên những đau đớn, khó chịu và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh. Viêm niêm mạc dạ dày hành tá tràng có nguy hiểm đến tính mạng không? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị khi mắc phải căn bệnh này là gì? Bệnh cần được chẩn đoán và xử trí sớm để không gây nguy hiểm.

viem niem mac da day
Viêm niêm mạc dạ dày là gì?

Viêm niêm mạc dạ dày là gì?

Viêm niêm mạc bao tử là sự tổn thương ở lớp niêm mạc của dạ dày gây đau đớn, khó chịu và có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Khi nhắc đến tiêu hóa không thể bỏ qua bộ phận cực kỳ quan trọng và đóng vai trò trung tâm của hệ tiêu hóa là dạ dày (bao tử). Đây chính là bộ phận thực hiện chức năng tiêu thụ, nghiền nát thức ăn để đảm bảo dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Bao tử được cấu thành bởi 5 lớp bao gồm: Niêm mạc, dưới niêm mạc, lớp cơ, lớp dưới thanh mạc và lớp thanh mạc. Lớp niêm mạc đóng vai trò khá quan trọng tham gia vào quá trình bảo vệ dạ dày nhờ các chất nhầy được tiết ra. Đây cũng là lớp thực hiện việc tiêu hóa thức ăn, tham gia vào nội tiết,…

Bệnh viêm niêm mạc dạ dày là như thế nào? Có thể nói, lớp niêm mạc như một chiếc “giáp sắt” giúp cho dạ dày tránh khỏi những tác nhân gây tổn thương.

Tuy nhiên, rất nhiều bệnh nhân được chẩn đoán bị bệnh về dạ dày chủ yếu là do lớp bảo vệ bị nhiễm trùng, tác động của yếu tố gây hại gây viêm nhiễm. Tình trạng này gọi là viêm niêm mạc dạ dày.

Viêm niêm mạc bao tử có 2 thể bệnh là cấp tính và mãn tính. Tùy vào mức độ biến chứng sẽ có những cách chữa viêm niêm mạc dạ dày khác nhau.

viem niem mac da day
Niêm mạc bị tổn thương gây viêm nhiễm do nhiều yếu tố tác động khiến lớp bảo vệ dạ dày bị ảnh hưởng

Nguyên nhân bị viêm niêm mạc bao tử

Niêm mạc của bao tử bị tổn thương là tình trạng đáng báo động và cần phải xử trí kịp thời, đúng cách để tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc điều trị cần dựa vào nguyên nhân gây bệnh. Có rất nhiều nhân tố dẫn đến viêm niêm mạc bao tử.

  • Thói quen sinh hoạt, ăn uống: Việc sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học là nguyên nhân thường gặp nhất của người mắc nhiễm trùng niêm mạc dạ dày. Ngoài ra còn do thường xuyên sử dụng đồ uống gây hại, chất kích thích, thực phẩm cay, nóng và quá chua, mất an toàn vệ sinh,… Chế độ nghỉ ngơi không hợp lý, thói quen nhai không kỹ khi ăn, thức khuya cũng là tác nhân gây bệnh.
  • Do nhiễm khuẩn: Không loại trừ khả năng nhiễm trùng niêm mạc dạ dày do sự xâm nhập của vi khuẩn, virus gây bệnh. Đặc biệt là vi khuẩn HP với nhiều chủng có mức độ cực kỳ nguy hiểm.
  • Do nhiễm hóa chất độc hại: Môi trường sống, nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo cũng là nguyên nhân mắc bệnh. Rất nhiều người bị nhiễm hóa chất độc hại như kim loại nặng hoặc các hóa chất gây ăn mòn niêm mạc dạ dày.
  • Do dùng thuốc: Một số loại thuốc như kháng sinh, giảm đau, thuốc hóa trị ung thư cũng là nguyên nhân gây nên tổn thương vùng niêm mạc dạ dày.
  • Do các bệnh lý khác: Khi mắc một số bệnh như cảm cúm, bị phản ứng với một số loại thức ăn, áp lực căng thẳng thường xuyên,…

Với những nguyên nhân rất căn bản nhưng lại xuất hiện khá nhiều và gây nên bệnh viêm niêm mạc bao tử. Xác định được căn nguyên gây bệnh sẽ có phương án điều trị đúng cách, cải thiện đáng kể tình trạng viêm nhiễm.

Triệu chứng của bệnh viêm niêm mạc dạ dày

Nhiễm trùng niêm mạc ở dạ dày khiến cho người bệnh vô cùng khó chịu và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, đời sống sinh hoạt. Các biểu hiện thường gặp ở những bệnh nhân tổn thương niêm mạc bao tử như:

  • Ợ chua, ợ nóng, thường xuyên buồn nôn, khó chịu và căng cứng vùng bụng.
  • Khi sử dụng các chất kích thích hay thức ăn gây kích ứng dạ dày sẽ gặp phải tình trạng bị nóng rát thượng vị.
  • Xuất hiện các dấu hiệu bị đau thượng vị mỗi khi ăn xong. Cơn đau có thể kéo dài vài tiếng đồng hồ, âm ỉ và cực kỳ khó chịu.
  • Suy nhược cơ thể, mất cảm giác ngon miệng, người lúc nào cũng mệt mỏi, chóng mặt.

Người mắc các triệu chứng của nhiễm trùng vùng niêm mạc dạ dày sẽ luôn cảm thấy bức bối, khó chịu và đau đớn. Từ đó ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh.

viem niem mac da day
Người mắc viêm niêm mạc dạ dày có nguy cơ xuất huyết tiêu hóa và kèm theo những triệu chứng gây khó chịu

Giải đáp: Viêm niêm mạc dạ dày có nguy hiểm không?

Trong các bệnh liên quan đến tiêu hóa thì viêm niêm mạc bao tử chính là biểu hiện nhẹ nhất. Tuy vậy, người bị nhiễm trùng lớp niêm mạc ở dạ dày cũng không nên chủ quan và coi nhẹ. Nếu không được chẩn đoán sớm có thể gây nên bệnh viêm niêm mạc dạ dày mãn tính hoặc viêm xuất huyết niêm mạc dạ dày.

Với những biến chứng cực kỳ nguy hiểm cùng thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh, bệnh sẽ tiến triển theo hướng không khả quan. Rất nhiều trường hợp chỉ bị viêm nhiễm ở niêm mạc dạ dày nhưng có nguy cơ biến chứng gây nên tình trạng nguy hiểm như:

  • Viêm loét: Dạ dày xuất hiện tình trạng loét ở niêm mạc gây đau đớn, khó chịu.
  • Xuất huyết: Là hiện tượng chảy máu ở niêm mạc của bao tử.
  • Thủng bao tử: xuất hiện lỗ thủng ở bao tử và gây nguy hiểm tới tính mạng người bệnh.
  • Xuất hiện khối u ở dạ dày: Khối u có thể thấy ở bất kỳ phần nào trong dạ dày gây ung thư.

Cách chẩn đoán viêm niêm mạc dạ dày

Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe, người bệnh cần đến cơ sở y tế và tiến hành kiểm tra sức khỏe. Dựa vào tiến bộ của y học cùng chuyên môn của các bác sĩ sẽ có nhiều cách thức giúp chẩn đoán bệnh.

  • Khám lâm sàng: Bác sĩ thăm khám dựa vào triệu chứng và tiền sử bệnh để chẩn đoán nguy cơ mắc bệnh viêm niêm mạc bao tử.
  • Điều tra tiền sử bệnh: Dựa vào bệnh sử đối với những người có nguy cơ mắc các vấn đề về tiêu hóa hoặc có thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học. Bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh cơ bản và tiếp tục tiến hành các biện pháp chẩn đoán khác cho kết quả chính xác hơn.
  • Nội soi dạ dày: Kỹ thuật nội soi tiên tiến còn giúp sinh thiết được vùng niêm mạc bị viêm nhiễm, xét nghiệm và xác định chính xác vi khuẩn gây bệnh.
  • Chụp X-quang: Nhờ chất cản quang giúp làm rõ các phần cấu trúc của hệ tiêu hóa giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh một cách chính xác hơn.

Đối với các bệnh lý về đường tiêu hóa có các dấu hiệu dễ nhầm lẫn với nhau. Do vậy, cần thực hiện các chẩn đoán chính xác để có kết luận cụ thể. Người bệnh cũng không nên tự ý phán đoán bệnh trước khi có ý kiến của chuyên gia.

Xem thêm

Điều trị bệnh viêm niêm mạc dạ dày

Trước khi đưa ra phương pháp điều trị bệnh cần xác định rõ nguyên nhân dẫn tới tổn thương niêm mạc dạ dày. Người bệnh có thể áp dụng các biện pháp chữa viêm niêm mạc dạ dày dựa vào Tây y, Đông y và sử dụng các bài thuốc dân gian.

Chữa bệnh theo Tây y

Tùy vào thể trạng và những triệu chứng mà người bệnh gặp phải, bác sĩ sẽ kê đơn dùng thuốc Tây trị viêm ở dạ dày để điều trị hoặc chữa ngoại khoa.

Sử dụng tân dược

Một số loại thuốc Tây thường được kê để điều trị vết nhiễm trùng gây viêm như:

  • Thuốc diệt vi khuẩn: Thuốc giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh hiệu quả được kê nhiều trong đơn thuốc điều trị như Bismuth.
  • Thuốc giúp giảm tiết acid: Thuốc có chứa thành phần calci hay chứa magie hydroxit có tác dụng trung hòa acid dạ dày.
  • Thuốc bảo vệ niêm mạc: Ngoài việc điều trị vùng tổn thương thì bác sĩ còn kê thuốc giúp phục hồi vùng viêm nhiễm, bảo vệ niêm mạc với thuốc Sucralfate.

Thuốc Tây cho kết quả chữa trị nhanh chóng nhưng nếu lạm dụng vào thuốc hoặc tự ý dùng khi chưa có sự kê đơn của bác sĩ sẽ khiến tình trạng trở nên nguy hiểm hơn. Bệnh nhân bị viêm niêm mạc dạ dày cần đến cơ sở y tế khám chữa và uống thuốc theo chỉ định sẽ giúp xử lý triệt để và mang tới hiệu quả điều trị cao.

Điều trị viêm dạ dày theo phương pháp ngoại khoa

Đối với tình trạng viêm quá nghiêm trọng hoặc cần phải xử lý ngay, các bác sĩ sẽ xem xét phương pháp xử lý ngoại khoa. Áp dụng kỹ thuật mổ nội soi tiêu hóa trong các trường hợp khẩn cấp như xuất huyết, thủng, có các khối u ở một phần của dạ dày,…

viem niem mac da day
Biện pháp chữa trị đối với tình trạng viêm nhiễm nặng là sử dụng kháng sinh

Điều trị bệnh dựa vào các bài thuốc dân gian

Rất nhiều người tìm đến các bài thuốc chữa bệnh của dân gian để điều trị viêm niêm mạc bao tử. Một số cách chữa trị được đánh giá là hiệu quả và an toàn đối với bệnh nhân tổn thương tiêu hóa như:

  • Phương pháp dùng nghệ vàng kết hợp với mật ong: Dùng mật ong nguyên chất và bột nghệ theo tỉ lệ 1 : 2 pha chung với nước ấm và sử dụng mỗi ngày.
  • Sử dụng nghệ đen: Nghệ đen pha với nước ấm dùng hằng ngày sẽ giảm tiết acid bao tử, điều trị viêm, phục hồi vết thương nhanh chóng.
  • Dùng nha đam: Uống nước ép của nha đam có thể giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh. Nha đam cũng giúp nhuận tràng và trị đầy bụng, chướng bụng hiệu quả.
viem niem mac da day
Bài thuốc dân gian được lưu truyền giúp kháng viêm, điều trị tổn thương vùng niêm mạc dạ dày

Dù lựa chọn cải thiện bệnh theo cách nào thì người bị tổn thương hệ tiêu hóa cần có thái độ lạc quan, tích cực và kiên trì chữa trị. Không nên quá lạm dụng vào thuốc sẽ khiến “lợi bất cập hại”, tổn thương nghiêm trọng đến sức khỏe.

CHƯA TÌM ĐƯỢC GIẢI PHÁP – LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA HỖ TRỢ 24/7

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Cách phòng ngừa bệnh an toàn, hiệu quả

Để tránh nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa, cụ thể là bị viêm niêm mạc dạ dày, người bệnh cần chủ động phòng ngừa. Có rất nhiều biện pháp phòng bệnh được chuyên gia y tế khuyến khích.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Một số khuyến cáo nên – không nên ăn để phòng và chữa bệnh hiệu quả như:

Nên ăn:

  • Tăng cường bổ sung thực phẩm giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày như mật ong nguyên chất, các chế phẩm từ sữa, trứng,…
  • Bổ sung rau xanh, trái cây và thực ăn mềm để cơ thể dễ hấp thụ giúp dạ dày hoạt động hiệu quả hơn.
  • Ăn nhiều thực phẩm giúp phục hồi tổn thương nhanh chóng như tôm, cải bắp, thức ăn giàu protein, kẽm,…
  • Nhai kỹ thức ăn để giảm áp lực lên dạ dày. Vận động nhẹ nhàng sau mỗi bữa ăn.

Không nên:

  • Không nên dùng đồ ăn có quá nhiều dầu mỡ, đồ ăn gây kích ứng niêm mạc bao tử, thực phẩm làm tăng tiết dịch vị.
  • Hạn chế việc sử dụng chất kích thích như thuốc lá, đồ uống có ga, có cồn,…
  • Không ăn đồ ăn tươi sống, thực phẩm nhiễm hóa chất độc hại, đồ ăn hỏng,…
viem niem mac da day
Tuân thủ thói quen ăn uống và sinh hoạt khoa học là cách phòng ngừa bệnh tốt nhất

Thói quen sinh hoạt

  • Sơ chế và chế biến thực phẩm sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.
  • Không tự ý dùng thuốc điều trị khi chưa có kê đơn của bác sĩ.
  • Duy trì một chế độ ăn uống điều độ, khoa học và nghỉ ngơi hợp lý.
  • Tránh thức quá khuya, hạn chế căng thẳng, stress, giảm áp lực khi làm việc,…

Viêm niêm mạc dạ dày là dấu hiệu của sự tổn thương đường tiêu hóa. Nếu không kịp thời điều chỉnh thói quen sinh hoạt, ăn uống và có phương án chữa trị kịp thời sẽ biến chứng vô cùng nguy hiểm. Người bệnh cần tìm hiểu chính xác các thông tin để cải thiện bệnh hiệu quả.

Tin hữu ích

Bình luận (64)

  1. Ling says: Trả lời


    Dạo gần đây em cứ buồn nôn, không có gì trong bụng mà cứ nôn thống nôn tháo miết, lúc ăn được một ít thì cứ bị nê, chướng bụng khó tiêu, đôi lúc còn ợ chua, em cứ tưởng dính bầu nhưng hóa ra không phải, em mua que thử vẫn 1 vạch như thường, không biết liệu em có bị viêm niêm mạc dạ dày như trong bài nói không nhỉ?

    1. Nguyễn Hồ Thanh Thảo says: Trả lời


      Tui cũng bị buồn nôn kèm theo đau vùng thượng vị, đi nặng ra phân đen, đi khám đúng là bị viêm niêm mạc dạ dày thật, cậu uống thử nhất nam bình vị khang đi, tui cũng uống thuốc này mà khỏi đó.

    2. Trịnh Đình Huy says: Trả lời


      Gì chứ nghe đến ợ chua thì bệnh dạ dày là chắc rồi, mới phát bệnh dùng đông y đi cho khỏe người em ạ, nhất nam bình vị khang ổn phết đấy, thời gian hơi lâu nhưng mà thuốc tốt không gây mệt người như tây y, uống 1-2 tuần đầu cảm giác chỉ đỡ nhè nhẹ, sang tháng thứ 2 khát bọt hẳn, chẳng những ợ chua, buồn nôn, đau rát không còn mà cơ thể còn khỏe ra đấy.

    3. Trúc Phương Bỉm Sơn says: Trả lời


      Kiểu này 10 phần thì đến 9 phần là dạ dày rồi, trước tiên anh nghĩ em nên đi khám nếu bị dạ dày thì uống nhất nam bình vị là đúng bài nhất, an toàn lành tính, không gây tác dụng phụ, càng uống cơ thể càng thấy khỏe re, không bị phụ thuộc vào thuốc nữa. Hơn 1 năm nay tôi ngưng thuốc mà chưa thấy bị tái lại bệnh.

  2. Gia Minh says: Trả lời


    Có một thời gian em dùng thuốc kháng histamine H2 thấy bệnh viêm niêm mạc dạ dày của em có đỡ hơn, nhưng vì tính chất công việc em phải tăng ca liên tục, thức khuya, xì chét, hay sử dụng mấy thức uống có gas cho tỉnh ngủ í, giờ em muốn chuyển qua nhất nam bình vị dùng có còn tác dụng nữa không ạ?

    1. Trọng Công says: Trả lời


      Có chứ sao không, anh còn bị bệnh nặng hơn chú em đây, đợt đó anh bị viêm niêm mạc dạ dày do chủ quan không đi khám, sợ vợ không cho uống rượu hút thuốc nữa nên anh giấu bệnh, không nói cho bả biết. Nhớ lúc đấy bụng chướng, cồn cào trong người, ăn không ngon, sút cân liên tục có 1 tháng sút khi 3 4 cân luôn, bụng đau âm ỉ làm người mệt đừ ra, hồi đó kiểu chán chường lắm kìa, sợ cái đà này chắc không sống được bao lâu. Lâu dần bệnh một trở nặng, đau quằn quại chịu không nổi mới vác xác đi đến Nhất Nam Y Viên đây khám này, bác sĩ kêu bệnh biến chứng nặng rồi, có nguy cơ bị thủng dạ dày nếu không chữa trị sớm. Lúc đấy mới sốt sắng lên, bác sĩ kê cho đơn thuốc về uống. Uống mới có 7 ngày đã thấy khởi sắc rồi. Cứ kiên trì từng ngày, uống thuốc đều đặn, sang tháng thứ 2 cảm giác người ngợm khỏe hơn, không còn ợ hơi, nóng rát vùng ngực nữa. Đến hết liệu trình đi khám lại bác sĩ thông báo kết quả bệnh mới khỏi tầm 90% thôi, vì bệnh anh nặng hơn so với mấy bệnh nhân khác nên bác sĩ kê thêm cho anh 1 tháng thuốc nữa cho khỏi hẳn. Trong quá trình uống cũng nên kiêng khem rượu bia, tránh căng thẳng, chú em cũng nên hạn chế mấy loại nước ngọt có gas đi chứ mà vừa uống thuốc vừa dùng mấy thứ này thì đến thuốc tiên cũng không chữa được đâu.

    2. Thảo Trang says: Trả lời


      Con trai chị năm nay 20t học Ngoại Thương bị viêm mạc dạ dày có vi khuẩn Hp mà nó cứ nghiện gà rán, xúc xích chiên í, ăn cơm nhai không kỹ cứ nuốt lống thôi, đã béo mà còn lười tập thể dục, uống nhiều toa thuốc mà không đỡ, do chẳng kiêng cự được. Từ ngày chuyển qua dùng nhất nam bình vị bệnh tình có chuyển biến đấy, mới dùng tháng đầu mà nó khoe với mẹ hết giảm ợ hơi rồi, đi với bạn không còn bị trêu nữa, nay chị vẫn đang cho con dùng sang tháng thứ 2. Nếu em vẫn chưa tin tưởng lắm có thể tham khảo thêm mấy người khác nữa https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-danh-tan-viem-loet-hp-da-day-33927.html , riêng cá nhân chị thấy thuốc này cơ bản là tốt, bệnh có tiến triển, bị lờn kháng sinh mà con chị dùng bệnh có thuyên giảm mà, em thử xem.

      1. Nguyễn Văn Hoàn says:


        Hồi đấy chú có can thiệp kỹ thuật mổ nội soi, đơn thuốc của chú hầu hết có chứa mấy loại thuốc trung hòa acid. Muốn cho nhanh bình phục nên chú tự ý uống quá liều, bệnh không thấy đỡ mà ngày một nặng thêm. Rồi chú quyết định bỏ thuốc tây, uống mệt người mà lại hay gây tác dụng phụ. Sau này con rễ chú có biếu bài thuốc này, dùng hết liệu trình bây giờ bụng ngon ơ, ăn uống ngon miệng, trong người khỏe khoắn hẳn.

    3. Văn Nhật says: Trả lời


      Sao cháu dùng mới 4 5 hôm nay mà cảm giác bệnh tăng lên là như thế nào nhỉ? Chả nhẽ dùng đông y cũng bị tác dụng phụ nữa hả?

      1. Xuân Thùy Đỗ says:


        Không phải đâu em giai, cái này người ta gọi là công thuốc, hiện tường này thường gặp trong điều trị bệnh lý mà, có người còn hiểu làm là tác dụng phụ của thuốc rồi bỏ ngang cơ. Em cứ dùng đúng và đủ liệu trình bác sĩ hướng dẫn thì hiện tượng công thuốc sẽ thuyên giảm dần dần.

  3. Lê Đoàn Nghi Linh says: Trả lời


    Em ép nha đam để uống mà mùi kinh quá, chưa khịp nót đã phun ra hết. Có mẹo dân gian gì dễ uống hơn không ạ?

    1. Thanh Trà NA says: Trả lời


      Nghệ với mật ong ngọt ngọt thanh thanh dễ uống hơn đấy, nhiều người không hợp hay bị nóng trong, nổi rôm, mụn nhọt, hay bị nhất là táo bón. Có lần tớ uống lúc đói, bụng nó xáo từ trong ra ngoài, cồn cào, khó chịu chết đi được luôn í.

    2. Đỗ Phương Thúy says: Trả lời


      Chỗ bé có lá mơ hông? Vật một ít đi ép lấy nước, không có máy ép thì bỏ vào cối giã nát rồi chắt lấy nước uống cũng đỡ lắm á nghe. Có món trứng đúc lá mơ ngon bá cháy, ăn với cơm phải gọi là số zách. Thử 2 cách này xem có hợp không hì.

    3. Mai Hồng Thiện says: Trả lời


      Phương pháp chữa dạ dày bằng dân gian này chỉ hợp với người bệnh thể nhẹ, các triệu chứng chưa nghiêm trọng thôi, nếu thấy chữa mãi mà không được nên ngưng dùng và đi khám sẽ tốt hơn nhé. Có bác sĩ chưa vẫn tốt hơn mình tự chữa mà.

  4. Doan Thanh Van says: Trả lời


    Bac nam nay ngoai 50t roi cac chau a, con cai di lam an xa tren thanh pho, may nam nay dich benh khong ve que dc, gio trong nha con lui thui hai ong ba gia nay thoi, gia roi nen di lai hoi kho khan, giơ bac chang biet di kham bang cach nao het, nghe bao Nhat Nam Y Vien chua benh da day tot lam.

    1. Chi Nguyễn says: Trả lời


      Dạ bác ơi, bác đừng lo lắng nhé, để con nói rõ cho bác và mọi người dễ hình dung, bên trung tâm có hai hình thức khám bệnh. Thứ 1: đối với bệnh nhân ở gần có thể ghé qua địa chỉ tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy. Thứ 2: đối với trường hợp bệnh nhân ở xa như bác: bác cứ gọi 024 8585 1102 – 0928 42 1102. . Bên trung tâm còn hỗ trợ từ xa bằng cách gọi video qua Facebook hoặc Zalo bác nhé.

      1. Kim Thoa says:


        Bác yên tâm nhớ, bác sĩ bên này mát tay lắm, cháu chữa hết 3 tháng thuốc bây giờ bụng dạ êm ru rồi. À mà còn nữa, trung tâm làm việc cả tuần từ 8h-17h30 , bác gọi lúc nào trong khung giờ ấy đều được, có nhân viên trực điện thoại xuyên suốt trong giờ luôn ạ

  5. Salon Thái Bình says: Trả lời


    Đặt thuốc ni làm răng hầy, con tui 6 tuổi dùng được chưa hề, có ai biết trả lời giúp tui một tí, tui ở Quảng Trị.

    1. Tạ Phương Linh says: Trả lời


      Trẻ em dễ mắc mấy bệnh dạ dày ni lắm, có lẽ do cho con ăn dặm sớm, nhai nớm cơm bằng miệng, ăn nhiều đồ ăn nhanh,..nhiều khi ba má cứ chủ quan tưởng rằng bị rối loạn tiêu hóa hoặc giun sán, chữa không kịp dễ biến chứng lắm. Em nghe nói trẻ em trên 5 tuổi dùng thuốc nhất nam bình vị khang ni được rồi.

    2. Phạm Ngọc Hà says: Trả lời


      Ơ đồng hương với em, em cũng Quảng Trị, anh đặt thuốc nhắn tin cho trung tâm đi, không thì alo thẳng đến số điện thoại 0928 42 1102, giao hàng nhanh lắm em 3 ngày nhận được rồi, họ còn nhận ship sang nước ngoài mà huống hồ gì ở trong nước.

      1. Diệu Hoa says:


        Thuốc đắng không mụi người, con em mỗi lần uống thuốc nam cứ mửa ra hết không còn thứ gì trong bụng.

    3. Ảnh viện áo cưới HP says: Trả lời


      Đây không phải dạng thuốc sắc ra nước như mọi người thường thấy đâu, bên Nhất Nam Y Viện hỗ trợ cô đặc thuốc thành cao để trẻ dễ sử dụng. Sợ con uống không quen thì lúc pha thêm ít mật ong hoặc đường phèn vào cho dễ uống nà

    4. Châu Trần says: Trả lời


      Thuốc này có mắc lắm không? Một liệu trình kéo dài mấy tháng. Tớ thấy cô hàng xóm uống thuống nam mà tận 30 thang, nghe mà muốn xĩu ngang luôn.

  6. Hiếu Khánh says: Trả lời


    Tôi bị trào ngược 2 năm nay rùi, thấy người ta dùng nghệ với mật ong nên tôi cũng bắt chước theo, cách này nhiều người chọn, riêng tôi thấy nó kiểu giảm đau thôi, thực tế bệnh không khỏi được. Hồi mang bầu tôi k dám dùng thứ gì, nhất là mấy tháng nghén, tôi phát khóc với bệnh luôn ây, bây chừ sinh con cũng được hơn 7 tháng rồi, tôi uống được nhất nam bình vị khang chưa nhỉ, có ảnh hưởng gì không?

    1. Ngân Hà Vương says: Trả lời


      Sau sinh 6 tháng là có thể dùng rồi mà, bác sĩ còn kê thêm mấy vị thảo dược lợi sữa nữa đấy, bệnh dạ dày phải chữa đi chớ để nó hành vậy sao mà giỏi cam chịu zậy, hay bạn thử dùng kết hợp cả nhất nam bình vị với uống nghệ mật ong. Kết hợp vậy tốt mà, song kiếm hợp bích hiệu quả có lẽ nhanh hơn đấy.

      1. Ngọc Diệp says:


        Thuốc chiết xuất hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên nên hông phải lo tác dụng phụ đâu chị. Em vừa chữa hen phế quản, giờ còn phải chữa dạ dày, em chọn đông y dùng á, hai thuốc không hề phá nhau, thuốc nhất nam bình vị nhiều người dùng rồi mách lại cho em, tìm hiểu thấy thuốc an toàn, lành tính nên em đặt niềm tin dữ lắm. Còn có Học Viên Quân Y kiểm định độc tính, sợ chi mà không dùng đi chị .

    2. Tạ Khánh Linh says: Trả lời


      Tưởng gì, 30 thang là bình thường nhé, có người phải uống cả năm trời 50 thang luôn cơ, tiền thuốc giao động từ 2-3 triệu 1 tháng thuốc, bình thường một liệu trình là 3 tháng nhưng mà cũng hên xui á, vì có người bệnh nặng, người bệnh nhẹ, nên liệu trình với giá cả sẽ phụ thuộc theo. Mà nói thật, thà đầu tư chữa cho khỏi hẳn luôn, còn hơn tiếc vài ba đồng rồi cuối cùng viêm nặng hơn thành ra bị ung thư thì còn tiền núi cũng k đủ đâu. Xem đây này https://trungtamduoclieu.com/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dau-da-day-co-hieu-qua-khong.html

  7. Thu Trà says: Trả lời


    Mn cho em xin một chút rì viu có tâm và có tầm, để em không còn đắn đo suy nghĩ trằn trọc mất ăn mất ngủ về việc có nên sử dụng nhất nam bình vị khang hay không.

    1. Tâm Thu says: Trả lời


      Bị bệnh dạ dày đeo bám là nỗi khổ chỉ bệnh nhân mới biết, người ngoài làm sao mà hiểu được, Cô chị trợt niêm mạc dạ dày cũng lâu đại rồi, phải nói là chưa có thuốc dạ dày nào mà cô chưa thử qua. Chỉ khi biết đến nhất nam bình vị khang, cuộc sống cô mới nở hoa thêm lần nữa. Đây cô review thật về quá trình chữa bệnh của cô bằng bài thuốc này nhé: trong tuần đầu tiên, các triệu chứng ợ hơi, đầy bụng giảm nhưng chưa thực sự đáng kể. Từ tháng thứ 1 trở đi, cô bắt đầu ăn thấy ngon miệng hơn, bụng không còn đau, tiêu hóa cũng dễ dàng hơn trước rồi. Phải đến tháng thứ 3, cơ thể mất dần các triệu chứng nóng rát vùng thượng vị, buồn nôn, đi soi lại ở trung tâm kết quả vết loét đã hồi phục, Chắc có lẽ phải uống thêm mấy thang nữa cho khỏi hẳn, do bệnh nền cô khá nặng rồi, thời gian điều trị sẽ lâu hơn bệnh nhân bình thường

    2. Tiến Lê says: Trả lời


      Đúng thuốc tốt nên được lòng nhiều người nhỉ, mình cũng nhờ đọc chia sẻ ở trên mấy hội nhóm trên mạng xã hội, rồi inb riêng dò hỏi những ai đã chữa khỏi bằng thuốc này, họ toàn dành lời khen có cánh cho thuốc thôi í nên mình cũng quyết định gọi điện đặt thuốc. Kết quả đem lại quá bất ngờ, đơn mình uống là bác sĩ kê cho 3 tháng chữa viêm niêm mạc dạ dày Hp. Uống cỡ 3 tuần bụng dạ ít đau hơn, có đau nhưng không phải kiểu dữ dội như trước. Cứ đà như vậy uống hết tháng thứ 2 bệnh đỡ được tầm 6 7 phần gì đấy. Hết liệu trình mình đến bác Vân Anh test lại thì âm tính với HP rồi nhé. Bạn tham khảo thêm ở đây cho chắc này https://vcep.vn/uu-diem-nhat-nam-binh-vi-khang-20808.html

  8. Hữu Bình Nguyễn says: Trả lời


    Chữa bệnh bằng đông y, điều đầu tiên bạn nên xác định là thời gian chữa bệnh khá lâu, có người mất 1-2 tháng nhưng có người phải mất đến 1 vài năm. Một ưu điểm đáng khen của bài thuốc là không phải đun sắc cồng kềnh, phù hợp với những người có lịch trình bận rộn. Trẻ em, người cao tuổi, phụ nữa sau sinh, người gặp bệnh lý về dạ dày đều dùng được thuốc này. Anh đang dùng đến tháng thứ 2, thấy thuốc khá nhạy, càng uống các triệu chứng càng giảm dần. Nói chung thuốc ổn, khuyên mọi người nên dùng.

  9. Vân Trang says: Trả lời


    Hầu như nửa năm nay chưa có hôm nào tôi ăn uống ngon miệng cả. Cứ ăn một chút là bụng lại bị chột, hết buồn nôn rồi lại chuyển sang đau dạ dày.Vừa rồi đi khám bs bảo bị viêm niêm mạc. cũng có uống thuốc bs kê nhưng thấy vẫn đau, giờ tính chuyển sang phương pháp dân gian thôi mà không biết mấy phương pháp này có hiệu quả không nữa

    1. Phạm Thị Cúc says: Trả lời


      Tôi đây cũng không hợp thuốc bs kê. Cứ uống được dăm ba bữa là người khó chịu. Giờ mỗi sáng t siêng uống mật ong với nghệ, kiểu cũng đỡ đau dạ dày, ăn uống cũng không còn tình trạng trào ngược ra lại. Có gì bạn tham khảo phương pháp này xem.

    2. Hương HN says: Trả lời


      Ba cái bệnh về dạ dày thì đúng là uống thuốc cũng chẳng cải thiện được nhiều đâu bác ơi. Chi bằng cứ thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống cho điều độ vào. T nghe nhiều người bảo ăn chuối xanh tốt cho mấy ng bị bệnh về dạ dày đấy. Bác cứ siêng ăn 1 thời gian xem sao chứ giờ uống thuốc thấy k đỡ thì ngưng thôi

    3. Huy Lee says: Trả lời


      Mấy pp dân gian t đều thử qua cả rồi nhưng thấy không có hiệu quả lâu dài được. Nhưng mà t chuyển sang dùng thuốc nhất nam bình vị khang, uống theo phác đồ có 2 tháng hơn thôi nhưng đến nay cũng nửa năm hơn rồi chưa thấy bị đau lại, tình trạng ợ đắng ợ chua cũng không còn.

  10. Nhi Pink says: Trả lời


    Thg bé nhà tôi mới 15t mà chẳng hiểu sao lại viêm niêm mạc rồi mng. Đặc biệt là đau vùng thượng vị, đau về đêm nữa nên đêm bé chẳng ngủ được. Nhà mình có ai có thuốc chữa dạ dày nào hiệu quả cho trẻ em không mách em với.

    1. Lê Mộc Lan says: Trả lời


      Cả nhà ơi mình có thể kết hợp nhiều mẹo giân dan với dùng thêm thuốc nhất nam được không, tại em cũng có con nhỏ đang bị viêm niêm mạc dạ dày, em muốn cho bé sáng uống nghệ chiều uống trà hoa cúc kết hợp dùng thêm thuốc nhất nam để tăng hiệu quả được không ạ? Em xem thấy bảo thuốc này con nít dùng được nên cũng muốn thử

    2. Vương HBT says: Trả lời


      Mình thì đang sáng uống một ly tinh bột nghệ, tối uống 1 ly trà hoa cúc nè bạn. Mình thấy kết hợp như này ổn đó, không gây nóng trong người mà cũng giúp dễ ngủ nữa. Thấy 2 loại này không kị nhau đâu nên bạn yên tâm mà áp dụng cho bé nhé.

    3. Tấn Silver says: Trả lời


      Mấy cái phương pháp chữa trị này giống như là hỗ trợ giảm đau, tăng cường sức khỏe thôi, nói chung cứ dùng thường xuyên đi mà liều lượng hợp lý xíu. T thấy nhiều ng bị nhẹ mà dùng theo mấy pp dân gian vẫn khỏi mà.

  11. Phạm Thảo says: Trả lời


    Dạo này tôi hay bị đau dạ dày, cảm giác cứ cồn cào khó chịu ở bụng, ăn no cũng bị mà đói cũng bị. Không biết tôi bị thế này có phải bệnh viêm niêm mạc dạ dày không vậy mgn?

  12. Hương Lê says: Trả lời


    Có ai uống thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chưa? có thật là thuốc này chữa khỏi được viêm niêm mạc dạ dày không vậy? chứ t uống bs kê còn chưa đỡ nữa là, cứ đau thượng vị

    1. Võ Thu Trang says: Trả lời


      Bị viêm niêm mạc dạ dày mấy năm rồi đây, uống mấy bài thuốc dân gian không khỏi đâu mà thuốc tây thì cũng giảm triệu chứng bện thôi. Nói chung chạy chữa đâu không khỏi mà uống thuốc Nhất nam bình vị khang này vào là khỏi rồi.Hiện tại mấy tình trạng hay gặp của bệnh như trào ngược, ợ hơi, đi ngoài phân đen, khó tiêu thì t gần như không còn bị nữa

    2. Thùy Linh says: Trả lời


      Mình thì không uống thuốc này nhưng mình có chở mẹ mình đến trung tâm nhất nam ở Hn khám rồi lấy thuốc nhất nam bình vị khang về uống, mẹ uống hết liệu trình thuốc này cũng chữa được viêm niêm mạc dạ dày suốt 3 năm nay rồi đấy, giờ mẹ ăn ngon, thoải mái lắm chả còn than đau hay uống thuốc hỗ trợ tiêu hóa như trước nữa.

    3. tranthao.20 says: Trả lời


      Ủa thuốc phải qua trực tiếp trung tâm rồi mới mua được hả, mình không ở gần trung tâm lắm mà thấy trung tâm chỉ có cơ sở ở HN thôi. Giờ làm cách nào mua được nhỉ, dạo này lại bị viêm niêm mạc dạ dày hành nên đau và ợ hơi đến sưng cả họng luôn đây

    4. Thành Pokemon says: Trả lời


      Bên trung tâm Nhất Nam Y Viện có dịch vụ hỗ trợ vận chuyển thuốc về tận nhà á bạn ơi. Tôi cũng vừa mới lấy thuốc theo hình thức này đây. Thuốc 3 ngày là về tới rồi. Bạn liên hệ hotline 092.842.1102 của trung tâm để họ hỗ trợ nha

  13. Mèo Con says: Trả lời


    Mng ơi t thấy bài thuốc nhất nam được làm từ 100% thảo dược thiên nhiên, thông tin này đã được kiểm định chưa nhỉ? tại giờ t thấy nhiều thuốc bảo là thành phần an toàn các thứ nhưng vẫn trộn thành phần từ TQ nên t củng hơi rén

    1. Lê Thị Thảo says: Trả lời


      Đợt rồi mới xem trên tivi bảo là thuốc đông y vn có thành phần từ trung quốc (nên viết chữ thường, để tạo sự đa dạng, khác cách viết tên riêng của cmt trên) đây, uống vào gây nhiều tác dụng phụ. Sợ quá nên tôi cũng chẳng dám dùng thuốc đông y gì. Cứ ra bệnh viện lớn cho bs khám rồi kê thuốc cho uống là chắc nhất.

    2. Ngọc Trần says: Trả lời


      ôi bác ơi đúng là tấm chiếu mới. tôi đi khám 3 lần ở bệnh viện, uống không biết bao nhiêu là thuốc mà chẳng đỡ tí nào đây. Bụng vẫn chướng, vẫn khó tiêu với đi ngoài ra máu. Chưa chắc tới bv khám là đã khỏi đâu nha bác ơi

    3. meocon_209 says: Trả lời


      Bài thuốc nhất nam bình vị này có thành phần 100% từ thảo dược được BYT kiểm định với cấp phép rồi bạn ơi. T cũng đang dùng đây, được 1 tháng rồi chưa thấy tác dụng phụ gì. Thấy uống thuốc bụng dễ tiêu hơn, ăn uống ngon hơn với lại không còn bị đi ngoài ra máu nữa. Nhiều ng cũng review thuốc này mà, t xem ở đây này https://trungtamduoclieu.com/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-khoi-viem-loet-hp-da-day.html

    4. Phương Phương says: Trả lời


      Chẳng biết mấy bài thuốc khác sao chứ t tìm hiểu NNBVK thấy ổn mà. kiểu thuốc này của trung tâm đông y lớn ở vn, lại được kiểm định nghiêm ngặt và hoạt động nhiều năm rồi nên không có chuyện bán thuốc dởm đâu.

  14. Nhi Daisy says: Trả lời


    Em gái mình hiện đang có thai 6 tháng, trước khi có thai nó bị viêm niêm mạc dạ dày có khuẩn hp, có chữa trị cũng đỡ đỡ nhưng từ khi mang bầu thì đau dạ dày nhiều hơn, có mẹ nào biết mẹo ăn uống giảm đau k chỉ em với ạh

  15. Phạm Thị Hoa says: Trả lời


    Mình thấy ai cũng bảo là uống nghệ chữa mấy bệnh đau dạ dày mà mình bị viêm uống cả tháng nghệ rồi mà có đỡ tí nào đâu, còn thấy bụng đầy đầy chướng chướng khó tiêu hơn nữa ấy

    1. Lê Tường Vi says: Trả lời


      Nghệ phải biết cách pha và chỉ nên uống vào sáng sớm, không nên uống vào tối vì sẽ gây khó tiêu á bạn. Mình cũng viêm niêm mạc dạ dày, uống nghệ + mật ong tầm 1 tháng thấy đỡ tình trạng đau dạ dày với khó chịu bụng rồi mà.

    2. Lương Thùy Trang says: Trả lời


      Thế bác thử chuyển sang uống thuốc Nhất Nam Bình Vị xem sao. Em đang uống thuốc này đây, em đến trực tiếp trung tâm được bs Vân Anh kê cho Nhất nam bình vị khang tôi uống thuốc tầm 3 tuần là giảm đau dạ dày nhiều, ợ chua và chướng bụng thì giảm hẳn.Uống tiếp tục đến hết thuốc là đi nội soi lại bs bảo niêm mạc đang lành rồi. Thấy bài thuốc hiệu quả nên cũng muốn giới thiệu ae cùng biết.

    3. NgocTran_12 says: Trả lời


      Bác ơi cho t hỏi tổng chi phí của bác như thế nào vậy?

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Tùy theo tình trạng và cơ địa của người bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình cũng như phác đồ chữa trị chuyên biệt cho từng người. Vì vậy, chi phí chữa trị sẽ khác nhau ở mỗi người.
      Bạn quan tâm tới bài thuốc vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ theo hotline 092 842 1102 để được tư vấn chi tiết hơn về liệu trình chữa trị nhé.
      Thông tin đến bạn!

    5. Thông 19 says: Trả lời


      Không biết uống Nhất Nam Bình Vị Khang chữa dạ dày thì ngưng dùng bệnh có tái lại không nhỉ? tại t thấy thuốc đông y hay có điểm chung là ngưng dùng thuốc thì bị đau lại ấy nên cũng hơi phân vân

    6. Loan Đạo says: Trả lời


      Không biết mng sao chứ tôi ngưng thuốc phải nửa năm rồi, tới nay không còn triệu chứng của đau dạ dày, trào ngược hay đầy bụng chướng bụng nữa.

  16. Tùng Bilo says: Trả lời


    Bị viêm niêm mạc dạ dày kèm vi khuẩn hp thì chữa sao đây mọi người, mọi người có ai biết thì chỉ em với, chứ uống kháng sinh cho lả người mà vẫn bị đi bị lại không đỡ được

    1. Nhật Trang Phạm says: Trả lời


      Có khuẩn hp thì khó mà chữa khỏi hẳn lắm bồ ơi. Tôi đây cũng uống 3 đợt kháng sinh mà đi khám lại vẫn hp đây. Giờ chẳng biết như nào luôn ấy @@

    2. Vân - NVVP says: Trả lời


      Sau này thì không rõ chứ tôi chữa khỏi hp đã nhiều năm nay rồi chưa thấy bị lại. Vả lại tôi cũng để ý nhiều về sinh hoạt với ăn uống nên cái bệnh viêm niêm mạc cũng đỡ hẳn chứ đừng nói là vi khuẩn HP.

    3. Thythy_20 says: Trả lời


      bạn có thể vào đây tham khảo thêm bài thuốc nhất nam bình vị của trung tâm nhất nam ấy. Đợt đó t dùng mỗi bài thuốc này thôi với sinh hoạt điều độ mà khỏi luôn tới giờ. Bác tham khảo link này nha https://nhatnamyvien.com/review-bai-thuoc-nhat-nam-binh-vi-khang-chua-trao-nguoc-da-day-33893.html

  17. Vương Nguyên says: Trả lời


    Đọc hết bài viết này mới thấy thuốc nhatnambinhvikhang này cũng được nhiều ng biết đến quá, đang tính tới trực tiếp trung tâm khám dạ dày xem như nào mà cứ nôn thốc nôn tháo suốt mà trung tâm xa nên cũng ngại đi quá, chẳng biết lsao nữa

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Trong trường hợp bạn không thể đến trực tiếp Trung tâm để khám và mua thuốc, bạn có thể mua theo địa chỉ sau đây:
      1. Liên hệ qua hotline: 092.842.1102
      2. Liên hệ qua fanpage: https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102
      Có bất kì điều gì thắc mắc, bạn vui lòng để lại thông tin trong bài viết này để được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.
      Thân ái!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *