Viêm teo niêm mạc dạ dày: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm teo niêm mạc dạ dày là bệnh nguy hiểm không nên xem thường. Hiện nay lượng người bị bệnh này ngày một nhiều chủ yếu do chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học. Bài viết sau sẽ giúp mọi người hiểu hơn về cách điều trị cũng như phòng ngừa căn bệnh dạ dày này.

Viêm teo niêm mạc dạ dày là bệnh gì? Phân loại

Bên cạnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày thì viêm teo niêm mạc dạ dày cũng là một trong những bệnh phổ biến hiện nay. Hiểu một cách đơn giản thì đây là tình trạng lớp niêm mạc bị tổn thương, phá hủy trong thời gian dài.

Điều này làm cho tiêu hóa bị rối loạn cùng nhiều vấn đề liên quan phát sinh. Đặc biệt nếu bệnh đến giai đoạn mãn tính có thể dẫn đến ung thư dạ dày.

viem teo niem mac da day
Viêm teo niêm mạc dạ dày là bệnh nguy hiểm

Kimura được biết đến là một cách phân loại viêm teo niêm mạc dạ dày của Nhật Bản ra đời vào năm 1969. Theo đó, bệnh sẽ được chia ra làm nhiều cấp độ các nhau tùy vào hình ảnh nội soi ở vị trí bờ teo niêm mạc.

  • Viêm teo niêm mạc dạ dày Kimura C1: Chủ yếu niêm mạc dạ dày bị teo ở vùng hang vị chưa ảnh hưởng đến khác khu vực khác. Giai đoạn này được đánh giá là viêm teo niêm mạc dạ dày nhẹ, chưa có nguy cơ phát triển thành ung thư.
  • Viêm teo niêm mạc dạ dày Kimura C2:  Viêm teo niêm mạc hang vị dạ dày lan sang mặt trước và khu vực bờ cong nhỏ. Bệnh loại Kimura C2 vẫn được đánh giá ở ở mức nhẹ.
  • Viêm teo niêm mạc dạ dày Kimura C3: Hiện tượng giống như viêm teo niêm mạc dạ dày C2 nhưng sẽ phát triển quá khu vực ½ thân vị.
  • Viêm teo niêm mạc dạ dày O1: Lúc này bệnh đã phát triển đến giai đoạn trung bình. Bờ niêm mạc dạ dày bị teo lan sang khu vực bờ cong nhỏ và thành trước dạ dày.
  • Viêm teo niêm mạc dạ dày O2: Tương tự như O2 nhưng lan đến thành trước dạ dày.
  • Viêm teo niêm mạc dạ dày O3: Bờ teo niêm mạc dạ dày sẽ xuất hiện dấu hiệu bệnh từ khu vực thành trước đến bờ cong lớn.

Cách phân loại trên chủ yếu dựa vào hình ảnh so sánh giữa vùng niêm mạc bình thường và vùng niêm mạc bị teo. Dựa trên các nhóm này người ta lại chia ra làm các giai đoạn bệnh nặng nhẹ khác nhau như:

  • Viêm teo niêm mạc dạ dày nhẹ: Gồm Kimura C1, C2.
  • Bệnh mức trung bình: Gồm C3, O1.
  • Bệnh ở giai đoạn nặng: Gồm O2 và O3.

Nguyên nhân gây bệnh viêm teo niêm mạc dạ dày

Theo các chuyên gia, bệnh này xuất phát từ 2 nguyên nhân chính:

  • Viêm teo niêm mạc do khuẩn HP: Khởi đầu của bệnh là tình trạng viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP gây ra. Thời gian dài không được điều trị đúng cách làm bệnh tình nghiêm trọng khiến lớp niêm mạc bị tổn phá hủy.
  • Viêm teo niêm mạc tự miễn: Bệnh này xuất hiện do hệ thống miễn dịch của cơ thể gặp trục trặc tấn công chính lớp niêm mạc dạ dày.
viem teo niem mac da day
Khuẩn HP tấn công niêm mạc gây bệnh dạ dày

Một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm teo niêm mạc bao tử có thể kể đến như:

  • Ăn phải thực phẩm hoặc uống nước bị nhiễm khuẩn HP.
  • Người tiếp xúc nước bọt, chất nôn hay phân của bệnh nhân nhiễm khuẩn HP.
  • Bị viêm teo niêm mạc dạ dày do di truyền khiến hệ thống tự miễn gặp vấn đề.
  • Ngoài ra những người bị mắc bệnh đái tháo đường, bệnh tuyến giáp, Addison… cũng làm tăng nguy cơ làm viêm teo niêm mạc dạ dày.

Các chuyên gia cho rằng, trường hợp bệnh tự miễn thường sẽ hiếm gặp hơn so với ảnh hưởng từ vi khuẩn. Đây là một bệnh nguy hiểm khiến sức khỏe bệnh nhân suy giảm chính vì vậy không nên xem thường.

Triệu chứng của bệnh thường gặp

Nhận biết sớm các triệu chứng của bệnh sẽ giúp việc điều trị viêm teo niêm mạc dạ dày được hiệu quả hơn. Theo đó, bệnh nhân thường sẽ có các biểu hiện như:

  • Xuất hiện cảm giác đau bụng kèm theo đó là cảm giác buồn nôn vô cùng khó chịu.
  • Việc ăn uống bị đình trệ, người bệnh chán ăn dẫn đến sụt cân.
  • Kèm theo đó là nhiều vấn đề liên quan như thiếu máu, thiếu sắt, suy nhược cơ thể, mệt mỏi, chóng mặt…
  • Bên cạnh đó, bệnh nhân còn bị khó tiêu, đầy bụng, ợ chua, trào ngược dạ dày
  • Trường hợp nặng có thể dẫn đến đau tức ngực, rối loạn nhịp tim, rối loạn tâm thần…
viem teo niem mac da day
Bệnh nhân bị đau bụng khi viêm teo niêm mạc dạ dày

Tuy nhiên theo các chuyên gia, bệnh này diễn ra một cách âm thầm nên rất khó nhận biết. Không chỉ vậy các triệu chứng lại khá giống với nhiều bệnh như viêm loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa, đau bao tử…

Chính vì vậy, căn bệnh này rất dễ gây ra nhầm lẫn. Tốt nhất khi có những bất thường như trên bệnh nhân nên đến bệnh viện để được chẩn đoán một cách chính xác nhất.

CÓ TRIỆU CHỨNG BỆNH – LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA HỖ TRỢ

Chẩn đoán viêm teo niêm mạc dạ dày

Việc chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh là rất cần thiết. Điều này giúp tìm ra nguyên nhân gây bệnh từ đó các bác sĩ có thể đưa ra biện pháp điều trị thích hợp. Theo đó bệnh nhân khi có các triệu chứng ban đầu sẽ được chẩn đoán bằng các cách như:

  • Nội soi: Đây là biện pháp được áp dụng cho hầu hết bệnh nhân gặp phải các vấn đề về dạ dày. Nhờ nội soi mà bác sĩ có thể biết được nguyên nhân gây bệnh là do vi khuẩn hay di truyền. Bên cạnh đó chẩn đoán bằng nội soi cũng cho thấy được tình trạng của dạ dày.
  • Xét nghiệm mô bệnh học: Sau khi hoàn thành nội soi sinh thiết, mẫu mô lấy từ dạ dày sẽ được mang đi tiến hành các xét nghiệm cần thiết.
  • Định lượng cobalamin: Hay còn được gọi là định lượng vitamin B. Bệnh nhân được yêu cầu tiến hành xét nghiệm này nhằm chẩn đoán tình trạng thiếu máu hay rối loạn hấp thu hay không.
  • Gastrin trong máu: Xét nghiệm này được áp dụng nhiều trong việc chẩn đoán các bệnh liên quan đến dạ dày.
viem teo niem mac da day
Nội soi được dùng nhiều trong chẩn đoán bệnh dạ dày và tiêu hóa

Bên cạnh đó còn nhiều xét nghiệm khác mà bệnh nhân có thể được yêu cầu thực hiện. Chẩn đoán nên làm theo hướng dẫn từ bác sĩ để mang lại kết quả khám chữa bệnh hiệu quả nhất.

Cách điều trị bệnh viêm teo niêm mạc dạ dày

Theo các nghiên cứu, viêm teo niêm mạc dạ dày là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ung thư dạ dày và nhiều bệnh nguy hiểm khác. Chính vì vậy việc điều trị bệnh này là rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe của mỗi người. Hiện nay người ta thường chọn uống thuốc Tây y hoặc Đông y để chữa bệnh.

Theo Tây y

Uống thuốc Tân dược đúng sẽ giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng bệnh bên cạnh đó cũng giúp bồi bổ sức khỏe cho bệnh nhân. Tùy theo từng nguyên nhân gây bệnh mà thuốc áp dụng sẽ khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng kháng sinh diệt khuẩn HP cùng với tiêm vitamin B.

Một vài loại thuốc thường được dùng trị cho bệnh nhân như:

  • Amoxicillin.
  • Clarithromycin.
  • Tetracycline.
  • Metronidazole/ Tinidazole.
  • Thuốc kháng histamin H2.

Dùng thuốc Tây chữa bệnh mang đến hiệu quả nhanh tuy nhiên lại có thể gây ra các tác dụng phụ. Chính vì vậy bệnh nhân nên nghe theo hướng dẫn từ bác sĩ tránh việc tự ý áp dụng.

viem teo niem mac da day
Dùng thuốc Tây có thể cải thiện nhanh triệu chứng bệnh

Chữa bệnh theo dân gian

Bằng những dược liệu đơn giản, bệnh nhân có thể áp dụng tại nhà để hỗ trợ thêm quá trình chữa bệnh. Tuy nhiên hầu như những cách này chỉ giúp làm giảm các triệu chứng bệnh chứ không trị khỏi hoàn toàn.

Dùng nghệ vàng

Dân gian từ lâu đã biết đến công dụng tuyệt vời của nghệ vàng trong việc điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày. Chất curcumin và beta-carotene trong thảo dược này có thể cải thiện đáng kể tình trạng viêm loét ở dạ dày, kháng khuẩn và kích thích làm lành lớp niêm mạc.

Cách thực hiện:

  • Đối với tinh bột nghệ: Dùng lượng tinh bột nghệ vừa phải cho thêm mật ong và nước ấm vào. Khuấy đều và sử dụng mỗi ngày.
  • Đối với nghệ tươi: Rửa sạch nghệ, gọt vỏ rồi cắt thành lát mỏng. Cho nước sôi vào cùng nghệ. Cuối cùng thêm mật ong là có thể sử dụng để chữa viêm teo niêm mạc dạ dày.
viem teo niem mac da day
Nghệ vàng hỗ trợ chữa viêm teo niêm mạc dạ dày

Bài thuốc từ lá khôi

Lá khôi theo Y học được xem như thần dược với bệnh nhân viêm loét niêm mạc dạ dày. Khoa học hiện đại cũng đã chứng minh, glucosid và tanin có trong lá khôi có thể kìm hãm lại sự tiết dịch axit của dạ dày. Nhờ vậy mà có thể cải thiện được các triệu chứng đau bụng, khó tiêu, ợ hơi, trào ngược dạ dày…

Cách thực hiện:

  • Chọn lá khôi tươi, không sâu bọ rồi rửa sạch.
  • Sau đó nấu với lượng nước vừa phải, chiết lấy nước uống khi còn ấm.

CÓ BỆNH DẠ DÀY ĐỪNG CHỦ QUAN – LIÊN HỆ CHUYÊN GIA NGAY

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Uống nước chè dây

Chè dây xuất hiện nhiều trong các bài thuốc chữa viêm loét dạ dày và các bệnh liên quan. Dược liệu này đặc biệt có tác dụng ức chế hoạt động của vi khuẩn HP đồng thời làm lành các vết viêm loét ở niêm mạc.

Cách thực hiện:

  • Chè dây rửa sạch sau đó mang đi đem sao cho khô.
  • Kế đến hãm với nước sôi và chiết lấy nước uống như chè bình thường.
  • Uống vào mỗi buổi sáng trước khi ăn và chia ra uống dần nhiều lần trong ngày.

Tuy nhiên các biện pháp này chỉ có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng bệnh chứ không chữa khỏi hoàn toàn. Chính vì vậy bệnh nhân vẫn nên kết hợp thêm cùng thuốc Tây y hoặc Đông y để mang đến hiệu quả tốt hơn.

Ngoài ra bệnh nhân cũng không nên quá lạm dụng các bài thuốc dân gian. Đặc biệt là với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ cần cẩn trọng khi dùng.

Xem thêm

Cách phòng bệnh hiệu quả

Có thể thấy từ viêm loét dạ dày đến viêm teo niêm mạc sẽ có thời gian kéo dài nhất định. Chính vì vậy người bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa nếu áp dụng đúng cách. Để tránh chịu những triệu chứng khó chịu do viêm teo niêm mạc dạ dày ngay từ bây giờ mỗi người nên thực hiện ngay các biện pháp sau:

  • Cần đặc biệt chú ý vệ sinh trong quá trình ăn uống. Nên rửa tay sạch sẽ trước mỗi bữa ăn để tránh vi khuẩn tiếp xúc thức ăn.
  • Bên cạnh đó cần hạn chế ăn thức ăn tái, sống mà tốt nhất là ăn chín uống sôi.
  • Trong việc ăn uống cần đúng giờ giấc, không được bỏ bữa. Như vậy sẽ giúp cho cơ quan tiêu hóa trong đó có dạ dày hoạt động được tốt hơn, khỏe mạnh chống lại bệnh tật.
  • Nên tránh ăn các loại thực phẩm gây hại cho dạ dày. Đặc biệt là những đồ cay nóng, đồ chua, nước ngọt có ga, rượu bia, cà phê…
  • Việc giữ tinh thần thoải mái tránh căng thẳng cũng rất cần thiết để hạn chế các bệnh về dạ dày.
  • Mỗi người cần khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện những bất thường ở dạ dày. Từ đó điều trị kịp thời tránh bệnh diễn biến xấu dẫn đến bệnh về dạ dày.
viem teo niem mac da day
Thực hiện chế độ ăn uống khoa học để phòng viêm teo niêm mạc dạ dày

Điều trị viêm teo niêm mạc dạ dày ở đâu?

Chính vì bệnh viêm teo niêm mạc dạ dày khá phổ biến nên kéo theo các bệnh viện, trung tâm khám chữa bệnh cũng rất nhiều. Tuy nhiên cũng không ít địa chỉ thiếu uy tín, bệnh nhân tiền mất tật mang. Để điều trị bệnh được hiệu quả, bệnh nhân có thể tham khảo một vài cái tên sau:

Tại Hà Nội: Teo niêm mạc dạ dày, nếu bệnh nhân ở phía Bắc thì nên đến các cơ sở sau:

  • Nhất Nam Y Viện: Tọa lạc tại Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Nhất Nam Y Viện luôn là địa chỉ khám chữa bệnh bằng YHCT uy tín được nhiều người bệnh lựa chọn điều trị. Tại đây người bệnh sẽ được chính các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành Bệnh viện YHCT TW trực tiếp thăm khám và kê đơn thuốc phù hợp.
  • Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Đầu đường Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa. Một trong những bệnh viện hàng đầu thủ đô được bệnh nhân lựa chọn để trị viêm teo niêm mạc dạ dày. Đường dây nóng: 0982873112
  • Bệnh viện Bạch Mai: Số 79 Giải Phóng, quận Đống Đa, thủ đô Hà Nội. Bệnh viện với qui mô lớn, thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao. Chính vì vậy luôn được bệnh nhân viêm teo niêm mạc dạ dày lựa chọn. Số điện thoại: 8424 3869 3731.
  • Bệnh viện Đa Khoa Y học Cổ truyền Quân dân 102: Tọa lạc tại số 7 ngách 8/11 Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, thủ đô Hà Nội. Không chỉ Hà Nội mà bệnh viện Đa Khoa này còn có cơ sở tại TP. HCM. Các bác sĩ áp dụng phương pháp Đông Y trong điều trị bệnh dạ dày khá hiệu quả và ít tác dụng phụ. Số điện thoại: 0888 698 102.
  • Trung tâm Thuốc Dân Tộc: Nằm tại số B31 ngõ 70 đường Nguyễn Thị Định, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Một địa chỉ khám chữa bệnh bằng Đông y được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Trung tâm Thuốc Dân Tộc cũng có chi nhánh tại TP. HCM ở địa chỉ số 145 đường Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận. Số điện thoại: (028)7109 6699.

Tại TP. Hồ Chí Minh: Người bệnh gặp vấn đề ở niêm mạc dạ dày nên thăm khám và điều trị ở:

  • Bệnh viện Đại Học Y Dược TP. Hồ Chí Minh: Tọa lạc trên đường Hồng Bàng số 215, phường 11, Quận 5. Bệnh viện có khá nhiều khoa lâm sàn và cận lâm sàn liên quan đến điều trị tiêu hóa dạ dày. Chất lượng điều trị bệnh ở bệnh viện hàng đầu Sài Gòn này luôn khiến bệnh nhân yên tâm. Số điện thoại (028) 3950 6126.
  • Bệnh viện Quân Y 175: Nằm tại số 768 Nguyễn Kiệm, phường 3, thuộc quận Gò Vấp. Bệnh viện ngày càng được mở rộng quy mô với nhiều phòng ban. Không chỉ vậy trang thiết bị và đội ngũ nhân viên không ngừng được nâng cấp nên rất đảm bảo. Số điện thoại liên hệ  0969.831.010.
  • Bệnh viện Chợ Rẫy: Nằm địa chỉ 201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, Quận 5. Nói đến bệnh viện lớn và nổi tiếng TP. Hồ Chí Minh không thể bỏ qua bệnh viện Chợ Rẫy. Nếu gặp các vấn đề về tiêu hóa nhất là bệnh dạ dày, mọi người có thể đến đây điều trị. Số điện thoại (84-028) 3855 4137.

Ngoài ra còn có nhiều bệnh viện và phòng khám chuyên trị bệnh. Tùy theo vị trí mà bệnh nhân có thể lựa chọn nơi chữa bệnh phù hợp.

Trên đây là một vài thông tin về bệnh viêm teo niêm mạc dạ dày. Tóm lại đây là bệnh nguy hiểm có thể dẫn đến ung thư dạ dày. Bệnh nhân không nên xem thường mà phải kiên trì điều trị và phòng bệnh.

Gợi ý xem thêm

Bình luận (60)

  1. Bá Thanh Trần says: Trả lời


    Mình bị viêm niêm mạc dạ dày đau âm ỉ mấy tháng rồi mà lúc nào cũng đau mình mới nội soi đc 2 tuần bs kê thuốc mà uống cũng chẳng đỡ ,bạn nào bị đau giống mình uống thuốc nào đỡ đau bụng ko .chỉ cho mình với ạ ,mình cảm ơn🥰

    1. Michael Tưởng says: Trả lời


      Bạn uống mật ong với nước ấm xem có đỡ đau k? Cách này chỉ giúp bạn đỡ đau mấy tiếng thôi. Bạn thử đi .

    2. Yên Nguyễn says: Trả lời


      Ko nên uống thuốc nào có chữ giảm đau nhanh chóng vì nó chỉ khiến cơ thể b mất đi phản ứng này về sau. Đau là tín hiệu tế bào báo về não. Uống giảm đau nhưng thực chất vấn đề vẫn còn.

    3. Loan Tạ says: Trả lời


      Mẹ tui bị tận hơn 5 năm,thuốc tây rất nhìu ko đỡ,sau chuyển qua thuốc nam uổng cả năm mới ổn dc

    4. Lê An_ Hải Phòng says: Trả lời


      Thuốc tây đúng là không khỏi được bệnh này thật, mình cũng bị viêm teo niêm mạc hay đau bụng buồn nôn rất khó chịu. Mình có đi khám và điều trị theo đơn của bác sĩ nhưng không đỡ. Sau đó mình quyết định chuyển qua thuốc đông y nhất nam bình vị khang, uống được tầm 2 tuần thì thấy các cơn đau dịu dần, bớt ợ hơi, ăn uống cũng ngon miệng hơn. Cứ thế mình uống hết liệu trình 3 tháng thì cũng khỏi, đến nay cũng đc gần năm rồi, trộm vía dạ dày vẫn ổn định. Bài này thông tin khá chi tiết về bài thuốc, ai muốn tìm hiểu thì đọc thêm nhé https://vcep.vn/nhat-nam-binh-vi-khang-hieu-qua-ra-sao-chi-phi-bao-nhieu-21568.html

  2. Vũ Ánh says: Trả lời


    Mọi người ơi bị teo niêm mạc dạ dày, dương tính HP có uống vietamin C được không ah. Mình kiêng hết các đồ ăn chua nên có vẻ cơ thể thiếu vtm C, chưa khỏi bệnh này đã tới bệnh khác rồi. Mệt mỏi quá 😭

    1. Đăng Khôi Mai Khiêm says: Trả lời


      Tạm thời thì không nên đâu ạ, trong vitaminC có chất chua, sẽ ảnh hưởng lắm nhé

    2. Nguyễn Hữu Dũng says: Trả lời


      Giống mình từ khi bị viêm hang vị ko dám đụng vào Cam hay nước Chanh, thiếu vitamin C nên cảm lạnh, viêm họng thường xuyên mà trước giờ chưa hề bị như vậy luôn

  3. Lành Vũ says: Trả lời


    Bé 3,5 tuổi bị teo niêm mạc dạ dày. Có uống thuốc của viện nhi kê. Có dùng thêm sản phẩm gì hỗ trợ dc k ạ

    1. Lực Tiến_ Toyota says: Trả lời


      Do bé còn nhỏ nên đừng dùng lung tung chị nhé, hạn chế tối da dùng thuốc tây, chị nên tham khảo dùng thảo dược cho lành tính chị ạ

    2. Phương Nụ says: Trả lời


      Bạn thử tìm hiểu nhất nam bình vị khang xem, bé nhà bạn 3,5 tuổi hình như là dùng được rồi đấy. trước bé nhà mình cũng teo niêm mạc dạ dày, bác sĩ cũng kê cho kháng sinh mà không dám uống, sau đó em tìm hiểu và lấy thuốc nam này về dùng, vì là thuốc nam nên thành phần hoàn toàn thảo dược lành tính, dùng không bị tác dụng phụ gì cả, an toàn hơn khi dùng tây y

    3. thập nguyễn says: Trả lời


      thuốc dạng gì thế, có dễ uống không ạ. Bé nhà em sợ mùi thuốc lắm, không biết có hợp tác không đây

    4. Nguyễn Thị Như Quỳnh says: Trả lời


      Dạng cao đóng lọ hết rồi bạn, mình chỉ hòa ra nước cho con uống thôi, vị hơi đắng chút nhưng mùi thì lại dễ uống, bạn kiên trì 1-2 lần đau, các lần sau con quen rồi thì đơn giản lắm

  4. Nguyễn Trường says: Trả lời


    Bị đau dạ dày mãn tính thì dùng nhất nam bình vị khang này có hết không, tôi bị gần 5 năm nay, dùng đủ thứ thuốc rồi không ăn thua

    1. Ngọc Anh Anna says: Trả lời


      Nhiều năm không khỏi khả năng cao là dương tính Hp rồi, cái này mà k trị đi là nó dễ bị tái phát lắm đó

    2. sen Phạm says: Trả lời


      trước em cũng bị đau dạ dày do viêm niêm mạc, cũng uống nào là chè dây, nghệ rồi la khôi không đỡ. Về sau chuyển qua uống thuốc của Nhất Nam này 2 tháng thì không còn bị viêm nữa

    3. Hà Diệp Hoa says: Trả lời


      Dùng thuốc này thì tốt đây, nhưng phải xác định kiên trì cơ. Có khi khỏi hoàn toàn là phải mất đến 3-4 tháng đấy. Thuốc là 1 phần nhưng cũng phải có chế độ ăn uống ngủ nghỉ nữa đó

    4. Đào Văn Bắc says: Trả lời


      Trong mấy hội nhóm về đau dạ dày trên fb cũng có nhiều người khen thuốc này lắm. Em đọc báo cũng có bài review đây nè https://www.chuatribenhdaday.com/review-chi-tiet-nhat-nam-binh-vi-khang-co-thuc-su-hieu-qua-tam-su-tu-chinh-nguoi-trong-cuoc.html

  5. Bình Minh says: Trả lời


    Bố tôi bị viêm teo niêm mạc dạ dày, cũng uống nước chè dây gần nửa năm nay mà không thấy đỡ gì cả, chả hiểu sao nữa

    1. Trần Toàn says: Trả lời


      Chè dây này thì cũng khó nói lắm, người hợp người không, với lại nó phải kết hợp với vài vị thuốc nữa cơ, uống mỗi chè dây không thì khó mà khỏi

    2. Thương Nguyễn says: Trả lời


      Trên mạng cũng thấy có nhiều cách giân dan được mọi người chia sẻ, nào là tinh bột nghệ rồi cây mương nước nữa. Không biết là những cách này có hiệu quả thật không

    3. Trần Trung says: Trả lời


      Cũng chả ăn thua đâu, dùng thuốc điều trị xong dùng mấy cách này hỗ trợ thì còn được hoặc là mới bị thì còn khỏi chứ lâu năm mà đã dùng nhiều thuốc rồi thì gần như mất tác dụng

  6. Hoá Nguyễn says: Trả lời


    Đông y thì tốt đấy nhưng thấy bảo là có người hợp người không, người nào mà hợp thì nhanh khỏi lắm. Em đang băn khoăn không biết cơ địa mình có hợp k để dùng đây

    1. Đoàn Tươi Kidsmart says: Trả lời


      Không phải là người hợp người không mà do là chưa chọn được thuốc uy tín đảm bảo chất lượng thôi chứ đông y nó là lành và dễ hấp thụ nhất, vì nó hoàn toàn là kháng sinh tự nhiên nên cơ địa nào cũng hợp hết

    2. Nguyễn Hải says: Trả lời


      Thế thuốc nhất nam bình vị khang thì thế nào, liệu có chuẩn không. Dược liệu dạo này lôm côm lắm, không biết thế nào mà lần

    3. Linh Bell says: Trả lời


      Thuốc này được phục dựng lại từ bài thuốc cổ truyền, chuyên dùng cho vua của triều Nguyễn đấy, vua dùng còn không chuẩn thì thuốc nào chuẩn nữa. Trước khi mua thuốc này tôi cũng tìm hiểu kỹ lắm rồi, dược liệu ở đây thì sạch, đạt chuẩn an toàn thực phẩm do trung tâm dược liệu Vietffarm cung cấp độc quyền https://trungtamduoclieu.com/vietfarm-cung-cap-duoc-lieu-cho-phong-kham-nhat-nam-y-vien.html

  7. Hưng Hoàng Việt says: Trả lời


    Thuốc nhất nam này tốt thật không ạ? 1 liệu trình bao nhiêu tiền thế. Có khỏi hẳn không vậy

    1. Quang Tiến says: Trả lời


      Không biết mọi người như nào nhưng theo tôi thì là loại tốt nhất tôi từng uống luôn. Vì là thuốc này kê cho từng người khác nhau nên không có giá cố định đâu. Đợt tôi cả liệu trình thăm khám vs tiền thuốc hết gần 7tr, cũng hơi tốn kém tí nhưng mà đc cái khỏi hẳn, gần 2 năm rồi may mắn không bị tái phát

    2. Phượng Hỉ says: Trả lời


      Tôi cũng đang dùng thuốc của Nhất Nam Y viện đây, triệu chứng cũng giảm đi nhiều rồi nhưng thi thoảng tôi vẫn bị rối loạn tiêu hóa, vẫn cảm thấy hơi xót bao tử là sao nhỉ. Hay là do cơ địa của tôi hấp thụ thuốc không tốt lắm

    3. đỗ Huyền says: Trả lời


      tui cũng vậy đây, chắc bạn mới dùng được tầm tháng thui hả. Những triệu chứng này phải dần dần nó mới hết, tầm hơn 2 tháng là hết ấy mà. Cứ chậm chút nhưng mà khỏi là được bạn à, yên tâm không sao đâu.

  8. Giang Hà says: Trả lời


    Em đang bị dạ dày hp cũng sợ bị tiến triển thành viêm teo niêm mạc dạ dày quá, làm sao cho khỏi được dạ dày hp dứt điểm được đây mọi người

    1. Bảo Chính says: Trả lời


      Đa dạ dày lúc nào cũng thấy chán ăn, ăn vào còn buồn nôn nữa chứ, mới có 2 tháng gần đây thôi mà sụt mất 2kg rồi, uống đủ loại thuốc bác sĩ bên viện kê cho rồi mà không đỡ tý nào

    2. Mai Phương says: Trả lời


      Em uống thuốc vào còn bị buồn nôn ấy, khó chịu kinh khủng mà có làm cách nào hết được đâu, đỡ được 1-2 hôm rồi dừng thuốc cái là bị lại ngay, chả nhẽ lại uống thuốc cả đời

    3. Mạnh Quỳnh says: Trả lời


      Mình đau bụng âm ỉ, chán ăn đi nội soi cũng được chẩn đoán là dạ dày hp. Bác sĩ kê cho đơn thấy toàn kháng sinh cũng sợ luôn, gắng lắm uống được mấy bữa cũng đỡ nhưng khoảng tuần thì tái lại. Đi làm có chị đông nghiệp cùng công ty giới thiệu cho bài thuốc nhất nam bình vị khang. Ban đầu cũng hơi nghi ngờ nhưng sau khoảng thời gian dài tìm hiểu, đọc hết cmt này tới cái khác thì mình cũng quyết định đi khám tại trung tâm. Mình đi khám trực tiếp được tiếp đón rất nhiệt tình mà lại chu đáo, riêng bác sĩ khám cho thì rất có kinh nghiệm, bác lê phương vừa ân cần mà lại nhiệt tình nên mình cũng thoải mái chia sẻ hơn. Mình dùng liệu trình dài 3 tháng bên trung tâm là hết thấy đau bụng, người cũng khoan khoái dễ chịu, ăn được ngủ được. Sau hơn 1 tháng kết thúc liệu trình mình vẫn chưa hề thấy có dấu hiệu tái lại chút nào, mình ăn uống tốt còn lên được mấy ký nữa ý

  9. Vương Tài says: Trả lời


    Em bị trào ngược dạ dày hơn năm nay, ăn uống khó tiêu, người lúc nào cũng bồn chồn khó chịu. Dùng thuốc tây em thấy không ổn, liệu chuyển qua đông y có được không nhỉ, dùng mất bao lâu thì dứt điểm được ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Phác đồ điều trị bệnh dạ dày của Nhất Nam Bình Vị Khang ở giai đoạn điều trị triệu chứng chủ yếu sử dụng các thảo dược thanh nhiệt, kháng viêm, có tính kháng sinh mạnh. Do đó, chỉ cần sau 2 – 4 tuần điều trị, các triệu chứng sẽ được cải thiện và giảm đi đáng kể. Sau thời gian này người bệnh sẽ giảm hẳn cảm giác mệt mỏi, cảm nhận cơ thể khỏe khoắn hơn.
      Tuy nhiên, với những người có tình trạng bệnh nặng, mắc bệnh lý dạ dày phức tạp hoặc mắc bệnh lâu năm thì cần nhiều thời gian hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Bình Dương says: Trả lời


      Trước đây mình dùng trong 1 tháng là không thấy đau bụng, ít ợ chua đi rõ rệt luôn ấy. Qua tháng thứ 2 là ăn ngủ tốt, hầu như không còn khó khăn gì nữa. MÌnh dùng liệu trình 3 tháng là chấm dứt hoàn toàn dạ dày hp luôn này

    3. Vĩnh Thuyên says: Trả lời


      Nhất nam bình vị khang mình dùng trong 2 tháng là khỏi bệnh dạ dày, tình trạng của mình mới, chưa viêm loét nghiêm trọng với cả cơ địa hấp thu thuốc tốt nên thời gian sử dụng thuốc cũng nhanh

    4. Cơm Chiên says: Trả lời


      Thời gian dùng thuốc thì đông y lâu hơn vì phải đủ thời gian thuốc mới ngấm được vào máu và mới có tác dụng. Tuy vậy nhưng hiệu quả cũng kéo dài nha, mình dùng liệu trình bên nhất nam xong nửa năm rồi không thấy bị tái bệnh lại lần nào

    5. Khương Ngọc says: Trả lời


      Dùng thuốc bên trung tâm được 2 tháng thấy hết đau bụng, không còn ợ chua nên cũng ra viện nôi soi lại thì thấy vết loét đang phục hồi và lành lại, mình tiếp tục dùng hết liệu trình để tránh tái phát xa, rất hài lòng về hiệu quả bài thuốc nhất nam bình vị khang, quả là không tốn công đầu tư cả tiền bạc và thời gian, rất xứng đáng

  10. Vũ Thu says: Trả lời


    Dạ dày do vi khuẩn thì phải sử dụng kháng sinh mới trị được thôi, thuốc tây thì là kháng sinh hẳn hoi rồi nhưng còn không dứt được thì đông y này sao khỏi được nhỉ

    1. Nguyên Tùng says: Trả lời


      Thuốc đông y cũng có kháng sinh chứ bộ, không những vậy còn là kháng sinh tự nhiên không phải qua tổng hợp, chế biến như thuốc tân dược nên hiệu quả lại tốt hơn ấy chứ

    2. Dạ Minh says: Trả lời


      Dược liệu bên trung tâm có đảm bảo vệ sinh, an toàn không vậy?

    3. Phi Thanh says: Trả lời


      Trời ơi lo gì bạn, nhất nam viện họ dùng dược liệu tự trồng mà dược liệu được chăm sóc theo công nghệ sinh học nên an toàn với sức khỏe người dùng, đạt kiểm nghiệm của sở y tế rồi

    4. Nhung Hương says: Trả lời


      Nghe nói còn có cả vườn thuốc riêng ở khắp các tỉnh cơ, cá nhân tôi qua trải nghiệm trị dạ dày bên trung tâm và đã khỏi thì hoàn toàn tin tưởng nha vì dược liệu chất lượng thì mới khỏi được bệnh chứ https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dau-da-day-50449.html

  11. Dũng Đinh says: Trả lời


    Thuốc nhất nam bình vị khang thìc hi phí như thế nào để tôi tham khảo còn mua về dùng?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hải Nam says: Trả lời


      Đơn thuốc của em là 3 triệu mỗi tháng đó, mọi người muốn sử dụng bài thuốc này trị bệnh thì nên chuẩn bị tài chính trc nha

    3. Ôn Trịnh says: Trả lời


      Mình sử dụng thuốc của trung tâm hết 1 liệu trình cũng tốn kha khá, so với thuốc tây thì đúng là đắt hơn rất nhiều nhưng ngượ lại hiệu quả lâu dài nên thấy cũng đáng

  12. Tấn Tài says: Trả lời


    Bị viêm dạ dày muốn qua khám bên trung tâm mà nhà xa quá, trung tâm có khám vào cuối tuần không nhỉ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Với tình trạng bệnh của bạn hiện nay có thể cân nhắc sử dụng thuốc của Trung tâm để hỗ trợ điều trị bạn nhé.
      Trung tâm có bác sĩ hỗ trợ qua zalo hoặc gọi video và gửi về nhà đối với các bệnh nhân ở xa không thể đến khám trực tiếp nhé!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Công Trương says: Trả lời


      Nhất Nam viện mở của tất cả các ngày trong tuần mà, rảnh ngày nào qua khám cũng được nhưng đi vào cuối tuần thì nên đặt lịch trước

    3. Thành Võ says: Trả lời


      MÌnh nhà xa không tới tận trung tâm khám được nên toàn khám bệnh qua video call ở zalo, vẫn được tư vấn 1-1 trực tiếp với bác sĩ nên cũng cảm giác không khác gì khám trực tiếp cả

    4. Nguyễn Lê Thiên says: Trả lời


      Khám onl vừa nhanh vừa tiện, tôi còn bảo trung tâm gửi thuốc về tận nhà cho đây này, giờ hiện đại rồi, không cần tới tận nơi cũng vẫn khám bệnh được

  13. Ngô Thanh says: Trả lời


    Nhất Nam bình vị khang là bao gồm những loại thuốc nào vậy, đọc cả bài rồi nhưng vẫn không hiểu lắm

    1. Tiến says: Trả lời


      Nhất nam bình vị khang gồm 3 loại thuốc là nhất nam bình vị hoàn, cao nhất nam bình vị và nhất nam giải độc nha. Tên nhất nam bình vị khang là tên chung của bài thuốc đó

    2. Sang Mùng says: Trả lời


      Gồm 3 dạng thuốc nhưng tùy vào tình trạng mỗi người mà bác sĩ kê đơn thuốc cho nha, không phải ai cũng dùng cả 3 loại giống nhau đâu

    3. Sang Mùng says: Trả lời


      Em đi khám và trị dạ dày bên trung tâm cũng dùng cả 3 loại đó trị bệnh luôn, tuy dùng cả 3 loại nhưng bác sĩ kê cho liều lượng của mỗi người là mỗi khác nha

    4. Phạm Vi says: Trả lời


      Bị đau dạ dày, chán ăn thì dùng mỗi nhất nam giải độc thôi được không nhỉ?

    5. Lâm Thanh says: Trả lời


      Bị đau dạ dày, chán ăn thì dùng mỗi nhất nam giải độc thôi được không nhỉ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *