Giải Đáp Chi Tiết Vấn Đề Viêm Tuyến Tiền Liệt Có Tự Khỏi Không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm tuyến tiền liệt hiện nay là một trong những bệnh lý hàng đầu thường gặp ở nam giới. Tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Một trong những thắc mắc lớn của các quý ông hiện nay là viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không và làm cách nào để phòng ngừa tình trạng này. 

Chuyên gia lý giải viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không?

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý thường xuất hiện dưới 4 dạng với nhiều biểu hiện khác nhau. Tuy vậy, căn bệnh này vẫn rất dễ nhận biết nhờ các triệu chứng như: Tiểu rắt, đau ở khu vực bìu, tiểu nhiều, tiểu buốt và đau trong khi quan hệ tình dục, sinh hoạt thông thường…

viem tuyen tien liet co khoi khong
Viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không là vấn đề được nhiều quý ông quan tâm

Khi gặp phải một trong những dấu hiệu nêu trên, các quý ông cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và chẩn đoán một cách khoa học, từ đó có phương pháp điều trị bệnh hợp lý. Đặc biệt, nam giới không được chủ quan khiến tình trạng bệnh kéo dài, trở nặng, khó điều trị hơn.

Trong một số trường hợp các triệu chứng bệnh xuất hiện nhẹ, các quý ông thường nhầm lẫn rằng bệnh có thể tự khỏi được. Tuy nhiên, giải đáp viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không thì các bác sĩ đều khuyên rằng, đây là bệnh lý cần được điều trị tích cực, KHÔNG thể tự khỏi. Các triệu chứng bệnh ở dạng nhẹ có thể biến mất nhưng sẽ quay lại bất cứ lúc nào nếu sức khỏe của nam giới không ổn định.

Do vậy, nam giới cần phải khám bệnh định kỳ để có cách điều trị hợp lý. Trong quá trình thăm khám, các bác sĩ sẽ chỉ ra nguyên nhân gây bệnh, đưa ra phác đồ chữa bệnh hợp lý cũng như giúp bệnh tránh tái phát.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt không thể tự khỏi được và trong trường hợp người bệnh không hợp tác điều trị sẽ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như sau:

  • Biến chứng áp xe tuyến tiền liệt: Biến chứng này xảy ra khi người bệnh bị viêm nhiễm ở mức độ nặng hơn, có dấu hiệu mót tiểu và đau tức bàng quang trầm trọng. Nếu ổ áp xe quá to mà không được can thiệp y tế sẽ gây vỡ, tràn dịch vào niệu đạo, trực tràng dẫn đến các vấn đề nguy hiểm nghiêm trọng.
  • Biến chứng lây lan viêm nhiễm: Khi tình trạng viêm tuyến tiền liệt diễn ra lâu ngày sẽ khiến vi khuẩn lây lan, phát triển mạnh mẽ, tấn công vào cơ quan sinh dục nam như tinh hoàn, túi tinh, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản.
  • Biến chứng viêm đường tiết niệu: Tình trạng viêm nhiễm nếu không điều trị sẽ lan rộng ra khu vực bàng quang, niệu đạo. Người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng kích thích đường tiết niệu dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu.
  • Biến chứng liệt dương: Đây cũng là một biến chứng rất dễ gặp phải ở nam giới. Khi bệnh kéo dài sẽ khiến nam giới mất kiểm soát dương vật, khó cương cứng, đau nhức khi quan hệ hoặc liệt dương vĩnh viễn.
  • Nhiễm trùng máu: Đây là biến chứng đặc biệt nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Xem thêm

Như vậy, với thắc mắc “Người bị viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không” thì câu trả lời là không. Bệnh tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm và cần các quý ông phải nhanh chóng điều trị cho dứt điểm. Để chữa bệnh tốt nhất, nam giới cần đến bệnh viện kiểm tra, không nên tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ để tránh tiền mất tật mang.

viem tuyen tien liet co khoi khong
Bệnh có thể gây ra biến chứng nếu không được điều trị kịp thời

Viêm tuyến tiền liệt có chữa được không? Thời gian điều trị bao lâu?

Bệnh có thể chữa được, về thời gian điều trị viêm tuyến tiền liệt, các bác sĩ chuyên khoa cho rằng, việc này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như cơ địa của người bệnh, phác đồ điều trị, loại bệnh gặp phải và khả năng đáp ứng thuốc chữa viêm tuyến tiền liệt. Chính vì thế, thời gian điều trị bệnh ở mỗi người là khác nhau.

Thông thường, những người bệnh bị viêm tuyến tiền liệt cấp tính sẽ được điều trị theo liệu trình sử dụng thuốc từ 7 đến 14 ngày. Đa phần tình trạng nhiễm trùng cấp tính có thể điều trị khỏi nhanh chóng bằng kháng sinh trong khoảng thời gian này.

Người bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính có chữa được không, cần thời gian bao lâu để khỏi bệnh? Các bác sĩ đưa ra khuyến cáo, với những người bệnh mãn tính, thời gian sử dụng thuốc kháng sinh sẽ kéo dài hơn, khoảng từ 6 đến 12 tuần.

Trong trường hợp người bệnh không đáp ứng với phác đồ điều trị, các bác sĩ có thể chỉ định sử dụng kháng sinh liều thấp một thời gian dài để làm dịu nhanh chóng các triệu chứng bệnh.

viem tuyen tien liet co khoi khong
Người bệnh cần được thăm khám và điều trị sớm để cải thiện sức khỏe nhanh chóng hơn

Cách phòng ngừa và cải thiện viêm tiền liệt tuyến hiệu quả

Bệnh viêm tuyến tiền liệt không thể tự khỏi nhưng hoàn toàn có thể điều trị được và phòng ngừa nếu người bệnh chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Không nên nhịn tiểu quá lâu vì khi nhịn tiểu sẽ khiến vi khuẩn phát triển mạnh, gây viêm nhiễm bàng quang, từ đó tấn công ngược lên vùng tuyến tiền liệt.
  • Khi bị bệnh, các quý ông cần tập thể dục nhẹ nhàng với các bài tập phù hợp để giúp căng giãn cơ nơi đáy chậu.
  • Để giảm đau cũng như giãn cơ, người bệnh có thể chườm nóng hoặc ngâm nửa người dưới vào bồn nước ấm.
  • Cần xoa bóp tuyến tiền liệt để giảm sung huyết, giúp thông những tuyến nhỏ bị tắc trong quá trình viêm nhiễm.
  • Nam giới nên quan hệ tình dục đều đặn và lành mạnh để tránh áp lực lên tuyến tiền liệt và không gặp phải hiện tượng ứ đọng tinh trùng.
  • Cần có chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt khoa học và lành mạnh để giảm thiểu các triệu chứng viêm nhiễm.

Trên đây là những thông tin Nhất Nam Y Viện giải đáp cho thắc mắc viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không? Thực tế, bệnh lý này không thể tự khỏi nếu người bệnh không có các biện pháp điều trị thích hợp. Việc chữa bệnh kịp thời và đúng cách sẽ giảm thiểu nguy cơ gặp phải những biến chứng nguy hiểm, giúp nam giới lấy lại được sức khỏe và phong độ nhanh chóng hơn.

Tìm hiểu thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *