Bệnh Viêm Xoang Cấp: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Triệt Để

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm xoang cấp là một trong những bệnh về đường hô hấp rất phổ biến hiện nay. Bệnh này thường xảy ra trong thời gian ngắn và có thể gặp ở nhiều đối tượng khác nhau. Nếu không sớm có biện pháp điều trị thì nó sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây biến chứng nguy hiểm.

Bệnh viêm xoang cấp là gì?

Viêm xoang cấp tính là tình trạng sưng viêm tại những hốc xoang khiến quá trình thoát chất nhầy, nước bị cản trở. Từ đó, hô hấp của người bệnh sẽ gặp khó khăn.

viem xoang cap
Viêm xoang cấp tính là tình trạng sưng viêm tại những hốc xoang

Khi bệnh khởi phát, cơ thể sẽ xuất hiện những dấu hiệu khác nhau như: Nghẹt mũi, khó thở, dịch mũi, tăng áp tai, ho nhiều vào ban đêm. Đặc biệt, người bệnh sẽ có cảm giác rất mệt mỏi, sốt, không muốn ăn.

Bệnh viêm mũi xoang cấp thường diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn (khoảng 1 – 2 tuần). Nếu được điều trị sớm bằng biện pháp phù hợp thì triệu chứng bệnh sẽ cải thiện rất nhanh, sức khỏe sớm phục hồi. Tuy nhiên, nếu để bệnh kéo dài quá lâu (trên 8 tuần), nó sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Lúc đó, việc chữa bệnh của bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, vì thế mà việc sớm áp dụng biện pháp chữa phù hợp rất quan trọng.

Bệnh viêm xoang cấp xuất phát từ nguyên nhân nào?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm xoang cấp tính có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, bệnh chủ yếu do những yếu tố sau:

viem xoang cap
Các đối tượng dễ bị mắc bệnh viêm xoang cấp tính
  • Cơ thể bị nhiễm nấm, vi trùng, vi khuẩn, siêu vi hoặc virus.
  • Nhiễm khuẩn ở vòm họng, ở răng lợi, hoặc nhiễm virus cảm lạnh thông thường cũng có thể gây viêm xoang.
  • Một số bệnh lý về đường hô hấp như viêm họng, viêm amidan, viêm mũi dị ứng,… cũng có thể làm virus lây lan gây viêm xoang cấp.
  • Một số người gặp bệnh lý toàn thân như xơ gan, hệ miễn dịch suy yếu,… cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh.
  • Sau phẫu thuật mỏm móc, các khối u vòng họng, VA quá phát, vách ngăn lệch vẹo, bóng khí cuốn giữa, bóng sàng,… gặp một số bất thường cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh viêm xoang cấp.
  • Do người bệnh thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, hít phải khói bụi, khói thuốc lá.
  • Một số nguyên nhân khác gây viêm xoang như: Dị ứng, sốt, biến chứng trào ngược dạ dày, rối loạn hệ miễn dịch,….

Triệu chứng viêm xoang cấp thể hiện như thế nào?

Khi bị viêm xoang mũi cấp, ở mỗi người bệnh sẽ có những triệu chứng khác nhau nên rất dễ bị nhầm lẫn. Tuy nhiên, cũng có một số biểu hiện cụ thể có thể giúp chúng ta xác định bệnh.

viem xoang cap
Bệnh gây ra những triệu chứng khó chịu như ngạt mũi, khó thở, ho, sốt…
  • Người bệnh sẽ gặp hiện tượng mũi chảy dịch nhầy, có màu xanh hoặc vàng, thậm chí có mùi hôi khó chịu. Ở một số trường hợp nặng hơn, viêm xoang cấp gây chảy máu mũi.
  • Sổ mũi, nghẹt mũi là những triệu chứng rất đặc trưng của bệnh. Nó khiến bạn bị khó thở, nhất là vào buổi tối. Tình trạng ngày càng xuất hiện với tần suất nhiều hơn nếu không điều trị, làm ảnh hưởng tới cả khứu giác.
  • Người bệnh cảm thấy rất mệt mỏi, đau đầu, đau vùng trán hoặc mũi. Nhiều người hợp còn thấy hiện tượng sốt nhẹ, một vài trường hợp khác thì không, nên không ít người vẫn còn thắc mắc viêm xoang cấp có bị sốt không. 
  • Vùng mặt bị đau nhức theo cơn vì nếu bị viêm xoang trán thì sẽ đau ở giữa chân mày. Nếu viêm xoang má thì đau ở phần má. Trường hợp viêm xoang sàng giữa thì đau ở phần giữa hai mắt. Trong tình huống bị viêm xoang bướm sẽ đau ở sau gáy. Dù ở vị trí nào thì người bệnh đều cảm thấy đau, thậm chí là đau đầu, đau răng hàm.

Khi bị viêm xoang cấp có nguy hiểm không?

Viêm xoang cấp gây ra những triệu chứng cơ bản và tương tự như chứng viêm xoang hay viêm mũi dị ứng thông thường. Tuy nhiên, nếu không được điều trị sớm nó có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Cụ thể:

viem xoang cap
Viêm xoang cấp nếu không điều trị sớm có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm
  • Viêm xoang mãn tính: Nếu viêm xoang cấp để kéo dài hơn 8 tuần chưa khỏi dứt điểm thì nó có thể khiến bệnh trở nặng thành mãn tính khiến việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn.
  • Nhiễm trùng tai: Đây là một biến chứng nguy hiểm vì nếu không can thiệp sớm nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thính giác của người bệnh.
  • Viêm màng não: Vùng viêm nhiễm quá nặng, lâu ngày không được xử lý sẽ bị lây lan lên vùng não. Điều đó sẽ gây những tác động xấu về tinh thần cũng như sức khỏe, dẫn đến những bệnh nguy hiểm như viêm màng não.
  • Có vấn đề về mắt: Nhiễm trùng cũng có thể lây lan đến ổ mắt làm thị lực của người bệnh suy giảm. Thậm chí, có người bị biến chứng nặng có thể dẫn đến mù lòa.
  • Xuất hiện cục máu đông hoặc phình động mạch: Nhiễm trùng ổ xoang có thể lây lan sang tĩnh mạch gây ảnh hưởng tới tuần hoàn máu não. Lâu dần, nó có thể xuất hiện các biến chứng như hình thành cục máu đông hoặc phình động mạch tăng nguy cơ đột quỵ.

Phương pháp chẩn đoán viêm xoang cấp chính xác nhất

Muốn loại bỏ triệu chứng viêm xoang cấp thì trước hết phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Muốn biết nguyên nhân gây bệnh thì cần chẩn đoán chính xác bệnh. Theo đó, bác sĩ có thể áp dụng phương pháp lâm sàng và cận lâm sàng để chẩn đoán viêm xoang cấp.

Chẩn đoán lâm sàng

Bác sĩ sẽ chẩn đoán bệnh bằng cách trao đổi với người bệnh về các triệu chứng họ gặp phải. Đồng thời, hỏi về tiền sử mắc bệnh, tiền sử bệnh lý gia đình để có cơ sở xác định.

viem xoang cap
Bác sĩ đang tiến hành thăm khám lâm sàng cho bệnh nhân

Tiếp đó, bác sĩ sẽ dùng mắt thường để  tiến hành kiểm tra xem bên trong mũi của bệnh nhân có điều gì bất thường hay không. Họ sẽ dùng dụng cụ mở mũi, đèn chiếu vào bên trong để tìm chất lỏng và xác định dấu hiệu viêm.

Chẩn đoán cận lâm sàng

Sau khi thăm khám lâm sàng, nếu đã nhận định có thể bệnh nhân bị viêm xoang cấp. Để biết chính xác bệnh cũng như nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ tiến hành một số biện pháp, thủ thuật, gọi là thăm khám cận lâm sàng.

  • Nội soi mũi: Bác sĩ sẽ đưa một ống nội soi nhỏ có gắn camera ở đầu vào bên trong mũi. Hình ảnh từ camera sẽ giúp họ nhận định chính xác bệnh lý viêm xoang.
  • Chụp CT/MRI: Nếu nghi ngờ viêm sâu, dùng nội soi không phát hiện được do cản trở vật lý thì bác sĩ sẽ chỉ định làm cắt lớp vi tính (chụp CT) hoặc cộng hưởng từ (MRI). Hình ảnh chi tiết từ những phương pháp này sẽ giúp bác sĩ nhận định chính xác bệnh và nguyên nhân gây bệnh là gì.
  • Thử nghiệm dị ứng: Một số người bị viêm xoang do dị ứng da. Do đó, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm xét nghiệm dị ứng trên da để xác định tình trạng bệnh đồng thời có phương pháp điều trị phù hợp.
  • Nuôi cấy mô: Nếu những biện pháp trên không giúp bác sĩ đưa ra kết luận chính xác cuối cùng thì họ sẽ tiến hành nuôi cấy mô. Theo đó, bác sĩ sẽ lấy mẫu mô xoang rồi đem về phòng thí nghiệm nuôi cấy. Phương pháp này giúp họ xác định nguyên nhân gây viêm nhiễm là do vi khuẩn.

Các cách điều trị viêm xoang cấp cho hiệu quả tốt nhất hiện nay

Bị viêm xoang cấp phải làm sao là câu hỏi lúc nào cũng tồn tại trong đầu của người bệnh. Theo các bác sĩ, có nhiều cách khác nhau để điều trị bệnh chẳng hạn như: Dùng thuốc, không dùng thuốc, Đông y, mẹo dân gian. Tùy theo từng mức độ bệnh mà bạn có thể áp dụng cách chữa sao cho phù hợp.

Phác đồ điều trị viêm xoang cấp hiệu quả

Sau khi thăm khám, chẩn đoán chính xác bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho bệnh nhân. Kèm theo đó sẽ là đơn thuốc sử dụng tại nhà với liều dùng được chỉ định. Thuốc Tây y sẽ giúp giảm nhanh triệu chứng chỉ sau vài ngày sử dụng. Một số loại thuốc phổ biến cho người viêm xoang cấp gồm:

viem xoang cap
Thuốc xịt chữa viêm xoang
  • Thuốc xịt mũi: Công dụng ngăn ngừa triệu chứng, điều trị phản ứng viêm. Các thuốc phổ biến như Beclomethasone, Triamcinolone, Fluticasone, Budesonide và Mometasone,… dùng theo chỉ định của bác sĩ.
  • Thuốc thông mũi: Tác dụng giảm nghẹt mũi, giảm đau ở vùng trán, đầu, mũi, điều hòa hô hấp,… Một số loại thuốc tiêu biểu gồm Drixoral, Sudafed, Actifed,… dùng thời gian ngắn theo chỉ định.
  • Nhóm kháng sinh: Nếu viêm xoang cấp do vi khuẩn, nhiễm trùng tái phát thì bác sĩ sẽ kê kháng sinh để kháng khuẩn, chống viêm. Một số loại thuốc tiêu biểu gồm Azithromycin, Erythromycin, Amoxicillin, Cephalosporin,…

Một điều cần lưu ý rằng, với những loại thuốc Tây y này người bệnh không nên tự ý sử dụng khi chưa có sự cho phép, có đơn của bác sĩ. Mỗi cơ địa, mỗi mức độ bệnh khác nhau sẽ cần những loại thuốc khác nhau. Thuốc Tây y tác dụng mạnh, làm giảm triệu chứng nhanh nhưng nếu dùng không đúng cách có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần.

Điều trị viêm xoang bằng mẹo dân gian tại nhà 

Áp dụng mẹo dân gian tại nhà cũng là cách chữa viêm xoang cấp được nhiều người áp dụng. Những cây thuốc quanh nhà vừa dễ tìm kiếm, dễ thực hiện, không tốn kém lại có thể giúp giảm triệu chứng ho, sổ mũi, nghẹt mũi,… một cách hiệu quả.

viem xoang cap
Mẹo chữa bệnh bằng cây ngũ sắc
  • Dùng cây ngũ sắc: Hái một nắm cây ngũ sắc, rửa sạch, cho vào nồi nấu cùng lượng nước vừa đủ đến khi nào tinh chất trong dược liệu thôi ra hết thì tắt bếp. Sau đó, dùng nước lá cây này xông hơi. Thực hiện biện pháp này 2 – 3 lần mỗi tuần triệu chứng bệnh sẽ hết.
  • Dùng Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong: Đây là sản phẩm mang đến công dụng kháng viêm, kháng khuẩn, tiêu đờm, giảm ho, thông mũi rất hiệu quả. Cho nên, bạn hãy mua một lọ Đông trùng hạ thảo mật ong ngâm sẵn hoặc mua nguyên liệu thô về tự ngâm để dùng hàng ngày, vừa tốt cho sức khỏe vừa có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh.
  • Rượu hạt gấc: Hãy lấy 25 hạt gấc đem nướng cháy xém phần vỏ, rồi cho vào cối giã nhỏ. Đem hạt gấc giã nhỏ ngâm với 300ml rượu trong 3 ngày. Sau đó, lấy rượu hạt gấc massage nhẹ nhàng vào hai bên sống mũi trong khoảng vài phút để làm loãng dịch mủ, chất nhầy bên hốc xoang.

Chữa viêm xoang bằng cách không dùng thuốc

Áp dụng vật lý trị liệu (không dùng thuốc) được nhiều người tin tưởng, lựa chọn. Biện pháp này được thực hiện bằng cách tác động lên các huyệt đạo trên cơ thể để đả thông kinh lạc, lưu thông khí huyết từ đó giúp điều trị hiệu quả.

viem xoang cap
Massage bấm huyệt mang tới cách chữa bệnh hiệu quả

Ngoài ra, biện pháp này cũng giúp thanh nhiệt, giải độc, tán phong, tăng cường sức khỏe, ngăn bệnh tái phát. Một số biện pháp trị liệu thường được áp dụng gồm: Châm cứu, bấm huyệt, cấy chỉ, thủy châm, ngải cứu,… Theo đó, việc chữa bệnh không dùng thuốc bạn cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài. Tùy thuộc vào cơ địa cũng như mức độ bệnh của mỗi người mà biện pháp này mang đến hiệu quả khác nhau.

Đông y chữa viêm xoang cấp

Theo Y học cổ truyền, viêm xoang cấp là do can phế thận hư tổn thương, yếu tố tà khí xâm nhập làm thay đổi âm dương trong cơ thể. Kèm theo đó, là phong hàn thấp nhiệt xâm nhập khiến can hỏa vượng thịnh.

viem xoang cap
Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh được nhiều người tin tưởng

Vì thế, muốn điều trị bệnh thì cần áp dụng nguyên tắc từ gốc, dùng phép thanh nhiệt, giải độc, khu phòng, tán hàn. Đồng thời, biện pháp từ Đông y cũng hỗ trợ bồi bổ ngũ tạng, tăng đề kháng cho cơ thể.

Một số bài thuốc Đông y chữa viêm xoang được người bệnh tin tưởng áp dụng hiện nay như: Viêm xoang Đỗ Minh, Lục vị địa hoàng, bổ âm tiếp dương, Tiêu xoang linh dược thang – Nhất Nam Y Viện,… Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý rằng dùng thuốc phải kiên trì vì tác dụng của nó chậm.

Tiêu xoang linh dược thang ĐẶC TRỊ viêm xoang cấp hiệu quả

Được hoàn thiện từ đề tài Nghiên cứu và phục dựng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong chữa trị bệnh Tai Mũi Họng, Tiêu xoang linh dược thang chính là giải pháp đặc trị viêm xoang cấp mủ HIỆU QUẢ SỐ 1 hiện nay. Đây cũng là bài thuốc được phát triển dựa trên 30 phương thuốc cổ chữa bệnh hô hấp cho vua chúa triều Nguyễn, giúp đi sâu vào trị triệt để các vấn đề từ gốc tới ngọn của bệnh theo cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ

Xem thêm: Phác đồ điều trị viêm xoang không kháng sinh, không xâm lấn từ Thái Y Viện triều Nguyễn 

viem xoang cap
Những thành phần dược liệu nổi bật có trong Tiêu xoang linh dược thang

Tức đi sâu điều lý tạng phủ, điều hòa hệ hô hấp, nâng cao chính khí và loại bỏ các yếu tố có nguy cơ gây viêm nhiễm hệ hô hấp tận gốc. Mặt khác hỗ trợ giúp thải mủ, thoáng xoang nhanh chóng chỉ sau 7 – 21 ngày. 

Hiện, Tiêu xoang linh dược xoang đang được áp dụng ĐỘC QUYỀN tại Nhất Nam Y Viện – đơn vị tiên phong duy nhất tại Việt Nam xây dựng theo mô hình Thái Y Viện thời Nguyễn. Bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang tính đến nay đã điều trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân khác trên khắp cả nước.

Theo TTƯT. BSCKII Lê Phương – PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện: “Với phác đồ điều trị 1 CÔNG 2 BỔ,  bài thuốc này đã khắc phục tốt hạn chế của nhiều bài thuốc Đông y hô hấp hiện nay. Chỉ trong vòng 1 tháng đầu tiên, chúng tôi đã có thể giúp người bệnh cải thiện các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm xoang trước khi tiến hành chữa trị chuyên sâu”.

viem xoang cap
Chia sẻ thêm về Tiêu xoang linh dược thang của TTƯT. BSCKII Lê Phương

Click xem ngay: [TỔNG HỢP] Đánh giá của người bệnh chữa mũi viêm xoang bằng Tiêu xoang linh dược thang

Đặc biệt, Tiêu xoang linh dược thang còn được đánh giá cao bởi 100% thành phần được sử dụng trong bài thuốc đều là nam dược đạt tiêu chuẩn VÀNG. Nguồn nguyên liệu được các chuyên gia lấy trực tiếp tại vườn dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO. Thêm vào đó, trước khi sử dụng cho bệnh nhân, bài thuốc Đông y trị viêm xoang cấp này đã được kiểm nghiệm chặt chẽ tại Học viện Quân y, đảm bảo sự an toàn và tính hiệu quả trị bệnh cao nhất. 

Để nhận tư vấn miễn phí về liệu trình đặc trị viêm xoang mũi cấp mủ tại Nhất Nam Y Viện, bạn đọc liên hệ ngay theo thông tin dưới đây:

Viêm xoang cấp kiêng ăn gì và nên bổ sung gì?

Chế độ dinh dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc bồi bổ cơ thể, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh. Cho nên, khi bị viêm xoang cấp, người bệnh cần quan tâm đến việc ăn gì, kiêng gì để quá trình chữa bệnh đạt hiệu quả cao.

Bị viêm xoang cấp kiêng ăn gì?

Rất nhiều thực phẩm không tốt, gây kích thích phản ứng viêm không tốt cho cơ thể. Do đó, khi bị viêm xoang bạn cần hạn chế những đồ ăn sau:

viem xoang cap
Đồ ăn cay nóng không tốt cho người bệnh
  • Thực phẩm cay nóng: Vì nó có thể gây trào ngược dạ dày, lâu ngày sẽ lây sang vùng mũi, gây kích ứng khiến mũi bị đau nhức, sưng viêm.
  • Thực phẩm chứa chất kích thích: Vì nó có thể gây kích ứng cổ họng gây đau rát, sưng tấy ở niêm mạc mũi. Cho nên, người bệnh cần hạn chế rượu bia, thuốc lá, cà phê, nước ngọt có gas, đồ có chất kích thích,…
  • Thực phẩm gây dị ứng: Rất nhiều người bị dị ứng với thức ăn gây tình trạng viêm niêm mạc mũi, mũi sưng tấy khiến tình trạng viêm xoang trở nặng. Cho nên, nếu cơ thể bị dị ứng với bất cứ thực phẩm gì thì bạn cần hạn chế nó.
  • Sữa và các sản phẩm từ sữa: Vì những thức uống này sẽ làm tăng dịch nhầy ở mũi. Khi bị viêm xoang, nếu dùng nhiều sữa thì sẽ khiến mũi khó lưu thông, hô hấp khó do dịch nhầy quá nhiều.
  • Thức ăn lạnh: Những đồ ăn như đá, kèm, chè,… sẽ gây kích thích vòm họng, mũi khiến bệnh chuyển nặng hơn do đó bạn cần hạn chế chúng.

Khi bị viêm xoang cấp nên bổ sung thực phẩm gì?

Với bệnh viêm xoang thì nên ưu tiên những thực phẩm giàu kháng sinh tự nhiên, giàu chất chống oxy hóa, kẽm hoặc Omega-3. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho người bệnh, bạn nên bổ sung hàng ngày.

viem xoang cap
Gừng tỏi giúp kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt
  • Gừng, tỏi: Vì trong đó có hàm lượng oxy hóa cao giúp chống viêm hiệu quả. Không chỉ thế, nó còn giúp ngăn ngừa những bệnh về đường hô hấp.
  • Củ cải: Các chất có trong củ cải giúp chống lại sự tắc nghẽn ở các xoang, hạn chế ngạt mũi, giảm đau đầu.
  • Dứa: Trong dứa có nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ niêm mạc mũi khỏi các tác nhân gây bệnh. Không chỉ thế, hàm lượng enzyme cao trong loại trái cây này còn giúp làm sạch xoang và giảm viêm hiệu quả.
  • Thực phẩm giàu Omega-3: Omega-3 cao mang đến tác dụng chống viêm rất tốt. Cho nên, bạn cần bổ sung những thực phẩm giàu chất này như cá hồi, cá thu, cá nục, vừng, hướng dương, hạt lanh,…

Phòng tránh viêm xoang cấp như thế nào?

Đến nay, viêm xoang vẫn là bệnh chưa có biện pháp nào có thể chữa dứt điểm. Tuy nhiên, nếu áp dụng những biện pháp điều trị từ sớm thì khả năng khống chế bệnh rất cao. Ngoài ra, song song với các phương pháp chữa bệnh thì muốn đạt hiệu quả bạn cần áp dụng một số biện pháp phòng tránh sau:

viem xoang cap
Chăm chỉ tập thể dục để nâng cao đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật
  • Hạn chế tiếp xúc với các tác nhân dị ứng vì nó có thể làm khởi phát viêm xoang. Một số trường hợp bắt buộc do tính chất công việc thì phải đeo khẩu trang hoặc mang đồ bảo hộ.
  • Không hút thuốc lá, không uống hoặc hạn chế rượu bia, đồ uống có chất kích thích,… vì nó có thể làm ảnh hưởng đến hệ miễn dịch.
  • Luôn có biện pháp giữ ấm cơ thể vào mùa đông, nhất là khi thời tiết thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh và ngược lại.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày để giảm vi khuẩn bên trong cổ họng.
  • Xây dựng chế độ nghỉ ngơi và làm việc khoa học, tăng cường bổ sung các dưỡng chất cần thiết nhất là trái cây tươi và rau xanh.
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để cơ thể khỏe mạnh, tăng cường được sức đề kháng.

Trên đây là những thông tin hữu ích, quan trọng liên quan đến bệnh viêm xoang cấp. Có thể thấy, đây là bệnh phổ biến, thường gặp hiện nay chưa có cách điều trị triệt để. Tuy nhiên, người bệnh vẫn cần áp dụng những cách chữa bệnh từ sớm để bệnh không trở nặng, không gây biến chứng nguy hiểm.

CÓ THỂ BẠN CẦN

Bình luận (30)

  1. Nguyễn Hoài Thanh says: Trả lời


    hoa ngũ sắc gọi là hoa cứt lợn, vậy hoa xuyến chi cũng là hoa cứt lợn, thế chúng nó có giống nhau không, để biết ra ngoài đường vặt mấy bông về dùng nào

    1. Ngọc Ánh Đỗ says: Trả lời


      Như mik thấy chúng nó chỉ có đặc điểm chung tên dân gian là hoa cứt lợn thôi chứ chúng nó là 2 loại khác nhau hay sao ấy, vì mik có tìm hiểu thì tên khoa học và đến cái lá cũng khác nhau mà, cẩn thận không lại lộn

    2. P.Link says: Trả lời


      Nhưng t thấy 2 loại này đều cùng họ cúc và cũng đều có thể xử lý được viêm họng viêm xoang mà , kế bên chỗ nhà t cũng nhiều hoa ngũ sắc mà thân lông lông hoa tím ấy , trc bô tôi cũng hay dùng mấy cái cỏ này về giã ra rồi nhỏ vô mũi để hết viêm xoang đó

    3. Đậm Đà Nhạt Nhẽo says: Trả lời


      Thế có hết được k các bro.,tui đợt vừa rồi thất tình dầm mưa liên tục sau nhưng hôm cúm gần toi thì giờ cái mũi của tui đang có biểu hiện là đau nhức sống mũi, ngạt mũi, đau hốc mắt, đau đầu và đang có dấu hiệu đau cả tai nữa đây, nếu ổn áp t về làm chứ trong vườn nhà tui mọc quá trời mấy cây đấy, trc k biết toàn phạt vứt làm phân bón rau

    4. Đoàn Thị Hồng Nhung says: Trả lời


      bác mới thì có thể dùng sẽ hết đấy, nhưng như của em bị mấy năm giời rồi uống, đi khám bệnh viện bác sĩ cũng kê thuốc kháng sinh về uống rồi nhỏ nhưng mà nó cũng chỉ được thời gian xong ngồi điều hòa hay thời tiết thay đổi chuyển lạnh là lại bị tắc mũi,sụt sịt như con cúm dở, nó không hết đc mà rất là khó chịu luôn. Cái hôm ngồi chán chán thì lại lướt được cái video có người chia tay được bệnh viêm xoang nên cũng xin cái địa chỉ đi khám, bác sĩ kê cho thuốc tên là Tiêu xoang linh dược thang, là thuốc đông y nên phải dùng mất mấy tháng thì thấy mũi không còn bị quá nhạy cảm như ngày trc nữa, ngồi điều hòa hay thời tiết thay đổi trộm vía cũng k thấy bị sụt sịt gì, mũi vẫn thở bình thường nhưng vẫn phải hạn chế chứ lởm khởm lại đau lại thì chớt toi. Để em để video ở đây cho bác nào cũng đang gặp tình trạng như em nhé

  2. Xuân Mai says: Trả lời


    em hay thấy ngta xử lý viêm xoang ngạt mũi bằng cách nhét tỏi vào mũi để một lúc thì dịch nó chảy ra, cái cách đấy có ổn không ạ, chứ nhỏ vào em sợ sộc mũi em chịu không nổi

    1. Hoài Ngọc says: Trả lời


      Thôi đừng dại gì mà nhét cả tép tỏi vào trong mũi, nhét như thế có khi còn khiến bệnh nặng hơn ấy, ngta chỉ làm như nào thì làm như thgees, mà nhỏ có vài giọt thôi chứ có nhiều đâu, cũng chưa thử cách này bao giờ nhưng vài giọt không đến sộc lên nhiều đâu mà k chịu nổi

    2. Phan Huỳn Như says: Trả lời


      tôi cứ đều đặn uống nước mật ong ấm buổi sáng vừa tốt cho tiêu hóa mà còn cải thiện được cái vấn đề về xoang mũi nữa, lỡ mà đợt nào mình nặng quá thì ra quầy thuốc làm 1 liều thuốc xoang về nhỏ là hết chứ có gì đâu mà lời qua tiếng lại

    3. LAm says: Trả lời


      Để c nói cho các mẹ nghe, mấy cái cách đấy chỉ cho những người mới bị, với cả nó cũng chỉ giảm triệu chứng lúc đấy thôi chứ sau lại đâu vào đấy mà, muốn hết bệnh thì nên uống thuốc, như c thì k dùng thuốc tây nữa vì nó cũng k xi nhê gì với bệnh lâu năm của c nên con uống cái thuốc tiêu xoang của đông y kia kia, vài tháng là mũi hít thở được luôn, cấc mẹ cần con cho các mẹ cái link bài trc con đọc để biết thêm về bài thuốc mà đi khám lẹ sí nhé https://nhatnamyvien.com/phac-do-chua-viem-xoang-bang-tieu-xoang-linh-duoc-thang-36877.html

    4. Thu The says: Trả lời


      bài thuốc tiêu xoang gì thang mà chị nói đến sau uống thời gian lâu thế á, uống thế có hại gan thận với dạ dày gì không chứ em thấy uống thuốc bình thường gần tuần là thấy mệt lả, dạ dày biểu tình rồi đây còn dùng mấy tháng lận

    5. N.Quỳnh Nhi says: Trả lời


      thuốc tây thì thành phần nó đều là kháng sinh, đều là các dược chất khi uống vào sẽ được dạ dày hấp thụ nên uống nhiều thuốc tây mới hay bị đau dạ dày và hại gan thận, còn thuốc đông y nói chung và bài tiêu xoang thang thành phần đều là các dược liệu tự nhien khi đi vào cơ thể sẽ cần có thời gian để thấm thấu nữa ngoài xử lý bênh từ gốc ra còn phuc hồi chức năng gan thận lục phủ. Thuốc đông y bây giờ được cải tiến về thời gian hơn trước r, đợt đi khám bác sĩ giải thích cho, uống thuốc đấy đánh bay được viêm xoang lâu rồi, ăn ngủ tốt không khó chịu gì về mũi miếc nên cũng lên ít cân

  3. Lê Minh Trang says: Trả lời


    Mị đang bị dạ dày nên không muốn dùng thuốc tây nên muốn vào đây hỏi có bác nào dùng cách gì để thoát khỏi cái bệnh viêm xoang không chỉ vs

    1. Đức says: Trả lời


      xông thuốc mũi cũng ok mà, không phải uống vào chỉ xông bên ngoài chắc là không ảnh hưởng gì đến dạ dày đâu

    2. M.Hoàng 22 says: Trả lời


      nhưng cũng là thuốc mà, nếu muốn xài mấy cách tự nhiên thì mình nghĩ đắp cái hoa ngũ sắc cũng hiệu quả, với cả hoa ngũ sắc cũng dễ tìm cũng không mất tiền mua cũng k phải uống không ảnh hưởng gì đến dạ dày

    3. Loan 1108 says: Trả lời


      nếu thím mới bị thì có thể dùng mấy cách đấy cho tích kiệm chi phí với cả dùng hoa ngũ sắc cũng khá lành tính, còn nếu mà nặng và lâu năm thì thím nên đi khám và dùng thuốc đông y, thử cái bài Tiêu xoang linh dược thang bài có giới thiệu đó, cũng từ tự nhiên nên chắc là lành tính

    4. NGọc Sương says: Trả lời


      bố em có tuổi cũng lắm bệnh lắm, trong đấy 2 bệnh chính là đau dạ dày và xoang mũi đây, cũng k muốn dùng thêm thuốc tây vì đang bị dạ dày rồi nên em tìm hiểu đông y cho bố em dùng, thì lại thấy bài này https://nhatnamyvien.com/chua-viem-mui-xoang-bang-tieu-xoang-linh-duoc-thang-36893.html biets được bài thuốc có thể loại bỏ được bệnh xoang em đưa bố đi khám luôn xem tình hình thế nào với cả hỏi xem liệu có dùng được thuốc không, nếu không thì coi như mình đi khám để biết dược tình trạng hiện tại như nào, thì đến bs có bảo là thuốc được kê và bào chế dựa trên cái tình hình bệnh hiện tại của từng người, như của bố em có bệnh dạ dày thì bsi sẽ gia giảm thêm 1 số vị để giảm tình trạng viêm dạ dày nữa nên dùng vô tư luôn, mới dùng được có mấy tuần thấy bảo là cũng nhẹ cái mũi đi nhiều dạ dày thì cũng k thấy có đau hay vấn đề gì

    5. Khươnggg says: Trả lời


      Thấy ghi bài thuốc làm từ nhiều dược liệu quý thế thì chi phí chắc cũng phải đắt lắm, những không biết có đắt như thuốc tây không?

    6. bờ lu đờ răng gòn says: Trả lời


      Thật ra thì cũng tùy vào tình trạng của từng người bsi sẽ kê đơn khác nhua nên là chi phí cũng sẽ khác nhau, muốn biết chi tiết bro có thể đi khám trực tiếp nha

  4. Đ.Đ says: Trả lời


    mấy nay ốm mệt, mũi thì đau 2 bên ống mũi, 2 mắt thì nhìn mọi thứ cứ tối om om, tai thì ù mất 1 bên, đầu thì nặng, không biết là em bị cái gì nữa luôn, mấy ngày nay cứ vật vờ xong nằm im 1 chỗ há mồm ra thở, mà thở đến nỗi khô cả mồm, xong khô cả cổ luôn, cíu em

    1. says: Trả lời


      bị xoang chứ bị gì, của bạn đang bị xoang cấp tính, đi khám mà dùng thuốc vào chứ ở đó mà nằm thở cứ để lâu k uống thuốc các thứ là biến chứng đấy

    2. Đỗ Trọng says: Trả lời


      xoang cấp mà cũng biến chứng á, tôi tưởng xoang mạn tính mới bị biến chứng thôi chứ ông có nhầm ko vậy?

    3. Hoàng Liên says: Trả lời


      nhầm gì , chẳng có gì là không thể nhé , cũng có người bị suy giảm hệ miễn dịch vì bị viêm xoang do nấm xâm lấn đấy , thêm mấy cái biên chứng như viêm mô tế bào , viêm ổ mắt , áp xe ,.. nghiêm trọng hơn thì còn biến chứng nội sọ , vớ vẩn có nguy cơ tư vong nữa ấy chứ chẳng đùa..

    4. Lệ says: Trả lời


      bà chị nhà này bị viêm xoang do nấm luôn đây này, phải đi phẫu thuật đó, mà được có năm con mụ đấy không giữ gìn vệ sinh, k để ý đến tình trạng xoang của mình nên đợt mùa đông lại thấy chảy mủ mũi, ngạt mũi, t nghĩ bực tìm hiểu thuốc tren các hội nhóm thì đc ngta chỉ cho qua khám cô Lê Phương ở Nhất Nam Y Viện, t bếch con mụ đi khám lại rồi tọng thuốc luôn chứ k lại để như đợt trc lại tốn đống tiền. Đi khám cô Phương dặn kỹ lắm vệ sinh ăn uống kiêng khem các thứ, về cun cút làm theo uống thuốc đều đặt dưới sự dám sát của t và bác sĩ thì vài tháng là con mụ hết mũi dãi ngay, lâu lâu bsi vẫn nhắn hỏi dặn dò nên trộm vía cũng được vài năm rồi không thấy con mụ mũi dãi trc mặt t nữa. à trc bả chị kia có cho cái link đọc qua, giờ truyền lại cho mẹ nào giống bà chị nhà này nhé https://nhatnamyvien.com/bac-si-le-phuong-chua-viem-xoang-viem-mui-36892.html

    5. N.N.Minh LƯơng says: Trả lời


      may cũng đang dùng thuốc tiêu xoang linh dược thang cô Phương kê được có mấy tuần mà đã thấy mũi giảm chảy dịch, hít ngửi được rồi nên ăn uống cũng thấy ngon miệng hơn

  5. Hoàng Cầm says: Trả lời


    vợ mk vừa mới sinh xong được hơn 3 tháng thì đợt này đông lạnh lại bị đau xoang vì cô ấy có tiền sử bị xoang trc đó r, đang kiếm có cách nào có thể loại bỏ bệnh xoang cho cô ấy không vì đang cho con bú nên mik không muốn cho dùng thuốc tây sợ ảnh hưởng.

    1. Chi says: Trả lời


      hơn 3 tháng là có thể đi khám đc rồi, bạn có thể đưa vợ đi khám bác sĩ hướng dẫn cho dùng thuốc, mình thấy có nhiều thuốc dành riêng cho bà mẹ đang cho con bú đấy, nó không ảnh hưởng gì đâu, chứ mình nghĩ vợ bạn bị lâu thế cũng thành mạn tính rồi, dùng mấy cách dân gian bài gợi ý cũng k có tác dụng gì đâu

    2. Kim Xuyến says: Trả lời


      đúng đấy ạ. Anh cho chị dùng bài thuốc tiêu xoang linh dược thang được nhé, trước em sinh em bé 3 tháng cũng uống thuốc xoang bên nhất nam y viện đấy, vì đang cho con bú nên bac sĩ sẽ gia giảm thêm những vị thuốc giúp lợi sữa cho em nên là vẫn uống được, uống thuốc tiêu xoang này ok phết, đợt đấy em uống mấy tháng là mũi thông thoảng khỏe đến tận bây giờ, con bé em nhà em nó biết đi luôn rồi

    3. Minh Tâm says: Trả lời


      ôi, may quá đọc đc cmt này mình đỡ phải tìm kiếm nhiều, cho em xin cái địa chỉ nơi chị khám để mai em đi khám luôn ạ

    4. Hồng Nhung Hoàng says: Trả lời


      hình như không nhầm địa chỉ ở Hà Nội hay sao ấy, nhà mình còn ở miền trong đang khong biết đi khám thế nào để còn lấy thuốc về dùng đây

    5. Bé Heo says: Trả lời


      địa chỉ phòng khám đây nhé, Biệt thự 16 ngõ 168 Nguyễn Kháng Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội nha. Còn bạn ở xa có thể liên hệ qua fanpage hoặc app Nhất Nam Y Viện để được hỗ trợ ship thuốc về nhà nhé, trc mình cũng liê hệ qua app cho tiện trên đó có nhiều thông tin về bài thuốc, các đầu bệnh, cả những mẹo hay nữa

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *