Viêm xung huyết hang vị dạ dày ăn kiêng gì và nên ăn gì?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Để kiểm soát bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày, ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, người bệnh cũng nên xây dựng chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng và khoa học. Vậy, viêm xung huyết hang vị dạ dày ăn kiêng gì và ăn gì? Dưới đây là một vài gợi ý hữu ích từ các chuyên gia dinh dưỡng.

viem xung huyet hang vi da day an kieng gi
Viêm xung huyết hang vị dạ dày ăn kiêng gì và nên ăn gì?

Giải đáp viêm xung huyết hang vị dạ dày ăn kiêng gì?

Sử dụng một số loại thức ăn và đồ uống có khả năng kích thích dạ dày tăng tiết và co bóp quá mức khiến cho viêm xung huyết hang vị dạ dày nghiêm trọng hơn.

Dưới đây là một số nhóm thực phẩm người bệnh viêm xung huyết hang vị cần kiêng cữ trong thời gian điều trị:

Thực phẩm cay nóng, nhiều gia vị và dầu mỡ

Viêm xung huyết hang vị dạ dày ăn kiêng gì thì đầu tiên phải kể đến là tránh đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng. Chúng bao gồm những loại như: Thức ăn nhanh, đồ hộp, đồ chiên xào,…. Việc sử dụng nhiều các loại thực phẩm này có thể khiến dạ dày tăng tiết acid, co bóp quá mức và gây ra kích thích lên vùng niêm mạc sưng đau.

Ngoài ra, dùng thực phẩm chứa nhiều gia vị còn khiến ổ viêm loét chậm lành hơn, tiến triển dai dẳng và có nguy cơ loét cao. Hơn nữa, nhóm đồ ăn này còn làm nghiêm trọng hơn các triệu chứng của bệnh như ợ nóng, ợ hơi, đầy hơi, khó tiêu, đau thượng vị, nóng rát dạ dày,…

Viêm hang vị dạ dày nên kiêng gì? – Thực phẩm chứa hàm lượng acid cao

Thực phẩm có chứa hàm lượng acid cao như chanh, xoài, cóc, nước ngọt có gas,… có thể làm tăng nồng độ acid trong dịch vị và kích thích triệu chứng của viêm xung huyết hang vị bùng phát mạnh. Hơn nữa, nồng độ acid cao còn đẩy nhanh quá trình ăn mòn niêm mạc, làm tăng nguy cơ xuất huyết dạ dày và xuất huyết đường tiêu hóa.

Ngoài ra, người bệnh cũng cần hạn chế các loại thực phẩm lên men như dưa chua, cà muối và kim chi. Mặc dù chứa hàm lượng lợi khuẩn dồi dào nhưng những thực phẩm này có thể gây kích thích dạ dày khiến người bệnh đầy hơi, chướng bụng và khó tiêu.

viem xung huyet hang vi da day an kieng gi
Người bệnh nên hạn chế những loại thực phẩm có hàm lượng acid cao

Các loại thực phẩm có khả năng dị ứng

Ngoài ra, bạn đọc cũng cần hạn chế một số loại thực phẩm có khả năng gây dị ứng như hải sản, đậu phộng, thịt gà, mè đen, nhộng,… Khi bị dị ứng thức ăn, hệ miễn dịch của cơ thể có xu hướng phóng thích histamin vào niêm mạc tiêu hóa, hô hấp và da.

Sau đó, histamine sẽ kích thích các phản ứng viêm, phù nề, gây co thắt quá mức và ngứa ngáy, mề đay. Trong một số trường hợp nặng, dị ứng thức ăn còn gây ra loét nặng, sốc phản vệ và rối loạn tiêu hóa.

Thực phẩm khó tiêu, dễ gây đầy hơi

Trả lời vấn đề viêm xung huyết hang vị dạ dày ăn kiêng gì, bạn đọc cần hạn chế sử dụng các loại thực phẩm dễ gây đầy hơi như socola, bánh kẹo, bánh quy, chiên xào, đồ nướng,… Các loại thực phẩm này có thể khiến dạ dày tăng tiết acid, co bóp quá mức và làm phát sinh cơn đau thượng vị.

Dùng các thực phẩm khó tiêu còn kéo dài thời gian thức ăn ở trong dạ dày, từ đó làm tăng áp lực lên vùng niêm mạc hang vị bị tổn thương.

Rượu bia, trà đặc và cà phê

Rượu bia, trà đặc, cà phê là câu trả lời cuối cùng cho thắc mắc “viêm hang vị dạ dày nên kiêng gì?”. Caffeine và cồn trong trà đặc, rượu bia, cà phê có thể kích thích vùng niêm mạc bị viêm loét. Bên cạnh đó, các loại đồ uống này còn khiến cơ thể mất nước, làm tăng nguy cơ táo bón và tăng tiết acid trong dịch vị dạ dày.

Ngoài ra, dùng cà phê và rượu bia thường xuyên còn gây ra triệu chứng đầy hơi, khó tiêu và chướng bụng. Nếu không kiêng cữ các loại đồ uống này, tình trạng viêm xung huyết ở niêm mạc hang vị có thể tiến triển theo chiều hướng xấu nhanh chóng.

viem xung huyet hang vi da day an kieng gi
Tránh các loại đồ uống như trà cà phê

Bị viêm xung huyết hang vị dạ dày nên ăn gì nhanh khỏi?

Bên cạnh việc viêm xung huyết hang vị dạ dày ăn kiêng gì thì cũng cần bổ sung một số loại tốt cho cơ thể. Từ đó nhanh chóng thuyên giảm triệu chứng, hỗ trợ điều trị khỏi bệnh hơn.

Thực phẩm giúp giảm tiết và trung hoà acid

Lượng acid có trong dạ dày quá cao sẽ khiến niêm mạc bị xung huyết nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên nếu lượng acid quá thấp lại khiến thức ăn không tiêu hoá được.

Chính vì vậy, người bệnh nên sử dụng thực phẩm có tính trung hoà acid trong dạ dày như: sữa, trứng, chuối, đậu xanh, táo, các loại rau xanh,… Các thực phẩm này thường có tính kiềm, có thể trung hòa bớt phần nào lượng acid dư thừa có trong dạ dày.

Ngoài ra, bạn đọc nên tăng cường sử dụng những thực phẩm giúp giảm tiết acid như sữa chua, bánh mì mềm, bánh quy, mật ong, các loại rau họ cải, cơm, cháo,…

Thực phẩm có khả năng kháng khuẩn

Theo nghiên cứu, có đến hơn 90% những người mắc viêm xung huyết hang vị dạ dày đều tìm thấy khuẩn HP bên trong cơ thể. Trong trường hợp này, nhóm thực phẩm kháng khuẩn nên được tăng cường. Đó là những loại thực phẩm giúp nâng cao sức đề kháng, tạo ra lớp vỏ bọc bền vững cho niêm mạc.

Một số thực phẩm có đặc tính kháng khuẩn như nghệ, mật ong, dầu dừa,… nên được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Bài viết hay

viem xung huyet hang vi da day an kieng gi
Mật ong, nghệ, dầu dừa,… nên được bổ sung

Thực phẩm dễ tiêu hoá

Lựa chọn các thực phẩm dễ tiêu hoá sẽ giúp giảm được lượng acid dạ dày tiết ra để hỗ trợ sự co bóp của dạ dày. Theo đó giúp hạn chế các triệu chứng khó chịu của bệnh. Một số thực phẩm hay được sử dụng như: Thịt nạc, bánh mì trắng, rau củ non, lòng trắng trứng,…

Thực phẩm chứa nhiều chất xơ

Chất xơ có tác dụng kích thích co bóp dạ dày và đường ruột rất tốt, giúp việc làm sạch dạ dày hiệu quả hơn. Từ đó hạn chế sự tiết ra của các acid trong dạ dày, phòng tránh các chất độc từ các chất thải ngấm vào máu.

Ngoài ra, chất xơ còn có khả năng điều hoà hệ vi khuẩn đường ruột giúp tăng cường quá trình tiêu hóa trong dạ dày. Các thực phẩm giàu chất xơ như khoai lang, táo, bông cải xanh, hạt chia, đậu đen,…

Thực phẩm chứa probiotic

Probiotic chính là men vi sinh hoạt động trong đường ruột và có tác dụng chính là thúc đẩy tiêu hóa và hạn chế áp lực lên dạ dày. Đồng thời hỗ trợ điều chỉnh hệ vi sinh trong đường ruột và hạn chế tình trạng tăng trưởng quá mức của các vi khuẩn có hại.

viem xung huyet hang vi da day an kieng gi
Thực phẩm chứa nhiều Probiotic rất tốt cho sức khoẻ

Một số loại thực phẩm chứa nhiều Probiotic lợi khuẩn như kim chi củ cải (nên chọn loại kim chi không cay hoặc ít cay), sữa chua, sữa chua uống,… Trong sữa chua có chứa acid nhưng với hàm lượng rất nhỏ, đồng thời acid lactic có trong sữa chua sẽ giúp tăng khả năng kháng viêm có lớp niêm mạc hang vị dạ dày.

LIÊN HỆ NGAY – CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP TẬN TÌNH

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Lưu ý khi xây dựng chế độ thực đơn cho người bị viêm xung huyết hang vị

Do đó trong thời gian chữa viêm xung huyết hang vị, người bệnh cần tuân thủ các nguyên tắc ăn uống sau:

  • Đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cơ thể: Tình trạng buồn nôn và nôn mửa sau khi ăn có thể gây ra cảm giác chán ăn. Tuy nhiên thói quen này sẽ khiến cơ thể suy nhược, dạ dày tăng tiết acid và kích thích hiện tượng viêm xung huyết tiến triển nặng. Do đó, cần ăn uống điều độ và cung cấp đủ từ 2000 – 2500 kcal/ ngày.
  • Chia nhỏ bữa ăn: Việc chia nhỏ bữa ăn giúp làm giảm áp lực lên cơ quan tiêu hóa và cải thiện một số triệu chứng bệnh như ợ nóng, ợ hơi, đau thượng vị,… Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người bị viêm xung huyết hang vị nên ăn từ 4 – 5 bữa nhỏ và mỗi bữa cách nhau ít nhất 2 tiếng đồng hồ.
  • Thay đổi một số thói quen ăn uống: Nên thay đổi một số thói quen ăn uống không lành mạnh như bỏ bữa, ăn quá nhanh, ăn sát giờ ngủ hay vận động mạnh, nằm ngay sau khi ăn.
  • Ăn chín uống sôi: Khác với người khỏe mạnh, người bị bệnh dạ dày nói chung có nguy cơ nhiễm khuẩn đường tiêu hóa cao. Do vậy khi ăn uống, cần nấu chín để tiêu diệt hoàn toàn virus, vi khuẩn, nấm và các loại ký sinh trùng có hại có trong thức ăn.

Trên đây là câu trả lời đầy đủ nhất cho câu hỏi “viêm xung huyết hang vị dạ dày ăn kiêng gì và ăn gì?”. Thực tế cho thấy, chế độ dinh dưỡng khoa học giúp bệnh nhân đáp ứng tốt với điều trị, triệu chứng bệnh cũng được kiểm soát trong thời gian ngắn và hiện tượng viêm xung huyết niêm mạc hang vị có tiến triển tích cực hơn.

Thông tin hữu ích

Bình luận (30)

  1. Mèo COn says: Trả lời


    Chị gái mình vừa mới sinh được 3 tháng đây, giờ bả đau dạ dày, đau mà nhiều khi đi ngoài ra máu. Mà bả thì k chịu uống thuốc kháng acid, giờ không biết uống thuốc đông y được không nhỉ?chứ giờ thật sự hết cách rồi.

    1. Nhi Phạm says: Trả lời


      Theo mình tìm hiểu á thì sau sinh 6 tháng mới được uống thuốc, chứ mới sinh 3 tháng thì theo mấy phương pháp dân gian như mật ong đồ thôi bạn ơi, với lại kiêng khem như trong bài viết hướng dẫn để đỡ đau đã. Nói chung mấy pp dân gian phải kiên trì kìa thì sẽ thấy cải thiện. Sau 6 tháng rồi hãy dùng thuốc chữa.

    2. Xuan Trinh says: Trả lời


      Chị của bà có uống gừng + nghệ được thì nên áp dụng cách này đi. rồi 3 tháng nữa đến trung tâm Nhất nam lấy thuốc mà uống, bà chị họ mình cũng sau sinh 6 tháng là tới trung tâm lấy thuốc đông y bên đây uống đc rồi. Bả bảo thuốc bên đây rất hiệu quả, dễ uống mà không gây tác dụng phụ gì

    3. Phan Thị Thu Thảo says: Trả lời


      Không biết mấy thuốc đông y khác như nào chứ e họ t trước đây cũng từng bị tình trạng như vậy, đi khám bs bảo viêm xung huyết dạ dày. qua bên trung tâm nhất nam bs dựa vào tình trạng sức khỏe của chị bạn để cắt thuốc cho phù hợp rồi uống theo phác đồ, trộm vía theo phác đồ 2-3 tháng gì đấy là đỡ đau dạ dày, k còn bị đi ngoài ra máu rồi.

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Đối với trường hợp này, bạn nên khuyên chị gái đến cơ sở y tế, phòng khám hoặc bệnh viện uy tín để làm xét nghiệm. Sau đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh. Không nên tự ý uống thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ bạn nhé.
      Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo bài thuốc đông y chữa dạ dày Nhất Nam Bình Vị Khang. Bài thuốc được bào chế từ dược liệu thiên nhiên nên hoàn toàn an toàn và lành tính với mọi cơ địa. Đã có nhiều bệnh nhân phản hồi về hiệu quả của thuốc https://nhatnamyvien.com/review-bai-thuoc-nhat-nam-binh-vi-khang-chua-trao-nguoc-da-day-33893.html
      Bạn quan tâm tới bài thuốc vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ theo hotline 092 842 1102 để được tư vấn chi tiết hơn về liệu trình chữa trị nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. phuonghanh09@gmail.com says: Trả lời


    Kiêng khem theo đúng bài viết này nói vậy có trị được viêm xung huyết không vậy? hiện tại e có thử ăn uống theo bài hướng dẫn cũng 1 tuần nay, thấy đúng là có giảm đau nhưng mà k biết có chữa khỏi không vậy nhỉ

    1. Vũ Vũ says: Trả lời


      Kiêng khem chỉ là hỗ trợ cho bệnh nhanh khỏi thôi chứ sao mà khỏi được chứ bạn. Mình đây cũng ăn uống kiêng cử tùm lum, uống đủ thứ thuốc còn chưa khỏi nữa là… Nói chung theo kinh nghiệm của mình thì ăn uống với kiêng khem khó mà khỏi hẳn được

    2. Nam Nguyễn says: Trả lời


      Không đâu bạn. Kiêng cử chỉ là giảm đau giảm triệu chứng thôi chứ k chữa khỏi hẳn được đâu. Muốn chữa khỏi mấy bệnh về dạ dày thì chỉ có cách đến bệnh viện uy tín chữa theo phác đồ của bác sĩ thôi.

  3. Cẩm Tú Cầu says: Trả lời


    Giờ mới biết ăn kim chi củ cải tốt cho ng bị đau dạ dày viêm xung huyết đó. À mng ơi mng còn biết món nào tốt cho dạ dày nữa không tư vấn mình với

    1. Aland Nguyễn says: Trả lời


      Ăn nhiều trái cây vào nha bạn, chuối, táo, bơ, thanh long đều là mấy loại tốt cho dạ dày đó.

    2. Mimi_Chan says: Trả lời


      Tôi thì hay ăn chè nha đam, nghe nhiều người nói ăn nha đam tốt cho người bị đau dạ dày, viêm xung huyết lắm đấy. Còn buổi sáng thì mình uống nghệ với mật ong, kiên trì có hơn 2 tháng mà cũng đỡ đau nhiều rồi.

  4. Cà Chua says: Trả lời


    Có ai bị đau dạ dày rồi viêm xung huyết, đã chữa khỏi rồi mà vẫn bị tái lại không? giờ mọi người khuyên nên tiếp tục điều trị hay chấp nhận sống chung với bệnh đây?

  5. Alex Nguyen says: Trả lời


    E thấy trong bài có nhắc đến thuốc nhất nam bình vị khang, trước giờ e chưa nghe qua bài thuốc này nên không biết chính xác thời gian điều trị bằng thuốc nhất nam bình vị khang là bao lâu? thấy bảo 45 ngày mà k biết thực hư sao nữa.

    1. Truc Quynh says: Trả lời


      Tôi xem trên youtube thấy ng ta bảo tgian điều trị trung bình từ 2-3 tháng đấy bạn, mà còn tùy vào cơ địa đáp ứng thuốc như nào nữa.

    2. Ngoc Hai Tran says: Trả lời


      Cách đây khoảng 2-3 năm, e cũng bị viêm xung huyết dạ dày, qua trực tiếp trung tâm khám thì bs xem xét tình trạng bệnh rồi cho phác đồ chữa trị trong 3 tháng. Nói 3 tháng vậy thôi chứ tầm 1 tháng hơn là thấy k còn bị đau, trào ngược gì nửa rồi. Tới nay cũng 2-3 năm r mà chưa thấy bị đau gì hết, trộm vía ghê

    3. Ngân Thúy says: Trả lời


      Mình thấy thời gian điều trị cũng tùy từng người, từng tình trạng bệnh nặng nhẹ như nào nữa cơ. Chứ như em gái mình uống nhất nam bình vị khang chữa đau dạ dày, thấy nó uống có tầm 2 tháng, nhưng trong 2 tháng đấy còn kiêng khem theo hướng dẫn bs nữa nên là bệnh nhanh khỏi.

    4. mai hương nguyễn thị says: Trả lời


      Thế tiền nong thì như nào vậy? t kiếm nhiều chỗ mà không thấy chỗ nào công khai giá bán cả. có chế nào uống thuốc chưa cho t hỏi coi giá thuốc bên đây tính sao vậy

    5. Trang Dương says: Trả lời


      Thì phác đồ sao, thời gian chữa trị sao thì tiền thuốc nó như thế ấy. Như ông cậu tôi uống thuốc chữa dạ dày bên trung tâm thì cứ 1 tháng vậy là khoàng 2-3tr tiền thuốc, nghe thì nhiều v chứ tính ra 1 ngày có 100k tiền thuốc thôi, ổng uống 3 tháng gì đấy là nghe bảo k còn thấy đau gì nữa, tình trạng ợ chua ợ đắng gì cũng đỡ hẳn đấy.

  6. Phương Sokolov says: Trả lời


    Ông nào ở đây uống thuốc nhất nam bình vị khang rồi cho em xin review cái. Hồi dợt có thấy trên tv giới thiệu rồi nhưng vẫn bán tính bán nghi, thôi thì giờ ai uống rồi cho e xin cái nhận xét là công tâm nhất, chứ sợ uống vào tiền mất tật mang thì lại mất công

    1. Thuý Hằng Nguyễn says: Trả lời


      Ngày trước cũng bị viêm xung huyết dạ dày, ăn gì vô cũng chột dạ rồi đi ngoài phân đen suốt thôi, chưa ăn gì là bụng đã đầy rồi. Sau có ng quen giới thiệu thuốc nhất nam bình vị khang đặc trị bệnh dạ dày tốt nên cũng mua uống thử. Tôi uống có 2 tháng thuốc thôi, hết có 4tr hơn 1 tháng nhưng mà thấy hiệu quả thật. Ăn ngon miệng hơn, đỡ đau dạ dày hơn mà cũng k còn bị đầy bụng nhiều nữa. Mà nếu bác có qua trung tâm khám thì nên book lịch trước để đỡ chờ lâu. chỉ có mỗi vấn đề đấy thôi chứ về thuốc thì hoàn toàn yên tâm dùng, k thấy bị tác dụng phụ gì.

    2. Lavii Phương Thảo says: Trả lời


      Đây là lần đầu tiên biết đến bài thuốc nhất nam bình vị thang luôn ạ. Em cụng không biết nguồn gốc thuốc có an toàn không nữa đây hay là thuốc trôi dạt trên thị trường.

    3. Dylan Nguyen says: Trả lời


      T có tìm hiểu về trung tâm của thuốc thì đây là trung tâm Nhất Nam là trung tâm lớn ở HN á, trnug tâm này bên VTV có giới thiệu bài thuốc này á nên t cũng yên tâm mua uống. đây mng tham khảo https://nhatnambinhvikhang.nhatnamyvien.com/

  7. Trúc Giang says: Trả lời


    Mình dạo này ăn xong hay bị ợ nóng, đau vùng thượng vị với đi ngoài phân đen lẫn máu, cổ họng thì đau ho khan suốt, lâu lâu cũng nôn ra máu. Đây có phải là triệu chứng của viêm xung huyết không? nếu đúng là viêm xung huyết thì ăn uống kiêng khem như trong bài có đỡ hơn không vậy

    1. Lê Nam says: Trả lời


      Hệt như tôi, mấy hôm nay tôi cũng kiểu như bác, cứ thấy hơi khó thở ở cổ, kiểu có gì chặn lại chỗ họng rất khó chịu, ợ hơi ợ chua thì quá trời, đi ngoài thì có khi ra cả máu. Giờ cũng không biết chữa sao luôn đây chứ uống thuốc tây sợ bị nóng gan lắm

    2. Trần Phong says: Trả lời


      Này đúng là viêm xung huyết dạ dày rồi nhưng mới khởi phát thôi, thôi bác cứ chịu khó đi nội soi xem lại cho chính xác rồi uống thuốc theo phác đồ đàng hoàng đi, ăn uống chỉ là hỗ trợ giảm đau thôi chứ cũng k phải thuốc tiên đâu mà chữa khỏi.

    3. Thảo Jem says: Trả lời


      Nghe có vẻ giống triệu chứng xuất huyết dạ dày vậy đó. Tạm thời bạn dùng gừng tươi gọt vỏ, giã nát rồi vắt lấy 1 thìa nước cốt pha với sữa, thêm nước cốt gừng vào rồi hấp cách thủy uống mỗi ngày cho đỡ đã. Nếu mà k si nhê gì thì phải đi khám thôi

  8. Bùi Ngân says: Trả lời


    CÓ BÁC NÀO QUA BÊN NHẤT NAM KHÁM CHƯA? BÊN ĐÂY KHÁM BÁC SĨ NÀO THÌ OK VẬY? TÔI MUỐN QUA ĐÂY KHÁM TRỰC TIẾP, LÀM XÉT NGHIỆM LUÔN ĐỂ XEM CÓ PHẢI VIÊM XUNG HUYẾT DẠ DÀY KHÔNG.

    1. Viet Hoa says: Trả lời


      Bác sĩ Vân Anh bên nhất nam y viện á bạn, đợt rồi tôi cũng qua đây khám thì gặp bác. Báchiền với khám chữa có tâm lắm, kiểu tận tình tận tâm dễ gần lắm kìa.. Cắt thuốc xong rồi cứ đều đặn 2-3 tuần là gọi điện hỏi thăm xem bệnh chuyển biến thế nào ấy.

    2. Ninh Socola says: Trả lời


      Tôi cũng nghe tiếng bs vân anh lâu rồi mà chẳng biết qua khám sợ đông ko gặp được bác thôi. Có cách nào đặt lịch hẹn gặp bs không vậy

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Bác sĩ Vân Anh làm việc tại Nhất Nam Y Viện Hà Nội, địa chỉ Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ trên để được bác sĩ thăm khám điều trị bệnh, hoặc bạn điền đầy đủ thông tin vào phiếu đăng ký này nhé: https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh
      Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *