Viên khớp Bách Xà là gì? Có tốt không? Hướng dẫn sử dụng hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Viêm khớp Bách Xà thuộc dòng thực phẩm hỗ trợ sức khỏe, do công ty Nam Dược chịu trách sản xuất và phân phối trên toàn quốc. Sản phẩm là kết tinh của quá trình nghiên cứu cũng như phối hợp giữa Đông – Tây y, mang lại hiệu quả “đáng kỳ vọng” trên các thể trạng bệnh xương khớp.

Tổng quan về Viên khớp Bách Xà

Viên khớp Bách Xà có nguồn gốc Đông y, được bổ sung thêm một số thành phần dược chất Tây y, tác dụng trên các tình trạng bệnh xương khớp. Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang, giúp tăng hấp thu mà không gây lắng đọng khi sử dụng dài ngày.

Viên khớp Bách Xà là sản phẩm gì?

Viên uống xương khớp Bách Xà không phải là thuốc đặc hiệu, tuy nhiên có tác dụng hỗ trợ trong điều trị bệnh xương khớp. Sản phẩm hiện tại đã có thử nghiệm trực tiếp trên người bệnh tình nguyện với số lượng lớn, chứng minh được tác dụng tiêu viêm – giảm đau thực tế.

vien khop bach xa
Sản phẩm viên uống Bách Xà

Nguồn gốc sản phẩm

Viên xương khớp Bách Xà được công ty Nam Dược đầu tư nghiên cứu và phân phối ra thị trường năm 2012. Đến năm 2017, công ty Nam Dược cải tiến công thức và cho ra đời dòng sản phẩm viên khớp Bách Xà mới có tác dụng giảm đau, chống viêm vượt trội.

Công ty Nam Dược có lịch sử phát triển lâu dài trong ngành dược phẩm, hai lần được vinh danh nhận giải thưởng chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương và giải Vàng chất lượng quốc gia.

Các sản phẩm của công ty Nam Dược, đặc biệt là viên khớp Bách Xà có nguồn gốc từ thảo dược, nguyên liệu đạt chuẩn GACP. Bên cạnh đó, viên khớp Bách Xà được sản xuất trên dây chuyển tự động đạt chuẩn GMP và IMS, đảm bảo mức độ an toàn và chất lượng khi sử dụng.

Thành phần của viên khớp Bách Xà

Viên khớp Bách xà có những thành phần là những vị thuốc Đông y, rất an toàn cho người dùng. Cụ thể như sau:

vien khop bach xa
Thành phần thảo dược thiên nhiên
  • Cao rắn hổ mang: Dạng bào chế cao đặc có hàm lượng cao gấp 10 – 20 lần các dạng thô hoặc cao lỏng khác do vậy khi sử dụng hiệu quả hơn rất nhiều. Cao rắn hổ mang chứa thành phần acid amin thiết yếu, protein, nguyên tố vi lượng Canxi, vitamin nhóm A – B…giúp sản sinh dịch ổ khớp tự nhiên, giảm đau cũng như phục hồi chức năng xương khớp.
  • Hy thiêm: Thuốc cổ truyền có vị đắng tính lạnh. Chủ trị phong thấp do tác dụng khử phong thấp, giảm đau, mạnh gân cốt.
  • Dây đau xương: Vị thuốc Đông y chứa thành phần chủ yếu là các Alkaloid, ức chế hoạt tính của histamin và acetylcholin trên hoạt động co thắt cơ trơn. Chủ trị trường hợp đau nhức xương khớp, phong thấp bởi tác dụng kháng ứ – tiêu viêm – hoạt mạch.
  • Thiên niên kiện: Thành phần chứa nhiều tinh dầu, cũng thuộc nhóm các dược liệu điều trị xương khớp được sử dụng lâu đời.
  • Đương quy: Vị thuốc có vị ngọt cay, tính ấm; nổi bật bởi tác dụng bổ huyết mạch, lưu thông máu. Thành phần thuộc nhóm tinh dầu là chủ yếu, và là hoạt chất chính tạo nên tác dụng của Đương quy.
  • Quế: Nghiên cứu xác định trong quế chứa các hoạt chất tanin, aldehyd cinnamic, acid cinnamic…ức chế trung khu thần kinh giúp an thần, giảm đau. Quế được sử dụng trong các bài thuốc Đông y hỗ trợ điều trị triệu chứng trong đau do bệnh xương khớp.

Xem thêm

Đối tượng sử dụng

Viên khớp Bách Xà được sử dụng ở cả nam giới và nữ giới trên 18 tuổi, cụ thể trong các trường sau:

  • Thoái hóa khớp với các biểu hiện đau cứng – vận động khó tại các khớp: cổ, cột sống, viêm khớp tay, háng, chân.
  • Viêm xương khớp đặc biệt là viêm đa khớp, xuất hiện các tình trạng “sưng – nóng – đỏ – đau” tại vị trí các khớp và mô liên kết quanh xương khớp.
  • Thoát vị đĩa đệm do nhân xơ bị chèn ép dẫn đến thoát dịch bên trong đĩa đệm, gây hạn chế vận động.
  • Gai đốt sống chèn ép lên các rễ thần kinh gây đau nhức.

Tác dụng chính

Viên xương khớp Bách Xà đặc biệt hiệu quả trên các thể trạng bệnh xương khớp do công dụng:

  • Cung cấp đầy đủ dưỡng chất, là nguyên liệu giúp gân – cơ – xương – khớp phát triển.
  • Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng trong các tình trạng bệnh xương khớp, đặc biệt trong trường hợp bệnh liên quan đến vi khuẩn – virus.
  • Giúp gân – cơ – xương – khớp khỏe mạnh, chống lại các tác động của quá trình lão hóa.
  • Nguyên liệu sản sinh dịch nhầy ổ khớp, giúp xương chuyển động nhịp nhàng. Cải thiện các tình trạng đau khi vận động, co cứng khớp, khô khớp dẫn tới các tình trạng thoái hóa.
  • Giảm triệu chứng đau trong các tình trạng bệnh xương khớp, đặc biệt là khi bị thoái hóa đốt sống, dẫn tới chèn ép rễ thần kinh.
  • Phòng ngừa các tình trạng thoái hóa, khô dịch ổ khớp, chất lượng xương khớp suy giảm ở người cao tuổi.
vien khop bach xa
Các thể trạng bệnh xương khớp

Viên khớp Bạch Xà tác dụng trên hầu hết các tình trạng bệnh xương khớp, mỗi thể trạng lại tác động trên cả triệu chứng và căn nguyên, do vậy khuyên bệnh nhân nên lựa chọn sử dụng lâu dài.

Hướng dẫn sử dụng viên khớp Bách Xà đúng cách

Sử dụng viên khớp Bách Xà được chia thành 3 giai đoạn: Tấn công, duy trì, phòng ngừa.

  • Giai đoạn tấn công: Liều dùng 3 viên/lần x 2 lần/ngày, sau ăn 30 phút, uống cùng lượng nước vừa phải. Sử dụng liên tục đều đặn trong 2 tháng
  • Giai đoạn duy trì: Khi tình trạng bệnh suy giảm và ổn định khoảng 50 – 60% thì chuyển sang giai đoạn duy trì, sử dụng liều 2 viên/lần x 2 lần/ngày. Sử dụng đến khi ổn định được 80 – 90% tình trạng bệnh thì chuyển giai đoạn phòng ngừa.
  • Giai đoạn phòng ngừa: Sử dụng liều 2 viên/lần x 1 lần/ngày ít nhất 2 tuần sau khi ổn định bệnh. Bệnh nhân có thể ngừng dùng sau giai đoạn này hoặc sử dụng liều 2 viên/lần trong trường hợp thay đổi thời tiết hoặc có tình trạng chưa ổn định hoàn toàn.

Để đảm bảo hiệu quả và mức độ an toàn, trước khi sử dụng nên tham khảo ý kiến chuyên môn của cán bộ ý tế.

Lưu ý trước khi dùng viên khớp Bách Xà

Bệnh nhân nên đọc kĩ các lưu ý dưới đây trước khi quyết định dùng viên khớp Bách Xà

  • Không sử dụng với các đối tượng mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
  • Bệnh nhân cần xác định rõ thể trạng bệnh xương khớp của mình, đối chiếu với phần chỉ định trên bao bì trước khi sử dụng.
  • Tìm hiểu kĩ về thành phần sản phẩm, nếu có bất kỳ thành phần nào gây mẫn cảm thì tuyệt đối không nên dùng.
  • Bệnh nhân nên nghe tham vấn chuyên môn từ các bác sĩ, dược sĩ trước khi sử dụng.
  • Hướng dẫn nhận biết viên khớp Bách Xà chính hãng
  • Người bệnh mong muốn sử dụng viên khớp Bách Xà nên biết cách phân biệt hàng giả – hàng thật trước khi mua, đồng thời phải có biện pháp đối phó trong trường hợp “mạo danh” hoặc kém chất lượng.

Hướng dẫn nhận biết viên khớp Bách Xà chính hãng

Người bệnh mong muốn sử dụng viên khớp Bách Xà nên biết cách phân biệt hàng giả – hàng thật trước khi mua, đồng thời phải có biện pháp đối phó trong trường hợp “mạo danh” hoặc kém chất lượng.

Bao bì sản phẩm

  • Kiểm tra tem: Trên bao bì có tem niêm phong của bộ y tế, khi mua cần chú ý xác nhận tem còn nguyên không bị mất hoặc rách.
  • Kiểm tra mã vạch: Trên bao bì có chứa thông tin mã vạch của sản phẩm, khi mua có thể sử dụng các phần mềm iCheck, Barcode Việt…để kiểm tra.
  • Khi mua tại quầy thuốc/nhà thuốc hoặc các trang online, có thể liên hệ trực tiếp qua hotline in trên vỏ hộp để xác nhận các đơn vị này có trên hệ thống phân phối hay không.
  • Trong các trường hợp nhận thấy bất thường, bệnh nhân không nên mua và báo lại trực tiếp với công ty phân phối và các cơ quan có thẩm quyền để điều tra nguồn gốc.
vien khop bach xa
Bao bì viên khớp Bách Xà

Quy cách đóng gói

Hộp 3 vỉ x 10 viên, dạng bào chế viên nang, vỉ kẽm chống thấm nước và không khí thuận tiện cho quá trình bảo quản.

Viên khớp Bách Xà thuộc dòng thực phẩm có nguồn gốc Đông y, do vậy hiệu quả tác dụng của sản phẩm cần một khoảng thời gian lâu dài để phát huy được tác dụng. Bệnh nhân nên kiên trì sử dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Khi bệnh nhân bị mắc các bệnh về xương khớp, ngoài việc sử dụng các dòng thuốc/TPCN, còn phải đặc biệt quan tâm đến chế độ dinh dưỡng trước và sau quá trình ổn định. Bệnh nhân cũng nên thăm khám lại thường xuyên để nắm bắt tình trạng bệnh, từ đó có điều hướng xử lý kịp thời khi bệnh tiến triển có chiều hướng tiêu cực.

Viên xương khớp Bách Xà có tốt không?

Viêm xương khớp Bách Xà liệu có tốt như “quảng cáo” là thắc mắc của đa số bệnh nhân khi tìm hiểu về sản phẩm. Những nhận định chuyên môn sau đây có thể giúp ích cho việc đánh giá chất lượng cũng như quyết định sử dụng của người bệnh.

  • Viên khớp Bách Xà có chứa các thành phần: Cao rắn hổ mang, Quế, Hy thiêm, Dây đau xương, Đương quy, Thiên niên kiện…hoàn toàn có nguồn gốc tự nhiên, an toàn với cơ thể người sử dụng.
  • Viên khớp Bách Xà trước khi phân phối rộng rãi trên thị trường đã nhóm bệnh nhân tình nguyện sử dụng và khẳng định về hiệu quả, tác dụng. Hiện tại sản phẩm cũng được bộ y tế cấp phép lưu hành trên thị trường, đồng nghĩa với việc đã được kiểm định nguồn gốc, chất lượng cũng như mức độ tương thích trên cơ thể người.
  • Sản phẩm đã có “thâm niên” trên 10 năm, nhận được rất nhiều giải thưởng cũng như phản hồi tích cực từ bệnh nhân, đã chứng minh tác dụng thật sự của viên khớp Bách Xà. Do vậy có thể khẳng định là sản phẩm rất an toàn trên cơ thể người bệnh và có tác dụng vượt trội.
vien khop bach xa
Viên khớp Bách Xà – sản phẩm được đánh giá là giải pháp tối ưu cho người bị viêm khớp

Ngoài ra còn một số những đặc điểm riêng biệt khác từ sản phẩm:

  • Viên khớp Bách xà là sản phẩm duy nhất hiện tại sử dụng Cao từ rắn hổ mang, được nuôi tại trang trại đạt tiêu chuẩn “nuôi theo điều kiện hoang dã tự nhiên” tại khu vực tỉnh Vĩnh Phúc, đảm bảo chất lượng nguyên liệu.
  • Các thành phần dược liệu khác như Hy thiêm, Dây đau xương, Thiên niên kiện…đạt chuẩn GACP của tổ chức y tế thế giới đảm bảo chất lượng trong bào chế.
  • Dạng bào chế viên nang nói không với “lắng đọng” và tác dụng phụ.
  • Sản xuất tại nhà máy Nam dược với dây chuyền sản xuất hiện đại đạt chuẩn GMP và chuẩn quốc tế IMS.

Đánh giá của khách hàng về viên khớp Bách Xà

Được biết đến là một trong những sản phẩm hỗ trợ xương khớp hàng đầu trên thị trường hiện nay, viên khớp Bách Xà nhận được sự yêu thích của rất nhiều người dùng. Dưới đây là tổng hợp những feedback mà khách hàng đánh giá để bạn tham khảo.

vien khop bach xa
Review của khách hàng trên youtube
vien khop bach xa
Review của khách hàng trên các trang thương mại điện tử

Uống viên khớp Bách Xà có gây nóng hay không?

Hiện nay, hầu hết các loại thuốc được bào chế từ dược liệu đông y đều tuân theo nguyên lý: chu phong – tán hàn – trừ thấp, lâu ngày có thể gây nên tình trạng nóng, khát, nổi mụn. Do vậy khi sử dụng viên khớp Bách Xà bạn nên kết hợp dùng thêm những sản phẩm có tính mát như rau má, sắn dây để điều hòa cơ thể. 

Người bị tiểu đường, đau dạ dày, cao huyết áp có thể sử dụng viên khớp Bách Xà hay không?

Viên khớp Bách Xà được sản xuất với thành phần 100% từ Cao Rắn Hổ Mang và các dược liệu thiên nhiên quý hiếm, sạch, do vậy an toàn, không gây đau cho những người có tiền sử bệnh dạ dày, không ảnh hưởng đến những người bị bệnh tiểu đường và những người cao huyết áp cũng hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm. 

vien khop bach xa
Người cao huyết áp vẫn có thể sử dụng viên khớp Bách Xà

Mua viên khớp Bách Xà giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Hiện tại giá bán viên khớp Bách Xà dao động từ 100.000 – 120.000vnđ/hộp 30 viên nang, do không niêm yết giá trên bao bì nên có thể giá sẽ có sự chênh lệch. Bệnh nhân lưu ý cần phải tìm đúng nguồn mua để tránh mua phải hàng giả hoặc các dòng sản phẩm giả mạo khác.

Viên khớp Bách Xà hiện tại được triển khai bán trên hai kênh: Các quầy thuốc bán lẻ và kênh bán hàng online. Hiện tại công ty Nam Dược đã phân phối sản phẩm trên hầu hết các quầy thuốc trên 64 tỉnh thành, bệnh nhân có thể ra trực tiếp quầy thuốc mua hàng. Bệnh nhân cũng có thể đặt hàng trực tuyến qua website/hotline của công ty Nam Dược.

Các thông tin về viên khớp Bách Xà trên đây được đúc kết từ nhận xét chuyên môn của các bác sĩ – dược sĩ trong ngành. Mong rằng những góp ý này sẽ giúp bệnh nhân có cách nhìn tổng quan nhất và hiệu quả – tác dụng của sản phẩm. Dù vậy, người bệnh nên tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm trước khi sử dụng để đảm bảo không có tác động tiêu cực trên cơ thể.

Tìm hiểu thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *