Viện Y Dược Cổ Truyền Dân Tộc Nghiên Cứu Phục Hưng Y Học Triều Nguyễn

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viện Y dược cổ truyền Dân tộc (TradiMec) là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu và ứng dụng y học cổ truyền khám chữa bệnh. Với mong muốn bảo tồn, gìn giữ và phục hưng những tinh hoa y học dân tộc của cha ông, TradiMec đã hợp tác cùng các đơn vị đầu ngành, tiêu biểu như Nhất Nam Y Viện, để đưa những bài thuốc quý từ cung đình triều Nguyễn đến gần hơn với mỗi người.

Sứ mệnh thực hiện giấc mơ nền y học cổ truyền hưng thịnh

Viện Y dược cổ truyền Dân tộc hay TradiMec được thành lập với nhiệm vụ bảo tồn, gìn giữ, phát huy tinh hoa và phục hưng nền y học cổ truyền (YHCT) nước nhà. Viện trưởng của TradiMec – TS. BS. Nguyễn Thị Vân Anh luôn đau đáu ước mơ phục dựng những bài thuốc Cung đình quý hiếm và giới thiệu chúng đến với người dân Việt. 

Sứ mệnh của Viện Nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền Dân tộc (TradiMec)
Sứ mệnh của Viện Nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền Dân tộc (TradiMec)

Để tập trung nhiều nguồn lực hơn nữa trong công cuộc hoàn thành sứ mệnh đó, Viện y dược cổ truyền dân tộc đã hợp tác chặt chẽ với các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Y dược Việt Nam – Vietmec Group. 

Cùng chí hướng đưa nền y học dân tộc với những bài thuốc cổ của đất Việt vươn mình ra biển lớn, Viện đã cùng Vietmec quyết định hợp tác thành lập và phát triển Nhất Nam Y Viện – Hệ thống phòng khám Y học cổ truyền phục dựng lại mô hình Thái Y Viện triều Nguyễn.

Viện y dược cổ truyền dân tộc ký kết hợp tác với Nhất Nam Y Viện sưu tầm, nghiên cứu và phục dựng các bài thuốc chữa bệnh để ứng dụng thực tiễn trong các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Trong quá trình đó, những bài thuốc cổ được nghiên cứu, kiểm định chất lượng kỹ lưỡng bởi Hội đồng Khoa học và Hội đồng Đạo Đức của Viện y dược cổ truyền dân tộc trước khi công bố thành quả nghiên cứu và áp dụng khám chữa bệnh tại hệ thống phòng khám và các đơn vị trực thuộc của Nhất Nam Y Viện.

Sự hợp tác giữa Viện y dược cổ truyền dân tộc và Nhất Nam Y Viện – hai đơn vị tiên phong của hệ thống y khoa theo phương pháp YHCT chính là bước tiến vượt bậc không chỉ mang đến giải pháp chữa bệnh an toàn, hiệu quả cho con người, mà còn gìn giữ, lưu truyền, đồng thời phát huy mạnh mẽ tinh hoa nền YHCT, góp phần vào nền y tế công đồng Việt Nam. 

Không dừng lại ở việc nhân đôi nguồn lực phục vụ cho mục tiêu nâng tầm YHCT, Viện y dược cổ truyền dân tộc tiếp tục những ký kết hợp tác, chuyển giao công nghệ với các đơn vị đầu ngành khác để mang đến một hệ sinh thái y tế toàn diện với những dịch vụ sức khỏe hàng đầu cho người Việt.

Viện y dược cổ truyền dân tộc và Nhất Nam Y Dược bắt tay hợp tác nghiên cứu và ứng dụng trong khám chữa bệnh

Viện y dược cổ truyền dân tộc và Nhất Nam Y Viện đều là những đơn vị y tế được thành lập bởi niềm khao khát cống hiến cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người, phục vụ cho sứ mệnh bảo tồn và phát triển nềnYHCT dân tộc. 

Tuy là hai đơn vị hoàn toàn độc lập, nhưng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền Dân tộc cùng Nhất Nam Y Viện đều có cùng một tôn chỉ hoạt động, được dẫn dắt và xây dựng bởi đội ngũ y bác sĩ CÓ TÂM – CÓ TẦM để tạo nên một sự hợp tác mang tính chiến lược và đạt hiệu quả thực tế cao.

TradiMec ký kết hợp tác với Nhất Nam Y Viện
TradiMec ký kết hợp tác với Nhất Nam Y Viện

Sưu tầm, nghiên cứu và phục dựng các bài thuốc Y học cổ truyền quý

Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền Dân tộc – TS. BS. Nguyễn Thị Vân Anh luôn có tình yêu đối với các giá trị tinh hoa về y học, văn hóa và con người cố kinh Huế – cái nôi văn hóa, lịch sử và nhiều giá trị vô giá khác của triều Nguyễn.

Đặc biệt khi nghiên cứu và tìm hiểu sâu hơn về Thái Y Viện, BS. Vân Anh đã sưu tầm và nắm giữ hơn trăm cổ phương. Việc ký hết hợp tác giữa Viện Nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền Dân tộc và Nhất Nam Y Viện chính là sự khởi đầu của công cuộc phục dựng lại mô hình Thái Y Viện cũng như các bài thuốc quý được lưu truyền từ Hoàng cung triều Nguyễn. 

Mong muốn hiện thực hóa những bài thuốc cổ từ Cung đình Triều Nguyễn
Mong muốn hiện thực hóa những bài thuốc cổ từ Cung đình Triều Nguyễn

Nhiều bài thuốc được đội ngũ bác sĩ của TradiMec nghiên cứu và phục dựng thành công, công bố ra mắt thị trường và ứng dụng tại Nhất Nam Y Viện để chữa bệnh cho cộng đồng, gồm:

  • Bài thuốc Uy Long Đại Bổ đặc trị bệnh lý về sinh lý nam

Bài thuốc Uy Long Đại Bổ được nghiên cứu bởi những chuyên gia, bác sĩ đầu ngành tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền Dân tộc của Nhất Nam Y Viện. Đây là bài thuốc quý từ Cung đình triều Nguyễn, được nghiên cứu và phục dựng sau gần 200 năm để trở thành trợ thủ cho đấng mày râu thời hiện đại.

Kết hợp linh hoạt giữa tinh hoa YHCT dân tộc và những biện chứng trị và phương pháp bào chế của nền y học hiện đại để mang đến giải pháp hoàn hảo nhất cho các quý ông. Nhờ đó, Uy Long Đại Bổ giúp tăng cường sinh lý phái mạnh, cải thiện các vấn đề sinh lý nam khoa cho nam giới hiện đại một cách an toàn.

  • Bài thuốc chữa trị bệnh dạ dày Nhất Nam Bình Vị Khang 

Một đề tài nghiên cứu khác được thực hiện với sự hợp tác giữa Nhất Nam Y Viện và Viện y dược cổ truyền dân tộc là bài thuốc YHCT cho đầu bệnh dạ dày. Kết quả nghiên cứu và phục dựng bài thuốc chữa trào ngược dạ dày, viêm loét HP dạ dày đã gặt hái được thành công với sự ra đời của Nhất Nam Bình Vị Khang.

Được nghiên cứu, bào chế từ hơn 30 vị dược liệu chủ chốt, có dược tính mạnh trong việc bồi bổ và ổn định chức năng dạ dày, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đạt hiệu quả điều trị cho bệnh nhân mắc chứng trào ngược, viêm dạ dày với tỷ lệ trị dứt điểm đến 97,6%. Các bệnh nhân sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang chữa trào ngược dạ dày khỏi hẳn sau 1 – 3 tháng sử dụng.

Nhất Nam Bình Vị Khang là thành quả của đội ngũ chuyên gia của TradiMec
Nhất Nam Bình Vị Khang là thành quả của đội ngũ chuyên gia của TradiMec
  • Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị trị sỏi thận

Thông qua quá trình nghiên cứu bài bản, chuyên sâu của đội ngũ bác sĩ tại Viện y dược cổ truyền dân tộc, bài thuốc điều trị sỏi thận Nhất Nam Tiêu Thạch Khang ra đời và mang đến giải pháp trị sỏi thận tiết niệu tốt nhất mà không cần phẫu thuật.

Các chuyên gia của TradiMec đã nghiên cứu, phân tích và chiết tách thành phần theo phối phương bài thuốc cổ, đồng thời kiểm nghiệm dược liệu và hiệu quả điều trị bệnh để phục dựng thành công Nhất Nam Tiêu Thạch Khang. Kết quả điều trị tổng thể được nâng cao, cho thấy quá trình chữa bệnh bằng YHCT có hiệu quả vượt trội và không thua kém các biện pháp y học hiện đại.

  • Bài thuốc chữa bệnh xương khớp Nhất Nam Cốt Vương Thang

TradiMec đã cùng Nhất Nam Y Viện không ngừng hợp tác nghiên cứu và phát triển các bài thuốc YHCT từ Cung đình Triều Nguyễn để chữa nhiều đầu bệnh khác nhau, trong đó có các bệnh lý về xương khớp. Nhất Nam Cốt Vương Thang chuyên điều trị bệnh thoái hóa khớp đã được phục dựng thành công sau nhiều nam mai một.

Sau quá trình nghiên cứu bài bài, bài thuốc quý còn được đưa vào thực nghiệm và mang lại kết quả tốt để Viện Nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền Dân tộc quyết định công bố và áp dụng chữa trị cho hơn 10.000 ca bệnh nhân bị bệnh thoái hóa khớp dai dẳng lâu ngày không khỏi tại Nhất Nam Y Viện. Đây hiện là bài thuốc cổ phương chữa thoái hóa khớp an toàn, hiệu quả hàng đầu được nhiều bệnh nhân lựa chọn.

  • Bài thuốc trị chứng mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang

Tiếp tục là một bài thuốc cũng được nghiên cứu bài bản và hoàn chỉnh bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đến từ Viện nghiên cứu và phát triển y dược cổ truyền dân tộc, ứng dụng điều trị rộng rãi và thành công trong chữa bệnh mất ngủ tại Nhất Nam Y Viện. Đó là Nhất Nam Định Tâm Khang phục dựng từ bài thuốc Thái Y Viện triều Nguyễn bào chế cho Vua Gia Long.

Được phát triển từ “Đề án nghiên cứu và phục dựng các bài thuốc mất ngủ của Vua Gia Long” tại Viện y dược cổ truyền dân tộc, bài thuốc đã được nghiên cứu, bào chế, kiểm định chất lượng, độ an toàn và hiệu quả trước khi ra mắt dưới sự giám sát và chấp thuận từ Hội đồng chuyên môn của Viện. 

Nhất Nam Định Tâm Khang được giới chuyên môn đánh giá là bước đột phá trong việc ứng dụng bài thuốc YHCT để điều trị bệnh mất ngủ cũng như một số bệnh liên quan đến hệ thần kinh. Ứng dụng y lý và phương pháp bào chế hiện đại, bài thuốc cổ đã được phát triển để phù hợp với thể trạng người hiện đại, mang đến hiệu quả trị liệu vượt trội.

Nhất Nam Định Tâm Khang mang đến giải pháp trị mất ngủ hiệu quả
Nhất Nam Định Tâm Khang mang đến giải pháp trị mất ngủ hiệu quả

Bước tiến ứng dụng YHCT trong khám chữa bệnh cho cộng đồng

Những đề tài nghiên cứu phục dựng thành công các bài thuốc từ Thái Y Viện Huế của triều Nguyễn được thực hiện bởi BS. Vân Anh và các đồng nghiệp đã mở ra một thời đại mới cho YHCT nước nhà.

Những bài thuốc này được ứng dụng trong chữa trị bệnh tại hệ thống phòng khám Nhất Nam Y Viện và đơn vị YHCT hợp hợp tác. Việc hiện thực hóa việc xây dựng hệ thống phòng khám điều trị cho người dân theo mô hình Thái Y Viện triều Nguyễn đã đạt được thành công ngoài mong đợi và nhận được sự yêu thích của người dân.

Ứng dụng YHCT trong khám chữa bệnh đã giúp nâng cao hiệu quả điều trị và nâng cao trải nghiệm của người bệnh. Từ đó, góp phần phần thiện và phát triển hơn nền y tế cộng đồng của đất nước. Để làm được điều này, không thể thiếu đội ngũ bác sĩ CÓ TÂM – CÓ TÀI – CÓ ĐỨC. 

  • Đội ngũ bác sĩ và chuyên gia toàn diện, chuyên nghiệp

Dẫn đầu đội ngũ y bác sĩ và chuyên gia của cả hai đơn vị Viện nghiên cứu & phát triển y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec) và Nhất Nam Y Viện chính là TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh. Đồng thời, bác sĩ còn giữ vị trí nguyên Trưởng khoa Nội bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

TS. BS. Vân Anh dẫn đầu đội ngũ chuyên gia tại TradiMec và Nhất Nam Y Viện
TS. BS. Vân Anh dẫn đầu đội ngũ chuyên gia tại Viện Y dược cổ truyền Dân tộc và Nhất Nam Y Viện

BS. Vân Anh không chỉ là một bác sĩ có chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm trong nghề mà còn tận tâm, tận tình với mỗi người bệnh. Hơn nữa, chính niềm đau đáu khôn nguôi đối với nền YHCT nước nhà đã khiến bác sĩ không ngừng cống hiến mình cho sự nghiệp y học dân tộc, trở thành một danh y đầu ngành. 

Với vị trí là Viện trưởng Viện Y dược cổ truyền Dân tộc kiêm Giám đốc Nhất Nam Y Viện, BS. Vân Anh đã giúp sự hợp tác của hai đơn vị trở nên chặt chẽ và toàn diện. Đồng thời, bác sĩ cũng thúc đẩy việc ứng dụng các bài thuốc cổ triều Nguyễn được nghiên cứu và kiểm định bởi TradiMec trong khám chữa bệnh thực tế tại hệ thống Nhất Nam Y Viện. Nhờ đó, khách hàng được tiếp cận những tinh hoa YHCT dân tộc và đạt được hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.

Ngoài ra, việc nghiên cứu, phục dựng và áp dụng các bài thuốc cổ phương quý cũng có sự đóng góp không thể thiếu của TS.BS Nguyễn Thị Tuyết Lan – cố vấn chuyên môn tại Nhất Nam Y Viện, Viện phó của Viện y dược cổ truyền dân tộc. Bác sĩ đã có nhiều năm kinh nghiệm và từng giữ nhiều chức vụ tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, hiện kiêm nhiệm vị trí Giám đốc phụ trách chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Đội ngũ chuyên gia còn có thầy thuốc ưu tú kiêm Bác sĩ CKII Lê Thị Phương hiện đang là Phó Viện trưởng Viện Y dược cổ truyền Dân tộc, Phó Giám đốc Nhất Nam Y Viện, Giám đốc Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và Nguyên Phó Giám đốc tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông.

Trong đội ngũ chuyên gia, bác sĩ còn có sự góp mặt trong công tác thăm khám cho bệnh nhân, kết hợp cố vấn chuyên môn và đào tạo nhân lực của Nhất Nam Y Viện còn có bác sĩ Trần Hải Long. BS. Long hiện đang giữ vị trí Trưởng văn phòng đại diện của Viện Y dược cổ truyền Dân tộc, đồng thời là Phó giám đốc Học viện Vietmec, giữ nhiều vai trò trong các đơn vị y khoa đầu ngành trong nước.

Bên cạnh đó còn có những cái tên uy tín, những danh y đầu ngành khác để góp mình vào công sức phục hưng nền YHCT dân tộc, mang những bài thuốc quý từ Cung đình triều Nguyễn, những phương pháp theo YHCT để điều trị dứt điểm, hiệu quả vượt trội và an toàn cho bệnh nhân. 

Những chuyên gia đầu ngành, có tâm huyết với YHCT tại TradiMec
Những chuyên gia đầu ngành, có tâm huyết với YHCT tại Viện Y dược cổ truyền Dân tộc

Với mong muốn hướng đến mở rộng giá trị các tinh hoa YHCT, phục vụ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng và nâng cao chất lượng y tế đất nước, Viện đã hợp tác, chuyển giao những bài thuốc và công nghệ cho Nhất Nam Y Viện cùng các đối tác để hiện thực hóa, ứng dụng rộng rãi trong khám chữa bệnh.

  • Phòng khám Nhất Nam Y Viện và đơn vị trực thuộc – Trung tâm da liễu Đông y

Những bài thuốc YHCT quý giá chỉ có giá trị khi được ứng dụng thực tế và mang đến sự điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. Chính vì vậy, những thành quả nghiên cứu của Viện y dược cổ truyền dân tộc đã được ứng dụng thực tế trong khám chữa bệnh tại hệ thống phòng khám Nhất Nam Y Viện và đơn vị trực thuộc – Trung tâm da liễu Đông y.

Nhất Nam Y Viện là hệ thống khám chữa bệnh phục dựng hoàn hảo lại mô hình Thái Y Viện triều Nguyên. Không chỉ được khám trong không gian, kiến trúc tái hiện sinh động Thái Y Viện triều Nguyễn, bệnh nhân được chữa trị với những bài thuốc quý, những phương pháp vật lý trị liệu và chữa bệnh không dùng thuốc an toàn, hiệu quả được kiểm định nghiêm ngặt.

Tại đây, bệnh nhân sẽ được chẩn đoán, thăm khám và chữa trị bởi đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đứng đầu trong lĩnh vực YHCT của nước ta với các chuyên khoa gồm: Bệnh xương khớp, bệnh da liễu, bệnh tiết niệu, bệnh nam khoa, chứng mất ngủ, bệnh tiêu hóa, bệnh thận,…

BS. Vân Anh trực tiếp khám chữa bệnh tại Nhất Nam Y Viện 
BS. Vân Anh trực tiếp khám chữa bệnh tại Nhất Nam Y Viện

Việc khám bệnh trở thành một sự trải nghiệm riêng biệt, ấn tượng đồng thời đạt hiệu quả điều trị tốt. Đây cũng là một cách bảo tồn, lưu truyền những giá trị to lớn về văn hóa, tinh thần và tinh hoa y học dân tộc. 

Ngoài ra, Viện Y dược cổ truyền Dân tộc còn cùng Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam trực thuộc Nhất Nam Y Viện hợp tác chuyển giao công nghệ và các bài thuốc chữa bệnh da liễu. Đây là một địa chỉ cung cấp dịch vụ khám chữa và chăm sóc da liễu bằng các loại thảo dược thiên nhiên, bài thuốc cổ truyền kết hợp với công nghệ, máy móc hiện đại. Nhờ đó, bệnh nhân sẽ nhận được giải pháp toàn diện mang tính cá nhân hóa cao, phù hợp nhất cho chính mình.

Những bài thuốc được sử dụng tại hệ thống Nhất Nam Y Viện hiện tại là thành quả của nhiều đề tài nghiên cứu chuyên sâu và được thử nghiệm, kiểm định từ Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc. 

Công tác chuyển giao công nghệ và hợp tác toàn diện giữa Viện Y dược cổ truyền Dân tộc và các đối tác cung cấp nguồn lực lớn để góp phần thực hiện sứ mệnh bảo tồn, phát triển tinh hoa YHCT, góp phần xây dựng nền y học dân tộc hiện đại.

Xem thêm các đề tài nghiên cứu của Viện y dược cổ truyền Dân tộc

Hiệu quả hợp tác và định hướng phát triển toàn diện

Suốt quá trình thành và phát triển của mình, Viện Y dược cổ truyền Dân tộc đã vượt qua muôn vàn những gian nan nhưng luôn nhớ rõ sứ mệnh quan trọng gắn liền tôn chỉ của Danh y Tuệ Tĩnh, coi đây là “kim chỉ nam” cho những quyết định và phương hướng phát triển của Viện y dược cổ truyền dân tộc cho tới nay.

Viện gắn liền với 4 sứ mệnh đối với nền y học dân tộc nước nhà, cụ thể gồm:

  • Sưu tầm, nghiên cứu và phục dựng các bài thuốc YHCT đang bị mai một của dân tộc.
  • Chuyển giao thành quả các công trình nghiên cứu để ứng dụng thực tiễn và đạt hiệu quả cao vào khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe.
  • Gìn giữ và bảo tồn nguồn dược liệu quý thiên nhiên ban tặng cho đất Việt.
  • Đẩy mạnh liên kết và hợp tác quốc tế với những đơn vị YHCT uy tín trong và ngoài nước.

Viện nghiên cứu đã cho ra đời hàng trăm bài thuốc, nghiên cứu thành công nhiều phương pháp chữa bệnh theo YHCT, đồng thời phát triển nhiều đề tài khoa học hữu ích. 

Việc phục dựng, hoàn thiện và ứng dụng một bài thuốc hay một phương pháp điều trị cho người bệnh không phải là chuyện dễ dàng. Sự ra mắt của một pháp trị hay bài thuốc đều đòi hỏi một quá trình nghiên cứu và thực nghiệm phức tạp theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt được hoàn thiện bởi những y bác sĩ chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn. 

Mỗi bài thuốc đều thông qua quá trình nghiên cứu và kiểm định nghiêm ngặt
Mỗi bài thuốc đều thông qua quá trình nghiên cứu và kiểm định nghiêm ngặt

Sự nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ của đội ngũ chuyên gia kết hợp những công nghệ kỹ thuật hiện đại, tân tiến và những điều kiện về chất lượng dược liệu sẽ mang đến hiệu quả chữa trị tốt nhất. 

Sự hợp tác của Viện y dược cổ truyền dân tộc và Nhất Nam Y Viện trong tương lai sẽ ngày càng được đẩy mạnh và toàn diện hơn, để cùng nhau đóng góp phần nào vào nền y học của đất nước, mang đến cho người dân những sản phẩm, dịch vụ khám chữa bệnh hiệu quả nhất.

Danh sách những bài thuốc được ra đời nhờ sự kết hợp giữa Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc và Nhất Nam Y Viện sẽ này càng dài thêm. Đồng thị, kết hợp nghiên cứu và chuyển giao các phương pháp điều trị bằng YHCT để mang đến những giải pháp tối ưu cho các đầu bệnh khác.

Đây chính là khởi đầu cho ước mơ đưa YHCT dân tộc Việt vươn tầm ra thế giới. Không thể chỉ dựa trên nguồn lực của Viện Y dược cổ truyền Dân tộc, Viện nhận ra cần có nhiều nguồn nhân lực và sự liên kết từ các đơn vị YHCT hơn nữa trong để cùng nhau đưa những tinh hoa YHCT phát triển và đóng góp vai trò ngày càng lớn trong nền y tế nước nhà

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Viện Y dược cổ truyền Dân tộc

  • Trụ sở:  Biệt thự B31, KĐT Trung Hòa Nhân Chính, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.
  • Điện thoại: (024) 7109 6699
  • Website: https://vienyduocdantoc.org.vn/

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *