Review Vitamin D3 K2 MK7 có tốt cho sức khỏe không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Vitamin D3 K2 MK7 hiện đang khiến các bà mẹ săn lùng cho thấy độ “hot” của sản phẩm này như thế nào. Sản phẩm này được cho là có tác dụng hỗ trợ cho sự phát triển của hệ xương, răng cho các bé sơ sinh. Vậy thực hư câu chuyện này ra sao, có đúng như những lời đồn đại về vitamin này. Để hóa giải những thắc mắc đó, mời các bạn cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

Vitamin D3 K2 MK7 là gì? Thành phần của Vitamin D3 K2 MK7

Vitamin D3 K2 MK7 thực chất là một loại vitamin được kết hợp giữa 2 loại vitamin khác nhau là vitamin D3 và vitamin K2. Sự kết hợp này nhằm làm tăng hiệu quả cao nhất khi sử dụng.

Trong đó, vitamin D3 là một dạng vitamin D tự nhiên, giúp cơ thể hấp thụ canxi từ thức ăn nhanh chóng. Vitamin K2 có công dụng hỗ trợ vận chuyển canxi từ cơ thể vào xương và răng, giúp hình thành nên hệ xương – răng của con người. Vitamin D3 và K2 có trong một số thực phẩm hàng ngày nhưng với một lượng rất nhỏ. Vì vậy, cần bổ sung chúng để cơ thể có đủ dưỡng chất cần thiết.

vitamin d3 k2 mk7
Vitamin D3 K2 MK7 Sunday Natural với nguyên liệu vitamin K2 tinh khiết được nhập khẩu 100%

Vitamin D3 K2 MK7 là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi hãng Sunday Natural của Đức – một trong những thương hiệu nổi tiếng với các dòng thực phẩm dinh dưỡng có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên. Công ty Sunday Natural sở hữu hệ thống vườn thảo dược thiên nhiên quý hiếm, đội ngũ chuyên gia hàng đầu cùng công nghệ chiết xuất hiện đại đã tạo nên một sản phẩm Vitamin D3 K2 MK7 tuyệt vời.

Sản phẩm Vitamin D3 K2 MK7 Sunday Natural được cam kết có nguyên liệu vitamin K2 tinh khiết được nhập khẩu 100% từ Na Uy. Trên thực tế, sản phẩm bao gồm các loại khác nhau như:

  • Vitamin D3 K2 MK7 1000 IE + 50µg và Vitamin D3 + K2 MK7 2500 IE + 100 µg dành cho người lớn.
  • Vitamin D3 K2 MK7 5000 IE + 200 µg dành cho phụ nữ có thai và cho con bú.
  • Vitamin D3 K2 MK7 200 IE + 15 µg dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, thông tin trong bài viết tập trung phần lớn vào loại vitamin D3 K32 dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Trong đó, thành phần chính trong vitamin này có nguồn gốc từ 100% từ thực vật như:

  • Vitamin D3 được chiết xuất từ thực vật.
  • Vitamin K2 tinh khiết được chiết xuất từ hoa phong nữ của Na Uy.
  • Dầu mang MCT từ dừa chất lượng cao của Đức.

Tỷ lệ các thành phần trong mỗi giọt Vitamin D3 K2 MK7 đã được các chuyên gia dinh dưỡng của Sunday Natural nghiên cứu và cho ra tỉ lệ phù hợp nhất. Sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh là 200 IE Vitamin D3 và 15µg K2. Hàm lượng thành phần sẽ thay đổi theo sản phẩm dành riêng cho từng đối tượng.

Công dụng của Vitamin D3 K2 MK7 – Sản phẩm có tốt không?

Với những thành phần như trên thì Vitamin D3 K2 MK7 có thực sự hiệu quả với người sử dụng không? Tại Đức, sản phẩm này đã được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe tư vấn cho rất nhiều bà mẹ để sử dụng cho con. Nhất là những mẹ có con nhỏ từ 1 – 2 tuổi bị còi xương hay trẻ sơ sinh.

vitamin d3 k2 mk7
D3 K2 MK7 mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của trẻ nhỏ

Có thể kể đến những công dụng lớn nhất của Vitamin D3 K2 MK7 như:

  • Cung cấp canxi thúc đẩy phát triển hệ xương và răng của bé.
  • Bổ sung vitamin hàng ngày đồng thời giúp tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch của trẻ, hạn chế tình trạng bị nhiễm bệnh và ốm vặt thường gặp ở trẻ nhỏ.
  • Dùng cho các bé sơ sinh đang trong giai đoạn phát triển xương và răng.
  • Hỗ trợ những bé 1 -2 tuổi lười ăn, còi cọc, chiều cao thấp hơn so với độ tuổi.
  • Bổ sung vitamin giúp tổng hợp canxi tốt hơn trong giai đoạn đang lớn và phát triển chiều cao
  • Thúc đẩy hấp thụ thức ăn, hấp thụ tốt canxi cho sự phát triển toàn diện của cơ thể.
  • Hỗ trợ cho những bé ít được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có lợi ở bên ngoài.

Hướng dẫn sử dụng

Dưới đây là 4 cách dùng chính sản phẩm Vitamin D3 K2 MK7 dành cho trẻ nhỏ mà các mẹ có thể tham khảo:

Uống bằng cách nhỏ trực tiếp vào miệng trẻ

Cách này thường áp dụng cho các bé sơ sinh. Đầu tiên, mẹ hãy lắc đều lọ trước khi cho con uống để đảm bảo vi chất được đồng nhất. Sau đó, mở nắp lọ nghiêng 1 góc tùy theo thiết kế sản phẩm và nhỏ trực tiếp vào miệng cho trẻ, liều lượng sử dụng theo chỉ dẫn trên giấy hướng dẫn sử dụng hoặc theo lời khuyên của bác sĩ.

Tuy nhiên, cách này lại khiến nhiều mẹ gặp khó khăn khi nghiêng lọ vitamin không đúng chiều. Để khắc phục vấn đề này, mẹ nên nghiêng 1 góc 45 độ và 90 độ, sau đó xoay lọ cho đến khi giọt được nhỏ ra. Nếu thực hiện đúng các thao tác này, mẹ sẽ cho con uống đúng liều lượng dễ dàng và đem lại hiệu quả.

Uống bằng cách nhỏ vào thìa rồi cho trẻ uống

Mẹ có thể sử dụng thìa đong đủ liều lượng vitamin rồi cho con uống. Tốt nhất là nên sử dụng thìa nhựa an toàn, chuyên dùng cho trẻ nhỏ, lõm sâu, đầu thìa nhỏ. Việc đong bằng thìa giúp các mẹ kiểm soát số lượng giọt vitamin chuẩn xác hơn.

Ưu điểm lớn của cách này là giúp miệng chai không bị nhiễm bẩn do tiếp xúc trực tiếp với miệng trẻ, đồng thời kiểm soát tốt hơn số lượng giọt trước khi cho trẻ uống, tránh quá liều dùng.

Xem thêm

Sử dụng bằng cách trộn với sữa, cháo của trẻ

Các mẹ có thể nhỏ Vitamin D3 K2 MK7 vào sữa, cháo hoặc nhỏ vào đầu núm ti của bình sữa, đầu ti mẹ đều giúp bổ sung hiệu quả cho con. Lưu ý nhỏ trong cách uống này là các mẹ không nên trộn với sữa hay cháo quá nóng bởi vì vitamin K2 sẽ bị vô hiệu hóa khi gặp nhiệt độ cao.

Uống theo dạng Pipet

Pipet là một kiểu thiết kế sử dụng một ống nhỏ giọt phân liều sẵn để đong chính xác lượng vitamin D3 K2 cần thiết cho bé uống. Có thể nói, đây là một trong những cách dùng khoa học và đảm bảo nhất đối với sức khỏe của các bé nếu các mẹ biết áp dụng đúng hướng dẫn. Để sử dụng dạng pipet có hiệu quả cao, các mẹ có thể làm theo các bước hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Dùng tay sạch bóp/vuốt nhẹ đầu cao su của pipet để đẩy hết không khí trong ống ra.
  • Bước 2: Đưa pipet vào trong lọ dung dịch vitamin và từ từ nhả đầu ống cao su để chất lỏng dễ dàng đi vào ống (theo cơ chế chênh lệch áp suất giữa bên trong và bên ngoài ống pipet).
  • Bước 3: Bế đầu bé cao lên (với trẻ sơ sinh) hoặc cho bé ngồi và để đầu pipet vào khóe miệng bé (đặt giữa mặt trong của má và lưỡi). Sau đó, bóp nhẹ nhàng và lặp lại động tác này cho tới khi bé uống đủ liều theo khuyến cáo.

Một lưu ý cho các mẹ là các ống pipet rất dễ bị nhiễm khuẩn, nấm mốc do tiếp xúc với không khí sau mỗi lần sử dụng. Nguy hiểm hơn là rất khó để có thể phát hiện tình trạng này bằng mắt thường trong giai đoạn đầu. Vì vậy, các mẹ cần vệ sinh sạch và để lại vào lọ ngay sau mỗi lần sử dụng.

Liều lượng Vitamin D3 K2 MK7 được các chuyên gia khuyên dùng cho các bé như sau:

  • Đối với trẻ sơ sinh từ 0 – 1 tuổi: Liều dùng từ 1 1 – 2 giọt/ngày.
  • Đối với trẻ trên 1 tuổi: Liều dùng từ 3 giọt/ngày.
  • Các mẹ chỉ nên dùng ở mức được khuyến cáo, dùng quá liều cũng không có lợi mà thậm chí còn phản tác dụng khiến các bé thừa vitamin D. Thời gian sử dụng cho hiệu quả tốt nhất là vào buổi sáng.
vitamin d3 k2 mk7
Sử dụng đúng theo hướng dẫn từ nhà sản xuất

Những lưu ý khi sử dụng sản phẩm

Một số lưu ý trong quá trình sử dụng Vitamin D3 K2 MK7 mà các mẹ không thể bỏ qua bao gồm:

  • Chỉ nên sử dụng Vitamin D3 K2 MK7 cho trẻ đến 2 tuổi hoặc khi trẻ ngừng bú mẹ. Những trường hợp bé bị béo phì, tăng cân nhanh hoặc có bệnh lý đặc biệt thì mới cần bổ sung kéo dài.
  • Những trường hợp sử dụng vitamin K2 cho trẻ sơ sinh cần có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa vì vitamin này vẫn chưa chính thức được khuyến cáo dùng với trẻ sơ sinh.
  • Trẻ sinh đủ tháng, sau 1 tháng tuổi có thể bổ sung vitamin D3. Đối với trẻ sinh non thiếu tháng, có thể bổ sung vitamin D3 ngay khi ra đời theo liều dùng khuyến cáo từ 400-800 UI.

Trong quá trình bảo quản sản phẩm, các mẹ cũng cần lưu ý thêm như sau:

  • Rửa ống pipet, thìa, bát – dụng cụ cho trẻ uống Vitamin D3 K2 MK7 bằng nước ấm hoặc xà phòng dạng lỏng dùng riêng cho bình sữa trẻ em, sau đó để ráo và cất gọn vào tủ để dùng cho lần sau.
  • Bảo quản vitamin nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nhiệt độ cao và ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.
  • Sản phẩm dễ bị oxi hóa nên sau khi dùng xong phải đậy nắp chặt, tránh để tiếp xúc với không khí lâu.
  • Xem thêm các thông tin chi tiết về sử dụng và bảo quản trên trang chủ của Sunplay Natural.
vitamin d3 k2 mk7
Vitamin D3 đến từ Đức hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện

Vitamin D3 K2 MK7 mua ở đâu? Giá bán bao nhiêu?

Với những công dụng tuyệt vời như trên, các mẹ có con cần bổ sung vitamin D hỗ trợ phát triển hệ xương răng và chiều cao vượt trội chắc hẳn đang rất muốn tìm mua phải không? Vậy mua ở đâu để được sản phẩm chính hãng, chất lượng, tránh hàng giả hàng nhái?

Gợi ý cho các mẹ là có thể đặt mua tại trang chủ của Sunplay Natural. Hoặc tìm đến các đại lý phân phối chính hãng chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trẻ em. Ngoài ra, nếu các mẹ không có thời gian và cần dùng sớm thì có thể tìm mua tại các sàn thương mại điện tử như Amazon, Dr Vitamin, Shopee, Lazada, Sendo hay Tiki,…

Về giá bán của Vitamin D3 K2 MK7 loại dung tích 20ml sẽ dao động trong khoảng từ 350.000đ đến 400.000đ tùy vào nhà bán hàng khác nhau. Ngoài ra, có thể phát sinh thêm các phụ phí như chi phí vận chuyển,… nếu các mẹ mua từ sàn thương mại điện tử.

Trên đây là những thông tin chi tiết chia sẻ cho các mẹ về sản phẩm Vitamin D3 K2 MK7. Để các con yêu được lớn lớn đủ đầy, phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ, hy vọng các mẹ sẽ là những người thông minh nhất, chọn lựa những sản phẩm phù hợp và cần thiết cho con mình! Hãy tham khảo thêm ý kiến từ các bác sĩ chuyên gia đế sử dụng sản phẩm hiệu quả!

Thông tin hữu ích

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *