Vợ Yếu Sinh Lý Phải Làm Sao? Các Biện Pháp Khắc Phục

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Tình trạng yếu sinh lý không phải là vấn đề của riêng quý ông mà còn là mối bận tâm của nhiều chị em phụ nữ. Đa số phụ nữ sau khi kết hôn thường ngại ngùng khi chia sẻ về tình trạng yếu sinh lý của bản thân. Vậy khi vợ yếu sinh lý phải làm sao, đàn ông cần làm gì để giúp vợ vượt qua chuyện này?

Đọc thêm : phụ nữ yếu sinh lý nên dùng thuốc nào

Nguyên nhân khiến vợ bị yếu sinh lý

Nhiều người hẳn vẫn chưa biết yếu sinh lý nữ là như thế nào? Thông thường, phụ nữ sau khi sinh con hoặc chuẩn bị bước vào giai đoạn tiền mãn kinh thường có nguy cơ bị yếu sinh lý. Tình trạng này kéo dài có thể khiến chị em phụ nữ bị lãnh cảm, không còn ham muốn quan hệ tình dục.

Yếu sinh lý ở nữ giới ảnh hưởng rất nhiều đến hạnh phúc gia đình, tâm sinh lý của phụ nữ. Sự suy giảm hormone estrogen ở phụ nữ là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tình trạng này. Nắm bắt được nguyên nhân yếu sinh lý của vợ có thể giúp các ông chồng chủ động hơn khi giúp vợ vượt qua giai đoạn này.

  • Suy giảm hormone tình dục

Sự suy giảm hormone tình dục, đặc biệt là estrogen khiến phụ nữ mất hứng thú trong chuyện quan hệ tình dục. Điều này có thể gây khô âm đạo, giảm hưng phấn khi yêu và phụ nữ khó đạt được cực khoái.

Tình trạng suy giảm hormone thường xảy ra ở phụ nữ sau sinh hoặc sau tuổi 30, khi cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa.

  • Ảnh hưởng của một số bệnh mãn tính

Phụ nữ bị tiểu đường, suy gan thận hoặc mắc bệnh lý về tim mạch có thể gây ra tình trạng yếu sinh lý. Các bệnh lý này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của nữ giới, tác động đến tuần hoàn máu và khả năng tiết dịch âm đạo, khiến phụ nữ khó khăn hơn khi hoạt động tình dục.

  • Các bệnh lý phụ khoa

Các bệnh lý phụ khoa có thể gây viêm nhiễm, ngứa ngáy và khô âm đạo. Điều này khiến nữ giới trở nên tự ti, ngại ngùng khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, tình trạng viêm nhiễm phụ khoa có thể khiến nữ giới bị đau rát khi quan hệ, không đạt được khoái cảm.

  • Do căng thẳng quá mức

Phụ nữ thường nhạy cảm hơn đàn ông và dễ bị tác động tâm lý hơn. Tình trạng căng thẳng kéo dài có thể gây suy giảm chức năng sinh lý nữ. Căng thẳng gây ra tình trạng mất ngủ, mệt mỏi, từ đó dẫn tới suy giảm nồng độ nội tiết tố của cơ thể.

Tham khảo : liệu trình điều trị yếu sinh lý nữ tại Nhất Nam Y Viện

Vợ yếu sinh lý phải làm sao?

Điều trị yếu sinh lý ở nữ giới cần có sự hỗ trợ của bạn tình để có hiệu quả nhanh chóng và tốt nhất. Vì thế, vợ yếu sinh lý phải làm sao là băn khoăn của nhiều cánh mày râu. Người chồng cần tìm hiểu nguyên nhân yếu sinh lý của vợ để giúp vợ vượt qua chuyện này tốt hơn.

Trên thực tế, người chồng có nhiều cách để giúp vợ tăng ham muốn tình dục, từ đó cải thiện tình trạng yếu sinh lý. Vợ yếu sinh lý phải làm sao? Nam giới có thể áp dụng ngay các phương pháp sau đây:

  • Chủ động đưa vợ đi khám phụ khoa

Việc thăm khám phụ khoa để điều trị yếu sinh lý có thể khiến phụ nữ ngại ngùng. Chính vì thế, nam giới chủ động đưa vợ đi khám phụ khoa và có thể khám định kỳ cùng với vợ để bác sĩ đưa ra lời khuyên tốt nhất.

Chủ động quan tâm đến sức khỏe của vợ cũng là cách giải tỏa tâm lý, giúp phụ nữ tự tin và cảm thấy được yêu thương nhiều hơn, từ đó có thể cải thiện một số vấn đề về sinh lý.

  • Hỗ trợ bằng chế độ ăn uống

Các ông chồng hoàn toàn có thể giúp vợ cải thiện nồng độ estrogen bằng chế độ ăn uống hợp lý mỗi ngày. Các thực phẩm phụ nữ nên sử dụng hàng ngày để tăng cường sinh lý là: đậu nành, rau diếp, bơ, súp lơ xanh, đu đủ xanh, dưa hấu…

Bên cạnh đó, cần chú ý loại bỏ những thực phẩm nhiều dầu mỡ, các đồ ngọt, nước có gas, rượu bia trong thực đơn để tránh tình trạng yếu sinh lý nặng thêm.

vo yeu sinh ly phai lam sao
Vợ yếu sinh lý phải làm sao? Người chồng nên cùng vợ chia sẻ việc nhà và tâm sự thường xuyên
  • Giúp việc nhà cho vợ

Công việc hàng ngày và áp lực việc nhà có thể khiến phụ nữ không có thời gian cho riêng mình. Điều này khiến phụ nữ bị căng thẳng, mệt mỏi và đôi khi dẫn tới suy nhược cơ thể. Chính vì thế, người chồng nên thấu hiểu và phụ việc nhà cùng vợ mỗi ngày.

Điều này có thể giúp vợ có thêm thời gian chăm sóc bản thân, có cảm giác được yêu thương, từ đó cải thiện được ham muốn tình dục.

  • Tạo tinh thần thoải mái cho vợ, thường xuyên hâm nóng tình cảm

Người đàn ông biết chiều chuộng và yêu thương vợ đúng cách sẽ khiến người vợ ngày càng đẹp hơn và hưng phấn trong chuyện chăn gối.

Nếu có thể giúp vợ có tâm lý thoải mái mỗi ngày, có những điều bất ngờ giản dị trong cuộc sống để hâm nóng tình cảm, chắc chắn các quý ông sẽ nhận được sự yêu thương và giúp vợ vượt qua thời kỳ yếu sinh lý hiệu quả.

  • Thấu hiểu và chia sẻ vấn đề sinh lý với vợ

Việc thấu hiểu và mạnh dạn chia sẻ vấn đề về sinh lý với vợ có thể giúp hai vợ chồng tìm ra những vướng mắc trong cuộc sống để từ đó dần dần hoàn thiện.

Việc chia sẻ cũng giúp phụ nữ nhận ra được chính xác tình trạng của mình, từ đó chủ động hơn trong điều trị bệnh yếu sinh lý.

Trên đây là những chia sẻ có thể giúp các quý ông xóa tan nỗi lo vợ yếu sinh lý phải làm sao. Phụ nữ là để yêu, để thương. Đôi khi chỉ cần một cử chỉ quan tâm của người chồng cũng có thể giúp người vợ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Thông tin liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *