Giải Đáp Chi Tiết Bệnh Vôi Hóa Tiền Liệt Tuyến Uống Thuốc Gì?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Vôi hóa tiền liệt tuyến uống thuốc gì để nhanh khỏi bệnh và đảm bảo độ an toàn? Đây là vấn đề rất được đa số người bệnh quan tâm. Thực tế tùy thuộc vào tình trạng bệnh bác sĩ sẽ chỉ định bạn sử dụng những loại thuốc khác nhau, hoặc kết hợp để mang đến hiệu quả cao. Vậy những loại thuốc đó là gì, cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Vôi hóa tiền liệt tuyến uống thuốc gì?

Người bị vôi hóa tiền liệt tuyến thường có tiền sử mắc bệnh viêm nhiễm tuyến tiền liệt hoặc có liên quan đến phì đại và u xơ tuyến tiền liệt. Khi bệnh ở giai đoạn đầu hoặc nốt vôi hóa còn nhỏ sẽ không gây ra những triệu chứng khó chịu. Vì thế bệnh thường được phát hiện thông qua thăm khám định kỳ, chụp X-quang.

Với những trường hợp nốt vôi hóa tiền liệt tuyến không quá to và nhiều, không gây ra triệu chứng bất thường, người bệnh sẽ không cần điều trị. Thay vào đó bạn được khuyến khích xây dựng lối sống lành mạnh để cải thiện tình trạng bệnh cũng như phòng ngừa vôi hóa.

Trường hợp bệnh vôi hóa gây viêm nhiễm tại tuyến tiền liệt hoặc đi kèm những triệu chứng khó chịu, vấn đề sức khỏe khác nam giới sẽ được chỉ định điều trị dứt điểm.

voi hoa tiem liet tuyen uong thuoc gi
Tùy tình trạng vôi hóa người bệnh sẽ được chỉ định phương pháp điều trị thích hợp

Sự phát triển của khoa học kỹ thuật giúp việc điều trị vôi hóa tiền liệt tuyến trở nên dễ dàng hơn. Theo đó người bệnh có thể sử dụng phương pháp nội khoa hoặc ngoại khoa để ngăn chặn vôi hóa tiến triển mạnh. Thông thường, người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng thuốc tân dược để nhanh chóng cải thiện vôi hóa ở tuyến tiền liệt.

Ưu điểm nổi bật của thuốc tân dược chính là dễ sử dụng, hiệu quả mang lại tức thì. Mặc dù vậy dùng thuốc điều trị chỉ thích hợp với những đối tượng vôi hóa mức độ nhẹ. Để biết chính xác mình có thể sử dụng thuốc chữa vôi hóa tiền liệt tuyến không bạn cần đến gặp bác sĩ, thăm khám và nghe tư vấn cụ thể.

Vậy vôi hóa tiền liệt tuyến uống thuốc gì để nhanh chóng cải thiện bệnh? Nếu bạn đang thắc mắc vấn đề này hãy theo dõi nội dung sau mà Nhất Nam Y Viện chia sẻ.

Thuốc chữa vôi hóa tiền liệt tuyến – Kháng sinh

Vôi hóa tiền liệt tuyến uống thuốc gì? Một trong những loại thuốc được sử dụng nhiều nhất trong điều trị vôi hóa tiền liệt tuyến chính là kháng sinh. Thuốc kháng sinh thường dùng nhằm mục đích tiêu diệt vi khuẩn gây nên tình trạng viêm nhiễm tiền liệt tuyến nam ở mức độ cấp tính.

Mặc dù vậy với những trường hợp viêm nhiễm mãn tính, việc sử dụng thuốc tân dược sẽ gặp phải nhiều trở ngại hơn do kháng sinh không thể xâm nhập sâu vào tuyến tiền liệt. Ngoài ra vi khuẩn kháng thuốc cũng phát triển mạnh gây nên những cản trở trong điều trị nội khoa.

Do đó, nếu người bệnh được chẩn đoán viêm tiền liệt tuyến mãn tính nên cân nhắc việc sử dụng thuốc tân dược, ngoài ra tuyệt đối không được tự ý đổi thuốc hoặc tăng liều. Những việc này đều có thể gây hại cho gan và thận. Trường hợp nhiễm khuẩn tái phát liên tục người bệnh sẽ được chỉ định điều trị ngoại khoa.

voi hoa tiem liet tuyen uong thuoc gi
Thuốc kháng sinh giúp giảm triệu chứng bệnh

Sử dụng thuốc tiêm

Thuốc chữa vôi hóa tiền liệt tuyến tiếp theo thường được chỉ định là thuốc kháng sinh dạng tiêm. Thuốc được tiêm vào tuyến tiền liệt của nam giới để hỗ trợ cho thuốc kháng sinh đường uống.

Nguyên nhân là thuốc kháng sinh đường uống có khả năng xâm nhập mô tuyến tiền liệt thấp. Thế nhưng thuốc tiêm sử dụng trong một thời gian dài có thể gây nên tình trạng kháng thuốc.

Bên cạnh đó thuốc tiêm mang đến hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn nhưng không thể làm tiêu biến hoàn toàn nốt vôi hóa 6mm hoặc to hơn.

Một số loại thuốc khác

Vôi hóa tiền liệt tuyến uống thuốc gì để nhanh cải thiện bệnh? Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, ngoài những loại thuốc trên, trường hợp nam giới bị vôi hóa tiền liệt tuyến có liên quan đến viêm nhiễm mãn tính cần được điều trị tận gốc bằng các loại thuốc kháng viêm, kháng sinh kết hợp.

Cụ thể, vôi hóa liên quan đến u xơ tiền liệt tuyến nên sử dụng các loại thuốc như:

  • Nhóm thuốc ức chế 5-alpha (5-ARI) như Avodart (dutasteride), Proscar (finasteride)…
  • Nhóm thuốc chẹn alpha như Flomax (tamsulosin), Uroxatral (alfuzosin),…
  • Ngoài ra, tùy tình trạng bệnh, bác sĩ có thể chỉ định bạn dùng thêm thuốc lợi tiểu quai, thuốc kháng cholinergic, Desmopressin hoặc Mirabegron,…
voi hoa tiem liet tuyen uong thuoc gi
Avodart là thuốc ức chế 5-alpha

Vôi hóa tiền liệt tuyến uống thuốc gì? Một số thảo dược lành tính

Ngoài thuốc tân dược, những thảo dược Đông y cũng là cách trị bệnh vôi hóa tiền liệt tuyến được nhiều người tin tưởng và áp dụng.

Y học cổ truyền cho rằng, vôi hóa, xơ hóa hay viêm tiền liệt tuyến là bệnh lý được hình thành do cùng một nguyên nhân tắc nghẽn nhiệt, tích tụ hàn khí bụng dưới, ứ đọng máu huyết và khí.

Để điều trị bệnh tận gốc và an toàn, người bệnh cần tiêu nhiệt, triệt hàn. Nếu bạn muốn biết chính xác vị thuốc nào thích hợp với tình trạng bệnh của mình cần đến những địa chỉ y học cổ truyền uy tín thăm khám. Các thầy thuốc sau khi bắt mạch, xác định tình trạng bệnh sẽ kê đơn thuốc thích hợp và an toàn.

Tuy nhiên người bệnh cần nhớ, việc dùng thảo dược Đông y trị bệnh khá lành tính nhưng cần thời gian dài để phát huy tác dụng. Vì vậy nam giới cần kiên trì dùng thuốc theo chỉ dẫn để thấy kết quả như mong muốn.

Khi nào người bệnh vôi hóa tiền liệt tuyến cần đến gặp bác sĩ?

Các loại thuốc chữa vôi hóa tiền liệt tuyến thường được chỉ định sử dụng tại nhà. Tuy nhiên nếu bạn nhận thấy tình trạng vôi hóa có dấu hiệu trở nặng gây viêm nhiễm tuyến tiền liệt cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám, điều trị tích cực.

Vôi hóa tiền liệt tuyến nếu không được điều trị đúng cách có thể hình thành những biến chứng viêm nhiễm mãn tính, ảnh hưởng khả năng sinh sản cũng như tăng nguy cơ ung thư và nhiễm trùng máu,…

Xem thêm

voi hoa tiem liet tuyen uong thuoc gi
Nam giới bị rối loạn tiểu tiện nên đến gặp bác sĩ để thăm khám

Vì thế nam giới cần đến gặp bác sĩ khi có những triệu chứng sau:

  • Người bệnh có dấu hiệu rối loạn tiểu tiện, cụ thể là tiểu khó, tiểu rát, tiểu buốt, tiểu đêm, tiểu không hết,…
  • Nam giới xuất hiện những cơn đau bất thường ở vùng háng, bụng dưới. Đôi khi cơn đau này có thể kéo dài xuống hậu môn, dương vật, vùng đáy chậu.
  • Việc quan hệ tình dục trở nên khó khăn, nam giới đau mỗi khi xuất tinh. Tinh dịch xuất ra có màu vàng nhạt, chảy ra từ từ.

Các chuyên gia cho biết, những triệu chứng vôi hóa tiền liệt tuyến thường khiến người bệnh nhầm lẫn với một số bệnh lý khác ở cùng cơ quan này. Vì thế nhiều trường hợp phát hiện ra, bệnh đã tiến triển đến giai đoạn nặng. Do vậy, nam giới nên chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ để có thể phát hiện bệnh sớm và điều trị triệt để.

Lưu ý dùng thuốc chữa vôi hóa tiền liệt tuyến và biện pháp phòng bệnh

Vấn đề bị vôi hóa tiền liệt tuyến uống thuốc gì đã được chúng tôi giải đáp ở nội dung trên. Đây là những loại thuốc khá phổ biến nhưng mang lại kết quả cao. Mặc dù vậy để đảm bảo an toàn và nâng cao kết quả sử dụng, người bệnh cần tuân thủ nghiêm túc chỉ định của bác sĩ về cách dùng, liều dùng cũng như thời gian uống.

Việc người bệnh tự ý sử dụng hoặc ngưng thuốc có thể ảnh hưởng đến kết quả điều trị. Thậm chí nó có thể khiến bệnh bị kích thích, phát triển nhanh hơn, gây nên những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe nam giới.

Ngoài ra, nếu bạn lạm dụng thuốc kháng sinh có thể tăng nguy cơ đề kháng kháng sinh, gây nên những khó khăn trong điều trị về sau. Vì thế, ngoài việc dùng thuốc chữa vôi hóa tiền liệt tuyến đúng cách, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

voi hoa tiem liet tuyen uong thuoc gi
Nam giới tắm nước ấm để thư giãn tuyến tiền liệt
  • Trong thời gian sử dụng thuốc người bệnh vôi hóa tiền liệt tuyến không nên uống bia, rượu, cà phê, trà, kiêng hút thuốc lá, thực phẩm cay nóng, dầu mỡ, nhiều gia vị,… Đây đều là những thực phẩm/hành động có thể kích thích bàng quang và tuyến tiền liệt đang bị tổn thương của bạn.
  • Nam giới nên uống đủ từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày để giúp cơ thể tăng khả năng đào thải độc tố, cải thiện triệu chứng rối loạn tiểu tiện.
  • Người bệnh nên dành ra 30 phút mỗi ngày để tập thể dục. Những bài tập yoga hỗ trợ điều trị bệnh lý tiền liệt tuyến, đi bộ,… được khuyến khích thực hiện, giúp nam giới cải thiện rối loạn tiểu tiện và phòng ngừa biến chứng nguy hiểm.
  • Chú ý vệ sinh cơ thể, nhất là vùng kín để giảm nguy cơ viêm nhiễm.
  • Nam giới nên duy trì đời sống tình dục lành mạnh, đều đặn, 1 vợ 1 chồng.
  • Người bệnh hạn chế tạo áp lực lên tuyến tiền liệt bằng việc ngồi ít hơn, không đạp xe.
  • Tắm nước ấm để giúp tuyến tiền liệt được thư giãn, giảm đau nhức.
  • Ngoài việc dùng thuốc chữa vôi hóa tiền liệt tuyến, người bệnh có thể thực hiện vật lý trị liệu, massage để giảm tắc nghẽn tuyến tiền liệt, đồng thời thông ống tuyến, ngăn ngừa nhiễm trùng. Hoặc các loại thuốc Nam chữa vôi hóa tuyến tiền liệt cũng có thể là lựa chọn cho những bệnh nhân mức độ nhẹ.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đã giúp bạn giải đáp được vấn đề vôi hóa tiền liệt tuyến uống thuốc gì cải thiện bệnh hiệu quả. Những loại thuốc này không có khả năng điều trị dứt điểm vôi hóa, chúng chỉ góp phần hỗ trợ điều trị. Để biết chính xác loại thuốc mình nên dùng, bạn cần đến bệnh viện gặp bác sĩ thăm khám cụ thể.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *