Hình thức xét nghiệm máu HP có chính xác không? Lưu ý

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Xét nghiệm máu HP là một trong những phương pháp chẩn đoán khuẩn HP trong dạ dày, được tiến hành phổ biến tại các cơ sở y tế. Nhiều người băn khoăn, xét nghiệm máu HP có chính xác không, khi nào cần thực hiện và những lưu ý khi xét nghiệm? Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Xét nghiệm máu HP là gì? Những ai nên xét nghiệm máu HP?

Khuẩn HP (Helicobacter pylori) là vi khuẩn sinh sống và phát triển ở lớp nhầy của niêm mạc dạ dày bằng cách tiết ra enzyme urease trung hòa acid. Khuẩn này là nguyên nhân của hàng loạt các bệnh lý về dạ dày.

Theo các chuyên gia, tỷ lệ nhiễm vi khuẩn HP ở nước ta lên đến 73%, cách xác định chính xác việc có bị nhiễm khuẩn hay không chỉ được thực hiện bằng phương pháp xét nghiệm. Chính vì vậy rất dễ hiểu vì sao nhiều người băn khuẩn xét nghiệm máu HP có chính xác không?

xet nghiem mau hp co chinh xac khong
Xét nghiệm máu HP là 1 trong 4 phương pháp xét nghiệm phổ biến hiện nay

Xét nghiệm máu tìm HP là một trong 4 phương pháp tìm khuẩn HP được ứng dụng tại hầu hết các cơ sở y tế hiện nay, 3 phương pháp còn lại là: Test hơi thở, tìm HP trong phân và nội soi dạ dày.

Khi dạ dày nhiễm khuẩn HP, máu của người bệnh sẽ sản sinh ra kháng thể( HP – IgM và HP – IgG) kháng lại khuẩn này. Do đó, thông qua việc xét nghiệm máu bác sĩ sẽ đưa ra kết luận cơ thể có nhiễm khuẩn HP hay không. Đây là phương pháp chẩn đoán nhanh, với mức chi phí hợp lý được nhiều người lựa chọn.

Tìm HP trong máu được tiến hành theo các bước như sau:

  • Bước 1: Lấy mẫu máu.
  • Bước 2: Phân tích xem trong máu có kháng thể chống HP hay không.
  • Bước 3: Nếu các kháng thể HP – IgM và HP – IgG được tìm thấy trong máu, đồng nghĩa với việc bạn dương tính với khuẩn HP.

Có 2 trường hợp cần xét nghiệm máu vi khuẩn HP, cụ thể:

  • Những bệnh nhân mắc các bệnh lý dạ dày: Viêm loét, xuất huyết, hẹp dạ dày… là những trường hợp cần xét nghiệm máu HP để theo dõi tiến triển bệnh định kỳ và kiểm soát các nguy cơ biến chứng như ung thư
  • Ngoài ra, xét nghiệm được ứng dụng trong trường hợp các chuyên gia nghiên cứu dịch tễ khi cần các phương pháp chẩn đoán khác nhau để được ra kết quả chính xác.

Đọc thêm

Hình thức xét nghiệm máu HP có chính xác không?

Xét nghiệm máu HP là xét nghiệm được nhiều người ưa chuộng bởi đây là phương pháp không gây khó chịu như khi nội soi và có mức chi phí hợp lý hơn so với test HP qua hơi thở. Vậy xét nghiệm máu hp có chính xác không? Để trả lời chính xác câu hỏi này bạn cần biết một vài thông tin như sau:

Những ưu nhược điểm của xét nghiệm máu HP

Với mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, xét nghiệm máu HP cũng vậy, cụ thể như sau:

Ưu điểm

  • Cho kết quả nhanh: Đây là phương pháp cho kết quả tương đối nhanh. Nếu như với nội soi cần tiến hành gây mê, phân tích mẫu biểu mô sau nội soi mới có thể kết luận được tình trạng bệnh, thì xét nghiệm máu HP chỉ cần thời gian ngắn phân tích các kháng thể trong máu là có thể kết luận người bệnh có nhiễm HP hay không?.
  • Không tạo cảm giác khó chịu: Kỹ thuật lấy máu đơn giản hơn gấp nhiều lần so với thực hiện kỹ thuật gây mê và không gây khó chịu cho người bệnh.
  • Chi phí hợp lý: Nếu xét nghiệm HP trong phân và trong hơi thở thường có mức chi phí cao thì xét nghiệm máu được đánh giá là có mức chi phí hợp lý hơn cả.

Nhược điểm:

  • Xét nghiệm máu HP cho kết quả chính xác thấp: Theo các chuyên gia, đây là phương pháp xét nghiệm đơn giản, không ít trường hợp cho kết quả dương tính giả do đó, đây không phải là loại xét nghiệm được ưu tiên.
  • Không sử dụng được cho trẻ em: Điểm hạn chế thứ 2 của phương pháp này là không có giá trị trong chẩn đoán hp ở trẻ.
xet nghiem mau hp co chinh xac khong
Xét nghiệm máu HP có chính xác không? Câu trả lời là độ chính xác thấp

Vì sao xét nghiệm máu HP có thể cho kết quả sai?

Có 2 nguyên nhân phổ biến khiến xét nghiệm máu HP cho độ chính xác thấp hoặc dương tính giả. Cụ thể:

  • Vi khuẩn HP tồn tại ở nhiều vị trí: Ngay cả khi không có mặt trong dạ dày, khuẩn HP vẫn có thể tồn tại ở nhiều vị trí khác trên cơ thể như: Miệng, ruột non… Cơ thể sẽ sản xuất kháng thể để ngăn chặn sự tấn khuẩn HP do đó, khi xét nghiệm máu kháng thể này vẫn tồn tại cho kết quả dương tính HP. Tuy nhiên, nếu không nằm trong dạ dày thì loại khuẩn này không có khả năng gây ra các bệnh lý cho dạ dày.
  • Phương pháp này thường cho kết quả dương tính giả: Bệnh nhân sau khi đã điều trị khỏi hoàn toàn HP thì lượng kháng thể chống HP ở trong máu vẫn còn, lượng kháng thể này suy giảm rất chậm, thậm chí có những trường hợp cả năm mới hết. Do vậy, phương pháp này gây khó khăn cho bác sĩ trong việc theo dõi tiến triển bệnh và đưa ra phác đồ theo từng giai đoạn.
xet nghiem mau hp co chinh xac khong
Khuẩn HP tồn tại ở nhiều nơi: Miệng, ruột non… gây kết quả xét nghiệm sai

Như vây, dễ hiểu vì sao xét nghiệm máu vi khuẩn HP cho độ chính xác thấp. Việc xét nghiệm máu hỗ trợ đắc lực trong chẩn đoán nhiễm trùng. Tuy nhiên, nhược điểm chính là không xác định được chính xác vi khuẩn HP có tồn tại ở dạ dày hay không, gây khó khăn trong điều trị.

Những lưu ý khi xét nghiệm máu tìm HP

Tuân thủ những lưu ý khi xét nghiệm vi khuẩn HP sẽ giúp người bệnh có được kết quả chính xác, cụ thể:

  • Hầu hết các xét nghiệm máu đều được yêu cầu nhịn ăn sáng vậy xét nghiệm máu HP có cần nhịn ăn không? Theo các chuyên gia, người bệnh nên nhịn ăn từ 4 –  6 tiếng trước khi thực hiện xét nghiệm để tăng khả năng chính xác.
  • Với trường hợp kết quả là dương tính, người bên nên thực hiện thêm phương pháp nội soi dạ dày để biết chính xác việc có nhiễm HP thật không. Và đồng thời, việc nội soi cũng là để đánh giá tình trạng bệnh để bác sĩ có phác đồ điều trị phù hợp.
  • Luôn giữ tinh thần lạc quan dù kết quả là âm tính hay dương tính vì khi quá lo âu, căng thẳng không tốt cho hệ tiêu hóa.

LIÊN HỆ NGAY – CHUYÊN GIA TƯ VẤN CÁCH KHỎI HP DẠ DÀY

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Hy vọng, với những thông tin bài viết cung cấp, bạn đọc đã có câu trả lời cho thắc mắc xét nghiệm máu HP có chính xác không? Từ đó có thể tìm kiếm những phương pháp phù hợp nhất với bản thân.

Tìm hiểu thêm

Bình luận (64)

  1. Quỳnh Nhu says: Trả lời


    Có ai từng điều trị viêm loét Hp dạ dày ở Nhất nam y viện rồi cho xinn ít phản hồi nà

    1. hạnh văn nguyễn says: Trả lời


      Ông muốn xin phản hồi gì, tôi chưa đi khám đây nhưng sao thấy tên cứ lạ lạ, bình thường họ đặt là Bệnh viện gì đó, đây tên Nhất nam y viện nghe lạ lạ

    2. Đoàn thuý says: Trả lời


      Đó bệnh viện công ông ơi, đây phòng khám yhct mà cha nội. Tôi khám NNYV rồi nè. Bên này toàn tiến sĩ vs bs lâu năm khám thôi đó. Khám siêu giỏi. Đợt tôi bs Vân anh khám, bs già phết, chắc hơn 60 rồi. Nhưng khám vẫn ổn, khám tỉ mỉ.

    3. trương quyền says: Trả lời


      Bs Vân Anh khám oke nhất bạn nhỉ. Tôi thấy bác cứ hiền hiền nhẹ nhàng làm sao, khám chuẩn bệnh chứ. Bs kê cho tôi liệu trình 3 tháng, tôi dùng đúng 3 tháng thôi là hết bệnh rồi. Dk cái hết đau dạ dày ăn ngủ ngon hơn hănt, giờ chả lo kiêng khem như trc

    4. Minh Tiệp says: Trả lời


      Đây thông tin cô Vân anh cho ai cần nè https://nhatnamyvien.com/nguyen-thi-van-anh-chua-dau-da-day-36104.html

    5. Chú Út says: Trả lời


      Tôi thấy bên này tuy là khám yhct nhưng rất là hay nha, họ có cái app Nhất Nam Y Viện hiện đại ra trò, vừa đặt dk lịch, vừa có thể xem thông tin bệnh trên này

  2. Phương Thảo says: Trả lời


    Một liêu trình dùng Nhất nam bình vị khang nếu dùng 3-4 tháng nghĩa là mình dungh 1 lèo hay là dùng ngắt quảng ạ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Phương Thảo,
      Để điều trị bệnh dạ dày bằng Nhất Nam Bình Vị Khang 1 liệu trình kéo dài từ 2-4 tháng tuỳ mức độ bệnh. Và liệu trình điều trị liền mạch theo chỉ định bác sĩ bạn nhé!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Khang Tử says: Trả lời


      Liền bạn nha, chứ ngắt quang hay quên thuôk là ko có tác dụng đâu

    3. Fungla says: Trả lời


      Thuôc đun sắc hơi phức tạp nhỉ. Tại mình hay di chuyển công tác lien tục nếu mà đem đi đun thì ko có thgian mà cũng ko có nồi niêu, hic hic

    4. Quỳnh Hoa says: Trả lời


      Thì bạn mua cái liệu trình họ đun sắc sẵn, chỉ cần hoà cái uống á bạn. chứ mua thuốc thang làm gì sắc cho mất công

    5. Phong Vũ says: Trả lời


      Nhưng thuốc nam phải sắc mới có tac dụng chứ nhỉ, chứ uống thuốc nam mà ko săc sthif sao hiệu quả. Thuốc sẵn nhở họ trộn gì vào thì sao

    6. Khả Lê says: Trả lời


      ôi bạn lo bò trắng răng, cả cá trung tâm to chà bá, có giấy tờ hẳn hoi ai lại đi làm mây trò trộn thuok dk bạn hey. Thuốc sẵn nó tiện hơn thuốc sắc, tại ngta có chuyên môn sắc chứ ko như mình sắc khéo ko ổn mất tác dụng chứ

  3. Levanhuy says: Trả lời


    Thế tóm lại la nên xét nghiệm máu hay nôi soi HP sẽ oke hơn?

    1. Tâm Nhi says: Trả lời


      Thường xét nghiệm thì nhanh có kết quả, và ko bị khó chịu như nội soi. Nếu ko chịu dk nội soi thì nên xtes nghiệm máu nhé

    2. Ý Nguyên says: Trả lời


      HÌnh nhưu nội soi cho kết quả chính xác hơn đó bạn, mỗi tội hơi khó chịu

  4. Trần ĐT says: Trả lời


    Làm sao để biết dk thuốc nào tốt hay ko, ví dụ e tìm hiểu Nhất nam bình vị khang thì sao biêt thuôk này tốt được?

    1. Quý Phạm says: Trả lời


      Bạn tìm kiếm thông tin trên google ấy, có nhiều kết quả trái chiều, chịu khó đọc xem. Quan trọng là bên báo chí hay ng nổi tiếng có phản hồ ko, bvif có báo thì iu tín

    2. dương phan says: Trả lời


      Đây như thuốc Nhất nam bình vị khang này có báo đăng bạn này, bạn đã đọc chưa? https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nhat-nam-binh-vi-khang-tinh-hoa-tu-phuong-thuoc-bi-truyen-chua-viem-loet-hp-cho-vua-tu-duc-172210823145150874.htm

    3. thị hiếu says: Trả lời


      Mình thì hay đọc review của những người đã từng dùng, vì đó là trải nghiệm sát nhất, đọc và chắt lọc

    4. Hoa Như Ý says: Trả lời


      Theo tôi dựa vào:
      – Độ uy tín của nơi bán
      – bác sĩ có hay không, uy tín không
      – có hiêu quả không
      – nhiều ng dùng ko
      – có báo nói xấu không?

  5. Hạnh Nhi says: Trả lời


    Khổ quá các mom ơi, con e bị dạ dày nhưng chiều nào đón cháu nó cũng đòi ăn xúc xích rồi xiên bản rồi mấy cái mỳ cay ở trường, ko cho ăn thì ré lên, e chả biết làm sao

    1. Phương Như says: Trả lời


      Ôi trồi, bạn là mẹ thì bạn phải quản, chứ làm sao nưuax. ăn mấy cái này chưa bị dạ dày cũng bị sớm

    2. Phương T says: Trả lời


      Đầu tiên bạn nên chữa cho bé đi, chứ con nít nó vẫn hay thèm đồ ăn vặt mà. Trẻ con thì bạn tham khảo Nhất Nam Bình Vị Khang bạn nè, Bé tôi đang dùng thấy ổn nên tôi gthieu. bé này cũng bị này mà dùng NNBVK hết rồi đó https://youtu.be/yv9L5bRo1Ec

    3. Hạnh Nhi says: Trả lời


      Nhất Nam Bình Vị Khang Bạn bán giá ra sao đó bạn?

    4. Phương T says: Trả lời


      Tôi bán đâu, thuốc bên Nhất Nam Y Viện bán mà bạn. Bạn lên gu gồ coi. à có số nè 02485851102

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hạnh Nhi,
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0972196616 – 0983058939 – 0903047368 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  6. Tình Tình says: Trả lời


    Bị dạ dày HP ăn chung muỗng đồ có lây ko mng hè?

    1. NTR says: Trả lời


      Có bạn ơi, nên ăn riêng idd bạn ạ ăn chung kiểu gì cũng lây

    2. Hoa NY says: Trả lời


      Thường HP lây lan qua việc sinh hoạt chung nhưu dùng khăn chung, ăn chung thìa đũa báy. Nếu gđ có ng bị nên ăn riêng bạn nha. chúc bạn sk

  7. Bùi Ngọc Ánh says: Trả lời


    Mình cũng băn khoăn phương pháp xét nghiệm máu này, trước chồng mình bị dạ dày nhiễm khuẩn hp thì đi viện người ta kiểm tra khuẩn bằng cách test hơi thở, giờ em đang nghi ngờ mình bị cái bệnh giống chồng, em nên làm xét nghiệm như nào là chuẩn nhất ạ

    1. Trịnh Thị Như Ý says: Trả lời


      Theo mình thấy thì thật sự là cách nào cũng chuẩn cả, xét nghiệm máu nó sẽ kĩ càng hơn những cái xét nghiệm kiểm tra hơi thở, nội soi dạ dày. Mình hôm nọ đi làm xét nghiệm bằng cách kiểm tra vi khuẩn hp trong máu đây, an toàn với chính xác hơn đó bạn.

    2. Huyền Bùi says: Trả lời


      Cho em hỏi trường hợp trẻ em bị dạ dày hp này có thể cho dùng thuốc đông y được không ạ? Em đọc bài em thấy nhắc đến thuốc nhất nam bình vị khang, em muốn cho con em dùng thử mà sợ tuổi còn nhỏ chưa dùng được, con trai em 6 tuổi.

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Huyền Bùi!
      Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Vậy nên bạn có thể yên tâm để sử dụng bài thuốc này để điều trị cho con. Các vị thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt tùy theo độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh của trẻ.
      Mời bạn đưa con đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Thu Thủy says: Trả lời


      Bài thuốc nhất nam bình vị khang này là dạng gì vậy mọi người? Muốn uống thì có phải sắc hay là nấu gì không, mình cũng còn công việc nhiều không còn thời gian để nấu đun ấy mọi người. Phải mà có dạng thuốc viên thì tốt hơn rồi

    5. Bích Tuyền says: Trả lời


      Không bạn, loại này bên trung tâm họ có bào chế sẵn hết theo yêu cầu của bệnh nhân á, nếu bạn muốn mua thuốc thang về tự nấu thì cũng có mà thuốc dạng viên tễ, dạng cao trong hộp cũng có nè, loại viên thì hợp dân đi làm, không có nhiều thời gian nấu này kia ấy.

  8. Thanh Ngân says: Trả lời


    Xét nghiệm máu thì cũng okay đấy nhưng đó là với trường hợp của người lớn thôi chứ còn trẻ em thì không được đâu, con tôi toàn cho test hơi thở thôi đây, nội soi dạ dày là chính xác nhất đấy mọi người

    1. Nguyễn Diệu Huyền says: Trả lời


      Ừm đúng rồi, hôm nọ mình cũng đưa cu Tin nhà mình đi xét nghiệm tìm khuẩn hp ở bệnh viện cũng áp dụng cách đó cơ mà xong rồi thì cũng uống thuốc của viện. Uống một thời gian đó nhưng rồi sau khi ngưng thuốc cũng mãi không khỏi, không biết làm sao luôn mọi người, có cách nào cho bé mình hết hẳn bệnh dạ dày hp này không?

    2. Thúy Thúy says: Trả lời


      Hay là bạn thử cho bé dùng đông y đi, tui cũng đang nghiên cứu tìm tòi cái loại nhất nam bình vị khang đấy này, thấy nhiều người người ta cũng review lắm.

    3. Nguyễn Lệ Hoa says: Trả lời


      Nên dùng nhất nam bình vị khang nhé, tôi đang uống thuốc này được hai tháng nay rồi, cảm thấy hiệu quả lắm. Ngày trước hễ mà bị dạ dày hp tái phát là tôi chỉ mua thuốc tây về uống thôi, nó cũng cầm chừng chứ chẳng có khỏi được. Bạn bè tôi giới thiệu cho tôi loại nhất nam bình vị khang này uống, bảo là tốt lắm mà công nhận tốt thật, tôi uống đến hết tháng đầu là không còn bị đau bụng nữa, cảm giác ợ chua khó chịu vào ban đêm đã không còn làm phiền đến giấc ngủ của tôi nữa, đây nếu bác quan tâm thì có thể bấm vào đây để xem thêm này, bác sĩ có phân tích kĩ lắm, với review của bệnh nhân cũng chi tiết, đây này

  9. Hồng Ngọc says: Trả lời


    Không biết mọi người sao chứ tôi thấy bệnh dạ dày nhiễm khuẩn HP này khó mà trị dứt điểm lắm, kiểu cứ dai dẳng, cách gì cũng thế, thuốc chi cũng vậy, uống rồi hết lúc đó lúc sau lại tái phát, mệt mỏi.

    1. Lê Thị Mai Thanh says: Trả lời


      Đó là do bạn chưa biết đến những loại thuốc tốt có thể chữa thôi, nếu loại này không được thì thử sang loại khác, như đợt thuốc tây thôi uống không khỏi song đổi sang đông y, uống bài thuốc nhất nam bình vị khang đây trong 3 tháng, bây giờ khỏi rồi, sạch khuẩn hp dạ dày hoạt động ổn định, khỏe khoắn rồi đây.

    2. Thu Duyên says: Trả lời


      Ồ hay thế chị, cho em hỏi loại nhất nam bình vị khang đó giá sao vậy chị? Có đắt quá không ạ, em cũng muốn mua uống cơ mà cũng hơi băn khoăn về giá ạ

    3. Đình Toàn says: Trả lời


      Không đắt đâu bồ ơi, mình uống liệu trình 3 tháng mỗi tháng 3triệu đây, thấy không có đắt á, giá vậy cũng khá ổn, quan trọng là uống thấy hiệu quả, hết được bệnh thôi chứ giá không quan trọng lắm đâu. Đầu tư cho sức khỏe cũng không lỗ vốn bao giờ

  10. Nguyễn Ngọc Nga says: Trả lời


    Trung tâm nhất nam y viện này thuốc có tốt không? Nguồn thuốc họ nhập từ đâu vậy, hồi trước thấy mấy vụ tivi đăng nói thuốc không rõ nguồn gốc, thấy mà t cũng rén quá chừng.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Ngọc Nga!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình khám chữa bệnh của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
      Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc điều trị. Thảo dược dùng trong điều trị được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn trong trị liệu.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Ánh Dino says: Trả lời


      Mọi người ơi, bị dạ dày hp này có cần kiêng cử gì nhiều trong việc ăn uống hay không? Mình mới bị bệnh này lần đầu nên là cũng không biết cách sao kiêng cử nữa ạ

    3. Trương Mỹ Dung says: Trả lời


      Bệnh này nó cũng như nhiều bệnh dạ dày khác á, kiêng ăn đồ cay nóng, chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ quá ngọt hay những đồ ăn đồ uống chứa chất kích thích cũng nên kiêng ăn để tránh dạ dày bị đau nặng hơn. Đây hôm nọ mình đọc bài này thấy hay về bệnh hp, bạn có thể tham khảo nhé, https://www.chuatribenhdaday.com/viem-da-day-hp-nen-an-gi.html

  11. Yến Trang says: Trả lời


    Cho tôi hỏi nhé, trung tâm nhất nam y viện này làm việc từ mấy giờ đến mấy giờ vậy? Muốn đến khám nhưng chưa nắm được giờ giấc

    1. Bùi Thị Nhi says: Trả lời


      Trung tâm này khám bệnh buổi sáng từ 8h30 đến 12h30 còn chiều là từ 13h30 đến 17h30 nhé, bạn chỉ cần đến khám trong khung giờ này là được nhé.

    2. Nguyễn Đăng Khôi says: Trả lời


      Vợ của mình vừa sinh em bé được sáu tháng và đang trong thời gian cho con bú ấy mọi người, hồi trước lúc đang mang bầu thì đau dạ dày nhiễm khuẩn hp này tái phát, mới ban đầu thì cũng có được uống thuốc tây cầm cự thôi nhưng sau khi sinh xong thì bệnh nặng hơn, uống thuốc nặng đô thì không ổn vì nó ảnh hưởng đến sữa. Mình không biết là vợ có uống được nhất nam bình vị khang hay không, mọi người có ai gặp trường hợp giống vợ mình chưa ạ, mình muốn để cô ý uống thuốc đông y ấy

    3. Thanh Hằng says: Trả lời


      Mấy thuốc khác thì mình không biết chớ nhất nam bình vị khang này em chồng mình có uống, bé nó cũng sau sinh thì bị nặng đây, uống được nhé, nhưng để đảm bảo thì bạn cũng nên đưa vợ đi khám ,trao đổi với bác sĩ cho kĩ trước khi uống thuốc để an toàn cho cả mẹ lẫn bé nhé bạn. Đây bạn có thể đọc thêm để hiểu hơn về bài thuốc này phù hợp với những ai, ở đây nhé https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-phu-hop-benh-nhan-nao-50471.html

    4. Đặng Mi says: Trả lời


      Nghe đồn là cái bệnh dạ dày HP này nó lây lan dữ lắm ha mọi người, cơ mà nó lây qua những đường tiếp xúc nào thế mọi người ? Kiểu như trao đổi nói chuyện qua lại có bị lây không?

    5. Hà Thị Thu says: Trả lời


      Có lây, đường miệng – miệng nhé, ví dụ nói chuyện văng cả nước bọt ra thì sẽ lây này rồi dùng chung đồ dùng cá nhân với người bị bệnh, ăn uống chung thì cũng sẽ lây. Nói chung bệnh này dễ lây lan lắm nên chú ý một chút sẽ an toàn nhé

    6. Huỳnh Thị Tuyết Mai says: Trả lời


      Bệnh viêm da dày nhiễm khuẩn hp này có biến chứng gì nguy hiểm không vậy mọi người? Nếu không chữa trị sớm thì có làm sao không?

    7. Linh Trần says: Trả lời


      Thì thấy thế chứ nếu không lo mà chạy chữa thì nguy cơ ung thư cũng cao nhé, mấy vết loét niêm mạc dạ dày sẽ lớn dần sau phát triển thành khối u gây ung thư. Tui thấy lúc nào còn chữa được thì nên chữa chứ để nó đến mức nặng thành ung thư thì khó lắm đó

  12. Thanh Thảo says: Trả lời


    Không biết là bên tt nhất nam y viện đây có bác sĩ nào giỏi, chuyên với mát tay trong việc điều trị bệnh dạ dày hay không ? Mình muốn khám với bác sĩ thì xin hỏi cần đăng kí như thế nào ?

    1. Nguyễn Hoàng Cát Minh says: Trả lời


      Bạn có thể liên hệ và gặp bác sĩ Vân Anh nhé, bác sĩ Vân Anh có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám chữa cho bệnh nhân bị các chứng về dạ dày này. Đợt mình cũng may mắn được bác sĩ Vân Anh khám và trộm vía khỏi được căn bệnh nhiễm khuẩn hp dạ dày này rồi. Có điều là nếu muốn khám cùng bác sĩ Vân Anh bạn phải đặt lịch trước nhé. Bạn tải app nhất nam y viện về sau đó đặt lịch là ok, app này bên trung tâm họ mới phát hành, mình thấy ngoài đặt lịch khám ra thì còn có thể tìm hiểu về bệnh, trao đổi qua tin nhắn với bác sĩ nữa, tiện lắm, bạn tải về dùng đi

    2. Minh Phi says: Trả lời


      Có ai đã sử dụng nhất nam bình vị khang mà khỏi bệnh chưa, cho mình xin chút thông tin với nhé, mình cảm ơn trước.

    3. Nguyễn Hạ says: Trả lời


      Mình đã dùng rồi nhé bạn, bài thuốc nhất nam bình vị khang này do người bạn của mình từng dùng thấy hiệu quả và giờ mình dùng thì cũng thấy khá là ok. Sau hơn một tháng dùng thì cảm giác chướng bụng, đau nhiều vùng bụng trên với cả không còn chán ăn nữa, ngày trước mình chán ăn lắm, do bệnh nên chẳng muốn ăn uống gì nhưng sau khi uống thuốc thì ăn thấy ngon hơn. Đây bạn có thể tham khảo thêm về thuốc ở đây nhé, https://www.chuatribenhdaday.com/su-dung-dong-y-dieu-tri-viem-loet-hp.html

  13. Cát Tiên says: Trả lời


    Giữa việc chọn uống thuốc đông y và cách chữa mẹo dân gian thì theo mọi người là nên chọn cách nào đây? Em thì đang phân vân, đông y thì thời gian uống thuốc sẽ dài quá ấy

    1. Hoàng Linh says: Trả lời


      Bạn nên chọn phương pháp đông y nhé, theo mình là vậy ấy vì phương pháp chữa mẹo cũng ổn nhưng mà không có tác dụng lâu dài với những trường hợp bị nhẹ thôi còn nếu bị nặng thì cho dù có áp dụng cũng không khỏi nổi đâu bạn ơi

    2. Nguyễn Thị Tùng Như says: Trả lời


      Cho e hỏi trung tâm nhất nam y viện mình có địa chỉ trụ sở hay quầy thuốc chính nào ở Nghệ An không ạ? Em muốn đến thăm khám cơ mà không biết có chi nhánh ở chỗ mình sống không

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Thị Tùng Như!
      Rất tiếc hiện Trung tâm chưa phân phối bài thuốc này đến các quầy thuốc tại Nghệ An mà chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
      Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *