Viêm Xoang Bướm: Triệu Chứng, Cách Chữa Và Phòng Ngừa

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm xoang bướm là bệnh lý được đánh giá là nguy hiểm hơn những vị trí xoang khác do nó nằm sâu trong hốc mũi. Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa căn bệnh này, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây của Nhất Nam Y Viện.

Viêm xoang bướm là gì?

Xoang bướm là hốc xoang nằm ở xương bướm, đây là xương thuộc phần xương sọ  và nằm ở giữa nền sọ, phía trước tiếp giáp với xương trán và xương sàn, phía sau giáp với xương chẩm. Ở hai bên vùng xương bướm sẽ tiếp giáp với xương thái dương. Xương bướm gồm 4 phần, 2 hốc rỗng sẽ ngăn cách nhau bằng một vách mỏng, đây chính là xoang bướm.

xoang buom
Xoang bướm là hốc xoang nằm ở xương bướm

Viêm xoang bướm là hiện tượng viêm nhiễm ở khu vực bên trong xoang bướm. Lúc này, khoang xoang sẽ bị tích tụ dịch mủ, tạo cơ hội cho vi sinh vật phát triển và gây hại. Viêm xoang bướm được đánh giá là nguy hiểm nhất do nó gần sọ não và mắt, đồng thời dễ bị biến chứng nặng, khó chữa trị.

Nguyên nhân gây viêm xoang cánh bướm

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây bệnh viêm xoang bướm, trong đó 4 nguyên nhân sau đây là phổ biến nhất.

  • Nhiễm khuẩn (nhiễm nấm): Những người thường xuyên phải tiếp xúc với khí thải, khói bụi, hóa chất, môi trường ô nhiễm,… thì sẽ dễ bị viêm xoang bướm. Bởi những tác nhân này sẽ xâm nhập vào cơ thể, tấn công đường hô hấp và làm tổn thương khoang xoang.
  • Dùng thuốc kháng sinh: Dùng thuốc kháng sinh quá liều, không theo chỉ dẫn của bác sĩ sẽ gây ra tình trạng lờn thuốc và làm xuất hiện nhiều phản ứng phụ, điển hình là viêm xoang.
  • Biến chứng của bệnh: Một số bệnh lý nếu không được xử lý tận gốc hoặc điều trị không đúng cách cũng sẽ tăng nguy cơ bị bệnh, ví dụ như viêm mũi dị ứng, viêm amidan, polyp mũi.
  • Cấu trúc mũi có vấn đề: Cấu trúc mũi không bình thường sẽ tăng nguy cơ bị nhiễm trùng, vi khuẩn dễ phát triển và gây bệnh.

Triệu chứng của bệnh

Có nhiều dấu hiệu của bệnh viêm xoang bướm, tuy nhiên ở giai đoạn đầu, những dấu hiệu này sẽ không thể hiện rõ. Bạn có thể tự phát hiện viêm xoang thông qua những triệu chứng sau đây:

  • Nghẹt mũi, chảy nước mũi

Triệu chứng này thường xuất hiện ở các bệnh về đường hô hấp trên nên dễ bị nhầm lẫn. Nhưng với viêm xoang bướm, biểu hiện này sẽ xuất hiện ở giai đoạn đầu, nước mũi màu trong suốt và dần dần chuyển sang màu vàng hoặc xanh.

xoang buom
Nghẹt mũi, chảy nước mũi là triệu chứng điển hình nhất của bệnh
  • Đau nhức vùng mặt

Hầu như ai mắc bệnh cũng sẽ gặp phải triệu chứng này. Cơn đau sẽ tập trung ở đỉnh đầu, sau gáy và ở giữa 2 hốc mắt. Thời gian đầu cơn đau không quá nghiêm trọng, tuy nhiên theo thời gian cường độ đau sẽ tăng dần.

  • Sốt nhẹ

Sốt là phản ứng tự nhiên khi hệ miễn dịch bị tấn công bởi các loại vi khuẩn. Bệnh nhân bị viêm xoang sẽ bị sốt từ 38 – 40 độ C.

  • Giảm khứu giác

Nghẹt mũi nhiều sẽ khiến độ tinh nhạy của khứu giác giảm hẳn. Nguyên nhân là do nước mũi tác động lên dây thần kinh và làm giảm khả năng cảm nhận mùi hương. Nếu kéo dài, bạn có thể bị mất dần khả năng cảm nhận, thậm chí bị điếc mũi.

  • Chảy dịch sau họng

Viêm xoang bướm khiến lượng dịch chảy ra nhiều và kéo theo đờm cùng tình trạng hôi miệng. So với các bệnh viêm xoang khác thì viêm xoang bướm gặp triệu chứng này nhiều nhất.

Viêm xoang bướm có nguy hiểm không?

Theo đánh giá từ các chuyên gia, viêm xoang bướm rất nguy hiểm do nó nằm sâu ở hốc mũi và rất khó phát hiện bệnh. Ngoài ra, xoang bướm nằm ở vị trí gần với ổ mắt và dây thần kinh nên rất dễ ảnh hưởng đến thị lực.

Một số biến chứng của viêm xoang bướm người bệnh dễ gặp phải có thể kể đến như:

  • Ảnh hưởng hệ thần kinh

Xoang bướm nằm ở đáy mắt, gần dây thần kinh thị giác và kết nối trực tiếp với dây thần kinh lên não. Vậy nên nếu bệnh nặng sẽ khiến bạn bị đau đầu dữ dội, thậm chí nôn ói, chóng mặt, mệt mỏi, suy giảm trí nhớ. Trong trường hợp xấu, người bệnh có thể bị viêm màng não, áp xe não,…

xoang buom
Bệnh viêm xoang bướm có thể để lại rất nhiều biến chứng nguy hiểm
  • Ảnh hưởng đến thanh phế quản

Viêm xoang bướm gây ho nhiều, dịch nhầy, mủ chảy xuống khí phế quản. Điều này làm các vi khuẩn kí sinh trong dịch sẽ tấn công và làm viêm nhiễm. Bệnh nếu trở nặng còn gây viêm dây thanh quản, u thanh quản, ảnh hưởng đến những người làm công việc cần giao tiếp, nói chuyện nhiều.

  • Ảnh hưởng đến thị lực

Người bị viêm xoang nếu không điều trị đúng cách thì có thể gây ra nhiều biến chứng ở mắt như suy giảm thị giác, viêm dây thần kinh thị giác, mù lòa,…

  • Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Dịch nhầy trong khoang xoang được tiết ra nhiều sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi và xuất hiện mủ xoang. Lúc này, bạn sẽ dễ nuốt phải các chất bẩn đó, virus, vi khuẩn có thể làm viêm nhiễm đường tiêu hóa từ hầu họng đến dạ dày.

  • Ảnh hưởng đến răng

Nếu không xử lý, viêm xoang bướm sẽ gây đau dây thần kinh V2 hoặc đau răng hàm trên. Bên cạnh đó, các khu vực như má, thái dương cũng bị đau nhức, ảnh hưởng đến việc ăn uống, giao tiếp hàng ngày. Nghiêm trọng hơn, người bệnh có thể bị viêm xoang hàm.

Hướng dẫn cách điều trị viêm xoang bướm an toàn, hiệu quả

Để xác định chính xác tình trạng bệnh, bạn nên đến những địa chỉ uy tín, đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm để được khám và tư vấn phương pháp điều trị. Hiện nay có khá nhiều cách chữa viêm xoang bướm, tùy theo mức độ nặng nhẹ cũng như khả năng đáp ứng của cơ thể mà bạn có thể chọn giải pháp phù hợp nhất.

xoang buom
Tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh mà bạn có thể chọn giải pháp chữa bệnh phù hợp

Thông thường, sử dụng mẹo dân gian, chữa bằng thuốc Tây và dùng thuốc Đông y là những phương pháp được áp dụng nhiều nhất.

Các mẹo dân gian chữa bệnh

Mẹo dân gian sử dụng để chữa viêm xoang bướm chủ yếu dùng các nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà để đẩy lùi triệu chứng, làm thông thoáng đường hô hấp. Phương pháp này chỉ nên áp dụng khi bệnh còn nhẹ, chưa có quá nhiều biểu hiện hay triệu chứng nghiêm trọng.

Dùng tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có thể sát khuẩn đường hô hấp, phù hợp cho những ai bị dịch ở mũi và cổ họng nhiều. Ngoài ra, nguyên liệu này cũng hỗ trợ làm sạch môi trường, hạn chế vi khuẩn sinh sôi.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị đèn xông tinh dầu, sau đó nhỏ 3 – 4 giọt và 5ml nước vào chén ở trong đèn.
  • Bật đèn tinh dầu cho chuyển sang dạng hơi để dễ hấp thu qua da.
  • Sử dụng mỗi ngày sẽ giúp bạn thoải mái và cảm thấy thư giãn hơn, nhanh chóng đẩy lùi bệnh.

Dùng giấm táo

Giấm táo có chứa một lượng lớn kali nên có thể giúp ức chế quá trình tạo dịch nhầy và mủ. Điều này sẽ hỗ trợ đẩy lùi hiện tượng ngạt mũi, đau nhức khi bị viêm xoang bướm.

Cách thực hiện

  • Pha giấm táo  và nước theo tỷ lệ 1:1 rồi đun sôi.
  • Lấy chăn trùm kín phần thân người trên và đầu rồi xông hơi khoảng 15 phút.
  • Sau đó, bạn hãy tắm lại bằng nước ấm để tăng hiệu quả điều trị.

Sử dụng gừng

Gừng có chứa nhiều hoạt chất chống viêm giúp giãn mạch vùng họ, đẩy lùi dịch mũi cũng như dịch xoang ra bên ngoài. Ngoài ra, gừng còn giúp giảm đau nhức do viêm xoang bướm gây ra.

xoang buom
Gừng có chứa nhiều hoạt chất chống viêm hỗ trợ trị viêm xoang bướm khá tốt

Cách tốt nhất để dùng gừng chữa viêm xoang là bạn hãy uống trà gừng vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Chữa bệnh bằng Tây y

Điều trị bằng Tây y cho hiệu quả nhanh chóng, tuy nhiên cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn để tránh gặp tác dụng phụ. Nếu trong trường hợp dùng thuốc bệnh vẫn không được xử lý thì bác sĩ có thể chỉ định bạn thực hiện các phẫu thuật mổ xoang.

Các thuốc Tây y chữa bệnh

  • Thuốc kháng histamin như Fexotamin, Clorpheniramin, Desloratadin,…
  • Các thuốc kháng viêm toàn thân dùng kết hợp với thuốc kháng histamin để giảm tiết dịch.
  • Thuốc kháng sinh như Ceftriaxone, Zinnat 500 dùng khi viêm lan xuống mũi hoặc cổ họng.
  • Các loại thuốc xịt giúp co mạch máu mũi và giảm tình trạng nghẹt mũi do viêm xoang gây ra.

Điều trị ngoại khoa

Phẫu thuật được áp dụng với những bệnh nhân bị viêm xoang bướm do vách mũi lệch bẩm sinh. Phương pháp được thực hiện là mổ mở bởi các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm.

Chữa viêm xoang bướm ở đâu tại Hà Nội?

Nếu bệnh không quá nặng thì bạn có thể dễ dàng điều trị bằng thuốc kết hợp cùng lối sống lành mạnh, khoa học. Tuy nhiên, nếu có nhiều triệu chứng nghiêm trọng thì bạn nên đi khám tại các bệnh viện uy tín để được tư vấn cách chữa bệnh phù hợp.

Nếu ở Hà Nội và các tỉnh thành lân cận, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sau đây:

  • Bệnh viện Tai Mũi Họng TW: Bệnh viện là địa chỉ hàng đầu cả nước trong khám chữa bệnh về tai mũi họng và được nhiều người tìm đến. Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nhiều trang thiết bị hiện đại hỗ trợ chữa bệnh, khi đến đây chắc chắn bạn sẽ được chẩn đoán chính xác bệnh và được tư vấn giải pháp chữa bệnh phù hợp nhất.
  • Nhất Nam Y Viện: Nếu muốn tìm một địa chỉ Y học cổ truyền để chữa viêm xoang bướm bạn có thể đến Nhất Nam Y Viện. Tại đây quy tụ đội ngũ y bác sĩ hàng đầu, có nhiều năm kinh nghiệm và từng chữa trị cho hàng ngàn bệnh nhân viêm xoang. Chưa hết, các bác sĩ hết sức tận tâm và nhiệt tình với người bệnh, giúp bệnh nhân an tâm khi đến khám chữa.
xoang buom
Bạn có thể đến Bệnh viện Đại học Y để được tư vấn chữa bệnh
  • Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Bệnh viện đã có quá nhiều tiếng tăm trong khám chữa bệnh và được người dân khu vực phía Bắc tin tưởng. Các giáo sư, bác sĩ tại đây đều đang giảng dạy tại Đại học Y và có nhiều kinh nghiệm khám chữa cũng như kiến thức chuyên môn. Chắc chắn khi đến đây khám bạn sẽ hài lòng về đội ngũ bác sĩ cũng như chất lượng cơ sở vật chất.

Lưu ý: Các địa chỉ khám bệnh thường khá đông vậy nên bạn cần đi sớm hoặc đặt lịch trước để tránh phải chờ đợi quá lâu.

Cách phòng ngừa viêm xoang bướm ngay tại nhà

Để tránh làm bệnh tái phát và gây ra những ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe bản thân, bạn hãy tuân thủ theo những hướng dẫn sau đây để phòng ngừa bệnh.

  • Nên vệ sinh mũi sạch sẽ mỗi ngày bằng nước muối sinh lý, đặc biệt là sau một ngày làm việc mệt mỏi.
  • Khi đi ra ngoài nên che chắn thật kỹ, hãy đeo khẩu trang khi đến những sự kiện đông người.
  • Vệ sinh sạch sẽ môi trường sống để tránh làm vi khuẩn sinh sôi, phát triển và gây bệnh.
  • Nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và ăn hoa quả để tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh tật.
  • Hạn chế ăn đồ cay nóng, uống cafe, bia rượu hay chất kích thích vì không tốt cho sức khỏe.
  • Quan tâm sức khỏe nhiều hơn bằng cách để ý những bất thường của cơ thể và đi khám điều trị sớm, tránh những biến chứng nguy hiểm.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên ngủ sớm, nghỉ ngơi nhiều hơn và tránh căng thẳng, stress kéo dài để tránh làm bệnh trở nặng hơn.
xoang buom
Uống nhiều nước lọc, nước ép cũng giúp phòng ngừa viêm xoang bướm

Viêm xoang bướm được đánh giá là bệnh lý nguy hiểm nhưng chúng ta có thể xử lý nếu điều trị đúng cách và có lối sống khoa học. Do đó, bạn nên tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ trong quá trình chữa trị. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cơ thể có dấu hiệu bất thường thì nên đi khám để được tư vấn cách xử lý phù hợp nhất, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

CÓ THỂ BẠN CẦN

Bình luận (63)

  1. Nguyễn Thị Thu Phương says: Trả lời


    Nói gì nói chứ bệnh viêm xoang bướm này tôi thấy khá nguy hiểm, đợt tôi cũng hoang mang khi đi khám xoang bác sĩ bảo tôi bị viêm xoang bướm, lúc có các triệu chứng nặng nề tôi mới đi khám, cụ thể là viêm phế quản, ho rồi cảm thấy dịch nhầy mủ chảy xuống dưới, thấy đau khó chịu lắm.

    1. Trần Quỳnh says: Trả lời


      Đúng rồi, em cũng bị như chị ấy, bị viêm xoang từ nhẹ em chủ quan để nó hình thành cái viêm xoang bướm, nặng rồi em mới lo xử lý lúc đấy cũng căn, em uống thuốc ở viện liên tục mấy tháng mà tình trạng chỉ thuyên giảm thôi chứ chưa dám nói là đỡ được mấy phần đâu. Mãi mà chẳng khả quan nên đợt chị đi tái khám bác sĩ bên bệnh viện có bảo chị hay là thử đổi sang cách xử lý bệnh khác xem coi như nào, xong bác còn giới thiệu qua bên nhất nam y viện. Chị khám rồi uống thuốc bên đó bác sĩ chu đáo tận tình lắm, chẩn bệnh kĩ càng xong kê thuốc về chị uống một thời gian thì thấy cải thiện tốt, đã không còn cảm giác đau đầu nhức tai, chảy nước mũi nhiều hay là thị lực thì không còn bị ảnh hưởng nữa, có lần chị bị mất thị lực đột ngột một bên mắt do viêm xoang bướm gây ra đó. Em quan tâm bài thuốc này thì có thể bấm vào đây xem thêm thông tin cũng được này nhé,

    2. Ninh Nguyễn Thy says: Trả lời


      Thế giá bán loại thuốc tiêu xoang linh dược thang là bao nhiêu vậy, đọc mãi chẳng thấy để giá ở đâu cả, nếu giá cả mà mập mờ quá chắc tôi không uống đâu, nản lắm cái tình trạng hét giá trên trời rồi

    3. Mai Linh says: Trả lời


      Ủa alo bạn ơi, nói gì nghe lạ thế, ở đâu hét giá chứ tôi thấy bên trung tâm này giá cả họ đàng hoàng lắm đấy. Không để giá thẳng thừng vì là mỗi người mỗi tình trạng bệnh khác nhau mà, muốn biết chính xác số tiền của mình thì phải đi khám bệnh chứ, nói trên này 10 người 10 giá khác nhau sao mà bạn áng chừng được. Cmt gay gắt vậy người ta đọc chỉ tổ ghét chẳng rep bạn thôi =)))

    4. Trần Thị Thanh Thảo says: Trả lời


      Có ai biết bên tt nhất nam y viện này mở cửa khám từ mấy giờ không ? Em từ quê lên Hà Nội ở nhà người quen để khám bệnh, định sang bên tt nhất nam đấy khám bệnh mà chưa rõ lắm

    5. Yến Japan - Blogger says: Trả lời


      Từ 8h – 12h giấc sáng nhé, giấc chiều từ 13h30 – 17h30, em gái cứ đến trong cái mốc thời gian này là được nè, đừng đi sớm quá mà cũng đừng đi trễ quá, tr/tâm họ đóng cửa sau 17h30 ý.

  2. Thanh Hiền says: Trả lời


    Tao thấy tốt nhất chúng mày không nên uống thuốc đông y đâu, dăm ba cái đông y quảng bá chỉ giỏi lừa gạt người bệnh, tin vào cái kết quả hư cấu, thuốc thì toàn là dược liệu rẻ tiền thậm chí còn trộn với tân dược đấy, uống vào có mà vô viện thăm bác sĩ chúng mày ạ. Đây chính tao từng bị rồi, nó bảo với tao thuốc tốt, đợt tao mua ở cửa khẩu Móng Cái đây, về uống mà tao xách quần chạy sấp mặt luôn

    1. Bích Phạm says: Trả lời


      Đúng ý t lun, mấy con bán đông y chỉ giỏi bốc phét công dụng chứ thực tế thì đâu có hiệu quả nào tốt được đến như vậy đâu.Toàn chiêu trò, có cho vàng t cũng méo thèm uống chứ đừng nói chi là bỏ tiền ra

    2. Nguyễn Thị Tư says: Trả lời


      Ơ hay, cũng còn tùy chỗ chứ sao bà chủ tus vơ đũa cả nắm dị? Tui uống thuốc bên trung tâm nhất nam y viện này thấy có bị làm sao đâu?? Thuốc mấy bà mua ngoài cửa khẩu giáp ranh với Trung Quốc mà cũng dám uống thì đến chịu với bà. Bà biết nó trộn cái gì trong đó hay không, uống thuốc thế thì chắc chắn là có rủi ro rồi, chứ bên trung tâm NNYV đây người ta khám bệnh trước, chẩn mạch đồ các thứ đủ rồi mới kê thuốc cho uống sau nên đảm bảo được là thuốc hợp với cá nhân mình. Đây, ở đây còn nhiều người đã uống rồi review đây bà có thể bấm vô mà đọc chứ không lại bảo tui điêu nữa thì tội tui, https://nhatnamyvien.com/tieu-xoang-linh-duoc-thang-chua-viem-xoang-viem-mui-36860.html

    3. Mai Thy Thy says: Trả lời


      Chi phí khám bệnh bên này đắt không? Chưa khám đông y bao giờ nên thú thiệt chẳng rành, nhưng đọc một số thông tin thì thấy là người ta dùng thuốc tiêu xoang linh dược thang của bên này để giải quyết các chứng bệnh viêm xoang khá nhiều, cũng đinh khám thử xem sao

    4. Trần Thị Ngọc Ánh (Ruby Ray) says: Trả lời


      Không đắt lắm đâu bạn ơi, cái hồi đi khám gần đây nhất của mình khám có 200ka thôi, giá khá là rẻ so với bệnh viện rồi đó bạn .

  3. Mai Thương Võ says: Trả lời


    Ui chèn ơi đọc bài mới thấy rén rén nha, không nghĩ là để phòng viêm xoang thì cần thiết phải đeo khẩu trang, từ sau đợt nước mình hết con cô vy thì tôi cũng giã từ cái khẩu trang, đeo vô khó thở qtqđ luôn chứ.

    1. Thanh Tràm says: Trả lời


      Chủ quan thế bác, tập cái thói quen đeo khẩu trang cũng một phần nào tốt cho sức khỏe của bác thôi, tránh tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm ở trong thành phố này. Hà Nội mình coi vậy chứ mà ô nhiễm kinh lắm, ra đường mà không đeo khẩu trang thì dễ mắc các bệnh về hô hấp, xoang đồ lắm

    2. Nguyễn Ngọc Thu Trang says: Trả lời


      Chèn ơi này em khuyên mấy chị thiệt tình luôn, ai chưa bị viêm xoang hay là đang bị viêm xoang bướm gì cũng vậy nha, tốt nhất là nên chú trọng đi khám sớm, uống thuốc đi chứ đừng để như em, em bị viêm xoang bướm này cũng một thời gian, nó cứ hành em chảy nước mũi ra máu miết thôi, mấy chị em cẩn thận chút

    3. MINH THÙY LIỄU says: Trả lời


      CÓ AI BIẾT CÁCH ĐỂ MÀ ĐẶT LỊCH KHÁM BÊN TRUNG TÂM NHẤT NAM Y VIỆN KHÔNG_? MK MUỐN ĐẶT LỊCH THĂM KHÁM VỚI LẠI BÁC SĨ LÊ PHƯƠNG ẤY, MONG ĐƯỢC REP CMT NÀY :))

    4. Đinh Nhi says: Trả lời


      Đặt lịch thì có gì đâu mà khó đâu, ngày trước thì đặt lịch còn phải gọi lên trung tâm chứ bây giờ đơn giản hơn nhiều rồi. Chỉ cần tải cái wusng dụng tên Nhất Nam Y Viện về máy là có thể đặt lịch tại nhà được rồi nha, khá nhanh , bạn tải về dùng đi

    5. Nhã Phương says: Trả lời


      Chẹp, ghê thế?? Thật cơ à? Thấy bệnh này nó cũng đâu phải là hiếm, viêm xoang thôi mà, có chăng thay đổi cách sống, thay đổi thuốc là được rồi, sao mà bạn để nặng vậy. Nếu nặng vậy bạn nên đi khám sớm, uống thuốc vào chứ chảy máu mũi nhiều cũng nguy hiểm lắm luôn chứ chẳng phải bình thường đâu nhé bạn

  4. Phạm Kiều Nga says: Trả lời


    Chuyện là mẹ mình bị viêm xoang bướm này ấy mọi người, bị lâu năm nên tình trạng cũng trở nặng, nhiều lúc một bên mắt không thấy gì luôn, cứ mà trở trời là đau đầu dữ dội, lan sang cả tai, mũi thì liên tục bị chảy dịch nhầy, nó chảy xuống cổ họng thành ra cũng bị viêm họng nữa. Nhưng khó cái mẹ mình ngoài bệnh này ra còn mắc bệnh huyết áp, cần uống thuốc mỗi ngày, không biết có uống thêm được cái bài thuốc tiêu xoang linh dược thang bên tt này không?

    1. Quang Khải says: Trả lời


      Vẫn uống được bth nha, này t hỏi bs đợt t đi khám rồi đó, bs bảo là uống được nhưng chú ý là cách thời gian ra thôi, thí dụ cách nhau tầm 1 tiếng lại uống loại kia để an toàn hơn thôi, nhưng mà để an tâm thì khi bạn đưa bác gái nhà đi khám nên hỏi lại bs lần nữa để chắc ăn hơn về tình trạng của cá nhân bác gái nhé bạn

    2. Phạm Thị Mỹ Lệ says: Trả lời


      Trong thời gian uống thuốc tiêu xoang linh dược thang thì có cần kiêng cử gì nhiều lắm không mọi người? Thấy nhiều bà uống thuốc đông y là kiêng này kiêng kia, sơ hở là kiêng nên nghĩ bụng chắc kiêng cũng nhiều lắm

    3. Kim Hòai says: Trả lời


      Thấy bình thường à, kiêng 1 số cái đáng kiêng thôi chứ kiêng hết thì khác nào tuyệt thực luôn à kakaka. Nói chứ cần chú trọng một chút trong vấn đề ăn uống nha, cần tránh những loại thực phẩm cay nóng, cà phê, rượu bia, nước có gas, các loại chế phẩm từ sữa, trà sữa cũng cần kiêng nốt.

  5. Thanh Vy says: Trả lời


    Mng thấy sao nếu như thử xử lý bệnh viêm xoang bướm = mẹo dân gian, mình được chẩn đoán là viêm xoang bướm nhưng mức độ nhẹ, không quá nặng á mà uống thuốc đông y thì cũng căng quá, mình thấy hơi… kiểu không đáng lắm ấy. Đang thử ngâm cứu vài mẹo dân gian xem coi như nào ấy

    1. Trần Thị Mỹ Nhân says: Trả lời


      Mẹo dân gian thì cũng ổn nhưng mà chỉ với case bạn bị nhẹ thôi chứ còn nếu bị đã lâu, thuốc thang mãi không đỡ bao nhiêu thì cũng vậy thôi à.

    2. Nguyễn Thị Thanh Trúc says: Trả lời


      Nãy e đọc cmt thấy có c ở trên bảo dùng app có thể trao đổi, đặt lịch này kia, k biết tải app về như vậy có mất phí hay gì k, e cũng sợ phải nạp tiền vào app á, e k có xài thẻ tín dụng hay app gì cả

    3. Nga Lê says: Trả lời


      Không có đâu, bên này tải về với đặt lịch, trao đổi free mà, không mất đồng phí nào đâu nên đừng có lo quá nha, cứ bình thường thôi nè. Thời gian trước tui cũng sợ nhưng mà thấy mn ai cũng tải nên tải thử, dùng thấy ok nè

  6. Nguyễn Hạ Chi (Chiibe) says: Trả lời


    Tiêu xoang linh dược thang uống vào có bị khó chịu hay gây buồn ngủ gì ko? Sợ nhất mấy loại thuốc uống vào bị ảnh hưởng mệt mỏi, chẳng có tí tinh thần đi làm việc nào

    1. Mah Boo - HN says: Trả lời


      Uiss thuốc đâu chứ thuốc bên trung tâm nhất nam y viện này thì làm gì có vấn đề đó, tôi uống tiêu xoang linh dược thang xong còn gt cho người quen đang bị xoang uống, mọi người đều cảm thấy hiệu quả ổn, không tác dụng phụ cơ mà. Hôm trước lúc tìm hiểu tôi có đọc cái bài báo này, đây quan tâm thì cứ bấm vào đây xem thêm về tiêu xoang linh dược thang cũng được này, thấy nhiều người rv lắm đây https://nhatnamyvien.com/tieu-xoang-linh-duoc-thang-dung-cho-doi-tuong-nao-37179.html

    2. Trương Thành Vũ says: Trả lời


      Đang có thai thì dùng tiêu xoang linh dược thang được không? Vk mk đang có thai, thuốc tây uống mk sợ k tốt nên dự là sẽ cho vk dùng thuốc nam cho lành tính hơn chút ấy

    3. Nguyễn Ngọc Ánh Thư says: Trả lời


      Vẫn dùng được bình thường nha nhưng mà chú ý là đưa vợ sang thăm khám trước đã, bác sĩ họ nắm tình hình mẹ & bé xong rồi mới kê thuốc về cho uống nó sẽ an toàn hơn là

    4. Hoàng Linh says: Trả lời


      Bên trung tâm này chăm sóc cho người bệnh có tốt không, takecare kỹ không thế chứ tôi là tôi thấy nhiều chỗ họ chẳng bận tâm đến sức khỏe của người bệnh là mấy đâu, bán thuốc xong bỏ thí đó chứ chẳng cần đếm xỉa gì đến mình nữa hết. Thiệt mất lòng tin vô cùng luôn đây

    5. Nguyễn Trang says: Trả lời


      Êii ở đâu t ko biết chứ ở bên tt nhất nam y viện này thì làm gì có chuyện đó đâu, thời gian trước tôi khám thấy ổn lắm nên là có giới thiệu người thân thích sang khám, ai cũng bảo tốt cả. Bs theo dõi người bệnh sát sao lắm, cứ khoảng độ

  7. Hoàng Tokyo says: Trả lời


    Làm sao để phân biệt bị viêm xoang bướm với viêm đường hô hấp trên vậy mọi người. Em bị sổ mũi mấy nay, kèm theo chảy dịch mũi nhiều, đọc bài này thấy triệu chứng khá giống bản thân

    1. Hằng'f Hậu'j says: Trả lời


      Triệu chứng của 2 loại này giống nhau thật, trước mk bị viêm xoang bướm nhẹ mà người nhà thì cứ nói do thời tiết nên bị viêm họng, sổ mũi bình thường thôi. Tới khi uống thuốc không đỡ phải đi khám mới biết bị xoang đó, phải chụp chiếu và nội soi mới biết được

    2. Giang Nguyen Thi says: Trả lời


      Em bị viêm xoang bướm nó nhức đầu nhức cả hốc mắt ý nên em phải đi khám ngay chứ k để yên được. Nhưng chẳng hiểu sao chẩn được bênh rồi nhưng uống thuốc của viện cho lại không khỏi

    3. Ngọc Vy says: Trả lời


      Có cách nào trị khỏi được viêm xoang bướm mà không bị tái lại không ạ? Tớ vừa áp dụng mẹo xông lá xả, vừa uống khánh sinh, giảm đau mà chỉ đỡ có tý, bỏ thuốc là bị tái lại ngay

    4. Dương Tâm says: Trả lời


      Muốn khỏi bệnh không tái lại thì phải tìm đúng bài thuốc hợp với bản thân, nhiều khi thuốc tốt mà không hợp thì uống mấy cũng thành công cốc. Nhà t có người nhà đang sinh sống bên Nhật bản, biết t bị viêm xoang nên cũng gửi nhiều loại thuốc nổi tiếng bên đó về Việt nam cho t. Đúng là toàn thuốc đắt tiền nhưng t uống thì chỉ cắt bệnh được có mấy hôm sau lại đâu vào đấy. Thuốc nước ngoài không xong t quyết dùng thuốc của người Việt ta cho đúng người đúng thuốc. Hỏi han mấy người lớn tuổi trong xóm vì họ biết nhiều về đông y thì được họ mách cho biết Tiêu xoang linh dược thang của Nhất nam y viện. T tò mò lắm nhưng nghe họ nói thôi thì chưa hình dung được thuốc này tác động theo cơ chế nào, tốt ở điểm nào nên có lên mạng tìm kiếm thử không ngờ có nhiều kết quả hiện ra thật, hóa ra thuốc của trung tâm này khá nổi tiếng đấy chứ. T xem nhiều video của họ lắm nhưng tâm đắc nhất video này, chi tiết cụ thể rõ ràng cơ chế tác dụng của bài thuốc. Đi khám và lấy thuốc của trung tâm uống được khoảng tuần triệu chứng mới bắt đầu thuyên giảm dần, khá chậm so với mấy thưốc khác. Uống dần thì cũng hết nghẹt mũi, không còn khók thở và sổ mũi cũng biến mất sau 1 tháng. Kiên trì theo nốt liệu trình 3 tháng của trung tâm là người ngợm khoẻ khoắn, ăn ngủ ngon giấc, trời có trở lạnh nay cũng không còn bị đau nhức mũi hay tái xoang lại nữa. Đúng là công sức bỏ ra để tìm hiểu hẳn hoi về Tiêu xoang linh dược thang này không phí, để mọi người đỡ mất thời gian tìm hiểu thì t để luôn link video đây cho chỉ cần bấm vào xem là đc

  8. Hoàng Châu says: Trả lời


    Bác sĩ ơi, tôi bị viêm xoang bướm đã 2 năm nay, tình trạng kéo dài thường hay trở nặng khi không khí lạnh, ngồi điều hoà cũng khó chịu. Tôi muốn hỏi bị bệnh như tôi thì khám ở trung tâm hết bao nhiêu tiền?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hoàng Châu!
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 092 842 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Thôn mộc says: Trả lời


      Công việc của tớ thường hay phải đi tiếp xúc với khách hàng mà lại bị xoang như này dở quá. Tớ hay chuẩn bị sẵn lọ xịt trong người khi nào nghẹt mũi lấy ra xịt, hiệu quả cũng nhanh nhưng lại không kéo dài, mà những lúc sổ mũi cũng chả có cách nào khắc phục

    3. Tư Hai says: Trả lời


      Gióng t bij cả ngheth mũi cả sổ mui đây nayh mất ca khuua giac khokng ngưai đuocj mùi gì cả khó khan lăm mới biet tới tieu xoang linh duocj thang của trung tâm mỡi hết được tình trạng có mũi như khong đấy

    4. Khải 78 says: Trả lời


      Thuốc có dành cho ngươig đau dạ dày hay không mọi người?

    5. Tiến Nông says: Trả lời


      Đau dạ dày có nhiều loại, trước t bị đau dạ dày nhưng không có Hp thì đi khám ở trung tâm bác sĩ nói vẫn uống được tiêu xoang linh dược, không biết liệu bị Hp thì có dùng được k cái này t không rõ

    6. Cúc ☃️ says: Trả lời


      Mình có nhiều điewuf muốn trao đổi với bác sĩ trước xem có phì hợp hay không rồi mới qua trunh tâm khám, không biết phải làm sao để liên lạc được với họ nhỉ

    7. Hồ Văn Sĩ says: Trả lời


      Tải app Nhất Nam Y Viện về nhé, app chính thống của trung tâm có thể vừa đọc bài viết về thuốc trên app vừa có thể nhắnntin trao đổi trực tiếp với bác sĩ, mk dùng liệu trình 3 tháng ở trung tâm hầu như toàn dùng cách này liên lạc với bác sĩ thôi

  9. Mẹ Bầu says: Trả lời


    Con em 21 tháng cho uống tiêu xoang linh dược thang của trung tâm có được không các chị, có ai có con nhỏ bị xoang không chỉ em cách điều trị cho con an toàn với

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mẹ Bầu!
      Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Vậy nên bạn có thể yên tâm để sử dụng bài thuốc này cho con. Các vị thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt tùy theo độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh của trẻ.
      Mời bạn đưa con đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 092 842 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Cô Tấm says: Trả lời


      Con mk hơn 1 tuổi phát hiện bị xoang quấy khóc suốt ngày đêm, nhiều khi dịch mũi chảy nhiều quá khiến bé hô hấp khó nên cũng có mấy đợt phải nằm viện rồi. Đi viện thấy toàn uống kháng sinh nên mk không yên tâm mới cho con về chuyển qua dùng đông y. Thuốc tiêu xoang linh dược của trung tâm này mk có hỏi qua bác sĩ thì được giải thích là thành phần thảo dược tự nhiên nên có thể dùng cho trẻ mà không sợ bị ảnh hưởng tác dụng phụ gì cả. Cho bé con nhà mk uống được tuần thấy dịch mũi giảm hẳn, bé bớt đau nên ít quấy khóc, ngủ cũng ngon hơn. Hết liệu trình cho con đi khám lại ở viện thì nếp xoang đã hết sưng viêm và bình thường trở lại các mom ạ. Đây là bài viết của trung tâm về trị xoang cho trẻ bằng tiêu xoang linh dược thang này, có giải thích rõ tại sao dung an toàn cho trẻ các mom vào đọc giúp mk nha https://nhatnamyvien.com/chua-viem-mui-di-ung-cho-tre-41381.html

    3. Đỗ Bá says: Trả lời


      Tớ cũng là mẹ bỉm, định mua thuốc của trung tâm về cho con nhưng mà với cái trí nhớ sau sinh quên trước quên sau như tớ chắc không đun nổi thuốc cho con được, sợ sắc sai công thức lại phản tác dụng

    4. ngocmai says: Trả lời


      Ban đầu cũng ngại đun sắc này nọ mất thời gian nhưng may quá trung tâm nhất nam này họ nhận sắc thuốc hộ cho mình luôn, sắc xong còn được gửi về tận nhà

    5. Thầy giáo Hội says: Trả lời


      Trung tâm có chi nhánh phân phối bài thuốc này không, tôi bị xoang lâu rồi muốn đổi qua thuốc bên đây xem có khá hơn không nhưng lại không tiện đi xa

    6. Chính Nghĩa says: Trả lời


      Không biết nhà bác ở đâu nhỉ, trung tâm có cơ sỏ ngay Hà nội ấy, thuốc của họ độc quyền nên không phân phối đến bên thứ 3 đâu chỉ mua tại trung tâm được thôi ý

  10. Trà:Trần says: Trả lời


    Cho e hỏi uống thuốc tiêu xoang linh dược thang này của trung tâm có bị phụ thuộc thuốc hay không, kiểu uống một lần là phải duy trì mãi, bỏ là bị lại, có tình trạng như vậy không?

    1. Thái Sơn says: Trả lời


      Không, tôi uống xong liệu trình thuốc này được hơn 2 năm rồi chưa bị tái bệnh lại lần nào nên chưa phải dùng lại thuốc bao giờ

    2. Phi - Nguyễn says: Trả lời


      Ui thế thì tốt quá còn gì, em muốn qua trung tâm khám thì nên hẹn lịch với bác sĩ nào cao tay ạ?

    3. Tuấn Loviss says: Trả lời


      Lần đi khám ở trung tâm không hẹn trước nhưng vẫn được bác sĩ Phương khám cho, lúc đấy chưa biết bác là người góp công xây dựng nên bài thuốc này đâu, được bác khám cho khá tỉ mỉ , giải thích dễ hiểu nên cũng hài lòng. Về nhà lướt được bài này mới biết bác giỏi cỡ nào, còn được tặng cả danh hiệu thầy thuốc ưu tú luôn rồi https://nhatnamyvien.com/bac-si-le-phuong-chua-viem-xoang-viem-mui-36892.html

    4. Thanh says: Trả lời


      Tiêu xoanglinh dược thang này có kháng sinh không, e uống nhiều kháng sinh quá nên kháng hết các loại rồi, vừa mệt người bệnh lại không khỏi đâm nản quá

    5. Thịnh Phát says: Trả lời


      Kháng sinh trong bài thuốc tiêu xoang này là kháng sinh tự nhiên không gây khánh thuốc như mấy loại kháng sinh của tây y đâu bồ. Mk uống cả liệu trình 3 tháng liên tiếp mà không bị mệt tý nào luôn ý

  11. Lương Thị Lan says: Trả lời


    Cái quan trọng nhất khi dùng đông y chính là dược liệu, đọc thì thấy cơ chế tốt rồi nhưng còn không rõ dược liệu là nhập từ đâu?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lương Thị Lan!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
      Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc. Thảo dược được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 092 842 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Tuấn Baba says: Trả lời


      Tôi bị xoang nặng dạo gần đây nhức đầu như búa bổ thì có nên uống thuốc tiêu xoang linh dược không, thuốc này có trị được tình trạng nặng hay chỉ cho những ai bị nhẹ tholi

    3. Thủy Tiên says: Trả lời


      Uống được hết chú nha, chồng em xoang mạn tính hay tái phát nhiều lần, đợt đi khám ở trung tâm cũng kêu đau đầu đau mắt sắp không chịu nổi tới nơi mà về uống thuốc của trung tâm được 2 tuần thấy đau dịu đi hẳn đó. Nay hết liệu trình chồng em khoẻ lại và đi làm bình thường rồi

    4. Ánh trăng says: Trả lời


      Có cô em gái bên nước ngoài bị xoang, muốn giới thiệu cho nó biết bài thuốc này quá nhưng ngặt nỗi xa thế thì khó mà mua được thuốc của trung tâm

    5. Quỳnh Tít says: Trả lời


      Trung tâm có hỗ trợ tư vấn và gửi thuốc về cho những ai nhà xa, người ở bên nước ngoài cũng gửi thuốc sang được nha, mất khoảng tuần lễ là có thuốc rồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *