Xuất Tinh Nhiều Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không? Tại Sao?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Quá trình xuất tinh ở nam giới cần nhiều sức lực và có thể khiến phái mạnh mệt mỏi, cần được nghỉ ngơi để hồi phục thể lực. Chính vì thế, nhiều người thắc mắc xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Tại sao?

Thế nào là xuất tinh nhiều?

Xuất tinh nhiều là tình trạng nam giới xuất nhiều tinh dịch hơn so với bình thường. Tình trạng này xảy ra khi nam giới quan hệ tình dục hoặc thủ dâm nhiều lần trong ngày do nhu cầu quan hệ tình dục cao.

Theo một nghiên cứu khoa học, số lần xuất tinh trong đời một người đàn ông trung bình khoảng 5000 lần. Mỗi lần xuất tinh, nam giới có thể xuất ra khoảng 200 triệu tinh trùng. Vì thế, lượng tinh trùng xuất ra trong cả cuộc đời có thể lên tới 1 nghìn tỷ.

xuat tinh nhieu co anh huong dne suc khoe khong
Xuất tinh nhiều là tình trạng nam giới xuất nhiều tinh dịch hơn so với bình thường

Tần suất quan hệ tình dục phụ thuộc nhiều vào độ tuổi của nam giới. Tần suất xuất tinh trung bình của nam giới khi đến độ tuổi trưởng thành như sau:

  • Nam giới từ 20 đến 30 tuổi: Tần suất xuất tinh khoảng 3 lần/tuần.
  • Nam giới từ 30 – 50 tuổi: Tần suất xuất tinh khoảng 2 lần/tuần.
  • Nam giới trên 50 tuổi: Có thể xuất tinh khoảng 1 – 2 lần/tháng.

Ở nam giới khỏe mạnh, mỗi lần xuất tinh có thể giải phóng từ 2 đến 6ml tinh dịch. Do đó, nếu số lần xuất tinh cao hơn mức trung bình và lượng tinh dịch xuất ra nhiều hơn có thể coi là xuất tinh nhiều.

Xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không là thắc mắc của rất nhiều nam giới. Trên thực tế, ở những người có nhu cầu cao hoặc cảm xúc mãnh liệt rất hay gặp phải tình trạng xuất tinh nhiều. Điều này có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như sau:

Ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể

Sau khi xuất tinh, đàn ông thường cảm thấy mệt mỏi, cơ thể cần được nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng. Điều này xảy ra do khi xuất tinh, nam giới phải giải phóng nhiều năng lượng, protein, vitamin và các khoáng chất cần thiết cho quá trình giao phối.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cho biết, một lần xuất tinh nam giới có thể giải phóng năng lượng tương đương với việc chạy một một quãng đường 1,5 km. Chính vì thế, khi quan hệ tình dục quá độ, nam giới có thể bị suy nhược cơ thể, thiếu dưỡng chất.

Ảnh hưởng tới thận

Xuất tinh nhiều cũng gây nên nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới chức năng thận. Đây được đánh giá là hệ lụy nghiêm trọng, gây nhiều nguy hiểm không chỉ với khả năng sinh sản mà còn cho sức khỏe của nam giới. Nguyên nhân là do tình trạng phì đại tuyến tiền liệt khi xuất tinh quá nhiều lần, gây nguy cơ tắc nghẽn đường tiểu ở nam giới hoặc nặng hơn là viêm đường tiết niệu. Nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm đài, bể thận.

Theo chuyên gia, tình trạng có thể biến chuyển nặng thành suy thận mãn tính khó điều trị và để lại nhiều di căn sau này. Khi đó sức khỏe nam giới sẽ suy giảm trầm trọng, không còn ham muốn tình dục và sức lực để quan tâm đến đời sống tình dục hay thậm chí nguy hiểm tới tính mạng.

Xem thêm

Có nguy cơ rối loạn sinh lý

Đây là tác hại rất nghiêm trọng khi nam giới xuất tinh quá nhiều. Lúc này, các quý ông có thể đối mặt với các nguy cơ:

  • Giảm hưng phấn tình dục: Xuất tinh quá nhiều hoặc lạm dụng tình dục khiến nam giới khó đạt được khoái cảm, không còn hưng phấn, hứng thú khi “yêu”.
  • Rối loạn xuất tinh: Nam giới có thể gặp phải tình trạng xuất tinh sớm, xuất tinh không kiểm soát nếu xuất tinh quá nhiều. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe sinh sản, tâm lý và phong độ phái mạnh.
  • Nguy cơ liệt dương: Khi quan hệ tình dục quá độ, dương vật liên tục xuất tinh sẽ khiến nam giới dễ bị rối loạn cương dương, lâu dần dẫn tới hiện tượng liệt dương.
xuat tinh nhieu co anh huong dne suc khoe khong
Xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Có thể gây rối loạn cương dương ở nam giới

Có nguy cơ vô sinh

Trên thực tế, có tới 4 triệu tinh trùng được xuất ra trong mỗi lần xuất tinh. Do đó, nếu xuất tinh quá nhiều lần sẽ khiến cho chất lượng cũng như số lượng của tinh trình yếu đi, làm giảm khả năng sinh sản và dễ gây tình trạng vô sinh, hiếm muộn.

Mặt khác, xuất tinh nhiều còn gây ra chứng rối loạn sinh lý do tần xuất quá dày khiến nam giới giảm khoái cảm, dễ bị xuất tinh sớm, thậm chí là liệt dương, gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Không những thế, việc dương vật và âm đạo bị cọ xát vào nhau và phải hoạt động hết công suất sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh về vùng kín như viêm tinh hoàn, xuất tinh ra máu,…

Ảnh hưởng tới hệ xương khớp

Việc quan hệ nhiều lần trong thời gian ngắn buộc nam giới phải xuất tinh và sản xuất lại lượng tinh trùng liên tục, dẫn đến việc tốn nhiều calories khiến cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi, suy nhược. Mặt khác, nam giới còn phải dùng nhiều sức và tự chống đỡ cho cơ thể của mình trong suốt quá trình quan hệ. Điều này làm cho các khôi cơ trong cơ thể, đặc biệt là phần hông và thắt lưng phải vận động với tần suất dày đặc. Vì vậy mà khiến cho những cơ này mỏi, gây đau nhức và tăng nguy cơ bị thoái hoá.

Giảm tuổi thọ

Xuất tinh nhiều cũng có thể làm tăng nguy cơ giảm tuổi thọ ở nam giới. Theo các chuyên gia, quá trình xuất tinh đồng nghĩa với việc đẩy những hoạt chất thiết yếu ra khỏi cơ thể. Và nếu việc này liên tục lặp đi lặp lại mà không để cơ thể có thời gian bù lại dinh dưỡng vừa mất sẽ tác động tiêu cực tới sức khỏe.

Theo ước tính, trung bình trong cuộc đời nam giới sẽ xuất tinh không dưới 3000 lần. Như vậy lượng hao hụt dinh dưỡng từ cơ thể của họ là rất lớn. Vậy nên nếu không chú ý tới việc điều chỉnh số lần quan hệ sao cho phù hợp sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới tuổi thọ của pháp mạnh.

Tác động xấu đến bạn tình

Quan hệ tình dục với tần suất quá nhiều không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của phái mạnh mà còn khiến bạn tình dễ bị tổn thương. Việc cọ xát liên tục bộ phận sinh dục trong quá trình quan hệ khiến nữ giới dễ bị tổn thương vùng kín, từ đó có nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa rất cao, gây đau đớn ở vùng bụng dưới.

Lý do nam giới cần xuất tinh điều độ?

Xuất tinh quá độ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe như đã trình bày ở trên nên nam giới cần xuất tinh với tần suất vừa phải để đảm bảo sức khỏe cũng như giữ được khoái cảm, giúp cuộc sống thăng hoa hơn. Ngoài ra, việc xuất tinh điều độ còn có thể mang lại những lợi ích sau:

xuat tinh nhieu co anh huong dne suc khoe khong
Nam giới cần xuất tinh điều độ để đảm bảo sức khỏe và giúp tình yêu thêm viên mãn
  • Có thể hạn chế nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt. Nguyên nhân là do hoạt động tình dục đều đặn giúp tuyến tiền liệt đào thải được các độc tố ra ngoài cơ thể.
  • Quan hệ tình dục đều đặn khiến nam giới giải tỏa căng thẳng, tránh rơi vào trạng thái trầm cảm.
  • Quan hệ tình dục hoặc thủ dâm điều độ giúp nam giới cải thiện chất lượng tinh trùng, gia tăng khả năng sinh sản.
  • Nhờ việc xuất tinh, cơ thể có thể sản xuất nhiều hormone oxytocin và endorphins giúp các quý ông ngủ ngon hơn.
  • Các quý ông có thể cải thiện sức khỏe, khiến cơ thể dẻo dai hơn và làm chậm quá trình mãn dục nam.

Như vậy, những thông tin trên đã giải đáp thắc mắc xuất tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Chính những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nam giới nói riêng và mối quan hệ giữa các cặp đôi nói chung khiến nam giới cần phải đảm bảo tần suất quan hệ tình dục điều độ và an toàn, giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn.

Đừng bỏ qua

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *