Nghệ sĩ Kim Xuyến trải lòng sau hơn 2 năm thoát khỏi viêm xoang mãn tính

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

“Đời tôi diễn hài nhưng cũng trải qua không ít gian truân. Bất kỳ khó khăn, vất vả nào tôi cũng vượt qua được, chỉ cần tôi quyết tâm. Thế nhưng khi mắc viêm xoang, tôi gần như bị hạ gục trong gần chục năm. Tôi nghĩ bị viêm xoang mãn tính như tôi, chẳng ai còn dám nói tài được…”.

Đó là những trải lòng của Nghệ sĩ KIm Xuyến, người từng có nhiều vai diễn ấn tượng trong làng hài kịch Việt. Gặp gỡ nữ nghệ sĩ này, mọi người đều cảm nhận rõ sự lạc quan, tháo vát, vui vẻ của cô. Thế nhưng ít ai biết rằng, Nghệ sĩ Kim Xuyến cũng có thời kỳ tinh thần đi xuống, gần như trầm cảm vì mắc phải bệnh viêm xoang mãn tính.

Gần 10 năm mất ngủ, nhọc lòng vì viêm xoang

Bắt đầu nghiệp diễn từ rất trẻ, khi chỉ mới 17 tuổi, Nghệ sĩ Kim Xuyến có một niềm đam mê mãnh liệt với diễn xuất. Niềm đam mê ấy đã giúp nữ nghệ sĩ này vượt qua rất nhiều khó khăn trong sự nghiệp, đi từ những vai phụ đến những vai diễn đầy cá tính, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả Việt.Để theo đuổi con đường nghệ thuật, Nghệ sĩ Kim Xuyến cũng phải chấp nhận nhiều khó khăn, đánh đổi và hy sinh.

Cô chia sẻ:“Để có được một cảnh quay một vài phút trên TV, chúng tôi phải làm việc rất cật lực, mất rất nhiều thời gian và chấp nhận sự khắc nghiệt của ngoại cảnh. Nhiều khi diễn ngoài trời mùa hè mặc áo kép, mùa đông chỉ mặc áo đơn. Cũng có lúc dầm mưa, đi sớm, về muộn. Giờ giấc sinh hoạt đảo lộn cả, bữa trưa ăn lúc 4 giờ chiều và 10 giờ đêm mới ăn bữa tối…”.

Chính vì đặc thù công việc, sức khỏe của Nghệ sĩ Kim Xuyến nhiều lần cũng bị ảnh hưởng. Đặc biệt trong 20 năm trở lại đây, khi bắt đầu đã có tuổi, nghệ sĩ Kim Xuyến cảm nhận rõ sự suy yếu sức đề kháng. Cô thường hay bị sốt, cúm, sổ mũi nhiều. Tình trạng này kéo dài dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực tại mũi xoang.

Gặp lại Nghệ sĩ Kim Xuyến trong một buổi thăm khám tại Nhất Nam y viện
Gặp lại Nghệ sĩ Kim Xuyến trong một buổi thăm khám tại Nhất Nam y viện

Gặp cô Kim Xuyến trong một lần cô ghé thăm Nhất Nam y viện để kiểm tra sức khỏe. Cô cũng có kể về khoảng thời gian mắc bệnh xoang trước đây của mình.

Theo chia sẻ của Nghệ sĩ Kim Xuyến, ban đầu tình trạng mũi chảy dịch nhiều không khiến cô lo lắng vì chỉ nghĩ rằng cảm cúm thông thường. Tuy nhiên sau đó dịch mũi chuyển sang màu vàng xanh kèm theo mũi hôi khiến cô bắt đầu thấy nghiêm trọng. Đặc biệt vùng hai má và trán thường xuyên bị đau, cơn đau thông lên tận óc. 

Những triệu chứng bất thường này ảnh hưởng rất nhiều tới công việc diễn xuất. Mỗi lần đang thoại dịch chảy ra nhiều khiến mũi dần dần nghẹt lại, giọng nói bị thay đổi. Nghệ sĩ cố gắng không xì mũi trong lúc đang diễn vì ngại mọi người nhìn. Tuy nhiên càng ngày dịch mũi ra càng nhiều hơn khiến cô không thể diễn tiếp. Nhiều lần đang diễn phải xin dừng vội để chạy ra chỗ khuất xì mũi, nghệ sĩ Kim Xuyến cảm thấy rất ngại.Cô nhiều lần phải xin nghỉ đột xuất vì cảm thấy không thể diễn tốt trong tình trạng mũi xoang không thông thoáng. 

Cũng vì bệnh viêm xoang trong một thời gian dài, nghệ sĩ Kim Xuyến vắng bóng trên màn ảnh, dù cả dịp tết có nhiều dự án hài kịch.Không chỉ làm gián đoạn công việc, viêm xoang còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của Nghệ sĩ Kim Xuyến. Tình trạng xuất tiết, ứ đọng dịch nhầy trong hốc mũi và các xoang khiến Nghệ sĩ Kim Xuyến thường xuyên bị đau nhức, nặng vùng mặt và đầu. Chỉ cần hơi cúi xuống đã thấy choáng váng.

Đặc biệt vào buổi đêm, tình trạng tắc nghẽn mũi xoang và các cơn đau khiến cho nữ nghệ sĩ thường xuyên trằn trọc khó ngủ. Thậm chí nghệ sĩ Kim Xuyến còn nhiều đêm phải ngủ ngồi ở sô pha vì nằm rất khó chịu. Từ sức khỏe đến công việc đều không được như ý, Nghệ sĩ Kim Xuyến rơi vào trạng thái buồn bã chán nản. Đỉnh điểm của tình trạng bất an lo âu là khi điều trị thời gian dài không khỏi hẳn mà còn gặp phải các biến chứng của viêm xoang.

LIÊN HỆ VỚI BÁC SĨ NGAY KHI CÓ TRIỆU CHỨNG BỆNH

Trong giai đoạn bị viêm xoang, Nghệ sĩ Kim Xuyến đã chạy chữa tại nhiều bệnh viện. Đa phần đều dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm và thuốc xịt xoang. Tuy nhiên uống quá nhiều đợt kháng sinh khiến dạ dày của Nghệ sĩ Kim Xuyến bị áp lực, hay đau âm ỉ vùng thượng vị. Thêm vào đó phải sử dụng thuốc xịt mũi giảm tắc nghẽn nhanh nhưng dùng trong thời gian dài, Nghệ sĩ Kim Xuyến đã bị nghiện thuốc và viêm mũi tái phát do thuốc. Dịch mũi xoang ngày càng xuất hiện nhiều hơn, tràn xuống sau họng, xuống dạ dày. Chính vì vậy không ít lần Nghệ sĩ Kim Xuyến bị viêm họng mủ, viêm amidan và đau dạ dày.

Viêm xoang và các biến chứng thường xuyên xuất hiện khiến cho cuộc sống của Nghệ sĩ Kim Xuyến chỉ còn xoay quanh bệnh tật. Nhiều lúc nữ nghệ sĩ cảm thấy bất lực nhưng vẫn phải điều trị cầm cự trong suốt gần 10 năm: “Nhiều lúc tôi cũng nản lòng lắm chứ, chẳng còn thiết thuốc thang gì vì đằng nào cũng không khỏi được. Thế nhưng không uống thuốc vào thì khó chịu lắm vì thế tôi đành điều trị khỏi triệu chứng thôi. Lần nào cũng chỉ mong bệnh quay lại muộn tí chứ chẳng dám nghỉ khỏi được”.

ĐỪNG BỎ LỠ: Viêm xoang không còn là nỗi lo với bài thảo dược “vàng” của Ngự Y triều Nguyễn

Thắp lên hy vọng khỏi viêm xoang nhờ đến Nhất Nam y viện

Trong một lần đi quay, tình cờ Nghệ sĩ Kim Xuyến được một anh máy quay trong đoàn giới thiệu đến Nhất Nam y viện tìm bác sĩ Lê Phương để trị viêm xoang. 

Ban đầu nghệ sĩ Kim Xuyến có phần hoài nghi về thuốc Đông y vì cho rằng viêm xoang đã bị lâu, thuốc tây không thể chữa được thì khả năng chữa được của Đông y sẽ rất thấp.Tuy nhiên, anh máy quay khẳng định rằng người nhà của anh cũng bị viêm xoang lâu năm và đã chữa khỏi, mấy năm không bị lại. Điều này đã giúp nghệ sĩ Kim Xuyến nuôi hy vọng có khả năng chữa khỏi viêm xoang.

Khi đến Nhất Nam y viện, Nghệ sĩ Kim Xuyến được Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương tiếp nhận và thăm khám. Sự nhiệt tình trong thăm khám của bác sĩ Phương đã giúp nghệ sĩ Kim Xuyến thay đổi suy nghĩ về giá trị của thuốc y học cổ truyền: “Thú thật trước khi đến gặp bác sĩ Lê Phương tôi vẫn còn rất hoài nghi về YHCT. Nhưng đến đây tôi mới hiểu thực sự về YHCT. Bác sĩ Phương rất kiên nhẫn giải thích kỹ càng về cơ chế chữa bệnh của thuốc thảo dược cổ truyền. Hoạt chất của thuốc thảo dược đi vào tạng phủ giúp các cơ quan bên trong hoạt động bình thường trở lại, nhất là phổi và dạ dày, những cơ quan liên quan trực tiếp đến viêm xoang. 

Nghệ sĩ kim Xuyến được bác sĩ lê Phương tư vấn cụ thể về phương pháp chữa viêm xoang
Nghệ sĩ kim Xuyến được bác sĩ lê Phương tư vấn cụ thể về phương pháp chữa viêm xoang

Nghệ sĩ kim Xuyến được bác sĩ lê Phương tư vấn cụ thể về phương pháp chữa viêm xoang. Với cơ chế này thuốc cổ truyền giúp cải thiện sức đề kháng rất tốt, từ đó chống lại tác nhân gây viêm từ môi trường như thời tiết, vi khuẩn… Sau này khi điều trị khỏi rồi, cơ thể được bồi bổ sẵn thì khả năng tự bảo vệ vẫn sẽ được duy trì. Chính vì thế đông y có thể chữa được bệnh tận gốc và ngăn ngừa tái phát.

Nghệ sĩ Kim xuyến cho biết: “Bác sĩ cũng giải thích kỹ càng rằng, sức đề kháng tốt là vô cùng quan trọng đối với xử lý viêm xoang. Không phải lúc nào dùng kháng sinh cũng tốt, nó chỉ giúp chữa viêm tại chỗ thôi, dùng nhiều còn ảnh hưởng đến sức đề kháng. Khi đề kháng không tốt, viêm nhiễm vẫn sẽ quay lại. Có lẽ chính vì vậy mà tôi chữa mãi vẫn bị tái phát. Trong khi đó thuốc YHCT lại vừa xử lý được viêm vừa nâng cao được miễn dịch và đề kháng”.

Lắng nghe những giải thích kỹ lưỡng của bác sĩ Phương, Nghệ sĩ Kim Xuyến vỡ lẽ ra rất nhiều điều, trong đó có cả những sai lầm khi xử lý viêm xoang trước đây. Cũng chính qua cuộc nói chuyện này, nữ nghệ sĩ cảm thấy rất tin tưởng vào chuyên môn của bác sĩ Lê Phương. Trong lòng người nghệ sĩ này vì thế cũng bừng lên niềm hy vọng có thể thoát khỏi hoàn toàn viêm xoang như chính người quen mà anh máy quay đã nói tới.

2 giờ quyết định hơn 2 năm xoang không tái phát

Ngồi nghe bác sĩ Lê Phương giải thích, Nghệ sĩ Kim Xuyến hiểu cặn kẽ từ cơ chế gây bệnh viêm xoang đến những sai lầm khiến viêm xoang mãi không dứt. Bác sĩ Phương cũng đưa ra một lộ trình rất rõ ràng, kết hợp nhiều dạng thuốc khác nhau.

Nghệ sĩ Kim Xuyến cho biết: “Hồi ấy tôi được bác sĩ Phương cho dùng bài thuốc thang Tiêu Xoang Linh Dược Thang kết hợp với viên uống thảo dược, thuốc cao tiêu viêm giải độc và thuốc xông mũi xoang. Bác sĩ nói rõ rằng, thuốc uống sẽ giúp điều chỉnh chức năng tạng phủ, nâng cao sức đề kháng, đẩy lùi viêm nhiễm. Thuốc xịt đều là thảo dược nên rất an toàn, xịt vào những lúc mũi bị tắc nghẽn. Thuốc cao giải độc sẽ hỗ trợ giảm viêm và giải độc từ bên trong cơ thể.

Được bác sĩ kê một liệu trình đầy đủ thuốc chữa từ bên trong đến tại chỗ như vậy tôi thấy rất an tâm. Khi đã hiểu rõ mình đang dùng thuốc để điều trị vấn đề gì tôi cảm thấy mình không hề mông lung, tôi có lòng tin sẽ chữa khỏi bệnh”.

Combo điều trị từ trong ra ngoài giúp Nghệ sĩ Kim Xuyến dứt điểm viêm xoang

Combo điều trị từ trong ra ngoài giúp Nghệ sĩ Kim Xuyến dứt điểm viêm xoangSau gần 1 giờ ngồi nghe bác sĩ Phương giải thích, nghệ sĩ Kim Xuyến quyết định lấy thuốc về và điều trị theo phác đồ đã được chỉ định. Trái với suy nghĩ trước đó, chỉ sau một hai tuần đầu dùng thuốc, Nghệ sĩ Kim Xuyến gặp phải hiện tượng mũi xuất tiết nhiều dịch hơn và không hề có dấu hiệu giảm đau nhức.Vội vàng gọi ngay cho bác sĩ Phương, Nghệ sĩ Kim Xuyến bày tỏ nỗi lo lắng của mình.

Cô chia sẻ rằng: “Hồi đó lúc mới dùng thuốc dịch mũi chảy ra nhiều đột ngột, các triệu chứng không hề giảm, tôi cực kỳ lo lắng. Nhưng nhờ có sự giải thích nhanh chóng từ phía bác sĩ Phương, nên tôi cũng an tâm hơn nhiều. Theo bác sĩ nói đây là hiện tượng thuốc đẩy dịch trong xoang ra để làm sạch và thoáng xoang. Khi xoang đã sạch sẽ rồi, thuốc sẽ tiếp tục xử lý viêm nhiễm và các vấn đề ở bên trong”.

Được giải thích kịp thời, Nghệ sĩ Kim Xuyến không còn lo lắng nữa. Cô dùng thuốc đều đặn mỗi ngày. Chỉ sau một thời gian ngắn, hiện tượng đẩy dịch ra ngoài đã chấm dứt. Kiên trì uống thuốc thêm, nữ nghệ sĩ giảm các triệu chứng dần. Chia sẻ về diễn tiến xử lý bệnh của thuốc, Nghệ sĩ Kim Xuyến cho biết:“Sau 6 tuần tôi bắt đầu cảm thấy dịch ra ít hơn hẳn và vùng trán không còn đau nhiều. Sau 8 tuần tôi gần như không còn thấy các triệu chứng nữa. Nhận thấy sự thay đổi tích cực này tôi rất vui mừng và tiếp tục kiên trì uống hết liệu trình”.

Khi chia sẻ lại câu chuyện này nghệ sĩ Kim Xuyến đã dừng điều trị tại Nhất Nam y viện hơn 2 năm. Cô hồ hởi và vui mừng kể rằng:“Từ sau khi dừng thuốc, tôi vẫn luôn chú ý xem có bị tái phát không. Bởi vì thực ra lúc trước chữa tây y, có những đợt tôi cũng thấy mình hết triệu chứng, nhưng sau đó ít lâu lại tái phát. Nhưng lần này thì khác, suốt hai năm nay tôi không hề bị sụt sịt mũi, đau nhức hay bất kỳ triệu chứng bất thường nào. Tôi cũng nhận thấy rõ từ khi uống thuốc sức khỏe của tôi tốt hơn nhiều, ít khi ốm vặt lắm. Giấc ngủ của tôi cũng cải thiện đáng kể, tôi ngủ ngon hơn hẳn. Dạ dày của tôi cũng không hề bị đau nhức, ngược lại tôi tiêu hóa tốt hơn.”

[NGHỆ SĨ KIM XUYẾN CHIA SẺ HÀNH TRÌNH CHỮA KHỎI BỆNH VIÊM XOANG TẠI NHẤT NAM Y VIỆN]

Tiêu Xoang linh dược thang – Giải pháp giúp nghệ sĩ Kim Xuyến khỏi hẳn viêm xoang

Sau một hành trình dài điều trị đủ cách không hiệu quả, cuối cùng Nghệ sĩ Kim Xuyến đã tìm được bài thuốc trị viêm xoang dứt điểm tại Nhất Nam y viện. Được biết, bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang được hoàn thiện từ đề tài “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh tai mũi họng”. Đội ngũ chuyên gia thực hiện đề tài nghiên cứu này bao gồm cả TTƯT.BSCKII Lê Phương – người trực tiếp chữa trị cho nghệ sĩ Kim Xuyến.

Giữ trọn tinh hoa YHCT triều Nguyễn suốt 150 năm, bài thuốc xây dựng theo cơ chế điều trị từ gốc tới ngọn. Với 43 thành phần thảo dược được chọn lọc kỹ càng, Tiêu Xoang linh dược thang mang đến công dụng:

  • Khu phong trừ thấp, tán hàn giải độc, đưa toàn bộ tác nhân gây viêm nhiễm ra khỏi cơ thể.
  • Diệt khuẩn, kháng virus, đặc trị viêm nhiễm từ trong ra ngoài.
  • Bồi bổ khí huyết, đả thông kinh lạc tắc nghẽn, đào thải độc tố gây sưng viêm.
  • Kiện tỳ, bổ phế, cải thiện chức năng hệ thống tạng phủ trong cơ thể.
  • Bồi bổ chính khí, cân bằng âm dương, nâng cao hệ thống miễn dịch trong cơ thể.
Bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang được chỉ định cho Nghệ sĩ Kim Xuyến
Bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang được chỉ định cho Nghệ sĩ Kim Xuyến

Kết hợp với các sản phẩm hỗ trợ điều trị tại Nhất Nam y viện, tình trạng viêm xoang được giải quyết dứt điểm từ gốc tới ngọn. Kết thúc liệu trình 3 tháng tại Nhất Nam y viện, cho tới nay căn bệnh viêm xoang mãn tính của Nghệ sĩ Kim Xuyến đã dứt điểm hoàn toàn.

Không chỉ nghệ sĩ Kim Xuyến, bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang vẫn tiếp tục được nâng cấp, cải thiện và ứng dụng hiệu quả cho hàng nghìn bệnh nhân tại Nhất Nam y viện. Năm 2020, Nhất Nam y viện là 1 trong 20 thương hiệu được nhận giải thưởng Hàng Việt Tốt – Dịch Vụ Hoàn Hảo – Thương hiệu nổi tiếng.

Để được tư vấn liệu trình điều trị viêm xoang phù hợp, người bệnh liên hệ ngay tới Nhất Nam y viện theo thông tin sau đây:

Thông tin liên hệ

Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức

Hotline tư vấn và đặt lịch lịch khám: Tại Hà Nội (024) 8585 1102 hoặc Tại HCM: (028) 6279 1102

TÌM HIỂU NGAY

Bình luận (69)

  1. Nguyễn Viết Lượng says: Trả lời


    Tôi hâm mộ cô Kim Xuyến vô cùng luôn, cũng nhớ cô mà tôi biết đến bài thuốc này rồi mua để sử dụng, đến giờ tôi đã điều trị ở đây là đc hơn 2 năm rôi, k thấy có tình trạng tái phát, tôi rất vui và cảm ơn nhà thuốc

    1. Cấn Toàn says: Trả lời


      Bác ơi cho cháu hỏi là nếu người uống thuốc có mắc các bệnh về dạ dày thì có dùng đc thuốc này không ạ? Cháu muốn mua cho bố cháu

    2. Khánh Ngọc Hoàng says: Trả lời


      k có vđ gì đâu bạn nhé, mk cũng trào ngược độ 2 mà đang uống thuốc tiêu xoang này, vs cả uống kèm thuốc trào ngược nữa, k ảnh hưởng gì đâu, chả qua tách ra uống cách này tầm 1 tiếng là ok

    3. Phúc Long says: Trả lời


      trước mk đọc đc bài viết này thấy có ghi là những người có bệnh nền, bệnh mãn tính, phụ nữ có thai, trẻ em đều uống đc thuốc tiêu xoang linh dược thang này nè https://drbacsi.com/nhung-ai-nen-dung-tieu-xoang-linh-duoc-thang-chua-viem-xoang/ bạn tham khảo thêm xem có giúp ích đc gì không

  2. Phương Hoài says: Trả lời


    mình bị xoang khoảng ba năm rồi, bắt đầu từ năm ngoái mình mới bắt đầu điều trị và đã sử dụng rất nhiều các loại cả nam bắc kết hớp và áp dụng nhiều phương pháp dân gian nhưng cuối cùng kết quả không đỡ chút nào, chắc mình chết mất vì lúc nào đầu cũng đau kinh khủng, nước mũi nước mắt thì cứ thi nhau chay, mình khổ quá

    1. Biển Cạn says: Trả lời


      lúc ms bị sao bn không điều tri sớm thì giờ có phải bớt khổ ko, điều trị muộn nó thành mạn tính nên càng khó hơn ấy, giống ông anh mình, lúc ms có biểu hiệu kiểu dịch mũi nhiều, đau đầu nhẹ nhưng k chịu đi khám, đến sau lúc nào cũng đau đầu, cứ đêm đến là ho lụ khụ rồi mới đi khám thì bs nói bị xoang trán mãn rồi, điều trị thuốc tây có khỏi ddc đâu, mãi nửa năm nay chuyển sang dùng thuốc nam mới khấm khá hơn đấy chứ, tốn cả mây chục triệu điều trị

    2. Ngô Ninh says: Trả lời


      Anh bạn dùng loại thuốc nào thế? mk thấy trên mấy hội nhóm hay giới thiệu kiểu thuốc của dân tộc dao, rồi dân tộc thái vùng tây bắc các thứ, cũng muốn hỏi xem thế nào

    3. Annie Hằng says: Trả lời


      thôi đừng dại mà mua mấy loại đấy bạn ơi, chọn loại thuốc nào uy tín vào, có sơ sở, giấy tờ hợp pháp các thứ chứ đừng vội tin quan cảo, k lại tiền mất tật vẫn con nguyên đấy, cứ như tôi đây uống thuốc gì là phải chọn đi chọn lại kỹ lưỡng mới dám dùng, giờ lắm lừa đảo

  3. Khánh Hòa Trịnh says: Trả lời


    Cho hỏi thuôc tiêu xoang linh dược thang có điều trị đc cả ho có đờm không? tôi bị xoang nhưng mãn tính phải 7-8 năm nay rồi, nhưng mới gần 2 năm đây là bị dịch chay nhiều xuống làm bị viêm họng, khó chịu cực kỳ luôn

    1. Cam Thuy Huyen says: Trả lời


      Thuốc này chỉ điều trị xoang thui bn, trước mình hỏi bs thì bs nói là kê thêm thuốc thanh hầu bổ phế cho mình, uống kết hợp với thuốc tiêu xoang khá tốt, giờ mình uống đc hơn tháng rồi cũng thấy đỡ khó chịu, đỡ đau đầu hơn nhiều so với đợt trước, cũng ăn ngủ đc nữa, may là hợp thuốc chứ không lại mệt nữa

    2. Nguyễn Tấn Đạt says: Trả lời


      Chị điều trị tầm bao lâu thì ổn thế ạ? em cũng muốn điều trị mà em mới bị xoang hàm cách đây gần 1 năm thôi ạ, cũng k đau nhiều với cả triệu chứng không nặng lắm

    3. Ha Nguyen says: Trả lời


      nếu mới bị hoặc bị nhẹ thì khả năng uống tầm 2-3 tháng là ok rồi, còn xem cơ địa của em thế nào nữa chứ không phải là bị nhẹ uống ít đâu í, như chị bị cũng nhẹ mà cơ địa hấp thụ chán quá, chỉ bị nghẹt mũi rồi thấy có dịch mũi vàng, sốt nhẹ thôi chứ không nặng như kiểu bố chị là ho rồi đau đầu, rát cổ các kiểu nhưng vẫn phải uống đến 4 tháng vị chi là 40 thang thuốc thì mới ổn đấy

    4. Vũ Lê Phương says: Trả lời


      b uống thuốc thang hả? mình tưởng có thuốc viên vs cả thuốc cao rồi chứ? vẫn phải sắc thuốc thì m chịu @@

    5. Nguyễn Quỳnh Lý says: Trả lời


      Đc chọn loại uống mà bác, có người chọn tự sắc uống vì họ thích sắc còn có người không có thời gian sắc như tôi thì lại chọn thuốc uống liên kiểu viên với cả cô cao, tự do lựa chọn pp thôi, chứ bên đấy k ép bác uống loại nào đâu

  4. Vĩnh Phúc Quê Tôi says: Trả lời


    làm việc trong môi trường bụi nhiều ( cụ thể đang tôi làm may ) thì bây giờ tôi muốn uống thuốc này thì có đem lại hiệu quả gì ko, tôi có cần phải kiêng gì để uống thuốc ko

    1. Lâm Bích Ngọc says: Trả lời


      xem tình trạng của bạn như nào thì bên đấy bs sẽ kê thuốc phù hợp cho, mỗi người 1 liệu trình mà, chắc cũng tầm 2-4 tháng gì đó thui. như tui là điều trị 3 tháng thuốc đây, vừa mới uống được 3 ngày hiện chưa thấy có hiện tượng gì lắm, chắc phải hết tuần đầu tiên để cơ thể tiếp nhận thuốc đã mới có biểu hiện

    2. Yunnie Thiên says: Trả lời


      Đa phần mk thấy ai làm việc kiểu công nhân, rồi công trình các thứ đều bị xoang bởi vì là làm việc trong môi trường bụi các loại nhiều đấy, giờ cố gắng làm việc đeo cái khẩu trang rồi chịu khó rửa mũi, rửa họng cho thoải mái họng bằng nước muối sinh lý hằng ngày đi cho tốt

    3. Tiểu Bánh Bao says: Trả lời


      uống thuốc này mk thấy k kiêng nhiều đâu, chủ yếu là không nên uống nước lạnh hay nước đá, hạn chế uống sinh tố trái cây, nước ép trái cây, sữa và sản phẩm từ bơ, rồi không uống cà phê, bia, rượu, chất kích thích, nước soda rồi mấy cái đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ thôi chứ còn lại cứ ăn uống như bình thường, chăm tập luyện thêm thể dục thể thao, ăn ngủ bài bản nữa là ok

    4. Minhh Tú says: Trả lời


      Bên đơn vị có khám rồi mới kê thuốc không thế? mk muốn đến khám xong mới lấy thuốc có đc hay không?

    5. Mai Vy Hoàng Thị says: Trả lời


      có nha gái, nếu gái muỗn khám đông y thì đăng ký đến đấy khám thì bs sẽ khám cho rồi kê liệu trình cho thì uống nó sẽ hợp lý hơn, à có thể như chị đây, đi khám lâm sàng rồi đem kết quả đến cho bác sĩ xem cũng đc nè

    6. Giáng My says: Trả lời


      Đk ở đâu thế hả c? e cũng muốn đk, trc e có gọi cho bên số hotline 1 lần nhưng bị máy bận nên em cũng k gọi lại nữa, chắc bên đấy cũng đông ==

    7. Maii NgỌc says: Trả lời


      Hồi trước là mk đk bên web của nó, đây này https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh đăng ký tầm 15-20′ sau là thấy nhân viên bên đó liên hệ chốt lich rồi, tiện cho mình nữa, muốn đến ngày nào giờ nào thì đăng ký luôn

  5. Bakery Hồng Hà says: Trả lời


    Mình thấy hít dầu gió khỏi vào đỡ đấy cả nhà, trước tự nhiên mình ngủ rồi mình hít dầu gió, hoặc tối ngủ mình cứ bôi tí dầu cạnh cánh mũi. Sau một thời gian thấy đỡ hẳn. Nhiều khi k biết có phải là mình hợp không nữa mà đỡ hay ghê. Nhưng nhớ là phải rửa hết dịch mũi trong ra thì mới bôi hoặc hít dầu nhé, k thì k có kết quả gì đâu

    1. Hồng Cúc says: Trả lời


      giờ mới nghe là hít dầu gió cũng đỡ xoang đấy kk, mới nghe đến mây kiểu là xông lá bạc hà, xông tinh dầu thôi chứ chưa thấy ai làm thử hít dầu gió, chắc sẽ bớt đau đầu thôi quá, để mk làm thử xem thế nào

    2. Phó Thị Giang says: Trả lời


      Dầu gió tốt mà cả nhà, giúp kháng viêm, chống xung huyết, giảm đau, giảm ho đấy. mà làm cách của chị gái là hơi sai sai nha, nên nhỏ mấy giọt dầu gió vào bát nước nóng rồi xông, chứ đừng ngửi trực tiếp, hít 1 ngày 2 lần vào, thấy có tiến triển đó

    3. Hoàng Việt Nguyễn says: Trả lời


      muốn kiểm tra xem mình có bị xoang k thì làm thế nào vậy cả nhà? em k biết mình bị viêm mũi dị ứng hay là viêm xoang luôn @@

    4. Anna Hoàng Thị Thương says: Trả lời


      dịch mũi của bn trắng hay là xanh vàng? có bị đau đầu hay mệt mỏi gì không? nếu bị dich xanh vàng thì khả năng ms là xoang nhé, còn dịch trắng lỏng thì là viêm mũi dị ứng thôi. Nếu chắc hơn thì nên đi khám có chụp xquang này, k thì khám tai mũi họng, các bs khác báo kết quả

  6. Hải Nguyễn says: Trả lời


    Em bị xoang phải hơn 2 năm nay rồi ạ, có dich vàng rất nhiều, thường xuyên bị đau đầu chóng mặt, thời tiết bình thường thi k sao, nhưng cứ thay đổi hoặc lạnh cái là biết tay liền luôn, khó thở mà phải dùng mồm để thở, ăn k ngon, ngủ không yên, nhưng đợt này em mới có bầu ở tháng thứ 5 nhưng thấy tình trạng xoang còn càng nặng hơn, bầu đã khó chiu rồi còn bị xoang nữa, em muốn hỏi là liệu thuốc này bà bầu có thể uống k ạ? nếu không thì sau sinh có uống được k ạ? chị nào bị tình trạng như em mà dùng rồi thì cho em xin ít review, em cảm ơn

    1. Hương Sơn La says: Trả lời


      Nếu đang bầu thì đừng sử dụng vội nha mom, cứ cố đến lúc sinh xong rồi hẵng uống, chứ mà uống sớm lỡ con nó có chuyện gì thì cũng hối hận lắm, biết là dùng thuốc nam thì tính nó lành nhưng cũng vẫn sợ, sau sinh xong mấy tháng rồi hẵng điều trị, khuyên thật lòng đó

    2. Minh Tâm Bùi says: Trả lời


      bn nên điện cho bs để hỏi thêm cho chắc nhé, như đợt mình bầu 4 tháng có liên hệ bên đó để muốn điều trị thì bs có hỏi tình trạng sức khỏe của mình, rồi các chỉ số này kia, bs mới bảo mình yếu vs cả cơ thể không tốt nên là sau sinh tầm 2 tháng mình mới có thể sử dụng thuốc đc. giờ thì mình cũng đang trong quá trình dùng thuốc rồi đây, được hơn tháng, nc là cũng k ảnh hưởng gì đến cho con bú cả, uống tháng đầu thì cũng thấy đỡ hẳn, đỡ nhức đầu là mình cũng vui lắm rồi, dịch mũi cũng ít đi nữa, ngủ đc hơn chứ trước khó chịu có ngủ đc đâu, nchung là bn cứ liên hệ bs xem sao nhé

    3. Lê Quốc says: Trả lời


      Thuốc này giá có cao không mn? nếu muốn mua thuốc thì bên đó có ship đến nhà không ah?

    4. Nguyễn Văn Hồng Sơn says: Trả lời


      xem liệu trình thuốc của bn như nào nữa đấy, nặng thì đặt hơn, còn nhẹ thì ít tiền hơn thôi, như mk 1 tháng uống rơi vào đâu đó là gần 3 triệu đấy, tháng đầu tiên thì mình lấy luôn ở viện còn những tháng sau là viện gửi về nhà cho mk, tiện phết. tham khảo thêm bài viết này cũng ok http://www.khoedep360.com/tieu-xoang-linh-duoc-thang-chua-viem-mui-di-ung-gia-bao-nhieu.html có giá thuốc rồi cách mua này nọ

  7. Jason Bùi says: Trả lời


    có nên mổ xoang không các bác? mk thấy lão chồng mình bị xoang lâu lắm rôi, đủ các thứ thuốc trên đời nhưng lão vẫn k thể hết đc, mk đg tìm hiểu cái mổ xoang xem có dứt điểm đc k

    1. Bảo Bơ says: Trả lời


      Nên đưa chồng chị đi khám trước, nếu bs tư vấn mổ đc thì hẵng mổ, chứ đừng mổ bừa, trừ khi bị xoang cấp tính hoặc nó biến chứng rồi mới nên mổ thôi, chứ mổ này hại lắm đấy, mổ mà k cẩn thận là ảnh hưởng đến dây thân kinh, rồi mắt mũi các loại, sợ lắm

    2. Hoàng Văn Tuấn says: Trả lời


      mổ cũng không hết đâu nha bác, tôi đây cũng mổ 1 lần đợt 2 năm trước, nhưng giờ vẫn bị lại như thường đây thôi, nói chung là nếu uống thuốc đc thì nên uống, cố tìm thuốc hợp với mình thôi, tây k đc thì chuyển sang đông y mà điều trị, chứ đừng đi mổ, mất nhiều tiền mà cũng k dứt, rồi còn ảnh hưởng sức đề kháng nửa, hở tý là cúm đây

    3. Thương Thương says: Trả lời


      Đợt vào mùa đông này tui có dấu hiệu bị đầu đau buốt, hốc mắt, trán, khó chịu ở mũi nhiều, từ trước đến giờ tui chưa bao giờ bị như này cả, liệu có phải xoang không mn?

  8. Mèo Con says: Trả lời


    Em đang bầu bé đầu tiên được 7 tháng mà bị xoang sàng hành quá, không biết em dùng thuốc tiêu xoang linh dược thang được không? Có ảnh hưởng gì đến em bé không ạ?

    1. Tố Trang says: Trả lời


      Mình còn có 1 tháng nữa là sinh nhưng mà dạo gần đây xoang nặng quá, cũng k biết gđoan này uống thuốc bên nhất nam chữa có được không nữa…

    2. Nguyên BRT says: Trả lời


      Tốt nhất không nên dùng thuốc thang gì giai đoạn này đâu các mẹ. Còn muốn uống thì phải hỏi bác sĩ kĩ càng để bs tư vấn. Chứ đừng dại mà tự ý mua tự ý uống nha.

  9. Ngọc Quế says: Trả lời


    trung tâm nhất nam y viện mở cửa mấy giờ vậy? Muốn khám ở đấy thì chỉ cần điện thoại hẹn trước thôi phải không ạ? đang tính cuối tuần qua khám bệnh chứ dạo gần đây hay bị nghẹt mũi, đêm nằm khó thở, vùng mặt thì cứ đau nhức mãi.

    1. Heo Milo says: Trả lời


      Bữa mình qua lúc 5h thấy bên trung tâm vẫn làm việc. Mà có điều đông nên phải chờ. Tốt nhất trước khi qua bác nên book lịch trước để hẹn bác sĩ, đỡ phải chờ lâu nha

    2. Moose Phạm says: Trả lời


      Bên này đông nha, cuối tuần mà đi khám thì nên book trước. T đi chủ nhật đông vl luôn, may mà có book lịch trước chứ k chắc phải đợi đến tết công gô quá

  10. Kim Ngọc Trần says: Trả lời


    Khám trực tiếp bên nhất nam có tốn thêm chi phí phát sinh gì không ạ? thấy nhiều chỗ phòng khám hay có thêm chi phí khám lần đầu mà k biết bên này có không

    1. Khánh Ly Trần says: Trả lời


      Mình từng tới trực tiếp trung tâm nhất nam khám r đây. thì có đóng thêm 200k chi phí khám lần đầu đó, những lần sau tới tái khám thì không mất phí. Mình khám cách đây 2 năm r giờ k biết sao nữa bạn liên hệ trung tâm cho chắc nha

  11. Thị Mai says: Trả lời


    e dạo gần đây hay nghẹt mũi, thỉnh thoảng bị điếc mũi nữa, nói chung mỗi lần nằm xuống là thở rất khó khăn, mẹ em bảo có khi bị viêm xoang. Cơ mà em không rõ Nhất nam y viện khám mũi bằng hình thức nào vậy mn?

    1. Ng Trúc Trang says: Trả lời


      Theo mình tìm hiểu thì nhất nam hay đông y á thường hay khám theo tứ chẩn trong Y học cổ truyền: Vọng – Văn – Khấn – Thiết á bạn. Phương pháp này thì nhanh mà xác định bệnh cũng ổn áp chính xác nữa

    2. Thu Thuỷ Lê Thị says: Trả lời


      Tháng trước t có đi chụp MRI ở bệnh viện, giờ qua đông y khám không biết có cần mang theo không ha

    3. Vy Nguyễn says: Trả lời


      Mang theo thì tốt thôi chứ cũng k cần thiết lắm đâu, đợt mình qua khám cũng k cần mang giấy tờ gì cả nhưng bs chẩn đoán r cho phác đồ chữa ok lắm, hiện tại mình đã đỡ khó chịu vùng mũi, tới mùa lạnh cũng k bị hành nữa

  12. Tú Linh says: Trả lời


    Thấy mng lăn tăn chữa trị viêm xoang bên nhất nam quá nên e cũng chia sẻ kinh nghiệm chữa trị viêm xoang của e cho mng. E trước bị viêm xoang cũng 5-6 năm, tối nào ngủ cũng chảy mũi, khó thở, ngứa mũi với nhức đầu cả. E mới nghe nhiều ng giới thiệu nhất nam nên cũng qua khám thử, e chữa theo phác đồ bên đây bao gồm 4 lọ nhất nam tiêu xoang + 6 lo nhất nam giải độc hoàn với 2 chai xịt. Thuốc thang thì k đắng mà thơm thảo dược nên rất dễ uống, còn xịt mũi thì khỏi bàn, xịt thơm mùi bồ công anh nên dễ chịu lắm, vừa thông mũi mà giảm đau nhức hiệu quả nữa. Mà bs khám cho e thì cực kì nhiệt tình với giỏi luôn, trong suốt thời gian điều trị thì tuần nào bác cũng gọi hỏi thăm xem tình trạng bệnh như nào nên rất yên tâm. Hiện tại e đã khỏi r, k còn cảm giác khó chịu ở mũi, đau đầu gì nữa. Đỡ xoang cái cuộc sống sinh hoạt cũng cải thiện hơn, tối ngủ ngon hơn. Ai bị viêm xoang lâu năm cứ thử qua trung tâm cho bs khám xem sao, chứ riêng e thấy khám rất hiệu quả đó

    1. Trúc Linh says: Trả lời


      Cái chai xịt bên nhất nam đúng là số 1, e cũng đang dùng đây, 1 ngày xịt 2-3l thôi mà thông mũi mát họng dễ chịu hẳn.

    2. Phạm Thu Thủy says: Trả lời


      Thế mình dùng mỗi chai xịt thôi được không mng? tại t cũng đang dùng thuốc tân dược bs kê í

    3. Mẫn Mẫn says: Trả lời


      Chai xịt bên trung tâm có bán lẻ thì phải. Bác liên hệ fb hỏi xem sao, fb này nè nha chứ giờ thấy nhiều trung tâm giả mạo lắm https://www.facebook.com/trungtamdongyvietnam

  13. Trinh Viky says: Trả lời


    Em bị ngứa mũi ù tai ngứa tai, thỉnh thoảng đau hai bên thái dương, với chảy dịch mũi. Vậy có phải viêm xoang không ạ?

    1. Tú Anh says: Trả lời


      Khả năng cao là bị viêm xoang r, trước t cũng có triệu chứng như bạn đi chụp MRI thì đúng là viêm xoang. Mấy triệu chứng khởi phát này thì nên tranh thủ đi khám để bs cho phác đồ chữa. Chữa càng sớm càng đỡ tiền.

  14. Đỗ Mỹ Hương says: Trả lời


    Hình như viêm xoang dẫn đến hôi miệng đúng k cả nhà? Từ khi bị viêm xoang tự nhiên thấy miệng cứ hôi hôi dù đã vệ sinh kỹ, ngại giao tiếp thực sự luôn. Mọi ng có cách khắc phục không cứu t với

    1. Thái Hạnh says: Trả lời


      Đúng r viêm xoang gây hôi miệng mà bác, t đã từng bị đây. T phải súc nước muối sinh lý suốt mới đỡ hôi được chút, dạo gần đây có đánh răng với vỏ chanh thì cũng có cải thiện được mùi hôi. Bác tham khảo mấy cách trên thử xem

    2. Linh Ngọc says: Trả lời


      Bác đánh banking soda mua ngoài tiệm thuốc tây có đó. Cái này nhanh mà hiệu quả lắm, trước t cũng hôi miệng do viêm xoang, giờ đánh răng thêm cái banking soda thấy đỡ hôi nhiều lắm

  15. Yến CTV says: Trả lời


    Bị viêm xoang lâu năm hiện tại đang uống thuốc theo phác đồ của bác sĩ, có cải thiện tình trạng khó chịu vùng mũi. Ac ở đây cho e hỏi trong ăn uống mình kiêng cử sao để bệnh nhanh khỏi v ạ

    1. duongvu_08 says: Trả lời


      Mẹ em đang uống thuốc bên đây thì bs bảo kiêng đồ ăn lạnh á, ngoài ra thì ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, trà thảo mộc gì đó là được.

    2. Hiền Mai Hoàng says: Trả lời


      Bạn nên kiêng đồ ăn cay nóng, có thể tập thêm yoga cho bệnh nhanh khỏi. Bạn tham khảo thêm ở bài viết này nhé https://vietmecgroup.com/viem-xoang-kieng-an-gi-nen-an-gi.html

  16. Ánh Dương Hồ says: Trả lời


    Cho tôi hỏi với tôi có con trai 15t, đã khám tai mũi họng và bs chuẩn đoán bị viêm xoang nhưng đến giờ vẫn chưa khỏi và đã bị 3 năm nay rồi .ai có bài thuốc hay xin chia sẻ với ạ

  17. Cáo Cáo says: Trả lời


    Dạ e có đọc bài thì thấy bảo chữa viêm xoang bên trung tâm mất 3 tháng. Vậy cho e hỏi ai cũng chữa trong vòng 3 tháng hay sao vậy ạ?

    1. Thanh Thanh says: Trả lời


      Uống thuốc những 3 tháng cơ à? uống lâu thế nhỡ lờn thuốc thì sao? thấy thuốc tây uống có 3-4 tuần đã ngưng rồi mà.

    2. Mộc Tịch Lam says: Trả lời


      Tùy trường hợp á bạn, mình xem ở đây thấy bảo thời gian uống thuốc trung bình là 2-3 tháng nhưng mà nếu bệnh nhẹ thì tầm 2 tháng là ngưng thuốc dc rồi. Với lại do thuốc đông y từ thảo dược, an toàn với cơ thể nên thuốc điều trị lâu hơn so với thuốc khác. À với do cơ địa mình đáp ứng thuốc tốt thì uống 2 tháng thui à. Bạn xem thông tin ở đây này https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang-chua-viem-xoang-bao-lau-thi-khoi.html

  18. Thao Linh says: Trả lời


    E bị xoang mà còn cả thêm ho nữa, không biết uống cái tiêu xoang linh dược thang này có điều trị đc cả 2 bệnh này k nhỉ

    1. Kiều Ngô says: Trả lời


      Bác ho có đờm không? nếu có thì mua thêm bổ phế mà uống, chứ t nghĩ cái thuốc tiêu xoang này chỉ chữa được xoang thôi, còn ho đờm thì liên quan đến họng r

  19. Khủng Long says: Trả lời


    Ai có con nhỏ bị ngạt mũi, sổ mũi về đêm không ạ? chẳng biết phải viêm xoang không, bé mới có 1 tuổi mà cứ bị ngạt hoài làm lo quá

    1. Alice Cullen says: Trả lời


      Cho bé uống nước gừng ấm pha loãng á bạn, mình có quen bà bạn cũng có con hay bị ngạt mũi, áp dụng cách này thấy hiệu quả đó

    2. Trang Trứng says: Trả lời


      Mỗi lần bé bị ngạt thì mẹ hút dịch mũi ra trước cho bé dễ thở đã, rồi cho bé hít tinh dầu á, k thì mua chai xịt bên trung tâm nhất nam đó, bé nhà mình bị ngạt mũi mình cũng hay áp dụng cách này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *