Đông Trùng Hạ Thảo Khô Vietfarm
755,000đ
Mã SP : DTK10
Đông trùng hạ thảo Vietfarm (trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc), sở hữu hàm lượng Cordycepin và Adenosine tốt nhất thị trường. Là sản phẩm ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT tại Việt Nam nuôi cấy theo quy trình bán tự nhiên đột phá. Thiết kế sang trọng, đa dạng mẫu mã, được tư vấn bởi bác sĩ đầu ngành, Đông trùng hạ thảo Vietfarm lọt top Thương hiệu nổi tiếng 2020. Xem thêm: https://dongtrungvietfarm.com/
Khối lượng 10Gr
Số lượng
+
-

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy là gì? Có tốt không? Công dụng chính

Đông trùng hạ thảo tự nhiên hiện nay là rất khó để kiếm, một phần vị sự khan hiếm, phần nữa cũng là giá thành quá cao, bởi việc khai thác là rất khó khăn. Chính vì thế người ta dần chuyển sang sử dụng đông trùng hạ thảo nuôi cấy, giá thành thấp hơn một chút, dễ mua mà vẫn đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng bên trong là tốt nhất.

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy là như thế nào?

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy là trùng thảo được nuôi trồng trong phòng thí nghiệm, dưới sự giám sát chặt chẽ của kỹ thuật viên, được tạo điều kiện môi trường sống nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng,… tương tự như ở cao nguyên Tây Tạng. Mô phỏng trực tiếp điều kiện sống ở Tây Tạng, thúc ép trùng thảo sản sinh dược chất quý hiếm.

Hiện nay trên thế giới đã có nhiều quốc gia nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo như Nhật, Hàn, Đức,… và Việt Nam. Để nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo yêu cầu rất cao về trình độ chuyên môn, khoa học, kỹ thuật, máy móc và công nghệ hiện đại, cho nên tại Việt Nam mới chỉ có vài đơn vị thực hiện nuôi trồng và cung cấp. 

Đông trùng hạ thảo nuôi tại Việt Nam có hai dạng chính là đông trùng hạ thảo sợi nấm và đông trùng hạ thảo nguyên con ký chủ nhộng tằm. Theo gió, trùng thảo sợi nấm được nuôi dưỡng trên nguồn cơ chất cung cấp dinh dưỡng như gạo nếp, cơm dừa, gạo lứt, đậu xanh,…còn trùng thảo nguyên con được cấy trên cá thể nhộng tằm sống – đây cũng là trùng thảo cho hàm lượng dược chất quý hiếm cao nhất hiện nay.

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy tại một số đơn vị Việt Nam cho hàm lượng Cordycepin và Adenosin ở mức 60 – 70%, mang đến những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe người dùng. Đáp ứng đa dạng đối tượng người sử dụng. 

Nuôi cấy đông trùng hạ thảo cần những yếu tố gì và quy trình thực hiện

Để có thể thực hiện nuôi trồng đông trùng hạ thảo cần đảm bảo những yếu tố nhất định,. Chỉ khi đạt được mới đáp ứng được môi trường sống cho trùng thảo sinh trưởng và sản sinh dược chất quý hiếm. 

  • Môi trường nuôi cấy: Phòng thí nghiệm phải đảm bảo nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng sao cho giống với tự nhiên nhất. Độ ẩm của môi trường luôn nằm trong khoảng 70 – 80% và nhiệt độ luôn ở mức giao động 18 0- 20 độ C, không quá lạnh nhưng cũng không quá nóng.
  • Trang thiết bị máy móc: Phòng nuôi cấy có đầy đủ mọi thiết bị từ giàn giá, lọ cơ chất, bình nuôi cây trong giai đoạn đầu. Cũng như thiết bị chiếu sáng ngày đêm phải đảm bảo đủ công suất và hiệu năng hoạt động
  • Chủng nấm: Hiện nay chủng nấm Cordycep Militaris là được dùng để nuôi trồng nhiều nhất. Nhưng trong chủng nấm còn có rất nhiều bộ mã khác nhau, tùy từng đơn vị sẽ lựa chọn để khi nuôi trồng cho chất lượng tốt nhất. 
  • Đội ngũ chuyên viên: Là những chuyên gia, kỹ thuật viên có kinh nghiệm chuyên môn về loại thảo dược này để sớm kiểm tra và phát hiện những biến đổi trong quá trình nuôi cây.
dong trung ha thao nuoi cay
Môi trường, đội ngũ chuyên gia và chủng nấm phải đạt chuẩn yêu cầu

Để tạo được một dược liệu là đông trùng hạ thảo nuôi cấy trên nhộng tằm đòi hỏi quy trình và kỹ thuật phải thật sự bài bản và chuyên nghiệp. Tất cả các bước phải tuân thủ theo đúng các bước nghiêm ngặt của tiêu chuẩn quốc tế như sau:

  • Giai đoạn 1 là thời kỳ nuôi sợi trùng thảo: Người thực hiện sẽ tạo ra những tế bào gốc của một cây nấm bằng cách cấy giống của chúng vào các lọ cơ chất. Đặt các lọ cơ chất vào phòng tối, độ ẩm trong khoảng 65 – 80% và nhiệt động từ 18 – 22 độ C. Các lọ cơ chất này cần được đậy thật kín để ủ giống trong 10 – 12 ngày
  • Giai đoạn 2 tạo quả thể: Các sợi nấm đã mọc dài trong các lọ cơ chất sẽ được mang tới phòng chiếu sáng nhất định để tạo quả thể. Nhiệt độ trong phòng thí nghiệm thích hợp nhất vẫn là 18 – 20 độ C và độ ẩm khoảng 80%. Các sợi nấm này cần được chiếu sáng mỗi ngày ít nhất là 12 giờ với cường độ ánh sáng là 1000 lux. Thời gian liên tục trong 15 ngày. 
  • Giai đoạn 3 nuôi quả thể để phát triển thành cây: Nhiệt độ vẫn giữ nguyên từ 18 – 20 độ C nhưng độ ẩm tăng lên 85% và cường độ ánh sáng chiếu giảm xuống 700 lux và vẫn chiếu ít nhất 12 giờ/ ngày. Kỹ thuật cần thường xuyên kiểm tra các ấu trùng nuôi cấy để kịp thời phát hiện những ấu trùng bị nhiễm bệnh để cách ly và có hướng giải quyết cho phù hợp nhất. Sau khoảng 2 tháng thì những quả thể này sẽ trở thành những bào tử nấm.
  • Giai đoạn 4 thu hoạch: Khi những ngọn nấm đã dần chuyển thành vàng hơi sẫm một chút là đông trùng hạ thảo đã có thể được thu hoạch và sử dụng, đạt hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao nhất. Thông thường, một chu trình nuôi cấy đông trùng sẽ mất khoảng 3 tháng và có thể thu hoạch luôn trong một lần.

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy có tốt không?

Đông trùng hạ thảo tốt như thế nào đối với sức khỏe của con người thì có lẽ ai cũng biết. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn còn đang thắc mắc về việc dược liệu này được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm thì liệu có tốt thật không, có hóa chất bảo quản hay không?

Theo các nghiên cứu và đánh giá của các nhà khoa học tại Việt Nam, đông trùng hạ thảo được tạo ra bởi cấy nấm Cordyceps lên nhộng tằm tự nhiên. Sau đó, chúng được chăm sóc và phát triển trên cơ sở dinh dưỡng là bột gạo lứt, đậu xanh, hạt gạo,… hoàn toàn không có sự xuất hiện của những yếu tố bên ngoài.

Do đó, đông trùng hạ thảo nuôi cấy có thể không có hàm lượng 100% dinh dưỡng như loại tự nhiên nhưng có thể đảm bảo được đến 85%, không thua kém quá nhiều.

Hơn nữa các thành quả sau khi thu hoạch còn qua nhiều khâu kiểm định, đánh giá chất lượng, phải đạt những tiêu chuẩn nhất định mới được xuất ra ngoài thị trường. Cho nên đông trùng hạ thảo đến tay người tiêu dùng đã là những dược liệu có chất lượng cao nhất, giúp chăm sóc sức khỏe và nhiều tác dụng tuyệt vời khác.

 

dong trung ha thao nuoi cay
Sản phẩm Đông trùng hạ thảo Vietfarm nuôi cấy trên cá thể nhộng tằm

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy vẫn đảm bảo những công dụng tốt nhất cho người sử dụng như sau:

  • Bồi bổ cơ thể cho người bệnh

Đông trùng hạ thảo rất tốt cho những người mới ốm dậy, người bị suy nhược cơ thể do lao động quá sức,…Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại dược liệu này giúp tăng lượng oxy trong máu, bổ sung một nguồn năng lượng lớn cho hoạt động chuyển hóa và trao đổi chất. Từ đó, giúp họ khỏe mạnh, nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau khi điều trị bệnh, mới ốm dậy.

  • Tác dụng tốt cho người bị yếu sinh lý

Nam giới gặp vấn đề về sinh lý có thể sử dụng đông trùng hạ thảo nuôi cấy để cải thiện vấn đề này. Các thành phần của đông trùng giúp tăng ham muốn, tăng sản xuất tinh trùng rất hiệu quả. Người trung quốc từ xa xưa thì đã sử dụng đông trùng để giúp những người bị bất lực, vô sinh, lấy lại phong độ rất hiệu quả.

Ngoài ra, đông trùng hạ thảo còn giúp bổ thận, tráng dương, mạnh gân cốt, hỗ trợ điều trị một số bệnh về thận như suy thận, thận hư, thận ứ nước và nhiều bệnh khác,….

  • Hỗ trợ tiêu hóa

Đông trùng hạ thảo giúp ăn ngon, ngủ tốt, hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn, hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng từ nguồn thực phẩm nạp vào cơ thể. Đồng thời, dược liệu còn giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, phòng tránh những bệnh về đường tiêu hóa.

  • Đông trùng hạ thảo tốt cho người bị tiểu đường

Một nghiên cứu của Mỹ đã chứng minh, đông trùng hạ thảo rất tốt cho người bị tiểu đường. 95% bệnh nhân sẽ ổn định đường huyết nếu sử dụng thường xuyên 3g đông trùng mỗi ngày. Chính vì thế những người đang gặp vấn đề về bệnh có thể ưu tiên lựa chọn loại thảo dược này và sử dụng trong cuộc sống hằng ngày.

  • Đông trùng giúp làm đẹp da

Đông trùng hạ thảo có thể làm đẹp da? Đó hoàn toàn là sự thật. Người ta tìm thấy trong loại dược liệu này ngay cả khi được nuôi cấy cũng có hàm lượng peptit, polysaccharides, axit nucleic,vitamin, axit amin,…. vô cùng cao.

Mà đây đều là những hoạt chất rất cần thiết cho làn da của chị em. Bổ sung nhiều sẽ chống oxy hóa, chống lão hóa da và ngăn ngừa những sắc tố melanin gây sạm, vàng, thâm, nám da, hiệu quả.

dong trung ha thao nuoi cay
Đông trùng hạ thảo rất tốt cho sức khỏe con người

Ngoài ra, đông trùng hạ thảo nuôi cấy còn rất nhiều tác dụng khác nữa như: Giảm lượng Cholesterol xấu trong máu, phòng các bệnh về gan, thận, tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa và suy giảm chức năng ở các cơ quan,…. Vì thế, bạn có thể dùng loại dược liệu được nuôi cấy này mỗi ngày mà không lo xuất hiện tác dụng phụ, biến chứng.

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy giá bao nhiêu? Mua ở đâu

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy hiện nay đang có mức giá khác nhau tùy từng loại. Cụ thể:

Loại Giá
Đông trùng nuôi cấy trên ấu trùng nhộng Khoảng 8.000.000 VNĐ/ 100gr
Đông trùng hạ thảo tươi được nuôi cấy phòng thí nghiệm Khoảng 500.000 VNĐ /100g
Đông trùng hạ thảo sấy Khoảng 6.000.000 VNĐ/ 150g
Đông trùng hạ thảo đã được tán bột Khoảng 2.000.000 VNĐ/ 150g
Đông trùng hạ thảo nuôi cấy dạng viên 700.000 – 2.000.000 VNĐ/ hộp khoảng 30 viên nang
Đông trùng hạ thảo nuôi cấy dạng nước 900.000 – 1.500.000 VNĐ/ hộp 30 gói
Rượu đông trùng nuôi cấy 1.300.000 VNĐ/ 3 – 5 lít

Trên đây là một số thông tin hữu ích nhất về vấn đề đông trùng hạ thảo nuôi cấy được nhiều người quan tâm hiện nay. Hy vọng với những điều này sẽ giúp bạn hiểu hơn và đặt niềm tin sử dụng loại dược liệu này trong cuộc sống.

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần