Xuyên Tâm liên
140,000đ
Mã SP : XTL-0194

Xuyên tâm liên do Trung tâm dược liệu Vietfarm cung cấp đảm bảo 100% tự nhiên, chuẩn sạch, được kiểm định kĩ lưỡng về chất lượng. Dược liệu được nuôi trồng tại những vùng chuyên canh hữu cơ, đạt chuẩn GACP - WHO. Xuyên tâm liên được sấy khô và đóng gói trong túi zip 500gr, dễ dàng bảo quản. Dược liệu đảm bảo đã được kiểm định chất lượng bởi hội đồng chuyên môn cấp cao tại Vietfarm.

Khối lượng 500GR
Số lượng
+
-

Xuyên tâm liên – Vị thuốc trị COVID-19 và nhiều bệnh lý nguy hiểm được Bộ Y tế cho phép sử dụng

Xuyên tâm liên là một trong vị thuốc Đông y nổi tiếng, được mệnh danh là “thần dược” chữa bách bệnh của con người. Những nghiên cứu khoa học đã chỉ ra trong vị thuốc này có thành phần kháng sinh tự nhiên hỗ trợ điều trị bệnh về hô hấp, COVID-19, xương khớp, tiêu độc. Những thông tin trong bài viết dưới đây giúp bạn đọc hiểu hơn về cây thuốc, đặc điểm thực vật, thành phần, công dụng, cách dùng, giá bán và địa chỉ mua hàng uy tín nhất hiện nay. 

Thông tin chi tiết về dược liệu xuyên tâm liên

Vào những năm 1980 trở về trước, nền y học Việt Nam chưa phát triển, xuyên tâm liên được dùng để chữa nhiều loại bệnh khác nhau. Những thành phần trong thuốc giúp kháng viêm, sát khuẩn, giảm đau, thanh nhiệt,.. Để rõ hơn về vị thuốc cùng tìm hiểu những thông tin xung quanh nguồn gốc và đặc điểm của dược liệu này.

Cây xuyên tâm liên là gì? Phân bố chính

Xuyên tâm liên là dược liệu quý tại Việt Nam được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như khổ đàm thảo, cây lá đắng,  nhất kiến kỷ, lam khái liên, công cộng, hùng bút, nguyên cộng,… Vị thuốc thuộc họ Ô rô (Acanthaceae). Tên khoa học của cây là Andrographis paniculata.

Dược liệu xuyên tâm liên trong tự nhiên
Dược liệu xuyên tâm liên trong tự nhiên

Xuyên tâm liên có nguồn gốc tại Ấn Độ và Sri Lanka. Ngay sau khi phát hiện những thành phần dược chất quý hiếm trong loại cây này, chúng được nhân giống và du nhập vào nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Đặc biệt các nghiên cứu và thử nghiệm cho thấy, loại cây này rất thích hợp với khí hậu, nhiệt độ và thổ nhưỡng tại nước ta.

Hiện nay xuyên tâm liên được phân bố ở nhiều tỉnh thành như Hưng Yên, Hải Dương, Tam Đảo, Thái Nguyên,…  Chủ yếu là những tỉnh thành miền Bắc, nơi có khí hậu mát mẻ, thuận lợi cho cây sinh trưởng và phát triển.

Đặc điểm thực vật

Xuyên tâm liên có một số những đặc điểm nhận dạng cụ thể như sau:

  • Thân cây mọc thẳng đứng, cao khoảng  0.3 – 0.8m, trên thân có nhiều cành nhỏ.
  • Lá xuyên tâm liên hình trứng có phiến, thuôn dài giống như ngọn mác, nhọn ở hai đầu. Lá mọc đối xứng nhau và có cuống lá ngắn, mềm. Mỗi lá cây sẽ dài khoảng 3 – 12cm, rộng 3.5cm.
  • Cây thuốc cũng có hoa, màu trắng hơi phết hồng, mọc thành từng chùm ở phần đầu cành hoặc nách lá.
  • Quả của cây dài, nhẵn và hơi bóng. Hạt quả hình trụ, màu nâu nhạt và thuôn dài.
Xuyên tâm liên có những điểm đặc điểm dễ nhận biết ngoài tự nhiên
Xuyên tâm liên có những điểm đặc điểm dễ nhận biết ngoài tự nhiên

Thu hái và bào chế dược liệu

Thời điểm tốt nhất trong năm để thu hoạch khi cây mới bắt đầu ra hoa. Xuyên tâm liên có thể dùng toàn bộ phần thân trên mặt đất và rễ cây. Thông thường, mọi người sẽ thu hoạch thân và lá cây vào mùa hè, còn rễ cây là bào mùa đông khi lá đã rụng hết, rễ của cây sẽ tập trung nhiều dinh dưỡng hơn.

Dược liệu sau khi được thu hái, rửa sạch cắt thành từng khúc ngắn khoảng 4 – 5cm. Người dùng có thể trực tiếp ở dạng tươi hoặc phơi khô, sấy thăng hoa để rút hết nước và bảo quản dùng dần dạng khô.

Xem thêm: Trung tâm dược liệu Vietfarm: Điểm sáng về nuôi trồng và phát triển dược liệu sạch

“Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng dược liệu Quốc gia Vietfarm cung cấp SỈ & LẺ dược liệu sạch, giá thành tốt, chất lượng đảm bảo. Xuyên tâm liên được nuôi trồng tại những vùng chuyên canh hữu cơ đạt chuẩn GACP – WHO, có 3 dạng chính dược liệu khô – trà túi lọc – cao đặc. Người dùng có nhu cầu đặt hàng liên hệ đến hotline: 0961716466 hoặc NGAY TẠI ĐÂY!”

Cây xuyên tâm liên có tác dụng gì đối với sức khỏe con người?

Trong cả Đông y và Tây y hiện đại đều có những nghiên cứu chứng minh hiệu quả sử dụng của xuyên tâm liên trong điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe của con người. Cụ thể như sau:

Theo quan điểm Đông y

Một số những tài liệu cổ đã ghi chép lại, dược liệu có vị đắng, tính mát, được quy vào kinh phế và can. Dùng dược liệu giúp thanh nhiệt, thải độc cơ thể, hỗ trợ điều trị những bệnh về đường hô hấp, phổi, tiết niệu, viêm ngứa ngoài da, tai mũi họng do virus, vi khuẩn gây nên.

Ngoài ra, dược liệu còn được dùng trong những bài thuốc dân gian giúp bồi bổ sức khỏe cho phụ nữ sau sinh, chữa bế kinh hay những bệnh lý do virus gây ra.

Theo quan điểm y học hiện đại

Những nghiên cứu khoa học hiện đại chứng minh trong mỗi bộ phận của xuyên tâm liên đều chứa rất nhiều thành phần đặc biệt tốt cho sức khỏe con người.

  • Trong thân cây có chứa nhiều acid hữu cơ, đường, tanin và paniculide  và một số loại vitamin A, B, C.
  • Lá cây xuyên tâm liên có andrographolide, homoandrographolide, neoandrographolid, deoxyan-drographolide và panicolide. Ngoài ra còn có một lượng nhỏ thành phần andrographosterin, andrographan và andrographon.
  • Rễ cây thuốc có thành phần andrographis, panicolin, mono-O-methyl within và apigenin-7,4′-dimethyl ether.

Các thành phần này mang đến những tác dụng cho con người như sau:

  • Chống viêm, kháng khuẩn Streptococcus aureus, Bacillus subtilis và một số loại khuẩn gây bệnh tụ cầu vàng. Ngoài ra các hoạt chất của dược liệu còn ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các loại khuẩn Streptococcus pyogenes, Enterococcus faecalis, Proteus Vulgaris, Klebsiella pneumonia.
  • Hỗ trợ điều trị những bệnh lý về đường hô hấp như viêm phế quản, ho, sốt, cổ họng có đờm, tức ngực, khó thở.
  • Xuyên tâm liên giúp chấm dứt các phản ứng dây chuyền gây tổn hại tế bào, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các gốc tự do, ức chế phản ứng oxy hóa khác.
  • Một vài nghiên cứu còn chỉ ra, dược liệu giảm đau đầu, chóng mặt ở những người bị cảm, sốt.
  • Dược liệu là thành phần trong một số loại thuốc giúp trị viêm loét da, viêm phổi, chữa rắn cắn.
  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt sau khi sinh ở nữ giới, bệnh gan hoặc vàng da.
  • Hỗ trợ điều trị các vấn đề ngoài da như mụn nhọt, viêm ngứa da, tróc lở,….

Xuyên tâm liên phòng ngừa và hỗ trị điều trị COVID-19

Mới đây, ngày 6/7/2021 Hội nghị giao ban trực tuyến ở các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương tại 128 điểm cầu đã diễn ra. Hội nghị có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường, ông cho biết, Bộ Y tế đã nhận được thông tin từ các cơ quan chức năng và chuyên gia đánh giá Xuyên tâm liên có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị COVID-19.

Xuyên tâm liên dược Bộ Y tế cho phép sử dụng trong hỗ trợ điều trị COVID-19
Xuyên tâm liên dược Bộ Y tế cho phép sử dụng trong hỗ trợ điều trị COVID-19

Theo đó, trong phác đồ điều trị COVID-19 cập nhật lần thứ 5 vừa qua, Bộ Y tế đã cho phép sử dụng xuyên tâm liên trong điều trị COVID-19. Thực chất đã có nhiều quốc gia ứng dụng thảo dược này vào điều trị như Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc.

Xuyên tâm liên được dùng cho những đối tượng muốn phòng tránh bệnh, tăng cường sức đề kháng, hệ thống miễn dịch. Đồng thời những đối tượng F1 đang cách ly tại nhà có biểu hiện ho, sốt,… có thể sử dụng xuyên tâm liên.

“Nhận tư vấn và hướng dẫn sử dụng xuyên tâm liên trong hỗ trợ điều trị COVID-19 từ chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y học cổ truyền.”

Một số bài thuốc Đông y sử dụng xuyên tâm liên thuốc

Trong y học cổ truyền có nhiều bài thuốc kết hợp sử dụng xuyên tâm liên để chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe hiệu quả. Một số bài thuốc tiêu biểu nhất phải kể đến:

Bài thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19:

  • Cách 1: Chuẩn bị dược liệu tươi, rửa sạch để ráo, hãm cùng nước sôi thêm một ít mật ong để dễ uống hơn.
  • Cách 2: Sử dụng xuyên tâm liên dưới dạng khô, tán thành bột mịn. Mỗi ngày dùng 3 lần và mỗi lần khoảng 2g bột, pha cùng nước ấm để uống.
Báo chí đưa tin về xuyên tâm liên có tác dụng hỗ trợ điều trị COVID-19
Báo chí đưa tin về xuyên tâm liên có tác dụng hỗ trợ điều trị COVID-19

Bài thuốc lá xuyên tâm liên chữa nấm, mụn nhọt, viêm da cơ địa:

Những đối tượng bị nấm, mụn nhọt, lở loét có thể tắm bằng lá xuyên tâm liên để kháng khuẩn và cải thiện tình trạng bệnh. Trong trường hợp không tắm được có thể giã nát để đắp lên vết mụn nhọt, vùng nấm.

  • Thành phần: Xuyên tâm liên khô được sao vàng hạ thổ.
  • Thực hiện: Cho tahro dược vào trong nồi nước cùng 3 – 5 lít nước, đun sôi trong 15 – 20 phút để dược tính tan hết hòa cùng nước. Chắt lấy nước cốt thu được dùng để xông hoặc pha thêm nước lạnh để tắm hằng ngày.

Bài thuốc xuyên tâm liên giúp trị mụn:

  • Thành phần: Thảo dược xuyên tâm liên dạng tươi.
  • Thực hiện: Rửa sạch thảo dược, ngâm với muối loãng để loại bỏ vi khuẩn, giã nát và chắt lấy nước cốt. Dùng để thao trực tiếp lên vùng da bị mụn, đắp từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Bài thuốc thải độc và thanh nhiệt:

  • Thành phần: Lá dược liệu dạng khô hoặc tươi đã được sao vàng.
  • Thực hiện: Cho vị thuốc đã sơ chế vào trong ấm đun cùng 1 lít nước. Khi nước sôi vặn lửa nhỏ cho đến khi lượng nước còn khoảng 300ml, chắt ra bát và uống khi còn ấm.
Nước sắc từ xuyên tâm liên có nhiều tác dụng chữa bệnh, thanh nhiệt, giải độc
Nước sắc từ xuyên tâm liên có nhiều tác dụng chữa bệnh, thanh nhiệt, giải độc

Bài thuốc chữa viêm gan B:

  • Thành phần: Lá cây xạ đen 25g, cà gai leo khô 25g và xuyên tâm liên 15g.
  • Thực hiện: Chuẩn bị các thảo dược, rửa sạch với nước loại bỏ đất, cát bụi bẩn. Cho tất cả vào trong ấm cùng 1 lít nước đun trên lửa nhỏ. Khi lượng nước còn ½ chắt ra bát và uống khi còn ấm. Mỗi ngày một thang và dùng liên tục trong 3 tháng.

Bài thuốc chữa viêm phổi, viêm xoang, viêm đường hô hấp:

  • Thành phần: Dược liệu, kim ngân hoa, củ mạch môn, củ bách bộ.
  • Thực hiện: Các nguyên liệu được chuẩn bị, rửa sạch cho vào ấm sắc nước cùng một lít nước. Sắc trên lửa nhỏ đến khi còn ⅓ lượng nước chắt ra bát để uống. Sử dụng bài thuốc liên tục trong một tháng.

Bài thuốc chữa viêm họng, viêm amidan:

  • Thành phần: Cây dược liệu, kim ngân hoa, huyền sâm và mạch môn.
  • Cách thực hiện: Thảo dược được chuẩn bị rửa sạch, cho vào ấm sắc cùng 3 bát nước. Sắc trên lửa nhỏ khi còn 1 bát, chắt ra bát để uống, dùng liên tục trong 7 – 10 ngày.

Bài thuốc chữa áp xe:

  • Nguyên liệu: Lá dược liệu (nên chọn loại bánh tẻ có dược chất cao hơn), muối hạt, nước.
  • Thực hiện: Dược liệu được rửa sạch, ngâm với muối loãng, sau đó cho vào cối giã nát cùng một ít muối hạt. Chắt lấy nước cốt thu được để uống, phần bã cho vào khăn mềm đắp lên vùng bị áp xe. Mỗi ngày thực hiện 1 – 2 lần để thấy hiệu quả.

Giá bán thảo dược xuyên tâm liên hiện nay

Trước những công bố của Bộ Y tế về ứng dụng xuyên tâm liên trong điều trị COVID-19, đông đảo người dân tìm mua dược liệu này để sử dụng. Điều này khiến cho thị trường giá bán bắt đầu có sự thay đổi.

Trên một số những kênh phân phối dược liệu lớn tại Việt Nam, xuyên tâm liên khô đang được bán với giá khoảng 180.000 – 200.000 VNĐ/ 500gr. Ngoài ra thảo dược còn được bán dưới dạng tươi, trà túi lọc,.. tùy nhu cầu sử dụng, người bệnh có thể lựa chọn cho phù hợp.

Đây chỉ là mức giá tham khảo bởi tùy vào vùng trồng, hình thức phân phối,.. các nhà cung cấp sẽ bán ra với mức khác nhau.

Cây xuyên tâm liên bán ở đâu?

Thảo dược xuyên tâm liên mua ở đâu Hà Nội và các địa phương khác uy tín chất lượng là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. Bởi thị trường dược liệu hiện nay vô cùng “hỗn loạn” với hàng giả, hàng nhái, pha trộn,… chất lượng không được đảm bảo. Việc mua phải hàng trôi nổi có thể khiến bạn vừa bị mất tiền oan, ảnh hưởng đến an toàn sức khỏe trong quá trình sử dụng.

Người dùng có thể đặt mua dược liệu tại Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng dược liệu Vietfarm. Đơn vị số 1 hiện nay về nuôi trồng và cung cấp dược liệu sạch, có kinh nghiệm cung ứng cây thuốc cho các đơn vị, nhà thuốc, phòng khám y học cổ truyền.

Xuyên tâm liên dạng sấy khô tại Trung tâm dược liệu Vietfarm
Xuyên tâm liên dạng sấy khô tại Trung tâm dược liệu Vietfarm

Xuyên tâm liên tại Vietfarm được nuôi trồng ở những vùng chuyên canh hữu cơ đạt chuẩn GACP – WHO tại Hưng Yên, Hà Nam, Tam Đảo – Vĩnh Phúc,… Những khu vực này đáp ứng được điều kiện, khí hậu và thổ nhưỡng cho vị thuốc phát triển. Trong quá trình nuôi trồng, thảo dược được phát triển một cách tự nhiên, tự sản sinh dược chất quý hiếm, không sử dụng hóa chất độc hại, thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng.

Công tác thu hái được thực hiện thủ công, đúng mùa vụ khi cây thuốc có hàm lượng dưỡng chất tối ưu. Sau khi đã qua phân loại mới chuyển đến nhà máy đạt chuẩn GMP, quy trình thực hiện được giám sát từ những chuyên gia đầu ngành.

Dược liệu xuyên tâm liên được sấy bằng công nghệ sấy thăng hoa tiên tiến hiện đại từ Nhật Bản đảm bảo giữ nguyên hình dáng cùng hàm lượng dược tính bên trong. Đồng thời công nghệ này còn giúp việc bảo quản dược liệu được tốt hơn, chống mối mọt, ẩm mốc tới 99%.

Báo chí đưa tin về trung tâm dược liệu Vitefram
Báo chí đưa tin về trung tâm dược liệu Vitefram

Trung tâm dược liệu Quốc gia Vietfarm được thành lập dưới sự bảo trợ của hai đơn vị đứng đầu cả nước về y học cổ truyền là Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền và Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Khách hàng đến với Vietfarm sẽ được đội ngũ chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực YHCT hỗ trợ tư vấn, chăm sóc, hướng dẫn sử dụng xuyên tâm liên đúng cách nhất.

Xem thêm: Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Quốc gia Vietfarm –  Sứ mệnh bảo tồn và nâng tầm cây thuốc Việt

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, Vietfarm cung cấp dược liệu xuyên tâm liên dưới nhiều dạng khác nhau như nguyên bản sấy khô, dạng trà túi lọc và cao đặc xuyên tâm liên.

  • Xuyên tâm liên sấy khô giá: 185.000 VNĐ/ 0.5kg.
  • Trà túi lọc: 295.000 VNĐ/20 túi lọc.
  • Cao xuyên tâm liên: 565.000 VNĐ/100gr.
Trà xuyên tâm liên tại Trung tâm dược liệu Vietfarm
Trà xuyên tâm liên tại Trung tâm dược liệu Vietfarm

TỪ NGÀY 12/8/2021 – 22/8/2021, Trung tâm Dược liệu Quốc gia VIETFARM dành tặng quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt MUA 2 TẶNG 1 khi mua sản phẩm TRÀ TÚI LỌC XUYÊN TÂM LIÊN. Chi tiết chương trình vui lòng liên hệ Hotline 0961716466.

Ngoài ra, Trung tâm dược liệu Vietfarm cũng có nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng sỉ, lẻ khi mua số lượng lớn. Nguồn cung cấp ổn định, giá thành tốt cạnh tranh, chính sách ưu đãi và chiết khấu cao cho khách hàng. Vietfarm nhận giao hàng trên toàn quốc và miễn phí giao hàng khi mua từ 3kg trở lên.

Để tìm hiểu thêm cũng như đặt mua xuyên tâm liên Vietfarm cao cấp, độc giả có thể liên hệ với Trung tâm dược liệu Vietfarm qua các thông tin dưới đây:

Lưu ý khi dùng xuyên tâm liên hỗ trợ điều trị bệnh

Xuyên tâm liên là một dược liệu quý, có nhiều tác dụng điều trị bệnh, nhưng cần sử dụng chuẩn bởi nếu không dùng đúng cách có thể gây ra một số những tác dụng phụ ngoài ý muốn. Vì vậy người bệnh cần tìm hiểu thông tin và tham khảo hướng dẫn sử dụng chuẩn nhất trước khi áp dụng. Đồng thời, người bệnh cũng cần chú ý một vài những lưu ý dưới đây:

  • Tuyệt đối không sử dụng quá liều, người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, thầy thuốc để biết liều lượng phù hợp với cơ thể của mình.
  • Trong trường hợp người bệnh dùng dược liệu và thấy những biểu hiện bất thường trong cơ thể như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, phát ban trên da cần những sử dụng ngay và đến cơ sở y tế để thăm khám.
  • Người bệnh nếu đang dùng những loại thuốc Tây để trị bệnh, thuốc chống đông máu, thuốc kháng tiểu cầu, thuốc tăng cường miễn dịch,… cần thận trọng khi sử dụng dược liệu. Bởi thành phần của thảo dược có thể phản ứng với những loại thuốc này.

Bên cạnh đó, những đối tượng dưới đây không được phép dùng:

  • Phụ nữ đang có thai hoặc trong 6 tháng đầu tiên cho con bú.
  • Người từng có tiền sử dị ứng và bị tỳ vị hư hàn.
  • Người bệnh bị rối loạn đông máu, đang bị chấn thương hoặc người mới phẫu thuật xong.
  • Nhóm đối tượng bị huyết áp thấp cũng không nên dùng.

Trên đây là một số thông tin về dược liệu xuyên tâm liên, thành phần, đặc điểm, công dụng, giá bán và địa chỉ mua,… Đặc biệt với công dụng có thể phòng ngừa và hỗ trợ điều trị COVID-19, người dùng có thể áp dụng để sử dụng, tăng cường sức khỏe, chăm sóc sức khỏe của bản thân và những người thân xung quanh.

Tìm hiểu thêm: Dược liệu Vietfarm: Đơn vị cung ứng dược liệu chất lượng sạch số 1 tại Việt Nam