8 cách dùng dầu dừa chữa viêm da cơ địa hiệu quả nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Dùng dầu dừa chữa viêm da cơ địa là mẹo dân gian được rất nhiều người tin dùng và áp dụng ngay tại nhà vừa tiết kiệm vừa hiệu quả cao. Bài đọc này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về 8 cách sử dụng tinh dầu dừa để chữa bệnh tại nhà, tăng cường sức đề kháng cho da, hạn chế nguy cơ tái phát trở lại. 

Dầu dừa chữa viêm da cơ địa có được không?

Viêm da cơ địa là một dạng bệnh da liễu thường gặp với các biểu hiện đặc trưng như da dày sừng, nhiễm cộm, bong tróc, nứt nẻ, ngứa ngáy,… Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này khá phức tạp, đến nay vẫn chưa thể xác định vì thế chưa có biện pháp điều trị triệt để. 

dau dua chua viem da co dia
Dầu dừa chữa viêm da cơ địa vừa hiệu quả vừa an toàn với da

Các phương pháp điều trị đang áp dụng hiện tại chỉ có tác dụng cải thiện triệu chứng lâm sàng, ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm, giúp bệnh nhân có cuộc sống thoải mái hơn. 

Quá trình điều trị bằng thuốc tân dược tuy có hiệu quả nhanh chóng nhưng có thể gây hại đến sức khỏe, sử dụng quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng lệ thuộc vào thuốc. Người bệnh có thể tận dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên để chữa trị, dưỡng ẩm, tăng sức đề kháng cho da, hạn chế nguy cơ tái phát. 

Trị viêm da cơ địa bằng dầu dừa là mẹo dân gian được nhiều người áp dụng bởi cách chữa đơn giản, thực hiện dễ dàng, không tốn kém quá nhiều chi phí. Mặt khác dầu dừa lại là một loại tinh dầu tự nhiên được chiết xuất từ quả dừa, có chứa hàm lượng axit béo cao, chất chống oxy hóa và những thành phần dinh dưỡng lành lạnh tốt cho da và sức khỏe. 

Các axit béo có trong dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu nhanh da bị tổn thương, giảm hiện tượng kích ứng, cải thiện tình trạng khô da, bong tróc,… Không chỉ vậy, trong nguyên liệu này còn có chứa axit lauric với công dụng ức chế tụ cầu vàng và nấm men candida gây bệnh da liễu. 

Các loại nấm và vi khuẩn trên tồn tại bên ngoài da, khi có điều kiện thuận tiện chúng sẽ xâm nhập vào vùng da bị tổn thương và gây nhiễm trùng. Nếu bạn dùng dầu dừa thường xuyên sẽ hạn chế được mức độ tổn thương, nuôi dưỡng làn da, ức chế hoạt động hại khuẩn, ngăn ngừa nguy cơ bội nhiễm. 

Sử dụng dầu dừa chữa viêm da cơ địa sẽ làm giảm các triệu chứng. Tuy nhiên phương pháp điều trị này thường có tác dụng khá chậm bạn cần phải kiên trì thực hiện một thời gian mới và chỉ nên áp dụng trong những trường hợp bệnh nhẹ. 

Nếu bệnh có triệu chứng bùng phát mạnh bạn nên chủ động đến cơ sở y tế để khám, chữa bệnh theo phác đồ chỉ dẫn của bác sĩ thay vì sử dụng dầu dừa trị viêm da cơ địa. 

8 cách dùng dầu dừa chữa bệnh viêm da cơ địa

Muốn đảm bảo hiệu quả cao nhất khi chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa bạn cần phải áp dụng đúng cách. Dưới đây là 8 bài thuốc từ tinh dầu dừa được nhiều người tin tưởng áp dụng chúng tôi đã tổng hợp lại để bạn đọc tham khảo và thực hiện tại nhà đúng cách. 

Sử dụng dầu dừa nguyên chất bôi trực tiếp lên da cần điều trị

Cách dùng dầu dừa chữa viêm da cơ địa đơn giản nhất đó chính là sử dụng tinh dầu nguyên chất để thoa lên vùng tổn thương cần điều trị. Mẹo chữa này đảm bảo da sẽ hấp thụ hết các dưỡng chất có trong nguyên liệu. 

Cách thực hiện mẹo chữa này khá đơn giản:

  • Đầu tiên người bệnh cần vệ sinh vùng da bị bệnh sạch sẽ rồi lấy khăn bông mềm để lau khô. 
  • Lấy một lượng dầu dừa vừa đủ để thoa trực tiếp lên vùng da bị bệnh, kết hợp massage trong vài phút để các dưỡng chất thấm sâu hơn.
  • Để nguyên như vậy trong thời gian 1 tiếng sau đó lấy khăn lau lại cho sạch. 
  • Đối với mẹo chữa này bạn không nên để dầu dừa lưu lại trên da qua đêm bởi có thể khiến lỗ chân lông bít tắc khiến các triệu chứng bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn. 

8.368 NGƯỜI ĐÃ KHỎI VIÊM DA CƠ ĐỊA NHỜ BÀI THUỐC NÀY

Pha dầu dừa nguyên chất để tắm chữa viêm da cơ địa

Trường hợp người bệnh có nhiều vùng da tổn thương khác nhau trên cơ thể có thể dùng dầu dừa nguyên chất pha nước tắm để có thể tác động lên mọi vùng da, cải thiện triệu chứng toàn diện hơn. 

Cách pha nước tắm với dầu dừa chữa viêm da cơ địa thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị bồn tắm có nhiều nước ấm sau đó cho 1 chén nhỏ dầu dừa nguyên chất và khuấy đều. 
  • Ngâm cơ thể trong hỗn hợp nước đã chuẩn bị trong thời gian 30 phút để các tinh chất thấm sâu vào da sau đó lau khô với khăn mềm là được. 
  • Mỗi ngày bạn hãy áp dụng cách làm này 2 lần các triệu chứng sẽ được giảm nhanh trông thấy. 

Kết hợp mật ong với dầu dừa chữa viêm da cơ địa

Bên cạnh dầu dừa thì mật ong cũng là nguyên liệu được dùng nhiều để chữa viêm da cơ địa tại nhà. Dược liệu có công dụng chống viêm, kháng khuẩn, làm lành nhanh những vùng da bị tổn thương, giúp da trở nên mềm mịn và dưỡng ẩm. Chính vì thế bạn có thể kết hợp chung để tăng hiệu quả điều trị bệnh. 

dau dua chua viem da co dia
Mẹo kết hợp dầu dừa với mật ong chữa bệnh da liễu

Cách chữa viêm da cơ địa bôi dầu dừa kết hợp mật ong thực hiện như sau: 

  • Chuẩn bị 1 thìa cà phê mật ong đun nóng ở nhiệt độ 40, sau đó cho 2 thìa cà phê dầu dừa vào để trộn đều rồi tắt bếp. 
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da cần điều trị để loại bỏ lớp da bong tróc, vi khuẩn, bụi bẩn, giúp lỗ chân lông thông thoáng, nâng cao khả năng hấp thu dưỡng chất rồi dùng khăn bông mềm để lau khô. 
  • Thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên vùng da bị bệnh rồi giữ nguyên trong 30 phút sau đó vệ sinh lại bằng nước ấm, lau thật khô. 
  • Mỗi ngày thực hiện bài thuốc 1 lần kết hợp chế độ ăn uống, vệ sinh phù hợp để bệnh nhanh hồi phục hơn. Khi áp dụng bạn có thể điều chỉnh lượng nguyên liệu phù hợp với vùng da bệnh. Lưu ý, đảm bảo tỷ lệ mật ong và dầu dừa là 1:2. 

Nha đam kết hợp dầu dừa chữa bệnh da liễu

Nha đam (lô hội) là nguyên liệu có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, kháng khuẩn và nhiều loại dưỡng chất cần thiết khác cho da. Nếu bị viêm da cơ địa bạn có thể tận dụng dược liệu này để điều trị, kết hợp với mật ong để nâng cao hiệu quả chữa trị. 

Cách kết hợp nha đam và dầu dừa chữa bệnh viêm da cơ địa như sau: 

  • Chuẩn bị 1 lá nha đam lớn, bỏ phần vỏ xanh, chỉ dùng phần gel bên trong. 
  • Cho nha đam và ½ chén dầu dừa vào máy xay nhuyễn để có một hỗn hợp đồng nhất. 
  • Làm sạch bề mặt da sau đó thoa hỗn hợp lên, để yên trong 30 phút để các dưỡng chất thấm sâu. 
  • Vệ sinh da với nước ấm, lau khô với khăn bông mềm sạch là được. Kiên trì thực hiện mỗi ngày một lần triệu chứng bệnh sẽ được thuyên giảm nhanh. 

Mẹo dùng chanh tươi và dầu dừa chữa bệnh da liễu

Chanh tươi có chứa hàm lượng lớn chất axit giúp diệt khuẩn, làm sạch bề mặt da, loại bỏ tế bào chết. Trong dược liệu này còn có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho việc điều trị viêm da cơ địa. Vì vậy bạn có thể kết hợp chung nguyên liệu này với dầu dừa để nhanh có kết quả chữa trị hơn. 

Mẹo kết hợp chanh tươi và dầu dừa thực hiện như sau: 

  • Chuẩn bị 1 thìa nước cốt chanh tươi trộn đều với 2 thìa cà phê dầu dừa thành hỗn hợp đồng nhất. 
  • Vệ sinh vùng da bị viêm sạch sẽ sau đó thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào trong. 
  • Để nguyên trên da trong khoảng 30 phút sau đó làm sạch và lau khô là được. 
  • Áp dụng mẹo chữa mỗi ngày 1 lần kiên trì thực hiện liên tục bệnh sẽ khỏi nhanh chóng. Lưu ý, người bệnh cần điều trị nguyên liệu phù hợp với diện tích vùng da bệnh, đảm bảo lượng dầu dừa luôn gấp đôi lượng nước chanh. 

Bài thuốc kết hợp dầu dừa và dầu oliu chữa bệnh viêm da cơ địa

Dầu oliu có chứa hàm lượng lớn khoáng chất, axit béo với công dụng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn và làm mềm da. Nếu kết hợp chung với dầu dừa sẽ nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, ức chế sự phát triển của hại khuẩn, hồi phục tổn thương trên da nhanh hơn. 

dau dua chua viem da co dia
Công thức chữa bệnh viêm da từ dầu dừa và dầu oliu

Bài thuốc dùng dầu oliu và dầu dừa chữa viêm da cơ địa thực hiện như sau: 

  • Chuẩn bị dầu dừa và dầu oliu lượng bằng nhau trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất. 
  • Làm sạch vùng da bị viêm cần điều trị, lau khô bằng khăn mềm sau đó cho hỗn hợp đã chuẩn bị lên da. Khi thoa kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu và trong da. 
  • Thư giãn trong vòng 20 phút sau đó dùng nước ấm để rửa lại, lau khô là được. Mỗi ngày thực hiện một lần các triệu chứng khó chịu của bệnh sẽ được cải thiện. 

Chữa bệnh viêm da bằng sữa chua không đường và dầu dừa

Sữa chua không đường cũng là một trong những nguyên liệu có tác dụng chữa bệnh da liễu rất tốt với các công dụng nổi bật như dưỡng ẩm, làm mềm da và chống viêm. Vì vậy, bạn có thể tận dụng nguyên liệu này để cung cấp thêm độ ẩm cho vừa cải thiện nhanh các triệu chứng khó chịu. 

Cách chữa bệnh viêm da với sữa chua không đường và dầu dừa như sau: 

  • Chuẩn bị dầu dừa và sữa chua không đường trộn đều với nhau, tỷ lệ dầu dừa bằng ½ sữa chua. 
  • Làm sạch vùng da bệnh sau đó thoa trực tiếp hỗn hợp lên da, lưu lại trong vòng 30 phút sau đó làm sạch da với nước và lấy khăn lau khô. 
  • Người bệnh áp dụng mẹo chữa này thường xuyên trước khi đi ngủ da sẽ bớt sần sùi, cảm giác ngứa ngáy thuyên giảm. 

Dùng dầu dừa chế trong các bữa ăn hàng ngày

Muốn đạt hiệu quả chữa viêm da cơ địa với dầu dừa cao nhất bạn nên kết hợp điều trị bên ngoài và chế độ ăn uống để triệu chứng được cải thiện nhanh hơn. 

Người bệnh có thể sử dụng dầu dừa để nấu thay cho các loại dầu ăn hoặc dùng 2 đến 3 thìa để uống vừa tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn vừa làm đẹp da từ sâu bên trong.  Cách làm này đặc biệt thích hợp cho những ai bị viêm da cơ địa bội nhiễm hoặc viêm da cơ địa toàn thân.

dau dua chua viem da co dia
Bổ sung dầu dừa trong các bữa ăn hằng ngày để da được cấp ẩm, giảm viêm

Lưu ý khi dùng dầu dừa chữa viêm da cơ địa

Để đạt hiệu quả cao nhất, hạn chế rủi ro khi dùng dầu dừa chữa viêm da cơ địa bạn nên chú ý đến một số vấn đề như sau: 

  • Mẹo dùng dầu dừa chữa bệnh viêm chỉ có tác dụng hỗ trợ kiểm soát triệu chứng, hạn chế nguy cơ tái phát nên bạn cần kết hợp chung với biện pháp chăm sóc và phòng ngừa để nâng cao hiệu quả điều trị. 
  • Mẹo chữa bệnh bằng dầu dừa có tác dụng khá chậm nên bạn cần phải kiên trì thực hiện một thời gian. Hiệu quả của biện pháp này còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người nếu áp dụng một thời gian không có hiệu quả bạn nên đổi sang cách điều trị khác. 
  • Không dùng mẹo chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa cho những trường hợp có dấu hiệu bội nhiễm. 
  • Chú ý đến chế độ dinh dưỡng, luyện tập tăng cường sức đề kháng vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho quá trình hồi phục. 
  • Thận trọng khi lựa chọn nguyên liệu bởi nếu dùng dầu dừa đã qua pha tạp, không rõ nguồn gốc sẽ làm giảm tác dụng điều trị hoặc có thể gây tiêu chảy, phát ban và kích ứng da. 

Trên đây là những cách dùng dầu dừa chữa viêm da cơ địa đạt hiệu quả đã được nhiều người áp dụng. Để đạt được công dụng cao nhất, bạn nên chú ý đến chế độ chăm sóc và thực hiện các biện pháp phòng ngừa để hạn chế nguy cơ tái nhiễm.

Bình luận (30)

  1. Duy Anh says: Trả lời


    Tôi bị viêm da cơ địa 5 năm nay, bị ở 2 cánh tay rất nặng, ở chân thì nhẹ hơn, tôi có đi khám và dùng thuốc tây nhưng cũng chỉ đỡ được một thời gian, tháng trước tôi được người chỉ cho cách dùng dầu dừa bôi lên vùng tổn thương thấy da mềm mịn và đỡ ngứa hơn nhưng mấy ngày gần đây lại trở nặng hơn và còn bing tróc da nữa, có phải do tôi dị ứng với dầu dừa không

    1. Nguyễn Hải Nam says: Trả lời


      Bác dùng cách nào thế ? Bôi trực tiếp lên da ah, tốt nhất là kết hợp với mật ong nữa vì mật ong có thành phần kháng khuẩn, tôi thấy mẹ tôi dùng cách này hiệu quả hơn đấy

    2. Phương says: Trả lời


      Khuyên anh thật lòng là không nên trông đợi quá vào những cách chữa dân gian này. Dầu dừa đúng là dưỡng ẩm và tăng sức đề kháng cho da nhưng cũng chỉ là cách truyền miệng chưa có nghiên cứu gì cả, tôi dùng dầu dừa ban đầu cũng giống như anh thấy tiến triển nên khá mừng nhưng chỉ được mấy hôm lại đâu vào đấy mà bôi vào còn nhờn rít rất khó chịu. Dùng tây y thì cũng chán rồi nên gia đình tôi khuyên thử sang đông y điều trị xem sao, sau khi tìm hiểu trên mạng thấy rất nhiều người dùng thuốc an bì thang của trung tâm da liễu đông y kêu có hiệu quả lắm nên tôi cũng đến trung tâm khám, bác sĩ sau khi khám soi da thì lên cho tôi phác đồ điều trị trong 3 tháng kết hợp giữa thuốc uống, thuốc bôi và cả tắm nữa, sau 2 tuần đầu da bắt đầu dịu và đỡ khô rát hơn, hết 1 tháng da bắt đầu phục hồi và lên da non hồng, kết thúc liệu trình 3 tháng da dẻ khỏi hoàn toàn, da dẻ hồng hào, tôi điều trị cách đây cũng nửa năm rồi nhưng không có dấu hiệu bị lại rất mừng, tôi có link bài báo chia sẻ cho anh em nào đang cần nhé https://www.tapchiyhoccotruyen.com/bai-thuoc-dieu-tri-benh-viem-da-an-bi-thang-hieu-qua-duoc-hang-ngan-benh-nhan-cong-nhan.html

    3. Nguyễn Hạo says: Trả lời


      Chuẩn luôn, tôi cũng đang sử dụng an bì thang thấy tiến triển khá tốt, mới được nửa liệu trình nhưng da đã bong được lớp dày sừng và lên da non, không còn ngứa rát khó chịu nữa. Rất mong được như bác có thể khỏi được lâu dài chứ trước kia chỉ khỏi được nhiều nhất là 1 tháng là bị lại liền

    4. Góc Nhỏ Trung Hoa says: Trả lời


      Thuốc an bì thang có bắt buộc phải đến tận trung tâm da liễu mua không bạn, không biết hiệu thuốc hay trên mạng có bán không nhỉ, trung tâm ở đâu vậy, mình ở kiên giang nên chưa chắc đã gần trung tâm

    5. Nguyễn Hạo says: Trả lời


      Trung tâm da liễu đông y ở tận Hà Nội cơ bạn, địa chỉ 123 hoàng ngân, nhân chính, thanh xuân. Nếu có điều kiện thì nên đến trực tiếp khám bác sĩ xem kĩ lưỡng đánh giá cụ thể cho rồi mà lấy thuốc cho chuẩn, tôi ở nghệ an nhưng cũng phải ra hà nội khám, thôi có bệnh thì vái tứ phương

    6. Trương Qúy says: Trả lời


      Cũng không nhất thiết phải đến tận trung tâm khám đâu, tui ở Bà Rịa xa xôi quá cũng chỉ gọi điện đến trung tâm nhờ bác sĩ Nhuần ở đó tư vấn cho rồi gửi thuốc về, yên tâm là bác sĩ tư vấn rất kĩ. bạn gửi hình da mình cho bác sĩ qua face rồi bác xem cho, tư vấn miễn phí luôn, số điện thoại đây 024 7109 1668

  2. Nhật Hoàng says: Trả lời


    Tắm bắng dầu dừa thì tiền đâu cho lại, cũng muốn chữa khỏi mà kinh tế hạn hẹp, không biết có cách nào rẻ hơn dễ kiếm hơn không, tôi bị viêm da khắp người rồi nên chỉ có cách tắm thôi chứ bôi không lại

    1. Trang Yến says: Trả lời


      Dầu dừa là rẻ lắm rồi bác, bác mà dùng thuốc thì còn đắt gấp nhiều lần, giờ dầu dừa phổ biến mà, khi tắm chỉ cần 1 chén nhỏ pha vào nước rồi tắm chứ có phải tắm bằng dầu nguyên chất đâu mà sợ tốn

    2. Vui Nguyễn says: Trả lời


      Cá nhân tôi thấy cách này không ổn tý nào vì tắm xong da rít nhờn khó chịu lắm, mà còn phải ngâm trong bồn tận 30 phút, ngày tắm 2 lần, tôi cũng cố thứ trong 2 tuần mà không thấy đỡ mấy

    3. Huyền Trang says: Trả lời


      Những phương pháp này bắt buộc phải dùng thời gian lâu dài thì mới có hiệu quả, bạn dùng 2 tuần thì ăn thua gì, đến dùng thuốc cũng phải hàng tháng trời nữa là áp dụng mấy cách này

  3. Lê Tiến Anh says: Trả lời


    Chào các bạn, mình năm nay 30 tuổi bị viêm da cơ địa từ bé, cũng đã chữa khắp các bệnh viện rồi nhưng không đỡ, mấy hôm nay mình có dùng dầu dừa bôi nhưng sáng nay thấy da có tình trạng bưng mủ vàng, đã ai bị giống như mình chưa và nên xử lý như thế nào ???

    1. Sen Ngọc says: Trả lời


      Bạn bị bội nhiễm rồi, tốt nhất là đi viện liền đi, bệnh về da mà chữa không đúng cách nó bội nhiễm là nguy hiểm lắm có khi ăn vào cả máu, tôi đọc báo có người phải cắt cả thịt vì bị giống bạn đấy

    2. Tuấn Sơn says: Trả lời


      Dầu dừa là lành tính mà tại sao lại gây mủ được nhờ, hay bạn có dùng thêm gì nữa pha vào dầu dừa không, hoặc cũng có thể bạn mua dầu không đảm bảo nên mới vị vậy, mu những loại này nên tìm chỗ uy tín có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng mà mua

    3. Nguyễn Văn An says: Trả lời


      đúng đó tôi cũng sợ nhất khi dùng những phương pháp này là mình mua phải hàng không đảm bảo, người ta cho gì vào đó cũng không biết vì đa số là hàng thủ công, thôi tốt nhất cứ mua thuốc về điều trị vì đã qua bộ y tế kiểm định rồi

  4. Thùy Linh says: Trả lời


    Chẳng có hiệu quả đâu, tôi dùng 3 tháng trời mà da vẫn bong tróc, sần sùi và ngứa rất nhiều, gãi đến bật cả máu ra

    1. Bảo Bảo says: Trả lời


      Dầu dừa là mẹo chữa dân gian, thứ nhất là có tác dụng chậm, thứ 2 là hiệu quả hay không còn tùy vào cơ địa nữa nên đừng trông đợi quá, không hiệu quả thì nên chuyển sang cách khác

    2. Trí says: Trả lời


      T thấy bảo tắm bằng lá kinh giới cũng hiệu quả lắm, có ai thử cách này chưa và kết quả có khả quan không ?

    3. Hà Trâm says: Trả lời


      Chắc bạn không hợp với dầu dừa rồi, mk đang dùng dầu dừa pha với oliu thoa lên da ngày 2 lần, da dịu đi nhiều, nhưng mk chỉ bị ở mu bàn tay nhẹ nên có lẽ áp dụng mới hiệu quả

  5. Hoàng Hổ says: Trả lời


    Đang đọc review của mấy bạn dùng cái thuốc an bì thang thấy khá tốt, không biết thực hư thế nào hay chỉ là quảng cáo thôi, giờ thật giả lẫn lộn không biết đường nào

    1. Lê Ngọc Đông says: Trả lời


      An bì thang hiệu quả oke, ba mình từng bị viêm da cơ địa rất nặng đến nỗi da lúc nào cũng nứt toác ra và chảy dịch, bác sĩ kê bao nhiêu thuốc bôi và uống cũng không lại, thế mà dùng an bì thang 3 tháng đã khỏi hẳn được 1 năm rồi, nhưng dùng đông y phải chịu khó dùng lâu dài mới có hiệu quả

    2. Văn Đạt says: Trả lời


      An bì thang giá thế nào vậy, thuốc đông y về mình có cần đun sắc gì không, ngại nhất khoản đông y cứ phải lụi hụi đun sắc cả ngày

    3. Lương Thị Minh says: Trả lời


      An bì thang là thuốc kê theo đơn nên không có giá cụ thể, đến khám bác sĩ xem tình trạng bệnh thế nào rồi mới kê đơn, đơn thuốc của tôi hơn 3 triệu nhưng gồm nhiều loại, cả uống, bôi, tắm, tất cả đều được bào chế đóng gói sẵn về dùng luôn không cần đun sắc

    4. Nguyễn Xuân Tâm says: Trả lời


      Các bạn cho mình hỏi là cái an bì thang dùng có tác dụng phụ gì không, con mình năm nay 7 tuổi bị viêm da cơ địa mấy tháng rồi, đổi mấy loại thuốc bôi rồi nhưng không khỏi hơn nữa da lại mỏng đi rất nhiều, mình muốn tìm thuốc nào vừa hiệu quả vừa an toàn cho bé, 7 tuổi thì đã dùng được thuốc đông y chưa ?

    5. Hoàng Xuân says: Trả lời


      Chính ra thuốc đông y mới là an toàn nhất vì đều là các thảo dược tự nhiên lành tính, xem bài viết này sẽ rõ https://www.trungtamdalieudongy.com/an-bi-thang-giai-phap-an-toan-lanh-tinh-cho-moi-doi-tuong-mac-viem-da-co-dia.html , mình đưa con đến trung tâm khám bác dĩ bảo bài thuốc này có thể dùng cho mọi đối tượng, con trai mình 5 tuổi dùng thuốc có 2 tháng đã khỏi, ngày trước da dày sùi lên và đau ngứa rất nhiều, cũng may tìm đúng thầy đúng thuốc

  6. Linh Nguyễn says: Trả lời


    Dầu dừa bôi như vậy trong bao lâu có thể khỏi được ah, em đang mang thai mà đen đủi thế nào lại bị viêm da cơ địa, đang mang bầu nên không dám dùng thuốc tây

    1. Lê Tiên says: Trả lời


      Bạn phải xác định là dùng dầu dừa không bao giờ khỏi được đâu, nó chỉ giúp giảm triệu chứng tạm thời cho đỡ khó chịu thôi, khuyên bạn sau khi sinh xong thì đến bệnh viện khám lấy thuốc mà uống

    2. Minh Huệ Dori says: Trả lời


      Bạn nên đến chuyên khoa thăm khám họ có thuốc an toàn cho phụ nữ mang thai mà. Đợt trước mình mang thai cũng bị viêm hết ở lưng và cổ vừa đau vừa ngứa, đến bác dĩ kê cho túp thuốc bôi màu vàng lâu rồi cũng quên tên bôi thấy đỡ nhiều

    3. Phạm Ngọc says: Trả lời


      Mang bầu dùng dầu dừa là an toàn nhất rồi, nhiều khi bệnh này nó chỉ lên vào lúc mang bầu rồi sinh xong sẽ khỏi do cơ địa nó thay đổi nên cứ dùng dầu dừa có thể trộn thêm chút mật ong bôi lên da là được

  7. Lê Huy Đức says: Trả lời


    Cho tôi hỏi cách dùng dầu dừa thay thế dầu ăn trong bữa ăn lâu dài có hại gì không và định lượng dùng mỗi ngày là bao nhiêu, có thế dùng nó để chiên rán được không ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *