NỔI MỀ ĐAY

Mề đay là bệnh về da liễu khá phổ biến, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ đến người lớn. Căn bệnh này không quá nguy hiểm nhưng cần xử lý ngay để tránh biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống. Một số những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguyên nhân gây bệnh cũng như cách khắc phục hiệu quả.

Định nghĩa

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương (1) - chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm trị bệnh mề đay: Nổi mề đay (hay còn gọi là nổi mày đay) là một bệnh lý về dị ứng da do nhiều nguyên nhân khác nhau tạo thành. Sở dĩ xảy ra tình trạng này là do các mao mạch ở dưới da cọ xát, phản ứng với nhau gây hiện tượng nổi mẩn, ngứa và phù cấp hoặc mãn tính.

Hiện tượng nổi mề đay sẽ xuất hiện làm hai giai đoạn chính:

  • Nổi mề đay cấp tính: Thời gian người bệnh được xác định phát bệnh là dưới 6 tuần. Các triệu chứng không quá rõ ràng, bùng phát theo từng đợt ngắn, xuất hiện nhanh và lặn cũng nhanh. Một đợt có thể kéo dài giờ đồng hồ, nhưng cũng có đợt kéo dài vài ngày.
  • Nổi mề đay mãn tính: Đây là lúc người bệnh xuất hiện thêm cả những vết nổi mẩn đỏ kéo dài liên tục không lặn, thậm chí còn dày thêm. Vài ngày hoặc vài tuần cũng không biến mất gây nhiều phiền phức và khó chịu cho người bệnh.

Nguyên nhân nổi mề đay

Bị nổi mề đay do rất nhiều nguyên nhân khác nhau do bản thân người bệnh và cũng do những yếu tố tác động từ bên ngoài như:

  • Sức đề kháng kém: Người bệnh có sức đề kháng kém, hệ thống miễn dịch yếu không đào thải được hết các chất độc tích tụ bên trong cơ thể, khiến các chất này đi vào máu. Đây là nguyên nhân trực tiếp gây nên bệnh nổi mề đay ở nhiều người.
  • Do dị ứng thực phẩm: Nổi mề đay có thể xuất hiện do bạn bị dị ứng với một loại thức ăn hay thành phần nào bên trong của thực phẩm đó.
  • Do dị ứng thời tiết: Đây là những yếu tố tác động từ môi trường khi thời tiết đột ngột thay đổi từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh cũng có thể gây nổi mề đay.
  • Do sử dụng thuốc: Người bệnh đang sử dụng một loại thuốc nào đó để điều trị bệnh như cơ thể phản ứng phụ với thành phần của thuốc gây dị ứng. Đặc biệt là các loại thuốc thuộc nhóm ức chế men như: Thuốc chống viêm không Steroid, vacxin,… là dễ xảy ra tình trạng mẩn ngứa nhất.
  • Do bệnh lý: Người bệnh đang mắc một căn bệnh nào đó như Lupus ban đỏ, tuyến giáp,… cũng là nguyên nhân gây bệnh.
  • Do dị ứng với những yếu tố khác: Mỗi người đều bị dị ứng với một yếu tố nào đó như dị ứng phấn hoa, dị ứng lông mèo, động vật, ẩm mốc,… Tuy nhiên mức độ phản ứng của cơ thể nằm ở mức độ nào. Nhiều người bị dị ứng nặng tác động vào những yếu tố này cũng như một chất kích thích gây nổi mề đay.
  • Ngoài ra nhiều trường hợp mắc bệnh nổi mề đay không rõ nguyên nhân. Đây cũng là vấn đề đau đầu mà đến nay Y học hiện đại cũng chưa giải thích được. Cơ thể tự sản sinh ra những chất kích thích mao mạch máu gây mẩn ngứa nổi mề đay và nhiều biến chứng khác,…

Triệu chứng và biến chứng nổi mề đay

Dấu hiệu nổi mề đay thường không quá rõ ràng, nhiều người chỉ cho rằng bị dị ứng bình thường chứ không nghĩ là nổi mề đay. Đồng thời cũng tùy từng giai đoạn khác nhau mà sẽ có những dấu hiệu khác nhau.

  • Nổi mẩn đỏ trên da: Ở một số vùng trên cánh tay, bắp chân hoặc thậm chí cả toàn thân xuất hiện những vết ban nổi đỏ, kích thước to nhỏ đều có, chỗ thưa thớt, chỗ dày đặc,…
  • Các mảng sần phù: Các mảng sần nổi lên như muỗi cắn, chi chít trên da gom lại thành từng mảng gồ ghề,… Một vài trường hợp xuất hiện sưng phù ở dưới mí mắt, môi và cả vòm họng.
  • Cảm giác ngứa ngáy: Dấu hiệu rõ ràng nhất ở người bị mẩn ngứa chính là cảm giác ngứa ngáy, cảm giác ngứa liên tục, càng gãi càng thấy ngứa, nóng rát và đỏ lên ở những vùng da gãi.
  • Thời gian xuất hiện: Mề đay sẽ xuất hiện và gây khó chịu trên da người bệnh từ vài giờ hoặc vài ngày thì lặn ở những trường hợp cấp tính. Còn vào giai đoạn mãn tính thời gian xuất hiện sẽ lâu hơn, cảm giác ngứa ngáy, khó chịu sẽ liên tục thường xuyên hơn.
  • Một vài triệu chứng nhỏ khác người bệnh có thể gặp phải là mệt mỏi, sốt cao, tụt huyết áp, tim đập nhanh hơn, người cảm giác nôn nao, khó chịu,…

Ở những mức độ nguy hiểm hơn, bệnh sẽ gây nên rất nhiều biến chứng khác nhau, nghiêm trọng hơn:

  • Phù mạch: Theo thống kê đến 50% bệnh nhân bị nổi mề đay mãn tính bị phù mạch, khiến một vài vị trí xuất hiện tình trạng phù như môi, lưỡi, họng, mí mắt,…
  • Sốc phản vệ: Dị ứng nổi mề đay sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hệ hô hấp, gây khó thở, tụt đường huyết, huyết áp thấp thậm là suy tim nếu không được phát hiện kịp thời và xử lý đúng cách.
  • Ảnh hưởng đến dạ dày: Những người bị bệnh nổi mề đay đều sẽ cảm thấy những xuất hiện những cơn co thắt dạ dày, bụng nôn mửa, buồn nôn và thậm chí là tiêu chảy cấp.

Cho nên người bệnh không nên quá chủ quan khi bị ngứa mề đay, nếu có những dấu hiệu bệnh nên được đến bệnh viện hoặc những cơ sở Đông y để thăm khám kịp thời. Đồng thời có những biện pháp xử lý bệnh tại nhà hay uống thuốc để giải quyết bệnh nhanh chóng.

Chẩn đoán bệnh nổi mề đay

  • Chuẩn đoán lâm sàng: Khi đến bệnh viện, bác sĩ sẽ chẩn đoán bạn bị nổi mề đay hay không chủ yếu bằng phương pháp chẩn đoán lâm sàng. Tức là quan sát những vết mẩn ngứa, phát ban, những vùng da bị sưng phù ở cánh tay, bắp chân hoặc toàn bộ cơ thể.
  • Xét nghiệm: Ngay sau khi đã được chẩn đoán lâm sàng, người bệnh sẽ được yêu cầu làm một số những xét nghiệm nhất định để đưa ra kết luận cuối cùng, cũng như xác nhận nguyên nhân gây bệnh.

KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ VỚI BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

Giải pháp điều trị nổi mề đay

Dưới đây là một số phương pháp xử lý mề đay phổ biến hiện nay:

Giải quyết nổi mề đay bằng thuốc Tây y

Cách giải quyết bệnh nổi mề đay là phương pháp được áp dụng nhiều nhất vì tính tiện lợi, dễ thực hiện chỉ cần uống không mất quá nhiều công đoạn. Phần nữa sử dụng thuốc Tây sẽ nhanh chóng thấy hiệu quả, những vết mẩn ngứa, ban đỏ sẽ lặn chỉ sau vài tiếng đồng hồ. Đặc biệt với những người bệnh mề đay nặng thì thuốc Tây là liệu pháp phù hợp nhất.

Những loại thuốc thường được chỉ định để xử lý bệnh mẩn ngứa mề đay phải kể đến như:

Thuốc kháng Histamin: Đây là nhóm thuốc được bác sĩ kê nhiều nhất tùy vào từng đối tượng mà sẽ được chỉ định loại thuốc riêng biệt.

  • Với những phụ nữ mang thai bị mề đay cần sử dụng thuốc sao cho vẫn đảm bảo sự phát triển của trẻ thì thuốc Chlopheniramin được xem là tốt nhất;
  • Với phụ nữ sau sinh thì Loratadine là tốt nhất;
  • Còn với những bệnh nhân không nằm trong những nhóm trên thì dùng thuốc Chlopheniramin, Fexofenadine,…

Nhóm thuốc Corticoid: cũng được kê đơn để ức chế các miễn dịch, kháng khuẩn và phòng chống viêm hiệu quả

Ngoài thuốc uống, bệnh nhân cũng sẽ được kê thuốc để bôi lên da để trong ngoài cùng điều trị: Eumovate là loại thuốc bôi được sử dụng dưới sự chỉ định của bác sĩ.

Mẹo dân gian xử lý mề đay tại nhà

Hiện nay nhiều người mắc bị nổi mề đay dị ứng thường lựa chọn mẹo dân gian tại nhà để làm giảm triệu chứng bệnh. Nguyên liệu bào chế thuốc dân gian dễ kiếm, dễ tìm, giá thành rẻ hơn rất nhiều và áp dụng được cho mọi lứa tuổi khác nhau.

Để xử lý mề đay tại nhà, bạn có thể áp dụng những mẹo dân gian như sau:

Chườm đá lạnh lên vùng da bị mẩn ngứa: Đây là cách làm được nhiều người áp dụng nhất, nhằm mục đích hạ nhiệt và làm mát da để giảm các giác ngứa ngáy và khó chịu tạm thời. Bạn chỉ cần đá lạnh vào trong một chiếc khăn bông và đắp chúng lên vùng da bị thương từ 15 – 30 phút là cảm giác đỡ hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên cách làm này không dùng cho da bị nhạy cảm hoặc nổi mề đay do dị ứng thời tiết sẽ làm tình trạng nặng thêm.

Dùng lá hẹ chữa nổi mề đay: Lá hẹ có tính ấm và vị chua giúp thải độc và chống nhiễm khuẩn cho da rất tốt. Ngoài ra lá hẹ có lượng Vitamin B tương đối cao cùng nhiều khoáng chất có thể làm sạch bề mặt da và phục hồi những vùng da bị tổn thương do người bệnh gãi.

Cho nên nhiều người khi thấy ai bị nổi mề đay thường lấy lá hẹ, tác dụng thực sự sẽ khiến bạn bất ngờ. Cách thực hiện như sau:

  • Lấy một nắm lá hẹ đem đi rửa sạch và xay nhuyễn hoặc giã nát cùng một ít muối hạt.
  • Dùng phần lá hẹ đã giã đó đặt lên bông gạc và đắp lên vùng da bị mẩn đỏ, sưng tấy .
  • Ngoài ra bạn cũng có thể đun nước lá hẹ để tắm hàng ngày để kho da và giảm cảm ngứa ngáy khó chịu nhất.

Dùng lá khế: Lá khế không chỉ có tác dụng trong xử lý bệnh nổi mề đay mà còn được dùng để trị rôm sảy, dị ứng thời tiết, cho trẻ nhỏ. Bạn chỉ cần thực hiện:

  • Lấy một nắm lá khế rửa sạch và cho lên chảo rang nóng.
  • Lấy những lá khế đã rang đắp lên vùng da bị mẩn ngứa, phủ lên, những vết thương, lá nguội thì lại rang tiếp rồi đắp lên. Thực hiện liên tục như thế trong 15 – 30 phút để thấy hiệu quả nhất.
  • Bạn cũng có thể đun nước lá khế để tắm, làm sạch da và điều trị bệnh mề đay từ bên ngoài.

Dùng lá bạc hà: Lá bạc hà là một vị thuốc của Đông y có mùi thơm và tính khử trùng vô cùng tốt, lại an toàn cho da. Đây còn là thành phần của nhiều loại thuốc bôi trị sát khuẩn trong y học hiện đại. Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

  • Bạn dùng lá bạc hà rửa sạch và đem đi xay nhuyễn hoặc giã nát.
  • Lấy phần bã đó đắp lên vùng da bị mề đay, còn phần nước cốt thì hòa cùng nước để uống.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể đun nước lá bạc hà cùng một chút muối để tắm mỗi ngày. Trong ngoài kết hợp thì hiệu quả điều trị sẽ cao hơn.
  • Nếu vùng da mặt cũng bị nổi mẩn và sưng đỏ thì bạn có thể làm mặt nạ từ lá bạc hà để đắp lên.
  • Mỗi ngày vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều, bạn hãm lá trà bạc hà và uống để thanh nhiệt, giải độc. Đây cũng là cách để điều trị bệnh mày đay một cách tự nhiên nhất.

Nổi mề đay nên ăn gì? kiêng gì?

Bên cạnh việc giải quyết mề đay một cách an toàn, hiệu quả thì người bệnh cũng cần nhớ một số những lưu ý về kiêng gì và ăn gì để da nhanh lành hơn.

Nổi mề đay kiêng gì?

Khi bị nổi mề đay bạn cần kiêng một vài điều để tránh vết mẩn ngứa lan rộng cũng như hỗ trợ tốt hơn cho quá trình xử lý bệnh:

  • Kiêng gãi ngứa: Đây là điều rất khó kiêng khi bị nổi mề đay, tuy nhiên bạn nên hạn chế gãi một cách tối đa nhất để không lan rộng vùng da mẩn ngứa. Đồng thời nếu gãi quá nhiều không những không đứa và còn làm vùng da bị trầy xước tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào.
  • Khi bị mẩn ngứa trên da mặt thì tuyệt đối không sử dụng mỹ phẩm. Nó sẽ khiến tình trạng bệnh của bạn thêm trầm trọng hơn.
  • Không sử dụng một số những loại thực phẩm giàu đạm có trong hải sản, tôm, cua, cá,… Những loại đậu phộng và mè cũng được khuyên không sử dụng sẽ gây kháng thuốc Histamine khi đang trong quá trình điều trị.
  • Kiêng những loại thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, chất kích thích, đồ uống có cồn,..
  • Nổi mề đay cần kiêng gió khi nguyên nhân được xác định là do dị ứng thời tiết. Còn những nguyên nhân khác thì bạn không cần kiêng gió, vẫn có thể hoạt động bình thường.

Trong quá trình điều trị có nhiều loại thực phẩm không nên sử dụng
Trong quá trình điều trị có nhiều loại thực phẩm không nên sử dụng

Bị ngứa nổi mề đay nên ăn gì?

Người bị bệnh nổi mề đay hoặc đang trong quá trình dùng thuốc xử lý bệnh cần bổ sung một số loại thực phẩm để tăng cường sức khỏe:

  • Thực phẩm giàu Vitamin C ở trong các loại trái cây như: cam, quýt, bưởi, nho,…giúp tăng cường chất chống oxy hóa và tiêu diệt các tế bào gây bệnh. Ngoài ra Vitamin C còn góp phần vào quá trình sản sinh ra Interferon – giúp tăng cường hệ thống miễn dịch trở nên khỏe mạnh hơn.
  • Rau xanh: Thường xuyên sử dụng những loại rau xanh để cung cấp Vitamin B, chất xơ, Axit Folic, Choline,… cho cơ thể. Các chất này giúp cơ thể đào thải độc tốc, thanh lọc cơ thể, cải thiện những vùng da bị sần sùi do mẩn ngứa nổi lên.
  • Các loại thực phẩm giàu Omega 3: Đây là một chất béo tương đối lành mạnh giúp tác động đến sự phát triển của não bộ và hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe. Omega 3 không chỉ tốt cho người bị bệnh nổi mày đay mà ngay cả người bình thường, khỏe mạnh cũng nên thường xuyên bổ sung vào cho cơ thể.
  • Các loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa: Đó là các loại hạt, dầu ô liu, yến mạch, gạo lứt,…. Chúng giúp giảm nhanh quá trình lão hóa da, tăng cường hệ miễn dịch và tăng cường sức khỏe một cách tổng quát nhất.
  • Bổ sung đầy đủ nước hằng ngày từ 2 – 2.5 lít nước để thanh lọc cơ thể. Đồng thời cấp đủ nước để giảm viêm, giảm sưng, sưng nóng, mẩn ngứa,… và thải độc hiệu quả.

Phòng tránh bệnh học

Bệnh mề đay không quá nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng đến cuộc sống của con người, công việc, học tập và giao tiếp ít nhiều sẽ bị tác động. Vì thế chúng ta nên phòng tránh bệnh này bằng những biện pháp dưới đây:

  • Nên có một lối sống lành mạnh, an toàn, khoa học, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ điều độ, đúng giờ.
  • Nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đáp ứng các nguồn cung cấp. Hạn chế hoặc không sử dụng những loại thực phẩm đóng hộp, đồ đông lạnh, đồ cay nóng,…. những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá càng không nên dùng,
  • Không sử dụng những loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc ở trên da để tránh tình trạng dị ứng là nguyên nhân dẫn đến nổi mày đay.
  • Vận động thường xuyên để tăng cường sức khỏe, nâng cao hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể.
  • Nếu bạn dị ứng với bất kỳ loại thực phẩm, đồ vật, lông động vật, khói bụi,… thì nên có biện pháp để bảo vệ mình tốt nhất.
  • Vệ sinh cơ thể hằng ngày, giặt giũ quần áo để loại bỏ những vật gây dị ứng bám trên quần áo.

Trên đây là một số thông tin xung quanh căn bệnh nổi mề đay mà nhiều người đang quan tâm hiện nay. Hi vọng với những thông tin trên đây giúp bạn hiểu hơn về bệnh cũng như biết cách phòng ngừa và xử lý bệnh phù hợp nhất.

Bạn đang bị mề đay và cần hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, hãy liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện để được tư vấn miễn phí:

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh mề đay

Triệu chứng của bạn?

Bình luận (35)

  1. Hồng Nguyễn says: Trả lời


    Bài thuốc đông y của bên trung tâm nhất nam y viện có phù hợp với phụ nữ đang có thai không vậy? Em đang bầu 4 tháng thì có dùng được không ạ, nổi mề đay gãi nhiều rồi làm người em khó chịu, ăn uống nghỉ ngơi không được nên em thấy sức khỏe mình ngày càng kém , em sợ nếu không giải quyết sớm thì sẽ ảnh hưởng đến thai nhi lắm ấy ạ

    1. Lê Hoàng Thiện says: Trả lời


      Uầy bạn nên lo mà xử trí nhanh đi ạ chứ bầu bì mà để lâu như này thì khổ em bé lắm. Đợt mình đưa mẹ đi khám bên trung tâm thấy có bé bầu kia cũng bị mề đay đến khám rồi được bác sĩ kê thuốc đó bạn, bạn cứ đến thăm khám xem như nào, bầu bì cũng có trường hợp uống được thuốc

    2. Trần Cao Ngọc Hà says: Trả lời


      Giá không biết như nào nhỉ mọi người, cao quá sợ không đủ ngân sách đặng mà theo liệu trình xử lý cho gọn gàng cái bệnh mề đay này ấy chứ

    3. Bichen Nguyễn says: Trả lời


      Chi đâu mà cao này, đợt mình mua cũng chỉ có ba triệu một tháng tiền thuốc thôi, chạy ra không bao nhiêu 1 ngày nhưng bù lại có được sức khỏe ổn định, đến giờ đâu cần uống thêm thuốc men, cũng không thấy tái phát lại này, thấy cũng ok phết bạn à, bạn cân nhắc xem

  2. Cúc Cúc says: Trả lời


    Mình hỏi với ạ mọi người, trung tâm nhất nam y viện có những chi nhánh nào vậy? Mình đang sống ở Thái Bình, không biết tp của mình có chi nhánh nào của tt này không? Bạn nào biết cho mình xin chút thông tin với nhé

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Cúc Cúc!
      Rất tiếc hiện Trung tâm chưa phân phối bài thuốc này đến các quầy thuốc tại Thái Bình mà chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
      Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Huỳnh Thị Yến Nhi says: Trả lời


      Công nhận ấy chứ, nổi mề đay đúng mệt mỏi, đọc báo thấy bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang này có cũng nhiều nhiều người dùng, không biết có hiệu quả thật như lời q.cáo không đây?

    3. Thanh Ngọc says: Trả lời


      Mình nghĩ là bạn nên dùng và rồi cảm nhận chính xác nhất bạn à, ban đầu mình cũng đọc tt trên mạng như này đây, thấy cũng tin tưởng nên là quyết định đến khám luôn. Gặp bs thì được bs tư vấn, thăm khám rồi chẩn đoán, bắt mạch kĩ càng. Bs kê thuốc cho mình về uống liệu trình 3 tháng, đến giờ đây thì những đốm mảng sần, phồng rộp gây ngứa ngáy nhiều trên da đã giảm đi rất nhiều, đây bạn có thể tham khảo nếu quan tâm thêm ở đây nhé, mình thấy bs phân tích chi tiết lắm này https://www.facebook.com/watch/live/?ref=watch_permalink&v=602940703752364

  3. Tiêu Thị Quỳnh says: Trả lời


    Theo mọi người thì mình nên dùng pp đông y hay là dân gian để xử lý mề đay nhỉ? Cá nhân e thì e thấy cách dân gian có vẻ nhanh gọn, cũng lợi hơn là thuốc đông y ấy, phân vân quá ạ

    1. Trang Nhung says: Trả lời


      À cái này thì cũng tùy à gái ơi, tùy em chọn lựa thôi, có cái chị nói công tâm thế này, mỗi phương thức có mỗi cái ưu điểm nhược điểm riêng, chưa chắc đông y kém cạnh dân gian mà cũng tùy trường hợp dùng mẹo dân gian lại hay và nhanh hơn đông y. Chị bị mề đay áp dụng cách dân gian thì thấy hiệu quả nhưng cũng cùng cách ấy con em gái chị cũng dùng thì lại không hiệu quả

    2. Phạm Mỹ Tâm says: Trả lời


      Nếu là mình thì mình chọn đông y, tuy cũng đồng ý với bạn lầu trên là mẹo dân gian nó cũng có cái hay cái nhanh nhưng không đủ đô ý, nhẹ quá. Thử tưởng tượng đi mẹo dân gian thường chỉ 1 hoặc 2 loại thảo dược thôi, sao bằng được nhiều nhiều loại thảo dược kết hợp lại với nhau tạo thành một bài thuốc. Đây chỉ là ý kiến cá nhân của mình thôi. Mình có đọc bài báo thấy cũng khá hay về bệnh mề đay, đây bạn có thể tham khảo nhé https://benhvienfavina.vn/chuyen-gia-huong-dan-cach-dieu-tri-me-day-man-ngua-25017.html

  4. Hiền Phan says: Trả lời


    Bị bệnh mề đay này thì nam có khả năng bị không ạ? Em thấy đa phần bị bệnh này toàn là chị em phụ nữ mình thôi, mấy nay chồng em có những cái triệu chứng khá là rõ của bệnh này, gãi suốt, những chỗ gãi ấy nó lên mảng sần sần nhiều, kích thước cũng cái to cái nhỏ chẳng giống nhau chút nào

    1. Hồ Xuyến says: Trả lời


      Nam nữ gì cũng có khả năng bị hết bạn à chỉ có là % nữ giới bị nhiều hơn nam giới thôi, nam giới cũng có thể sẽ bị chứ không thể tránh được đâu này. Nếu chồng bạn có triệu chứng vậy thì nên đi đến trung tâm y tế, bv da liễu để kiểm tra,sớm có hướng giải quyết là tốt nhất

    2. Lê Thị Kiều Nhi says: Trả lời


      Mề đay này có phải bệnh lây lan ko các bác? Ví dụ dùng chung khăn tắm, khăn mặt với người bị mề đay thì có bị lây nhiễm ko. Khổ nổi thằng con tôi đi học trên phố ấy, điện về bảo bạn nó bị mề đay nổi khắp người, nó với thằng ấy còn chơi thân với nhau cơ chứ

    3. Như Ý says: Trả lời


      Bệnh này thì không lây lan được đâu bác ạ, đây là bệnh do cơ địa hoặc di truyền thôi nên không có khả năng lây được cho người khác, cứ yên tâm nhé bác

    4. Selena Quỳnh says: Trả lời


      Hiện tại em đang ở nước ngoài nhưng có nhu cầu muốn mua bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang đây thì có mua được không ạ? Em không biết cách thức mua rồi trao đổi như nào ra sao, mọi người biết hướng dẫn cho em với ạ. Thank u!

    5. Hoàng Tử Mưa says: Trả lời


      Bây giờ bạn cứ làm như này nhé, nhắn tin vào fanpage của tt Nhất Nam Y Viện rồi sẽ được bên đây bác sĩ hỗ trợ tư vấn, trao đổi rồi sẽ kê đơn thuốc cho bạn, thuốc sẽ được giao đến tận đ/chỉ nhà ở nước ngoài luôn, đợt cô tư của mình mua thì tầm 5-7 ngày là nhận được thuốc rồi ấy

  5. Nguyễn Cao Ngọc Hân says: Trả lời


    Nguồn gốc của bài thuốc đông y tiêu ban hoàn bì thang liệu có an toàn hay không? Không phải nói chứ thời gian này tôi thấy truyền hình đưa tin nhiều về những vụ việc thuốc đông y không rõ nguồn gốc, ngâm tẩm hóa chất gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng, đáng sợ lắm

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Cao Ngọc Hân!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình khám chữa bệnh của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
      Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc điều trị. Thảo dược dùng trong điều trị được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn trong trị liệu.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Trương Quang says: Trả lời


      Có ai đã dùng bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang mà giảm ngứa được chưa? Vợ tôi bị mề đay hơn 2 tháng nay, cô ấy gãi suốt tôi thấy mà lo sốt vó sợ gãi quá thì chảy máu, tróc da lại còn nhiễm trùng hoại tử nữa thì nguy to đây. Thuốc tây uống suốt không có tác dụng làm tôi thấy quan ngại lắm

    3. Phùng Thị Mỹ Liên says: Trả lời


      Đúng rồi, thuốc tây thì nếu uống thời gian dài sẽ gặp phải tình trạng nhờn thuốc, thuốc không còn tác dụng nữa ấy, uống vào cũng thế. Có điều bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang thì uống vào không có gặp tác dụng phụ như vậy, mình đã dùng và hiện tại đến giờ ngưng thuốc đã nhiều tháng qua rồi mà không thấy ngứa ngáy, khó chịu quay trở lại làm phiền, cũng không có uống thêm thuốc gì nữa cả. Nọ mình có vô tình đọc được bài báo này viết về bệnh mề đay thấy cũng hay, khá là truyền động lực xử lý bệnh này, bạn đọc qua nhé, biết đâu lại có động lực cùng bà xã sớm xử lý mề đay https://vcep.vn/hanh-trinh-chua-me-day-man-tinh-13519.html

    4. Lý Thị Mỹ Ngân says: Trả lời


      Bạn có thể phòng ngừa nhưng mà không tránh được đâu vì bệnh đây nếu trong gia đình những người cùng huyết thống bị thì khả năng mà bạn bị sẽ cao lắm, như nhà cha mình bị giờ đây mình cũng bị này, khó tránh lắm. Có cái phòng thì vẫn nên phòng, nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với mấy loại chất tẩy rửa quá mạnh, giữ ấm, dưỡng ẩm cho da, tránh để da bị lạnh, khô khốc, uống nhiều nước vào chút.

    5. Ý Như says: Trả lời


      Trung tâm nhất nam y viện có khám bệnh vào ngày cuối tuần không ạ? Em chỉ rãnh rỗi mỗi ngày cuối tuần vì không phải đi làm

    6. Trần Kim Chi says: Trả lời


      Có á, bạn cứ đến khám, tt này họ làm việc từ thứ 2-cn hằng tuần luôn ấy, nhưng thường là chủ nhật sẽ đông nên nếu bạn sợ chờ đợi thì cũng có thể đặt lịch trước. Bây giờ đặt lịch gọn hơn rồi, bạn chỉ cần tải ứng dụng nhất nam y viện về điện thoại là có thể tự đặt lịch được rồi, nhanh gọn lẹ

  6. Hương Ly says: Trả lời


    Mề đay di truyền thì có cách nào phòng ngừa không ạ? Nghe bảo bệnh này là bệnh di truyền nên bản thân em cũng khá là sợ vì trong gđ em có ông nội, bố em mắc phải căn bệnh này ạ

  7. Thuyền Quyên says: Trả lời


    Mọi người ạ, nếu như mề đay này mà mình không thu xếp xử lý nó sớm thì nó có dẫn đến tình trạng biến chứng nào nguy hiểm không? Thấy bệnh này cũng thông thường lắm ấy

    1. Hồng Chinh says: Trả lời


      Có chứ, bệnh nào cũng có nên tôi đã học được thói quen chăm sóc bản thân cho thật kĩ khi mà mình mắc bệnh

    2. Nguyễn Tuyết Lan says: Trả lời


      Bên trung tâm nhất nam y viện này khám chữa bệnh có giá như nào vậy mọi người? Chưa khám đông y bao giờ nên cũng chưa hình dung được nữa

    3. Ái Vy says: Trả lời


      Không có cao đâu bạn, giá khám cũng chỉ có 200k thôi này, lần đầu mình đi khám là đóng 200k rồi tới những lần sau nữa thì không cần đóng luôn vì tái khám được free luôn nhé, trung tâm cũng ok lắm

  8. CM Minh says: Trả lời


    Mắc phải căn bệnh này thì ăn gì mau khỏi đây mấy anh chị ơi, có đặc biệt chú ý đến loại thức ăn nào cần kiêng cử không vậy ạh??

    1. Bùi Châu Ngọc Nữ says: Trả lời


      B nên bồi bổ nhiều cho cơ thể bằng cách ăn nhiều rau củ quả xanh chứa nhiều vitamin tốt, nên ăn uống đúng giờ giấc, ngủ ngơi hợp lý ngoài ra thì không nên ăn đồ hải sản, đồ dễ gây dị ứng như là đậu phộng, các loại hạt. Nên uống đầy đủ nước 2 lít mỗi ngày, b nên chú ý hơn những vấn đề đấy nhé

    2. Kim Xuyến says: Trả lời


      Mình đang bị bệnh cao huyết áp, mỗi ngày mình đều đặn uống thuốc huyết áp như này thì mình có thể uống thêm cả thuốc đông y luôn được hay không? Cụ thể là loại thuốc tiêu ban hoàn bì thang này ấy

    3. Võ Như says: Trả lời


      Được nhé, bạn chỉ cần uống cách thời gian ra là được nha, cần lưu ý đừng uống hai loại cùng một lúc là được à

    4. Mai Chinh says: Trả lời


      Sao có người bảo mày đay là kiêng cử nhất việc tắm vậy mọi người? Trong khi em nghĩ cần nên tắm mới phải chứ, nếu không tắm ở bẩn còn thấy ngứa ngáy hơn nữa ấy chứ

    5. Nguyễn Tiên says: Trả lời


      Quan niệm xưa cũ thôi bạn, khoa học cũng chứng minh là cần nên tắm rửa giữ cho cơ thể sạch sẽ kia mà. Tôi thấy bạn vẫn nên đi tắm để sạch sẽ nhất có thể, có cái cần quan tâm là dùng sữa tắm dưỡng ẩm có lợi cho da đừng dùng loại quá thơm mà tp không tốt

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chuyên khoa

Triệu chứng

Gửi câu hỏi tư vấn