SỎI THẬN

Sỏi thận là bệnh lý đường tiết niệu thường gặp nhất và có thể gặp ở bất cứ vị trí nào trong đường tiểu. Vậy nguyên nhân và triệu chứng của bệnh sỏi thận là gì, bệnh có nguy hiểm không và cách phòng tránh như thế nào?

Định nghĩa

Sỏi thận là những tinh thể rắn được hình thành trong thận, bàng quang, hoặc niệu quản. Sỏi thận hình thành do hiện tượng lắng cặn muối, khoáng chất trong thận và nước tiểu. Các sỏi, hoặc hạt sạn trong đường tiết niệu này có nhiều kích thước khác nhau.

Sỏi thận là những tinh thể rắn hình thành trong thận, bàng quang hoặc niệu quản.

Bệnh lý này rất phổ biến ở các nước có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, trong đó có Việt Nam. Hầu hết những viên sỏi đều có thể thoát ra ngoài. Trong quá trình sỏi thận di chuyển ra ngoài có thể gây đau đớn cho người bệnh.

Tuy nhiên, sỏi thận là bệnh lý về thận có thể được điều trị nếu phát hiện sớm, không gây ra nhiều biến chứng hoặc tổn thương vĩnh viễn đường tiết niệu ở người bệnh.

Triệu chứng

Thông thường, quá trình hình thành sỏi thận sẽ không gây ra triệu chứng rõ ràng đối với cơ thể người bệnh. Khi sỏi bắt đầu di chuyển hoặc mắc kẹt trong niệu quản, người bệnh có thể gặp phải các triệu chứng sau đây:

  • Đau lưng và đau vùng mạn sườn dữ dội hoặc âm ỉ, đau nhói. Các cơn đau có thể xuất hiện sau lưng và lan ra vùng bụng dưới, mạn sườn tới bắp đùi.
  • Người bệnh có cảm giác đau buốt khi đi tiểu, khi sỏi di chuyển từ niệu quản đến bàng quang và ngược lại.
  • Xuất hiện các triệu chứng tiểu són, tiểu rắt và đi tiểu liên tục nhưng lượng nước tiểu không nhiều. Thậm chí, người bệnh có thể tiểu ra máu khi sỏi gây ra những tổn thương ở đường tiết niệu.
  • Người bệnh có thể bị nôn hoặc có cảm giác buồn nôn do ảnh hưởng của sỏi đối với đường tiêu hóa.
  • Đôi khi có cảm giác ớn lạnh và sốt khi bị nhiễm trùng đường tiết niệu do sỏi thận.
KIỂM TRA SỨC KHỎE CỦA BẠN
Tình trạng SỎI THẬN, SỎI MẬT bạn đang gặp phải?

Khi có các triệu chứng trên, người bệnh cần đến bệnh viện để được chẩn đoán chính xác bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời.

Người bệnh có thể gặp phải triệu chứng đau lưng dữ dội

Nguyên nhân

Theo các nghiên cứu, có đến 1/3 dân số bị sỏi thận chứng tỏ đây là bệnh lý rất phổ biến, dễ gặp phải. Các nguyên nhân có thể gây ra bệnh sỏi thận là:

  • Người bệnh không uống đủ nước mỗi ngày khiến nước tiểu bị cô đặc và tạo cơ hội cho các tinh thể trong nước tiểu kết tủa thành sạn, sỏi trong thận.
  • Sỏi thận do dị tật bẩm sinh ở đường tiết niệu khiến nước tiểu bị tích trữ lâu trong cơ thể không thoát được ra ngoài.
  • Người bị phì đại tuyến tiền liệt, có u xơ hoặc túi thừa trong bàng quang có thể khiến nước tiểu bị đọng lại, gây lắng đọng các tinh thể và khoáng chất.
  • Người phải nằm một chỗ trong thời gian dài, ít vận động có nguy cơ bị sỏi thận.
  • Một trong những nguyên nhân gây ra sỏi thận là tình trạng nhiễm trùng vùng sinh dục lâu dài.
  • Người bệnh có chế độ ăn uống bất hợp lý hoặc sử dụng các loại thuốc quá liều.

Đối tượng

Bên cạnh những nguyên nhân gây ra sỏi thận, một số yếu tố dưới đây có thể làm tăng nguy cơ hình thành sỏi tiết niệu:

  • Tiền sử bệnh gia đình: Nếu trong gia đình có người bị sỏi thận hoặc bản thân người bệnh đã bị sỏi thận và từng điều trị sẽ có nguy cơ bị sỏi thận cao hơn.
  • Những người sống ở vùng khí hậu khô, nóng cũng có nguy cơ sỏi thận cao hơn do thiếu nước hoặc không bổ sung đủ nước cho cơ thể hàng ngày.
  • Chế độ ăn uống nhiều muối và protein cũng làm tăng nguy cơ sỏi tiết niệu.
  • Người béo phì, có bệnh về đường tiêu hóa hoặc đã trải qua quá trình phẫu thuật dạ dày, đường tiết niệu cũng là đối tượng có nguy cơ cao mắc sỏi thận.

Bệnh có nguy hiểm không?

Bệnh sỏi thận có nguy hiểm không? Trên thực tế, có nhiều người bị sỏi thận nhưng không có triệu chứng bệnh và sỏi có thể tự đào thải ra ngoài cơ thể mà không gây biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe.

Tuy nhiên, trong trường hợp sỏi bị kẹt ở đường tiết niệu dẫn tới tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu có thể dẫn tới biến chứng gây hại cho cơ thể như sau:

Sỏi thận gây tắc nghẽn đường tiết niệu

Sỏi thường xuất hiện ở vị trí đài thận hoặc bể thận và di chuyển vào niệu quản, niệu đạo qua đường nước tiểu gây ra tình trạng tắc nghẽn đường tiết niệu. Lúc này nước tiểu có thể bị ứ lại tại thận gây ra tình trạng thận ứ nước, niệu quản ứ nước, giãn bể thận, đài thận…

Tắc nghẽn đường tiết niệu có thể khiến người bệnh gặp phải những cơn đau bụng, đau quặn thận dữ dội, đi tiểu bí rất khó chịu.

Viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu hay còn gọi là tình trạng nhiễm khuẩn đường tiết niệu xuất hiện do những viên sỏi có kích thước lớn cọ xát gây tổn thương niêm mạc của đường tiết niệu gây nhiễm khuẩn, tổn thương thận, niệu đạo…

Thậm chí, một số trường hợp có thể gây viêm đài bể thận, xơ thận hoặc teo thận rất nguy hiểm. Người bệnh bị viêm đường tiết niệu sẽ có triệu chứng đau bụng dưới, đi tiểu có cảm giác nóng buốt và nước tiểu có màu sắc bất thường, mùi hôi khó chịu.

Suy thận cấp, mãn tính

Thận bị ứ nước nặng đồng thời có hiện tượng nhiễm trùng sẽ hủy hoại các nhu mô thận, suy giảm chức năng thận.

Người bệnh bị sỏi thận lâu dài, ảnh hưởng đến sức khỏe có thể xuất hiện cơn suy thận cấp tính hoặc mãn tính khiến chức năng thận bị tổn thương nghiêm trọng và không thể hồi phục. Khi đó, người bệnh cần lọc máu nhân tạo thường xuyên hoặc tiến hành ghép thận để duy trì sự sống.

Biến chứng suy thận cấp và mãn tính khiến người bệnh phải lọc máu

Vỡ thận

Vỡ thận tuy không phải là biến chứng hay gặp ở sỏi thận nhưng là biến chứng cực kỳ nguy hiểm. Người bệnh có thể tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Chẩn đoán

Khi có các triệu chứng sỏi thận, người bệnh cần đến bệnh viện để được xét nghiệm và chẩn đoán, xác định tình trạng bệnh và nguyên nhân gây bệnh, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời.

Khi đến bệnh viện, các bác sĩ sẽ dựa vào những mô tả lâm sàng về tình trạng bệnh và sức khỏe của người bệnh và chỉ định thực hiện những xét nghiệm như sau:

  • Xét nghiệm máu: Xét nghiệm máu có thể  xác định được nồng độ canxi hoặc axit uric trong máu. Dựa vào kết quả này, các bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng thận, sỏi thận.
  • Xét nghiệm nước tiểu: Xét nghiệm này có thể phản ánh nồng độ các khoáng chất tạo ra tinh thể trong nước tiểu hoặc các chất có tác dụng ức chế hình thành sỏi.
  • Chẩn đoán hình ảnh: Các xét nghiệm bằng chẩn đoán hình ảnh như siêu âm hoặc chụp CT (chụp cắt lớp vi tính) có thể phát hiện được những viên sỏi mọi kích thước.

Giải pháp điều trị

Sau khi chẩn đoán sỏi thận và xác định được rõ tình trạng sỏi, các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị theo các phương pháp khác nhau phù hợp với từng người bệnh.

Điều trị sỏi nhỏ ít triệu chứng

Các trường hợp sỏi tiết niệu có kích thước nhỏ và ít triệu chứng nguy hiểm, người bệnh có thể điều trị dễ dàng bằng các phương pháp làm tan sỏi sau đây:

  • Uống nhiều nước: Người bệnh cần uống khoảng 2 đến 3 lít nước mỗi ngày để làm loãng nước tiểu, ngăn ngừa quá trình kết tinh tạo sỏi. Thực hiện phương pháp uống nhiều nước cần kiên trì kết hợp với quan sát màu sắc nước tiểu để đánh giá tình trạng bệnh.
  • Sử dụng thuốc trong điều trị nội khoa: Đối với sỏi kích thước nhỏ, người bệnh có thể sử dụng các thuốc chẹn alpha có khả năng làm giãn cơ niệu quản, làm tan hoặc đẩy sỏi thận ra ngoài.
  • Thuốc giảm đau: Trong trường hợp sỏi thận di chuyển gây đau đớn cho người bệnh, các bác sĩ có thể chỉ định thuốc giảm đau để giảm cảm giác đau đớn, khó chịu.

Điều trị sỏi kích thước lớn

Khi sỏi thận có kích thước quá lớn, không thể tự đào thải ra ngoài và gây ra những biến chứng có hại cho sức khỏe sẽ được điều trị bằng các phương pháp xâm lấn như sau:

Phẫu thuật loại bỏ sỏi thận kích thước lớn

  • Phẫu thuật mở loại bỏ sỏi: Các bác sĩ sẽ xác định vị trí của khối sỏi và rạch một đường trên da, tiếp cận thận và loại bỏ. Trong quá trình mổ sỏi thận, bệnh nhân sẽ được gây mê và cần nằm viện điều trị sau phẫu thuật.
  • Phẫu thuật nội soi: Sử dụng ống nội soi luồn vào niệu đạo, thông qua bàng quang và đến niệu quản tiếp cận sỏi. Lúc này các bác sĩ có thể lấy sỏi ra khỏi cơ thể hoặc phá vỡ sỏi thành các mảnh nhỏ. Để giảm sưng niệu quản và đẩy nhanh quá trình điều trị, các bác sĩ có thể đặt stent trong niệu quản.
  • Tán sỏi bằng siêu âm: Đây là phương pháp dùng sóng siêu âm tạo ra các rung động mạnh để phá vỡ các viên sỏi, tán nhỏ sỏi giúp sỏi tự đào thải qua đường nước tiểu một cách dễ dàng.

Mẹo dân gian trị sỏi thận

Một số mẹo dân gian có thể làm tan sỏi tiết niệu một cách hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Người bệnh có thể áp dụng các mẹo dân gian dưới đây để làm tiêu tan sỏi mà không cần dùng thuốc:

  • Râu ngô: Râu ngô có tác dụng lợi tiểu, giảm triệu chứng đau khi đi tiểu do sỏi thận. Ngoài ra, râu ngô còn giúp cầm máu hiệu quả. Lấy 10gr râu ngô nấu với 200ml nước và uống từ 3 đến 4 lần mỗi ngày, uống trong 10 ngày liên tiếp.
  • Cỏ nhọ nồi: Lấy cỏ nhọ nồi giã nát và lọc lấy nước uống hàng ngày có thể giúp lợi tiểu, giảm đau rát và tiêu tan sỏi.
  • Đu đủ xanh: Sử dụng đu đủ xanh để trị sỏi thận là mẹo dân gian được nhiều người áp dụng. Đu đủ có tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt và bài trừ sỏi thận, sỏi tiết niệu. Dùng đu đủ còn nhiều nhựa, để nguyên vỏ, rửa sạch và nạo ruột, cho thêm muối vào hấp cách thủy ăn hàng ngày sau bữa ăn chính để trị sỏi thận.
  • Dứa (trái thơm): Dứa là loại quả được nhiều người yêu thích nhưng không phải ai cũng biết cách trị sỏi thận bằng loại quả này. Dùng dứa hấp cách thủy với phèn chua trong khoảng 3 giờ sau đó ăn cả quả và phần nước. Ăn trong 7 ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Điều trị sỏi thận bằng Đông y

Theo Đông y, sỏi hình thành có thể do chứng thấp nhiệt hoặc do thận hư. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà có thể điều trị bằng các phương thuốc khác nhau.

  • Với thể thấp nhiệt

Người bệnh có các triệu chứng người uể oải, trì trệ, nước tiểu có màu vàng sẫm hoặc màu đỏ, người bệnh có cảm giác đau nặng và đau từng vùng thắt lưng.

Bài thuốc điều trị chứng bệnh này được làm từ các vị thuốc sau: 30gr kim tiền thảo, 20gr quả dành dành, 20gr hoa và lá mã đề, 8gr xương bồ, 16gr vỏ núc nác, 12gr mộc thông, 30gr tỳ giải, 16gr cam thảo đất, 4gr quế chi, 20gr ý dĩ nhân.

Các nguyên liệu trên thái nhỏ, sao vàng và hạ thổ sau đó cho vào ấm sắc thuốc theo trình tự: Sắc với 4 bát nước lấy 2 bát, lọc lấy nước và sắc tiếp 2 lần, mỗi lần cho 5 bát nước và lấy 1,5 bát. Trộn thuốc của 3 lần sắc và chia thành nhiều phần uống hết trong ngày. Sử dụng phương thuốc này liên tục trong 2 đến 3 tháng.

  • Với chứng thận hư

Người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng nước tiểu có màu đỏ hoặc vàng, khi đi tiểu có cặn, có sỏi và người luôn mệt mỏi, uể oải, đau lưng, mỏi gối. Ở nam giới có thể xuất hiện tình trạng di tinh, mộng tinh hoặc rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới.

Nguyên liệu chuẩn bị bài thuốc như sau: 30gr hạt dây tơ hồng sao vàng, 20gr thổ phục linh, 30gr hoài sơn sao vàng, 16gr mã đề, 20gr liên nhục, 12gr thạch vĩ, 10gr quy bản.

Cách sắc thuốc giống như bài thuốc chữa thể thấp nhiệt.

Phòng tránh

Để phòng ngừa bệnh sỏi thận, mỗi người cần có biện pháp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe khoa học. Dưới đây là các cách phòng ngừa sỏi thận mọi người có thể áp dụng:

  • Cần uống đủ nước mỗi ngày kể cả khi không khát nước. Nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày giúp thận hoạt động tốt hơn.
  • Thiết lập chế độ ăn uống ít muối và ít protein động vật.
  • Nên hạn chế sử dụng những thực phẩm giàu oxalate như củ dền, rau chân vịt, đậu bắp, trà, đậu đen và đậu nành.
  • Thận trọng khi sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung canxi.
  • Tập luyện các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hoặc đạp xe đạp để tăng cường hoạt động của thận.
  • Không nên nhịn tiểu thường xuyên dễ dẫn tới sỏi thận.
  • Kiểm tra sức khỏe theo định kỳ để phát hiện sớm bệnh nếu có.

Trên đây là những thông tin về bệnh sỏi thận mà bất cứ ai cũng cần phải biết để chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân. Khi có các triệu chứng bệnh, người bệnh cần đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị kịp thời.

Bình luận (0)

  1. Nguyễn Văn Lộc says: Trả lời


    Hóa ra sỏi thận được hình thành như thế à, trước đây nghe nhiều người nói sỏi thận nhìn như sỏi bình thường bên ngoài nhưng cũng không tin lắm, nay đọc mới biết được. Cơ mà sỏi cứng như thế này thì làm sao mà điều trị được nhỉ, tôi cũng bị sỏi nhưng sỏi nhỏ bác sĩ nói là phải uống nước nhiều, tôi uống nước nhiều theo như bác sĩ nói mà chả thấy sỏi giảm

    1. Nguyễn Hồng Nhung says: Trả lời


      Sỏi nhỏ quá uống nhiều nước và ăn ít muối mới hết được còn nếu ăn uống bình thường mà uống thêm nhiều nước cũng khó. Đến uống nhiều thuốc thì cũng chỉ có tác dụng giảm đau thôi chứ cũng không phải là thuốc tan sỏi, sau này sỏi to vẫn phải đi mổ hoặc đi tán để lấy sỏi ra

    2. Ngọc Chỉnh says: Trả lời


      Thật vậy tôi bị sỏi từ năm 2019 đến nay cũng mấy năm trời rồi, thuốc thang đủ thứ vào người không thấy sỏi tiêu được li nào, mọi người bảo sỏi không to lên là may chứ ít khi tự tiêu được. Đi khám bác sĩ cũng bảo một thời gian nữa có khi là phải can thiệp ngoại khoa

    3. Phùng Ngọc Tuấn says: Trả lời


      Thuốc đông y điều trị sỏi thận tốt đấy mng, không biết sao chứ tôi dùng thuốc nhất nam tiêu thạch khang của nhà thuốc nhất nam y viện 3 tháng mà sỏi thận T của tôi từ 7mm giờ chỉ còn 1mm. Đang tính mua thêm tháng thuốc nữa chắc là tiêu được hết sỏi và để phòng tái phá. Nghe bsi bảo thuốc có tác dụng làm thay đổi môi trường nước tiểu nên bào mòn sỏi

      1. Ngọc Chỉnh says:


        Thuốc này như trong bài giới thiệu đấy ah, tôi thấy trong bài có 3 loại 3 lọ gì đấy, có nhất thiết là phải dùng cả 3 loại đấy hay là như thế nào không

      2. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn,
        Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang là bài thuốc đặc trị bệnh sỏi tiết niệu sử dụng theo đường uống, thuốc tác động vào cơ thể giúp tán sỏi thành bụi mịn, sau đó sỏi sẽ được bài tiết ra ngoài cơ thể bao gồm 3 bài thuốc nhỏ là Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn, Nhất Nam Bổ Thận Hoàn và Nhất Nam Giải Độc Hoàn. Trong đó mỗi bài thuốc nhỏ sẽ đảm nhiệm một chức năng nhiệm vụ khác nhau, hỗ trợ nhau trong quá trình điều trị mang lại hiệu quả điều trị cao và lâu dài bạn nhé. Bạn có thể để lại SĐT hoặc liên hệ hotline 024 8585 1102 để được giải đáp thắc mắc và tư vấn cụ thể.
        Thông tin đến bạn!

  2. Lê Mỹ Hạnh says: Trả lời


    Mấy hôm nay tôi có triệu chứng đau âm ỉ vùng thắt lưng, đi tiểu buốt và khó. Thường thì cứ 1 lúc lại buồn tiểu 1 lần, đi nhưng cảm giác chưa hết được nước tiểu. Ban đầu tôi cứ nghĩ triệu chứng ấy do bị nóng trong ( mấy hôm nay ăn nhiều đồ nóng mít, vải,…) nhưng đọc bài viết lại thấy có triệu chứng của bệnh sỏi thận. Không biết có đúng không, giờ chữa trị như nào thì hợp lý, mong tư vấn giúp tôi về vấn đề này

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Không biết ngoài các triệu chứng kể trên bạn còn triệu chứng nào khác nữa không, tình trạng này diễn ra bao lâu rồi. Các triệu chứng của bạn hướng đến tình trạng sỏi thận tuy nhiên để chẩn đoán chính xác bạn nên đi khám, làm xét nghiệm để bác sĩ có thể chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị phù hợp nhé.
      Để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng hơn, bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số tổng đài 024. 8585. 1102 – 0923 42 1102 nhé!
      Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

    2. Phan Thu Trang says: Trả lời


      Có triệu chứng như này rồi khéo sỏi cũng không phải bé đâu anh. Em bị sỏi bể thận phát hiện 6 tháng trước lúc đi khám định kì thôi, chưa có triệu chứng gì mà xem phim siêu âm bác sĩ đã bảo tận 5mm rồi. Hết hồn luôn, giờ vẫn đang dùng sung với kim tiền thảo mong sao tiêu được để đỡ phải uống thuốc

    3. Trần Trọng Đức says: Trả lời


      Uống mấy thứ này chỉ lợi tiểu thôi chứ sỏi không tiêu đượ nhé, sỏi to như của bạn thì lại càng không, tôi sỏi nhỏ hơn dùng cũng chả ăn thua. Tôi dùng quanh năm rồi có thấy tiêu được sỏi đâu. Đang nghiên cứu thuốc đông y của nhất nam y viện vì nghe nhiều người khen tốt. Lên mạng đọc 1 bài viết thôi mà thấy bao người khen đây https://vcep.vn/nhat-nam-tieu-thach-khang-chua-soi-than-15539.html

    4. Khanh says: Trả lời


      Thuốc này tôi dùng rồi, tiêu sỏi là có thật nhưng phải thật kiên trì đấy. Ví như uống thuốc thảo dược ấy, liệu trình tầm 3 tháng nhé. Anh nào có ý định uống thì nên xác định tinh thần, bỏ dở thuốc thì coi như công cốc. Tôi trước dùng nửa tháng mới thấy bớt đau thắt lưng tí, dần dần thì đi tiểu cũng thông suốt hơn. Tận 3 tháng hơn thì sỏi mới tiêu hẳn, đi siêu âm lại thì không còn tý sỏi nào

    5. Nguyen Minh Hong says: Trả lời


      Thuoc dung lau the co a, tan 3 thang lien thi co lam sao khong, thuoc dong y so nhat la thuoc gia va thuoc kem chat luong. Chu thuoc ma tot thi dung 3 thang tham chi ca nam cũng khong van de gi

      1. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn Nguyen Minh Hong!
        Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang có thành phần được làm từ 100% dược liệu được sử dụng trong bài thuốc đều được lấy từ nguồn dược liệu tự nhiên, đạt chuẩn GACP – WHO nên rất an toàn, không chất bảo quản.
        Để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng hơn, bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số tổng đài 024. 8585. 1102 – 0923 42 1102 nhé!
        Trân trọng./.

      2. Hoài - Đống Đa says:


        Thuoốc đông y dùng 3 tháng liền là đúng rồi, tôi thấy thuốc đông y nào mà tác dụng nhanh đo số trộn thêm tân dược, chứ bình thường thì cứ phải từ từ, thuốc ngấm mới có tác dụng. Sỏi thận mà 3 tháng tiêu được là còn nhanh chứ đâu phải chậm

  3. Mạnh Trường Ca says: Trả lời


    Đọcn cuối bài viết thấy có mấy bài thuốc điều trị sỏi thận bằng thuốc đông y khá hay, nhưng không biết mình thuộc thể nào để mà mua thuốc về dùng nhỉ, thể thấp nhiệt với thể thận hư ấy

    1. Nguyễn Thanh Hân says: Trả lời


      Cái này đến khám bsĩ mới biết được chứ mình sao biết được bạn ơi, chữa đúng thể thì hq mới cao chứ dùng linh tinh khéo lại sinh bệnh thêm

  4. Nguyễn Tất Đặng says: Trả lời


    Em thấy sỏi thận này khó điều trị lắm. Nhà có ông anh đi tán sỏi 1 lần rồi giờ lại bị lại. Mà hồi ấy tán sỏi nghe bảo cũng phải 2 lần mới bắn phá hết. Thế nên là cơ địa dễ tạo sỏi thì có chữa cũng khó mà khỏi được. Thôi đành chấp nhận sống chung, to thì đi tán thế thôi

    1. Trần Nam Linh says: Trả lời


      Úi dời, để thể đến khi biến chứng thì chết dở. Giờ y học thiếu gì phương pháp chữa mà phải sống chung với lũ. Anh khoing ở trong hoàn cảnh ấy nên không biết chứ sỏi thận nghe đơn giản nhưng khó chịu cực kì. Hồi tôi bị đi tiểu cũng khó, làn nào đi tiểu cũng là một nỗi ám ảnh. Sau dần nó còn rơi xuống niệu quản đi tiểu đau dọc theo xuống tận dương vật có khi còn ra cả máu. Lúc ấy cũng nghĩ là có khi đi mổ quách cho xong nhưng may quá có người gàn. Sau đó lại được anh bạn giới thiệu cho bài thuốc nhất nam tiêu thạch khang nên đã đến tận nơi để bác sĩ khám và bắt mạch cho. Sau khi xem hết xét nghiệm và thăm khám kĩ thì bác sĩ có kê cho 3 thuốc như bài viết nhắc đến ấy. Uống hết 1 tháng mới thấy đỡ chút, bớt đau vùng thắt lưng và đi tiểu được thông hơn. Thời gian sau đó tôi vẫn chịu khó dùng thuốc đều cộng với việc uống nhiều nước hàng ngày mà đến 3 tháng thuốc đi siêu âm lại thì hết sỏi, còn cặn thôi. Bác sĩ bảo như này uống nhiều nước là có thể tự tiêu đi rồi. Tính ra đến giờ cũng được hơn năm rồi đấy, may thay khoing bị tái phát gì

      1. Hoàng Minh Nhí says:


        Cho e hỏi ý k phải, thuốc này có đắt lắm k. Chứ dùng thuốc 3 tháng thế này chắc cũng tốn kém lắm nhỉ

      2. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn,
        Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
        Bạn vui lòng chia sẻ thêm về tình trạng bệnh của mình qua hotline 024 8585 1102 để bác sĩ có thể tư vấn và đưa ra hướng điều trị cụ thể cho bạn nhé.
        Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

      3. Hùng Cường says:


        Anh bạn đoans đúng đấy, giá thuốc thì khoing mềm đâu nh tiền nào của nấy. Uống thuốc thì đỡ phải phẫu thuật, nói chung cũng kinh tế hơn. Xét về lâu về dài thì tôi vẫn chọn uống thuốc

    2. Hải Ngô says: Trả lời


      Thuốc có cần phải sắc hay không, nếu không sắc thì có ảnh hưởng gì đến chất lượng hay không

      1. Trần Nam Linh says:


        Thuốc không phải sắc, thuốc có 3 loại mỗi loại có một chức năng nhiệm vụ riêng ở trong bài có nhắc rất rõ, bạn đọc kỹ sẽ thấy. Do được chia thành từng loại và có sự kết hợp với nhau nên không phải lo

  5. Đào Hải Nam says: Trả lời


    Mình bị sỏi thận trước có tán sỏi qua da 1 lần, xong giờ lại bị lại, giờ mình uống nước dứa hàng ngày nhưng cũng không thấy khá khẩm gì, chẳng lẽ lại phải tán sỏi qua da lần nữa

    1. Sen says: Trả lời


      Đi khám lại cho chắc đi xem kích thước sỏi hiện tại là bao nhiêu? nếu không muốn tán sỏi nữa thì uống thuốc đông y, mình cũng tính chuyển snag đông y, giờ đông y cũng có nhiều loại lắm trong đó nghe đâu có nhiều loại chữa sỏi tốt

  6. Thế Gấm says: Trả lời


    Chồng em bị sỏi bàng quang hơn năm nay rồi mà chữa mãi không thấy khỏi gì cả, bệnh của chồng em dùng thuốc này thì liệu có thể khỏi được hay không

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang của nhà thuốc Nhất Nam Y Viện được bào chế từ hơn 30 loại thảo dược thiên nhiên như Chỉ xác, Kim tiền thảo, Sa tiền tử, Thạch vĩ, Râu mèo, Hồng hoa, Chi tử, Ô dược, Ngưu tất, Xích thược, Hạt chuối… có tác dụng tán sỏi tiêu viêm, điều trị hiệu quả các bệnh lý sỏi thận, tiết niệu và sỏi bàng quang bạn nhé. Bởi vậy trong trường hợp của chồng bạn vẫn có thể sử dụng bài thuốc bạn nhé.
      Chúc chồng bạn sớm khỏi bệnh!

    2. Đào Mạnh Đức says: Trả lời


      Hôm trước lên yoitube cũng thấy có chú điều trị sỏi bàng quang mà chỉ có 1 tháng thuốc tiêu thach khang liền là tiêu đây, bạn xem xem, tôi đây cũng đang nghiên cứu để đến điều trị

    3. Võ Tòng says: Trả lời


      Sỏi gì ở nhất nam y viện là cũng điều trị hết, mấy sỏi này thì chữa cũng nhanh chỉ có sỏi san hô là chữa lâu nhất thôi ấy, cứ uống thuốc đều và ăn uống theo hướng dẫn của bác sĩ là nhanh khỏi thôi ạ, bạn đặt lịch tới khám nhé

  7. Hoàng Khôi nguyên says: Trả lời


    Em phát hiện sỏi thận từ năm 2019 ở cả 2 bên Trái 4mm và Phải 7mm, lúc ấy thì không đau đớn gì nhưng sau hơn 1 năm điều trị bằng thuốc của viện đa khoa kê kèm theo em tự uống thuốc nam nữa mà đi siêu âm không thấy gaimr tí nào thậm chí còn to hơn vì giờ 1 bên Trái 5mm nhưng phải thì lên 9mm rồi. Em lo quá không biết có cách nào điều trị được khỏi không

    1. Hồng Hoa_90 says: Trả lời


      Ngày trước mình cũng uống thuốc nam tự sắc của ông thầy cạnh nhà. Sau ấy không đỡ mình rút ra kinh nghiệm là thuốc tự sắc thì không bao giờ chuẩn chỉ như thuốc thầy sắc sẵn được. Chưa kể không biết chất lượng thuốc như nào. Về sau mình tìm hiểu bên nhất nam y viện có bài thuốc tiêu sỏi từ thời Nguyễn, lại còn được chế sẵn thành dạng viên uống và cao rồi nên mình đến lấy thuốc. Y rằng dùng thuốc ở đây hiệu quả thật, dùng 2 tháng mà kích thuớ sỏi giảm đi khá nhiều

    2. Đinh Ninh says: Trả lời


      Thế ra thuốc bên này không cần sắc à chị, chế sẵn thế thì tiện nhỉ. Em dân văn phòng cũng không có thời gian nhiều đâu. Lắm lúc nghĩ đến thuốc đông y rồi mà nhớ đến khoản sắc thuốc là lại ngại

    3. Nguyễn Chí Thành says: Trả lời


      Thuốc chế sẵn thế này thì chắc tiện lắm, có ship đi về Sơn La được không

      1. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn,
        Trong trường hợp bạn ở xa không thể đến trực tiếp để khám được bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ hotline 024 8585 1102 bác sĩ sẽ tư vấn, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và gửi thuốc về cho bạn nhé.
        Trân trọng./.

  8. Trần Liên says: Trả lời


    Đọc triệu chứng thì mình chỉ mới bị đau ở mạn sườn khoảng tháng nay, lắm lúc đi tiểu buốt chứ không có các triệu chứng khác ở bài nêu như buồn nôn, ớn lạnh, sốt… Vậy mình có bị sỏi thận không nhỉ, lo quá.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn! Tùy theo tình hình sỏi thận của mỗi người mà triệu chứng có thể khác nhau. Nếu bạn nhận thấy mình gặp một trong các triệu chứng sỏi thận thì nên đến các cơ sở y tế gần nhất để các bác sĩ khám và chẩn đoán chính xác nhất! Hoặc có thể liên hệ với Nhất Nam Y Viện theo số điện thoại 024 8585 1102 để đượctư vấn và giải đáp thắc mắc. Thông tin đến bạn!

    2. Đặng Thiền says: Trả lời


      Đi khám đi bác, chắc sỏi còn nhỏ chưa bị nhiễm trùng nên chưa sốt và ớn lạnh đấy thôi, trước tôi cũng đau như bác chứ chủ quan chả việc gì nên không khám khiếc gì. Sau sỏi thận lớn ôm bụng đau quằn quoại đến viện khám thì bác sĩ bảo sỏi thận to đến 12mm này. Sỏi to điều trị khổ sở lắm, uống nhiều thuốc không giảm được, cứ đau lưng, đau vùng mạn sườn chả làm ăn được gì, sau biết về thuốc nhất nam tiêu thạch khang này mua về uống mới tán sạch sỏi thận đấy. Bác muốn mua thuốc thì vào bài này tìm hiểu thêm https://www.camnangsuckhoe365.com/nguon-goc-bai-thuoc-nhat-nam-tieu-thach-khang-nhat-nam-y-vien.html

    3. Lê Tiểu Vy says: Trả lời


      Mình cũng khuyên bạn bên trên nên đi khám đi chứ ở nhà đoán già đoán non gì cho mệt. Khám nếu đúng là sỏi thận thì khuyên nên đến nhất nam y viện điều trị bằng thuốc đông y là nhất nam tiêu thạch khang đấy, thuốc này phục dựng lại thuốc từ thái y viện ở Huế nên tán sỏi không phẩu thuật gì cả, đỡ tốn kém mà lại không lo táu phát

    4. Hoàng Thân says: Trả lời


      Tôi đã tán sỏi 1 lần rồi, ngày ấy viên sỏi 11mm nhưng giờ tôi tái lại viên sỏi thận mới 6mm. Đang muốn chuyển sang thuốc nhất nam tiêu thạch khang này uống mà chưa biết uống ra làm sao mà thấy bài này giới thiệu lắm loại quá.

    5. Lê Nhât_333 says: Trả lời


      Trong bài giới thiệu bài thuốc nhất nam tiêu thạch khang trị sỏi thận gồm nhất nam tiêu thạch hoàn đặc trị sỏi tiết niệu, nhất nam giải độc hoàn và nhất nam bổ thận hoàn. Đơn thuốc trị sỏi thận phải được kết hợp 3 loại đó, tùy tình trạng sỏi lớn nhỏ bác sĩ sẽ kê liều lượng khác nhau. Thế nên bác cứ đến nhất nam y viện khám đi chứ không thể tự ý mua thuốc được đâu nhé

    6. Đồng Hiền says: Trả lời


      Mình đây bị sỏi thận 9mm, bác sĩ Vân Anh ở nhất nam y viện sau khi khám kê cho mình đơn thuốc mỗi tháng gồm 3 lọ nhất nam tiêu thạch hoàn đặc trị sỏi tiết niệu, 2 lọ nhất nam bổ thận hoàn và 2 lọ nhất nam giải độc hoàn. Mỗi tháng mình lấy thuốc một lần, lấy 3 tháng như thế. Uống thuốc kết hợp với ăn uống theo hướng dẫn, thể dục thể thao mấy bài tập nhẹ nhàng như trên mạng hướng dẫn là sỏi thận 9mm của mình đã không còn tồn tại nữa

  9. Trần Đình Yên says: Trả lời


    Tôi bị viên sỏi thận 8mm hành quá mọi người ơi, cứ đau lưng mà còn bị sốt nữa chứ, làm việc gì cũng không xong. Nghe bảo uống cỏ nhọ nồi giảm đau sỏi tốt lắm, đang tính nhổ cỏ vào nấu xem sao mà không biết có giảm đau thực sự không

    1. Thái Qa says: Trả lời


      Uống đi bác, tôi thấy cỏ nhọ nồi giảm đau lưng và thông tiểu lắm, trước tôi cũng đau lưng và tiểu buốt do viên sỏi thận 6mm hành nhưng từ ngày uống nước cỏ nhọ nồi thì giảm đau lưng nhiều rồi, đi tiểu cũng không còn buốt và dắt như trước

      1. Đoàn Ca Hưng says:


        Ơ, bác uống cỏ nhọ nồi này bao lâu rồi mới giảm đau hiệu quả vậy, em mới uống 2 tuần nay rồi mà chỉ có thấy khó uống thôi, chả giảm đau gì hết

      2. Thái Qa says:


        Phải kiên trì mới có kết quả bạn ơi, tôi uống 2 tháng nay rồi đấy, mới uống 2 tuần như bạn thì sao mà giảm đau nhanh thế, cỏ chứ có phải thuốc đâu mà

      3. Đồng_0988 says:


        Uống nhọ nồi vào chỉ giảm đau bụng chút thôi chứ sỏi thận vẫn còn đó, ngừng uống là lại đau tiếp. Tôi cứ lục đục nấu uống nhưng thấy không thể tiếp tục mãi như thế, kiểu như nuôi sỏi đấy nên tôi đã ngừng và đang tính đi tán sỏi đây

      4. Long Hien says:


        Dung day, bi dau do soi hanh thi phai tong khu vien soi ay di hoan toan moi het dau duoc, chu uong cam cu chi bang khong uong

      5. Trần Ưng says:


        Tán sỏi làm gì, tôi sỏi thận 15mm tán cách đây 8 tháng giờ mới tái lại viên sỏi thận mới 5mm, giờ chắc chả dám tán sỏi nữa, xem có thuốc gì uống hết sỏi không đây

  10. Nguyễn Thịnh - TKI says: Trả lời


    Tình trạng sỏi thận của tôi là 13mm, bị đau lưng, đau mạn sườn, sốt và ớn lạnh có đủ hết. Tôi cũng đã áp dụng hầu như là các bài dân gian trị sỏi ở bài này rồi nhưng vẫn bị sỏi thận hành hạ. Định tuần sau sắp xếp đến nhất nam y viện khám để lấy thuốc tiêu thạch khang uống xem thế nào, nói chung là cũng phân vân và lo lắng lắm, chả biết thực sự có hết được sỏi hay không đây

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn! Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang bao gồm 3 bài thuốc nhỏ: Nhất nam tiêu thạch hoàn đặc trị sỏi tiết niệu, Nhất nam giải độc hoàn, Nhất nam bổ thận hoàn. Nhờ sự kết hợp này đã giúp cho hiệu quả tán sỏi của bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang cao gấp 3 – 4 lần các phương pháp thông thường. Cơ chế 3 tác động vừa tác động vào căn nguyên gây ra sỏi thận, vừa giúp tán sỏi (bào mòn sỏi) giúp đào thải ra ngoài. Ngoài ra, sử dụng bài thuốc sẽ chặn đứng những cơn đau, tiêu viêm, bồi bổ thận khí, ngăn ngừa tái phát mà không cần phẫu thuật. Mời bạn đến Nhất Nam Y Viện ở Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức để được bác sĩ khám và kê đơn thuốc phù hợp ạ!
      Thông tin đến bạn!

      1. Hoàng Danh says:


        Hiện tại tôi cũng đang dùng thuốc này, được khoảng 2 tuần thôi nhưng thấy bụng khá êm và không thấy có mệt mỏi hay khó chịu gì. tHuốc này tôi được người quen giới thiệu cho, người ta điều rị khỏi mấy năm nay rồi, đi kiểm tra sức khỏe không bị tái lại ấy

      2. Long Tiểu says:


        Uống thuốc tiêu thạch khang này có cần sắc không đây, tôi lười khoản sắc nấu lắm

      3. Trần Á Lan says:


        Thuốc có 3 loại. đóng lọ hết rồi không có loại nào phải sắc đâu, có loại sẽ uống luôn còn có loại pha với nước là uống luôn được nhé

      4. Lê Hưng says:


        Tôi cũng bị sỏi thận, hành trình điều trị cũng không hề dễ dàng, đã từng uống qua nhiều loại thuốc và đa số là bỏ ngang giữa chừng vì phải nấu hoặc sắc. Nhưng khi chuyển sang thuốc tiêu thạch khang này là tôi theo hết liệu trình luôn vì thuốc uống dễ dàng, không cần đun sắc mà đóng gói ở lọ nhỏ gọn có thể mang theo bất cứ nơi đâu dù là công tác hay du lịch. Nhờ uống thuốc đúng liệu trình và ăn uống theo những gì bác sĩ Vân Anh tư vấn cho tôi nên giờ tôi đã thoát khỏi sỏi thận 11mm rồi, mới đi siêu âm hôm qua cầm tờ kết quả mà mừng lắm, giờ tôi vẫn sẽ theo hướng dẫn ăn uống của bác sĩ chỉ định trong một thời gian nữa cho người khỏe hẳn

      5. Đoàn Hằng says:


        Em thì không sợ sắc nấu gì hết, nếu thuốc trị sỏi sạch hoàn toàn mà phải sắc hay nấu gì em cũng làm được. Cơ mà em chỉ sợ thuốc chứa chất gì có hại thôi, không biết thuốc tiêu thạch khang này độ an toàn ra sao

      6. Lê Thanh says:


        Trong bài có ghi hết về nguồn dược liệu của thuốc được lấy từ đâu rồi đó và là một người đang dùng thì tôi không nhận thấy thuốc có những tác dụng phụ gì, bản thân tôi cảm nhận là mình ăn ngon và ngủ tốt hơn còn về tác dụng của thuốc có hết sỏi hay không thì phải dùng thêm tháng thuốc nữa lúc đấy tôi mới đi kiểm tra lại

  11. Trần Ngà says: Trả lời


    Em bị sỏi thận 15mm với tình trạng sỏi thận to như của em thì điều trị bằng thuốc tiêu thạch khang này phải bao lâu mới tán sạch hoàn toàn

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Với bệnh lý sỏi thận sử dụng bài thuốc Nhất nam tiêu thạch khang rất hiệu quả. Tùy thuộc vào tình trạng của bạn mà bác sĩ sẽ chỉ định liệu trình điều trị phù hợp. Thông thường thời gian điều trị từ 2-4 tháng. Mời bạn đến Nhất Nam Y Viện để được bác sĩ khám, tư vấn và chỉ định liệu trình điều trị phù hợp.
      Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

    2. Đoàn Thánh says: Trả lời


      Sỏi thận của m cug 13mm đây, chỉ nhỏ hơn của b trên 2mm thuj mà đến khám bs vân anh kê những loại sau là tiêu thạch hoàn đặc trị sỏi tiết niệu, giải độc hoàn và bổ thận hoàn. 3 loại này đc đóg trong 1 hộp lớn với liều lượng cụ thể, mỗi thag 1 hộp với 3 loại này. L.trình của m bs dặn 3 thag vì sỏi tương đối to. Trog time uog thuốc thì m thấy các triệu chứng bệnh của m giảm dần nhất là khoản đau mạn sườn. Hết thuốc khoảng nửa thág sau đó m có đi siêu âm thì đã hết sỏi. Cũg may mắn cho m là sỏi m khá to nhưng mà m uốg trog 3 thag là tan hết. M vào đây đọc reviêw cug có nhiu ng chug niềm vui với m là hết sỏi sau khi kết thúc l.trình thuốc này nhé https://vcep.vn/nhat-nam-tieu-thach-khang-chua-soi-than-15539.html

    3. Tâm Hiền says: Trả lời


      Sỏi to này uống thuốc vẫn tan được bạn ơi nhưng sẽ hơi lâu đấy, chắc phải ngoài 3 tháng đấy, khi uống thuốc nên uống nhiều nước và nên ăn nhạt và không nên ăn mấy món là rau muống, trà đặc, cà phê và mấy loại thực phẩm đóng hộp chế biến sẵn nhé

    4. Lâm AK9 says: Trả lời


      Thuốc là lấy từng tháng để uống chứ không phải lấy liền lúc tất cả các loại thuốc có đúng vậy hay không nhỉ

      1. Hoàng Thiên Vy says:


        Mua nguyên liệu trình thì bạn được giảm giá, nếu liệu trình thuốc 2 tháng thì giảm 5%, liệu trình 3 tháng thì giảm 10%. Đằng nào cũng uống thì mua cả liệu trình để được giảm giá đi bạn

  12. Lê Thành Hoàn says: Trả lời


    Điều trị sỏi thận bằng nhất nam tiêu thạch khang ở cuối bài thì có cần kết hợp uống thêm các bài thuốc dân gian nữa không?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn! Bạn hãy uống thuốc nhất nam tiêu thạch khang theo chỉ định bác sĩ. Kết hợp thêm chế độ ăn uống khoa học, tăng cường nhiều rau xanh và trái cây, hạn chế ăn đồ cay nóng và dầu mỡ, kiêng các món ăn chứa oxalat, thể dục thể thao mỗi ngày sẽ điều trị sỏi thận tận gốc, ngăn chặn sỏi tái phát. Mọi thông tin cần tư vấn bạn liên hệ theo số hotline: 024 8585 1102.
      Thông tin đến bạn!

    2. Châu Bùi says: Trả lời


      Thuốc ng ta đã điều chế thàh tug loại để dug và uog rui thì cần phải dug thêm các cáh dân gian làm j nữa, cứ uog thuốc và tuân theo chỉ dân của bs thuj chứ cần gì nhiu đâu

  13. Đặng Linh says: Trả lời


    Tôi muốn mua thuốc tiêu thạch khang nhưng nghe nói phải khám, tôi ở xa mà giờ dịch không đi tàu xe đến khám được thì có thể mua thuốc được không?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn! Trường hợp ở xa bạn có thể gọi đến hotline/zalo 0925 42 1102 để được khám qua điện thoại. Sau khi khám bác sĩ sẽ kê đơn thuốc gửi về địa chỉ nhà bạn mà không cần vất vả đi lại nhé!
      Trân trọng.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chuyên khoa

Triệu chứng

Gửi câu hỏi tư vấn