Cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hiệu quả nhất hiện nay

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là bệnh lý phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Nếu không phát hiện và điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận động đi lại của người bệnh.

Các phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là một trong những bệnh thoát vị đĩa đệm thường gặp nhất. Thoát vị đĩa đệm xảy ra khi lớp vòng sợi bên ngoài đĩa đệm mất khả năng giãn hoặc bị rạn rách, khiến nhân nhầy bên trong khớp thoát ra ngoài chèn ép vào rễ thần kinh. Thoát vị đĩa đệm cột sống xảy ra ở 2 vị trí điển hình là cổ và thắt lưng, trong đó thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng phổ biến hơn.

Thoát vị đĩa đệm cột sống được đánh giá là bệnh lý xương khớp thường gặp nguy hiểm nhất bởi nó không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến di chuyển, sinh hoạt của người bệnh mà còn có thể biến chứng teo cơ, bại liệt hoàn toàn.

chua thoat vi dia dem cot song that lung
Bệnh nhân phát hiện và điều trị muộn có nguy cơ bại liệt.

Ngay khi có dấu hiệu và nghi ngờ bản thân bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thì người bệnh cần chủ động đến cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám và tiến hành các xét nghiệm giúp chẩn đoán bệnh chính xác. 

Hiện tại, theo các chuyên gia, có một số phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng phổ biến như sau:

Chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng Tây y

Các bác sĩ thường kê cho bệnh nhân những loại thuốc bao gồm: Thuốc giảm đau, kháng viêm, thuốc chống động kinh, thuốc giãn cơ. Bệnh nặng có thể được chỉ định tiêm giảm đau ngoài màng cứng bằng corticosteroids.

Các loại thuốc này chủ yếu có công dụng chống viêm và giảm cơn đau nhức xương khớp cho bệnh nhân. Khi sử dụng thuốc, cần tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ, không nên tự ý dùng thuốc để tránh gây các tác dụng phụ nguy hiểm.

chua thoat vi dia dem cot song that lung
Sử dụng thuốc Tây điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.

Bên cạnh đó, một số người bệnh lựa chọn phương án mổ thoát vị đĩa đệm, thay đĩa đệm nhân tạo để điều trị bệnh. Tuy nhiên phương pháp này thường khiến người bệnh đau đớn, thời gian phục hồi lâu, có thể chịu rủi ro khi phẫu thuật, chi phí rất cao. Đặc biệt phương pháp này đòi hỏi phải thực hiện tại đơn vị uy tín, bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại.

Chữa thoát vị cột sống thắt lưng bằng Đông y

Theo Đông y, thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thuộc chứng yêu thống (yêu cước thống). Nguyên nhân chính là do can thận suy kém, phong hàn thấp càng để lâu sẽ ảnh hưởng đến can thận. Nguyên tắc điều trị của Đông y dựa trên gốc rễ của bệnh giúp đả thông khí huyết, thanh nhiệt giải độc, kiện tỳ, bổ can thận.

Phương pháp Đông y sử dụng các bài thuốc Nam có thành phần hoàn toàn từ dược liệu tự nhiên đi sâu vào tái tạo và phục hồi đĩa đệm, mang lại hiệu quả cao, lâu dài. Đặc biệt, thuốc Đông y rất an toàn cho sức khỏe, không gây ra tác dụng phụ nguy hiểm, nhờ đó người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm.

Bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang – Giải pháp đặc trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả từ Thái y viện triều Nguyễn

Bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang là thành quả của công trình khoa học “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh xương khớp” được thực hiện bởi Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh và Bác sĩ Lê Phương. Bài thuốc được xây dựng dựa trên những phương thuốc trị bệnh xương khớp cho vua chúa triều Nguyễn. Do đó, Cốt vương thần hiệu thang kế thừa nhiều ưu điểm nổi trội về thành phần thảo dược, nguyên lý điều trị từ kinh nghiệm điều trị bệnh của các Ngự y triều Nguyễn nên có khả năng xử lý dứt điểm mọi tình trạng thoát vị đĩa đệm.

Phát huy tinh hoa của YHCT có sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại, Cốt vương thần hiệu thang đã được phân tích cụ thể về thành phần, hoạt chất, dược tính, dược chất, thử nghiệm lâm sàng cẩn thận trên 300 bệnh nhân. Kết quả cho thấy 95% người bệnh khỏi dứt điểm, không bị tái phát, không gặp phải bất cứ tác dụng phụ nào.

chua thoat vi dia dem cot song that lung
Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng cho thấy hiệu quả tích cực của bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang

Dựa trên kinh nghiệm phối chế thuốc của Ngự y triều Nguyễn, Cốt vương thần hiệu thang kết hợp 32 vị thảo dược quý có chuyên dùng trong điều trị thoát vị đĩa đệm như Dây đau xương, Hy thiêm, Xuyên khung, Đương quy,… Các thảo dược này có tác dụng khu phong, trừ thấp, tán hàn, hoạt huyết, bổ thận, giải quyết tình trạng ứ huyết, không lưu thông, chèn ép dây thần kinh, giảm viêm sưng, đau nhức tại cột sống.

chua thoat vi dia dem cot song that lung
Thành phần bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang

Điểm đặc biệt là các thảo dược đều được trồng tại vườn thuốc đạt chuẩn GACP – WHO do chính Nhất Nam Y Viện phát triển. Quy trình nuôi trồng, sơ chế, bảo quản thảo dược ứng dụng công nghệ hiện đại (nhân giống nuôi cấy mô, sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh, sấy nhiệt hồng ngoại,…) nên nồng độ dược chất của thảo dược được bảo toàn ở mức cao nhất, không chứa tạp chất gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Hơn nữa, từng thành phần thảo dược đã được kiểm nghiệm độc tính cấp – bán trường diễn độ an toàn, lành tính trước khi sử dụng cho người bệnh.

Với cơ chế tác động Bổ chính – Khu tà, bài thuốc mang lại hiệu quả đẩy lùi thoát vị đĩa đệm toàn diện từ gốc đến ngọn, ngừa tái phát hiệu quả. Một mặt, bài thuốc đi sâu vào giải quyết căn nguyên gây thoát vị đĩa đệm và nâng cao sức khỏe tổng thể. Mặt khác, bài thuốc tập trung vào khu phong, trừ thấp, tán hàn, giảm đau, tiêu sưng để loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng đau nhức tại chỗ, giúp người bệnh khôi phục khả năng vận động nhanh chóng, ngăn chặn tái phát.

chua thoat vi dia dem cot song that lung
Cốt vương thần hiệu thang phục dựng từ bài thuốc trị đau nhức xương khớp của vua Nguyễn

Thành phần bài thuốc được điều chỉnh linh hoạt theo cơ địa và tình trạng bệnh lý của người bệnh. Cốt vương thần hiệu thang được ứng dụng cho người bệnh dưới dạng phác đồ trị thoát vị đĩa đệm 3 giai đoạn: Điều trị triệu chứng – Điều trị căn nguyên – Dự phòng tái phát. Phác đồ này giúp xử lý thoát vị đĩa đệm toàn diện, nhanh chóng, rút ngắn thời gian điều trị.

chua thoat vi dia dem cot song that lung
Phác đồ điều trị xương khớp 3 giai đoạn từ bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang

Đặc biệt, để tối ưu hiệu quả của bài thuốc, người bệnh được kết hợp sử dụng thêm các chế phẩm bổ trợ (viên uống bổ thận, giải độc, trừ phong thấp, rượu xoa bóp) và thực hành phương pháp vật lý trị liệu như châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, ngâm thảo dược,… Kết hợp đa dạng sẽ tạo tác động đa chiều vừa đảm bảo loại trừ căn nguyên bệnh, điều dưỡng và phục hồi chức năng xương khớp từ bên trong vừa xoa dịu triệu chứng đau nhức ngay tại cột sống.

chua thoat vi dia dem cot song that lung
Combo đặc trị xương khớp TRONG – NGOÀI kết hợp giải quyết bệnh tận gốc

Thấu hiểu nhu cầu sử dụng của người dùng hiện nay, Cốt vương thần hiệu thang được bào chế tiện lợi (dạng thuốc sắc sẵn đóng túi hoặc cô cao đặc). Người bệnh có thể dễ dàng sử dụng, dễ mang theo bất kỳ đâu mà không cần lo ngại đun sắc cầu kỳ.

Trong gần 10 năm ứng dụng, Cốt vương thần hiệu thang đã giúp hàng nghìn người bệnh thoát vị đĩa đệm đẩy lùi bệnh, phục hồi khả năng vận động, đi lại. Trong đó, NSƯT Trần Đức cũng là một trong những người dùng đã chữa khỏi thoát vị đĩa đệm cột sống lưng và cổ sau 3 tháng sử dụng bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang.[XEM CHI TIẾT CHIA SẺ CỦA NS TRẦN ĐỨC]

KIỂM CHỨNG: Hiệu quả điều trị xương khớp với bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang tại Nhất Nam Y Viện? [Review của bệnh nhân]

chua thoat vi dia dem cot song that lung
Người bệnh phản hồi về kết quả điều trị sau khi sử dụng bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang

>>> Chia sẻ của Huấn luyện viên Golfer về kết quả điều trị đau nhức xương khớp tại Nhất Nam Y Viện:

Hiện nay, Cốt vương thần hiệu thang đang được ứng dụng tại Nhất Nam Y Viện – TOP 20 Thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam. Bạn đọc cần tìm kiếm giải pháp chữa thoát vị đĩa đệm AN TOÀN – TRIỆT ĐỂ, hãy liên hệ ngay Nhất Nam Y Viện để được thăm khám, tư vấn:

Chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại nhà

Phương pháp dân gian cũng được nhiều bệnh nhân áp dụng trong điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng như:

  • Chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng ngải cứu
  • Chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng lá lốt
  • Chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng lá đinh lăng
chua thoat vi dia dem cot song that lung
Lá tốt có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.

Cách này sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên an toàn, dễ kiếm và có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, chưa được kiểm chứng, sử dụng đơn lẻ nên dược liệu không đem lại hiệu quả cao.

Vật lý trị liệu chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Vật lý trị liệu cũng thường được áp dụng trong điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp hỗ trợ điều trị, giúp giảm đau, khỏe khớp và người bệnh vận động linh hoạt hơn.

chua thoat vi dia dem cot song that lung
Điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng vật lý trị liệu vừa giúp cải thiện triệu chứng bệnh lại an toàn, không phải dùng thuốc.

Các biện pháp trị liệu Đông y được nhiều người tin dùng trong điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, trong đó phổ biến như: bấm huyệt, cấy chỉ… Các phương pháp vật lý trị liệu cần được tiến hành tại đơn vị uy tín, bác sĩ YHCT giỏi và giàu kinh nghiệm.

Bài tập dành cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Bệnh nhân điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng Đông y nếu muốn đạt hiệu quả hồi phục nhanh chóng cần kết hợp các bài tập sau:

  • Bài tập kéo giãn cột sống: Bệnh nhân nằm thẳng xuống thảm, lấy tay giữ chặt đầu gối và co sát về bụng. Giữ tư thế này cho đến khi mỏi thì thả lỏng và lặp lại động tác.
  • Bài tập kéo giãn các cơ bị co thắt: Cơ thể tạo thành 4 điểm, 2 tay chống xuống giường, hai gối quỳ và hạ mông từ từ đến khi ngồi bằng 2 gót chân. Người bệnh cố gắng bò thẳng về phía trước và lặp lại từ 10 – 15 lần.
  • Tư thế cánh cung: Người bệnh nằm sấp và duỗi thẳng tay chân, từ từ nâng cổ lên và hạ xuống chậm rãi. Hai tay nắm lấy cổ chân rồi nâng cả người tạo thành hình cánh cung.

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng cần chữa trị sớm và đúng cách, nếu không sẽ gây biến chứng nguy hiểm. Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đọc nắm rõ các kiến thức về bệnh và tìm được cách chữa trị, phòng tránh hiệu quả.

NHẤT NAM Y VIỆN

Bệnh viện Quân y 103 trực thuộc Học viện Quân Y của Bộ Quốc Phòng Việt Nam. Đây luôn là cơ sở khám chữa bệnh uy tín, được đánh giá cao và là lựa chọn…

Xem chi tiết

Thoát vị đĩa đệm gây tê chân là một biểu hiện thường thấy ở hầu hết bệnh nhân mắc bệnh hiện nay. tình trạng này ảnh hưởng rất nhiều đến mọi hoạt động đi lại,…

Xem chi tiết

Tiêm ngoài màng cứng chữa thoát vị đĩa đệm là phương pháp điều trị được đánh giá mang lại hiệu quả cao. Trong đó, các hoạt chất kháng viêm và giảm đau được đưa trực…

Xem chi tiết

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý nguy hiểm, dẫn tới những biến chứng khó lường nếu không được điều trị sớm. Và hiện nay số lượng người mắc bệnh ngày càng nhiều, do vậy…

Xem chi tiết

Thoát vị đĩa đệm đau như thế nào, đau ở vị trí nào và còn xuất hiện dấu hiệu nào nữa hay không? Đó đều là những thắc mắc của khá nhiều người khi gặp…

Xem chi tiết

Bệnh án thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là nơi sao lưu tất cả những thông tin quan trọng về cá nhân và bệnh lý của bệnh nhân nhằm phục vụ quá trình…

Xem chi tiết

Với sự kết hợp điều trị chuyên khoa và thực hiện bài tập vật lý trị liệu đặc biệt, người bị thoát vị đĩa đệm có thể chữa trị thành công căn bệnh xương khớp…

Xem chi tiết

Tập xà đơn chữa thoát vị đĩa đệm được xem là biện pháp rèn luyện thể lực hiệu quả và đang được nhiều bệnh nhân quan tâm, tuy nhiên cũng chưa thể khẳng định về…

Xem chi tiết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *