Đau Dạ Dày

Đau dạ dày (bao tử) là bệnh lý đường tiêu hóa rất phổ biến xuất hiện do nhiều nguyên nhân. Trong đó có những yếu tố mà chúng ta khó có thể tránh được. Rất nhiều thắc mắc về bệnh dạ dày, triệu chứng đau bao tử đang được đặt ra. Câu trả lời đầy đủ sẽ được thông tin chi tiết ngay dưới đây.

Đau dạ dày là gì?

Đau dạ dày hay bao tử là bệnh lý ở đường tiêu hóa xảy ra ở mọi đối tượng, độ tuổi. Người bệnh thường cảm thấy các cơn đau bụng ở khu vực dạ dày phân bố, với mức độ đau từ âm ỉ đến dữ dội.

Đau dạ dày là tình trạng phổ biến, ảnh hưởng lớn đến chức năng tiêu hóa
Đau dạ dày là tình trạng phổ biến, ảnh hưởng lớn đến chức năng tiêu hóa

Vị trí đau bao tử khác nhau ở từng người, từng thời điểm, trong đó thường thấy nhất là:

  • Đau vùng thượng vị: Tức là vị trí ở trên rốn và dưới xương ức. Cơn đau này xuất hiện do có tổn thương trong dạ dày, thường diễn ra âm ỉ, và ảnh hưởng đến ngực, lưng.
  • Đau bụng giữa: Tức là khoang giữa của bụng. Nếu bị đau ở vị trí này, người bệnh nên đi khám để xác định, phân biệt với các tình trạng bệnh khác cùng biểu hiện.
  • Đau dạ dày trái: Cơn đau tại vị trí này thường xuất hiện khi đói. Mức độ đau cũng âm ỉ, kéo dài. Đây cũng có thể là biểu hiện của bệnh khác, cần được khám, kiểm tra phân biệt.

Nguyên nhân đau dạ dày

Như đã nói ở trên, sự xuất hiện của khuẩn HP là một trong những nguyên nhân chính nhất khiến người bệnh bị đau dạ dày. Tuy nhiên, đây không phải lý do duy nhất, nhiều trường hợp người bệnh bị đau bao tử ngay cả khi chưa có khuẩn HP trong nội tạng. Bên cạnh yếu tố này, bệnh đau dạ dày còn do:

  • Stress: Căng thẳng kéo dài khiến cho dạ dày tiết ra nhiều dịch vị axit và gây đau.
  • Thức khuya: Việc bạn thường xuyên ngủ muộn, làm hoặc chơi quá khuya cũng ảnh hưởng đến dạ dày. Do lúc đó hoạt động co bóp vẫn diễn ra mà thức ăn đã được tiêu hóa nên người bệnh dễ bị đau.
  • Ăn quá no/nhịn đói: Sử dụng quá nhiều thức ăn khiến cho dạ dày phải làm việc quá sức. Việc ăn nhiều bữa cũng làm đảo lộn tiến trình tiêu hóa. Đồng thời khi bạn nhịn đói, dạ dày vẫn hoạt động, tiết dịch vị nhưng không có thức ăn để làm nhỏ nên gây đau.
  • Ăn thực phẩm tạo axit hoặc dùng thức uống có kiềm: Việc sử dụng những nhóm thức ăn cay nóng, đồ uống cồn có thể tạo ra hiện tượng dư axit dạ dày. Đây là điều kiện xấu đối với lợi khuẩn đồng thời kích thích sự phát triển của hại khuẩn. Từ đó bệnh đau dạ dày và các biến chứng dễ xảy ra hơn nữa.
  • Môi trường dạ dày ẩm: Trong dạ dày luôn luôn ẩm ướt, chứa cả lợi khuẩn, hại khuẩn và ký sinh trùng. Nếu thức ăn bạn sử dụng không sạch, khuẩn HP xuất hiện, phát triển và làm hại lợi khuẩn, cùng với ký sinh trùng hoạt động mạnh sẽ gây tình trạng đau  ở bao tử.

Có thể thấy rất nhiều yếu tố gây ra bệnh đau dạ dày là thói quen thường ngày của nhiều người. Bên cạnh đó, việc không kiểm soát được thực phẩm sạch, giờ giấc ăn uống cũng là nguyên nhân đau dạ dày phổ biến.

Đối tượng bệnh lý

Đau dạ dày có thể gặp ở mọi đối tượng. Trong đó nhóm bệnh nhân dễ mắc vấn đề này hơn cả là:

  • Nhân viên văn phòng, người chịu căng thẳng, áp lực công việc kéo dài
  • Người hay uống bia rượu, thói quen ăn uống, sinh hoạt thất thường
  • Học sinh, sinh viên

Triệu chứng & biến chứng đau dạ dày

Đau dạ dày có nhiều dạng và dễ nhầm lẫn với nhiều biểu hiện của bệnh khác. Để biết chính xác tình trạng sức khỏe, bạn nên đi chẩn đoán phân biệt nếu thấy các dấu hiệu sau:

  • Dấu hiệu đau thượng vị: Cơn đau âm ỉ trên rốn kèm theo cảm giác nóng rát, tức, cứng bụng. Lâu dần sẽ lan ra quanh lưng và ngực.
  • Đau vùng bụng giữa: Cơn đau kèm theo hiện tượng đầy bụng, ăn không tiêu và ợ chua.
  • Đau dạ dày trái: Xuất hiện lúc đói với biểu hiện đau âm ỉ từng cơn rất khó chịu.

Ngoài ra, một số trường hợp bị đau còn kèm theo tình trạng:

  • Hoa mắt, buồn nôn: Do trong dạ dày có hiện tượng viêm loét khiến niêm mạc bị tổn thương nặng nên người bệnh thường xuyên buồn nôn, chóng mặt. Cảm giác này xuất hiện ngay cả khi bạn không ăn. Đôi khi sẽ ói ra thức ăn, đôi khi lại chỉ trào lên dịch vàng.
  • Nôn ra máu: Đây là dấu hiệu cảnh báo có biến chứng nguy hiểm do đau dạ dày nghiêm trọng. Thông thường người bệnh sẽ nôn ra máu và đại tiện phân đen.
  • Chán ăn, mệt mỏi: Do đau dạ dày hình thành khi hệ tiêu hóa bị tổn thương nên người bệnh cũng chán ăn. Cảm giác chướng bụng, đầy hơi, mất vị giác, ăn không tiêu làm cho cơ thể suy nhược, sụt cân mạnh.

Nếu thường xuyên có một vài trong số những dấu hiệu đau dạ dày nói trên, bạn nên đi khám ngay để được chẩn đoán chính xác và điều trị. Nếu chậm trễ, đau bao tử có thể khiến bạn gặp phải những biến chứng như:

Đây là những vấn đề có tính nguy hiểm cao, nếu xảy đến mà không được xử lý nhanh sẽ đe dọa tính mạng. Chính vì vậy, việc hiểu biết, nhận diện và kiểm tra, chữa trị sớm rất quan trọng.

Chẩn đoán bệnh đau dạ dày

Đau dạ dày liên quan đến nhiều tình trạng bệnh ở bên trong. Để xác định chính xác nhất vấn đề của bạn, bác sĩ cần tìm hiểu tiền sử mắc bệnh và kiểm tra kỹ các xét nghiệm. Đó có thể là:

Bệnh nhân đau dạ dày được chỉ định xét nghiệm máu
Bệnh nhân đau dạ dày được chỉ định xét nghiệm máu

  • Xét nghiệm máu: Kiểm tra trong máu có thể cho biết sự hiện diện của kháng thể HP. Nếu kết quả dương tính thì chứng tỏ cơ thể có sự tiếp xúc với khuẩn này tại một thời điểm nào đó. Tuy nhiên nó không cho biết tình trạng nhiễm trùng đã xảy ra chưa. Ngoài ra bác sĩ cũng xác định được người bệnh có bị chảy máu dạ dày, viêm loét bao tử hay không.
  • Kiểm tra hơi thở: Đây cũng là bước để xét nghiệm xem tại thời điểm khám người bệnh có nhiễm HP hay không.
  • Xét nghiệm phân: Khuẩn HP cũng được kiểm tra trong mẫu phân. Nếu cho kết quả dương tính thì chứng tỏ đây cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh. Ngoài ra từ xét nghiệm phân bác sĩ cũng có thể phát hiện ra tình trạng xuất huyết hoặc viêm ở dạ dày.
  • Chụp X-Quang dạ dày, ruột non: Là cách để thu được hình ảnh kiểm tra xem trong những bộ phận này có dấu hiệu viêm hay bất thường khác không. Người bệnh sử dụng Bari (dung dịch) trước để chúng phủ lên niêm mạc, làm hình ảnh rõ nét.
  • Nội soi tiêu hóa trên: Đây là bước để tìm ra những bất thường ở đường tiêu hóa mà các xét nghiệm hình ảnh không thu được. Bác sĩ sử dụng ống nội soi, đưa qua miệng, thực quản, dạ dày và chạm đến đầu ruột non. Để tạo cảm giác thoải mái khi thực hiện, bạn có thể được gây tê và uống thuốc bổ sung. Tuy nhiên những biến chứng như chảy máu, thủng niêm mạc dạ dày là khó tránh.

Các xét nghiệm ở hệ tiêu hóa và kiểm tra liên quan kể trên là căn cứ để bác sĩ xác định đúng bệnh. Nếu bị đau dạ dày thì nguyên nhân là do đâu, tình trạng thế nào. Từ đó mới đưa ra phác đồ điều trị cho từng trường hợp, đảm bảo không sai bệnh.

Giải pháp điều trị đau dạ dày

Đau dạ dày có thể điều trị được, tuy nhiên cần xác định chính xác nguyên nhân gây đau. Thêm vào đó hiệu quả đạt được khi người bệnh tuân thủ đúng phác đồ trị liệu, kiên trì dùng thuốc theo đúng chỉ định.

Chữa đau dạ dày bằng phương pháp dân gian tại nhà

Trên nhiều diễn đàn hay trong đời sống thường ngày người ta vẫn thắc mắc về tình trạng đau dạ dày. Theo đó không ít người đã mách cho nhau những mẹo chữa tại nhà rất đơn giản. Lựa chọn cách làm nào thì an toàn và hiệu quả là điều bạn quan tâm. Dưới đây là những mẹo được nhiều người đánh giá cao về hiệu quả trị bệnh.

Giảm đau tạm thời

Nếu bị đau dạ dày không quá nặng, trong khi chờ đợi khám chữa bệnh tại cơ sở y tế, bạn có thể giảm triệu chứng đau bao tử bằng một số cách như:

  • Massage: Xoa lòng bàn tay quanh rốn hoặc vị trí đau theo chiều kim đồng hồ. Sau đó day nhẹ ở dưới rốn để giúp kích thích hoạt động của dạ dày.
  • Chườm nóng: Dùng muối hạt rang hoặc nước nóng, đựng vào vật gì đó rồi áp lên vị trí bụng bị đau.

Đây chỉ là những cách giảm đau tạm thời cho người bệnh dạ dày. Nếu muốn có tác dụng sâu, bạn cần dùng đến thuốc.

Chữa bằng dược liệu

Không nhất thiết phải đến bệnh viện mới chữa đau dạ dày được. Nhiều trường hợp bị nhẹ, người đau bao tử có thể khỏi bệnh bằng cách dùng các dược liệu sau:

  • Sử dụng chuối xanh: Ăn chuối xanh cùng với mật ong ngày 1 lần. Các sợi pectin hòa tan trong quả này sẽ hỗ trợ tiêu hóa, làm lành tổn thương trong niêm mạc. Từ đó làm dứt cơn đau ở dạ dày.
  • Dùng tinh bột nghệ: Trộn tinh bột nghệ với mật ong tạo thành viên hoàn. Mỗi ngày dùng 2 lần để giảm đau dạ dày. Các tinh chất curcumin trong dược liệu này có khả năng tiêu diệt khuẩn HP và làm lành tổn thương. Nhờ đó xoa dịu và chữa hết đau dạ dày.
  • Kết hợp nghệ và dừa: Cách này cần dùng nghệ tươi và nước của quả dừa. Đem nấu sôi lên để uống 3 lần/ngày. Sự kết hợp giữa 2 dược liệu này vừa làm gia tăng công dụng giảm đau, trị viêm loét dạ dày, vừa giúp người bệnh thưởng thức ngon miệng hơn.

Ngoài ra còn nhiều dược liệu khác cũng được sử dụng như lá chè dây, cây dạ cẩm… sẽ được nêu ở phần dưới. Các mẹo hay trị đau dạ dày bằng thuốc Nam rất dễ làm tại nhà mà lại tiết kiệm. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả, chuyên gia sức khỏe khuyên bạn vẫn nên đi khám và điều trị bằng thuốc.

Cách chữa Tây y

Dựa trên các nguyên nhân và biểu hiện của đau dạ dày, y học hiện đại đã nghiên cứu và đưa ra nhiều cách trị bệnh này nhanh chóng. Bạn nên tham khảo một số nhóm thuốc được cho là có tác dụng tốt sau:

  • Thuốc Gastropulgite: Là dược phẩm trung hòa axit dạ dày, giúp giảm viêm loét – nguồn cơn của hiện tượng đau dạ dày. Đồng thời nó tạo ra lớp nhầy phủ lên niêm mạc dày dày để bảo vệ bộ phận này khỏi sự tấn công của khuẩn HP cùng các tác nhân khác.
  • Thuốc Yumangel: Dược phẩm này đem lại hiệu quả làm tiêu viêm và giảm đau nhanh. Nó thường dùng cho người bệnh đau bao tử có biểu hiện xuất huyết. Ngoài ra thuốc dạ dày chữ Y (Yumangel) cũng ức chế hoạt động của men Pectin, giúp người bệnh chống lại cơn đau dễ dàng hơn.
  • Thuốc dạ dày Phosphalugel: Đem lại tác dụng giảm axit trong dạ dày và kiểm soát cơn ợ hơi, ợ chua. Sử dụng thuốc này người bị đau dạ dày có thể giảm được nhiều triệu chứng.

Ngoài ra bạn có thể còn được kể amoxicillin, clarithromycin cùng các thuốc giảm đau ở dạ dày khác như penicillin, aspirin…

Những thuốc Tây dùng trong điều trị bệnh đau dạ dày có thể cho hiệu quả nhanh chỉ sau 2 – 3 giờ. Việc sử dụng cũng đơn giản, đa phần đều là thuốc uống. Tuy nhiên, hiệu quả trị bệnh của chúng có tính tạm thời.

Chữa đau dạ dày bằng thuốc Đông y

Y học cổ truyền, đặc biệt là các cây thuốc Nam có rất nhiều vị rất hữu dụng với bệnh đau dạ dày. Trong đó 3 vị được dùng nhiều nhất cho người bệnh này là: Cây dạ cẩm, lá khôi tía và chè dây.

Bài thuốc cây Dạ cẩm:

  • Cây dạ cẩm: Đem sơ chế 7kg tươi, tán thành bột.
  • Cam thảo: Lấy 1kg, cũng sơ chế và tán bột.
  • Đường kính: Dùng 2kg (hoặc thay bằng mật ong).
  • Hồ nếp.
  • Sau khi có đủ tất cả nguyên liệu như trên thì đem trộn lại với nhau để làm thành viên nhỏ như cốm.
  • Mỗi ngày người lớn bị đau dạ dày uống khoảng 10 – 15g, dùng cho trẻ nhỏ thì sử dụng 5 – 10g.

Bài thuốc từ khôi tía:

  • Lá khôi tía dùng 30g, thêm rau diếp dại 20g.
  • Kết hợp với 10g khổ sâm vào thuốc này.
  • Đem tất cả đi rửa sạch và sắc với 1.5 lít nước để cho dược tính thấm ra.
  • Cho người bị đau bao tử uống trước khi ăn 20 phút hoặc dùng lúc đói.
  • Nên sử dụng liên tục 10 ngày rồi ngưng 3 ngày và theo dõi biểu hiện.

Bài thuốc từ chè dây

  • Dùng 10 – 15g chè dây đem rửa sạch, phơi khô đến khi lá xoăn và chuyển màu hơi vàng. Để tiết kiệm thời gian thì bạn nên sao vàng trên chảo gang.
  • Sau đó đem lá này đi hãm nước để uống như dùng trà.
  • Nên dùng liên tục trà từ cây chè dây trị đau dạ dày từ 15 – 20 ngày để cải thiện triệu chứng.

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Nhất Nam Bình Vị Khang là bài thuốc Đông y chữa bệnh dạ dày hiệu quả cao của Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc được nghiên cứu phát triển từ những công thức thảo dược chữa bệnh vị quản thống (bệnh dạ dày) do Thái Y Viện bào chế tiến Vua Tự Đức. Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được bào chế thành 3 bài thuốc nhỏ với những tác dụng như sau:

  • Cao Nhất Nam Bình Vị: Ổn định nhu động ruột, chống trào ngược, hỗ trợ kiện vị, điều hòa vị khí, ổn định sức đề kháng hệ tiêu hóa.
  • Nhất Nam Bình Vị Hoàn: Tiêu viêm, điều hòa dịch vị dạ dày, phục hồi niêm mạc dạ dày
  • Nhất Nam giải độc: Thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ tăng cường tiêu viêm, phục hồi niêm mạc dạ dày. 

Các bài thuốc nhỏ được phối hợp hài hòa theo phác đồ 3 TÁC ĐỘNG: ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG - ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN - ĐIỀU TRỊ DỰ PHÒNG. Nhờ đó, Nhất Nam Bình Vị Khang mang đến nhiều tác dụng như:

  • Tiêu viêm, chống loét, chấm dứt đau dạ dày nhiều cấp độ
  • Ngăn trào ngược, giảm đau rát, nóng thượng vị
  • Tăng cường tiêu hóa, chấm dứt đau tức, chướng bụng

Tùy theo tình trạng bệnh lý dạ dày và khả năng hấp thụ, Nhất Nam Bình Vị Khang được gia giảm, điều chỉnh cho phù hợp.

Phòng tránh bệnh học

Để giảm thiểu nguy cơ bị đau bao tử, bạn cần biết một số giải pháp để tránh tác nhân gây bệnh. Cụ thể:
Đau dạ dày ăn gì tốt? Bạn nên bổ sung cho cơ thể những thực phẩm tốt cho bao tử và đường tiêu hóa như:

  • Chuối xanh giúp trung hòa axit và bảo vệ niêm mạc dạ dày.
  • Táp giúp bôi trơn hệ tiêu hóa, ức chế vi khuẩn và thúc đẩy hoạt động của đường ruột, trị táo bón.
  • Nước dừa chứa Mg, Ca, Ka giúp tiêu diệt khuẩn gây bệnh ở đường ruột.
  • Dùng thêm gừng để kích thích tiêu hóa, giảm triệu chứng đầy hơi, khó tiêu.
  • Ăn sữa chua để bổ sung lợi khuẩn tiêu diệt hại khuẩn, cân bằng hệ tiêu hóa.

Đau bao tử nên kiêng gì theo các chuyên gia dinh dưỡng? Đó là nhóm thực phẩm:

  • Cay nóng: Nó làm cho tình trạng viêm loét trầm trọng và kích thích tiết dịch axit trong dạ dày.
  • Chất kích thích: Tăng tổn thương, dễ dẫn đến chảy máu dạ dày hoặc thủng dạ dày.
  • Thức ăn muối chua: Chẳng hạn như cà, dưa muối hoặc nhóm tạo axit sẽ làm tăng biểu hiện ợ chua, nóng và gây khó tiêu.

Ngoài ra bạn cần chú ý làm nhỏ đồ ăn, dùng đúng bữa và đủ no. Tránh vừa ăn vừa làm, xem phim, nói chuyện nhiều hoặc vận động mạnh ngay sau khi dùng bữa. Tốt nhất hãy xây dựng chế độ ăn uống theo chỉ dẫn của bác sĩ để cải thiện sức khỏe dạ dày hiệu quả.

Trong sinh hoạt thường ngày cần lưu ý những gì?

  • Người bị đau dạ dày, hoặc có nguy cơ mắc bệnh cần kiêng thức khuya quá 11 giờ.
  • Không nên ăn đêm, ăn nhiều bữa nhỏ và dùng nhiều khiến dạ dày làm việc mệt mỏi.
  • Giữ tinh thần thoải mái, tránh để căng thẳng kéo dài làm ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa.
  • Không làm việc nặng ngay cả lúc no hoặc đói.
  • Chú ý uống đủ nước trong khi làm việc, tránh để tình trạng thiếu nước cản trở tiêu hóa.
  • Khi có biểu hiện của tình trạng đau bao tử, đặc biệt là biểu hiện đau quằn quại, xuất huyết, viêm loét… cần đến gặp bác sĩ để được xử lý ngay.

Bình luận (0)

  1. Hồ Thị Xuân Hương says: Trả lời


    Đợt trước ôn thi nhiều nên cháu cũng hay thức khuya, tầm 1-2h sáng mới đi ngủ mà sau cũng thấy đau âm ỉ bụng trên cả ngày, cháu có thử mấy cách uống mật ong bột nghệ nhưng vẫn đau ấy ạ

    1. bé_hằng says: Trả lời


      bạn mà uống mật ong mà k đỡ thì có thể điều trị bằng đông y nhé, tây y thì nên bỏ vì đang đau dạ dày mà nả thêm thuốc tây thì k khác gì làm nó nặng hơn cả. mình lúc đầu cũng bị nhẹ nhưng do thời gian lâu k điều trị mà cũng k thay đổi chế độ sinh hoạt nên bị nặng, đi khám nội soi phát hiện các ổ xung huyết luôn. xong mình có uống đơn thuốc tây 2 đợt mà k đỡ, vẫn thấy đau với toàn buồn nôn, ăn no cũng đau mà ăn ít cũng đau, cũng k ăn được đồ ăn chua, cay hay nóng gì luôn. sau phải nhờ đến thuốc của bác sĩ vân anh đơn vị nhất nam mới hết đó. dùng hơn 1 tuần là các triệu chứng ợ nóng rát giảm hẳn, 1 tháng dùng thì cải thiện được hẳn 8 phần, ăn uống cũng ngon miệng hơn, 2 tháng sau coi như là tạm biệt được bệnh luôn. đến nay cũng qua được 1 năm rồi, bình thường ăn uống cũng điều độ nên k bị lại lần nào, chả bù cho trước đây cách vài tháng là phải dùng thuốc. thuốc chỗ này cũng được bào chế sẵn rồi nên dễ uống lắm, loại cao cô lại đóng vào lọ sẵn nên k cần phải đun sắc gì, tiện lợi hơn nhiều so với các thuốc đông y khác

      1. Võ Thị Khánh Nguyệt says:


        Như b bị viêm loét là dùng 3 loại thuốc như trong bài này luôn à hay có gia giảm thêm gì k?

      2. bé_hằng says:


        2 thuốc bình vị hoàn với giải độc hoàn thì giống, còn thuốc đầu mình được bác sĩ kê cho bình vị – viêm loét hp ấy, nói chung thuốc bác sĩ kê cho từng người đúng với từng bệnh luôn

  2. Nguyệt Thảo says: Trả lời


    Có bác nào dùng mấy bài thuốc đông y tự sắc chưa, thấy cũng đơn giản mà ít nguyên liệu, dễ làm

    1. Kiều An says: Trả lời


      Mình cũng ham hố mua về mà rắc rối á, nghe có 1-2 vị nhưng lúc sắc tốn thời gian lắm, phải để ý lượng nước các thứ nữa, chắc so cách sắc mình làm hời hợt nên tác dụng không tốt mấy

  3. Phan Tú Nga says: Trả lời


    Mỗi lần đau dạ dày là tôi toàn ra mua thuốc chữ y về uống, thấy cũng giảm đau nhanh đấy, nhà tôi trung thành với thuốc này từ xưa giờ

    1. Minh Hằng says: Trả lời


      Công nhận thuốc này người nào cũng biết vì quảng cáo trên ti vi mà nói thật uống nó như kem đánh răng ý, nhà mình trước đây cũng thường dùng, cứ đau ở dạ dày là dùng, mà năm ngoái mình nhập viện 1 lần do xuất huyết, sau thì không lạm dụng nữa, vì thuốc này chỉ chữa được triệu chứng chứ không dứt điểm bệnh được, từ đợt vào viện đấy thì chuyển sang đông y dùng, đang theo nhất nam bình vị khang được 1 tháng rồi, thấy bụng dạ tốt hơn trước rồi, cũng mong điều trị xong thì cũng được như nhiều người khỏi được bệnh

    2. Phạm Hoa says: Trả lời


      Yên tâm là sẽ khỏi nhé, tôi cũng đã dùng thuốc này 2 tháng và hiện này là khỏi hoàn toàn luôn, không chỉ có mỗi tôi mà còn cả trăm người cũng khỏi rồi đó, vô đây đọc là thấy https://nhatnamyvien.com/review-bai-thuoc-nhat-nam-binh-vi-khang-chua-trao-nguoc-da-day-33893.html

    3. Lý Việt Hưng says: Trả lời


      Bao nhiêu tiền thế chị, mà thuốc này dùng có cần lưu ý gì không thế

      1. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn! Với Nhất nam bình vị khang, các bác sĩ chuyên khoa sẽ dựa vào tình trạng bệnh, thăm khám lâm sàng để đưa ra phác đồ phù hợp với tình trạng bệnh của mỗi người. Để được tư vấn kỹ hơn về liệu trình bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc chủ động liên hệ số điện thoại 024.8585.1102 bạn nhé.
        Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

      2. Chi says:


        Chi phí từng người nó khác nhau không ai giống ai cả, vì từng người có liệu trình điều trị khác nhau ấy. Lưu ý thì trong ăn uống với cả chế độ sinh hoạt thôi, cái này đi khám thì được bác sĩ dặn dò chi tiết

  4. Tuấn Harem says: Trả lời


    Tôi cứ sáng dùng bột nghệ với mật ong chả thấy dạ dày có vấn đề gì cả, nói thật thuốc vào mà bình thường ăn uống không kiêng kem, sinh hoạt không lành mạnh thì thuốc nào cũng không chữa được

  5. Phương Anh says: Trả lời


    Bệnh dạ dày này có lây không thế, tôi đọc 1 số chỗ bảo có lây 1 số chỗ bảo không lây

    1. Đào Hân says: Trả lời


      Trước tôi đọc ở trên mạng thì có người bảo do HP thì có lây, còn do nguyên nhân khác thì không lây. Lây qua đường tiếp xúc với nước bọt hoặc dịch của người bị á

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn! Viêm loét dạ dày có căn nguyên do vi khuẩn Hp hoàn toàn có thể lây từ người bệnh sang người khỏe mạnh nếu họ vô tình ăn phải đồ ăn, hoặc hít phải không khí khi người bệnh hắt hơi. Đặc biệt, những người thường xuyên hoạt động chung trong một môi trường, cụ thể là người trong gia đình sẽ có tỷ lệ lây bệnh cao hơn bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  6. Alex T-Trâm says: Trả lời


    Tôi bị trào ngược, mỗi lần ăn no là hay bị ợ hơi ợ chua, cảm giác nóng rát từ dưới xương ức lên đến cổ, có lúc thì còn thấy tức ngực nữa, buồn nôn thì hay bị vào ban đêm. Tôi bị cũng mấy năm nay rồi, nhưng đi khám thì chỉ được kê đơn về uống thôi, nhưng hết thuốc thì bị lại liền. Tôi có nghe đến nhất nam bình vị khang rồi, cũng thấy nhiều người dùng và có đánh giá tốt, nhưng cho tôi hỏi, bình thường thì không sao, nhưng hiện tại ngoài kia dịch quá, tôi không ra tận đơn vị khám được thì có được đăng ký mua thuốc không, thấy có dịch vụ khám onl nhưng tôi chưa rõ ràng lắm

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn! Do tình hình dịch bệnh covid diễn biến phức tạp, nhiều người bệnh không thể đến đơn vị để được thăm khám trực tiếp, có thể liên hệ để được thăm khám onl và gửi thuốc về tận nơi nhé. Để đăng ký, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc chủ động liên hệ số điện thoại 024.8585.1102 để được tư vấn thêm và bác sĩ sẽ gửi thuốc về nhà cho bạn qua bưu điện nhé!
      Thông tin đến bạn!

  7. Lan Hương Đặng says: Trả lời


    Em thấy đi khám mọi người bảo nếu đau dạ dày mà test có hp là phải dùng kháng sinh phải không ạ, mà em thấy thuốc đông y nếu không có kháng sinh thì sao mà khỏi được ạ

    1. Thùy Anh says: Trả lời


      Đúng rồi á, tại hp là vi khuẩn mà, thuốc đông y thì có kháng sinh thực vật chứ, nhiều thảo dược tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn kháng viêm tốt, an toàn hơn nhiều so với tân dược á bạn

    2. Hoàng Võ says: Trả lời


      Tôi không tìm hiểu kỹ về thuốc lắm, vì tôi được người quen giới thiệu cho nhất nam bình vị khang, lúc đầu cũng nghi ngờ lắm nhưng thấy người ta dùng khỏi thì tôi cũng dùng, sau đi khám lại thì phát hiện hết HP thật, mà thành phần thuốc toàn đông y chứ không trộn gì cả, có cả cam kết các thứ với nguồn gốc rõ ràng nên cũng yên tâm, mà tôi dùng trong mấy tháng cũng không thấy dấu hiệu gì bất thường cả

    3. Trần Văn Xuân - Nghệ An says: Trả lời


      Tui bị loét thì phải dùng mấy tháng vậy bác, tui bị cũng lâu đại rồi, chắc chục năm cũng nên đó. mà tui chữa tây y không được nên bỏ về uống thuốc lá cầm chừng thôi, lúc mô mà hắn không đỡ thì đau lắm

    4. Hiền Diệu says: Trả lời


      Phải xem mức độ của bác hiện tại thế nào nữa ý bác, cháu cũng loét dạ dày do HP mà cháu dùng 3 tháng bác ạ, có những người thì dùng 4 tháng, có người thì lại dùng lâu hơn, thời gian cụ thể thì phải để bác sĩ khám rồi tư vấn ấy ạ

  8. Quả Ổi says: Trả lời


    Làm sao để biết đang bị loét hay mới chỉ viêm thôi thế, tôi cũng hay bị đau vùng trên rốn, đau nhiều về đêm rạng sáng, với cả khi đói cũng thấy đau hơn, nghĩ là dạ dày có vấn đề rồi nhưng đau nhẹ nên cũng không đi khám làm gì cả

    1. Hoàng mai says: Trả lời


      Cái này phải đi khám thì mới biết được chính xác ấy thường thì đi nội soi là biết ngay đấy mà, sẽ biết được mức độ viêm nhiễm như thế nào, thường thì viêm nhẹ sẽ không đau mấy còn viêm nặng là lúc đói đau dãm man luôn ấy. Tốt nhấ là đi nội soi là biết ngay

    2. Ng Châu says: Trả lời


      Nhẹ thì chắc là viêm thôi chứ chưa loét đâu, tôi bị loét mà đau quằn quại cơ, đau mà phải dùng thuốc gấp chứ không chịu được

  9. Đậu Thị Cúc says: Trả lời


    Trong đông y thì giữa sơ can bình vị tán với nhất nam bình vị khang thì cái nào hơn, tôi muốn chữa bằng đông y xem sao chứ tây y dùng nhiều mà không đỡ cho, bụng dạ lúc nào cũng kém

    1. Huy Nguyễn says: Trả lời


      Em dùng nhất nam bình vị khang thì thấy ok, khoảng 2 tháng thì hết đau hết triệu chứng luôn, mà thuốc an toàn, thảo dược toàn từ tự nhiên cả, mà còn chuẩn tiêu chuẩn quốc tế nữa nên dùng tốt mà không sợ tác dụng phụ

      1. Nguyễn Thị Kim Ngân says:


        Mình cũng dùng nhất nam, vì bài thuốc này dựa trên bài thuốc chữa dạ dày của vua Tự Đức, tác dụng tốt khỏi phải bàn

    2. Mẫn Huệ says: Trả lời


      Không biết mọi người sao chứ tôi dùng bình vị tán cũng thấy khá tốt, trước có ông nghệ sĩ Trần Nhượng cũng dùng bình vị tán đấy, được lên vtv2 luôn, chị tham khảo mà dùng https://www.thuocdantoc.org/hanh-trinh-dieu-tri-benh-da-day-tai-trung-tam-thuoc-dan-toc-cua-nsnd-tran-nhuong.html

    3. Bùi Thúy Hà says: Trả lời


      2 thuốc này đều tốt cả, đợt tôi bị thì dùng thuốc của nhất nam, còn ông bạn đồng nghiệp tôi thì lại dùng bình vị tán, cũng đều bị trào ngược do uống rượu bia cả, dùng xong thì cũng khỏi được mà không bị lại nữa, lâu lâu ăn nhậu mà động đến ruowouj bia thì vẫn đau đấy

  10. Nguyễn Hương Giang says: Trả lời


    Đợt tôi bị loét mà đi nội soi về toàn buồn nôn không thôi, họ lấy dịch với bấm sinh thiết test xem có HP không ấy, khám xong về chán ăn mất mấy hôm liền, thuốc cho dùng thì có kháng sinh với cả giảm tiết nên bệnh cứ lai rai mãi chả khỏi được, đến nay cũng gần 3 năm rồi

    1. Đặng B. Diệp says: Trả lời


      Loét nên chữa triệt để đi chị, e thấy nhiều th bị loét xong mà dẫn đến thủng rồi k dạ dày đó

    2. Tô Mike says: Trả lời


      Biết thế nhưng khó chữa chứ có đơn giản đâu, tôi tìm hiểu nhiều nơi rồi, cả đông cả tây cứ quảng cáo chỗ nào tôi cũng dùng thử vài hôm mà chịu, bệnh đều không khỏi

    3. Quỳnh Nguyễn says: Trả lời


      Đông y thì tôi thấy nhất nam với thuốc dân tộc chữa dạ dày đều tốt mà, với cả đông y phải điều trị lâu dài, 1-2 hôm thì không thể nào mà khỏi hẳn được đâu. Ít nhất thì cũng cả tuần, muốn hết hẳn thì cũng vài tháng. Bạn tham khảo 2 địa chỉ trên mà lấy thuốc uống

  11. Thy Nail says: Trả lời


    Mấy hôm liền em cứ bị đau bụng nhiều, lúc sáng vừa đi kiểm tra tổng quát, có nội soi thì mới phát hiện em bị viêm loét dd tá tràng, giờ thì em nên điều trị theo hướng nào là tốt nhất thế mọi người, cũng do em ăn uống đồ cay nóng nhiều, trong bữa ăn lúc nào cũng phải có ớt mới đã, thế cho nên bây giờ mới sinh ra bệnh thế này đây

  12. Na Na says: Trả lời


    Em lâu lâu ăn trễ sau 7h là hay bị co thắt vùng bụng tầm đâu 30 phút thì nó hết thì có phải là đau dạ dày không và cái đó có cần chữa không

    1. Bureto Huỳnh says: Trả lời


      Đau dạ dày trái đó bạn, nó không nặng như mấy đau dạ dày khác mà cũng âm ỉ quặn quặn khó chịu lắm, hệ tiêu hóa gặp vấn đề thì nói chung cứ phải đi chữa

    2. Phương Trâm says: Trả lời


      Em thấy em đâu có ăn cay hay ăn chua nhiều mà nó vẫn đau dạ dày nhỉ, bị sơ sơ á, hay do em hay bận bịu nên ăn vội nhỉ

      1. Chou Shop says:


        Bạn ăn vội làm dạ dày hoạt động quá mức lâu ngày nó cũng đau à, tính ra cái bệnh này hầu như ai cũng bị hết mà ko phải ai cũng biết cách chữa cho hết hoàn toàn

  13. Ngọc Huỳnh Lê says: Trả lời


    Các anh chị ơi, bị đau dạ dày nhẹ nhẹ thì có thể uống sữa nghệ, tinh bột nghệ để chữa trị không vậy hay là bệnh này cứ phải uống thuốc mới có thể khỏi được, ai khỏi rồi cho em thông tin biết với

    1. Hồ Văn Thuận says: Trả lời


      Nghệ nó hỗ trợ ổn áp cái dạ dày ok đó, nhưng nó không phải là cách trị bệnh triệt để nha, hồi đó mình bị viêm dạ dày HP cũng mua tinh bột nghệ về pha uống, dạ dày thì cũng ổn mà nó làm nóng người, nổi mụn tè le luôn chắc do mình dùng nhiều quá. Sau thấy có vẻ không ổn vì cứ nóng người như vậy nhiều khi lại sinh ra mớ bệnh khác. Vậy là mình tìm hiểu coi có thuốc nào uống mà mát người không thì biết tới thuốc nhất nam bình vị khang này nè https://vietmecgroup.com/review-nhat-nam-binh-vi-khang-co-tot-khong.html đọc thấy review cũng ok nên mình cũng tới để bác sĩ bắt mạch, kiểm tra dạ dày rồi cho thuốc (khi tới khám mọi người nhớ mang kết quả nội soi gần nhất đến nhé, như thế sẽ tiện hơn nhiều đó). Liệu trình bác sĩ kê cho là gồm nhất nam bình vị HP, nhất nam bình vị hoàn, nhất nam giải độc hoàn bảo mình uống 3 tháng là ổn, vì có Hp nên thời gian sẽ lâu như vậy đó. Mình có hỏi bác sĩ có thể uống thêm tinh bột nghệ không thì bác sĩ nói được rồi còn hướng dẫn kỹ các dùng, liều lượng bột thế nào nữa. Mình đi test lại HP thì âm tính đó

    2. Nguyễn Công Nghĩa says: Trả lời


      Vậy là cứ 1 liệu trình tầm 3 tháng là sẽ khỏi và hết hp đúng k ạ? bác sĩ có cam kết sẽ hết bệnh k

      1. Tô Ngân says:


        Đi chữa bệnh đó giờ có thấy bác sĩ nào cam kết 100% chưa, còn tùy thuộc cơ địa bạn hấp thụ nhanh chậm thế nào với lại bạn lấy thuốc về ai biết uống đúng hướng dẫn không hay lại lười rồi quay lại trách người ta. Tôi đọc review thấy bảo trung bình 2-4 tháng là có tới 85% người bệnh khỏi đó

      2. Nguyễn Kiều Chi says:


        Nhất nam y viện này nghe hơi lạ lạ á, có đảm bảo uy tín rồi được cấp phép hoạt động chưa vậy, dạo này những cơ sở đông y chui mọc lên nhiều lắm

      3. Hà Mỹ says:


        Lên google mà tìm hiểu thêm đi bạn, bao nhiêu người chữa ở đây rồi, có cả chuyên gia review nữa nhé. tui có đi khám dạ dày rồi, ok đó, chỉ cần dùng đông y k cần dùng thêm gì cả, vừa mát người lại vừa hết đau

  14. Đông Vy Võ says: Trả lời


    Thấy nấu chè dây uống cũng chữa được dạ dày kìa, cần gì đi khám rồi mua thuốc gì cho cực nhỉ

    1. Vũ Trương says: Trả lời


      Thì nó cải thiện triệu chứng thôi, ok là nó giảm đau được nhưng mà sau nó sẽ bị lại thôi à

    2. Melody dng says: Trả lời


      Em đọc trong bài này thấy bài thuốc từ lá khôi tía, cây dạ cẩm thấy có vẻ hay nhưng chế biến rắc rối quá, em lại không biết chỗ mua dược liệu nen thôi nghe con bạn mách tới nhất nam y viện mua thuốc nhất nam bình vị khang uống trớt

  15. Tả Phí Lù says: Trả lời


    Thuốc nhất nam bình vị khang phù hợp với độ tuổi từ bao nhiêu, người già nhiều bệnh lý nền uống được không

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      100% dược liệu sử dụng trong bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đều từ tự nhiên, đạt chuẩn kiểm định GACP – WHO từ các vườn chuyên canh dược liệu nên phù hợp với cơ địa của mọi đối tượng bệnh dạ dày hiện nay từ người già – trẻ em, phụ nữ sau sinh (trên 6 tháng).
      Thông tin đến bạn!

    2. Đăng Bình says: Trả lời


      Thấy bác mình bị cao huyết áp cũng vừa uống thuốc huyết áp vừa uống thuốc nhất nam bình vị khang á, uống cách ra theo chỉ dẫn bác sĩ

    3. Chiên says: Trả lời


      Bị đau dạ dày mà còn hay táo bón nữa thì thuốc này nó có giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn không

    4. Shark Long says: Trả lời


      Thuốc này bồi bổ phủ tạng, phục hồi chức năng dạ dày, thanh nhiệt, giải độc mà…mấy vấn đề này mà đc giải quyết thì đi wc lại bt thôi

  16. Táo Kim Yến Tây says: Trả lời


    Nhất nam bình vị khang nếu uống rồi dừng có hết triệt để không, chỉ sợ phải phụ thuộc rồi cuối cùng bị nhờn thuốc

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang gồm 3 chế phẩm riêng biệt. Khi kết hợp hoàn chỉnh các bài thuốc sẽ tạo ra CƠ CHẾ 3 TÁC ĐỘNG:
      – Tác động vào căn nguyên, giảm yếu tố tấn công, tăng yếu tố bảo vệ giúp người bệnh cải thiện cơn đau chỉ sau 7 ngày sử dụng.
      – Loại bỏ các triệu chứng, bổ sung các dưỡng chất có lợi để tăng cường bảo vệ dạ dày, ngăn ngừa nguy cơ gây bệnh.
      – Tiêu viêm, loại bỏ độc tố gây bệnh, nâng cao sức đề kháng cơ thể.
      Vì vậy, bài thuốc có thể ngăn ngừa bệnh tái phát và hoàn toàn không gây nhờn thuốc. Để việc tư vấn được thuận tiện và nhanh chóng hơn, bạn có thể đến trực tiếp đơn vị hoặc liên hệ tới số 024 8585 1102 nhé!
      Thông tin đến bạn!

    2. Trần Linh Chi says: Trả lời


      So với thuốc tây dùng hồi trước thì mình thấy thuốc nhất nam bình vị khang ok hơn, thuốc tây xác định dùng lâu dài còn thuốc này mình dùng 3 tháng xong off tới giờ cả năm mà ăn uống vẫn bình thường á

  17. Thu Hoài says: Trả lời


    Thấy giờ bị đau dạ dày nhiều ghê, có cách nào phòng ngừa không vậy các bác

    1. Lương says: Trả lời


      Kiêng đồ cay, nóng, chất kích thích, tránh thức khuya, ăn chuối, sữa chua, táo đồ vô…nói chung là sống healthy vào nhé. Hồi mình đi khám bên Nhất Nam Y Viện bác sĩ dặn vậy đó

    2. Xuân Mai Mán says: Trả lời


      Lần đầu em dùng đông y nên chắc mua về còn lăn tăn cách sắc, nếu có gì cần hỏi em có thể liên hệ bên nhất nam y viện nhờ giải đáp được hơm ta

    3. Hiền Đinh says: Trả lời


      Thuốc này hơm cần đun sắc gì nha, dạng cao với hoàn mà. Cơ mà trong quá trình dùng thuốc bác sĩ cũng hay alo hỏi thăm á hoặc có gì thì cứ chủ động alo hỏi

  18. Trần Thị Hồng Nhung says: Trả lời


    Bị trào ngược dạ dày thì uống loại thuốc nào ok nhất ạ, em bị ợ hơi, miệng hay cảm giác buồn nôn với đắng, ăn uống không ngon miệng

    1. Lee Lee says: Trả lời


      https://benhvienfavina.vn/bai-thuoc-nhat-nam-binh-vi-khang-24165.html tham khao thu nha, thay nhieu nguoi bi trao nguoc cung dung thuoc nay khen qua troi luon

      1. Quỳnh Quỳnh says:


        Đó giờ em theo thuốc tây cũng 4 tháng rồi không khỏi thì giờ có uống thuốc này đc ko ạ, sợ cơ thể em nhờn rồi

      2. Diện Rea says:


        Thế nào uống cũng được hết đấy nhé, nếu cơ địa bạn chậm thì sẽ phải trị thời gian lâu hơn người ta một chút thôi chứ thuốc thuốc này hiệu quả lắm, tác dộng căn nguyên luôn

  19. Trần Thùy Nhung says: Trả lời


    Bài thuốc nào trong này chữa đau dạ dày trái cho mẹ bỉm sinh được 8 tháng ạ? Mong các mom chỉ giáo

    1. Nguyễn Thủy says: Trả lời


      Nên dùng của nhất nam y viện, thấy chỗ này uy tín mà còn là thuốc đông y sẽ không hại cơ thể với ảnh hưởng tới chất lượng sữa. Chị dâu mình sinh xong 7 tháng đã dùng được thuốc này rồi

  20. Ling says: Trả lời


    Em mỗi lần ăn vào là bụng quặn thắt, có cách nào giảm triệu chứng này nhanh nhanh không cả nhà

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chuyên khoa

Triệu chứng

Gửi câu hỏi tư vấn