Đông trùng hạ thảo khô Vietfarm
755,000đ
Mã SP : DTK10
Đông trùng hạ thảo Vietfarm (trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc), sở hữu hàm lượng Cordycepin và Adenosine tốt nhất thị trường. Là sản phẩm ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT tại Việt Nam nuôi cấy theo quy trình bán tự nhiên đột phá. Thiết kế sang trọng, đa dạng mẫu mã, được tư vấn bởi bác sĩ đầu ngành, Đông trùng hạ thảo Vietfarm lọt top Thương hiệu nổi tiếng 2020. Xem thêm: https://dongtrungvietfarm.com/
Khối lượng 10GR
Số lượng
+
-

Đông Trùng Hạ Thảo Việt Nam Có Tốt Không? Địa Chỉ Mua Uy Tín

Đông trùng hạ thảo Việt Nam đang dần trở nên phổ biến và được nhiều người đánh giá cao. Hơn nữa, giá thành chỉ bằng 1/10 so với loại Tây Tạng quý hiếm, đắt đỏ. Vậy đông trùng hạ thảo tại Việt Nam có nguồn gốc từ đâu, tác dụng và cách dùng cụ thể như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn sự thật về loại dược liệu này cũng như địa chỉ mua uy tín, chất lượng nhất hiện nay.

Nguồn gốc, phân loại đông trùng hạ thảo Việt Nam

Trong những năm gần đây, đông trùng hạ thảo nuôi cấy đã xuất hiện ngày càng nhiều với đa dạng công nghệ nuôi cấy, chủng loại, chất lượng và giá thành. Chi tiết về nguồn gốc và loại trùng thảo Việt sẽ được chúng tôi giải đáp ngay dưới đây.

Nguồn gốc trùng thảo Việt Nam

Đông trùng hạ thảo tự nhiên có nguồn gốc từ vùng núi cao Tây Tạng – Trung Quốc. Loại thảo dược tự nhiên này cực kỳ quý hiếm nên để mua được mọi người phải bỏ ra một số tiền lớn, khoảng 1 tỷ đồng/kg trùng thảo tự nhiên. Tuy nhiên, mức giá đắt đỏ này không làm cho nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng giảm đi, trái lại nó còn gia tăng ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, tại Việt Nam có nhiều đơn vị tiến hành nuôi trồng đông trùng hạ thảo, kết quả ghi nhận được đánh giá cao. Phần lớn các đơn vị nuôi trồng trùng thảo hiện nay chủ yếu thực hiện tại phòng thí nghiệm, dưới sự hỗ trợ của máy móc, kỹ thuật hiện đại tạo ra môi trường sống tương tự như ở cao nguyên Tây Tạng và sản sinh dược chất quý hiếm. 

Trùng thảo nuôi trồng tại Việt Nam tồn tại dưới hai hình thái là sợi nấm (quả thể) và nguyên con ký chủ nhộng tằm. Mỗi loại sẽ có quy trình nuôi trồng, hàm lượng dinh dưỡng và giá thành khác nhau. 

“Đông trùng hạ thảo Vietfarm là đơn vị DUY NHẤT trên thị trường nuôi trồng và cung cấp đông trùng hạ thảo BÁN TỰ NHIÊN. Dược liệu được nuôi cấy trên nguồn cơ chất đại mạch hữu cơ và ký chủ nhộng tằm. Hàm lượng dinh dưỡng Cordycepin và Adenosin đã được cơ quan có thẩm quyền đánh giá CAO NHẤT trên thị trường hiện nay, sánh ngang “biệt dược tiền tỷ” Tây Tạng.”

Phân loại đông trùng hạ thảo tại Việt Nam

Đông trùng hạ thảo Việt Nam được phân theo chế phẩm, chủng loại và trạng thái. Cụ thể như sau:

  • Xét về trạng trái thì trùng thảo Việt Nam được chia thành trùng thảo dạng tươi và trùng thảo dạng khô. Với dạng tươi, đông trùng hạ thảo có vị hơi nồng, mùi thơm và đảm bảo được nguyên dược tính và không bị nhiệt phân sau khi khai thác. Do đã được xử lý qua nhiệt phân, trùng thảo dạng khô có mùi tanh nồng, nếu được bảo quản đúng cách, trùng thảo vẫn sẽ giữ được nguyên dược tính.
  • Xét về chủng loại và chế phẩm, trùng thảo sẽ được sản xuất dưới dạng đông trùng hạ thảo dạng viên hay nước uống đông trùng hạ thảo Việt Nam. Ngoài ra còn một số chế phẩm khác như: rượu thuốc trùng thảo, trà trùng thảo, bột mịn,…
    Dù được bào chế ở dạng nào thì sản phẩm vẫn đảm bảo được dược tính, nhưng với điều kiện người dùng phải bảo quản đúng cách.

Quy trình nuôi trồng đông trùng hạ thảo tại Việt Nam

Nuôi trồng hạ thảo ở Việt Nam đã mô phỏng sự khắc nghiệt của khí hậu trên độ cao 5000m ở vùng đất Tây Tạng thông qua hệ thống máy móc, công nghệ tự động. Điều này sẽ ép cây nấm có thể chống chọi và kháng lại sự khắc nghiệt của thời tiết, sản sinh ra hợp chất sinh học Cordycepin và Adenosine ở mức tốt nhất.

Quy trình nuôi cấy đông trùng hạ thảo Việt Nam tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe:

  • Bước 1 – Nuôi cấy sợi đông trùng hạ thảo: Cấy chủng nấm vào nguồn cơ chất (quả thể sợi nấm), nhộng tằm sống (ký chủ nhộng tằm). Chuyển mô cấy đến phòng tối, có độ ẩm từ 75 – 80% và nhiệt độ luôn ở mức từ 18 – 20 độ C. Sau 10 – 20 ngày, sợi nấm sẽ phát triển dài ra.
  • Bước 2 – Tạo quả thể: Khi sợi nấm hình thành, đưa sang phòng sáng tiếp tục giai đoạn nuôi trồng, yêu cầu nhiệt độ 18 tới 20 độ C, độ ẩm từ 75 – 80 độ C, ánh sáng cần được chiếu đầy đủ ít nhất 12 tiếng với cường độ 1000 Lux. 
  • Bước 3 – Quá trình quả thể phát triển thành cây:  Độ ẩm sẽ được tăng lên 5%, thời gian chiếu sáng vẫn như nguyên nhưng cường độ chiếu sáng chỉ còn 700 Lux. Thường xuyên kiểm tra giá thể, sợi nấm đông trùng bắn đầu dài ra. 
  • Bước 4 – Kiểm tra và thu hoạch: Khi sợi nấm chuyển thành màu vàng sẫm, với loại nguyên con ký chủ có phần ấu trùng màu nâu, trùng thảo có thể thu hái. Đây là đông trùng hạ thảo tươi, dược liệu sẽ được mang đi sấy khô để có thể bảo quản lâu hơn.
dong trung ha thao viet nam
Phòng thí nghiệm nuôi trồng của Đông trùng hạ thảo Vietfarm

Tham khảo thêm

Đông trùng hạ thảo Việt Nam có tốt không? 

Mặc dù là đông trùng hạ thảo nuôi trồng tại Việt Nam, nhưng dược liệu vẫn sở hữu hàm lượng dưỡng chất quý hiếm ở mức cao. Nhờ đó, mang đến cho người dùng những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Cụ thể như:

  • Tăng cường hệ thống miễn dịch: Đông trùng hạ thảo có chứa Salen – dưỡng chất có khả năng hỗ trợ hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh lý cũng như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Bồi bổ sức khỏe: Trong trùng thảo có chứa hàm lượng lớn khoáng chất và vitamin, có khả năng bồi bổ và hạn chế tình trạng suy nhược cơ thể. Thành phần axit amin giúp kích thích quá trình sản sinh ra oxy và ATP cho sự phát triển của tế bào. Với những người suy dinh dưỡng, người mới ốm, người già, đây thực sự là thần dược giúp người dùng ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc và giảm mệt mỏi hiệu quả.
  • Có hiệu quả trong điều trị các bệnh tim mạch: Hoạt chất D-mannitol có trong đông trùng hạ thảo có tác dụng làm ổn định nhịp tim, đồng thời hạn chế cholesterol trong máu và ngăn ngừa mỡ máu.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh về đường hô hấp: Hàm lượng axit amin có trong trùng thảo giúp tăng hiệu suất của việc trao đổi oxy trong cơ thể. Từ đó, làm sạch phổi và cải thiện các bệnh lý liên quan tới đường hô hấp, cụ thể như: Hen suyễn, viêm phế quản, tắc nghẽn phổi,…
  • Hỗ trợ các bệnh lý về gan: Sử dụng đông trùng hạ thảo giúp thanh lọc cơ thể và thải độc gan rất hiệu quả. Thảo dược vì thế được sử dụng rất rộng rãi trong việc ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về gan như: Gan nhiễm mỡ, viêm gan hay xơ gan,…
  • Phòng ngừa bệnh thận: Thảo dược giúp cải thiện, phục hồi cũng như tăng cường các chức năng của thận.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh ung thư: Trùng thảo có tác dụng trong việc làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư cũng như làm giảm kích thước khối u một cách hiệu quả.
  • Điều hòa nội tiết tố ở nữ giới, tăng cường chức năng sinh lý ở nam: Với nhiều dưỡng chất quý, trùng thảo còn được cánh mày râu sử dụng để cải thiện sinh lực, sinh lý. Các dưỡng chất có trong đông trùng hạ thảo Việt Nam sẽ giúp lưu thông khí huyết, tăng cường sản sinh hormone ở đàn ông, hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm và cải thiện chứng rối loạn cương dương.

Hướng dẫn cách ăn đông trùng hạ thảo tốt nhất

Cách dùng đông trùng hạ thảo như thế nào sẽ quyết định đến hiệu quả mà dược liệu mang lại. Việc sử dụng đúng cách không chỉ giúp bạn tận dụng được tối đa dược tính của chúng mà còn giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Vậy chúng ta nên sử dụng đông trùng hạ thảo Việt Nam như thế nào để mang lại tác dụng tối ưu cho sức khỏe?

  • Ăn nhai trực tiếp: Phương pháp này được sử dụng rất phổ biến vì nó tiện lợi, các dưỡng chất của trùng thảo cũng dễ dàng hấp thụ trực tiếp vào cơ thể. Trước khi sử dụng, bạn cần ngâm trùng thảo với nước ấm trong khoảng 20 phút rồi nhai sống, mỗi lần sử dụng ăn nhai khoảng 3gr.
  • Chế biến thành các món ăn: Ngoài ra, để tránh nhàm chán bạn cũng có thể chế biến trùng thảo thành các món ăn như: Cháo gà trùng thảo, sườn heo hầm cùng trùng thảo hay trùng thảo chưng yến,…
  • Ngâm rượu trùng thảo: Việc kết hợp giữa nhân sâm, nhung hươu sẽ tạo ra loại rượu thuốc cực kỳ tốt cho sức khỏe. Người dùng chỉ cần rửa sạch các dược liệu trên rồi đem ngâm cùng rượu trắng có nồng độ 35 – 40 độ. Cất giữ trong khoảng 1 tháng là có thể sử dụng được.
  • Trùng thảo ngâm mật ong: Sử dụng 0.5 lít mật ong nguyên chất cùng 100gr trùng thảo tươi để ngâm khoảng 10 – 15 ngày là thì có thể mang ra sử dụng. Chú ý mỗi lần chỉ cần sử dụng khoảng 20ml để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Trà đông trùng thảo: Dùng 3gr nhân sâm cùng 5gr trùng thảo tươi để hãm trong nước nóng khoảng 10 – 15 phút là có thể rót ra cốc sử dụng.

Giá bán đông trùng hạ thảo Việt Nam

Như các bạn đã biết, đông trùng hạ thảo có nguồn gốc từ thiên nhiên, đặc biệt là tại vùng Tây Tạng có giá bán khoảng 1 – 2 tỷ đồng/kg. Tuy nhiên, mức giá này chỉ bằng 1/10 với đông trùng hạ thảo Việt Nam. Cụ thể giá bán của trùng thảo Việt Nam là khoảng 100 – 200 triệu đồng một kilôgam nấm.

Mức giá trùng thảo Việt mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Trùng thảo tươi Việt Nam nguyên con giá khoảng 1 triệu 7 tới 1 triệu 8 cho 20 con.
  • Trùng thảo khô khoảng 5 – 6 triệu cho 150g.
  • Viên uống trùng thảo Việt có giá khoảng 650.000 đồng, tùy thuộc số lượng.
  • 1 lít rượu trùng thảo có giá dao động từ 900.000 – 1.000.000 đồng.
  • Bên cạnh đó còn có trà trùng thảo, trùng thảo ngâm mật ong với giá khởi điểm từ 250.000 đồng.
dong trung ha thao viet nam
Giá bán đông trùng hạ thảo Việt Nam có sự chênh lệch lớn giữa các cơ sở kinh doanh

Mặc dù giá thành vẫn khá mắc nhưng liều lượng sử dụng của trùng thảo chỉ tính bằng gam/ngày nên bạn chỉ cần mua sản phẩm theo hộp, lọ như 5 – 10 – 20 – 30g. Điều này vừa giúp người dùng tiết kiệm chi phí cũng như có thể bảo quản dược liệu một cách hiệu quả hơn.

Ngoài ra có không ít địa chỉ bán đông trùng hạ thảo nuôi với giá chỉ từ 10 – 50 triệu đồng một kg. Nhưng để đảm bảo an toàn cũng như có được hiệu quả sử dụng tối ưu nhất, bạn nên tham khảo các nguồn giá và chất lượng sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

Xem thêm: Đông trùng hạ thảo nguyên con là gì

Mua đông trùng hạ thảo Việt Nam ở đâu đảm bảo?

Mua đông trùng hạ thảo ở Việt Nam hiện nay đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Dù là vị thuốc quý nhưng việc có thể nuôi trùng giúp chúng không còn trở nên hiếm.

Tại các thành phố lớn như Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội… có nhiều cửa hàng bán đông trùng hạ thảo. Ngoài ra việc phát triển website cùng với hệ thống bán hàng online cũng giúp việc mua vị thuốc quý này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Cùng với nhu cầu của người tiêu dùng, hiện nay, các nguồn cung đông trùng hạ thảo ngày càng trở nên đa dạng. Tuy nhiên, chuyên gia về sức khoẻ vẫn khuyên bạn nên tìm mua đông trùng hạ thảo tại các cơ sở uy tín, có kiểm nghiệm chất lượng bởi Bộ Y Tế.

Lưu ý khi sử dụng trùng thảo của Việt Nam

Bất cứ loại thuốc nào, kể cả Đông y, Tây y đều phải tuân theo một số quy định và hướng dẫn sử dụng cụ thể để đảm bảo an toàn khi dùng. Trùng thảo cũng vậy, tuy là một dược liệu tốt cho sức khỏe nhưng khi sử dụng người dùng cần phải lưu ý một số nguyên tắc nhất định để đạt được hiệu quả tốt nhất. Cụ thể như sau:

  • Không tự ý kết hợp đông trùng hạ thảo với các dược liệu khác khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ.
  • Người dùng cần tuân theo liều lượng đã được quy định. Việc sử dụng ít hơn, nhiều hơn cũng sẽ ảnh hưởng tới kết quả sử dụng cũng như tác dụng của sản phẩm đối với người dùng.
  • Trong quá trình sử dụng đông trùng hạ thảo, bạn không nên sử dụng chất kích thích, đồ ăn cay nóng. Vì điều này có thể làm giảm dược tính của dược liệu cũng như ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
  • Không tự ý kết hợp trùng thảo với thuốc Tây hay một số loại sản phẩm chức năng khác.
  • Dùng ấm sứ hoặc ấm bằng thủy tinh để hãm trà, không sử dụng dụng cụ bằng kim loại vì chúng dễ làm trùng thảo bị biến chất.
  • Trường hợp bị mắc bệnh lupus ban đỏ, chứng bệnh đa xơ cứng không nên sử dụng dược liệu này.
  • Trùng thảo khi đem chế biến không nên hầm quá lâu làm vì dễ làm mất dưỡng chất của thảo dược.

Đông trùng hạ thảo Việt Nam tuy không phải là trùng thảo tự nhiên nhưng công dụng và dược tính của dược liệu mang lại không hề kém cạnh. Nếu các bạn có nhu cầu sử dụng trùng thảo nhưng không đủ kinh phí để sử dụng trùng thảo tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng loại trùng thảo nuôi cấy này. Tuy nhiên, trùng thảo Việt hiện đang được bán với các mức giá khác nhau, chất lượng cũng có sự thay đổi vì thế bạn cần phải tham khảo nhiều nguồn thông tin để mua được sản phẩm chính hãng.

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần