SỎI TIẾT NIỆU

Sỏi tiết niệu là một căn bệnh khá phổ biến ở nước ta chiếm khoảng 2-12% dân số. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm như: viêm, suy giảm chức năng thận… Việc nắm rõ các thông tin về bệnh như nguyên nhân, triệu chứng, hướng điều trị sẽ giúp bạn chủ động hơn nếu chẳng may phải đối mặt với căn bệnh này.

Định nghĩa

Sỏi tiết niệu là bệnh lý liên quan tới hệ tiết niệu, xảy ra khi quá trình bài tiết, các tinh thể kết tinh lâu ngày hình thành sỏi. Bệnh lý thường gặp nhất ở nam giới đặc biệt là đối tượng nằm trong độ tuổi trung niên từ 30 – 35 tuổi.

Sỏi tiết niệu gây ảnh hưởng tới quá trình bài tiết của thận, gây ra nhiều cơn đau buốt, ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ
Sỏi tiết niệu gây ảnh hưởng tới quá trình bài tiết của thận, gây ra nhiều cơn đau buốt, ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ

Giải phẫu cơ quan tiết niệu, các bộ phận như thận, niệu quản, bàng quang, niệu đạo, tuyến tiền liệt chúng chịu trách nhiệm lọc máu, bài tiết và đào thải chất độc hại ra bên ngoài. Theo nghiên cứu của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC): “Hơn 40% tỷ lệ người bị sỏi tiết niệu đang được điều trị ở khoa Tiết niệu, các chuyên gia chia bệnh lý thành 4 vị trí để dễ dàng điều trị và phân biệt dựa trên triệu chứng.”

Phần lớn sỏi được kết tinh tại thận sau đó di chuyển, rơi xuống các bộ phận khác theo dòng nước tiểu như bàng quang, niệu quản, niệu đạo. Ở mỗi vị trí chúng sẽ gây ra các dấu hiệu khác nhau, ảnh hưởng đến cuộc sống sức khỏe.

Các loại sỏi niệu được cấu tạo từ các thành phần khác nhau, thường gặp nhất là:

  • Sỏi calcium: Chiếm hơn 85% các trường hợp, do sự tăng nồng độ calci trong nước tiểu cùng một số yếu tố khác quyết định kết thành sỏi niệu.
  • Sỏi oxalat: Ở các nước nhiệt đới như Thái Lan, Campuchia, Việt Nam, Lào… tỷ lệ người bệnh mắc phải sỏi oxalat cao hơn. Đặc biệt oxalat còn có thể kết hợp với calci để tạo thành sỏi oxalat calci.
  • Sỏi phosphat: Trường hợp chiếm khoảng 5 – 15% người bệnh, sỏi sẽ có kích to, hình san hô, cản quang. Chúng xảy ra bởi sự nhiễm khuẩn đường tiết niệu hoặc do vi khuẩn proteus gây nên. Loại vi khuẩn này sẽ tạo ra men urease làm phân huỷ thành amoniaque, kiềm hoá nước tiểu, và kết tủa thành sỏi.
  • Sỏi Acid uric: Lượng bài tiết axit uric trong nước tiểu xuất hiện quá nhiều, bị cô đặc khiến cơ thể nóng bức, mất nước. Ngoài ra người bệnh thường xuyên ăn lòng heo, lòng bò, thịt cá khô mắm cũng là nguyên nhân gây ra sỏi đường tiết niệu.
  • Sỏi Cystin: Dị tật ở ống thận sẽ là ảnh hưởng tới chức năng hoạt động của bàng quang. Tuy nhiên ở nước ta trường hợp này không quá phổ biến.

Nguyên nhân

Sỏi đường tiết niệu đa số được hình thành từ thận sau đó di trú theo dòng nước tiểu tới các vị trí khác. Hiện nay chưa có bất kỳ khẳng định nào về nguyên nhân gây ra sỏi đa phần do chế độ sinh hoạt và ăn uống của người bệnh gây nên. Ngoài ra một số yếu tố khách quan như nhiễm khuẩn đường tiết niệu, sinh sống ở vùng sỏi… Dưới đây là một nguyên nhân hình thành bệnh sỏi tiết niệu.

Nguyên nhân chủ yếu do quá trình sinh hoạt cơ thể không đào thải hết cẫn bã, dẫn tới tích tụ và hình thành sỏi trong niệu đạo
Nguyên nhân chủ yếu do quá trình sinh hoạt cơ thể không đào thải hết cẫn bã, dẫn tới tích tụ và hình thành sỏi trong niệu đạo
  • Tác dụng của thuốc tây: Người có độ tuổi từ 30 – 35 thường bắt đầu sử dụng các loại thực phẩm chức năng có chứa canxi nhằm tăng sức bền cho xương. Tuy nhiên khi cơ thể không hấp thu hết được lượng canxi trong thuốc, chúng sẽ đào thải qua thận. Điều này khiến cho chức năng của thận phải tích cực hoạt động, dễ gây ra tình trạng sỏi tiết niệu.
  • Thói quen sinh hoạt không khoa học: Khi cơ thể hấp thụ quá nhiều nhưng không thể chuyển hoá hết làm tích tụ chất ở đường tiết niệu. Một số người còn có thói quen nhịn tiểu, uống ít nước lâu dần tình trạng nước tiểu bị ứ đọng, dẫn tới hình thành sỏi đường tiết niệu.
  • Các bệnh lý đường tiết niệu: Người bị u tiền liệt tuyến hoặc nhiễm khuẩn dễ bị sỏi tiết niệu hơn so với bình thường. Khi nồng độ axit uric trong máu tăng dần do thức ăn nhiều đạm tạo nên người bệnh sẽ dễ bị sỏi hơn.

Ngoài ra còn có các yếu tố thúc đẩy hình thành sỏi như:

  • Tiền sử gia đình có người mắc bệnh
  • Chế độ ăn uống không khoa học, ăn quá mặn, nạp nhiều canxi, đạm…
  • Môi trường sống và làm việc nóng bức, căng thẳng…

Sự hình thành của sỏi dựa trên cấu trúc đặc thù gồm chất mucoprotein có tác dụng như một chất kết dính các thụ thể với nhau và tinh thể hoà tan trong nước tiểu như Ca, P, Mg, Urat….

Khi nước tiểu bị cô đặc hoặc độ pH trong chất thải thay đổi thì việc hoà tan hoạt chất trở nên khó khăn hơn, chúng bị ứ đọng, không thể loại trừ dẫn tới kết tụ sỏi. Vấn đề rối loạn tiêu hoá, hormone nội tiết, hoặc dị tật bẩm sinh cũng làm tăng tỷ lệ bệnh lý đường tiết niệu hơn.

Triệu chứng

Người bị sỏi đường tiết niệu có những triệu chứng cơ bản như đau quặn đột ngột ở vùng sau lưng, đi tiểu đau buốt, nước tiểu đổi màu… cụ thể các triệu chứng này như sau:

Cơn đau buốt ở hông sau lưng cùng tình trạng tiểu kém, tiểu buốt, tiểu ra máu kéo dài là biểu hiện của sỏi tiết niệu
Cơn đau buốt ở hông sau lưng cùng tình trạng tiểu kém, tiểu buốt, tiểu ra máu kéo dài là biểu hiện của sỏi tiết niệu
  • Đau cấp tính: Cơn đau quặn ở vùng hông tới lưng theo từng cơn, chúng xảy ra đột ngột và có thể kéo dài, lan ra các vùng xung quanh, ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt cũng như sức khoẻ của người bệnh.
  • Đi tiểu khó khăn: Tình trạng tiểu lắt nhắt, tiểu gắt buốt, tiểu ra máu, nước tiểu đổi sang màu vàng đậm hoặc nâu sẫm… Nước tiểu đục, có thể ứ mủ bể thận… biểu hiện nghiêm trọng nếu không sớm điều trị sẽ dẫn tới ung thư tuyến tiền liệt, mất mạng.
  • Đau nhức ở cơ quan sinh dục: Do tình trạng sỏi cọ xát vào niệu đạo, đi kèm với cơn đau âm ỉ ở vùng hông nam giới sẽ cảm thấy đau nhức ở ở dương vật.

Một số triệu chứng khác như buồn nôn, chóng mặt, cơ thể nóng bức, cao huyết áp, khó chịu cũng xuất hiện khi sỏi tiết niệu hình thành.

Đối tượng dễ mắc sỏi tiết niệu

Những đối tượng dưới đây dễ có nguy cơ mắc bệnh sỏi tiết niệu:

  • Gia đình có bố mẹ hoặc anh chị em ruột mắc bệnh sỏi tiết niệu
  • Người bất thường đường tiết niệu bẩm sinh
  • Người từng can thiệp đường tiết niệu
  • Người bị viêm đường tiết niệu tái đi tái lại nhiều lần
  • Người ít uống nước
  • Người cao tuổi
  • Người ít vận động, bất động lâu ngày
  • Người mắc bệnh như tăng canxi niệu, chuyển hóa mạn
  • Người thường xuyên uống các thuốc chứa canxi, Viên C sủi
  • Người có thói quen nhịn tiểu
  • Người thường xuyên sống trong môi trường nóng bức
  • Nam giới thường dễ mắc bệnh sỏi tiết niệu hơn nữ giới

Mặc dù những trường hợp trên tỷ lệ mắc bệnh cao hơn, nhưng đối tượng nào cũng có thể gặp phải bệnh lý trên, vì vậy bạn không nên chủ quan. Khi thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng trên cần tới ngay cơ sở y tế uy tín để thăm khám và kịp thời điều trị.

Sỏi đường tiết niệu có nguy hiểm không?

Sỏi tiết niệu gây tổn thương dựa trên sự tắc nghẽn, cọ xát và nhiễm khuẩn. Người bệnh thường khó nhận biết các triệu chứng khi bệnh mới khởi phát. Vì vậy khi phát hiện bệnh lý đã diễn biến nghiêm trọng biến chứng nguy hiểm như ứ nước tiểu, nhiễm trùng đường tiết niệu…

Bệnh lý đường tiết niệu này nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm
Bệnh lý đường tiết niệu này nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Bệnh sỏi đường tiết niệu gây ra nhiều biến chứng như:

  • Ứ nước tiểu: Nước tiểu bị ứ đọng do kích thước của sỏi to dần, làm tắc nghẽn ống dẫn tiểu, gây nên các tổn thương ở chức năng của thận.
  • Suy thận: Khi sỏi tiến triển nặng, người bệnh có thể bị suy thận. Sỏi gây tắc nghẽn đường tiết niệu, vô niệu dẫn tới tình trạng suy thận cấp, một số trường hợp sỏi cọ xát làm tế bào thận bị tổn thương gây ra suy thận mãn tính.
  • Viêm đường tiết niệu: Ma sát của sỏi sẽ làm niêm mạc bên trong bị rách, gây chảy máu tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi sinh vật gây hại khiến đường tiết niệu bị viêm nhiễm.
  • Giãn đài bể thận và thận ứ niệu: Sỏi gây cản trở sự bài tiết, khiến đường niệu ứ trệ và phình đai. Giãn đài bể thận xảy ra làm suy giảm chức năng, căng giãn và chèn ép nhu mô thận. Nghiêm trọng hơn sẽ làm mất hoàn toàn chức năng lọc và đào thải ở thận.
  • Biến chứng khác: Ngoài ra một số biến chứng như nhiễm trùng, viêm thận kẽ, viêm đài bể thận, thận ứ mủ, ứ nước, áp xe, phù nề ở thận…

Việc điều trị sỏi đường tiết niệu hiện nay có nhiều phương pháp khác nhau, người bệnh có thể lựa chọn cách chữa phù hợp với triệu chứng của mình.

Chẩn đoán

Để biết chính xác vị trí sỏi, loại sỏi bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân tiến hành các bước chẩn đoán trước khi đưa ra phác đồ điều trị. Hiện có 2 phép chẩn đoán lâm sàng và cận lâm sàng được thực hiện tại các cơ sở y tế.

Chẩn đoán lâm sàng

Bác sĩ sẽ hỏi về các thông tin liên quan đến bệnh như tiền sử, vị trí đau, các triệu chứng người bệnh gặp phải, tiến hành ấn và kiểm tra.

Chẩn đoán cận lâm sàng

Bao gồm nhiều xét nghiệm, chụp chiếu bằng máy móc để quan sát sỏi:

  • Xét nghiệm nước tiểu: Sẽ thấy được hồng cầu, bạch cầu, tìm ra tinh thể oxalat, vi khuẩn, canxi…
  • Siêu âm đường tiết niệu: Là phương pháp đơn giản nhất giúp quan sát đường tiết niệu.
  • Chụp Xquang: Giúp xác định vị trí, hình dáng của sỏi. Tuy nhiên biện pháp này chỉ được áp dụng khi nghi ngờ sỏi niệu quả hay sỏi thận.
  • Chụp CT: Nhằm xác định sỏi, tình trạng cũng như các rối loạn ở đường tiết niệu.
Chẩn đoán chính xác loại sỏi đường tiết niệu để điều trị dứt điểm
Chẩn đoán chính xác loại sỏi đường tiết niệu để điều trị dứt điểm

Các phương pháp điều trị

Dựa vào các triệu chứng của bệnh lý đường tiết niệu, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân thực hiện các liệu pháp khác nhau. Mỗi phương pháp điều trị sỏi tiết niệu sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Sau đây là những cách trị bệnh thường được chỉ định.

Hỗ trợ điều trị sỏi tiết niệu tại nhà

Đối với trường hợp sỏi có kích thước nhỏ hơn 7mm, bề mặt nhẵn, không ảnh hưởng tới chức năng thận, chưa gây biến chứng thì người bệnh có thể áp dụng phương pháp điều trị:

  • Giãn cơ trơn
  • Vận động nhẹ nhàng
  • Uống nhiều nước hoặc truyền dịch

Phương pháp đơn giản, không tốn quá nhiều chi phí nên thường được bác sĩ khuyến khích khi người bệnh mới ở giai đoạn đầu. Sỏi có kích thước nhỏ sẽ tự đào thải thông qua đường tiểu, ít gây nhiễm trùng và không cần phải can thiệp của phẫu thuật.

Ngoài ra người bệnh có thể áp dụng các mẹo được lưu truyền trong dân gian để điều trị. Các cách phô biến và cho hiệu quả tốt nhất gồm:

  • Râu ngô: Dùng khoảng 50gr râu ngô, rửa sạch nhiều làn với nước. Để ráo có thể cắt nhỏ rồi cho vào nồi đun với nước. Uống thay nước lọc hàng ngày.
  • Quả bầu và mật ong: Quả bầu đem gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ, đem ép nước. Đổ phần nước ép này ra cốc thêm mật ong vào khuấy đều uống 2 – 3 lần/ngày.
  • Cây nhọ nồi: Dùng 1 nắm cây nhọ nồi, bỏ rễ rửa thật sạch với nước, ngâm với muối loãng 15 phút. Vớt ra để ráo rồi đem giã nát vắt lấy nước cốt uống.

Điều trị sỏi bằng thuốc

Trường hợp có biến chứng khi sỏi to hơn 9mm, khi sỏi gây ảnh hưởng tới chức năng của thận, người bệnh mắc phải bệnh lý nền như suy tim, lao phổi, ung thư giai đoạn cuối… không thể thực hiện phẫu thuật. Lúc này bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh sử dụng thuốc. Tuy nhiên cách này không hoàn toàn dứt điểm được các triệu chứng mà chỉ làm dịu cơn đau.

  • Thuốc giảm đau: Được chỉ định cho bệnh nhân bị đau do sỏi gây ra. Một số thuốc trị sỏi tiết niệu loại giảm đau gồm: acetaminophen, codein, morphin hay diclofenac, ibuprofen thuộc nhóm không steroid…
  • Thuốc giãn cơ trơn niệu quản: Tác dụng giảm đau, giúp đào thải sỏi ra ngoài tốt hơn, giảm tiểu buốt. Thuốc thường dùng là drotaverin, papaverine, ức chế alpha – adrenergic và nhóm chẹn kênh canxi…
  • Thuốc làm mòn sỏi: Tác dụng tăng lượng nước tiểu, thay đổi pH nhằm giảm nguy cơ hình thành sỏi cũng như bào mòn sỏi để đưa ra ngoài dễ hơn.
Dùng thuốc là giải pháp tạm thời, kiểm soát triệu chứng bệnh
Dùng thuốc là giải pháp tạm thời, kiểm soát triệu chứng bệnh

Điều trị ngoại khoa

Khi sỏi có kích thước lớn, không thể tự đào thải qua đường tiểu. Bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp phẫu thuật nhằm loại bỏ sỏi ra khỏi niệu đạo.

Phẫu thuật nội soi tán sỏi qua da (PCNL)

Phương pháp ít xâm hại thay thế cho mổ mở để điều trị sỏi tiết niệu có kích thước lớn hơn 15mm. Cách điều trị sỏi tiết niệu này được chỉ định khi các phương pháp tán sỏi ra bên ngoài không còn hiệu quả, sỏi ở trẻ nhỏ hoặc điều trị sỏi san hô phức tạp.

Ưu điểm của phương pháp trên đó là ít gây đau đớn, thời gian phục hồi nhanh chỉ khoảng 7 – 10 ngày. Không để lại sẹo cũng như không để lại sỏi, giảm tối đa tình trạng nhiễm trùng sau mổ và ít tổn hại đến thận. Quy trình thực hiện nhu sau:

  • Bước 1: Gây mê toàn thân hoặc tiền mê giảm đau.
  • Bước 2: Sử dụng kim chọc qua da từ vùng lưng vào trong thận
  • Bước 3: Nong rộng đường hầm cho tới kích thước bằng một chiếc bút, sau đó đưa máy nội soi vào rán sỏi.
  • Bước 4: Tán vụn sỏi và hút ra khỏi thận
  • Bước 5: Đặt ống thận để kiểm tra sau khoảng 2 ngày thì có thể rút ra ngoài.

Nếu cơ thể xuất hiện các triệu chứng như sốt hoặc quặn đau bất thường sau khi mổ thì cần kiểm tra gấp để khắc phục kịp thời.

Phương pháp ESWL – Tán sỏi ngoài cơ thể

Ngoài việc sử dụng thuốc, người bệnh có thể áp dụng ESWL, tỷ lệ thành công cao lên tới 60 – 70%. Lúc này người bệnh sẽ nằm lên máu tán sỏi, sử dụng sóng chấn động để truyền qua cơ thể làm sỏi vỡ vụn và bài tiết chúng ra bên ngoài bằng đường tiểu.

Phương pháp điều trị bệnh sỏi đường tiết niệu ít xâm lân đảm bảo hiệu quả cao, ít gây biến chứng
Phương pháp điều trị bệnh sỏi đường tiết niệu ít xâm lân đảm bảo hiệu quả cao, ít gây biến chứng

Hiện nay hầu hết các cơ sở y tế có thể thực hiện cách điều trị sỏi tiết niệu trên. Cụ thể quy trình thực hiện diễn ra như sau:

  • Bước 1: Tiến hành gây mê toàn thân hoặc tiền mê giảm đau cho bệnh nhân.
  • Bước 2: Di chuyển bóng của nguồn sáng sao cho trùng với vị trí của sỏi trong cơ thể.
  • Bước 3: Định vị bằng X-quang, bác sĩ điều chỉnh sóng xung kích hội tụ chính xác vào viên sỏi, mỗi lần tán sỏi khoảng 1 tiếng.

Hiệu quả của phương pháp này phù thuộc vào độ rắn của viên sỏi, khoảng cách của sỏi tới da và sự thông suốt của đường tiết niệu. Trong trường hợp sỏi nằm ở đài dưới thận thì khả năng đào thải diễn ra khó hơn.

Giải pháp điều trị sỏi tiết niệu bằng đông y

Cùng với tân dược nhiều người bệnh hiện có xu hướng tìm đến các bài thuốc cổ truyền. Để dùng thuốc người bệnh cần thăm khám, nắm rõ về loại sỏi, tình trạng để xây dựng phác đồ trị bệnh phù hợp.

Bạn có thể tham khảo những bài thuốc được nhiêu người lưu truyền sau đây:

  • Bài thuốc 1: Các dược liệu thạch vĩ, ngưu tất, hải kim xa, ngưu não thạch, kê nội kim, đông quỳ tử mỗi thứ 10gr; kim tiền thảo 30gr; Giáng hướng, cam thảo tiêu mỗi thứ 3gr. Thực hiện sắc mỗi ngày 1 dùng liên tục 15 thang/đợt.
  • Bài thuốc 2: Kim tiền thảo 30gr; xích linh, hoạt thạch, xa tiền tử mỗi thứ 12gr; vương bất lưu hành 15gr; kê nội kim, sơn giáp mỗi thứ 10gr; cù mạch 8gr kết hợp cùng 6gr mộc thông và 4gr cam thảo. Mỗi ngày sắc 1 thang thuốc chia làm 3 lần uống, dùng liên tục ít nhất 2 tuần.
  • Bài thuốc 3: Hoạt thạch 16gr; xa tiền tử, thạch vĩ, chi tử, xa tiền tử, phục linh, tạng bạch bì mỗi vị 12gr, kết hợp cùng mộc thông, cam thảo mỗi thứ 6gr. Sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Chế độ dinh dưỡng và biện pháp phòng ngừa bệnh sỏi tiết niệu

Bệnh sỏi tiết niệu không quá nguy hiểm nếu người bệnh biết phòng ngừa kịp thời. Với những thay đổi trong sinh hoạt hàng ngày, bạn đã làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tới 40%. Dưới đây là một số lời khuyên về chế độ dinh dưỡng, vận động cho bạn:

Uống nước và luyện tập thể thao giúp đào thải năng lượng du thừa ra bên ngoài
Uống nước và luyện tập thể thao giúp đào thải năng lượng du thừa ra bên ngoài

Bị sỏi tiết niệu nên ăn gì, kiêng gì hỗ trợ điều trị bệnh?

Điều chỉnh nguồn thức ăn, đồ uống dung nạp vào cơ thể mỗi ngày là cách để cân bằng các hoạt động của cơ thể. Đây cũng là giải pháp để giảm thiểu nguy cơ hình thành sỏi hệ tiết niệu hiệu quả.

  • Uống nhiều nước: Thận có chức năng lọc chất thải để đào thải ra ngoài cơ thể, do đó thường xuyên uống nước, uống đủ 2l nước mỗi ngày sẽ giúp thận lọc tốt hơn, người ít uống nước sẽ khiến thận không thể lọc được chất thải, lâu dần các chất này ứ đọng và có thể biến thành sỏi tiết niệu.
  • Bổ sung hoa quả, chất xơ vào thực đơn: Trong cam, chanh, bưởi có chứa nhiều citrat có lợi cho việc ngăn chặn việc hình thành sỏi. Bên cạnh đó bổ sung rau xanh để tăng chất xơ, vitamin tốt cho hệ tiêu hóa và ngăn ngừa việc hình thành sỏi.
  • Giảm muối trong khẩu phần ăn: Việc ăn mặn cũng khiến chức năng của thận phải hoạt động quá công suất, điều này dẫn tới tình trạng ứ đọng nước tiểu nhiều lên, hình thành sỏi thận.
  • Hạn chế thực phẩm chứa oxalate: Nên hạn chế các thực phẩm chứa oxalate như coffee socola, rau muống, trà đặc, ngũ cốc…

Thay đổi lối sống

Để hạn chế nguy cơ tái phát, phòng ngừa bệnh bạn cần:

  • Tăng cường tập luyện thể dục thể thao, mỗi ngày nên dành khoảng 30 phút để tập luyện giúp các cơ quan hoạt động tốt hơn.
  • Tránh để căng thẳng, stress giữ tinh thần thoải mái.
  • Không nhịn tiểu quá lâu để tránh bị tích tụ cặn.
  • Thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ thường xuyên: Bệnh sỏi tiết niệu không phải lúc nào cũng có biểu hiện cụ thể ra bên ngoài do đó một số trường hợp rất khó phát hiện bệnh, hãy giữ thói quen khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần để phát hiện sớm các yếu tố gây bệnh để có phương án điều trị kịp thời.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn cung cấp cho bạn đọc để hiểu rõ hơn về bệnh sỏi tiết niệu. Hy vọng kiến thức trong bài sẽ giúp bạn biết cách phòng ngừa và điều trị bệnh lý đường tiết niệu một cách hiệu quả, phù hợp nhất.

Tham khảo bài thuốc điều trị sỏi tiết niệu Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang là bài thuốc đặc trị bệnh sỏi tiết niệu được nghiên cứu và phục dựng bởi Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc, hiện nay bài thuốc được phân phối độc quyền tại Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang là kết tinh của những bài thuốc đặc trị sỏi tiết niệu của Thái y Viện triều Nguyễn, trong suốt quá trình nghiên cứu đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc đã gia giảm và điều chế với liều lượng phù hợp với cơ địa của người Việt hiện đại.

Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi tiết niệu được chia thành 3 bài thuốc nhỏ:

Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn đặc trị sỏi tiết niệu

  • Thành phần: Kim tiền thảo, Thạch vĩ, Hạt chuối, Chi tử, Chỉ xác, Ô dược, Sa tiền tử, Ngưu tất, Xích thược, Hồng hoa, Râu mèo
  • Tác dụng: Hành khí, hoạt huyết lợi tiểu, bài thạch

Nhất Nam Bổ Thận Hoàn

  • Thành phần: Sinh địa, Hoài sơn, Liên nhục, Kỷ tử, Quy bản, Phá cố chỉ, Thỏ ty tử
  • Tác dụng: Bổ thận, khí hóa bàng quang

 Nhất Nam Giải Độc Hoàn

  • Thành phần: Hoàng liên, Hoàng bá, Hoàng cầm, Khổ sâm, Bán biên liên, Kim ngân hoa, Bồ công anh, Ké đầu ngựa
  • Tác dụng: Thanh nhiệt, giải độc, táo thấp, tiêu viêm, giảm đau

Khác với những bài thuốc nam chữa trị sỏi tiết niệu thông thường khác chỉ có duy nhất 1 bài thuốc chung ứng dụng cho tất cả người bệnh, bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn đặc trị sỏi tiết niệu được chia làm 3 bài thuốc nhỏ. Mỗi bài thuốc sẽ có một công dụng khác nhau nhưng vẫn có tác dụng tương hỗ nhau trong quá trình chữa bệnh.

Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn có tác dụng bài sỏi, tán sỏi thành những bụi mịn, nhỏ để đào thải ra ngoài cơ thể. Tuy nhiên 1 bài thuốc này không thể cùng 1 lúc có tác dụng nhiều trong hàng khí, hoạt huyết, giảm viêm sưng, giảm đau cho người bệnh, cũng không thể có tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận cho những người bị sỏi thận nên cần chia nhỏ thành các bài thuốc thành phần để tiện trong việc phối hợp, gia giảm theo thể bệnh cụ thể, theo từng giai đoạn trong quá trình điều trị. Khi bào mòn sỏi, làm mềm sỏi rồi mà không có thuốc tăng cường lợi tiểu, thông niệu, thanh nhiệt, giải độc … thì khó có thể đào thải cặn sỏi ra ngoài được.

Khi bệnh nhân bị sỏi tiết niệu thường có các dấu hiệu như đau quặn bụng, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu máu lúc này cần kết hợp với bài thuốc Nhất Nam Giải Độc Hoàn để thanh nhiệt, giải độc, táo thấp cho cơ thể.

Sau khi đã tán sỏi và tiêu viêm, giảm đau cho người bệnh, bài thuốc Nhất Nam Bổ Thận Hoàn sẽ đảm nhiệm vai trò bổ thận, khí hóa bàng quang. Vì Theo YHCT thận chủ nhị tiện trong đó có tiểu tiện, thận điều tiết tiểu tiện bằng chức năng khí hóa bàng quang. Khi thận hư thì chức năng khí hóa bàng quang suy giảm, vì vậy phải bổ thận để giúp bàng quang hoạt động bài niệu tốt hơn.

Thông thường những bài thuốc nam sẽ được bào chế dưới dạng thuốc thang, tuy nhiên trong quá trình nghiên cứu Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh và đội ngũ chuyên gia tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc nhận thấy việc để bệnh nhân tự sắc thuốc tại nhà không đúng cách có thể khiến vị thuốc không giữ được dược tính vốn có. Do đó đội ngũ chuyên gia đã nghiên cứu và bào chế dưới dạng cao và viên hoàn để giúp người bệnh sử dụng bài thuốc tiện lợi hơn nhưng vẫn giúp bài thuốc duy trì được những đặc tính vốn có.

Bình luận (119)

  1. Quốc Tùng says: Trả lời


    Đúng bệnh của mình luôn, vật vã với bênh chết tiệt này phải đến năm nay rồi, đang muốn tìm thuốc đông y để điều trị thì vớ bài này, để cuối tuần đến đây khám

    1. đỗ hoài anh says: Trả lời


      triệu chứng của bác như thế nào vậy? em cũng đang lo quá không biết có phải mình đang bị sỏi tiết niệu không

    2. Giang - H8 says: Trả lời


      Đợt đầu thì mình bị đau vùng thắt lưng, cũng chủ quan nghĩ không sao rồi thấy bắt đầu đau quặn thận, đi giải thì khó khăn hơn, bị buốt nên mình mới vội vàng đi khám. Sau kết quả sỏi thận kích thược 13mm, bây giờ vẫn chưa tan hết sỏi đây

    3. Phú says: Trả lời


      Không biết ông anh dùng thuốc gì mà không khỏi chứ như tôi có sỏi15 mi li mét điều trị có 3 tháng thôi đã tan hết sỏi rồi đây, ông anh đã thử khám đông y bao giờ chưa thử qua nhất nam y viện mà khám xem, thuốc nhất nam tiêu thạch khang của họ công hiệu lắm, tôi dùng cả 3 loại đấy nhé, ăn uống cố gắng kiêng một chút nên hiệu quả cũng nhanh

    4. Giang H8 says: Trả lời


      Thuốc Tiêu thạch khang này cụ thể như thế nào và cách dùng ra sao thế, cho mình xin thêm thông tin với được không

      1. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn, bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang dùng để đặc trị bệnh sỏi tiết niệu, được chia thành 3 bài thuốc nhỏ đó là Nhất Nam Tiêu Thạch đặc trị sỏi tiết niệu, Nhất Nam Bổ Thận Hoàn và Nhất Nam Giải Độc Hoàn. Mỗi bài thuốc sẽ có một công dụng khác nhau nhưng vẫn có tác dụng tương hỗ nhau trong quá trình chữa bệnh. Để được biết thêm thông tin bạn có thể liên hệ qua số hotline (024) 8585 1102 để được tư vấn chi tiết. Thông tin đến bạn!

  2. minh tuan says: Trả lời


    toi bi benh soi tiet nieu da dc mot thoi gian , va cu the là soi nieu dao , rat dau don va sinh hoat rat bat tien , toi cung da dung thu mot so loại thuoc khac nhau nhung kich co soi chi giam mot chut chu khong dang ke. dung thuoc nay lieu co the khoi duoc khong

    1. Thế Tài BN says: Trả lời


      Dùng thuốc tây không hết thì chuyển sang dùng đông y đi anh bạn,…

    2. ĐỨC CƯỜNG says: Trả lời


      CÓ AI ĐÃ KHÁM Ở NHẤT NAM RỒI DÙNG THUỐC TIÊU THẠCH KHANG KIA CHƯA THÌ CHO TÔI XIN CHÚT NHẬN XÉT VỚI , NẾU MÀ TỐT THẬT THÌ CHẮC TÔI SẮP XẾP QUA KHÁM CUỐI TUẦN LUÔN

  3. trần tấn sinh says: Trả lời


    dạo này t thấy bản thân có một số biểu hiện lạ, hơi đau ở thắt lưng và khi đi vệ sinh, đang lo lắng quá kb t liệu có bị sỏi tiết niệu k trong khi t ăn uống sinh hoạt khá lành mạnh @@

  4. Trường Toàn says: Trả lời


    Trước có nghe ông bà cha mẹ hay nói là hạn chế ăn mặn vì sợ bị sỏi thận, không biết thông tin ấy có chính xác không nhỉ, tôi có thói quen ăn đậm vị rồi hầu như món nào cũng phải chấm mắm mới thấy vừa miệng, liệu vậy có làm tăng nguy cơ bị sỏi không thế các bác

    1. Minh Lâm Pubg says: Trả lời


      Ăn mặn không tốt là đúng rồi :)) cái gì cũng phải vừa đủ cân bằng là tốt nhất , ngta khuyến cáo như nào thì cứ làm y thế kẻo sau bênh rồi lại hối hận , cứ thỏa mãn cái miệng của mình đi sau sỏi nó to đùng ra đấy thì biết tay nhau

    2. Luis Tan says: Trả lời


      The thi khong an man nua la duoc kk, nau an cu han che an mam muoi la duoc, do lo bi may benh nhu soi tiet nieu, dung khong cac bac

    3. Nguyễn Vũ Hoàng Dương says: Trả lời


      Chú em này đúng là không ăn mặn nên thiếu i ốt có khác,phát biểu một câu như nòn,không ăn quá mặn chứ nhịn hẳn thì thiếu i ốt bướu cổ chết mẹ,có ai biết ăn bao nhiêu gam muối thì hợp lí không?

      1. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn, theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, mỗi người chỉ nên dùng 5 gram muối/người/ngày, tương đương một một muống cà phê muối. Còn với những người mắc bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch hoặc sỏi đường tiết niệu, thì lượng muối mỗi ngày còn thấp hơn. Để biết thêm thông tin bạn có thể liên hệ đến số điện thoại 024 8585 1102 để được tư vấn chi tiết.
        Thông tin đến bạn!

  5. Lê Văn Kiên says: Trả lời


    Bệnh sỏi tiết niệu này đúng là cơn ác mông suốt hai năm qua đối với tôi, sinh hoạt rất khó khăn và phần hạ bộ rất khó chịu. Tôi cũng đã thử đi khám nhiều nơi, dùng một số loại thuốc khác nhau nhưng không ăn thua. Cũng cố gắng điều chỉnh cách sinh hoạt ăn uống hằng ngày nhưng tác dụng chả có là bao. Tôi cũng đã tưởng phải chịu đựng có cục sỏi trong người trong một thời gian dài nữa nhưng may thay, tôi tình cờ được đồng nghiệp giới thiệu đến nhất nam y viện cũng như thuốc tiêu thạch khang. Tôi cũng mới khám cách đây nửa năm, nhưng cũng đã dứt thuốc được gần 3 tháng rồi. Tôi đến khám và được các bác sĩ ở đây thăm khám rất tận tình, chi tiết và được phối dùng bài thuốc tiêu thạch khang. Các bác sĩ cũng có hướng dẫn cách dùng rồi cách sinh hoạt làm sao đề bài thuốc phát huy hiệu quả tốt nhất. Đến nay sỏi đã tan, vbà cuộc sống của tôi đã dễ chịu trở lại, không còn bị những cơn đau vì sỏi hành hạ nữa

    1. quan thanh says: Trả lời


      bac si o day trinh do chuyen mon co cao k anh oi, voi ca em xin ten cu the bac si kham cho anh vs, de em tham khao

    2. Lê Văn Kiên says: Trả lời


      Các bác sĩ ở đây đều có trình độ chuyên môn rất cao và giàu kinh nghiệm nhé. Đặc biệt là bác sĩ Vân Anh, người đã trực tiếp thăm khám cho tôi, là một chuyên gia đầu ngành về y học cổ truyền của nước ta, bác sĩ rất tận tâm và nhiệt huyết với nghề, thực sự nếu đi khám ở nhất nam thì khám bác sĩ Vân Anh này là tốt nhất

    3. Quân Kool says: Trả lời


      Mk cũng biết về bsi VA , đây chính là ng đã dày công phực dựng bthuốc cố truyền từ triều Nguyễn , trong đó có bài thuốc Tiêu Thạch Khang này đây , vậy với thấy sự tận tụy với nghề thuốc của bsi VA là lớn ntn cứ đọc bài viết này là biết trình độ với sự tận tâm của bsi VA nhé bạn https://www.tapchidongy.org/tien-si-bac-si-nguyen-thi-van-anh-va-dong-luc-suu-tam-cac-bai-thuoc-cua-cung-dinh-hue.html

    4. Quảng Thế Tài says: Trả lời


      Vậy không biết có cách nào để được bác sĩ Vân Anh khám cho không mọi người, tại tôi sợ đông người đến khám thì lại cũng khôn lựa chọn được người khám cho mình đâu, may rủi thôi

    5. Trọng says: Trả lời


      được chứ,các bác gọi điện đến số hót lai của nhất nam mà đặt lịch khám trc đấy, đặt lịch khám vs bs vân anh luôn. rồi đúng ngày đúng giờ là đến khám thôi, không mất công chờ đợi

  6. Trần Ngọc Tâm says: Trả lời


    Ôi hóa ra phụ nữ cũng có thể bị sỏi tiết niệu,thế mà nào giờ cứ ngỡ chỉ đàn ông mới bị thôi chứ,dạo này em cũng thấy có vài triệu chứng chắc phải đi khám ngay thôi

    1. Dung Vũ says: Trả lời


      Đúng đấy e ơi, trước chị cũng chủ quan không nghĩ là cảnh đan bà tụi mình có thể bị bệnh này, mà cũng đi khám kịp thời k lúc xảy ra biến chứng lại nguy hiểm

  7. Hải Tồ says: Trả lời


    Bố tôi có tiền sử bị bệnh sỏi tiết niệu, vậy là tôi cũng bị bệnh này đúng không mọi người để tôi biết đường chạy chữa trước?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, nếu gia đình có bố mẹ hoặc anh chị em ruột mắc bệnh sỏi tiết niệu thì bạn nằm trong nhóm đối tượng có nguy cơ cao bị bệnh sỏi tiết niệu. Nhưng không phải chắc chắn bạn sẽ bị bệnh sỏi tiết niệu, nếu cảm thấy gặp phải những triệu chứng bất thường, bạn cần đấy cơ sở y tế uy tín để khám và chẩn đoán bệnh, nhằm điều trị sớm nhất. Để biết thêm thông tin bạn có thể liên hệ qua số điện thoại 092 842 1102 để được tư vấn chi tiết. Trân trọng!

      1. Quang Tuyến says:


        thế như tôi hay nhịn tiểu đêm thì có nàm sao không nhỉ , kiểu lên giường rồi mà buồn tiểu tôi bị ngại , toàn nhịn đến sáng sau đi một thể , thành thói quen rồi

      2. Lân HD says:


        Ấy thế là hại thận lắm bác ơi, không nên đâu và lâu về dài có nguy cơ cao bị sỏi tiết niệu đấy, tốt nhất là buồn đi vệ sinh thì nên đi ngay chứ đừng có nhìn, tích tụ lâu ngày thành sỏi mất

  8. Phạm Văn Lễ says: Trả lời


    Mình cũng phải chịu cảnh sống chung với lũ, bị sỏi tiết niệu cũng đã gần năm nay. Thực sự sinh hoạt làm việc rất bất tiện, mà thử thuốc tây thuốc ta cả rồi mà chả thấy hiệu quả, ai có bài thuốc nào hay thì mách mình cái

    1. Khang TNT says: Trả lời


      Thì cái anh thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch kia kìa chứ đâu có gì xa xôi ,thuốc tốt lắm nhé ,em dùng hơn 3 tháng xong thì tiêu sỏi hẳn ,bây giờ không còn phải lo lắng hay chịu đau đớn vì sỏi tiết niệu nữa ,anh dùng xem sao

    2. NĂM says: Trả lời


      THUỐC TTK NÀY THỰC SỰ RẤT HIỆU QUẢ, LẠI LÀNH TÍNH DO CHIẾT XUẤT TỪ THẢO MỘC TỰ NHIÊN NÊN KP LO VỀ TÁC DỤNG PHỤ, NẾU BIẾT ĐẾN TTK SỚM HƠN THÌ T ĐÃ KP CHỊU KHỔ SỞ SUỐT NH THÁNG R

    3. Lương lém lỉnh says: Trả lời


      Có chắc là nguồn gốc an toàn không các bác, quảng cáo như thế chứ ngờ đâu lại hàng tàu thì bỏ bố, thời buổi bây giờ không cái gì là tin luôn đc đâu ạ

    4. đỗ thái bá chung says: Trả lời


      sạch 1000% luôn nhé, bên nhất nam này họ có vườn dược liệu riêng của họ cơ mà, lại còn đạt cái tiêu chuẩn gì đấy của who cơ đấy, đủ an tâm chưa, nếu chưa ông anh cứ tìm đến trực tiếp vườn dược liệu của họ cho mắt thấy tai nghe, đỡ phải ngờ vực mất côgn

  9. Pijama Trần Huệ says: Trả lời


    Công nhận bài viết này chi tiết thật, đọc 1 bài mà thông tin thu được bằng cả mấy bài. Không cần đọc gì nhiều cứ đọc 1 bài này là đầy đủ thông tin, hiểu biết về bệnh sỏi tiết niệu, trước chỉ biết mỗi sỏi thận giờ mới biết sỏi thận là một dạng của sỏi tiết niệu

    1. pham to loan says: Trả lời


      em dang tim hieu ve benh soi than , dung la thay bai viet nay chat luong that. Kien thuc chuyen mon cung de hieu, em tim hieu ro ve benh roi se co cach dieu tri benh phu hop

    2. Xuân Mai says: Trả lời


      Đọc bài này xong thấy triệu chứng giống quá. huhu. gần 2 tháng nay tự dưng có triệu chứng đau nhức vùng thắt lưng, hay buồn đi tiểu nhưng đi rồi quay lại vẫn có cảm giác muốn đi tiểu tiếp, thi thoảng có những bữa nước tiểu cảm giác mầu đục đục và khi ấy thì người cũng hơi sốt sốt luôn. Không biết như thế có phải bị sỏi đường tiết niệu hay không nữa

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Xuân Mai! Tình trạng bệnh của bạn có thể nghĩ nhiều đến bạn đang là bị nhiễm trùng tiết niệu, có thể là do nhiều nguyên nhân và một tỏng những nguyên nhân thường gặp là do sỏi tiết niệu làm tắc nghẽn, ứ đọng nước tiểu lâu dần dẫn đến tình trạng viêm. Bạn nên sắp xếp thời gian để đến khám và được bác sĩ chẩn đoán chính xác hơn nhé. Thông tin đến bạn!

  10. Linh Tran says: Trả lời


    Me em nam nay 67 tuoi, moi duoc chan doan la soi tiet nieu nhung kich thuoc soi cua me em moi chi 4mm thoi. Khong biet tinh trang cua me em co dung duoc thuoc Nhat Nam Tieu Thach Khang cua phong kham khong. Vi me em bi tieu duong, mo mau kem tang huyet ap 10 nam nay roi. Uong nhieu thuoc qua nen gio em muon cho me thu dung thuoc dong y. Nho bac si tu van giup em voi

    1. Uyên Lưu says: Trả lời


      Theo em tìm hiểu thì thuốc của phòng khám này an toàn lắm chị ạ. thấy các ông bà lớn tuổi cũng ưu tiên dùng thuốc ở đây vì rằng 100% thiên nhiên, không tác dụng phụ chứ không độc hại cho gan thận nhưu thuốc tây y đâu

    2. Thanh Thon Thả says: Trả lời


      Thuốc của nhà thuốc này hiệu quả mà an toàn lắm chị ạ, bố chồng em trước cũng sỏi niệu quản 2 bên kích thước 6mm, kèm ứ nước 2 bể thận. Ấy vậy mà đi khám bác sĩ còn chần chừ không dám mổ vì ông tuổi cao, huyết áp cao không kiểm soát được lại còn bị gout nên lắng động nhiều tinh thể urat, bác sĩ bảo đó rất có thể là nguyên nhân gây ra sỏi. Cũng may mà thông qua báo đài nên em biết tới phòng khám Nhất Nam Y Viện này. Ngày đưa bố đến khám vợ chồng em cũng chỉ mong là cắt cho bố vài thang thuốc đông y để nâng cao sức khỏe, ổn định cơ thể chờ phẫu thuật thôi, nhưng hôm đến khám mới biết nhà thuốc này nổi tiếng điều trị sỏi thận. Hơn nữa bác sĩ Vân Anh lại là tiến sĩ về yhct và có thâm niên mấy chục năm trong nghề. Sau khi nghe cô khám và bắt mạch cho bố em thì vợ chồng em quyết định lấy thuốc sỏi thận về cho bố uống thử, em định lấy 1 tháng nhưng chồng em thì khuyên nên lấy khoảng 2 tháng thuốc vì cũng biết là thuốc đông y cần thời gian dài mới có hiệu quả. Cầm gói thuốc mà cô Vân ANh kê cho bố chồng em thì em rất ngạc nhiên vì cứ nghĩ nó là thuốc thang, nhưng hóa ra là dạng thuốc đã được cô đặc lại thành dạng cao. Một tháng thuốc 1 hộp to trong đó có 3 loại thuốc nhỏ, thuốc được đóng gói cẩn thận và chắc chắn. Mà thuốc về uống cũng tiện, mỗi lần uống lấy đúng số lượng mỗi thìa ra cho vào cốc nước ấm là có cốc thuốc để cho bố uống rồi. Bố em uống cũng khá đều đặn nên chỉ sau 2 tuần là em thấy sắc mặt bố có vẻ tươi nhuận hẳn lên, đi lại linh hoạt (lúc ấy chưa đi siêu âm lại nên cũng không biết có đỡ được sỏi hay không) Khoảng 1 tháng thì em thấy chồng kể là bố khoe đi tiểu khoan khoái hơn, không thấy tiểu són như trước nữa. Vợ chồng em mừng quá đưa bố đi siêu âm thì thấy bể thận đã đỡ ứ nước mà sỏi thì nhỏ đi trông thấy. Bác sĩ bảo nếu sỏi nhỏ hơn tí nưax thì nó sẽ tự động tọt xuống niệu quản và đào thải qua nước tiểu. Thế là 2 vợ chồng lại động viên bố uống. Được 2 tháng thuốc thì triệu chứng của bố gần như hết hẳn, ăn ngon ngủ kĩ mà cũng chẳng thấy bố kêu buốt rắt gì. Da dẻ thì hồng hào lên, trộm vía cơ khớp từ dạo đấy cũng thấy đỡ đau hơn, chắc là do tác dụng bồi bổ của bài thuốc. Vậy đấy chị ạ. Em nghĩ bố em đỡ thì tình trạng của mẹ chị cũng sớm cải thiện nếu dùng thuốc này. Chúc mẹ chị sớm khỏe nhé!

    3. cao thi ha says: Trả lời


      Oi doc duoc bai viet cua em chi mung qua. Cam on em vi chia se nhe. Chac chi cung se som dua me chi qua kham thoi, chu cu dung thuoc tay nhieu hai qua em a.

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Linh Tran, tình trạng của mẹ bạn rất phù hợp để dùng thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch tán bạn nhé. Thuốc hoàn toàn có thành phần thiên nhiên nên rất an toàn cho người cao tuổi. Đặc biệt thông tác dụng bồi bổ cơ thể mà thuốc vừa có tác dụng làm tiêu sỏi vừa giúp phục hồi cơ thể rất tốt, thanh lọc và không ảnh hưởng đến chức năng gan thận bạn nhé. Để được tư vấn kĩ hơn bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc gọi điện đến số 024.8585.1102 để được bác sĩ tư vấn kĩ hơn nhé!
      Thông tin đến bạn!

    5. Dung Hiko says: Trả lời


      Thuốc này có đắt lắm không chị Thanh Thon Thả ơi. em hiện đang là sinh viên nên kinh tế hơi eo hẹo chút

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, tùy từng tình trạng bệnh và mức độ nặng khác nhau mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp bạn nhé. Bạn vui lòng chia sẻ thêm thông tin để được bác sĩ tư vấn kĩ hơn hoặc liên hệ trực tiếp qua số hotline này nhé 024.8585.1102. Trân trọng./.

    7. Uyên Lưu says: Trả lời


      Thấy nhiều người khen thuốc tốt, mà khó uống quá ạ. Em uống toàn thấy đắng với ghê cổ nên cứ buổi uống buổi không. Chị có cách nào để dễ uống hơn không ạ

    8. Thanh Thon Thả says: Trả lời


      Bố chị uống có thấy kêu đắng gì đâu nhỉ, cơ mà nếu đắng quá thì em cho thêm chút mật ong vào cho giàm vị ngọt đi, không thì uống thuốc xong uống thêm cốc nước mía cũng đc, vừa bổ sung thêm nước mà cũng đỡ cảm thấy đắng. heheh

  11. TRƯƠNG NGỌC TÚ says: Trả lời


    GỬI MỌI NGƯỜI TỪ A-Z CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SỎI BẰNG ĐÔNG Y NHÉ, AN TOÀN MÀ HIỆU QUẢ. MỌI NGƯỜI THỬ ÁP DỤNG XEM SAO. BỆNH NÀY VẪN CẦN PHẢI ĂN UỐNG SINH HOẠT CẨN THẬN
    http://chuabenhthan.com/tong-hop-tu-a-z-cac-cach-tri-benh-soi-than-hieu-qua-nhat-2020.html

    1. Trần Hùng says: Trả lời


      chs tôi cho vợ dùng theo các cách này mà cô ấy không đỡ được mm nào nhỉ, hay do kích thước sỏi của vợ tôi to quá. côc ấy bị 8mm 2 bên lận, lại còn có cả sỏi san hô nữa

    2. hana TUyết says: Trả lời


      Đugs rùi a ạ, bài thuốc dân gian thì tốt thật sự nhưng chỉ hiệu quả với sỏi nhỏ thui, chứ sỏi to tí là hông ăn thua đâu. Nếu anh muốn cho chị dùng thuốc thì tốt nhất nên đi tìm bài thuốc đông y chuẩn chị, nó phối hợp nhiều vị cùng 1 lúc thì tác dụng sẽ tốt hơn đấy

    3. Khánh Hòa(Hn) says: Trả lời


      Cảm ơn top vì chia sẻ, mình đã cho em gái dùng thử. Em mình đang dùng thuốc đông y kết hợp uống nước rau ngổ hàng hàng thấy đỡ rất nhanh.

    4. Nguyên Nguyễn says: Trả lời


      Cho em hỏi em gái anh đang dùng thuốc đông y gì vậy ạ. Sỏi của em thì không to lắm nhưng khá cứng đầu, 2 năm rồi mà kích thước sỏi vẫn thế. Em đang hết cách rồi, chẳng lẽ lại lên bàn mổ

  12. Lê Phương LiêN says: Trả lời


    Đọc bài viết này mới biết hóa ra mình có nhiều thói quen xấu dễ bị mắc sỏi quá. Nào là bị viêm đường tiết niệu tái đi tái lại nhiều lần, ít uống nước mà người nhà cũng có người bị sỏi thận nữa. Hức

    1. VCu Thuy says: Trả lời


      dao nay thoi tiet nong buc, co the toat mo hoi nhieu ma khong bo sung nhieu nuoc thi kiu gi cung bi soi than day. Phong benh la phong tu nhung dieu nho nhat, thay doi thoi quen sinh hoat anh ak

    2. Hoàng Thúy Hằng says: Trả lời


      DĐúng ra 1 ngày phải uống 1.5-2l lít nước đấy mng ạ, mà em toàn lười thôi. hè này ngồi điều hòa nhiều cũng thấy khô cả người. từ giờ phải tích cực thay đổi thói quen thôi, chứ đọc bài này xong em thấy sợ quá

  13. Quỳnh Diễm 7x says: Trả lời


    1 tuần nay, tôi thường xuyên bị đau vùng mạng thắt lưng sau khi nhất là khi vận động nặng hoặc….. , bác sĩ cho tôi hỏi liệu có phải tôi bị sỏi thận không ạ?

    1. AMY NGUYEN says: Trả lời


      CAI NAY DI SIEU AM MOI BIET DUOC BAN A, HOAC GAP DE BAC SI KHAM TRUC TIEP. CHU NGHE KE VAI CAU NHU NAY THI CHIU

  14. Kim Phương says: Trả lời


    Đọc bài thấy phân thành nhiều loại sỏi như : Oxalat Canxi, Struvite, Urat… thì vẫn chữa giống nhau à bác sĩ ơi . Làm sao để biết mình bị sỏi gì ạ. Tôi hoang mang quá vì 3 ngày nay tôi đi tiểu thường xuyên bị tiểu buốt, tiểu rắt. 1 ngày nay tôi bị đau vùng hông phải lan xuống đùi, kèm theo cảm giác chướng bụng , buồn nôn. Không biết có phải tôi bị sỏi thận không bác sĩ?

    1. Phúc Lê 1992 says: Trả lời


      Ôi triệu chứng rõ ràng vậy rồi còn gì chị ơi. Đi khám ngay và luôn đi, đừng để như em đến lúc đi siêu âm mới tá hỏa ra là bị sỏi thận và ứ nước độ 2 rồi, điều trị mãi mới khỏi. may là còn điều trị kịp. Nguy hiểm lắm

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn ! Dựa vào các triệu chứng bạn kể thì 90% à bạn đã bị sỏi thận rồi nhé. Nhìn chung tất cả các loại sỏi đều có 1 cơ chế điều trị giống nhau: có thể dùng thuốc giảm đau, giãn cơ trơn niệu quản để sỏi có thể đi xuống bàng quang và tiểu ra ngoài, hoặc dùng thuốc có tác dụng bào mòn kích thước sỏi làm sỏi viên thành dạng sỏi cát và cũng đào thải qua đường tiểu tiện. Trong trường hợp sỏi to quá thì cần phải can thiệp ngoại khoa bạn nhé. Bác sĩ khuyên bạn nên đi khám sớm để biết được tình trạng bệnh của mình sau đó có phác đồ điều trị phù hợp ránh để lại các biến chứng nguy hiểm.
      Chúc bạn sức khỏe!

  15. Chinh Chinh 109 says: Trả lời


    3 ngày nay tôi đi tiểu thường xuyên bị tiểu buốt, tiểu rắt. 1 ngày nay tôi bị đau vùng hông phải lan xuống đùi, kèm theo cảm giác chướng bụng , buồn nôn. Không biết có phải tôi bị sỏi thận không bác sĩ? giờ đi mổ thì có nhanh hồi phục không ạ, ngoài mổ ra thì còn phương pháp điều trị nào khác không

    1. Kỹ sư Thanh Ngà says: Trả lời


      Các bác cứ tưởng mổ là hết sỏi à, em mổ được 1 năm lại bị sỏi lại như thường, mổ chỉ là phương án cuối cùng cho trường hợp sỏi quá to đau không chịu được thôi.

    2. Lê Linh says: Trả lời


      Mổ sỏi thận chi phí cao lắm gần 10 triệu đêý. Cơ mà nếu mổ mà hết sỏi lâu dài thì còn may chứ mổ xong lại tái phát thì cũng mệt, Như ông ở cơ quan em đây. mổ 2 lần mà tháng trước cơ quan đi khám sức khỏe lại thấy có sỏi, cũng không hiểu tại sao nữa. Quá nhọ

    3. Đinh Tungzz says: Trả lời


      có thể do cơ địa hoặc do thói quen lười vận động lắm, nói chung là nhiều nguyên nhân gây sỏi anh ạ. Tưởng đơn giản nhưng chữa cũng tốn kém và mất thời gian phết. Dạo trước tôi bị sỏi cứ lâu lâu lại buồn đi tè 1 lần, mỗi lần phải đi gặp đối tác thì đúng thật như cực hình

  16. TRUONG NGOC KHANH says: Trả lời


    NGHE BẢO SỎI THẬN MÀ KHÔNG ĐIỀU TRỊ CẨN THẬN LÀ SẼ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHUYỆN CHĂN GỐI CỦA CÁNH ĐÀN ÔNG PHẢI KHÔNG CÁC BÁC. TRƯỚC EM KHÔNG BIẾT ĐÂU NHƯNG CÓ THẰNG BẠN BỊ SỎI THẬN NÓ KỂ LẠI CHO EM VẬY. KHÔNG BIẾT CÓ THẬT KHÔNG HAY CU CẬU LẠI CHÉM GIÓ. HAHA

    1. Như Hạnhh says: Trả lời


      Sự thật đó a ơi, anh cứ hình dung đường tiết niệu với sinh dục nam nó gần nhau thế thì sỏi thận lại không ảnh hưởng đến sinh dục chắc. Chẳng dấu gì các bác, chồng em từ lúc phát hiện sỏi thận em cũng thấy a ấy đuối hơn hẳn, lần nào lâm trận cảm giác cũng không tự tin. Em chán lắm

    2. Thào Trần says: Trả lời


      Ui cha, thật thế ạ. Đáng sợ zị. thế em phải giục ông chồng em đi điều trị ngay thôi chứ như này thì không ổn. không nghĩ là sỏi lại có thể ảnh hưởng đến chuyện ấy đâu

    3. NHẤT NAM Y VIỆN says: Trả lời


      Chào bạn ! Tình trạng sỏi thận làm ảnh hưởng khả năng điều hòa hormone sinh dục androgen ở phái mạnh, gây nên những trục trặc sinh lý đáng kể. Dù không phải tất cả, nhưng khi bị sỏi thận thì đa số nam giới đều bị suy giảm chức năng sinh lý. Ngoài ra, nam giới còn bị đau lưng, mỏi gối dữ dội nếu bị sỏi thận cấp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng gối chăn. Nển nếu bị sỏi thận thì bác sĩ khuyên bạn nên đi điều trị sớm để tránh bị rối loạn và ảnh hưởng đến các chức năng khác của cơ thể bạn nhé
      Thông tin đến bạn!

  17. Nở Ngà says: Trả lời


    Mẹ em vừa rồi đến viện điều trị gan nhiễm mỡ, mỡ máu cao thì siêu âm ổ bụng phát hiện có 1 viên sỏi ở thận trái 15mm, bác sĩ bảo mổ lấy sỏi mà mẹ em sức khỏe yếu thì chịu sao nổi. Nhà em được giới thiệu bài thuốc nhất nam tiêu thạch khang, nghe bảo uống 3 tháng là đỡ. Cho em hỏi thuốc này mẹ em dùng có ổn không ạ?

    1. Thị TranG says: Trả lời


      Đang dung thuoc ở đây thay moi thu kha on, mong rang het lieu trinh la moi thu đeu tot đep

    2. Mít Kheng says: Trả lời


      Mình cũng đã chữa hết hỏi nè các bạn, thật là thấy mừng thật. Uống biết bao nhiêu là thuốc tây, giờ người khỏe khoắn như xưa, cảm ơn phòng khám nhất nam, cảm ơn bs Vân Anh

  18. Nguyễn Thanh Thanh Huệ says: Trả lời


    Bác sĩ ơi, em đoc bài viết thấy có nhắc đến bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang, nó bao gồm 3 bài nhỏ nhưng em không biết tình trạng của em thì nên uống bài nào hay phải uống cả 3 bài ạ. Bác sĩ tư vấn giúp em với. Sỏi của em là sỏi niệu quản kích thước 5mm bên phải và sỏi cặn ở bên thận Trái, em cũng uống thuốc Tây Y một thời gian rồi nhưng không đỡ

    1. Đặng Vân says: Trả lời


      Mình cũng như bạn, bác sĩ kê cho mình cả 3 loại để uống. Bác sĩ bảo uống 3 loại là có hiệu quả nhanh và tốt nhất, phòng cả biến chứng về sau nữa. Trộm vía mình uống 1 tháng đỡ đau rồi còn hết sỏi hay không thì chắc phải hết liệu trình mới biết được chính xác

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang dùng để đặc trị bệnh sỏi tiết niệu, được chia thành 3 bài thuốc nhỏ đó là Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi tiết niệu, Nhất Nam Bổ Thận Hoàn và Nhất Nam Giải Độc Hoàn. Mỗi bài thuốc nhỏ sẽ có một công dụng khác nhau nhưng vẫn có tác dụng tương hỗ nhau trong quá trình chữa bệnh. Tùy từng bệnh trạng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ gia giảm và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Để được biết thêm thông tin bạn có thể liên hệ qua số hotline (024) 8585 1102 để được tư vấn.
      Thông tin đến bạn!

  19. Nguyễn Thị Mỹ Tiên says: Trả lời


    Em muốn mua thuốc mà nhà xa không tới Hà Nội được. Không biết nhà thuốc nhất nam y viện có ship thuốc tới tận nhà không. Chi Phí gửi thuốc như nào thế ak

    1. Phương Anh Trần says: Trả lời


      Có chứ Như tôi đây, mới lấy thuốc bên nhà thuốc xong, chả cần tới trực tiếp, chỉ cần cho địa chỉ là gửi tận nhà luôn. Nhớ chụp ảnh siêu âm, x quang để bác sĩ cho thuốc chính xác hơn nhé

    2. Trần Nhật Minh says: Trả lời


      bạn ở xa thì cứ liên hệ theo số zalo, hotline ở trên bài viết nhé. Thời buổi công nghệ lo gì, được cái bác sĩ cũng tư vấn nhiệt tình lắm, mua thuốc online mà cảm giác rất yên tâm luôn

  20. Bùi Tiệp says: Trả lời


    Em bị sỏi 3 năm nay nhưng không hề muốn đi mổ chút nào, nghe xung quanh dân tình đồn dùng dứa dại nướng lên uống là hết sỏi hả các bác. ….Có bác nào dùng thử chưa ạ

    1. Xuyến Tri says: Trả lời


      em cũng uống ăn đây, ăn cả tháng nay đau cả dạ dày luôn nè, mà giảm được có tí ti à, nhìn dứa giờ là em thấy sợ rồi á nhưng mà vẫn cố bnef

    2. Phương Biii says: Trả lời


      Nói chung ai hợp thì giảm thôi, với cả bệnh nặng rồi thì cũng khó lắm. tôi áp dụng mấy tháng nay đi khám k giảm mà còn tăng bệnh nữa

    3. Nhàn Thanh Xuân says: Trả lời


      haha, dứa dủng gì, em 1 tháng uống dứa, xong chuyển sang chuối hột, xong lại đu đủ đực… ôi đủ thứ thuốc ai mách cũng uống mà có thấy tiêu tí sỏi nào đâu. Bây giờ phải dùng đến thuốc tiêu thạch khang này mới có cải thiện ít đây

  21. Nguyễn Nga says: Trả lời


    Chồng em bị sỏi thận mà không có biểu hiện gì, đi khám định kì mới phát hiện ra có 2 viên sỏi, 1 to 1 bé, 1 sỏi to đã kích thước 9mm rồi. Uống thuốc tây nhưng kích thước không bớt, giờ uống thuốc của phòng khám được không

    1. Thúy Thúy kato says: Trả lời


      tôi bị sỏi san hô cứng , mấy viên liền mà uống ở đây nó bào mòn dần rồi sỏi nhỏ dần đấy bạn. bạn thử đưa chồng đế khám xem. Mỗi tội uống thuốc hơi lâu tí, pahir 1-2 tháng chứ không có chuyện uống 1 tuần như thuốc tây đâu

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, trình trạng của bạn kích thước 9mm không phải là nhỏ, bạn nên điều trị sớm để tránh tình trạng kích thước tăng lên khó điều trị hơn. Trường hợp của chồng bạn điều trị được bằng bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang rất hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. Bạn có thể liên hệ đến số hotline 024.8585.1102 hoặc để lại số điện thoại để được bác sĩ tư vấn kĩ hơn nhé!
      Thông tin đến bạn!

    3. Lê Hồng Phương says: Trả lời


      Được như vậy thì tốt quá ạ. chứ chồng em uống thuốc tây lại không đỡ mà còn bị dạ dày hơn. mấy ngày gần đây tiểu nhiều và đau lưng kêu oai oái luôn. không biết thuốc này nhiều người khỏi không, anh cho em xin thêm thông tin về thuốc với

  22. Thành Minh Tuệ says: Trả lời


    Nhà thuốc Nhất Nam Y Viện mà bài viết nhắc tới là ở HN phải không mng, giờ giấc làm việc như nào nhỉ. sang tháng mình có đợt đi công tác ở HN nhất định phải qua khám mới được. Chứ sống chung với lũ mấy năm nay thế này không ổn

    1. Hiếu Nguyễn Văn says: Trả lời


      Nhà thuốc này làm việc cả tuần giờ hành chính hay sao ý anh ạ. Tuần rồi em vưới bà xã cũng đi khám vào chiều t7 mà vẫn thấy làm việc. Tốt hơn anh cứ liên lạc trước cho chủ động

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thành Minh Tuệ, Phòng khám của chúng tôi làm việc từ thứ 2 đến thứ 7
      Sáng: từ 8h – 12h
      Chiều: từ 13h30 – 17h30
      Bạn vui lòng liên hệ trước để bác sĩ đặt lịch trước khi đến khám để có thể được phục vụ tốt nhất nhé
      Hotline 024.8585.1102
      Thông tin đến bạn!

  23. Nguyễn Yếnn says: Trả lời


    Ôi, bị sỏi thận có 3mm bọ mà uống thuốc bà lang trên Cao Bằng có thấy đỡ gì đâu? Chẳng thấy tiến triển gì, chán. Không đỡ khéo phải đi mổ cũng nê

    1. Ngôi sao Phương Nam says: Trả lời


      Mấy ông thầy lang quê thứ nhất không ai có chứng chỉ hành nghề, bài thuốc ko được ai kiểm nghiệm , nguồn dược lieu linh tinh không rõ nguồn gốc, như thế chữa bệnh kiểu gì được, tiền mất tật mang thui mọi người ạ.

    2. Bé Mai 90 says: Trả lời


      VN bây giờ ối bác sĩ đông y tự phong các bác ạ. Đã khám thì phải thông thái tìm địa chỉ uy tín chứ khám vớ khám vẩn lại cho toàn thuốc tân dược vào thì bỏ miej. Không bệnh cũng thành bệnh

    3. Phạm Thái Sơn says: Trả lời


      Thuốc đông Y chính chuyên thì điều trị mới tốt bác ạ. Em là em chẳng tin ông lang bà mế nào hết, lần nào đau ốm gì cũng đến phòng khám nhất nam y viện của BS Tiến Sĩ YHCT Vân Anh thôi. Bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trước lại làm viện trưởng viện nghiên cứu nữa chứ

  24. Tạ Tuấn Hải says: Trả lời


    Dạo gần đây cứ đứng lên ngồi xuống là đau vùng thắt lưng rồi đi tiểu hay bị buốt đó có phải là dấu hiệu bj sỏi không mọi người hay chỉ là bị viêm đừng tiết niệu thôi nhở, phải đến năm nay rồi ấy cứ thi thoảng tháng bị lần có tháng bị 2 lần rồi có khi vài ba tháng lại bị lần rất khó chịu.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, tình trạng bệnh của bạn có thể nghĩ nhiều đến bạn đang là bị nhiễm trùng tiết niệu, có thể là do nhiều nguyên nhân và một trong những nguyên nhân thường gặp là do sỏi tiết niệu làm tắc nghẽn, ứ đọng nước tiểu lâu dần dẫn đến tình trạng viêm. Bạn nên sắp xếp thời gian để đến khám và được bác sĩ chẩn đoán chính xác hơn nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Nguyễn Trang says: Trả lời


      Phải đi khám mới biết được chứ còn nói triệu chứng thì biết thế nào, triệu chứng nhiều bệnh cũng kha khá giống nhau, để yên tâm dùng thuốc và điều trị hiệu quả khuyên anh nên đi khám cho yên tâm chứ còn để như vậy chả biết thế nào đâu.

    3. Đào quang says: Trả lời


      2 năm trước cũng vì chủ quan không để ý đến sức khỏe coi thường thấy dau lưng cứ nghĩ do làm nặng nên vậy thế mà đến khi sỏi di chuyển xuống 1/3 niệu quản đau quá cứ thúc từng cơn 1 lại nghĩ đau ruột thừa đi khám mới biết sỏi to gây chẹn nên đau như vậy. sợ gần chết mọi người ạ. Nằm viện theo dõi một thời gian thấy tình trạng bớt đau rồi bác sĩ kê đơn thuốc cho về uống. Uống thuốc một thời gian rồi đi kiểm tra lại mà kích thước sỏi chả giảm đáng là bao. Sau đó mình tìm hiểu về thuốc đông y chữa bệnh này thì thấy có bài viết về thuốc nhất nam này dùng tốt lắm mình cũng liên hệ để được bác sĩ tư vấn và hướng dẫn rất tận tình tỉ mỉ. Dùng được 2 tháng thì đi kiểm tra sỏi tụt xuống bàng quang rồi chui ra ngoài lúc nào không hay luôn thần kì thật. Đây chia sẻ cho anh em bài báo này https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-nhat-nam-tieu-thach-khang.html

    4. Hằng Nguyễn says: Trả lời


      Chả biết mọi người thế tôi tôi thì tôi dùng nhất nam tiêu thạch khang có 2 tháng bàng quang hết sỏi luôn. Lúc đầu khi sử dụng thuốc đông y chưa có tin tưởng lắm nhưng sau càng dùng lại càng ưng

    5. Kiên Thanh Nguyễn says: Trả lời


      em cũng đang dùng thuốc nhất nam tiêu thạch khang này đây, dùng mới biết thuốc thật sự hiệu quả, trong thời gian dùng thuocs khuyên anh em nên uống tăng nước nên để sỏi ra dễ hơn chứ lười uống nước là không ổn chút nào đâu.

  25. Tạ Điểm says: Trả lời


    Thấy mọi ngươi bảo bị sỏi thận uống bột cần tây giúp bào mòn sỏi nhanh hơn có đúng vậy không ? Có ai dùng chưa ạ ?

    1. Âu Gấu says: Trả lời


      Cần tây cũng giúp bào mòn sỏi đáng kể đó nhưng thời gian lâu mà chỉ có hiệu quả với sỏi nhỏ thôi chứ sỏi to k ăn thua đâu. Cái mùi của nó kinh bỏ xừ uống khó cực luôn. Mà sỏi thì tốt nhất nên dùng thuốc chứ dùng mấy cái này chả ăn thua đâu.

    2. Hoàng Toán says: Trả lời


      tôi dùng cả năm rồi đi khám sỏi vẫn vậy chứ có bào mòn cái quái gì đâu. Khuyên chân thành là tốt nhất không nghe nói linh tinh gì hết, có bệnh thì đi mà khám và điều trị thôi

  26. Tiến Đức điện Lạnh says: Trả lời


    Tôi có sỏi 7mm nằm đoạn 1/3 niệu quản dưới vậy ngoài đi bộ tôi có cần dùng thêm thuốc nhất nam tiêu thạch khang không ? và nếu dùng thì dùng liều lượng như thế nào vậy ạ, mong được sự chia sẻ của mọi người.

    1. Trai Vân Đingf says: Trả lời


      Sỏi vậy uống nhiều nước, tăng cường vận động và dùng thêm nhất nam tieu thạch khang 1 liệu trình là ok đó.

    2. Nga Bích says: Trả lời


      Cứ chịu khó thực hiện theo những gì bác sĩ vân anh tư vấn rồi dùng thuốc theo đúng đơn là kiểu gì cũng tống được sỏi ra thôi.

  27. Anh Bùi says: Trả lời


    Thuốc NNTTK này uốg tốg sỏi ra xog có bị lại k ? có phải dùg thuốc quah năm k vậy ?

    1. Hằng giày quảng châu says: Trả lời


      Cũng tùy cơ địa với cách sinh hoạt của từng người nhưng đa phần chưa ai bị lại cả. Tôi dừng thuốc 2 năm vẫn duy trì tập thể dục như đi bộ với tập dưỡng sinh hạn chế ăn đồ ăn tạo sỏi mà giờ đi khám chưa thấy bị sỏi lại luôn

    2. Tuyến says: Trả lời


      Em thì mới dừng có 3 tháng sang tháng thứ 4 đi kiểm tra cũng chưa hấy gì không biết ít nữa thế nào

  28. Hùng Bàng says: Trả lời


    Em có viên sỏi 9mm 2 bên thận ứ đọng nước, em đang dùng thuốc tây được 10 ngày rồi nhưng giờ nó cứ đau ở mạn sườn . Mọi người tư vấn giúp em xem tình trạng của em dùng nhất nam tiêu thạch khang có hiệu quả không ạ ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, trình trạng của bạn kích thước 9mm không phải là nhỏ, bạn nên điều trị sớm để tránh tình trạng kích thước tăng lên khó điều trị hơn. Trường hợp của bạn điều trị được bằng bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang rất hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. Bạn có thể liên hệ đến số hotline 024.8585.1102 hoặc để lại số điện thoại để được bác sĩ tư vấn kĩ hơn nhé!
      Chúc bạn sức khỏe!

    2. Nguyễn Hưng says: Trả lời


      Sỏi thận sẽ gây ra đau ở vùng mạn sườn hoặc thắt lưng đó bạn như trước mình cũng bị vậy, dùng kháng sinh sẽ làm giảm các cơn đau chứ không có tác dụng nhiều làm giảm kích thước sỏi đâu, mà dùng nhiều thì người cứ mệt mệt ý .Sau một thời gian dùng kháng sinh đã không hiệu quả rồi lại bị thêm cái bệnh dạ dày nên mình dùng thuốc nhất nam tiêu thạch khang. Mình đến nhất nam y viện rôi được bác sĩ vân anh khám và kê cho thuốc nhất nam tiêu thạch khang có 3 loại. Mình mang kết quả siêu âm đến cho bác sĩ chứ ở nhà thuốc không có máy siêu âm. Mình dùng đều đặn theo hướng dẫn là hết sỏi, kiểm tra gần nhất cách đây 3 tháng thì không còn thấy sỏi ở thận nữa mừng lắm luôn.

    3. NGà says: Trả lời


      Chỉ cần siêu âm rồi đem kết quả đến bác sĩ là xong hả anh, đơn giản vậy thôi à ?

    4. TRần dũng says: Trả lời


      Chỉ cần thế thôi để bác sĩ xem rồi tư vấn anh dùng thuốc cho hợp lí và hiệu quả cao, chứ dùng linh tinh sao được. Bệnh này có kết quả siêu âm là biết kích thước sỏi bao nhiêu rồi bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị rồi

  29. Shop-Miu Miu says: Trả lời


    Nhất nam tiêu thạch khang dùng có tiện không mọi người thấy đông hiệu quả lắm mà không biết dùng có tiện không nhỉ mình là mình ngại cái khoản sắc thuốc lỉnh kỉnh lích kích thôi

    1. Phạm Thảo Hà says: Trả lời


      Thuốc dùng tiện lắm, không cần pải đun hay sắc gì đâu, nhà thuốc sắc sẵn hết rồi về chỉ vệc dùng theo bác sĩ hướng dẫn thôi. Đây này bao người dùng phản hồi tốt này

    2. Lan-9x says: Trả lời


      Thuốc gồm 3 bài thuốc nhỏ nhất nam tiêu thạch hoàn được bào chế dạng viên đóng trong lọ dùng như thuốc đơn thuần. nhất nma bổ thận hoàn và nhất nam giải độc hoàn được bào chế dạng cao khi uống chỉ cần hòa 1 lượng bác sĩ chỉ định cho vào cốc nước nóng là dùng thôi có cần đun sắc gì đâu

  30. Khải 12A% says: Trả lời


    Ối rời giờ mới biết sỏi cũng có khả năng theo di truyền sợ thật.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, nếu gia đình có bố mẹ hoặc anh chị em ruột mắc bệnh sỏi tiết niệu thì bạn nằm trong nhóm đối tượng có nguy cơ cao bị bệnh sỏi tiết niệu. Nhưng không phải chắc chắn bạn sẽ bị bệnh sỏi tiết niệu, nếu cảm thấy gặp phải những triệu chứng bất thường, bạn cần đấy cơ sở y tế uy tín để khám và chẩn đoán bệnh, nhằm điều trị sớm nhất. Để biết thêm thông tin bạn có thể liên hệ qua số điện thoại 092 842 1102 để được tư vấn chi tiết. Trân trọng!

    2. Huyền Trang says: Trả lời


      trường hợp đấy em thấy cũng ít àm chủ yếu do thói quen sinh hoạt hình thành sỏi chứ di truyền ít lứm. Nhà em bố em bị sỏi đây nhà 3 anh em có ai bị đâu.

    3. Hương says: Trả lời


      Chế độ ăn không ảnh hưởng trực tiếp mà gián tiếp mỗi ngày đọng lại ít cặn mình uống ít nước khoặc cơ thể không đào thải được thì lâu ngày những lắng cặn đó tạo thành sỏi to gây chèn ép thôi. Thế nên là

  31. Lê Ngọc Tính says: Trả lời


    Thận yếu cũng ảnh hưởng đến sinh lí đúng không anh em . Từ ngày tán cái sỏi xong vào trận chả tự tin lắm. Tưởng tán xong là xong ai ngờ hôm rồi đi kiểm tra lại có sỏi đang hình thành rồi kt 6mm làm cách nào để chữa dứt điểm nhỉ? dung fnhatas nam tiêu thạch khang có hiệu quả không ?

  32. Xuyên Vũ says: Trả lời


    Dùng đi chị hiệu quả lắm em đang dùng được hơn chục ngày rồi các cơn đâu gần như không còn luôn. Tuy nhiên vẫn phải dùng hết thuốc tránh trường hợp bị lại vì dùng thuốc là phải dùng hết liệu trình chứ không kiểu thấy đỡ là dừng

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chuyên khoa

Triệu chứng

Gửi câu hỏi tư vấn