TOP 10 Thuốc Chữa Mất Ngủ Ở Người Già Chuyên Gia Khuyên Dùng

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Thuốc chữa mất ngủ ở người già hiện nay vô cùng đa dạng với nhiều dạng thức bào chế cũng như thành phần kết hợp khác nhau. Việc tìm ra đúng loại thuốc trị mất ngủ cho người già cũng như đảm bảo an toàn, hiệu quả khi sử dụng là ưu tiên số một của người bệnh hiện nay. Bài viết dưới đây, chúng tôi xin gửi tới quý độc giả TOP 10 loại thuốc trị mất ngủ cho người lớn tuổi phổ biến nhất.

thuoc chua mat ngu cho nguoi gia
Người già mất ngủ nên uống thuốc gì an toàn và hiệu quả

Việc điều trị chứng mất ngủ ngày nay có rất nhiều cách thức, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là hướng chữa trị theo Tây y, Đông y và kết hợp thêm với các thực phẩm chức năng. Việc dùng thuốc chữa mất ngủ ở người già như thế nào còn tùy thuộc vào mức độ mất ngủ cũng như sức khỏe của từng người.

Dùng thuốc Tây y điều trị mất ngủ là giải pháp thường được khá nhiều người bệnh lựa chọn. Tuy nhiên để giảm bớt những tác dụng phụ không mong muốn nó mang lại, người bệnh có thể nghiên cứu kết hợp thêm thực phẩm hỗ trợ hoặc phương pháp Đông y để thay thế.

Cụ thể, một số nhóm thuốc phổ biến được dùng hiện nay như là:

  • Nhóm thuốc trị mất ngủ theo Tây y: Eszopiclone, Neuractine, Triazolam, Diphenhydramine, Mirtazapine,…
  • Thuốc trị mất ngủ Đông y: Định tâm an thần, Nhất nam định tâm khang,…
  • Nhóm sản phẩm thực phẩm chức năng: Blackmores Valerian Forte 2000mg, Now Melatonin 3mg, Vitafusion Sleepwell,…

TOP 10 thuốc chữa mất ngủ ở người già hiệu quả nhất

Bệnh mất ngủ ở người cao tuổi nếu kéo dài sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như bệnh tim mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim,… Tuy nhiên, nhiều người bệnh hiện nay khá phân vân khi lựa chọn cho mình các loại thuốc điều trị mất ngủ sao cho hiệu quả, an toàn.

Dưới đây là 10 loại thuốc, thực phẩm chức năng khá phổ biến, được dùng nhiều hiện nay và người bệnh đánh giá tốt. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình các thuốc phù hợp để sử dụng.

Thuốc chữa mất ngủ ở người già Eszopiclone

Thuốc trị mất ngủ cho người già Eszopiclone là loại thuốc tây y dùng theo kê đơn của bác sĩ chuyên khoa. Nhờ khả năng tác động trực tiếp vào hệ thần kinh trung ương (não bộ), Eszopiclone sẽ giúp người bệnh giảm bớt tình trạng căng thẳng. Thần kinh được thư giãn, giảm bớt lo âu, giấc ngủ cũng vì thế được ngon và sâu hơn, giảm hẳn số lần thức dậy buổi đêm.

thuoc chua mat ngu cho nguoi gia
Thuốc trị mất ngủ cho người già Eszopiclone dùng theo kê đơn của bác sĩ
  • Liều dùng: Người bệnh sử dụng từ 1 – 2mg thuốc vào trước khi đi ngủ buổi tối. Dùng thuốc liên tục trong khoảng từ 1 – 2 tuần, không dùng lâu hơn.
  • Tác dụng phụ: Có thể gặp phải hiện tượng phát ban trên da, đau nhức đầu, buồn nôn. Ngoài ra những người bị hiện tượng nặng có thể thấy như tâm lý thay đổi, xuất hiện ảo giác, tự làm tổn thương chính mình,…

Sản phẩm Now Melatonin 3mg

Now Melatonin 3mg là sản phẩm hỗ trợ, cải thiện giấc ngủ hiệu quả hàng đầu tại Mỹ. Sản phẩm được điều chế dựa trên công thức hiện đại với đội ngũ chuyên gia hàng đầu và dây chuyền sản xuất tiên tiến nhất. Nhờ vậy, sản phẩm được sản xuất luôn đạt được độ tinh khiết cao và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Đặc biệt, Now Melatonin 3mg được kiểm chứng không gây ra tác dụng phụ, không chứa nguồn gốc động vật nên phù hợp với cả những người ăn chay. 

Đặc biệt, viên uống Now Melatonin 3mg đảm bảo GMP nên có thể sử dụng trong thời gian dài mà hoàn toàn không gây hại cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó theo nghiên cứu, những người trên 55 tuổi hoặc gặp tình trạng mất ngủ kinh niên khi sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện mất ngủ kéo dài Now Melatonin 3mg có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ, ngủ sâu và ngon giấc hơn.

thuoc chua mat ngu cho nguoi gia
Sản phẩm Now Melatonin 3mg

Công dụng: 

  • Giúp ổn định đồng hồ sinh học và tạo ra quá trình đi sâu vào giấc ngủ một cách dễ dàng. 
  • Giảm stress và hỗ trợ an thần để đi vào giấc ngủ tự nhiên nhất, đặc biệt tốt cho những người thường xuyên trong trạng thái lo âu, căng thẳng. 
  • Cải thiện và nâng cao chất lượng giấc ngủ, giúp người dùng ngủ ngon và sâu giấc hơn. 
  • Giảm tần suất tỉnh dậy lúc nửa đêm đồng thời giúp tạo cảm giác sảng khoái, minh mẫn sau khi thức giấc. 
  • Hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tổng thể, bảo vệ niêm mạc dạ dày và hệ miễn dịch khỏe mạnh.
  • Cách sử dụng: Mỗi ngày uống đều đặn 1 viên vào trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng.
  • Giá bán: Sản phẩm Now Melatonin 3mg chính hãng hiện đang được bán với giá 219.000 đồng/hộp 60 viên. Người dùng quan tâm tới sản phẩm có thể đặt mua đơn giản và nhanh chóng ngay tại đây. 

Viên uống hỗ trợ giấc ngủ Swisse Sleep của Úc

Swisse Sleep Úc là sản phẩm của thương hiệu Swisse kết hợp nhiều thành phần khoáng chất và thảo mộc giúp người dùng có giấc ngủ thư thái và tự nhiên hơn. Đây là thực phẩm chức năng có khả năng hỗ trợ làm giảm các căng thẳng và giúp cho người dùng có giấc ngủ ngon hơn. Viên uống này được rất nhiều khách hàng tin dùng và đều cho những nhận xét hiệu quả rõ rệt.

Công dụng: 

  • Viên uống có chứa thành phần Magie cùng các thảo mộc đem đến hiệu quả cải thiện giấc ngủ rõ rệt. Người dùng dễ ngủ hơn và chất lượng giấc ngủ ngon hơn.
  • Sản phẩm còn có khả năng hỗ trợ an thần, làm giảm stress căng thẳng, cảm giác lo âu hay bồn chồn.
  • Viên uống Sleep của Swisse còn hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, hoặc khó ngủ do tuổi tác, nội tiết thay đổi.
  • Người dùng uống Swisse có giấc ngủ sâu hơn, hạn chế tỉnh giấc vào nửa đêm. Đồng thời có được cảm giác dễ chịu và sảng khoái mỗi buổi sáng thức dậy.
thuoc chua mat ngu cho nguoi gia
Viên uống hỗ trợ giấc ngủ Swisse Sleep của Úc
  • Cách dùng: Uống 1 – 2 viên mỗi ngày và uống trước khi đi ngủ từ 30 phút – 1 tiếng.
  • Giá bán: Swisse Sleep Úc chính hãng hiện đang được bán với giá 449.000đ/100 viên.

Thuốc chữa mất ngủ ở người già Triazolam

Người già mất ngủ uống thuốc gì, chắc hẳn chúng ta không thể bỏ qua loại thuốc trị mất ngủ Triazolam. Thuốc có khả năng tác động mạnh, giúp người bệnh có cảm giác buồn ngủ nhanh chóng. Trong quá trình dùng thuốc, bạn sẽ có một giấc ngủ sâu và kéo dài, không có hiện tượng thức giấc hay trằn trọc.

  • Tác dụng: Giải tỏa lo âu và căng thẳng, gia tăng cảm giác buồn ngủ.
  • Liều dùng: Sử dụng khoảng 0,125 – 0,25mg thuốc trước khi đi ngủ. Thuốc dùng để điều trị ngắn hạn nên chỉ sử dụng trong khoảng từ 7 – 10 ngày.
  • Tác dụng phụ không mong muốn: Người bệnh có nguy cơ gặp phải các phản ứng phụ của thuốc như: buồn nôn, đau đầu, ù tai, chóng mặt, tê ngứa chân tay, tim đập nhanh, ảo giác, chán ăn,…
  • Giá bán: Dao động khoảng 90.000 đồng/ vỉ.

Thuốc chữa mất ngủ ở người già Diphenhydramine

Thuốc cho người già mất ngủ Diphenhydramine được ứng dụng trong những trường hợp cụ thể đặc biệt. Đó là tình huống người bệnh bị dị ứng, ngứa ngáy hay tê bì và gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của giấc ngủ.

thuoc chua mat ngu cho nguoi gia
Diphenhydramine là thuốc dùng trong trường hợp mất ngủ do dị ứng

Sau khi dùng Diphenhydramine, người bệnh hoàn toàn có thể an tâm ngủ ngon mà không lo bị kích ứng hay khó chịu. Ngoài ra, thuốc cũng có thêm công dụng nữa là giảm triệu chứng say xe, ổn định hệ thần kinh.

  • Liều dùng: Người bệnh sử dụng 500mg thuốc trước khi đi ngủ từ 20 – 30 phút. Bên cạnh đó có thể dùng theo dạng tiêm bắp, tuy nhiên không dùng quá 300g/ ngày.
  • Tác dụng phụ: Việc dùng Diphenhydramine trong một thời gian dài hay sử dụng không đúng cách có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và cuộc sống. Người bệnh có thể buồn ngủ nhiều hơn vào ban ngày, nhức đầu, chảy máu cam, tim đập nhanh, suy giảm thị lực,…
  • Giá bán: Khoảng 88.000 đồng/ 1ml tiêm bắp.

Viên uống Melatonin 3mg Puritan’s Pride hộp 120 viên

Tại Mỹ, Melatonin 3mg Puritan’s Pride là sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ cho người trưởng thành và người già được yêu thích hàng đầu thị trường. Dòng sản phẩm này mang đến hiệu quả cải thiện giấc ngủ rất tốt và đảm bảo an toàn, hạn chế gây ra tác dụng phụ cho người sử dụng. 

Công dụng: 

  • Giúp hỗ trợ điều hòa, hỗ trợ giấc ngủ, điều trị mất ngủ và giúp người dùng giảm lo âu, căng thẳng.
  • Hỗ trợ điều hòa nhịp độ sinh học cho người thường xuyên phải đi xa.
  • Có tác dụng giúp ngủ ngon, giảm căng thẳng, tạo tinh thần thoải mái.
  • Người dùng có thể có được giấc ngủ sinh lý tự nhiên nhất, ổn định và lâu dài.
  • Cải thiện chất lượng và thời gian ngủ cho người lớn tuổi.
thuoc chua mat ngu cho nguoi gia
Viên uống Melatonin 3mg Puritan’s Pride hộp 120 viên
  • Cách dùng: Uống 1 viên/ngày và uống trước khi đi ngủ từ 30 phút – 1 tiếng để sản phẩm phát huy hiệu quả tốt nhất. 
  • Tác dụng phụ: Sản phẩm gần như không gây ra tác dụng phụ nếu người dùng sử dụng đúng cách. Do vậy bạn đọc nên tham khảo hướng dẫn sử dụng chi tiết trước khi sử dụng hoặc có thể hỏi ý kiến bác sĩ để yên tâm hơn. 
  • Giá bán: Melatonin 3mg Puritan’s Pride chính hãng hiện đang được bán với giá 399.000đ/hộp/120 viên. 

Cải thiện mất ngủ với Mirtazapine

Người già mất ngủ nên uống thuốc gì tốt và an toàn? Dùng Mirtazapine để chữa trị chứng bệnh mất ngủ ban đêm là phương pháp được nhiều người áp dụng bởi hiệu quả an thần và giúp dễ ngủ hơn. Đây là một loại thuốc điều trị trầm cảm mang đến công dụng phục hồi sự cân bằng của các hóa chất tự nhiên trong não bộ. Do đó mà nó có thể được sử dụng theo nhiều mục đích khác nhau trong đó có điều trị chứng mất ngủ, tuy nhiên người bệnh chỉ nên sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ.

Mirtazapine được nạp vào cơ thể thông qua đường uống, thường dùng trước khi đi ngủ hoặc theo chỉ định mà bác sĩ đưa ra. Liều lượng sử dụng phụ thuộc trên tình trạng bệnh lý cùng khả năng đáp ứng thuốc của người bệnh. Tuy nhiên không nên dùng vượt quá 45 miligam mỗi ngày. Đồng thời, có thể phải mất từ 1 – 4 tuần mới có thể cảm nhận được sự cải thiện của các triệu chứng bệnh.

  • Liều dùng: Người bệnh sử dụng thuốc Mirtazapine từ 15mg – 45mg theo hướng dẫn của bác sĩ. Dùng liên tục trong vòng 1 – 4 tuần để thuốc có thể phát huy công hiệu tốt nhất.
  • Tác dụng phụ gặp phải: Có thể xuất hiện tình trạng chóng mặt, đau nhức đầu, tăng cân, phát an, đột nhiên ớn lạnh, ù tai hoa mắt,…
  • Giá bán:  Khoảng 170.000 đồng/ hộp.

Thực phẩm chức năng Blackmores Valerian Forte 2000mg

Thực phẩm chức năng Blackmores Valerian Forte 2000mg được sản xuất bởi Blackmores – thương hiệu dược phẩm uy tín hàng đầu của Úc, đạt chuẩn các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất về dây chuyền sản xuất và chất lượng. Sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, không chứa hóa chất độc hại, phẩm màu, chất bảo quản. Do đó mà người dùng có thể an tâm sử dụng mà không gây nghiện, bị lệ thuộc vào sản phẩm hay ảnh hưởng tới sức khỏe, suy giảm trí nhớ và hoạt động thể chất.

Với thành phần chính là cây nữ lang (Cây Valerian) có vị ngọt lẫn đắng, tính bình, công dụng chính là hoạt huyết, thông kinh, an thần, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giúp dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon, sâu giấc hơn, tránh bị tỉnh dậy vào nửa đêm.

thuoc chua mat ngu cho nguoi gia
Blackmores Valerian Forte 2000mg giúp an thần, điều hòa tâm trạng và giấc ngủ

Blackmores Valerian Forte 2000mg phù hợp với những người thường xuyên bị mất ngủ do căng thẳng áp lực, lo lắng,… Bởi vậy, thực phẩm chức năng này được người cao tuổi sử dụng nhiều để chữa mất ngủ.

  • Liều dùng: Sử dụng đều đặn mỗi ngày 1 viên trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.
  • Giá bán: Dao động khoảng 335.000 đồng/ hộp 30 viên.

Kẹo ngủ Vitafusion Sleepwell

Kẹo dẻo giúp ngủ ngon Vitafusion Sleepwell là sản phẩm đến từ thương hiệu Vitafusion của Mỹ. Đây là một hãng đi đầu trong công cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp thực phẩm bổ sung, sản xuất ra đa dạng các loại sản phẩm từ các viên kẹo dẻo vitamin. Qua đó giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất và mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn tiện lợi hơn.

Đây là sản phẩm được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại mà thành phần chính là melatonin 3mg – hormone đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều hòa chu trình thức – ngủ, được cơ thể sản sinh vào ban đêm. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa hoa lạc tiên, cúc La Mã, tinh dầu húng chanh… giúp người bệnh, đặc biệt là người già có được giấc ngủ ngon, sâu giấc, cải thiện tình trạng mất ngủ kéo dài và không có cảm giác mệt mỏi khi tỉnh dậy.

thuoc chua mat ngu cho nguoi gia
Vitafusion Sleepwell chữa mất ngủ ở người già hiệu quả

Sản phẩm được bào chế dưới dạng kẹo dẻo nên rất dễ để nạp vào cơ thể. Ngoài ra, Vitafusion Sleepwell có hàm lượng thân thiện với cơ thể, phù hợp với mọi đối tượng người dùng. Viên kẹo không chứa các chất phụ gia, đường, hóa chất độc hại… nên không gây ra tác dụng phụ không mong muốn, khiến người dùng bị nghiện hay phải phụ thuộc vào sản phẩm. Do đó, Vitafusion Sleepwell phù hợp để sử dụng lâu dài.

  • Liều dùng: Mỗi ngày, hãy dùng 1 viên trước khi bạn đi ngủ khoảng 30 phút.
  • Giá bán: Dao động khoảng 720.000 đồng/ hộp 250 viên.

Bài thuốc đông y Định Tâm An Thần Thang

Trong Đông y, các bài thuốc mất ngủ cho người già an toàn, hiệu quả cũng là sự quan tâm của rất nhiều người bệnh. Bởi lẽ, các phương thuốc Y học cổ truyền từ xưa đến nay luôn giúp điều trị sâu vào căn nguyên bệnh, đồng thời bồi bổ cơ thể, tăng cường đề kháng giúp cơ thể khỏe từ bên trong.

Định Tâm An Thần Thang là bài thuốc được nghiên cứu và phát triển bởi Trung tâm Nghiên Cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc. Thành phần điều chế nên bài thuốc với hơn 30 thảo dược tự nhiên có tác dụng an thần, định tâm, cải thiện suy nhược rất phù hợp với cơ địa người Việt.

Công dụng của thuốc:

  • Hỗ trợ người bệnh cải thiện giấc ngủ, điều trị tình trạng mất ngủ, ngủ hay thức giấc
  • Giảm bớt căng thẳng, stress, lo âu, những người thường xuyên bị stress hay trầm cảm
  • Tăng cường sức đề kháng, kiện toàn chức năng trong cơ thể
  • Dưỡng tâm, an thần, ổn định khí huyết, giảm tình trạng hồi hộp hay bất an, mất giấc vào giữa đêm.
  • Kích thích lưu thông máu, giảm nhanh tình trạng đau đầu, khó ngủ, chóng mặt do thiếu máu ở người già
  • Tăng cường đào thải độc tố và những yếu tố gây mất ngủ, nhiễu loạn giấc ngủ để người bệnh ngủ ngon hơn.
  • Điều trị rộng rãi tình trạng mất ngủ cấp – mãn tính, suy nhược thần kinh, giảm trí nhớ hay rối loạn tiền đình.

Nhất Nam Định Tâm Khang bí quyết giúp bạn ngủ ngon – sống khỏe

Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang của Nhất Nam Y Viện được phục dựng từ phương thuốc bí truyền của Thái Y Viện triều Nguyễn. Bài thuốc được nghiên cứu, phục dựng và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia đầu ngành của Nhất Nam Y Viện kết hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc.

thuoc chua mat ngu cho nguoi gia
Cải thiện mất ngủ nhanh chóng với bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang

Nhất Nam Định Tâm Khang được điều chế từ gần 30 dược liệu quý hiếm tự nhiên có tác dụng loại bỏ chứng mất ngủ hiệu quả nhất. Quy trình bào chế, bảo quản rất nghiêm ngặt và đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Bởi thế thuốc hoàn toàn lành tính, an toàn và không gây tác dụng phụ cho mọi đối tượng người dùng.

Bộ 3 bài thuốc nhỏ có trong Nhất Nam Định Tâm Khang mang đến giải pháp điều trị mất ngủ toàn diện, phục hồi cơ thể một cách tự nhiên. Những bài thuốc nhỏ được kết hợp linh hoạt tùy theo các thể mất ngủ khác nhau. Trong đó:

  • Nhất Nam Định Tâm Hoàn (bài thuốc chính điều trị tổng thể các chứng mất ngủ, suy nhược cơ thể)
  • Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết (dùng cho người bị mất ngủ thể khí huyết hư)
  • Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận (dùng cho người bị mất ngủ thể tâm thận âm hư)

Một số vị thuốc chủ chốt trong phương thuốc chữa mất ngủ này bao gồm: Đẳng sâm, hoàng kỳ, táo nhân, lạc tiên, long nhãn, bá tử nhân. Tất cả đều đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng theo GACP – WHO, đảm bảo độ an toàn cho người bệnh. Thuốc mang đến tác dụng thư giãn thần kinh, bồi bổ khí huyết, giúp giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn.

thuoc chua mat ngu cho nguoi gia
Ưu điểm vượt trội trong điều trị mất ngủ kinh niên

Nói về cơ chế điều trị mất ngủ của bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang, TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh cho biết:

“Nhất Nam Định Tâm Khang là bài thuốc có khả năng phục hồi chức năng ngũ tạng. Thuốc sẽ đi vào cơ thể, tập trung tại tạng thận từ đó bắt đầu ngấm dần và phát huy công dụng lưu thông khí huyết, kiện tỳ… Nhờ cơ chế này, bệnh nhân mất ngủ có thể cảm nhận rõ hiệu quả điều trị chỉ sau tuần đầu tiên dùng thuốc.

Khi kê đơn thuốc, các bác sĩ cũng sẽ dựa theo kết quả chẩn đoán bệnh, thể bệnh để linh hoạt kết hợp thuốc cho phù hợp nhất. Tùy từng trường hợp mất ngủ khác nhau sẽ có liệu trình điều trị khác nhau.”

XEM THÊM VIDEO KHÁCH HÀNG CHIA SẺ VỀ BÀI THUỐC NHẤT NAM ĐỊNH TÂM KHANG:

Thuốc chữa mất ngủ ở người già hiện nay vô cùng đa dạng với nhiều dạng thức bào chế cũng như thành phần kết hợp khác nhau. Trong đó, Nhất Nam Định Tâm Khang là một bài thuốc đã thu được kết quả tốt và được rất nhiều người bệnh phản hồi tích cực. Bởi thế, nếu bạn còn đang thắc mắc dùng thuốc chữa mất ngủ ở người già nào tốt, hãy tham khảo ngay bài thuốc nam tuyệt vời này.

Chấm dứt chứng mất ngủ kinh niên ngay hôm nay với bài thuốc quý

Nên chữa mất ngủ ở đâu?

Nhắc đến bệnh mất ngủ, rất nhiều bệnh nhân đặt ra câu hỏi nên điều trị ở đâu để đạt được kết quả tốt? Sau đây là những nơi khám chữa bệnh có các bác sĩ giàu kinh nghiệm, hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ, đáp ứng tối nhu cầu điều trị của bệnh nhân.

Điều trị tại bệnh viện: 

  • Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, khoa Nội thần kinh. Bệnh viện có địa chỉ ở số 1 đường Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sđt: 02462784146.
  • Bệnh viện Quân y 103, khoa Nội thần kinh. Bệnh viện nằm ở số 261 Phùng Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội. Sđt: 0983889103.
  • Bệnh viện Bạch Mai, khoa Thần Kinh. Địa chỉ của bệnh viện thuộc số 78 đường Giải Phóng, quận Đống Đa, Hà Nội. Sđt: 02438693731.
  • Bệnh viện Quân dan 102 có địa chỉ tại ngách 8/11 đường Lê Quang Đạo, thuộc quận Nam Từ Liêm. Hà Nội. Sđt: 0888598102.

Điều trị tại phòng khám:

  • Phòng khám Tâm bệnh – TS.Bác sĩ Trần Thị Hà An. Địa chỉ phòng khám thuộc ngõ 120 đường Trường Chinh, quận Đống Đa, Hà Nội. Sđt: 0982071089.
  • Phòng khám Đa khoa Meditec thuộc số 52 phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Nhất Nam Y Viện, địa chỉ tại ngõ 168 đường Nguyễn Khánh Toàn, thuộc quận Cầu Giấy, Hà Nội. Sđt: 02485851102.
  • Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Địa chỉ của Trung tâm tại ngõ 70 đường Nguyễn Thị Định, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Những lưu ý khi điều trị chứng mất ngủ ở người cao tuổi

Bên cạnh vấn đề tìm hiểu về thuốc chữa mất ngủ ở người già, bạn đọc cũng cần phải chú ý thêm chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt sao cho phù hợp. Sức khỏe người già khá nhạy cảm và luôn cần được chú ý, do vậy khi chữa mất ngủ cho người già hãy lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Luôn thăm khám định kỳ và tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về tình trạng sức khỏe người bệnh trước khi quyết định phác đồ chữa trị mất ngủ. Dùng thuốc điều trị mất ngủ cho người già, bạn cần chú ý tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý dùng hay kết hợp linh tinh.
  • Trong quá trình điều trị chứng mất ngủ ở người già nhất là thời gian uống thuốc, cần hạn chế việc dùng đồ uống có cồn, chất kích thích hay cafein. Chúng hoàn toàn có thể gây ức chế hay kích thích hệ thần kinh và làm giảm tác dụng của thuốc/ thực phẩm chức năng điều trị.
  • Khi mua các loại thuốc để sử dụng, người bệnh hãy chú ý mua đúng theo đơn thuốc đã được kê. Dùng thuốc đúng theo liều lượng và hướng dẫn của bác sĩ để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn.
  • Đối với những loại thuốc đặc trị tình trạng mất ngủ cho người già, hãy dùng chúng vào thời điểm trước khi đi ngủ. Nếu bạn dùng vào thời gian khác trong ngày, chúng có thể gây tình trạng buồn ngủ hay ngủ gật ảnh hưởng đến công việc.
  • Trong khi dùng thuốc, người bệnh hãy chú ý quan sát và theo dõi phản ứng của cơ thể mình với thuốc. Tốt nhất hãy dùng liều lượng nhỏ thuốc lúc mới đầu, khi bạn đã quen dần có thể tăng liều lượng lên cao hơn.
  • Nếu gặp phải những tác dụng phụ nghiêm trọng, hãy dừng sử dụng thuốc ngay. Đồng thời đến cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi điện cho bác sĩ điều trị chính để được hướng dẫn các bước xử lý cần thiết.

Trên đây là những thông tin tổng hợp về các loại thuốc chữa mất ngủ ở người già phổ biến hiện nay. Những người còn đang băn khoăn tìm kiếm một loại thuốc phù hợp cho bản thân mình có thể tham khảo để áp dụng. Tuy nhiên để chính xác và an toàn nhất, hãy thăm khám sớm tại các cơ sở y tế chuyên khoa và đảm bảo tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ điều trị.

Mất ngủ uống lá gì tốt và giúp bạn có một giấc ngủ ngon? Thay vì việc điều trị triệu chứng mất ngủ bằng thuốc Tây y mang lại nhiều tác dụng phụ, người bệnh…

Xem chi tiết

Nhiều thai phụ thường bị mất ngủ sau chuyển phôi nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống. Vậy bản chất của hiện tượng này là gì, có nguy hiểm gì không?…

Xem chi tiết

Chữa mất ngủ bằng mật ong được rất nhiều người áp dụng song không phải ai cũng biết tường tận về mẹo chữa dân gian này, đơn giản như cách thực hiện ra sao, có…

Xem chi tiết

Có rất nhiều nguyên nhân gây mất ngủ buồn nôn. Tình trạng này có thể do lo âu quá mức hoặc cũng có thể bắt nguồn từ nhiều bệnh lý như rối loạn tuần hoàn…

Xem chi tiết

Trẻ em khó ngủ phải làm sao luôn là câu hỏi được nhiều bố mẹ đặt ra. Bởi thực tế, tình trạng trẻ ngủ không ngon, không sâu giấc, thậm chí quấy khóc ban đêm…

Xem chi tiết

Bà bầu mất ngủ 3 tháng đầu do nhiều nguyên nhân như sự thay đổi hormone, thai nhi phát triển… Tình trạng này cần sớm được cải thiện nhằm tránh những ảnh hưởng đến sức…

Xem chi tiết

Lá dâu tằm chữa mất ngủ là cách trị bệnh được nhiều người tin tưởng và áp dụng tại nhà hiện nay. Cách chữa này vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện lại đảm bảo…

Xem chi tiết

Bên cạnh công dụng giảm cân, duy trì cân nặng ở trạng thái mong muốn, thuốc giảm cân cũng gây nhiều tác dụng phụ cho người sử dụng, điển hình nhất là chứng mất ngủ.…

Xem chi tiết

Bình luận (65)

  1. Lan Lương says: Trả lời


    Thuốc Ezopiclon này có dùng được cho người trẻ là qua 30 tuổi như mình không nhỉ? Thấy đề bài ghi các loại thuốc dùng cho người già sợ thuốc hợp cơ địa người già thôi. Mình mới qua 30 mà bị mất ngủ liên miên do stress công việc không biết dùng được không

    1. Trần THái Công says: Trả lời


      Được chứ sao không bạn ơi, người ta nói là thuốc trị mất ngủ cho người già vì thấy người già mất ngủ nhiều hơn. Nói chung là vẫn có thể dùng thuốc và điều trị được nhé

    2. Lê Hiền says: Trả lời


      Mình 40 tuổi già hay chưa thì mình không biết chứ mình uống thuốc Ezopiclon này vào ngủ ngon hơn nhiều tuy nhiên không dám uống liên tục chỉ uống một thời gian nghỉ rồi lại uống tiếp

    3. Hồng Viễn says: Trả lời


      Thuốc này ún vào thì ngủ ngon đấy nhug mà t bị t.dụng phụ thấy buồn nôn và nhức đầu kinh lên đc, ún có 3 ngày sau phải bỏ k sợ ngủ đc thì lại bị bêh khác

    4. Long says: Trả lời


      Thuốc này không nên uống nhiều và uống liên tục đâu, mấy thuốc này uống phải có sự chỉ định của bác sĩ không phải muốn uống như thế nào là uống được đâu, càng uống vô tội vạ càng ảnh hưởng nhiều đến thần kinh và còn lâu mới khỏi

  2. Lan Hoàng Lê says: Trả lời


    Thuốc nhất nam định tâm khang ở cuối bài là thuốc đông hay tân dược vậy? Uống vào có trị được mất ngủ kinh niên không? thấy thông tin về thuốc này rất kỹ mà không biết thế nào

    1. Công Ty says: Trả lời


      Thuốc nhất nam định tâm khang là thuốc đông thành phần từ thảo dược quý tác động vào tâm, tỳ,can phế. Đây là thuốc mất ngủ được nghiên cứu từ thuốc của Vua đấy

      1. Trần Lan Vĩnh says:


        Thuốc đông trị mất ngủ hiệu quả hơn vì tác động vào nguồn gốc gây mất ngủ từ bên trong nhưng có nhược điểm là tác dụng của thuốc không nhanh. Tôi đã uống nhiều loại thuốc nhưng thuốc nhất nam định tâm khang này là trị mất ngủ hiệu quả và dứt điểm nhất, lúc đầu uống chưa thấy dễ ngủ ngay đâu nhưng càng uống sau lại càng thấy ngủ ngon rồi đến khi không cần uống thuốc nữa thì vẫn ngủ được. Bác nào đang nhức nhối vấn đề mất ngủ nên dành ít thời gian vào bài này tìm hiểu thêm, bài viết về hành trình phục dựng bài thuốc này đây https://www.tapchiyhoccotruyen.com/hanh-trinh-phuc-dung-nhat-nam-dinh-tam-khang.html

      2. Châu Đại says:


        Vậy uống bao lâu thuốc định tâm khang này mới ngủ ngon và tròn giấc được? lâu như bạn nói là thời gian cụ thể sẽ như thế nào

      3. Mai 90 says:


        Tùy vào tình trạng mất ngủ của bác, bác mất ngủ mới nhẹ thôi thì chỉ cần uống 2 tháng còn mất ngủ nặng phải uống đến 3 tháng nhé nhưng mà uống thuốc khoảng 7 – 10 ngày là bắt đầu thấy dễ chịu nhiều rồi

      4. Công Hoàng Lê says:


        Liệu trình thuốc 2-3 tháng uống liên tục nhé bác. Thuốc đông y không có tác dụng phụ như mấy thuốc tây kia nên không phải lo như vậy

  3. Lê Thái Anh says: Trả lời


    Đang mất ngủ mà dùng thuốc đông y thì lâu nên muốn đổi sang thuốc tân dược xem sao, đang phân vân không biết mua thuốc Mirtaza hay Triazo. Loại nào trị mất ngủ hiệu quả hơn, mấy thuốc này cứ ra hiệu thuốc là mua được luôn hay phải qua bác sĩ khám và chỉ định nhỉ

    1. Đoàn Lê Trinh says: Trả lời


      Thuốc này uống được nhưng không nên lạm dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng về sau đấy. Tốt nhất nên đi khám và uống theo chỉ dẫn của bác sĩ , không nên uống linh tinh hại lắm

      1. Công Định_865 says:


        Thuốc tây thì đa số là chữa biểu hiện bệnh nên lúc đầu uống vào ngủ ngon nhưng mà uống lâu dài không được đâu vì ảnh hưởng đến thần kinh, sức khỏe

      2. Thái An says:


        Uống thuốc và ăn uống khoa học, bổ sung nhiều rau xanh, hạn chế bia rượu và thuốc lá, tập thể dục điều độ và ngâm chân thảo dược trước khi đi ngủ, nếu có điều kiện nên bấm huyệt nữa là ngủ ngon hơn nhiều

  4. Hồ Thái Cang says: Trả lời


    Đang tính mua thuốc định tâm an thần thang của thuốc dân tộc uống vì mất ngủ quá sức rồi, có tối ngủ được có 1-2h thôi. Cơ mà chưa biết thuốc hiệu quả ra sao

    1. Cát Cát says: Trả lời


      Mình đã uống thuốc định tâm an thần thang này và thấy thuốc cho tác dụng dễ ngủ, ngủ dài hơn và ít bị thức giấc.

      1. Lâm Thanh Phong says:


        Tôi cũng đã chấm dứt tình trạng mất ngủ nhờ thuốc định tâm an thần thang này đấy. Nếu chưa hiểu về thuốc thì có thể vào bài này đọc thêm https://thuocdantoc.vn/benh/dinh-tam-an-than-thang-dieu-tri-mat-ngu-bang-30-vi-thuoc-quy

      2. Đại Hoàng says:


        Thuốc này uống có cần phải đun sắc hay không, thuốc nhiều vị thuốc như vậy phải đun sắc thì ngại tahataj

      3. Thái Nhím says:


        Thuốc không phải đun đâu nhé, bây giờ ít thuốc đông y phải đun sắc lắm, thuốc toàn được cô lại thành cao cho dễ sử dụng thôi

  5. Trần Đại says: Trả lời


    Dạo này mất ngủ liên miên, cứ tối đến nằm trằn trọc suốt đêm, cũng đã dùng nhiều loại trong bài giới thiệu nhưng vẫn chịu thôi, cứ mất ngủ suốt thôi. Nghe ông bạn giới thiệu thuốc định tâm khang trị mất ngủ hay mà chưa mua được vì xa quá

    1. Trần Anh Thư says: Trả lời


      Ở xa có cách ở xa bác ơi, không việc gì phải lăn tăn. Bác cứ khám qua điện thoại bằng cách gọi theo số này 024.8585.1102 để được kết nối máy khám với bác sĩ, sau khám biết được tình hình bệnh bác sĩ kê đơn thuốc gửi về tận nhà cho

      1. Đại Liên says:


        Phải rồi, ở xa có khám qua điện thoại cho tiện. Tôi cũng cách xa nhất nam y viện đi lại khó khăn nên cũng khám qua điện thoại và chữa tận gốc bệnh mất ngủ kinh niên rồi, giờ thì ngủ ngon lành mỗi tối, sức khỏe tốt lên, ăn uống được hơn

      2. Nhím says:


        Tôi bị khó đi vào giấc ngủ, hay thức giấc giữa đêm khuya nên cũng muốn điều trị với bác sĩ vân anh vì nghe danh đã lâu. Không biết khám qua điện thoại có được yêu cầu bác sĩ Vân Anh khám không?

  6. Trần Anh says: Trả lời


    TPCN Forte của Úc này hiệu quả trị mất ngủ như thế nào? Có an toàn không nhỉ? Bố mình thuốc dạng khó ngủ mà cơ địa cũng yếu lắm, uống nhiều thuốc ngủ không có tốt cho sức khỏe nên mình đang muốn tìm hiểu thêm một số loại thực phẩm chức năng ngoại xem thế nào

    1. Lam Trường says: Trả lời


      Bố mình đang uống thuốc này nè, uống được 2 lọ rồi vẫn chưa thấy cải thiện gì, vẫn thấy cả đêm lục đục vì mất ngủ. Chung quy lại là thực phẩm chức năng thì không có tác dụng chữa bệnh

      1. Hoa Ho says:


        Thuoc an toan lam, minh uong cha thay gi ca, de ngu hon nhung ma chua biet co tri dut diem mat ngu khong?

      2. Công_876 says:


        Sản phẩm này chỉ hỗ trợ ngủ ngon hơn thôi chứ không điều trị dứt điểm mất ngủ đâu bác ơi. Muốn điều trị phải dùng thuốc

      3. Đài says:


        Nói chung dạng mới mất ngủ thì uống thuốc này vào được chứ mất ngủ lâu năm thì Fortee cũng chịu thua mà thuốc đắt nữa, hơn 10k/viên

      4. Thái Nhiên says:


        10k/viên mà uống dài hạn thì tốn cả mớ tiền nhể. Chi bằng đi khám rồi điều trị dứt điểm mất ngủ đi

  7. Trần An Huy says: Trả lời


    Cho hỏi thuốc nhất nam định tâm khang uống vào có bị tác dụng phụ nào không?

    1. Đồng Lan says: Trả lời


      Bác cứ yên tâm đi, thuốc nhất nam định tâm khang này được bào chế từ 100% thảo dược sạch đạt chuẩn GACP-WHO nên an toàn và hiệu quả, uống vào không tác dụng phụ gì hết. Đấy thuốc an toàn và trị mất ngủ tốt nên nhiều người dùng rồi vào đánh giá ầm ầm ở bài này nè https://vimed.org/thuoc-chua-mat-ngu-nhat-nam-dinh-tam-khang-co-tot-khong-mua-o-dau-24205.html

      1. Châu Nhiên says:


        Thuốc này được kiểm nghiệm lâm sàng, được bộ y tế cấp phép lưu hành nên sử dụng an toàn lắm bạn ơi, cứ yên tâm đi, đến được bác sĩ khám và tư vấn rõ ràng lắm

      2. Thâm Anh says:


        Thuốc này có sắc hay đun nấu gì mới uống được không bạn ơi, nếu sắc nữa là phiền lắm vì mình bận lắm

      3. Lan Tống says:


        Không cần đun nấu gì cả, thuốc được bào chế với dạng viên hoàn thành từng viên một, thuốc chỉ cần có nước là uống được trực tiếp luôn

  8. Rupert Nolley says: Trả lời


    After study a few of the blog posts on your website now, and I truly like your way of blogging. I bookmarked it to my bookmark website list and will be checking back soon. Pls check out my web site as well and let me know what you think.

  9. Kiều Thư says: Trả lời


    Mọi người ơi, ai biết cách nào trị mất ngủ cho người cao tuổi không, chỉ em với. Bà ngoại em năm nay gần 70 tuổi rồi mà ban đêm cứ trằn trọc không ngủ được. Đêm ngủ tầm 2-3 tiếng là nhiều rồi. Ngủ không được khiến bà ngoại em lúc nào cũng mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng, nhìn mà xót quá.

    1. Hoàng Hải says: Trả lời


      Người lớn tuổi thì hầu như ai cũng bị mất ngủ cả bạn ạ. Với người già thì dễ thức giấc lắm, nên bạn phải sắp xếp cho bà phòng ngủ riêng, yên tĩnh, với tắt bớt đèn cho bà dễ ngủ nữa.

    2. Bông says: Trả lời


      Mình thấy người lớn tuổi thường bị bệnh nền, thường gặp nhất là bệnh cao huyết áp hay bệnh xương khớp ấy. Mấy loại thuốc này thường có tác dụng phụ là khiến người uống khó ngủ. Bạn xem bà ngoại bạn có rơi vào trường hợp này không, để xin bác sỹ điều trị bệnh kê thêm đơn thuốc chữa mất ngủ cho bà.

    3. Thu Hoài says: Trả lời


      bệnh mất ngủ ở người già khó chữa thật. Mẹ mình cũng thường xuyên bị mất ngủ đây. Không ngủ được thành ra lúc nào cũng mỏi mệt, lờ đờ. Mẹ mình cũng dùng bao nhiêu là thuốc rồi mà cũng không ăn thua, không biết phải làm sao.

  10. Thanh Trúc says: Trả lời


    Mấy tháng nay cháu học hành, thi cử nhiều quá, vừa stress, vừa bị áp lực từ gia đình nên cháu đâm ra chán nản, buồn bã. Cứ nằm xuống lại suy nghĩ, rầu lo các kiểu nên không ngủ được. Đêm nào cháu ngủ nhiều lắm cũng chỉ 3 tiếng, khiến cháu càng mệt mỏi hơn. Cháu phải làm sao để chấm dứt tình trạng này, với bị mất ngủ lâu ngày có ảnh hưởng gì không ạ?

    1. TranThanhTam says: Trả lời


      Còn nhỏ tuổi mà để mất ngủ lâu ngày là không tốt đâu cháu à. Cháu không ngủ được thì không tỉnh táo học tập được với trí nhớ kém ngay đấy. Cháu thử uống mật ong pha với nước ấm vào mỗi tối trước khi đi ngủ xem có hiệu quả không. Hôm nào khó ngủ cô cũng thường làm cách này đấy.

    2. Hà Mit says: Trả lời


      Nếu không ngủ được, bạn thử tập mấy bài thể dục nhẹ nhàng mỗi tối cho lưu thông máu huyết sẽ dễ ngủ hơn. Với trước khi đi ngủ, bạn đừng nên dùng điện thoại hay máy tính. Lúc trước mình hay nghịch điện thoại khi chuẩn bị đi ngủ nên cũng thường khó ngủ lắm. Sau khi không dùng điện thoại trước khi ngủ nữa thì ngủ ngon hẳn. Còn nếu đã làm mọi cách bạn vẫn bị mất ngủ thì bạn nên đi khám bệnh xem sao.

    3. Thùy Dương says: Trả lời


      Những năm còn đi học chị bị mất ngủ thường xuyên đấy bé, nhất là vào năm cuối đại học, đi thực tập, làm đồ án các kiểu khiến chị căng thẳng, không ngủ được, thành ra chị sút hẳn 4 cân. Mẹ chị xót quá, tẩm bổ chị bao nhiêu là thức ăn ngon, rồi còn cả thuốc than nữa. Hãi nhất là đợt chị uống thuốc tây nhiều quá, thành ra nhờn thuốc, vừa không ngủ được, mặt lại chi chít mụn khiến chị mệt mỏi vô cùng. May sao, bác của chị chỉ chị đến nhất nam y viện khám và kê đơn cho chị dùng bài thuốc nhất nam định tâm khang của họ. Chị uống thuốc thấy tình trạng mất ngủ giảm đi rất nhiều, sau 2 tháng là chị trở lại bình thường, không còn mất ngủ nữa. Nhờ vậy chị ngon, khỏe khắn hơn rất nhiều. Thấy thuốc hay, chị cũng lên mạng tìm hiểu thử, thấy hành trình người ta chế tạo thuốc với công dụng rất hay, để chị chia sẻ link cho em tìm hiểu thêm nhé https://www.tapchiyhoccotruyen.com/hanh-trinh-phuc-dung-nhat-nam-dinh-tam-khang.html

    4. Hoài Nam says: Trả lời


      Học hành nhiều quá cũng khiến bạn căng thẳng nên mất ngủ đấy. Bạn thử bỏ ra ít thời gian để giải trí , thư giãn xem sao. Biết đâu sẽ ngủ ngon đấy bạn.

  11. Giang Bùi says: Trả lời


    Bố em gần đây bị mất ngủ khiến ông trông nhợt nhạt, mất sức sống quá. Với không ngủ được khiến ông lúc nào cũng bần thần, không linh hoạt như lúc trước nữa. Em định mua thuốc cho bố em uống, nhưng không biết nên dùng thuốc đông y hay tây y. Mọi người cho em lời khuyên với.

    1. Hậu raycing says: Trả lời


      Thuốc tây thì chỉ được lúc đầu thôi bạn ạ. Bạn cho bố uống nhiều thuốc tây sẽ bị nhờn thuốc đấy. Mình nghĩ nên dùng thuốc đông y sẽ tốt hơn.

    2. DoTanCuong says: Trả lời


      Cháu nên cho bố cháu uống thuốc nam đi. Chứ thuốc tây hại lắm. Lúc trước bác bị mất ngủ, uống thuốc tây thời gian cũng không hết, mà uống vào mệt người lắm. Chỗ nhất nam y viện có bài thuốc nhất khang định tâm khang chữa mấy ngủ cũng hay lắm ấy. Bạn của bác nhiều người mua uống mà ngủ ngon hơn. Cháu cũng thử cho bố cháu uống thuốc này xem có đỡ bị mất ngủ không.

    3. An An says: Trả lời


      Bạn nên tìm hiểu nguyên nhân bác bị mất ngủ là do đâu. Nếu là do ăn uống, công việc stress hay chỗ ngủ không thoải mái thì bạn sắp xếp lại chỗ ngủ cho bác với bồi dưỡng sức khỏe cho bác. Còn không thì bạn nên đưa bác đi khám bệnh xem có bị bệnh gì không để chữa trị. Chứ dùng thuốc không đúng sẽ không tốt đâu bạn. Mà đã uống khó bỏ cực kì luôn, kiểu nghiện ấy

  12. TungDang says: Trả lời


    Các bác ở đây có ai biết mẹo trị bệnh mất ngủ bằng thuốc dân gian không, chỉ tôi với. Gần đây bà xã tôi cứ mất ngủ liên miên, người xanh xao hẳn ra. Rồi cả tôi cũng bị như vậy nữa. Mất ngủ mệt mỏi quá, chẳng làm được gì cả, người lúc nào cũng lờ đờ, khó chịu quá các bác ạ.

    1. NgaTran says: Trả lời


      Bác nói chị nhà mua hạt sen về nấu chè, nấu canh hay nấu cháo dùng thử xem. Chỗ tôi ai bị mất ngủ cũng hay ăn hạt sen để ngủ ngon lại đấy bác.

    2. Hoang Sino says: Trả lời


      Cháu thấy ngoại cháu hay đi hái ngọn lạc tiên về luộc lên ăn với cơm. Cháu thì không ăn được vì mùi khó ngửi với có vị hơi đắng nữa. Thấy ngoại bảo ăn cái này ngủ ngon giấc lắm.Bác thử làm theo xem có hiệu quả không.

    3. LuTrongPhuc says: Trả lời


      Bác mua gừng về, thái lát rồi nấu với đường phèn uống xem sao. Cái này chữa bệnh mất ngủ cũng hay lắm, trước tôi khó ngủ, cũng thường nấu cái này uống. Mà đừng uống nhiều bác nhé, vì uống nhiều người nóng, khó chịu lắm.

  13. Đoan Trang says: Trả lời


    Nghe nói nhất nam y viện có bài thuốc chữa bệnh mất ngủ hay lắm phải không mọi người? Ai uống thuốc ở đây rồi mà thì rì viu cho mình biết với ạ. Mình định mua cho mẹ uống, mà không biết thuốc thế nào, có tốt thật hay không.

    1. Phú Hĩu says: Trả lời


      Mình uống đông tay nam bắc đủ cả rồi mà chẳng thấy ngủ đc gì, chán chẳng muốn uống nữa, hơn 10 năm nay rồi, đọc cũng thấy hay hay nhưng mà mất niềm tin lâu rồi

    2. Hiền Trần says: Trả lời


      Mình thì rất vừa ý vưới bài thuốc nhất nam định tâm khang của nhất nam y viện. Bố mình bị mất ngủ lâu năm, làm đủ mọi cách từ thuốc tây đến uống thuốc nam nhiều chỗ cũng không ngủ ngon được. Vậy mà mới uống thuốc của nhất nam y viện 3 tháng, bố mình ngủ được, khỏe hẳn ra. Nay thấy ông tỉnh táo ra, ăn đươc, ngủ được nên tăng thêm hẳn 2 cân đấy bạn. Vừa xog đặt thêm liệu trinh uống đấy, cái này là thảo dược nên là uống rền cũng ko sao đâu, mẹ mình uống vào da dẻ hồng hào hơn hẳn mà sức khỏe cũng cải thiện hơn nhiều lắm

  14. Hạnhpink says: Trả lời


    Thuốc nhất nam định tâm khang của nhất nam y viện có tác dụng phụ không ạ. Mẹ cháu năm nay ngoài 40 tuổi rồi mà lại bị mất ngủ kinh niên. Cháu định mua thuốc này cho mẹ uống mà sợ không biết có ảnh hưởng xấu nào không.

    1. Huy Hoàng says: Trả lời


      Thấy đọc thì nói là thành phần thảo dược an toàn đạt chuẩn này chuẩn nọ, không biết uống vào như nào. Vừa hay mình đọc đc bài này , bạn rảnh đọc tim hiểu thêm xem sao https://vimed.org/thuoc-chua-mat-ngu-nhat-nam-dinh-tam-khang-co-tot-khong-mua-o-dau-24205.html

    2. Mai Trang says: Trả lời


      Lúc trước mình khám bệnh ở nhất nam y viện cũng lo lắng, hỏi bác sỹ vấn đề này. Bác sỹ đảm bảo là không có ảnh hưởng gì khi uống cả. Mà đúng là không bị gì thật, mình uống cả tháng rồi mà vẫn không thấy có bất thường gì, Thảo dược nên uống thơm thơm thư giãn lẵm. bác sĩ còn dặn chăm chỉ ngâm chân với ngải cứu mỗi tối để tác dụng nhanh hơn. Mình dùng được hơn 1 tháng với ngâm chân hằng ngày mà giờ bước vào giấc ngủ ko khó như trước nữa, ngủ cũng tăng lên được 1-2 tiếng rồi, ko tích nước hay phù nề gì đâu lành lắm

    3. Trọng Tính says: Trả lời


      Mình cũng mới đăng kí uống hơn tuàn nay chưa thấy gì hơi sốt ruột

  15. Hữu Đức says: Trả lời


    Tôi bị mất ngủ đã nhiều năm nay, sử dụng thuốc tây y mà vẫn không hết. Con tôi mua thực phẩm chức năng loại xịn, hàng nhập cho tôi uống cũng chẳng ăn thua. Thấy quảng cáo thuốc nhất nam định tâm khang hay quá, tôi định mua uống mà không biết hiệu quả thế nào. Chả nhẽ thuốc nam mà hay hơn cả thuốc tây, thuốc ngoại à

    1. Đình Trọng says: Trả lời


      Thuốc tây uống vào hại lắm bác với không chữa hết chứng mất ngủ được đâu. Còn mấy cái thực phẩm chức năng có phải là thuốc đâu, sao mà chữa bệnh cho bác được. Thuốc nhất nam định tâm khang vậy mà tốt bác ạ. Tôi cũng như bác, uống thuốc từ tây sang tàu có ngủ được đâu. Vậy mà chuyển qua uống nhất nam định tâm khang mới chục bữa mà cũng cải thiện ra phết. Không biết sau này ngưng thuốc thế nào chứ giờ đang uống thấy đc bác ạ, ko mê mệt như cái loại thuốc tây

      1. Duy Mạnh says:


        Cháu cũng thấy thuốc nhất nam định tâm khang hay thật. Bố cháu uống mới 3 tháng mà đỡ bao nhiêu, Ngày trước cứ đêm là thấy ông lục đục suốt. Hỏi thì bảo ngủ không được. Giờ bố cháu ngủ sâu nên sáng dậy tươi tỉnh hẳn. Đúng là thuốc của nhất nam y viện tốt thật.

    2. TranDucTrung says: Trả lời


      Cháu cũng uống qua thuốc của nhất nam y viện rồi, phải khen là hiệu quả lắm bác. Dạo trước cháu hay bị mất ngủ, ăn uống không ngon, người lúc nào cũng mệt. Cháu đến nhất nam y viện khám thì được biết do cháu bị suy nhược cơ thể, rồi khí huyết không lưu thông. Đợt cháu được bác Vân Anh ở nhất nam y viện khám rồi kê bài thuốc nhất nam định tâm khang. Uống được 2 tháng cháu khỏe ra, ăn ngon, ngủ ngon hơn, nên giờ người hồng hào hẳn ra, ai thấy cũng khen cả.

  16. Phú Cường says: Trả lời


    Dùng melatonin liệu có uống có ngủ đc ko mọi người ? nghe nói mất ngủ là bị thiếu cái này

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *