Bệnh mất ngủ và GIẢI PHÁP để có 1 giấc ngủ ngon, tinh thần minh mẫn

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mất ngủ là một trong những chứng bệnh dễ gặp phải nhất trong nhịp sống của con người hiện đại. Căn bệnh này gây ra rất nhiều hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống tinh thần của người bệnh. Vậy mất ngủ là gì? Mất ngủ có nguy hiểm không? Cách chữa bệnh hiệu quả nhất là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những thông tin chi tiết nhất về bệnh mất ngủ.

Bệnh mất ngủ là gì? Đối tượng dễ bị mất ngủ nhất

Mất ngủ là trạng thái không thỏa mãn về số lượng hoặc chất lượng của giấc ngủ tồn tại trong một thời gian dài, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng làm việc của người bệnh. (Theo Bệnh học NGOẠI – PHỤ y học cổ truyền). 

Chứng bệnh mất ngủ diễn ra rất phổ biến với nhiều biểu hiện khác nhau như: ngủ không sâu giấc, khó đi vào giấc ngủ, thức dậy quá sớm và không thể quay lại giấc ngủ, cảm thấy mệt mỏi sau khi thức dậy. 

Mất ngủ vào ban đêm có thể gây ra tình trạng mệt mỏi khó chịu, nó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất công việc và chất lượng cuộc sống.
Mất ngủ vào ban đêm có thể gây ra tình trạng mệt mỏi khó chịu, nó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất công việc và chất lượng cuộc sống.

Có hai dạng bệnh mất ngủ thường gặp nhất đó là: Dạng cấp tính và dạng mạn tính. Mất ngủ mạn tính xảy ra khi những biểu hiện bệnh lý kéo dài trong vòng ít nhất là 1 tháng.

Trung bình nếu sức khỏe tốt, giấc ngủ đạt chất lượng sẽ kéo dài từ 7- 8 tiếng/ngày, trong đó phải đảm bảo đủ về thời gian, ngủ đủ sâu và cảm thấy khoan khoái, khỏe khoắn sau khi thức dậy. Trên thực tế, người gặp vấn đề về giấc ngủ là một dạng rối loạn thần kinh xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. 

Người cao tuổi là đối tượng rất dễ bị mất ngủ do quá trình sản sinh hormone melatonin (hormone có tác dụng quan trọng trong việc duy trì nhịp sống bình thường của một số chức năng sinh lý) bị suy giảm dần theo thời gian. Tuy nhiên, tình trạng này đang có xu hướng trẻ hóa (chiếm đến 25% trường hợp mất ngủ rơi vào độ tuổi khoảng từ 18 – 30 tuổi). Ngoài ra, bệnh còn xuất hiện ở những đối tượng có đặc điểm sau đây: 

  • Nữ giới, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh sẽ bị khó ngủ nhiều hơn so với nam giới
  • Người có thời gian làm việc không khoa học, công việc căng thẳng thần kinh có thể gây ra chứng mất ngủ tạm thời. Tình trạng căng thẳng lớn hoặc kéo dài có thể dẫn đến mất ngủ mãn tính
  • Thường xuyên thay đổi giờ giấc làm việc: Với những người thuộc các ngành nghề đặc thù, thường xuyên thay đổi ca làm việc hoặc đi du lịch có thể làm gián đoạn chu kỳ ngủ và thức.
  • Mất ngủ ở trẻ em và thiếu niên

Hiện nay, mất ngủ đang là vấn đề diễn ra rất phổ biến, với nhiều biểu hiện bệnh lý đa dạng. Một số người có thể cải thiện tình trạng mất ngủ nhanh chóng nhờ thay đổi thói quen sinh hoạt nhưng đa phần người bệnh gặp phải tình trạng mất ngủ kéo dài.

Bất cứ đối tượng nào cũng có thể gặp phải vấn đề liên quan đến giấc ngủ
Bất cứ đối tượng nào cũng có thể gặp phải vấn đề liên quan đến giấc ngủ

Trạng thái thiếu ngủ khiến nam giới lão hóa nhanh chóng, phụ nữ cũng gặp nhiều tác động xấu, nhất là về vấn đề sức khỏe sinh sản. Vì thế, hãy cảnh giác với những triệu chứng mất ngủ thường gặp.

Triệu chứng mất ngủ thường gặp – lời cảnh báo những căn bệnh nguy hiểm

Rối loạn giấc ngủ là căn bệnh có nhiều triệu chứng khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh và thể trạng của từng người. Tuy nhiên, đa phần người bị mất ngủ sẽ có những biểu hiện sau đây:

  • Có cảm giác buồn ngủ nhưng rất khó để chìm vào giấc ngủ
  • Đã đi ngủ nhưng thường xuyên trằn trọc/ thao thức cả đêm, thức dậy nhiều lần trong đêm.
  • Ngủ không sâu giấc, thường xuyên giật mình tỉnh giấc, ngủ mơ liên tục và khó để ngủ lại
  • Thức dậy từ sớm, ngủ không đủ giấc, mệt mỏi, khó chịu sau khi tỉnh giấc, nhất là trường hợp mất ngủ ban đêm.
  • Cơ thể luôn trong trạng thái uể oải, mệt mỏi, căng thẳng tinh thần
  • Thường xuyên buồn ngủ vào ban ngày nhưng ban đêm thường khó ngủ, ngủ chập chờn

Tình trạng mất ngủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chức năng của cơ thể. Những ảnh hưởng nghiêm trọng của bệnh mất ngủ với sức khỏe, đời sống của con người phải kể đến như:

  • Giảm hiệu suất học tập và công việc
  • Tăng nguy cơ mắc phải nhiều căn bệnh liên quan đến nội tiết, hệ thần kinh, hô hấp và tim mạch
  • Tăng nguy cơ thừa cân – béo phì
  • Làm sạm da, da xỉn màu và dễ hình thành nếp nhăn
  • Làm tổn thương gan, thận, hệ tiêu hóa hoạt động kém
  • Gây suy giảm trí nhớ, dễ cáu gắt, tính khí thay đổi thất thường
  • Mất khả năng phản xạ tự nhiên của cơ thể, từ đó làm tăng nguy cơ tai nạn nghề nghiệp, tai nạn giao thông
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim, suy tim,…
  • Mất ngủ trong kéo dài còn làm giảm chức năng miễn dịch và ảnh hưởng đến tuổi thọ
  • Tăng nguy cơ đột quỵ ( nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Người ngủ dưới 5 giờ/ đêm có nguy cơ đột ngột cao  gấp 8 lần so với người có giấc ngủ dài và chất lượng hơn)
  • Tử vong: Giấc ngủ bị gián đoạn cũng sẽ tăng thêm nguy cơ tử vong. Nhất là khi ngủ ít hơn 5 đến 7 giờ mỗi ngày sẽ bị ảnh hưởng đến tim, gia tăng nguy cơ đột quỵ, tai nạn lao động, tai nạn giao thông…
Triệu chứng thường gặp nhất của bệnh là mệt mỏi, căng thẳng, không tập trung khi làm việc, học tập...
Triệu chứng thường gặp nhất của bệnh là mệt mỏi, căng thẳng, không tập trung khi làm việc, học tập…

Khi thấy bất cứ triệu chứng nào của bệnh mất ngủ cần nhanh chóng khắc phục nguyên nhân gây bệnh và tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức.

Đâu là “thủ phạm” gây mất ngủ? Bị mất ngủ có chữa được không?

Rất nhiều người đặt ra câu hỏi: “Bị mất ngủ có chữa được không?”, “mất ngủ có nguy hiểm không?”. Để tìm ra câu trả lời chính xác nhất, trước hết, cần xác định được nguyên nhân gây bệnh mất ngủ là gì? 

Các bác sĩ chuyên khoa đã nghiên cứu và chỉ ra những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến giấc ngủ thường gặp như:

  • Áp lực về học tập, công việc, tài chính hoặc gia đình có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh và khiến bạn khó ngủ. 
  • Tuổi tác: Như đã nói ở trên, tuổi tác là một trong những yếu tố hàng đầu gây bệnh và làm gián đoạn giấc ngủ. Giấc ngủ thường trở nên khó khăn hơn với người cao tuổi và người già lại là đối tượng cần ngủ nhiều hơn người trẻ tuổi.
  • Thói quen sinh hoạt: Nhiều hoạt động trước khi đi ngủ, môi trường ngủ không thoải mái… có thể cản trở đến chu kỳ giấc ngủ của bạn.
  • Ăn quá nhiều vào buổi tối: Bữa tối ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ và nó cũng là nguyên nhân chính gây bệnh. Ăn quá nhiều vào buổi tối có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu, gây ảnh hưởng đến dạ dày và thực quản sau khi ăn từ đó gây ra triệu chứng mất ngủ.
  • Thay đổi thói quen làm việc, sinh hoạt thất thường: Cơ thể có một “đồng hồ sinh học” riêng và khi bạn thay đổi thói quen sinh hoạt sẽ gây ảnh hưởng đến cơ thể, nhất là giấc ngủ. Ngoài ra, việc thay đổi múi giờ, làm việc muộn hoặc sớm hoặc thay đổi thường xuyên cũng chính là lý do gây ảnh hưởng trực tiếp đến “đồng hồ sinh học” của cơ thể.
Những biểu hiện rõ nhất liên quan đến rối loạn giấc ngủ
Những biểu hiện rõ nhất liên quan đến rối loạn giấc ngủ

Bên cạnh những nguyên nhân chính gây mất ngủ kể trên, còn có rất nhiều lý do khác, bao gồm:

  • Các vấn đề về sức khỏe khác: Những cơn đau do bệnh lý về xương khớp hoặc các vấn đề khác như trầm cảm, đau sau phẫu thuật, chấn thương, người có vấn đề về tuyến tiền liệt hoặc bàng quang… cũng rất dễ bị gián đoạn giấc ngủ. Ngoài ra còn có các bệnh lý về tuyến giáp, bệnh tim mạch… cũng là những tác nhân gây bệnh
  • Thuốc: Có một số loại thuốc gây ra tác dụng phụ đó là làm gián đoạn giấc ngủ, đặc biệt là các loại thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị hen suyễn hoặc huyết áp…. 
  • Coffee, nicotine, rượu và các chất kích thích khác: Đây là những chất kích thích gây hại cho cơ thể. Đặc biệt, khi dùng những chất này vào buổi chiều muộn hoặc buổi tối có thể khiến bạn khó ngủ vào ban đêm. 

Mất ngủ là căn bệnh gây nhiều tác động xấu cho sức khỏe và là nguyên nhân hàng đầu gây ra một loạt những bệnh lý khác. Tuy nhiên, người bệnh hoàn toàn có thể kiểm soát tốt giấc ngủ của mình và điều trị căn bệnh này nếu phát hiện bệnh từ sớm và tìm được giải pháp điều trị bệnh phù hợp.

Xem thêm: Bệnh mất ngủ dưới góc nhìn YHCT và giải pháp từ bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang

Cách chữa chứng bệnh mất ngủ hiệu quả nhất

Mục tiêu điều trị mất ngủ mà các bác sĩ chuyên khoa hướng đến là cải thiện chất lượng đồng thời kéo dài thời gian giấc ngủ, nâng cao sức khỏe một cách toàn diện. Người bệnh hiện nay có xu hướng tìm kiếm những giải pháp an toàn, ít can thiệp xâm lấn và phục hồi sức khỏe tự nhiên. Trong trường hợp chất lượng giấc ngủ vẫn không được cải thiện sau thời gian dài điều trị bệnh, các bác sĩ có thể chỉ định phối hợp với thuốc.

Dưới đây là một số phương pháp điều trị mất ngủ được sử dụng phổ biến nhất:

Mẹo dân gian chữa mất ngủ – biện pháp hỗ trợ, đừng lạm dụng

Điều trị mất ngủ tại nhà bằng mẹo dân gian được dùng cho các trường hợp bệnh mới khởi phát. Đây là một giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh được khá nhiều người lựa chọn.

Một số cách chữa mất ngủ ngay tại nhà
Một số cách chữa mất ngủ ngay tại nhà

Một số mẹo chữa mất ngủ thường dùng nhất đó là:

  • Duy trì giấc ngủ đều đặn, kể cả vào cuối tuần. Đi ngủ đúng giờ, ngủ sớm vào ban đêm và thức dậy đúng giờ. Đây là cách luyện giấc ngủ được nhiều người áp dụng
  • Luyện tập các bài tập nhẹ nhàng tại nhà, tập thiền yoga…
  • Bổ sung thực phẩm giúp ngủ ngon như: Hạt sen, mật ong, chuối, sữa ấm, các loại ngũ cốc nguyên hạt…
  • Dùng thảo dược trị mất ngủ: Một số loại thảo dược có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon như: lá vông nem, tim sen, cây nữ lang, cây lạc tiên, bạc hà, cam thảo, hương thảo,…được dùng để hỗ trợ cho giấc ngủ của bạn
  • Ra khỏi giường ngay khi bạn không ngủ để tránh cảm giác mệt mỏi, trì trệ…
  • Liệu pháp mùi hương: Một số mùi hương hỗ trợ tốt cho việc hít thở, giải tỏa căng thẳng, phiền muộn và giúp bạn thư thái hơn như: oải hương, hương bạc hà, dầu hương cam, quế…. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các loại tinh dầu yêu thích để massage, thêm vào nước tắm cũng mang lại hiệu quả tốt cho giấc ngủ…

Điều trị mất ngủ bằng mẹo dân gian chỉ được coi như một biện pháp hỗ trợ, vậy nên muốn chấm dứt hoàn toàn tình trạng bệnh lý cần tìm đến bác sĩ để tìm giải pháp tốt nhất.

Dùng thuốc Tây y – xử lý nhanh nhưng chưa gọn

Một số loại thuốc tân dược có khả năng cân bằng giấc ngủ thường được các bác sĩ chỉ định sử dụng, phổ biến nhất là nhóm benzodiazepin, Valerian.

Ngoài ra, một số loại thuốc đồng vận melatonin (Tasimelteon), thuốc chống trầm cảm, barbiturate, thuốc chống loạn thần và Diphenhyramine (thuốc kháng histamine H1) cũng có thể được bác sĩ cân nhắc sử dụng.

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả của thuốc, trước khi sử dụng, người bệnh cần hỏi qua ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. 
Để đảm bảo an toàn và hiệu quả của thuốc, trước khi sử dụng, người bệnh cần hỏi qua ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Trên thực tế, nhiều người bệnh mất ngủ dùng thuốc tân dược chỉ đem lại hiệu quả tạm thời và vẫn có khả năng tái phát bệnh sau điều trị. Chưa kể, một số loại thuốc có tác dụng phụ và ảnh hưởng nhiều đến thể trạng của người bệnh.

Xóa tan nỗi lo mất ngủ với bài thuốc chữa mất ngủ cho vua Gia Long – Nhất Nam Định Tâm Khang

Người bệnh mất ngủ hiện nay đang có xu hướng tìm về những bài thuốc cổ truyền dân tộc để điều trị bệnh theo cách an toàn và duy trì hiệu quả bền vững. Trong số các liệu trình dưỡng tâm, an thần và điều trị mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang. Nhất Nam Định Tâm Khang là bài thuốc được được nghiên cứu và phục dựng từ bài thuốc của Thái Y Viện Triều Nguyễn dùng trong chữa mất ngủ cho Vua Gia Long. 

Bài thuốc quý Nhất Nam Định Tâm Khang được phục dựng từ Thái Y Viện triều Nguyễn
Bài thuốc quý Nhất Nam Định Tâm Khang được phục dựng từ Thái Y Viện triều Nguyễn

Xem ngay: Lễ kí kết hợp tác nghiên cứu Liệu trình mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang

Nhất Nam Định Tâm Khang được bào chế từ hơn 30 dược liệu được thu hái trực tiếp từ các vùng dược liệu sạch thuộc một số tỉnh phía bắc như: Hưng Yên, Hải Dương, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang… Tất cả quy trình nuôi trồng, chăm sóc, thu hái dược liệu đều đảm bảo đạt chất lượng kiểm định nghiêm ngặt và đạt chuẩn GACP-WHO. Vì thế, thuốc hoàn toàn an toàn, lành tính và không gây ra tác dụng phụ đối với người sử dụng.

Hợp tác cung ứng dược liệu sạch giữa hai đơn vị đầu ngành y học cổ truyền
Hợp tác cung ứng dược liệu sạch giữa hai đơn vị đầu ngành y học cổ truyền

Một số loại dược liệu được dùng để bào chế thuốc có thể kể đến như: 

  • Lạc tiên: Tác dụng an thần, khắc phục các biểu hiện bệnh mất ngủ, tim đập nhanh, hồi hộp, lo âu.
  • Đẳng sâm: Mang lại hiệu quả trong việc điều hòa nhịp tim, giảm áp lực cho tĩnh mạch, giúp khí huyết lưu thông và tăng cường hệ miễn dịch.
  • Hoàng kỳ: Có chứa nhiều hoạt tính miễn dịch, được dùng để bồi bổ cơ thể, thúc đẩy co bóp tĩnh mạch. Dược liệu này có tác dụng định thần, chữa mất ngủ.
  • Long nhãn: Dùng để kiện tỳ, bổ khí huyết, ích trí an thần. Long nhãn được dùng chủ yếu để trị các chứng mất ngủ, đau nhức xương khớp.
Nhất Nam Định Tâm Khang được bào chế từ nguồn dược liệu sạch, đạt chuẩn GACP - WHO
Nhất Nam Định Tâm Khang được bào chế từ nguồn dược liệu sạch, đạt chuẩn GACP – WHO

Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang giúp cho người bệnh dễ dàng tìm lại những giấc ngủ sâu, cải thiện chất lượng giấc ngủ, nâng cao sức khỏe. Liệu trình Nhất Nam Định Tâm Khang tập trung giải quyết mất ngủ, đồng thời bồi bổ khí huyết, an thần, dưỡng tâm, giúp người bệnh phục hồi của thể trạng, tinh thần khoan khoái hơn.

Để tăng hiệu quả điều trị mất ngủ với nhiều biểu hiện bệnh khác nhau, các bác sĩ đã quyết định bào chế Nhất Nam Định Tâm Khang thành 4 bài thuốc riêng biệt:

  • Nhất Nam Định Tâm Hoàn – Dưỡng tâm, an thần, tăng cường chất lượng giấc ngủ
  • Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết – Cải thiện tình trạng mất ngủ thể khí huyết hư
  • Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận – Cải thiện tình trạng mất ngủ thể tâm thận âm hư
  • Nhất Nam Dưỡng Tâm Can – Cải thiện tình trạng mất ngủ thể Can tỳ hư tổn

Sở dĩ Nhất Nam Định Tâm Khang được phân chia thành 3 bài thuốc nhỏ bởi chính bệnh mất ngủ được nhìn nhận theo quan niệm của YHCT cũng chia thành nhiều thể: Mất ngủ thể khí huyết hư và Mất ngủ thể tâm thận âm hư.

Tương ứng với mỗi thể bệnh, bệnh nhân cũng có những biểu hiện bệnh lý khác nhau như: 

  • Thể mất ngủ do tâm thận âm hư: Tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, đái tháo đường, tiền mãn kinh, nóng trong người, đau lưng mỏi gối, tiểu đêm, ngũ tâm phiền nhiệt….
  • Mất ngủ thể khí huyết hư: Mất ngủ do thiếu máu, suy nhược cơ thể, ăn ngủ kém, tiêu hóa kém, sau ốm dậy, người huyết áp thấp, huyết áp bình thường…
  • Mất ngủ thể can tỳ hư tổn: Điều trị các chứng mất ngủ, tính tình căng thẳng hay cáu gắt, tức ngực, mạn sườn, hoa mắt chóng mặt, đau đầu, mắt đỏ, ù tai, tiện táo, tiểu vàng.

Về cách dùng thuốc: 

  • Bác sĩ khuyên bệnh nhân nên uống trước khi đi ngủ với bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Hoàn
  • Uống sáng tối sau ăn với 2 bài thuốc Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết và Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận 
  • Nhất Nam Dưỡng Tâm Can: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 15 viên hoàn, uống sáng chiều sau ăn 30 phút

Thành phần: 

Tổng thể bài thuốc sử dụng tới hơn 30 dược liệu tự nhiên của núi rừng. Trong đó có một số dược liệu chính như: Đẳng sâm, Hoàng kỳ, Đương quy, Bạch truật, Táo nhân, Kiện chí, Long nhãn, Phục thần, Sài hồ

Bài thuốc được nhiều chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả điều trị mất ngủ
Bài thuốc được nhiều chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả điều trị mất ngủ

Trong đó, bài thuốc Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết, Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận, Nhất Nam Dưỡng Tâm Can chủ trị những thể bệnh mất ngủ khác nhau. Khi kết hợp cùng bài thuốc chính Nhất Nam Định Tâm Hoàn sẽ bổ trợ lẫn nhau và tăng cường công hiệu bài thuốc lên nhiều lần. 

Mỗi người bệnh khác nhau sẽ được các bác sĩ thăm khám và kê đơn phối các bài thuốc phù hợp. Hiện tại, Nhất Nam Định Tâm Khang đang được bào chế và phân phối độc quyền tại Nhất Nam Y Viện.

KHÁCH HÀNG CHIA SẺ VỀ BÀI THUỐC CHỮA MẤT NGỦ CỦA NHẤT NAM Y VIỆN

Nhiều bệnh nhân dùng thuốc và có phản ánh tốt gửi về trung tâm. Cô Đỗ Thị Lan (62 tuổi – Tuyên Quang) cho biết:“Cô đã dùng hết một liệu trình điều trị với bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang. Khi thăm khám, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh xác định cô bị mất ngủ do tuổi tác cùng với đó là tâm thận âm hư.

Trước đây, cứ tối đến là cô không thể nào nhắm mắt ngủ được do nóng trong lại thêm chứng đau nhức xương khớp. Có hôm phải đến 4 – 5 giờ sáng cô mới chợp mắt được mà lại mê man linh tinh rồi đau nhức cả đầu khi thức dậy.

Dùng thuốc tại Nhất Nam Y Viện giúp cô ăn ngủ tốt hơn hẳn, bây giờ cô có thể ngủ một mạch từ 9 -10 giờ tối cho đến tận sáng mà không còn khó chịu gì nữa. Chứng đau nặng đầu khi mới ngủ dậy của cô cũng mất hẳn. Rất cảm ơn các bác sĩ vì đã có bài thuốc tốt đến như vậy.”

Nhất Nam Định Tâm Khang được đánh giá là giải pháp tốt nhất cho người bệnh gặp vấn đề rối loạn sức khỏe. Hiện tại, bài thuốc này đang được bào chế và phân phối độc quyền tại Nhất Nam Y Viện.

Những việc cần làm để có một giấc ngủ chất lượng

Mất ngủ là căn bệnh có khả năng tái phát ngay cả khi đã điều trị bằng các loại thuốc hay trị liệu dài ngày. Vì vậy, bệnh nhân nên chủ động thực hiện một số biện pháp hỗ trợ điều trị và phòng tránh bệnh như:

  • Duy trì thói quen sinh hoạt điều độ, ngủ nghỉ, sinh hoạt và ăn uống khoa học
  • Chú ý đến không gian phòng ngủ để đảm bảo chất lượng giấc ngủ
  • Loại bỏ các tác nhân xấu gây gián đoạn giấc ngủ như uống cà phê, rượu bia, ăn tối muộn, ăn quá no,…
  • Kiểm soát các bệnh lý có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ như dị ứng, sốt cao, trào ngược thực quản, viêm dạ dày, viêm khớp,…
  • Thường xuyên tập luyện để nâng cao sức khỏe tự nhiên

Bệnh mất ngủ đã là đang là mối lo ngại lớn đến đời sống và sức khỏe của tất cả con người hiện đại. Đặc biệt, bệnh đang có xu hướng trẻ hóa dần theo thời gian và có nhiều triệu chứng bệnh lý phức tạp. Vì thế, đừng chủ quan, nếu bạn đang bị mất ngủ hành hạ hãy liên hệ ngay tới Nhất Nam Y Viện để được thăm khám và điều trị bằng Nhất Nam Định Tâm Khang. 

Thông tin liên hệ

Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức

Hotline tư vấn và đặt lịch lịch khám: Tại Hà Nội (024) 8585 1102 hoặc Tại HCM: (028) 6279 1102

Đừng bỏ lỡ

Mất ngủ trầm cảm có gây nguy hiểm cho người bệnh không?
Các bài thuốc Đông y vừa an toàn, vừa lành tính lại cho hiệu quả điều trị mất ngủ NHANH CHÓNG - HIỆU QUẢ LÂU DÀI. CLICK NHẬN GIẢI PHÁP NGAY!

Bình luận (73)

  1. Maii Anh says: Trả lời


    Mình cũng nghe nhiều đến nhất nam định tâm khang này rồi, nhưng mà chưa bào giờ đi khám bên đông y để chữa mất ngủ cả nên có nhiều thắc mắc, ai đi khám ở nhất nam rồi thì tư vấn mình với

    1. Hoàng Bỏa Yến says: Trả lời


      Thì cứ đến nơi rồi khám như bình thường thôi mà bạn, mà đến đây là có người hướng dẫn chỉ mình đi ấy, Vừa rồi mình cũng đến đây khám bác sĩ Vân Anh được bác sĩ tư vấn hướng dẫn rõ ràng mọi thứ lắm đó

    2. Lê Thị Lan says: Trả lời


      Đợt tôi đến khám là đã hẹn bác sĩ Vân Anh trước, vì tôi cũng có người quen trong các bệnh viện nên biết bác sĩ Vân Anh điều trị rất giỏi. Lúc đến thì được lễ tân tiếp đón nhiệt tình, rồi được hướng dẫn đến phòng khám. Sau khi được bác sĩ hỏi bệnh và thăm khám, tôi được bác sĩ chẩn đoán là bị mất ngủ do tâm thận hư, nên bác sĩ có kê cho tôi liệu trình 2 tháng thuốc gồm định tâm hoàn với dưỡng tâm thận. Vì thuốc là dạng viên hoàn nên rất tiện lợi, đi đâu cũng có thể mang theo được. Dùng được độ hơn 2 tuần là tôi thấy giấc ngủ được cải thiện phần nào rồi ấy, nhiều đêm có thể ngủ thẳng giấc được 4 tiếng luôn, không còn trằn trọc như trước. Mà uống thuốc này vào còn bồi bổ nữa hay sao mà tôi thấy sức khỏe cũng được nâng cao, thần sắc tôi tốt lên hẳn, da dẻ hồng hào hơn. Tôi uống hết 2 tháng thuốc là thấy triệu chứng mất ngủ gần như không còn, đêm nào cũng ngủ ngon, sáng dậy lại không bị mệt mỏi. Nói chứ muốn đến cảm ơn bác sĩ cũng như nhất nam mà lại chưa có thời gian, nhân đây thì tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến bác sĩ, đến nhất nam đã khám và chữa khỏi bệnh cho tôi

      1. Ngọc Bee says:


        Thuốc đông y mà không phải sắc thì có giảm tác dụng đi không, tại bình thường mình thấy đã là thuốc đông y thì phải sắc bằng nồi đất thì mới chuẩn

      2. Tô Thị Lữ Uyên says:


        Bây giờ kiếm đâu ra nồi đất hả bạn, ở quê còn khó kiếm nói gì thành phố, mà thuốc viên hay thuốc thang thì cũng là từng đấy vị, cũng có tác dụng như thế cả thôi, nhà thuốc đã đóng thành viên chỉ có về uống thôi cho đỡ mất thời gian chứ hơi đâu ngày nào cũng sắc. Bạn đọc qua bài này để hiểu rõ hơn về thuốc này https://www.tapchiyhoccotruyen.com/lo-dien-bai-thuoc-mat-ngu-cho-vua-gia-long-nhat-nam-dinh-tam-khang.html

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào Lê Thị Lan! Cảm ơn bạn đã tin tưởng, sử dụng và đánh giá sản phẩm của Nhất Nam Y Viện.
      Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

  2. Hạ ĐÌnh says: Trả lời


    Mình mất ngủ từ lâu, tâm sen, vông nem mình uống thường xuyên mà vẫn không ngủ được, đêm nằm thfi cứ trằn trọc, mình muốn điều trị bằng thuốc chữa mất ngủ của nhà thuốc, mong nhà thuốc tư vấn

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn! Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang giúp cho người bệnh dễ dàng tìm lại những giấc ngủ sâu, cải thiện chất lượng giấc ngủ, nâng cao sức khỏe. Thuốc không chỉ điều trị các triệu chứng bên ngoài mà còn có khả năng khắc phục căn nguyên gây mất ngủ, đồng thời bồi bổ khí huyết, an thần, dưỡng tâm, duy trì hiệu quả điều trị lâu bền.
      Để hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh cũng như chọn được phác đồ điều trị phù hợp, bạn vui lòng đến trực tiếp đơn vị hoặc để lại số điện thoại/liên hệ qua hotline 024 8585 1102 để được các bác sĩ tư vấn.
      Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

    2. Thu &8 says: Trả lời


      Dùng định tâm khang đi bạn, thuốc dễ uống và hiệu quả lắm, uống thuốc lại còn không có phụ thuộc vào thuốc gì cả, uống vào thần sắc cũng tốt lên chứ không như thuốc tây đâu. Mình điều trị 3 tháng là khỏi, giờ ngủ ngon giấc lắm

    3. Tuần Hùng K90 says: Trả lời


      Lạc tiên, tâm sen chỉ dành cho những người mới bị mất ngủ giai đoạn đầu thôi, kiểu như là mất ngủ mãn tính thì dùng không có tác dụng gì đâu, thật đấy, bạn nên đến nhà thuốc khám và điều trị đi, mình đang uống thuốc thấy tác dụng của thuốc cực kỳ tốt đó

  3. Zheng Cai says: Trả lời


    Khi uống thuốc nhất nam định tâm khang này thì có tác dụng phụ hay gì không, tại đợt tôi uống thuốc tây mà có nhiều lúc ngủ đêm không được lại sinh ra ngủ ngày rất bất tiện trong sinh hoạt, mà thuốc này phải dùng những mấy tháng nên tôi có hơi lo lắng

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn! Nhất Nam Định Tâm Khang được bào chế từ hơn 30 dược liệu được thu hái trực tiếp từ các vùng dược liệu sạch thuộc một số tỉnh phía bắc như: Hưng Yên, Hải Dương, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang… Tất cả quy trình nuôi trồng, chăm sóc, thu hái dược liệu đều đảm bảo đạt chất lượng kiểm định nghiêm ngặt và đạt chuẩn GACP-WHO. Vì thế, thuốc hoàn toàn an toàn, lành tính và không gây ra tác dụng phụ đối với người sử dụng.
      Về cách dùng thuốc:
      – Bệnh nhân nên uống trước khi đi ngủ với bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Hoàn
      – Uống sáng tối sau ăn với hai bài thuốc Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết và Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận
      Thông tin đến bạn!

    2. Hưng Hương says: Trả lời


      Cái thuốc này chỉ có nhất nam định tâm hoàn là nên uống trước khi ngủ thôi, còn 2 loại kia thì uống sau ăn là được. Mà không xuất hiện ngủ ngày như các loại thuốc khác đâu, bạn yên tâm, chứ nếu mà buồn ngủ ngày thì lái xe các thứ thế nào được

  4. Nguyễn Thị Phương Thảo says: Trả lời


    Thuốc này ai cũng dùng được à, người bị đái tháo đường có dùng được không, thuốc đông y tôi thấy người ta hay cho ngọt, mà tại phải kiêng đồ ngọt nên tôi mới phải hỏi trước

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn! Nhất Nam Định Tâm Khang được phân chia thành 3 bài thuốc nhỏ bởi chính bệnh mất ngủ được nhìn nhận theo quan niệm của YHCT cũng chia thành nhiều thể: Mất ngủ thể khí huyết hư và Mất ngủ thể tâm thận âm hư. Tương ứng với mỗi thể bệnh, bệnh nhân cũng có những biểu hiện bệnh lý khác nhau như:
      – Thể mất ngủ do tâm thận âm hư: Tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, đái tháo đường, tiền mãn kinh, nóng trong người, đau lưng mỏi gối, tiểu đêm, ngũ tâm phiền nhiệt….
      – Mất ngủ thể khí huyết hư: Mất ngủ do thiếu máu, suy nhược cơ thể, ăn ngủ kém, tiêu hóa kém, sau ốm dậy, người huyết áp thấp, huyết áp bình thường…
      Với tình trạng bệnh hiện tại của bạn, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ qua hotline 024 8585 1102 để được các bác sĩ tư vấn, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất cho bạn.
      Thông tin đến bạn!

    2. Tóc Kiểu Bum says: Trả lời


      Bị bệnh tiểu đường vẫn dùng được cô ơi, mà dùng phải theo chỉ định của bác sĩ nữa ạ, tại ngày trước mẹ cháu bị tiểu đường mà vẫn dùng được ạ

  5. Phạm Ngọc ÁNh says: Trả lời


    Muốn đặt lịch khám với bác sĩ Vân Anh thì làm thế nào, hay là cứ chủ động đến hẳn nhất nam mới được

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn! Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh hiện đang là giám đốc chuyên môn của Nhất Nam Y Viện, để đặt lịch hẹn khám, bạn vui lòng liên hệ tới hotline 02485851102 hoặc qua fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102
      Hân hạnh đón tiếp bạn tại Nhất Nam!

    2. Vương Hoằng says: Trả lời


      Đặt lịch qua đây này https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh mà có khi gọi điện trực tiếp tới hotline cho nhanh cũng được ý, nhà thuốc không làm chủ nhật nên chú ý nhé

    3. Phun xăm Bích Ngọc says: Trả lời


      Ơ the phải đăt lich truocs ah, t nghĩ đi kham thì khám luc nào cũng đc chư

      1. Ling Link says:


        Hẹn trước cái lịch để tự chủ được thời gian thôi còn khám thì khám lúc nào chả được, trong khung giờ còn làm việc thì người ta vẫn khám thôi

  6. Phạm Dung says: Trả lời


    Giờ đến cả mất ngủ cũng thành bệnh luôn rồi à, tôi cứ tưởng chỉ cần tập tành đi ngủ sớm là được thôi chứ cần gì thuốc men rắc rối thế này

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn! Mất ngủ là trạng thái không thỏa mãn về số lượng hoặc chất lượng của giấc ngủ tồn tại trong một thời gian dài, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng làm việc của người bệnh.Chứng bệnh mất ngủ diễn ra rất phổ biến với nhiều biểu hiện khác nhau như: ngủ không sâu giấc, khó đi vào giấc ngủ, thức dậy quá sớm và không thể quay lại giấc ngủ, cảm thấy mệt mỏi sau khi thức dậy. Có hai dạng bệnh mất ngủ thường gặp nhất đó là: Dạng cấp tính và dạng mạn tính. Mất ngủ mạn tính xảy ra khi những biểu hiện bệnh lý kéo dài trong vòng ít nhất là 1 tháng.
      Hiện nay, mất ngủ đang là vấn đề diễn ra rất phổ biến, với nhiều biểu hiện bệnh lý đa dạng. Một số người có thể cải thiện tình trạng mất ngủ nhanh chóng nhờ thay đổi thói quen sinh hoạt nhưng đa phần người bệnh gặp phải tình trạng mất ngủ kéo dài.
      Thông tin đến bạn!

    2. Củ Cải Trắng says: Trả lời


      Nhiều người mất ngủ do thói quen thức khuya thì mới có khả năng cải thiện tình trạng mất ngủ nhờ thay đổi thói quen sinh hoạt thôi, chứ những người mất ngủ kinh niên hay mất ngủ do các bệnh lý khác thì khó chữa lắm. Mất ngủ lây ngày còn có thể thành bị mấy bệnh thần kinh đó

    3. Lê Minh Đức says: Trả lời


      Mẹ mình là bị mất ngủ do tuổi già, lên giường nằm từ 8-9h tối mà đến tận 1-2h sáng vẫn không ngủ được đấy, nhiều khi phải cần sự hỗ trợ của thuốc mới ngủ được. Bây giờ phải tìm hiểu về thuốc đông y để uống

  7. Yến Đào-Hà Tây says: Trả lời


    Nhất nam có làm việc vào cuối tuần không, giờ giấc như thế nào, đi khám cuối tuần thì chi phí có khác ngày thường nhiêu không, ai có bảng giá thì cho mình với

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn! Nhất Nam Y viện làm việc vào tất cả các ngày trong tuần. Lịch làm việc:
      – Sáng: 8h đến 12h
      – Chiều: 13h30 đến 17h30
      Lưu ý nếu đến sau 17h30, vui lòng liên hệ trước để bác sĩ đặt lịch (Viện có chỗ để xe ô tô cho quý khách)
      Hân hạnh đón tiếp bạn tại nhà thuốc!

    2. Ning Diễm Quỳnh says: Trả lời


      NN có làm việc cả thứ 7 chủ nhật đó, sáng 8h đến 12h, chiều 1h30 đến 5h30, mà chi phí vẫn như ngày thường thôi, không có gì khác nhau đâu

  8. Bé Mun says: Trả lời


    Đc nhất nam ở Sài Gòn là ở chỗ nào z, tui mún đi khám quá mà tra gu gồ hông ra

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào Bé Mun! Hiện tại Nhất Nam Y Viện chỉ có cơ sở duy nhất tại:
      Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
      Nếu ở xa, không thuận tiện cho việc tới trực tiếp Nhất Nam thăm khám bạn có thể gửi những thắc mắc của mình về bài thuốc qua Fanpage: https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102
      Thông tin đến bạn!

    2. Vân ANH Phạm says: Trả lời


      Nhất nam chưa có cở sở ở vùng trong đâu

    3. Bé Mun says: Trả lời


      Hôm trk tui thấy chị nhà bên có dùng thuốc này mà, tui cứ tưởng ở Sài Gòn cũng có chứ, z thì tui mới mún đến nhất nam khám ớ, như này chắc gọi điện đặt lịch tư vấn

    4. nhi_pham_19 says: Trả lời


      Chắc là khám online rồi đặt mua thuốc gửi về đấy bạn, nếu bạn muốn khám với mua thuốc thì cứ liên hệ với hotline của người ta kìa

  9. Huong Th Ng says: Trả lời


    Neu uong thuoc nay mà khong chua khoi benh thì nhat nam y vien có cam ket hoàn tien khong cac ban

  10. Phạm Hỉ says: Trả lời


    Thấy mọi người cứ thấy người ta pr quảng cáo là chạy theo chứ thuốc có thật sự hiệu quả hay không thì vẫn chưa biết

    1. Hương Trang Thu says: Trả lời


      Thuốc này nhiều chuyên gia đánh giá tốt mà, không tin bạn đọc bài này xem, toàn các bác sĩ làm ở bệnh viện lớn không thôi đó, đây nehs https://www.dongyvietnam.org/danh-gia-cua-chuyen-gia-ve-nhat-nam-dinh-tam-khang.html

    2. Pống says: Trả lời


      Vì bài này được phục dựng dựa trên bài thuốc chữa cho vua Gia Long, mà thuôc vua thì phải hiệu quả rồi, không thì ngày xưa ông nào ông nấy toàn thức khuya dậy sớm, không có thuốc này thì trụ được mấy hôm

  11. Nguyễn Quỳnh My says: Trả lời


    Thấy nhất nam có dịch vụ gửi thuốc ra nước ngoài phải không ạ, mình vừa nhắn tin cho nhất nam để được tư vấn về vấn đề này rồi, mong được nhanh hồi đáp

  12. Đinh Ngọc Diệp says: Trả lời


    tôi thường xuyên bị mất ngủ, rất khó vào giấc, nằm mãi không ngủ được, chỉ thiếp đi khi quá mệt và khi thiếp đi cũng đã đến giờ phải dậy đi làm. Tình trạng này kéo dài từ 2 tháng trước khi tôi bị stress công việc. Dù tôi cũng ngồi thiền, giữ tâm trạng vui vẻ nhưng cũng chả thấy tiến triển gì. Có ai từng bị rồi khỏi rồi tư vấn tôi với

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, việc mất ngủ xảy ra do nhiều nguyên nhân và trong đó có yếu tố căng thẳng do công việc, cuộc sống áp lực. Không biết bạn bị mất ngủ bao lâu rồi và tình trạng công việc, cuộc sống của bạn dạo gần đây có gì áp lực không? Bạn hãy để lại thông tin hoặc liên hệ đến 02485851102 để chia sẻ thêm về tình trạng của mình và bác sĩ tư vấn cụ thể hơn nhé.
      Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

    2. Võ Quỳnh Anh says: Trả lời


      Triệu chứng của bạn giống mình cái đợt bố mình mất quá, dạo đó mình suy sụp giữ lắm. Đêm nào hầu như cũng không ngủ được,, họa may chợp mắt được 1 tiếng thôi. Liên tục như vậy trong 1 tháng mình giảm những 5kg luôn. Dù đoạn sau tâm lý ổn hơn, mình đi làm lại, có nói chuyện với mọi người nhưng có lẽ vì 1 tháng không ngủ nó quen hay sao mà đến tối mắt vẫn mở thao láo. Giai đoạn đó mình mệt người lắm, mắt thì nặng trĩu, đen như gấu trúc với đau đầu. Mình có đi trị bác sĩ tâm lý, uống thuốc tây nhưng chỉ đỡ đôi chút thôi. Cuối cùng mẹ mình tìm hiểu và đưa đến khám tại nhất nam y viện. Khám cho mình là bác sĩ Vân Anh, bác hiền lắm nên mình cởi mở và chia sẻ. Bác kê cho mình thuốc nhất nam định tâm khang uống trong 3 tháng. Sau 1 tháng thì giấc ngủ cải thiện hơn, ngủ được đêm khoảng 4 tiếng, tăng 3kg, đầu óc thoải mái hơn. Giờ sau liệu trình 3 tháng thì mình đã ngủ lại như người bình thường được rồi. Hiện tại mình không có cần phải dùng thêm thuốc nữa

    3. Ning Na (Đà Nẵng) says: Trả lời


      Strees với tâm lý công nhận nó ảnh hưởng đến giấc ngủ ghê thiệt. Hồi đó mình cũng mất ngủ triền miên, may sao đến nhất nam bác sĩ tư vấn dùng thuốc giúp ổn định tâm lý, đả thông kinh mạch, trấn tâm an thần mới khá khẩm đó chớ”

    4. Phan Anh_Na Spa says: Trả lời


      Mấy bài dân gian trong bài em làm gần như hơn 50% luôn á mà chẳng khá khẩm, có ai biết thuốc gì trị mất ngủ tốt không cho em hay với, đừng thuốc tây nha em bị dạ dày nà

  13. Thanh Trúc says: Trả lời


    Mình bị mất ngủ 2 tuần gần đây về đêm. Mình có nghe người ta nói xông tinh dầu bạc hà là ngủ được đúng không nhỉ

    1. Mỹ Diệu says: Trả lời


      Tôi đang dùng nhất nam định tâm khang được 1 tháng thấy ngủ ngon hơn được chút rồi, tôi cũng đi tập yoga nữa để vừa đẹp dáng, giải tỏa stress nè. Chi tiết về thuốc xem đây nhé bạn https://www.tapchiyhoccotruyen.com/cach-chua-mat-ngu-tu-vua-gia-long-nhat-nam-dinh-tam-khang-uong-den-dau-giac-ngu-sau-den-do.html

    2. Đinh Tuyết Nhung says: Trả lời


      Mấy bài dân gian trị mất ngủ thì nhiều cực kỳ. Nào là dùng thảo dược như lá vông nem, tim sen, cây nữ lang, cây lạc tiên, bạc hà, cam thảo, hương thảo rồi tớidầu hương cam, quế mà mình chỉ thấy hỗ trợ một phần thôi chứ chả trị dứt điểm được đâu

  14. Hoàng Ánh Tuyết says: Trả lời


    Mình có đi khám ở Nhất Nam tháng trước và vô cùng hài lòng với cách khám chữa bệnh cũng như sự tận tâm của các y bác sĩ nơi đây , còn thuốc mình đang dùng thì thấy có hiệu quả và tiến triển rất tốt , hy vọng hết đợt thuốc này thì chứng mất ngủ sẽ hết hoàn toàn

    1. Ngọc Hà says: Trả lời


      Bạn trị mất ngủ đúng không ạ? Bạn trị liệu trình trong bao nhiêu lâu vậy ạ cho mình xin chi tiết với

      1. Đặng Phan says:


        Đúng rồi, mình bị thiếu ngủ trầm trọng luôn á, đi khám bác sĩ nói do ăn uống không đủ chất làm cơ thể suy nhược. Đến khám bác sĩ kê cho thuốc định tâm khang uống trong 4 tháng á, mà hết 1,5 tháng là cải thiện dữ lắm luôn rồi đó

  15. Dương Nguyễn says: Trả lời


    Tôi tìm hiểu thấy phương pháp xoa bóp châm cứu chữa bệnh mất ngủ củng rất tốt. Bên nhất nam có dịch vụ xoa bóp châm cứu không?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, Nhất Nam Y Viện ngoài các bài thuốc đặc trị còn có các dịch vụ cấy chỉ, xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt. Tùy vào tình trạng bệnh bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp ạ. ạn hãy để lại thông tin hoặc liên hệ đến 024 8585 1102 để chia sẻ thêm về tình trạng của mình và bác sĩ tư vấn cụ thể hơn nhé.
      Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

    2. Kim Thương Lê says: Trả lời


      Có đó bạn, bạn đến khám bác sĩ sẽ tùy tình hình mà cho các chữa trị nè. Có người chỉ áp dụng 1 uống thuốc hai xoa bóp bấm huyệt, có trường hợp là kết hợp luôn. Hồi đó mình bị mất ngủ dạng nhẹ thôi, kiểu stress tạm thời nên đến xoa bóp xả stress, làm lần về thoải mái, đỡ nặng đầu

  16. Uyên Nguyễn says: Trả lời


    Đang uống thuốc nhất nam định tâm khang thấy ngủ tốt hơn trước, nhưng mà tôi vẫn muốn cải thiện nhanh hơn nữa thì có ai có cách gì hay ho không?

    1. Le Van says: Trả lời


      Tap the duc, khong an qua no, dung chat kich thich truoc khi ngu ne. May cai do co anh huong chat luong giac ngu nhieu lam a

    2. Cậu Vàng says: Trả lời


      Bác đừng có ăn tối quá muộn nhé, nó làm khó ngủ lắm đấy, với cả xem thử đèn trong phòng ngủ có bị sáng quá không, đèn mà chói thì cũng khó ngủ chứ không giỡn đâu

  17. Vân Vũ Bảo says: Trả lời


    Em đang dùng thuốc Dipenhy rami thấy cải thiện giấc ngủ cũng nhanh chóng đó ạ, ai bị mất ngủ có thể thử nha

    1. Lee Vân says: Trả lời


      Thuốc tây phải có chỉ định bác sĩ chứ ai dám thử lung tung, lỡ dị ứng với thành phần của thuốc là coi như đi tong luôn á

    2. Giọt Sương says: Trả lời


      mất ngủ dùng thuốc tân dược chỉ đem lại hiệu quả tạm thời và vẫn có khả năng tái phát bệnh sau điều trị. Bởi vậy ai mà bị mất ngủ kinh niên tui nghĩ không nên dùng cách này mà nên chữa bằng đông y cho dứt điểm bệnh luôn nhé. Hồi đó mình xem ở bài này rồi đi khám nè https://www.dongyvietnam.org/danh-gia-cua-chuyen-gia-ve-nhat-nam-dinh-tam-khang.html

    3. Ái Nhi says: Trả lời


      Em xin kiếu thuốc tây luôn á, uống vào nó nóng người mà hành cái dạ dày luôn nè. Hồi trước em cũng chữa mất ngủ bằng thuốc tây mà mụn lên kinh dị, táo bón nữa nên đổi qua đông y phát là thấy khác liền, da dẻ mịn màng, người khỏe khoắn mà chữa mất ngủ cũng ok

  18. Phan Lê Ngọc Nữ says: Trả lời


    Thấy nhất nam chỉ có địa chỉ ở HN thôi ạ? Vậy giờ người ở miền Nam như em muốn khám thì làm thế nào đây??? Em nghe tiếng nhất nam lâu rồi giờ bị mất ngủ muốn đến khám đây ạ nhưng xa vậy chắc chịu quá

    1. Hoàng Thị Bình says: Trả lời


      Xa xôi thật sự á, nhưng mà bác vẫn có thể tư vấn với khám qua điện thoại nè, may mà em có lưu số đây 0928421102. Số này gọi zalo cũng được luôn nha

      1. Linh says:


        Có khám qua điện thoại luôn hả? vụ này nghe mới mới nha nhưng mà khám vậy rồi có hiệu quả không rồi thuốc nhận làm sao

      2. Hạnh Nhân says:


        Bao nhiêu người khám rồi, khen quá trời khen luôn á, bà ngoại em đau chân không đi khám được cũng alo đến, bác sĩ h ỏi thăm, kê thuốc nhất nam định tâm khang ngoại uống 3 tháng ngủ sâu hơn nè. Thuốc họ gởi bưu điện ship tận giường luôn

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Để liên hệ khám từ xa, bạn hãy để lại số điện thoại hoặc gọi đến số 0928421102 để các bác sĩ tư vấn nhé. Sau khi khám và được bác sĩ kê đơn, nhà thuốc sẽ gửi thuốc qua đường bưu điện đến bạn ạ.
      Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

  19. Thanh Nga says: Trả lời


    Giờ giấc làm việc tại nhất nam thế nào nhỉ? Không biết có khám ngoài giờ không để dân văn phòng như mình còn tạt qua được

    1. Huệ Chúc Bùi says: Trả lời


      Nhất nam làm việc tất cả các ngày trong tuần sáng: từ 8h – 12h, chiều: từ 13h30 – 17h30. nếu đến sau 17h30 , liên hệ trước để bác sĩ đặt lịch nhé

    2. Thùy Trang_ Hà Nội says: Trả lời


      Có phải chờ lâu mới đến lượt khám không, với lại em nghe nói bác sĩ Vân Anh mát tay, muốn khám bác thì làm cách nào ạ?

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Nhất Nam Y Viện làm việc theo lịch sau
      – Sáng: từ 8h – 12h
      – Chiều: từ 13h30 – 17h30
      (*)Lưu ý nếu đến sau 17h30 , vui lòng liên hệ trước để bác sĩ đặt lịch
      Hotline tư vấn và đặt lịch lịch khám:
      (024) 8585 1102
      Thông tin đến bạn!

    4. Quang Lê says: Trả lời


      Đặt lịch trước đi bạn nhé, để đỡ chờ đợi mà được khám bác sĩ như mong muốn nữa, đặt lịch trước 1 ngày là chắc ăn nhất nè

  20. Hoàng Mỹ Chi says: Trả lời


    Thuốc nhất nam định tâm khang này chắc chắn chữa mất ngủ dứt điểm không hay hết thuốc lại đâu vào đấy????

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Các thành phần dược liệu của Nhất Nam Định Tâm Khang được kết hợp theo tỷ lệ vàng theo công thức bí truyền của bài thuốc chữa mất ngủ dùng cho Vua Gia Long. Sau thời gian nghiên cứu, các chuyên gia đã tiến hành gia giảm để phù hợp cơ địa và thể trạng của người Việt hiện đại. Nhờ đó, bài thuốc mang đến hiệu quả vượt trội, không gây ra tình trạng lệ thuộc vào thuốc hoặc mệt mỏi sau khi dùng thuốc
      Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

    2. Thúy Ngân says: Trả lời


      Tôi dừng thuốc đã 4 tháng nay nhưng ngủ vẫn ngon giấc, lên giường dễ ngủ lắm nên tôi thấy thuốc trị triệt để hiệu quả hơn thuốc tây từng uống

  21. Kim Tuyến - 90 says: Trả lời


    Bị mất ngủ đã 3 tháng nay rồi muốn điều trị bằng thuốc của nhất nam y viện thì phải uống trong bao lâu và giá ra sao ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *