Yếu Sinh Lý Có Chữa Được Không? Cách Khắc Phục Hiệu Quả Tốt Nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Yếu sinh lý là căn bệnh nhạy cảm làm phái mạnh thấy xấu hổ, tự ti nên thường ngại thăm khám và xử lý. Vì vậy, không ít đấng mày râu thắc mắc bệnh yếu sinh lý có chữa được không? Có tự khỏi không và cách khắc phục cho tác dụng tích cực. Câu trả lời về vấn đề này sẽ có trong những thông tin dưới đây.

Đọc thêm : cách khắc phục bệnh yếu sinh lý tuổi trẻ

Yếu sinh lý có tự khỏi được không?

Rất nhiều nam giới cảm thấy tự ti khi bị yếu sinh lý. Vì thế, họ có tâm lý giấu bệnh và hy vọng tình trạng này giảm dần theo thời gian. Vậy thực tế yếu sinh lý có tự khỏi được không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa nam học cho biết, vẫn có trường hợp mắc bệnh yếu sinh lý tự khỏi dù không cần can thiệp y khoa. Tuy nhiên, quá trình tự phục hồi phụ thuộc vào 3 yếu tố:

Dựa trên nguyên nhân gây bệnh

Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến bệnh yếu sinh lý là nam giới bị căng thẳng, mệt mỏi trong thời gian dài. Thêm vào đó, chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học cũng góp phần khiến bệnh nghiêm trọng.

Vậy bệnh yếu sinh lý có chữa được không và có tự khỏi được không? – Câu trả lời từ bác sĩ là hoàn toàn có. Nam giới chỉ cần xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt lành mạnh, khoa học. Khi có tâm lý thoải mái, sức khỏe và tâm lý tốt, tình trạng bệnh sẽ được cải thiện rõ rệt nhưng không cần sử dụng thuốc.

Liên quan đến sức đề kháng

Sức đề kháng kém là một trong những nguyên nhân gây yếu sinh lý. Khi giải quyết được vấn đề này, sức khỏe tốt lên giúp cải thiện đáng kể tình trạng về sinh lý. Vì vậy, nam giới có thể tăng cường sức đề kháng để cải thiện các tình trạng yếu sinh lý.

Dựa trên mức độ mắc bệnh

Yếu tố quan trọng quyết định yếu sinh lý có tự khỏi được không chính là mức độ bệnh. Chỉ khi phát hiện sớm, tình trạng yếu sinh lý đang ở mức độ nhẹ, trung bình thì bệnh mới có thể được xử lý mang lại tác dụng tích cực. Đối với trường hợp nặng, khả năng yếu sinh lý tự khỏi rất thấp. Nam giới cần thăm khám và thực hiện can thiệp bằng y khoa.

Vì vậy, nam giới cần chú ý đến sức khỏe sinh lý để sớm phát hiện bệnh và có hướng giải quyết hợp lý. Một số biện pháp chăm sóc tại nhà, thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt có thể giúp bệnh được khắc phục. Lúc đó, bạn hoàn toàn không phải lo yếu sinh lý nam có chữa được không và cách khắc phục.

Xem thêm : nam giới yếu sinh lý có con được không

Yếu sinh lý có chữa được không?

Như bạn đã biết, yếu sinh lý có thể tự khỏi được. Vậy trong trường hợp bệnh nặng, yếu sinh lý có chữa được không? Câu trả lời được bác sĩ chuyên khoa đưa ra là hoàn toàn có thể. Phái mạnh cần thực hiện điều trị theo 4 bước sau:

Kiểm tra sức khỏe

Theo các bác sĩ, ngay sau khi phát hiện dấu hiệu bị yếu sinh lý , bạn cần nhanh chóng đi thăm khám. Điều này giúp tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục bệnh yếu sinh lý. Bác sĩ sẽ tiến hành khám theo 3 bước sau:

  • Bước 1: Kiểm tra chiều cao, cân nặng, nhịp tim, bệnh lý, tâm lý, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi,… để nắm rõ tình hình sức khỏe.
  • Bước 2: Khám bộ phận sinh dục. Bác sĩ kiểm tra vết thương, viêm loét, khối u ở dương vật và tinh hoàn.
  • Bước 3: Xét nghiệm như phân tích tinh trùng, tinh dịch, đánh giá hormone, kháng thể chống lại tinh trùng và kiểm tra di truyền.

Từ đó, bác sĩ có thể khẳng định nguyên nhân gây yếu là do tác động tâm lý, bệnh lý hay rối loạn hormone testosterone. Nếu do bệnh lý, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ trị yếu sinh lý bằng thuốc hoặc phẫu thuật.

Còn do hormone thì cần bổ sung các loại thuốc kích thích cơ thể sản sinh testosterone. Trường hợp liên quan đến tinh thần, nam giới cần can thiệp tâm lý kết hợp với một số loại thuốc.

Cần tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ

Bệnh yếu sinh lý có chữa được không và trong thời gian bao lâu phụ thuộc lớn vào ý thức của người bệnh. Đối với người thực hiện nghiêm túc phác đồ trị liệu, tình trạng yếu sinh lý sẽ nhanh chóng được giải quyết. Bởi bác sĩ đã nghiên cứu kỹ nguyên nhân, tình trạng bệnh và cơ địa, sức khỏe hiện tại để đưa ra chỉ định phù hợp.

yeu sinh ly co chua duoc khong
Yếu sinh lý có chữa được không phụ thuộc lớn vào ý thức tuân thủ phác đồ điều trị

Do đó, bạn hãy tuân thủ phương pháp được chỉ định, liều lượng, thời gian. Không tự ý mua thuốc bên ngoài hoặc thay đổi khi chưa được cho phép.

LIÊN HỆ BÁC SĨ TƯ VẤN PHÁC ĐỒ CHỮA BỆNH LÝ “KHÓ NÓI”

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh lý. Nam giới nên bổ sung thực phẩm nhiều kẽm, vitamin, omega 3,…. Bên cạnh đó, hãy hạn chế tối đa chất kích thích, đồ uống có ga, đồ ăn nhanh, thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ,…

Nam giới hãy áp dụng nguyên tắc 3 thực phẩm nên và 3 thực phẩm không nên ăn khi bị yếu sinh lý. Nên ăn dưa hấu, socola đen, hàu. Và không nên ăn đậu nành, rau răm, các món mặn.

Duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp tình trạng yếu sinh lý được cải thiện đáng kể. Từ đó rút ngắn thời gian trị liệu và tăng cường sức khỏe.

Áp dụng bài tập thể lực bổ trợ

Bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng, mỗi ngày nam giới nên dành ra 30 – 60 phút để tập thể dục và các bài bổ trợ điều trị yếu sinh lý.

Các bài tập này tốt cho sức khỏe, giúp mạch máu lưu thông, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn hormone. Hiện nay có 3 bài tập cải thiện tình trạng bệnh dễ thực hiện:

  • Kegel: Làm gián đoạn nước tiểu bằng cách ngừng tiểu 5 giây rồi tiếp tục. Lặp lại điều này 15-20 lần/ngày để chữa yếu sinh lý.
  • Yoga tư thế rắn hổ mang: Bạn nằm trên sàn, dùng 2 tay nâng người lên cao để đỡ cơ thể, chân duỗi thẳng ép chặt bắp đùi. Mỗi lần thực hiện 1-3 phút và điều hòa nhịp thở.
  • Tập gym nâng tạ: Mỗi ngày nên thực hiện nâng tạ 10 – 15 lần để kích thích cơ thể tiết testosterone.
yeu sinh ly co chua duoc khong
Các bài tập không chỉ hỗ trợ điều trị yếu sinh lý mà còn giúp tăng cường sức khỏe

Đây đều là các động tác dễ thực hiện. Bạn nên kiên trì áp dụng trong thời gian dài để cải thiện tình trạng yếu sinh lý, tăng cường ham muốn.

Cách khắc phục hiện tượng yếu sinh lý ở nam giới

Như vậy, người bệnh đã hiểu rõ yếu sinh lý nam có chữa được không? Vậy hiện nay có những cách điều trị nào? Câu trả lời là 3 cách chữa phổ biến như:

Thực hiện mẹo tại nhà

Đây là biện pháp được khá nhiều nam giới lựa chọn. Nguyên nhân là bởi dễ áp dụng, chi phí rẻ và ít ảnh hưởng tới sức khỏe. Một số bài thuốc được phái mạnh rỉ tai nhau thực hiện là:

  • Ngâm rượu: Sử dụng một số thảo dược ngâm rượu để bổ can thận, cường dương, tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Một số rượu thuốc thường gặp gồm: rượu dâm dương hoắc, rượu tắc kè, rượu ba kích,…
  • Tỏi: Bổ thận, tăng ham muốn, cải thiện tình trạng bệnh nam khoa,… Nam giới có thể ăn sống 2 – 3 tép tỏi/ ngày, bổ sung vào món ăn hoặc dùng tỏi đen ngâm mật ong.
  • Trứng gà: Thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất có tác dụng xử lý yếu sinh lý. Bạn có thể luộc chín 2 quả trứng gà, thêm 2 thìa mật ong và 1 thìa nước ép gừng tươi sau đó trộn đều và ăn mỗi ngày.

Tuy nhiên, nam giới cần chú ý cách trị yếu sinh lý bằng phương pháp dân gian không thể khắc phục tình trạng bệnh. Mặt khác tác dụng của bài thuốc sẽ phụ thuộc phần lớn vào cơ địa.

Đặc biệt, rượu thuốc rất dễ gây ngộ độc. Vì vậy, trong quá trình thực hiện, bạn cần theo dõi sát sao biểu hiện cơ thể. Nếu gặp tình trạng bất thường hoặc thực hiện lâu nhưng không hiệu quả, hãy nhanh chóng đi khám.

Sử dụng phương pháp tây y

Tùy thuộc vào nguyên nhân, tình trạng yếu sinh lý mà bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Có thể liệt kê ra 1 số loại thuốc Tây thường có trong đơn thuốc:

  • Thuốc cường dương giúp cậu nhỏ cương cứng và tăng ham muốn
  • Gel bôi, thuốc xịt để kéo dài thời gian quan hệ
  • Thuốc tăng hormone testosterone sử dụng trong trường hợp nồng độ testosterone trong cơ thể nam giới thấp
  • Thuốc chống trầm cảm sử dụng khi nguyên nhân gây yếu sinh lý là do tâm lý căng thẳng, stress kéo dài
  • Thuốc tiêm chỉ dùng khi thuốc uống không hiệu quả, giúp tăng thời gian dương vật cương cứng.

Sử dụng thuốc Tây yếu sinh lý có thể cho tác dụng nhanh lại rất tiện lợi. Tuy nhiên, hãy thận trọng khi sử dụng bởi tác dụng không bền vững. Ngoài ra, nó có thể gây tác dụng phụ như mệt mỏi, buồn nôn, rối loạn xuất tinh, liệt dương,…

Nếu nguyên nhân gây yếu sinh lý do cấu tạo của cơ thể hoặc bệnh nặng dùng thuốc không hiệu quả, bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên cách chữa này vẫn tiềm ẩn nguy hiểm.

Khi tay nghề bác sĩ thấp, cơ sở vật chất không đảm bảo có thể gây nhiễm trùng và khiến bệnh nặng hơn. Vì vậy, bạn nên tìm đến bệnh viện uy tín để thành công ngay lần đầu. Điều này giúp tránh mất tiền, thời gian và hạn chế tối đa tác dụng phụ nguy hiểm.

Tham khảo thêm

Mọi thông tin vui lòng liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ : Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
    Hotline : 0928421102
    Email : lienhe@nhatnamyvien.com
  • Website : https://nhatnamyvien.com/

Bình luận (30)

  1. Hùng V says: Trả lời


    Yếu sinh lý 4-5 năm rồi có chữa dk nữa ko các bác ơi? chứ e mới có 42t thôi đó

    1. Trần Xuân Soạn says: Trả lời


      42 vẫn còn trẻ chán a ơi, mà sao a để tận 4-5 năm trơi ko chạy chữa gì vậy. Giờ thử uống mấy thuốc tinh hàu biển xem cải thiện dk ko a này

    2. Cương Trần says: Trả lời


      42t là độ tuổi còn sung của nam giới đó. bác tìm heieur thuốc Uy Long Đại Bổ xem sao. E thì ít tuổi hơn bác nhưng uống thấy thuốc này tác dụng phết. bổ thận bác á, thành thử qh ko mệt như xưa, cũng chả đau lưng mỏi gối nữa bác này

    3. Minh Văn Trần says: Trả lời


      thấy ông này cũng bị yếu mà phản hòi tốt này, các anh xem ổn o chứ e vừa đtajw 1 liệu trình rồi https://youtu.be/IxnEse1c3cE

    4. lethuan says: Trả lời


      Cho hỏi thuốc Uy long này của nước nào sản xuất vậy? có an toàn không hay dùng vào liệt thì toi

    5. Hai Phan says: Trả lời


      Việt Nam sản xuất mà ông. Thuốc nam do bên trung tâm Nhất nam y viện nghiên cứu từ thuốc của vua Minh Mạng đó ông. Thuốc này thảo dược ko à, chứ có phải thuốc viên nén như thuốc tây mô ông. Chả biết sao chứ tôi dùng thấy nó ngấm mà khoẻ ng ngợm chứ ko chỉ khoẻ chuyệ đó đâu á

  2. Zai Cô Đơn says: Trả lời


    có ai ở đây như e, đêm hay bị mộng tinh, tỉnh dậy là quần ướt cả đũng, do xuất đêm mà ko biết. ngủ 1 mình ko sao chứ ngủ vs ny ngại ôi là trời

    1. Chú Út says: Trả lời


      thế chắc ny ko cho ông mơi làm trong mơ chứ tôi đây vk cho mỗi ngày thì có bị đâu

    2. Bình Bình says: Trả lời


      cái như chủ thớt là mộng tinh, mộng tinh nay ko phải do ko dk ko hệ đâu, nó là bệnh lý đó, để lâu ko chữa cũng nguy hiểm như yếu đó

    3. Mạnh Văn says: Trả lời


      Khuyên bác nên rèn luyện sức khoẻ, thể dục thể thao thường xuyên là sẽ nhanh hết bị như nay thôi

  3. Võ Quyền says: Trả lời


    Nghe thuốc nam thì cũng thấy an toàn, nhưng dùng mà năm này qua năm khác hơi hãi

    1. Tâm Tâm says: Trả lời


      thuốc gì dùng năm nay qua năm khá vậy trời. Ông dùng thuốc uy long đại bổ đi, dùng có vài ba tháng là oke rồi nè

    2. N.O.P says: Trả lời


      Tôi dùng ULĐB hết 3,5 tháng. Trước đây tôi qhe kém, ăn uống kém, qh xong ng mệt mỏi, đau lưng, mỏi gối, tinh trùng kemd luôn. sau khi ùng thuốc này thì sức khoẻ sinh lý tăng cường. ng ngợm khoẻ ra, tăng 2kí, qh ko biết mệt, tuần có thể quan hệ 7 ngày, có thể quan hệ cả ngay cả đêm. Nói chung la thuốc đáng đồng tiền bát gạo

    3. Cường's says: Trả lời


      thuốc Uy long đại bổ này có phải đắt lắm ko bác, nghe đồn mấy chục triệu à?

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Cường’s,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài thuốc Uy Long Đại Bổ của Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc này có mức chi phí dao động từ 2-3tr/tháng, mỗi liệu trình kéo dài 2-4 tháng tuỳ trường hợp bệnh lý.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    5. Triết Triết says: Trả lời


      ông nào quan tâm giá thì nên đọc bài này nhé https://bvdkbl.vn/uy-long-dai-bo-chua-yeu-sinh-ly-xuat-tinh-som-co-tot-khong-5609.html

  4. Quang Huy says: Trả lời


    Giả sử mình uống thuốc Uy long đại bổ rồi mình kết hợp các mẹo tự nhiên như ăn hàu rồi ăn cà dê nữa có dk không? có sợ dư chất không?

    1. Giang Văn says: Trả lời


      miễn ko phải thuốc khác mà thức ăn thì dk mà ông? ảnh hưởng gì đâu

    2. Kim Văn Trần says: Trả lời


      Theo tôi là được, dù sao đó cũng là món ăn, mình ăn vào kết hợp thì bồi bổ thêm thôi chứ ko có gì. Nhưng tôi nghĩ ko nên ăn nhiều quá

  5. Lehuan says: Trả lời


    có phải càng lớn tuổi quan hệ càng kém không ae? năm 20-30 thì qh ngày vài nhát, giờ mới hơn 45 thì tuần 1-2 lần cũng tháy mệt

    1. Tiến nT says: Trả lời


      do suy giảm tesrotesrone đó mà a. nên khi còn khoẻ nên qhe điều độ, ko nên quan hệ nhiều, còn phải giữ sức nữa

    2. Vũ Văn says: Trả lời


      anh mua các thuốc bổ thận tráng dương trên facebook bán nheieuf đó. Uống thì sẽ cải thiện đk hơn đó a

    3. Phong Vũ says: Trả lời


      mấy thuốc đó uống cũng ko ổn lắm đâu, dùng dk vài tháng thôi. Anh mà muốn dùng thì tìm hiểu Uy long đại bổ ấy, thuốc này nó bổ thận tráng dương từ bên trong, uống hàng ngày đều ổn chứ ko lo bị lệ thuộc thuốc. Mà có loiaj rượu uống cũng hay đó

    4. Phan Van Tam says: Trả lời


      là bài Uy Long Đại Bổ Tửu này nhỉ? Ko biết mua riêng có bán không? https://bvdkbl.vn/uy-long-dai-bo-tuu-ly-ruou-than-ky-danh-thuc-ban-linh-quy-ong-cho-cuoc-yeu-thang-hoa-bat-tan-5641.html

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Phan Van Tam,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài thuốc Uy Long Đại Bổ Tửu của trung tâm. Bài thuốc Uy Long Đại Bổ Tửu thuộc bộ Uy Long Đại Bổ. Bài thuốc Uy Long Đại Bổ Tửu  là bài thuốc ngâm rượu có tác dụng hỗ trợ quý ông cải thiện các tình trạng vấn đề về sinh lý như: yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, … Bài thuốc sử dụng các thảo dược tăng cường sinh lý, bổ thận, tráng dương,… rất tốt cho sinh lý nam giới.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  6. Quý's says: Trả lời


    Mình mua Uy long đại bổ 4 tháng, giờ uống 3 tháng mà thấy khoẻ rồi, còn 1 tháng tính cho thằng e dùng dk ko nhỉ?

    1. Lam Lam says: Trả lời


      Ôi ko nên, bác nên uống cho đủ liều chớ. mà ông kia uống 1 tháng cũng ko tác dụng

    2. Trần Thọ says: Trả lời


      Nên uống hết 4 tháng nhé, tiền mình mà. với lại uống ko đúng sau ko ổn lại kêu do bác sĩ, do thuôk

  7. Xuân văn quyền says: Trả lời


    Ngày quan hệ 2-3 lần có làm yếu không ạ? e mới 24t thôi nhưng gần đây như cầu hơi vcao

    1. Lê Văn Huy says: Trả lời


      Ko nên e ơi, đang trẻ thì tiết chê lại chứ để sau yếu ra như a khổ lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *