Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện lấy dinh dưỡng là nền tảng trong trị liệu

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Ngày 15/6/2023, Nhất Nam Y Viện chính thức thành lập Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện với mục tiêu lấy “Dinh dưỡng làm nền tảng căn bản trong điều trị”, từ đó nghiên cứu và xây dựng lộ trình dinh dưỡng chuyên sâu phù hợp cho từng bệnh lý, nâng cao hiệu quả điều trị bệnh bằng y học cổ truyền.

Sự ra đời của Trung tâm Dinh Dưỡng Nhất Nam Y Viện

Sau hơn 4 năm xây dựng và phát triển, Nhất Nam y Viện đã giúp hàng nghìn người thoát khỏi bệnh tật nhờ các giải pháp bài thuốc chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Đây là các giải pháp được đội ngũ chuyên gia bác sĩ giỏi hàng đầu của đơn vị dành nhiều năm nghiên cứu, phục dựng và phát triển từ các phương thuốc quý của Thái Y Viện triều Nguyễn.

Trong quá trình khám chữa bệnh cho khách hàng, đội ngũ bác sĩ Nhất Nam Y Viện nhận thấy bên cạnh sử dụng bài thuốc thì người bệnh cần có lộ trình dinh dưỡng tương ứng cho từng đầu bệnh. Bởi dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc giúp con người nuôi cơ thể và đảm bảo các hoạt động sống, có tác động tới căn nguyên gây bệnh, cơ chế điều hòa cơ thể. Mặt khác việc thiếu dinh dưỡng sẽ khiến bệnh tiến triển nặng hơn, hoặc làm chậm quá trình điều trị, khó phục hồi sức khỏe và bệnh dễ tái phát.

Sự ra đời của Trung tâm dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện
Sự ra đời của Trung tâm dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện

Vì vậy sau nhiều lần thảo luận, Nhất Nam Y Viện quyết định thành lập Trung tâm Dinh dưỡng với mục đích nghiên cứu, xây dựng các giải pháp lộ trình dinh dưỡng phù hợp với từng bệnh lý, thể trạng cơ địa của mỗi người nhằm nâng cao hiệu quả điều trị, giúp người bệnh kiện toàn cơ thể.

3 tiêu chuẩn vàng của Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện

Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện ra đời giúp tháo gỡ những khó khăn khúc mắc về lộ trình dinh dưỡng chuyên sâu cho người bệnh khi đến khám chữa tại đơn vị, từ đó gia tăng hiệu quả điều trị và nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người Việt.

Đội ngũ chuyên gia bác sĩ giàu kinh nghiệm

Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện quy tụ những chuyên gia bác sĩ hàng đầu về y học cổ truyền, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám chữa, tư vấn và xây dựng phác đồ điều trị bệnh bằng y học cổ truyền cho nhiều đối tượng người bệnh từ trẻ nhỏ đến người lớn. Nhờ đó mà các bác sĩ tường tận về cơ địa của người Việt, thuận lợi trong việc đề ra các định hướng nghiên cứu lộ trình dinh dưỡng phù hợp với từng mặt bệnh.

Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ quan trọng gồm:

  • Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương: Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông – Phó Giám Đốc chuyên môn phòng khám Nhất Nam Y Viện – Giám Đốc Trung Tâm Dinh Dưỡng Nhất Nam Y Viện
  • Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Hương – Phó Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện
  • Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh: Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung Ương – Giám Đốc Chuyên môn phòng khám Nhất Nam Y Viện – Cố vấn Chuyên môn Trung tâm Dinh Dưỡng Nhất Nam Y Viện
  • Cùng đội ngũ bác sĩ, chuyên viên dinh dưỡng của Nhất Nam Y Viện.

Mục tiêu, sứ mệnh và định hướng phát triển rõ ràng

Trung tâm Dinh Dưỡng Nhất Nam Y Viện ra đời với mục tiêu “Dinh dưỡng là nền tảng căn bản trong điều trị”, ông Trần Hải Long, Giám đốc phòng khám Nhất Nam Y Viện cũng cho biết:

Sứ mệnh của Trung tâm là nghiên cứu, xây dựng các giải pháp, lộ trình dinh dưỡng trong chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh bằng y học cổ truyền. Dựa vào sứ mệnh này, đội ngũ bác sĩ chuyên gia đã đề ra những định hướng hoạt động phát triển Trung tâm gồm: 

  • Nghiên cứu nguyên tắc dinh dưỡng trong y học cổ truyền; 
  • Nghiên cứu chế độ dinh dưỡng cho người bệnh; 
  • Nghiên cứu giải pháp, lộ trình dinh dưỡng phù hợp với từng đặc điểm cơ địa, tình trạng bệnh lý của từng người bệnh; 
  • Nghiên cứu đề án sử dụng dược liệu trong điều hòa dinh dưỡng.”

Có thể thấy, Trung tâm Dinh dưỡng Nhất nam Y Viện đã xác định rõ được mục tiêu, vai trò cũng như nhiệm vụ của mình bằng cách nghiên cứu xây dựng lộ trình dinh dưỡng bài bản bám sát cho từng đầu bệnh, nhằm gia tăng hiệu quả điều trị, nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tái phát. Hơn hết, đội ngũ chuyên gia bác sĩ của Trung tâm cũng đề cao việc giúp người Việt có nhận thức đúng đắn về dinh dưỡng đối với sức khỏe, nhất là trong quá trình điều trị. 

Bác sĩ Lê Phương nêu rõ tầm quan trọng của dinh dưỡng trong điều trị bệnh
Bác sĩ Lê Phương nêu rõ tầm quan trọng của dinh dưỡng trong điều trị bệnh

Bác sĩ Lê Phương, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng cho biết:

Là bác sĩ trực tiếp thăm khám và điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân, tôi hiểu rõ tầm quan trọng của dinh dưỡng trong điều trị bệnh. Vì vậy, Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện ra đời sẽ tập trung nghiên cứu xây dựng lộ trình dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe rõ ràng cho bệnh nhân nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng thuốc y học cổ truyền tốt nhất”.

Bên cạnh đó, các chuyên gia bác sĩ Nhất Nam y Viện cũng đề cập về các tính vị quan trọng cần có trong dinh dưỡng, đó là: Cay (tân), Ngọt (cam), Chua (toan), Đắng (khổ) và Mặn (hàm). Dựa trên các tính vị này, các chuyên gia bác sĩ phân tích tác dụng của từng vị, quy về các kinh ngũ tạng (tâm, can, tỳ, phế, thận) phục vụ cho quá trình nghiên cứu lộ trình dinh dưỡng chuyên sâu.

Các tính vị trong y học cổ truyền
Các tính vị trong y học cổ truyền

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cũng có những phân tích chi tiết về dinh dưỡng trong điều trị bệnh theo lý luận của y học cổ truyền: Trong Đông y, nguyên nhân gây ra bệnh tật là do cơ thể mất đi sự cân bằng âm dương, âm thịnh thì dương bệnh, dương thịnh thì âm bệnh, âm hư thì nhiệt, dương hư thì hàn. Để điều trị bệnh, y học cổ truyền sử dụng các phương thuốc tập trung cân bằng âm dương kết hợp với chế độ dinh dưỡng. Từ đó, cơ thể người bệnh được tiếp thu đầy đủ dưỡng chất, khí huyết thịnh vượng, tạng phủ bình ổn, cơ thể khỏe mạnh. 

Mặt khác, mỗi tạng phủ trong cơ thể đều liên quan đến Khí – Vị nhất định để quy nạp vào ngũ tạng. Vì vậy, lộ trình dinh dưỡng sẽ tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc y học cổ truyền nhằm vận dụng từng tính vị đồ ăn thức uống đem lại tác dụng điều hòa, phục hồi cân bằng các tạng phủ, nâng cao chính khí, giúp cơ thể khỏe mạnh, đẩy lùi bệnh tật. 

Quy trình nghiên cứu lộ trình dinh dưỡng toàn diện

Dựa trên mục tiêu, định hướng phát triển Trung tâm Dinh dưỡng, đội ngũ y bác sĩ cùng các chuyên gia cũng đã xây dựng quy trình nghiên cứu cho từng lộ trình dinh dưỡng tương ứng với từng đầu bệnh, phù hợp với thể trạng cơ địa người Việt ngày nay.

Quy trình nghiên cứu dinh dưỡng trong y học cổ truyền
Quy trình nghiên cứu dinh dưỡng trong y học cổ truyền

Theo đó, các chuyên gia bác sĩ cùng nhau thống nhất về dữ liệu đầu vào nhằm tối ưu hóa quy trình nghiên cứu lộ trình dinh dưỡng trong điều bệnh bằng y học cổ truyền gồm:

  • Về thông tin đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu trên từng đầu bệnh sẽ dựa trên đặc điểm về tuổi tác, giới tính, sống một mình hay sống cùng người thân, các đặc điểm về bệnh lý (tiền sử gia đình, thời gian phát hiện và điều trị bệnh, các biến chứng bệnh đi kèm,…).
  • Về khả năng tuân thủ chế độ dinh dưỡng: Xét theo tần suất sử dụng với các mức độ khác nhau (thường xuyên, thỉnh thoảng, hiếm khí hoặc không bao giờ) các thực phẩm nên ăn,hạn chế ăn và cần tránh, số bữa ăn chính, bữa ăn phụ trong ngày, quá trình tuân thủ dinh dưỡng chung của người bệnh.

Thông qua các dữ liệu đầu vào này, Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện thực hiện nghiên cứu lộ trình dinh dưỡng cho từng đầu bệnh theo quy trình sau:

  • Bước 1: Tiến hành tập huấn cho các bác sĩ khám chữa bệnh cách thức thu thập tổng hợp các dữ liệu đầu vào quan trọng.
  • Bước 2: Dựa trên kết quả chẩn đoán, khám chữa bệnh, các bác sĩ sẽ rà soát, thu thập thông tin chi tiết về đối tượng người bệnh như cân nặng, thể trạng sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, thói quen chăm sóc sức khỏe hàng ngày của người bệnh,… Đồng thời đề xuất tư vấn lộ trình dinh dưỡng phù hợp để người bệnh chủ động thực hiện và tuân theo.
  • Bước 3: Các bác sĩ theo dõi, thu thập tình sức khỏe của người bệnh sau khi ứng dụng lộ trình dinh dưỡng theo từng đầu bệnh.
  • Bước 4: Phân tích và đánh giá kết quả, từ đó có những điều chỉnh và cải tiến lộ trình dinh dưỡng phù hợp với từng người bệnh tiếp theo.

Lưu ý: Quy trình này chỉ được thực thi với các đối tượng tham gia nghiên cứu, và họ được các bác sĩ giải thích cụ thể về nội dung và mục đích nghiên cứu, cũng như có quyền tham gia hoặc không tham gia vào quy trình nghiên cứu này. Tất cả thông tin người bệnh được bảo mật tuyệt đối bằng cách mã hóa số liệu, và chỉ dùng cho mục đích nghiên cứu.

Cuối cùng, kết quả nghiên cứu dược các bác sĩ tổng hợp trên từng đầu bệnh, cũng như dựa trên đặc điểm chung của từng đối tượng nghiên cứu, thực trạng sử dụng thực phẩm dinh dưỡng những đối tượng này và đem so sánh kết quả giữa đối tượng tuân thủ lộ trình dinh dưỡng và đối tượng không tuân thủ.

Nhờ đó mà Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam y Viện có cơ sở dữ liệu thực tế để hoàn thiện giải pháp lộ trình dinh dưỡng chi tiết phù hợp với từng mặt bệnh, nâng cao hiệu quả điều trị, cũng như hỗ trợ phục hồi chăm sóc sức khỏe của người bệnh toàn diện, ngăn ngừa bệnh quay trở lại. 

Trung tâm cam kết đề ra lộ trình dinh dưỡng chuyên sâu, nâng cao hiệu quả điều trị cho từng mặt bệnh

Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y cam kết đồng hành cùng người bệnh trong việc nghiên cứu, xây dựng lộ trình dinh dưỡng chuyên sâu, bám sát vào từng thể trạng cơ địa, bệnh lý của mỗi người nhằm nâng cao hiệu quả điều trị bệnh bằng y học cổ truyền toàn diện, phòng ngừa bệnh tái phát.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng đến thăm khám, tư vấn chữa bệnh và điều trị theo lộ trình dinh dưỡng, Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện làm việc từ Thứ 2 đến Chủ Nhật từ (Sáng: 8h-12h và Chiều: 13h30 – 17h30). Để tư vấn và đặt lịch thăm khám bạn liên hệ với Trung tâm qua thông tin sau:

Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *