Nước Ép Dứa Với Rau Ngổ Có Tác Dụng Gì Với Cơ Thể?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trái dứa và rau ngổ là hai nguyên liệu quen thuộc với chúng ta. Chúng không chỉ là gia vị cho nhiều món ăn ngon mà khi kết hợp với nhau còn tạo ra món nước ép cực kỳ bổ dưỡng và thơm ngon. Vậy nước ép dứa với rau ngổ có tác dụng gì với sức khỏe và có những lưu ý gì khi sử dụng?

Thành phần dinh dưỡng của quả dứa và rau ngổ

Để trả lời được câu hỏi nước ép dứa với rau ngổ có tác dụng gì thì hãy cùng tìm hiểu về những thành phần dinh dưỡng có trong các loại rau củ quả này.

  • Rau ngổ: Rau ngổ có chứa 93% nước, các loại Vitamin B, C, Caroten, 2,1%  Protid… Chúng ta thường dùng rau ngổ như một loại gia, rau sống. Bên cạnh đó, nó còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe, là vị thuốc chữa nhiều bệnh tật.
  • Quả dứa: Quả dứa có chứa nhiều Calo, chất xơ, chất béo, Protein, các loại Vitamin A, C, E, K, B1, Canxi, Magie, Kali…. Quả dứa có chứa đến 86% nước, rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ cung cấp dưỡng chất mà còn phòng tránh nhiều bệnh tật nguy hiểm.
nuoc ep dua voi rau ngo co tac dung gi
Rau ngổ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, giúp phòng nhiều bệnh tật

Nhờ những thành phần kể trên, khi kết hợp dứa cùng rau ngổ sẽ tạo thành thức uống cực kỳ tốt cho sức khỏe, hỗ trợ nâng cao sức đề kháng và ngăn chặn tình trạng ốm vặt.

Nước ép dứa với rau ngổ có tác dụng gì?

Những công dụng tuyệt vời của nước ép dứa với rau ngổ có thể kể đến như:

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Vitamin C có trong dứa và rau ngổ có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân xấu gây bệnh. Bên cạnh đó nó còn là chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do. Ngoài ra, Vitamin A có trong 2 nguyên liệu này còn hỗ trợ tăng hệ miễn dịch và sức đề kháng.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Cả dứa và rau ngổ đều có thể giúp đào thải độc tố ra bên ngoài cơ thể và lợi tiểu. Chưa hết, trong dứa còn chứa Bromelain – một enzyme giúp tiêu hóa protein tốt hơn. Vậy nên dùng nước ép dứa rau ngổ sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hạn chế bị táo bón.
  • Hỗ trợ giảm cân: Sử dụng nước ép dứa và rau ngổ sẽ tạo cảm giác no lâu, không còn thèm ăn nên giảm cân tốt hơn. Điều này là do cả hai loại đều có lượng calo thấp, giàu chất xơ và nước.
  • Tăng sức khỏe tim mạch: Hàm lượng Kali có trong dứa và rau ngổ sẽ giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến huyết áp cũng như bệnh về tim mạch.
  • Giảm nguy cơ bị ung thư: Các chất chống oxy hóa trong dứa và rau ngổ sẽ giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi các gốc tự do, từ đó giảm nguy cơ bị ung thư, cơ thể luôn khỏe mạnh.
  • Chữa trị nhiều bệnh: Theo nhiều nghiên cứu, rau ngổ có thể chữa được nhiều bệnh như: Sỏi thận, sỏi mật, đái dầm, đi tiểu ra máu, trị ban đỏ, trị ho, cảm cúm,….

Những lưu ý khi sử dụng nước ép dứa với rau ngổ

Để nước ép dứa rau ngổ mang mang đến những tác dụng tốt nhất cho sức khỏe bạn hãy lưu ý những điều sau đây khi dùng:

  • Với phụ nữ mang thai thì không sử dụng thức uống này vì rau ngổ có thể làm giãn cơ ngũ tạng và tăng nguy cơ bị sảy thai.
  • Chỉ sử dụng đồ uống này mỗi tuần 3 lần, không nên dùng hàng ngày để tránh phản tác dụng.
  • Rau ngổ thường được trồng ở những nơi đầm lầy nên hãy rửa sạch hết bụi bẩn trước khi ép lấy nước cùng dứa.
  • Nếu muốn kết hợp dứa và rau ngổ cùng bất kỳ nguyên liệu nào khác thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Thức uống chỉ có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh, nâng cao sức khỏe, không thể chữa dứt điểm một bệnh lý nào, do đó bạn không nên lạm dụng.
nuoc ep dua voi rau ngo co tac dung gi
Dùng nước ép dứa đúng liều lượng, không dùng quá nhiều để tránh gặp tác dụng phụ

Hy vọng qua những nội dung trên đây bạn đã giải đáp được thắc mắc nước ép dứa với rau ngổ có tác dụng gì đối với sức khỏe. Thức uống này có nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng khi sử dụng bạn cũng nên tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để tránh ảnh hưởng đến cơ thể cũng như gặp phải tác dụng phụ.

THAM KHẢO THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *