Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện: Nghiên cứu lộ trình dinh dưỡng trong điều trị

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện chính thức được thành lập 15/6/2023 do Thầy thuốc ưu tú, Tiến sĩ, Bác sĩ, Chuyên gia dinh dưỡng nhiều năm kinh nghiệm đảm nhiệm. Trung tâm ra đời với mục đích nghiên cứu lộ trình, giải pháp dinh dưỡng chuyên sâu cho từng bệnh lý tuân theo nguyên tắc trị liệu của y học cổ truyền, từ đó giúp người bệnh cân bằng, ổn định, phục hồi sức khỏe toàn diện trong và sau chữa bệnh.

Mục đích thành lập Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện

Theo các chuyên gia y học cổ truyền, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh. Một chế độ ăn đúng chuẩn, phù hợp với thể trạng và bệnh lý của mỗi người sẽ nâng cao sức khỏe, giúp các bài thuốc phát huy tối đa công dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh sớm khỏi bệnh và phục hồi sức khỏe.

Tuy nhiên, hầu hết các bệnh nhân đến thăm khám chữa bệnh tại Nhất Nam Y Viện, mặc dù đã được tư vấn thêm về chế độ dinh dưỡng phù hợp nhưng vẫn rất ít người tuân thủ, hoặc chưa thật sự quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng đối với sức khỏe, bệnh tật. Cũng vì lẽ đó mà ảnh hưởng ít nhiều đến hiệu quả thời gian điều trị bệnh, hoặc bệnh dễ bị tái phát.

Thành lập Trung tâm dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện
Thành lập Trung tâm dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện

Hiểu được điều này, đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất Nam Y Viện đã cùng họp bàn thảo luận đề xuất thành lập Trung tâm Dinh Dưỡng với mong muốn nghiên cứu, xây dựng các giải pháp lộ trình dinh dưỡng cụ thể tương ứng với từng bệnh lý, thể trạng, cơ địa của mỗi người nhằm gia tăng hiệu quả điều trị bệnh bằng y học cổ truyền. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng chú trọng nâng cao nhận thức của người Việt về một chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Hoạt động chức năng và định hướng phát triển của Trung tâm

Theo ông Trần Hải Long, Giám đốc phòng khám Nhất Nam y Viện, Trung tâm Dinh dưỡng thành lập đề cao mục tiêu hoạt động “Dinh dưỡng là nền tảng căn bản trong điều trị” với hoạt động chủ yếu là nghiên cứu nguyên tắc dinh dưỡng trong y học cổ truyền; Nghiên cứu chế độ dinh dưỡng cho người bệnh trong quá trình điều trị; Nghiên cứu các giải pháp dinh dưỡng giúp cân bằng, ổn định và nâng cao sức khỏe; Nghiên cứu các triệu chứng của cơ thể để đưa ra chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Với những mục tiêu hoạt động này, Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện xác định rõ nhiệm vụ vai trò của mình trong việc xây dựng được một lộ trình dinh dưỡng chuyên sâu bám sát vào từng thể trạng, cơ địa bệnh lý của mỗi người Việt, từ đó gia tăng hiệu quả điều trị bệnh, giúp nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật. Đặc biệt, Trung tâm cũng hướng đến cho người Việt có nhận thức đúng đắn về dinh dưỡng đối với sức khỏe đặc biệt là trong quá trình điều trị bệnh.

Trung tâm Dinh Dưỡng Nhất Nam Y Viện thành lập với các thành viên quan trọng gồm:

  • Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương: Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông – Phó Giám Đốc chuyên môn phòng khám Nhất Nam Y Viện – Giám Đốc Trung Tâm Dinh Dưỡng Nhất Nam Y Viện
  • Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Hương – Phó Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện
  • Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh: Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung Ương – Giám Đốc Chuyên môn phòng khám Nhất Nam Y Viện – Cố vấn Chuyên môn Trung tâm Dinh Dưỡng Nhất Nam Y Viện
  • Cùng đội ngũ bác sĩ, chuyên viên dinh dưỡng của Nhất Nam Y Viện.

Các bác sĩ, chuyên gia tại Trung tâm đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền, điều trị cho nhiều đối tượng khác nhau. Nhờ đó mà các bác sĩ, chuyên gia cũng nắm rõ được cơ địa của Người Việt và đề ra những hướng nghiên cứu lộ trình dinh dưỡng phù hợp để đạt được các mục tiêu hoạt động đã đề ra trước đó của Trung tâm.

Bác sĩ Lê Phương phát biểu trong lễ thành lập Trung tâm dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện
Bác sĩ Lê Phương phát biểu trong lễ thành lập Trung tâm dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện

Bác sĩ Lê Phương, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng cho biết:

Trong quá trình tư vấn và khám chữa cho hàng nghìn bệnh nhân, tôi hiểu rất rõ về tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sức khỏe, đặc biệt trong điều trị các mặt bệnh tại phòng khám của chúng tôi.

Việc sở hữu một lộ trình dinh dưỡng chuẩn chỉnh cho từng mặt bệnh giúp chúng tôi tối ưu hóa cho quá trình điều trị bằng các bài thuốc y học cổ truyền hiệu quả, tác động đến căn nguyên gây bệnh, hỗ trợ điều hòa cân bằng âm dương cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch rút ngắn thời gian điều trị, giảm các biến chứng, hồi phục sức khỏe nhanh chóng, ngăn ngừa bệnh tái phát”.

Vì vậy, Trung tâm Dinh dưỡng Nhất nam Y Viện sẽ cố gắng hết sức để nghiên cứu, hoàn thiện các lộ trình dinh dưỡng chuyên sâu đem lại hiệu quả điều trị cho từng mặt bệnh, cũng như mang đến cho khách hàng trải nghiệm khám chữa bệnh tốt nhất tại phòng khám Nhất Nam Y Viện.

Chuyên gia Nguyễn Hương chia sẻ về vai trò dinh dưỡng trong YHCT
Chuyên gia Nguyễn Hương chia sẻ về vai trò dinh dưỡng trong YHCT

Chia sẻ về vai trò, ảnh hưởng của dinh dưỡng trong điều trị bệnh bằng y học cổ truyền, Chuyên gia Dinh dưỡng Nguyễn Hương cho biết:

Chúng ta đều biết rằng con người muốn sống được thì phải ăn, phải uống, phải thở thì cái việc chúng ta nạp thức ăn thức uống vào cơ thể mỗi ngày là điều cần thiết. Khi nạp thức ăn đúng vào cơ thể sẽ có tác dụng nuôi dưỡng sức khỏe, làm cơ thể khỏe mạnh. Nhưng mà nếu chúng ta ăn sai cái nhu cầu dinh dưỡng mà cơ thể cần thì những cái thức ăn đó làm cho cho cơ thể mất cân bằng, lâu ngày thì mắc bệnh tật.

Trong điều trị bệnh bằng YHCT, các bác sĩ sẽ thăm khám và chẩn đoán bệnh dựa trên căn nguyên thể hàn, thể nhiệt hay nhiệt giả hàn… Sau khi biết những nguyên nhân chính như vậy, mình có thể điều chỉnh cho bệnh nhân cái chế độ ăn làm sao cho phù hợp. Ví dụ một bệnh nhân bị hàn khí tích tụ trong người thì nên ăn những đồ ăn làm cơ thể ấm nóng dần lên để cho cơ thể về trạng thái cân bằng, tối ưu quá trình trị ngắn lại”.

Trong quá trình thảo luận họp bàn về dinh dưỡng trong điều trị bệnh, các chuyên gia bác sĩ của Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện cũng chỉ rõ: Hiện nay, dinh dưỡng có vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh như suy dinh dưỡng, xương khớp, tiêu hóa, dạ dày, sỏi thận,… Vì vậy, nếu người bệnh biết cách để duy trì một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý sẽ nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, tạo ra kháng thể đẩy lùi được các bệnh tật.

Bởi vậy, Trung tâm Dinh Dưỡng Nhất Nam Y Viện ra đời cam kết mang đến cho khách hàng lộ trình dinh dưỡng chuyên sâu bám sát vào từng thể trạng, cơ địa của mỗi người từ đó tối ưu hóa thời gian chữa bệnh một cách tốt nhất. Lấy mục tiêu “Dinh dưỡng là nền tảng căn bản của điều trị” Trung tâm cũng sẽ cung cấp các sản phẩm an toàn, lành tính tự nhiên hỗ trợ nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch cho mọi người. 

Nghiên cứu lộ trình dinh dưỡng trong điều trị tại Trung tâm

Đứng trước các mục tiêu, định hướng cũng như hoạt động đã đề ra, Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện vạch rõ quy trình nghiên cứu dinh dưỡng trong điều trị bệnh như sau:

Đầu tiên, trước khi đi vào quy trình nghiên cứu, đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất Nam Y Viện cùng nhau thống nhất về các dữ liệu cần nắm bắt gồm:

  • Về thông tin đối tượng nghiên cứu: Tuổi, giới, sống một mình hay sống cùng người thân, đặc điểm về bệnh (tiền sử gia đình, thời gian điều trị bệnh, các biến chứng bệnh đi kèm).
  • Về khả năng tuân thủ chế độ dinh dưỡng: Tần suất sử dụng (thường xuyên, thỉnh thoảng, hiếm khi hoặc không bao giờ) các thực phẩm nên ăn, hạn chế ăn và cần tránh, số bữa ăn trong ngày, tuân thủ dinh dưỡng chung của người bệnh.

Quy trình chung về nghiên cứu lộ trình dinh dưỡng trong điều trị tại Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện:

  • Bước 1: Tập huấn cho các bác sĩ khám chữa bệnh tại Nhất Nam Y Viện cách tổng hợp dữ liệu quan trọng.
  • Bước 2: Các bác sĩ trong quá trình khám chữa bệnh sẽ kết hợp thu thập thông tin về cân nặng, thể trạng sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc sức khỏe hàng ngày của người bệnh. Đồng thời đề xuất lộ trình dinh dưỡng tương ứng để người bệnh chủ động thực hiện và tuân theo.
  • Bước 3: Thu thập kết quả tình hình sức khỏe của người bệnh sau khi ứng dụng lộ trình dinh dưỡng theo từng đầu bệnh.
  • Bước 4: Phân tích và đánh giá kết quả, có những điều chỉnh cải tiến lộ trình dinh dưỡng phù hợp với từng người bệnh tiếp theo.

Lưu ý: Tất cả các đối tượng tham gia nghiên cứu đều được giải thích cụ thể về nội dung và mục đích nghiên cứu, tự nguyện tham gia nghiên cứu. Tất cả các thông tin của người bệnh được giữ bí mật, mã hóa số liệu và chỉ dùng cho mục đích nghiên cứu.

Kết quả nghiên cứu sẽ được các bác sĩ tổng hợp dựa trên đặc điểm chung của từng đối tượng nghiên cứu, thực trạng sử dụng thực phẩm dinh dưỡng của các đối tượng nghiên cứu, so sánh kết quả giữa đối tượng tuân thủ lộ trình dinh dưỡng và đối tượng không tuân thủ. Dựa vào các dữ liệu này, Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện sẽ tổng hợp phân chia ra từng đầu bệnh để nghiên cứu lộ trình dinh dưỡng chi tiết, phân tích đánh giá kết quả và có những điều chỉnh cải tiến lộ trình dinh dưỡng phù hợp với từng người bệnh tiếp theo.

Trung tâm Dinh Dưỡng Nhất Nam Y Viện ra đời đánh dấu một bước phát triển mới, góp phần nâng cao dịch vụ khám chữa bệnh, đem đến sự hài lòng an tâm tới khách hàng. Hơn hết, điều này một lần nữa khẳng định tầm nhìn và sứ mệnh dài hạn của Nhất Nam Y Viện luôn hướng đến những giải pháp thăm khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền an toàn, hiệu quả bền vững nhất.

Để được tư vấn và thăm khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền với một lộ trình dinh dưỡng chuyên sâu, hỗ trợ nâng cao hiệu quả điều trị, ngăn ngừa bệnh tái phát, bạn liên hệ ngay với Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện qua thông tin sau:

Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *