Uống Nước Ép Dứa Cà Rốt Có Tác Dụng Gì Với Sức Khỏe?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Dứa và cà rốt kết hợp tạo thành món nước cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng, ai cũng có thể dùng. Vậy uống nước ép dứa cà rốt có tác dụng gì với sức khỏe của chúng ta và nên dùng như thế nào? Hãy cùng Nhất Nam Y Viện tìm hiểu chi tiết trong những nội dung dưới đây.

Thành phần dinh dưỡng của dứa và cà rốt

Trước khi trả lời thắc mắc uống nước ép dứa cà rốt có tác dụng gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thành phần dinh dưỡng có trong hai loại rau quả này.

  • Trong trái dứa (thơm) có chứa nhiều vitamin như: Vitamin A, C, B6, sắt, kẽm, Folate, Canxi, Mangan,… Trong đó, Vitamin C giúp hệ miễn dịch khỏe hơn, hỗ trợ hấp thu sắt trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, Mangan là khoáng chất tự nhiên giúp bảo vệ cơ thể, tăng cường sức khỏe. Vậy nên sử dụng dứa sẽ giúp duy trì sự trao đổi chất và giúp chống oxy hóa, nâng cao sức khỏe tổng hợp.
  • Cà rốt là loại củ với nhiều vitamin cũng như khoáng chất cho cơ thể. Theo đó, một nửa cốc cà rốt tươi có thể đáp ứng 73% nhu cầu Vitamin A, 9% Vitamin K, 5% Vitamin C, 8% Kali, chất xơ, 2% Canxi cùng sắt. Sử dụng cà rốt sẽ tốt cho đôi mắt, tăng cường sức khỏe và phòng tránh nhiều bệnh tật.

Tham khảo ngay: Nước Ép Dứa Với Rau Ngổ Có Tác Dụng Gì Với Cơ Thể?

uong nuoc ep dua ca rot co tac dung gi
Trong cà rốt có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Từ những thành phần này có thể thấy dứa và cà rốt khi kết hợp sẽ tạo ra một thức uống thơm ngon và bổ dưỡng, mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Giải đáp uống nước ép dứa cà rốt có tác dụng gì?

Với những thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, uống nước ép cà rốt kết hợp với dứa mang đến rất nhiều lợi ích, cụ thể như:

  • Hỗ trợ giảm cân: Nước ép dứa cà rốt có thể giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng. Điều này là do khi 2 nguyên liệu này kết hợp thì sẽ tạo ra nước uống có chứa nhiều calo, chất xơ, giúp no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn. Chính vì vậy nó có thể giúp bạn giảm bớt đi lượng mỡ đang tích tụ bên trong cơ thể.
  • Chống viêm: Trong dứa có nhiều Bromelain – đây là enzyme phân giải protein có thể giúp chống viêm khá tốt. Khi kết hợp cùng các dưỡng chất có trong cà rốt sẽ giúp giảm sưng, giảm đau, chống viêm hiệu quả, đặc biệt cho những ai mới tập thể dục xong.
  • Cải thiện thị lực: Vitamin A và Vitamin C trong nước ép dứa cà rốt giúp tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời cải thiện sức khỏe đôi mắt. Sử dụng nước ép này còn giúp bạn phòng ngừa nhiều bệnh liên quan đến mắt hiệu quả.
  • Giúp da và tóc khỏe đẹp: Nước ép dứa cà rốt có thể giúp điều trị các vấn đề về da và tóc. Theo đó, canxi có trong cà rốt sẽ giúp xương và móng khỏe hơn, tốt cho răng. Vitamin A cũng giúp bảo vệ da khỏi tác động từ ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa da lão hóa sớm.
  • Giải độc gan: Nước ép từ dứa và cà rốt có chứa 87% hàm lượng nước, qua đó giúp giải độc mạnh mẽ, tốt cho gan, phòng tránh các bệnh về gan và ngăn ngừa nguy cơ bị sỏi thận.
  • Giảm tình trạng đầy hơi: Sử dụng nước ép giúp hạn chế sự sản sinh của khí hơi trong dạ dày, từ đó thúc đẩy quá trình tiêu hóa chất thải trong cơ thể. Vậy nên bạn sẽ thấy triệu chứng đầy hơi, chướng bụng giảm dần.

Vậy với thắc mắc uống nước ép dứa cà rốt có tác dụng gì thì câu trả lời là có rất nhiều công dụng như: Làm đẹp, chắc xương, tốt cho gan thận… Bạn có thể sử dụng loại nước này mỗi ngày để có vóc dáng, làn da đẹp cũng như ngăn ngừa nhiều bệnh tật.

Những lưu ý khi sử dụng nước ép dứa cà rốt

Để sử dụng nước ép dứa cà rốt đạt hiệu quả tốt nhất, bạn hãy chú ý một số vấn đề như sau:

  • Nước ép cà rốt tốt cho sức khỏe nhưng không nên lạm dụng dùng quá nhiều, hãy uống mỗi tuần từ 3 – 5 cốc. Nếu dùng nhiều có thể gây rối loạn nội tiết, vàng da….
  • Nên sử dụng đồ uống này trước khi đi ngủ để cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt nhất và giúp bạn có một giấc ngủ ngon.
  • Nếu bạn đang trong quá trình chữa bệnh thì có thể tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng nước ép dứa cà rốt.
  • Những người đã và đang bị trào ngược dạ dày, ợ hơi… nên hạn chế dùng thức uống này vì hàm lượng axit cao trong đồ uống sẽ gây ra những phản ứng không tốt.
  • Nước ép nên dùng ngay sau khi được ép, không để trong nhiều ngày. Nếu cần thiết thì bảo quản trong tủ lạnh và dùng trong vòng 24 giờ.
  • Lạm dụng nước ép dứa cà rốt có thể gây tăng cân vì trong 2 nguyên liệu này có chứa đường. Bạn hãy tìm hiểu kỹ để có chế độ ăn uống phù hợp để tránh bị tăng cân.
uong nuoc ep dua ca rot co tac dung gi
Dùng nước ép dứa cà rốt đúng cách giúp da khỏe đẹp, phòng nhiều bệnh tật

Bài viết trên đây của Nhất Nam Y Viện đã giải đáp được thắc mắc uống nước ép dứa cà rốt có tác dụng gì và dùng như thế nào là tốt. Có thể thấy thức uống này rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn cần dùng đúng hướng dẫn, không lạm dụng để có thể thấy được những tác dụng tốt nhất đối với sức khỏe.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *