Có Nên Uống Nước Ép Cần Tây Trước Khi Đi Ngủ Không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nước ép cần tây mang giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là hàm lượng vitamin. Tuy nhiên, tại sao chúng ta cần thiết phải sử dụng loại nước uống này và có nên uống nước ép cần tây trước khi đi ngủ không? Để được giải đáp thắc mắc này, bạn đọc có thể tham khảo thêm trong bài viết dưới đây cùng Nhất Nam Y Viện. 

Tại sao nên uống nước ép cần tây?

Cần tây là một thực phẩm giàu khoáng chất, vitamin và các thành phần vi lượng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Bên cạnh đó, cần tây còn chứa một lượng lớn hàm lượng chất xơ, làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn no lâu. Nhờ thế có thể hỗ trợ tốt cho những đối tượng đang có nhu cầu giảm cân. 

Các thành phần có trong nước ép cần tây cũng hỗ trợ tốt cho quá trình thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố khi được dùng với liều lượng vừa phải. Theo nghiên cứu, 1 ly nước ép cần tây 240ml có chứa khoảng 42.5 calo, 2g protein, 5g đường, 8% canxi, 7% magie,  9.5g carbohydrate, 9% natri, 14% kali,… Đây là tỷ lệ thích hợp để đáp ứng tốt cho nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của cơ thể. 

Tham khảo: 7 Tác Hại Của Nước Ép Cần Tây Đối Với Sức Khỏe Bạn Nên Biết

Nước ép cần tây mang giá trị dinh dưỡng cao
Nước ép cần tây mang giá trị dinh dưỡng cao

Ngoài ra, nước ép cần tây cũng rất giàu hàm lượng chất chống oxy hóa. Khi uống đều đặn trong thời gian dài sẽ làm chậm quá trình lão hóa, ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do, cải thiện chức năng tim mạch, giải độc gan. Thậm chí, do có chứa polyacetylene – hoạt chất kháng viêm. Vậy nên khi mắc bệnh gout, viêm khớp,… bạn hoàn toàn có thể sử dụng thức uống này để hỗ trợ trị bệnh. 

Trường hợp bị viêm phế quản, hen suyễn, người bệnh cũng có thể tận dụng nước ép cần tây để làm giảm các triệu chứng khó chịu. Từ những tác dụng nêu trên, các chuyên gia khuyên bạn nên uống nước ép cần tây đều đặn 3 – 4 lần/tuần. 

Có nên uống nước ép cần tây trước khi đi ngủ không?

Uống nước ép cần tây vào lúc nào sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân cũng như mục tiêu sức khỏe ở mỗi người. Vậy có nên uống nước ép cần tây trước khi đi ngủ không? Theo các chuyên gia, nước ép cần tây có thể uống vào buổi sáng, trước khi ăn, trước hoặc sau khi tập luyện thể dục – thể thao, giữa các bữa ăn hoặc uống trước khi đi ngủ. 

Như đã nói, ở mỗi thời điểm, nước ép cần tây sẽ mang lại những tác dụng nhất định. Cụ thể như sau:

  • Uống nước ép cần tây vào buổi sáng sẽ giúp cung cấp năng lượng, chất dinh dưỡng cho cơ thể sau khi thức dậy. 
  • Dùng nước ép cần tây trước các bữa ăn 20 – 30 phút làm giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ tiêu hóa. Từ đó giúp bạn ăn ít khẩu phần hơn bình thường cũng như hỗ trợ làm giảm cân hiệu quả hơn. 
  • Uống nước ép cần tây trước hoặc sau khi luyện tập giúp cung cấp năng lượng, chất dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường hiệu suất tập luyện cũng như hỗ trợ phục hồi cơ bắp tốt. 
  • Sử dụng một ly nước ép cần tây trước khi ngủ sẽ giúp tăng cảm giác no. Đồng thời giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, kích thích quá trình đốt cháy năng lượng trong cơ thể. 

Đọc thêm: Uống Nước Ép Cần Tây Đúng Cách Giúp Giảm Cân Hiệu Quả

Nước ép cần tây có thể uống vào buổi tối
Nước ép cần tây có thể uống vào buổi tối

Uống nước ép cần tây trước khi đi ngủ có tác dụng gì?

Nước ép cần tây mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể sử dụng thức uống này vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Như đã đề cập trước đó, việc uống nước ép cần tây vào buổi tối sẽ giúp tinh thần thư giãn, giúp bạn dễ chìm và giấc ngủ và ngủ ngon hơn. 

Chưa kể, khi uống một ly nước ép cần tây khoảng 100 – 200ml sẽ giúp làm giảm cảm giác đói. Nhờ đó hạn chế tình trạng thèm ăn đêm và hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân. Để có thể khiến cho ly nước ép thêm phần thơm ngon, đa tác dụng hơn, các bạn có thể kết hợp chúng với dứa, dưa leo hoặc các loại trái cây khác. 

Tóm lại, bạn có thể uống nước ép cần tây trước khi ngủ hoặc bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, để hạn chế các tác dụng phụ không mong muốn, mỗi tuần bạn chỉ nên sử dụng 3 – 4 lần và mỗi lần không quá 250ml nước ép cần tây.

Có thể bạn chưa biết:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *