Nhất Nam Minh Mạng Tửu: Kế thừa “bí dược” khỏe toàn diện của Vua Chúa Triều Nguyễn

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nhất Nam Minh Mạng Tửu là bài thuốc ngâm rượu được đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất Nam Y Viện nghiên cứu và hoàn thiện dựa trên các bí dược bồi bổ, chăm sóc sức khỏe cho vua chúa triều Nguyễn. Bài thuốc hội tụ nhiều thảo dược quý hiếm cho tác dụng bồi bổ nguyên khí, tăng cường sức khỏe chuyên sâu, cải thiện được nhiều bệnh lý và phòng chống bệnh tật.

Nhất Nam Minh Mạng Tửu – Kế thừa “bí dược” bồi bổ, chăm sóc sức khỏe của Thái Y Viện cho vua chúa triều Nguyễn

Dưới triều Nguyễn, Thái Y Viện là quan phòng chuyên phụ trách khám chữa và chăm sóc sức khỏe cho vua, quan lại, phi tần trong hoàng cung. Trải qua nhiều đời vua chúa, Thái Y Viện ngày càng được hoàn thiện về cơ cấu bộ máy tổ chức, cũng như quy tụ nhiều ngự y thầy thuốc giỏi trong cả nước. Nhờ đó mà các bài thuốc quý lần lượt được nghiên cứu, bào chế đem lại nhiều tác dụng chữa bệnh cho vua.

Các ngự y của Thái Y Viện triều Nguyễn
Các ngự y của Thái Y Viện triều Nguyễn

Bên cạnh các bài thuốc chữa bệnh, các bài thuốc ngâm rượu cũng rất được các ngự y Thái Y Viện quan tâm nghiên cứu để kê dùng cho vua chúa. Một trong số đó có thể kể đến các bí dược như: bài Minh Mạng Thang, Tứ quân tử thang, Tứ vật thang, Bát chân thang,… Đặc điểm chung của các bài thuốc ngâm rượu này là có tác dụng bồi bổ khí huyết, an thần, dưỡng tâm, nâng cao sinh lý, cải thiện gân cốt,…

Đặc biệt, trải qua hàng trăm năm lịch sử những các bài dược tửu vẫn được lưu truyền và sử dụng dụng đến tận ngày nay. Nổi bật có bài Minh Mạng Thang, tương truyền nhờ bài thuốc ngâm rượu này mà vua Minh Mạng có thể chất tiên nhiên, vừa cai quản đất nước phát triển hùng mạnh, vừa có đời sống phòng the vô cùng phong phú. Cũng vì lẽ đó mà vua Minh Mạng được biết đến là vị vua nhiều vợ đông con nhất lịch sử với 43 người vợ và 142 người con.

Hay các bài như Bát trân Thang, Thập Bổ Hoàn,…cũng được các ngự y kê cho vua chúa nhiều nhờ tác dụng bồi bổ khí huyết, nâng cao chính khí, tăng cường sức khỏe rất tốt.

Riêng trong y học cổ truyền, nhiều bài thuốc ngâm rượu cũng được đánh giá cao nhờ tác dụng điều dưỡng sức khỏe rất tốt. Bởi rượu được xem là một vị thuốc của Đông Y, có vị cay nóng hơi đắng ngọt, tính ôn, có thể đi vào tạng phủ, điều hòa khí huyết, thông kinh hoạt lạc, và rất có lợi cho sức khỏe.

Với mong muốn mang đến một bài thuốc ngâm rượu có công dụng đại bồi bổ, điều dưỡng sức khỏe, cải thiện nhiều bệnh lý, phòng chống bệnh tật, các y bác sĩ Nhất Nam y Viện đã kết hợp với Viên Y dược cổ truyền dân tộc nghiên cứu, thẩm định các bài thuốc ngâm rượu Thái Y Viện triều Nguyễn cùng với các bí dược y học cổ truyền kể trên, cho ra đời bài thuốc Nhất Nam Minh Mạng Tửu.

Bài thuốc ngâm rượu Nhất Nam Minh Mạng Tửu
Bài thuốc ngâm rượu Nhất Nam Minh Mạng Tửu

Là người trực tiếp nghiên cứu, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, (Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện) cho biết:

Nhất Nam Minh Mạng Tửu là bài thuốc ngâm rượu được chúng tôi kết hợp từ hơn 40 vị dược bồi bổ, chắt lọc từ các phương thuốc kinh điển của Thái Y Viện triều Nguyễn cùng với các bí dược y học cổ truyền để tạo nên hiệu quả tăng cường sức khỏe, bồi bổ nguyên khí, cải thiện nhiều vấn đề bệnh lý, phòng chống bệnh tật.

Trong đó:

  • Bát trân Thang: Là bài thuốc có 8 vị ích khí bổ huyết, sử dụng các thảo dược như Hồng sâm, Phục linh, Bạch truật, cam thảo, Xuyên khung, Đương quy, Thục địa hoàng, Bạch thược,…
  • Tứ Quân Tử Thang: Là bài thuốc cổ phương có tác dụng bổ ích chi tễ, sử dụng các thảo dược chính như Nhân sâm, Bạch truật, Phục linh, Cam thảo,… Đặc biệt, nhờ ứng dụng nguyên tắc Quân – Thần – Tá – Sứ nên bài thuốc phát huy tác dụng đại bổ nguyên khí rất tốt.
  • Tứ Vật Thang: Là bài thuốc bổ huyết, hoạt huyết, sử dụng các thành phần thảo dược như: Đương quy, Đại hoàng, Bạch thược, Xuyên khung,…rất tốt cho sức khỏe, gân cốt và khí huyết.
  • Minh Mạng Thang: Là bài thuốc ngâm rượu do Thái y kê cho vua Minh Mạng sử dụng các thành phần thảo dược có tác dụng bổ khí bổ huyết, bổ âm, bổ dương, bổ thận, kích thích tiêu hóa… như: Ba kích tím, Phòng phong, Sâm cát lâm, Phục linh, Đỗ trọng, Ngưu tất, Nhục thung dung,…
  • Cùng với các bài thuốc dược tửu khác.

Đặc biệt, để bài thuốc ngâm rượu Nhất Nam Minh Mạng Tửu phát huy tối đa công dụng bồi bổ, chăm sóc sức khỏe chuyên sâu, chúng tôi đã có những điều chỉnh về liều lượng thành phần dược liệu, cách thức phối vị từ đó giúp bài thuốc phù hợp với thể trạng, cơ địa người Việt hiện nay”.

Nhất Nam Minh Mạng Tửu – Bài rượu thuốc vạn năng, phát huy công dụng thập toàn đại bổ

Nhất Nam Minh Mạng Tửu là bài rượu thuốc có nhiều ưu điểm nổi trội hơn hẳn so với các bài rượu thuốc khác có mặt trên thị trường hiện nay. Sở hữu thành phần thảo dược quý hiếm cùng quy trình ngâm ủ độc nhất, bài thuốc tác động trực tiếp đến từng tạng phủ trong cơ thể để bồi bổ, nuôi dưỡng, nâng cao chí khí, tăng cường sức khỏe toàn diện, hỗ trợ cải thiện nhiều bệnh lý cùng như phòng chống được nhiều bệnh tật.

Dược tửu là sự kết hợp của hơn 40 thảo dược quý

Trải qua quy trình nghiên cứu các phương thuốc ngâm rượu Thái Y Viện triều Nguyễn và các bí dược y học cổ truyền, các y bác sĩ Nhất Nam Y Viện đã bào chế Nhất Nam Minh Mạng Tửu từ hơn 40 loại dược quý đều có tác dụng bồi bổ, tăng cường sức khỏe chuyên sâu, cường kiện gân tốt, bồi bổ can thận, tăng cường ham muốn và nhu cầu sinh lý nam giới,… Hơn hết, các thảo dược này đã được kiểm nghiệm đảm bảo sạch đạt chuẩn chất lượng, được cấp phép bởi Sở Y Tế Hà Nội.

Hơn 40 dược liệu quý sử dụng trong bài dược tửu
Hơn 40 dược liệu quý sử dụng trong bài dược tửu

Các dược liệu nổi bật có thể kể đến như: Sâm Cao Ly, Linh chi, Cao ban long, Đông trùng hạ thảo, Ba kích, Lộc nhung, Kê huyết đằng, Tục đoạn, Cẩu tích, Cốt toái bổ, Đỗ trọng, sâm cau, Tỏa dương,…

Các vị dược này có các tác dụng như:

  • Sâm Cao Ly: Đây là 1 trong những vị dược quý thường được sử dụng trong các bài thuốc bổ của Đông Y nhờ có tác dụng tăng trí lực và thể lực, đại bổ nguyên khí, bổ tỳ ích phế, tăng tuổi thọ, an thần. Vị dược này cực kỳ phù hợp cho những đối tượng bị suy yếu cơ thể, mệt mỏi, kiệt sức, đang trong thời gian điều dưỡng bệnh.
  • Linh Chi: Trong Đông Y, Linh Chi được xếp vào vị dược quý có vị đắng tính hàn, lợi về kinh tâm có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, bổ khí bổ huyết, giảm mệt mỏi, hỗ trợ thần kinh, chống đau đầu và tứ chi,…
  • Cao Ban Long: Đây là vị thuốc quý được đun nấu từ sừng hươu, có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như ích khí, hoạt huyết, cầm máu,… nhờ vị ngọt tính ấm. Cũng vì lẽ đó, Cao Ban Long phù hợp sử dụng cho người ốm lâu ngày, người mới phẫu thuật để bồi bổ sức khỏe, đặc biệt phù hợp với nam giới đang cần cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, di tinh,…
Cao Ban Long
Cao Ban Long
  • Đông Trùng Hạ Thảo: Có vị ngọt, tính ôn vào 2 kinh phế và thận, có tác dụng bồi bổ cơ thể cho người ốm, ích phế, bổ thận, bổ tinh tủy, cầm máu, hóa đờm, chống lão hóa, tốt cho tim mạch, tăng cường miễn dịch,…Nhờ có nhiều tác dụng như vậy mà Đông Trùng Hạ thảo được xem như là vị “thiên dược” chuyên sử dụng trong các bài thuốc quý.
  • Ba kích: Đây là vị thuốc bổ trí não và tinh khí, thường xuất hiện trong các bài thuốc chữa bệnh liệt dương, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, các bài thuốc chữa phong thấp, mạnh gân cốt. Ba kích có tính ôn, vị cay, ngọt, lợi về kinh gan, thận, nhờ đó mà phát huy tác dụng bổ thận tráng dương rất tốt.
  • Lộc nhung: Là vị dược quý có tác dụng bổ thận, ích huyết, giải độc cơ thể, tăng cường sức khỏe,…phù hợp để điều trị thận hư, người bị suy nhược cơ thể, thần kinh yếu,…
  • ….

Xây dựng quy trình ngâm ủ tỉ mỉ, kỳ công, đảm bảo an toàn tuyệt đối

Bên cạnh chắt lọc các thảo dược quý hiếm, quy trình ngâm ủ của bài thuốc ngâm rượu Nhất Nam Minh Mạng Tửu cũng được các y bác sĩ Nhất Nam Y Viện dày công nghiên cứu, xây dựng. Quy trình ngâm ủ này không thể thiếu 2 yếu tố vàng gồm nguồn rượu và bình rượu để ngâm các thảo dược.

Quy trình ngâm ủ tỉ mỉ
Quy trình ngâm ủ tỉ mỉ

Trong đó:

  • Nguồn rượu ngâm được chắt lọc từ rượu làng Vân – Bắc Giang. Đây là loại rượu được ví von “Mỹ tửu lừng danh” tiến Vua, tương truyền, từng được sử dụng riêng cho vua chúa và quan lớn. Đây là loại rượu được nấu bằng gạo nếp cái hoa vàng theo công thức độc đáo, mang lại hương vị thơm ngon, cũng như loại bỏ hoàn toàn độc tố nguy hiểm có trong rượu.
  • Bình rượu ngâm Nhất Nam Minh Mạng Tửu là loại bình sành, được Nhất Nam y Viện đặt riêng tại làng gốm Bát Tràng có công dụng loại bỏ các tạp chất có trong rượu, giúp dược liệu dễ dàng tiết ra các dưỡng chất thiết yếu nhờ chất dẫn là rượu, từ đó giữ trọn công dụng bồi bổ, tăng cường sức khỏe toàn diện cho người sử dụng.

Cái hay của quy trình ngâm ủ thảo dược còn được thể hiện thông qua quy trình sắp xếp thảo dược lần lượt, tách nhỏ. Với các vị dược quý sẽ được để ở trên cùng nhằm khi ngâm ủ, các dược tính sẽ thẩm thấu từ trên xuống bao trọn thành phẩm bài thuốc, mang đến chất rượu đậm vị, bồi bổ nhất.

Nhất Nam Minh Mạng Tửu – Giúp người dùng tăng cường sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật

Nhất Nam Minh Mạng Tửu giờ đây được các chuyên gia và người dùng biết đến là bài thuốc ngâm rượu bồi bổ, tăng cường sức khỏe toàn diện, hỗ trợ cải thiện được nhiều bệnh lý như sinh lý, xương khớp, mất ngủ, tiêu hóa,…Theo đó, bài thuốc phù hợp với nhiều đối tượng người dùng như: người mới ốm dậy, người có sức khỏe yếu kém, hay bị suy nhược cơ thể; người thường xuyên bị ốm vặt; người ăn kém, ngủ kém; người bị chóng mặt hoa mắt; người yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương; người bị suy giảm ham muốn tình dục, người đau nhức xương khớp; người tóc bạc sớm;….

Sau khi sử dụng Nhất Nam Minh Mạng Tửu, người dùng sẽ nhận được những công dụng nổi trội sau đây:

  • Nâng cao sức khỏe, kéo dài tuổi thọ

Nhất Nam Minh Mạng Tửu là bài thuốc ngâm rượu có tính ấm, nóng, khi đi sâu vào bên trong sẽ bồi bổ các tạng phủ. Cùng với đó, việc quy tụ của hơn 40 loại dược liệu quý không chỉ giúp bồi bổ khí huyết, tăng cường sức khỏe mà còn đẩy lùi được nhiều bệnh tật.

Bài thuốc ngâm rượu nâng cao sức khỏe kéo dài tuổi thọ
Bài thuốc ngâm rượu nâng cao sức khỏe kéo dài tuổi thọ

Đối với những người trung niên, người già thì bài thuốc ngâm rượu phát huy công dụng tăng cường sức đề kháng, điều tiết chức năng hệ miễn dịch, tăng lưu huyết não, cải thiện trí nhớ, bồi bổ thần kinh, ngăn ngừa bệnh tật, chống mệt mỏi hay suy nhược cơ thể,…từ đó kéo dài tuổi thọ.

  • Tăng cường sinh lý

Bài thuốc phát huy công dụng bổ thận tráng dương, phục hồi chức năng thận, tâm tỳ, can, tăng cường lưu thông khí huyết, nâng cao thể chất, hỗ trợ điều trị những vấn đề nam khoa như yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, tinh trùng yếu, liệt dương, di tinh,…

  • Đả thông kinh lạc, cường kiện gân tốt

Với các vị dược có tác dụng bổ khí, bổ huyết như Nhân sâm, Đẳng sâm, Bạch truật, Hoàng Kỳ, Hoài Sơn,…, bài thuốc đem lại hiệu quả trong việc trừ phong thấp, tăng sinh tân dịch, ngăn ngừa đau nhức xương khớp, hỗ trợ nâng cao chính khí, xây dựng hệ miễn dịch chắc khỏe cho xương khớp, loại bỏ tà khí,…từ đó hỗ trợ điều trị các vấn đề về xương khớp như đau lưng, nhức mỏi.

  • Dưỡng tâm an thần

Nhờ các vị dược chủ về dưỡng tâm an thần như Long nhãn, Phục thần, Hoàng kỳ, Đương quy, Viễn chí,…, bài thuốc phát huy công dụng tăng lưu huyết não, cải thiện tuần hoàn, tăng cường trí nhớ, giúp ngủ ngon sâu giấc, từ đó chống mệt mỏi, lão hóa.

  • Hành khí tiêu thực

Bài thuốc sử dụng các vị dược tốt cho hệ tiêu hóa như Thanh bì, Mộc hương, Sơn tra, Mạch nha,… nhờ công dụng tiêu thông trí trệ, kích thích hệ tiêu hóa, thúc đẩy đường ruột thêm khỏe mạnh, xây dựng hệ miễn dịch cho dạ dày từ đó đẩy lùi các triệu chứng ăn uống không tiêu, ợ chua, đầy bụng, ăn không ngon,…

Có thể thấy, hiếm có bài thuốc ngâm rượu nào lại quy tụ nhiều công năng đến như vậy, chưa kể là sự kết hợp của nhiều vương dược quý hiếm và phát triển từ các bài thuốc ngâm rượu của Thái Y Viện dâng lên vua chúa triều Nguyễn. 

Bình rượu ngâm được thiết kế tinh xảo
Bình rượu ngâm được thiết kế tinh xảo

Thêm vào đó, bình đựng rượu còn được thiết kế vô cùng tinh xảo, bắt mắt càng tôn lên sự sang trọng, thu hút sự quan tâm của giới thượng lưu. Ngoài ra, nhiều người sử dụng rượu thuốc này không chỉ mục đích là chăm sóc sức khỏe mà còn sử dụng như một món đồ quý hiếm trưng bày trong ngôi nhà của mình. Đặc biệt đây còn là món quà sức khỏe tuyệt vời, vô cùng quý giá để các chính trị gia, các lãnh đạo làm quà biếu tặng cho các đối tác của mình.

Dược tửu Nhất Nam Y Viện được khách hàng và chuyên gia đánh giá cao

Với những hiệu quả mà bài thuốc ngâm rượu Nhất Nam Minh Mạng Tửu mang lại trong việc bồi bổ, tăng cường sức khỏe, cải thiện nhiều bệnh lý, phòng chống bệnh tật mà nhiều chuyên gia đầu ngành về YHCT cùng khách hàng đã có những đánh giá tích cực.

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương Nhất Nam Y Viện
Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương Nhất Nam Y Viện

Theo Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương (Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện) – Người đồng hành cùng đội ngũ bác sĩ Nhất Nam Y Viện nghiên cứu và phát triển Nhất Nam Minh Mạng Tửu chia sẻ:

Đồng hành nghiên cứu, thẩm định các bài thuốc ngâm rượu của Thái y Viện triều Nguyễn kết hợp với các bí dược y học cổ truyền, từ đó phát triển thành công Nhất Nam Minh Mạng Tửu. Tôi đánh giá cao về hiệu quả công dụng mag bài thuốc mang lại trong việc tăng cường sức khỏe, bồi bổ cải thiện công năng hoạt động của lục phủ ngũ tạng chuyên sâu, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa được nhiều bệnh tật.

Bởi bài thuốc chắt lọc của nhiều vị thảo dược quý hiếm, có nhiều công dụng bồi bổ khí huyết, nâng cao chính khí, tăng cường sinh lực,….được nghiên cứu, kiểm nghiệm vô cùng nghiêm ngặt, vì vậy người dùng hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn Nhất Nam Minh Mạng Tửu để bồi bổ, nâng cao sức khỏe toàn diện”.

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Hữu Tuấn (Viện phó Viện Y dược cổ truyền dân tộc) cho biết:

Hiện nay, không hiếm để bắt gặp các bài thuốc ngâm rượu từ thảo dược đã và đang được cung cấp trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, để tìm được một bài thuốc ngâm rượu chuẩn chỉnh, được nghiên cứu chuyên sâu, có kiểm nghiệm bởi các đơn vị uy tín thì rất hiếm.

Bởi vậy, Nhất Nam Minh Mạng Tửu của Nhất Nam Y Viện ra đời đánh dấu một bước ngoặt lớn trong việc cung cấp một bài thuốc ngâm rượu đại bồi bổ, tăng cường sức khỏe, bổ khí bổ huyết cho mọi nhà. Tất cả các dược liệu có trong bài thuốc đều quý hiếm, sạch đảm bảo chất lượng GACP – WHO, được ngâm ủ theo quy trình khép kín đảm bảo chất lượng cho người sử dụng”.

Nhiều khách hàng từng sử dụng Nhất Nam Minh Mạng Tửu của Nhất Nam Y Viện cũng có những phản hồi tích cực về hiệu quả mà bài thuốc ngâm rượu này mang lại. Anh Nguyễn Đình Phú (43 tuổi, Vĩnh Phúc), Chuyên viên Công nghệ lập trình máy tính chia sẻ:

Bước sang tuổi trung niên, làm việc với cường độ cao hơn, áp lực công việc nặng khiến tôi luôn trong trạng thái mệt mỏi, ngủ không sâu giấc. Chưa kể chuyện chăn gối vợ chồng cũng vì thế mà ít dần đi, điều này cũng khiến vợ tôi buồn.

Để cải thiện sức khỏe, tăng cường khả năng sinh lý tôi tìm đến các bài thuốc Đông Y để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả bền vững. May mắn biết đến bài thuốc ngâm rượu Nhất Nam Minh Mạng Tửu của Nhất Nam y Viện qua lời giới thiệu của a xếp ở công ty, thấy bảo bổ lắm. Về nhà tôi có tìm hiểu thêm và tìm đến Nhất Nam y Viện đặt mua để sử dụng. 

Trong 1 tháng đầu tiên, tôi cảm nhận những chuyển biến tích cực trong cơ thể, tôi cảm thấy ăn ngon, ngủ sâu hơn trước, tinh thần cũng vì thế mà trở nên thoải mái không bị căng thẳng suy nghĩ nhiều như trước nữa, đặc biệt chuyện chăn gội của vợ chồng cũng cải thiện đáng kể”.

Hay Ông Chính, (56 tuổi, Thạch Thất) cho biết: “Đợt vừa rồi tôi được con rể biếu cho bình rượu thuốc Nhất Nam Minh Mạng Tửu, nghe con bảo là bài rượu này hay lắm không những uống ngon mà còn bồi bổ sức khỏe rất tốt vì được ngâm từ nhiều thảo loại thảo dược quý.

Mỗi ngày sau bữa tối, tôi thường uống 1 chén nhỏ thôi là đã thấy ấm nóng hết cả người, sau hơn 1 tháng sử dụng tôi thấy mình khỏe hơn, ăn ngon ngủ kỹ, chưa kể tinh thần lúc nào cũng vui vẻ phấn chấn. Đặc biệt tình trạng đau nhức xương khớp mỗi khi trái gió trở trời không thấy xuất hiện nữa, điều này khiến tôi rất hài lòng”

Nhất Nam Minh Mạng Tửu là bài thuốc ngâm rượu đại bồi bổ, tăng cường sức khỏe, cải thiện được nhiều bệnh lý, phòng chống bệnh tật đang được ứng dụng độc quyền tại Nhất Nam y Viện. Nếu quý khách có nhu cầu đặt mua, vui lòng liên hệ với đơn vị qua thông tin sau: 

NHẤT NAM Y VIỆN 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *