Cấy chỉ Tiến sĩ Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Bàn tay vàng rạng danh cấy chỉ Việt

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh là người dày dặn kinh nghiệm về y học cổ truyền, đặc biệt là người có đôi bàn tay vàng cấy chỉ trị liệu. Với những đóng góp không ngừng nghỉ trong nghiên cứu và điều trị bệnh suốt 30 năm qua, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh không những nâng tầm cấy chỉ trị liệu lên tầm cao mới mà còn góp phần quan trọng làm rạng danh cấy chỉ Việt. Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cũng là người hiếm hoi được đi ra nhiều nước trên thế giới để chia sẻ về liệu pháp châm cứu đặc biệt này.

Bài viết được quan tâm: Nhất Nam y Viện – Địa chỉ vàng liệu pháp chữa bệnh không dùng thuốc

Người bệnh cần thực hiện cấy chỉ tại các cơ sở y tế uy tín

Hơn 30 năm tâm huyết và đôi bàn tay vàng cấy chỉ trị liệu hàng đầu hiện nay

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh sinh năm 1960 tại Hà Nội. Ngay từ khi còn trẻ bác sĩ đã có khát khao cháy bỏng với sự nghiệp y học cổ truyền của dân tộc, khám chữa bệnh cứu người. Đó là lý do để bác sĩ lựa chọn trường y để thực hiện mơ ước của mình. Sau khi tốt nghiệp Đại học, vị bác sĩ trẻ ấy luôn phấn đấu, nỗ lực hết mình trong việc trau dồi kiến thức nghề y, nâng cao trình độ chuyên môn qua nhiều năm tháng thanh xuân miệt mài học tập, nghiên cứu, khám chữa cho người bệnh. 

Trong suốt quá trình công tác, nghiên cứu Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh đã có nhiều đóng góp cho nền y học cổ truyền Việt Nam, một trong những đề tài nghiên cứu có ý nghĩa đặc biệt là “Tác dụng của châm cứu trong khám, chữa bệnh”. Đề tài nghiên cứu của bác sĩ được xem là bước tiến mới có ý nghĩa quan trọng trong việc đưa châm cứu và y học cổ truyền vào khám, điều trị bệnh một cách bài bản và khoa học.

Thành công của đề tài nghiên cứu được ứng dụng vào thực tiễn điều trị góp phần khẳng định được giá trị của phương pháp châm cứu, bấm huyệt nói riêng và YHCT dân tộc nói chung. Xét về góc độ thực tế điều trị, đề tài nghiên cứu của bác sĩ tạo điều kiện cho người bệnh được áp dụng phương pháp chữa bệnh an toàn, hiệu quả từ YHCT.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh được mệnh danh là người có bàn tay vàng cấy chỉ trị liệu, là người nâng tầm cấy chỉ trị liệu lên tầm cao mới, góp phần quan trọng làm rạng danh cấy chỉ Việt. Để tăng hiệu quả, hạn chế thấp nhất tình trạng đau đớn, chảy máu, nhiễm trùng sau điều trị cho bệnh nhân, suốt 30 năm qua, bác sĩ Vân Anh đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu đổi mới phương pháp cấy chỉ truyền thống. Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cũng là người hiếm hoi được đi ra nhiều nước trên thế giới để chia sẻ về liệu pháp châm cứu đặc biệt này. Với bàn tay vàng và tâm huyết của mình, Tiến sĩ bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh đã đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho rất nhiều bệnh nhân khác nhau: đau nhức xương khớp, thoái hoá xương khớp, viêm xoang, giảm béo, liệt dây thần kinh…

Nâng tầm liệu pháp, làm rạng danh cấy chỉ Việt

Trong suốt hơn 30 năm công tác trong lĩnh vực y học cổ truyền Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh được giới chuyên môn và người bệnh đánh giá cao về tài năng và y đức. Trong quá trình công tác của mình, bác sĩ Vân Anh luôn tìm tòi, nghiên cứu để có những đề tài thiết thực, chất lượng, ứng dụng vào công tác chữa bệnh mang lại hiệu quả cao trong điều trị đồng thời đóng góp chung cho nền Y học cổ truyền nước nhà.

Một trong những công trình nghiên cứu của bác sĩ Vân Anh có ý nghĩa to lớn đối với việc khám và chữa trị theo phương pháp y học cổ truyền và để lại nhiều giá trị cho người bệnh chính là đề tài nghiên cứu “Tác dụng của châm cứu trong khám, chữa bệnh ở thế kỉ XXI”. Nghiên cứu này được xem như bước tiến đặc biệt quan trong, tạo nền tảng khoa học cho châm cứu trong điều trị bệnh bằng y học cổ truyền hiện nay. Từ những kết quả của đề tài nói trên là tiền đề cho phương pháp châm cứu được ứng dụng thành công vào thực tế, giúp người bệnh có thêm một lựa chọn tối ưu trong điều trị bệnh an toàn, hiệu quả, phù hợp với nhiều trường hợp bệnh.

Song song với đó, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cũng dành rất nhiều tâm huyết vào phương pháp cấy chỉ. Đây cũng là phương pháp chữa bệnh được bác sĩ Vân Anh ứng dụng thành công vào điều trị nhiều thể bệnh cho người bệnh như: xương khớp, xoang, giảm béo, liệt dây thần kinh… mang lại những hiệu quả vượt trội với tỉ lệ thành công cao hơn hẳn so với những hình thức cấy chỉ thông thường khác. 

Bài đọc thêm: Nhất Nam y Viện – Địa chỉ vàng liệu pháp chữa bệnh không dùng thuốc

Từ kinh nghiệm nhiều năm trong quá trình cấy chỉ cho hàng nghìn trường hợp, Bác sĩ Vân Anh đã nhận ra rằng, với phương pháp cấy chỉ truyền thống thường sẽ gây ra cảm giác đau đớn, chảy máu và dễ dẫn đến nhiễm trùng. Trên cơ sở đó, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh đã tiến hành nghiên cứu đổi mới phương pháp cấy chỉ truyền thống, nâng tầm cấy chỉ lên một tầm cao mới nhằm giúp cho người bệnh vừa hết bệnh vừa có cảm giác nhẹ nhàng, an toàn nhất.

Rất nhiều trường hợp bệnh nhân cả trong và ngoài nước đã tin tưởng lựa chọn liệu cấy chỉ của Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh không chỉ bởi, tài năng, kinh nghiệm, sự tâm huyết với nghề mà còn bởi phương pháp này đã được thế giới đón nhận một cách nghiêm túc. Thực tế đã có một số tổ chức, cá nhân từ Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản mời Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh trực tiếp sang tận nơi để trao đổi kinh nghiệm, thực hành cấy chỉ mẫu và hướng dẫn lại cho các bác sĩ bên đó nắm rõ những thao tác đặc biệt để họ có thể làm một cách thuần thục. 

Với nhiều người thì đây có thể là những tay nghề “bí mật” rất khó để chia sẻ hết được tuy nhiên với bác sĩ Vân Anh thì lại hoàn toàn khác. Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cho rằng: “Bản thân cứ cho đi rồi sẽ nhận lại được, mình cho càng nhiều thì nhận lại càng nhiều, cho càng giá trị thì nhận lại được những còn lớn hơn thế”. 

Ngoài ra cũng đã có một số trường y nước ngoài đã mời Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh sang giảng dạy về y học cổ truyền và châm cứu điều trị bệnh để giúp cho sinh viên có cái nhìn tổng hợp, bao quát hơn về các phương pháp điều trị bệnh, đặc biệt là chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Mỗi lần ra nước ngoài như vậy, Bác sĩ Vân Anh lại coi đó là một cơ hội tốt để giới thiệu và quảng bá những điều kỳ diệu của phương pháp cấy chỉ nói riêng và y học cổ truyền Việt Nam nói chung ra bạn bè thế giới. Từ đó giúp cho bạn bè thế giới hiểu rõ hơn về y học cổ truyền Việt Nam cũng như góp phần quan trọng vào công tác nâng cao vị thế của y học cổ truyền nói chung đối với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Một số cột mốc chính trong quá trình công tác của Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh:

Từ năm 1983 – 1990: Công tác tại Viện Y học cổ truyền Việt Nam với trách nhiệm là bác sĩ điều trị.

Từ năm 1990 – 1992: Học viên chuyên khoa I tại Trường Đại học Y Hà Nội.

Từ năm 1992 – 1997: Bác sĩ điều trị bệnh tại Viện Y học cổ truyền Việt Nam.

Từ năm 1997 – 2000 bác sĩ trở thành Học viên cao học – Trường Đại học Y Hà Nội.

Ngày 6/2/2001: Được Bộ GD và ĐT cấp bằng Thạc sĩ Y khoa.

Từ năm 2001 – 2005: Nghiên cứu sinh tại Trường Đại học Y Hà Nội.

Ngày 25/02/2006: Bộ GD và ĐT cấp bằng Tiến sĩ Y khoa.

Từ 2005 – 2009: Bác sĩ đảm nhận vị trí Phó trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung Ương.

Từ 2009 – 2015: đảm nhận vị trí Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung Ương.

Từ 2018 – nay: Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc.

Giám đốc chuyên môn tại Nhất Nam Y Viện (nơi phục dựng các bài thuốc, phương pháp khám chữa bệnh của Ngự y Thái Y Viện triều Nguyễn dâng lên Vua).

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *