Bác sĩ Trần Hải Long: Luôn đặt hiệu quả điều trị cho bệnh nhân là ưu tiên số 1

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bác sĩ Trần Hải Long, hiện đang làm việc tại phòng khám Nhất Nam Y Viện – Đơn vị khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền từ Thái Y Viện triều Nguyễn. Bác sĩ Long luôn tâm niệm: “Đã là 1 vị bác sĩ tức là mang trên mình trách nhiệm giúp mọi người thoát khỏi bệnh tật. Vậy nên các bác sĩ chúng tôi luôn đặt cái tâm cứu chữa người bệnh lên hàng đầu sao cho an toàn, hiệu quả bền vững”. Cùng tìm hiểu rõ hơn về Bác sĩ Long qua bài viết dưới đây.

Trần Hải Long – Bác sĩ trẻ đam mê với Y học cổ truyền

Đến với Nhất Nam Y Viện, người bệnh không thể không biết đến bác sĩ Trần Hải Long. Bác sĩ thường dành thời gian túc trực hỗ trợ tư vấn thăm khám bệnh tận tình cho mọi người, cũng như luôn hết lòng giải đáp những thắc mắc của người bệnh, từ đó đưa ra hướng điều trị bệnh phù hợp. Cũng vì lẽ đó, bất cứ ai khi được bác sĩ Long thăm khám chữa bệnh đều không khỏi cảm mến, tin tưởng lựa chọn điều trị bệnh tại Nhất Nam Y Viện.

Bác sĩ Trần Hải Long công tác và làm việc tại Nhất Nam Y Viện
Bác sĩ Trần Hải Long công tác và làm việc tại Nhất Nam Y Viện

Không những vậy, các bác sĩ chuyên gia trong ngành YHCT cũng hết lời khen ngợi đánh giá cao năng lực chuyên môn của bác sĩ Long. Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, người có hơn 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT, giúp hàng ngàn người thoát khỏi bệnh tật cho biết:

Trong quá trình làm việc, thăm khám chữa bệnh tại Nhất Nam Y Viện, cũng như trao đổi chuyên môn với bác sĩ Long tôi đánh giá cao về những kiến thức kinh nghiệm mà Long có được. Dù là một bác sĩ trẻ với gần 10 năm khám chữa bệnh bằng YHCT, nhưng Long lại có khả năng phân tích lý giải lập luận về các kiến thức đầu bệnh khá chặt chẽ. Đặc biệt, nhờ tính chịu khó ham học hỏi mà Long càng ngày càng chắc chắn hơn trong việc điều trị cho bệnh nhân mang lại hiệu quả cao. 

Có lẽ vì trẻ nên khả năng nắm bắt kiến thức y học cổ truyền của Long cũng khá là nhạy bén, Long hiểu nhanh và dễ dàng trao đổi diễn giải phù hợp với người nghe, đặc biệt là bệnh nhân, giúp họ dễ hiểu từ đó thoải mái, đồng lòng trong việc tuân thủ các yêu cầu chỉ định của bác sĩ trong quá trình chữa bệnh. Đây quả thực là một lợi thế giúp bác sĩ Long tiến xa hơn trong sự nghiệp nghề y của mình”. 

Được biết, ngay từ khi còn là học sinh Trung học, bác sĩ Long đã mơ ước khoác lên mình chiếc áo blouse trắng. Đó cũng là lý do giúp bác sĩ không ngừng phấn đấu học tập và lựa chọn Y học cổ truyền để gắn bó phát triển sự nghiệp của bản thân. Trong suốt quá trình theo đuổi ngành nghề của mình, bác sĩ Long gặp không ít khó khăn trong việc phải tiếp thu vô số các kiến thức về y khoa. Bác sĩ Long cũng từng trải lòng, đã có những lúc bác sĩ cảm thấy mệt mỏi, áp lực với đồng trang lứa khi bạn bè ai cũng đã đi làm ổn định công việc, trong khi bản thân mới đi chưa được một nửa.

Tuy nhiên, với niềm đam mê với Y học cổ truyền, ước mơ được chữa bệnh giúp người, bác sĩ Long vẫn tiếp tục cố gắng hết mình. Sau khi tốt nghiệp Học viện Y dược Học cổ truyền Việt Nam, bác sĩ Long có cơ hội được tham gia công tác ở nhiều đơn vị bệnh viện lớn, từ đó tích lũy kinh nghiệm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. 

Theo đó, bác sĩ Long từng có khoảng thời gian công tác tại Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Chuyên khoa phục hồi chức năng Minh Đức, Cố vấn chuyên môn tại tập đoàn Y dược VietMec Group. Nhờ đó mà bác sĩ có cơ hội thăm khám chẩn đoán bệnh cho nhiều bệnh nhân cũng như được giao lưu học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm chuyên môn từ các bác sĩ giỏi hàng đầu về YHCT, cũng như đúc rút cho bản thân những kiến thức quý báu trong việc tối ưu hóa quá trình thời gian điều trị cho người bệnh hiệu quả hơn.

Bác sĩ Long chia sẻ kiến thức bệnh học, thảo dược trong y học cổ truyền
Bác sĩ Long chia sẻ kiến thức bệnh học, thảo dược trong y học cổ truyền

Không chỉ tham gia công tác làm việc tại các phòng khám, bệnh viện YHCt lớn, bác sĩ Long còn dành thời gian tham gia các Câu lạc Bộ chia sẻ kiến thức y khoa liên quan đến từng nhiều đầu bệnh khác nhau, cũng như chắt lọc cho bản thân những nội dung quý báu về thành phần thảo dược có đặc điểm, công dụng nào, cần phối ngũ ra sao, cũng như các lưu ý khám bệnh, kê đơn thuốc đem lại hiệu quả trong điều trị bệnh. 

Bác sĩ Trần Hải Long luôn ưu tiên đặt hiệu quả điều trị cho bệnh nhân lên hàng đầu

Tại Nhất Nam Y Viện, bác sĩ Trần Hải Long hiện đang phụ trách thăm khám, tư vấn và điều trị nhiều đầu bệnh như xương khớp, mề đay, viêm họng, viêm xoang, viêm amidan, nam khoa,… Đồng thời bác sĩ cũng là người phụ trách tham gia thực hiện vật lý trị liệu cho người bệnh như châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, thủy châm,…

Bác sĩ luôn ưu tiên hiệu quả điều trị bệnh lên hàng đầu, đảm bảo khám chữa đúng bệnh, sử dụng thành phần thảo dược lành tính, an toàn không gây tác dụng phụ cho người bệnh. Trong quá trình làm việc Bác sĩ Long chú trọng từng quy trình thăm khám chẩn đoán bệnh, phân tích đánh giá mức độ diễn tiến bệnh, thể trạng cơ địa của mỗi người, từ đó mới xây dựng phác đồ điều trị với liệu trình bài thuốc tương ứng. 

Bác sĩ thăm khám điều trị bệnh cho bệnh nhân
Bác sĩ thăm khám điều trị bệnh cho bệnh nhân

Bác sĩ Long chia sẻ quá trình thăm khám chữa bệnh tại Nhất Nam y Viện:

Khác với Tây Y, Đông Y điều trị bệnh từ gốc vì vậy cần phải xác định đúng căn nguyên gây bệnh bằng cách chẩn đoán bệnh theo phương pháp Văn – Vọng – Vấn Thiết. Song song với đó, chúng tôi cũng có thể kết hợp thêm các kết quả siêu âm, chụp X – Quang,… nhằm có dữ liệu cơ sở đưa ra kết luận bệnh đúng nhất. Từ đó, các bác sĩ chúng tôi mới đưa ra phác đồ liệu trình điều trị bệnh phù hợp. 

Mỗi ngày được thăm khám chữa bệnh cho mọi người, tôi càng thấu hiểu hơn vai trò trách nhiệm của mình đối với sức khỏe của từng bệnh nhân. Vì vậy, tôi luôn cố gắng tận dụng mọi thời gian rảnh rỗi để nghiên cứu chuyên sâu hơn về các tài liệu y lý cổ, đặc biệt là cuốn Ngự dược nhật ký – Châu bản triều Nguyễn. Bởi đây là cuốn sách được các bác sĩ Nhất Nam Y Viện nghiên cứu, chắt lọc các phương thuốc chữa bệnh cho vua chúa từ đó phục dựng cải tiến chúng phù hợp cho người bệnh ngày nay”. 

Để nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh, bác sĩ Long chủ động đề xuất với Nhất Nam Y Viện đầu tư thêm các trang thiết bị cho phòng khám như thiết bị máy điện châm, nâng cấp giường sử dụng cho các phương pháp vật lý trị liệu,…  Đặc biệt, nhằm nâng cao kỹ thuật chuyên môn khám chữa, bác sĩ Long cũng tích cực tham gia các buổi tập huấn đào tạo do Nhất Nam Y Viện tổ chức.

Bác sĩ Long giám sát quy trình trồng thảo dược đạt chuẩn GACP - WHO
Bác sĩ Long giám sát quy trình trồng thảo dược đạt chuẩn GACP – WHO

Riêng về thành phần thảo dược, bác sĩ Long cũng dành thời gian đi cùng bác sĩ Lê Phương đến tận các vườn biệt dược thuộc các tỉnh phía Bắc để hướng dẫn người dân bản địa phương thức trồng cây thuốc theo công nghệ sinh học, đảm bảo quy trình thu hái sơ chế thảo dược đạt chuẩn chất lượng GACP – WHO. Bác sĩ Long cho biết:

“Thảo dược là linh hồn của bài thuốc Đông Y, là 1 yếu tố quan trọng quyết định bài thuốc phát huy đúng tác dụng điều trị bệnh. Vì vậy mỗi một thảo dược cần đảm bảo chất lượng, giữ trọn dược tính, an toàn không gây tác dụng phụ cho người sử dụng. Đó cũng là lý do mà các bác sĩ chúng tôi dành thời gian kiểm nghiệm chất lượng của từng vị thuốc trước khi kê đơn bốc thuốc cho người bệnh, đảm bảo bài thuốc phát huy tối đa công dụng”. 

Trong quá trình công tác và làm việc tại phòng khám Nhất Nam Y Viện, bác sĩ Long luôn tận tâm với từng người, sẵn sàng tư vấn, giải đáp bất cứ thắc mắc nào của người bệnh. Bởi bác sĩ tâm niệm một người thầy thuốc giỏi là phải chữa được bệnh cho bệnh nhân, không những vậy phải giúp họ khỏe mạnh từ bên trong, ngăn ngừa phòng chống bệnh tái phát.

Bác sĩ Long luôn tận tâm giải đáp mọi thắc mắc cho người bệnh
Bác sĩ Long luôn tận tâm giải đáp mọi thắc mắc cho người bệnh

Đối với bác sĩ Long, niềm vui lớn nhất mỗi ngày đó là nhìn thấy người bệnh khỏe mạnh, tiếp tục với cuộc sống sinh hoạt và làm việc bình thường như mọi người. Đó cũng là động lực để cho bác sĩ không ngừng học tập, rèn luyện trau dồi kỹ năng chuyên môn khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền của mình. 

Cũng vì lẽ đó mà hầu hết người bệnh khi đến với Nhất Nam Y Viện đều cảm nhận được tình cảm đặc biệt và sự chân thành của vị bác sĩ trẻ đầy tài năng này. Bác Hoàng Văn Thái, 54 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội đã sống chung với bệnh viêm đa khớp hơn 1 năm nay. Mặc dù bác đã thử nhiều phương pháp điều trị khác nhau nhưng tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm, các triệu chứng đau nhức sưng cứng ở các khớp tay, chân, gối xảy ra thường xuyên khiến bác ăn không ngon, ngủ không yên, cơ thể rơi vào tình trạng suy nhược nghiêm trọng. Cơ duyên giúp bác được gặp bác sĩ Long theo lời giới thiệu từ người quen đến để điều trị ở Nhất Nam Y Viện. Sau hơn 1 tháng dùng thuốc do bác sĩ Long kê cho tình trạng bệnh của bác đã có tiến triển tốt lên.

Chia sẻ về kết quả điều trị của mình, bác Thái cho biết: “Nhờ có bác sĩ Long mà tình trạng viêm đa khớp của tôi đỡ hơn rồi. Bác sĩ Long tư vấn, khám kỹ lắm còn dặn dò tôi đủ thứ từ cách dùng thuốc, liệu trình điều trị kết hợp với đến phòng khám Nhất Nam Y Viện thực hiện phương pháp vật lý trị liệu xoa bóp, châm cứu 1 buổi/ tuần. Nay cũng được hơn 1 tháng điều trị, tôi thấy các triệu chứng đau nhức giảm dần, tôi ăn ngon ngủ khỏe, cơ thể không bị nặng nề mệt mỏi nhiều như trước nữa. 

Tôi vẫn đang tiếp tục kiên trì sử dụng hết liệu trình bài thuốc mà bác sĩ Long kê cho, hy vọng bệnh sẽ không bị tái phát nữa.”

Với mong muốn cung cấp thêm những kiến thức chăm sóc sức khỏe phòng chống bệnh tật, bác sĩ Long cũng thường xuyên đăng tải các video hữu ích ngay lên trang Fanpage của mình và nhận được nhiều phản hồi tích cực của mọi người. Hiện tại bệnh nhân có thể đặt lịch khám, tư vấn khám chữa bệnh với bác sĩ Trần Hải Long qua thông tin sau:

NHẤT NAM Y VIỆN 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *