Bảng dược liệu “Vàng” tạo nên công dụng “Vạn năng” trong bài Nhất Nam Minh Mạng Tửu

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Dược liệu được xem như là linh hồn của bài thuốc Đông Y, là yếu tố quan trọng quyết định tính hiệu quả mà bài thuốc mang lại trong việc chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, bài thuốc ngâm rượu Nhất Nam Minh Mạng Tửu đề cao việc chọn lọc thành phần thảo dược quý nhằm mang đến một bài thuốc ngâm rượu hảo hạng có công dụng bồi bổ, tăng cường sức khỏe, cải thiện được nhiều vấn đề bệnh lý và phòng chống bệnh tật.

Nhất Nam Minh Mạng Tửu – Kế thừa từ bài dược tửu bồi bổ cho Vua – Chúa Nguyễn

Bài Dược tửu Nhất Nam Y Viện (Nhất Nam Minh Mạng Tửu) được kế thừa và phát triển từ các bài thuốc ngâm rượu Thái y Viện triều Nguyễn kê dùng cho vua chúa và các bí dược trong y học cổ truyền như: Bài Minh Mạng Thang, Tứ quân tử thang, Tứ vật Thang, Bát chân thang,…

Từ thời vua Gia Long, Thái Y Viện được thành lập quy tụ đông đảo ngự y thầy thuốc giỏi trong cả nước, có nhiệm vụ nghiên cứu, bào chế ra các phương thuốc chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho vua chúa, hoàng thân quốc thích. Trong vô số các bài thuốc đó, nhóm bài thuốc ngâm rượu cũng được các ngự y của Thái y Viện quan tâm. Bởi trong quá trình dùng thiện, vua hầu như sử dụng rượu hàng ngày. Do đó mà các ngự y đã nghiên cứu nhiều bài ngâm rượu có tác dụng bồi bổ nguyên khí, dưỡng tâm an thần, cải thiện gân cốt, nâng cao sinh lý… để Vua sử dụng.

Đặc biệt, trải qua hàng trăm năm lịch sử các bài dược tửu vẫn còn được lưu truyền và sử dụng đến ngày nay. Trong đó nổi bật có bài Minh Mạng Thang, Bát Trân Thang, Thập Bổ Hoàn,… Đây là những bài thuốc nổi tiếng, quy tụ nhiều vị dược quý hiếm, có tác dụng bồi bổ, tăng cường sức khỏe chuyên sâu.

Nói về bài thuốc Minh Mạng Thang, đây là bài thuốc được các ngự y Thái Y Viện triều Nguyễn nghiên cứu và bào chế dâng tiến lên Vua Minh Mạng.  Bài thuốc có công dụng bồi bổ sức khỏe, bổ thận tráng dương giúp Vua tăng cường sinh lực. Tương truyền nhờ phương thuốc này mà vua Minh Mạng có thể phục vụ tam cung lục viện, mỗi đêm chiều 5 – 6 phi tần cùng lúc. Cũng vì lý do đó, mà rất nhiều quý ông tìm kiếm để sử dụng với mong muốn lấy lại sức khỏe sinh lý, khôi phục bản lĩnh chuyện giường chiếu của mình.

Theo chia sẻ của Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện), người trực tiếp nghiên cứu bài thuốc Nhất Nam Minh Mạng Tửu:

Các bài thuốc ngâm rượu trong Đông y từ trước đến nay rất được ưa chuộng bởi mang lại nhiều công dụng chăm sóc sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, tăng cường công năng tạng phủ, phòng chống bệnh tật.

Lợi dụng những ưu điểm này, trên thị trường hiện bày bán nhiều bài thuốc ngâm rượu không rõ nguồn gốc, thành phần dược liệu, kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe cho người sử dụng. Chính vì vậy, tôi và các cộng sự Nhất Nam y Viện đã nghiên cứu và phát triển các bài thuốc ngâm rượu của Thái y viện triều Nguyễn và các bí dược y học cổ truyền, cho ra đời bài Nhất Nam Minh Mạng Tửu.

Thực hiện nhiều chuyến công tác vào Huế, sưu tầm được nhiều tài liệu ý lý cổ, đặc biệt là cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký,  tôi và các y bác sĩ Nhất Nam Y Viện chắt lọc được các công thức ngâm rượu của Thái y Viện, từ đó phân tích từng vị dược về công dụng, kiểm nghiệm độ an toàn chuẩn chỉnh, điều chỉnh liều lượng dược liệu, xây dựng quy trình ngâm ủ, từ đó tạo nên Nhất Nam Minh Mạng tửu với hiệu quả thập toàn đại bổ, không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn phòng chống được nhiều bệnh tật”.

Nhất Nam Minh Mạng Tửu – Chắt lọc tinh hoa của thảo dược bồi bổ, tăng cường sức khỏe toàn diện

Dựa trên công thức gốc của các bài thuốc ngâm rượu Thái y Viện triều Nguyễn kết hợp với và các bí dược trong y học cổ truyền, các y bác sĩ Nhất Nam y Viện đã khéo léo chắt lọc của các nhóm vị dược chứa nhiều công dụng bồi bổ, tăng cường sức khỏe chuyên sâu, phù hợp với cơ địa người Việt hiện nay.

Kết hợp từ các nhóm thảo dược quý, độc đáo chắt tinh từ các bài thuốc cổ

Thông qua quá trình nghiên cứu và thẩm định các bài thuốc triều Nguyễn, các y bác sĩ Nhất Nam Y Viện đã chắt lọc hơn 40 vị dược quý, phân ra theo từng nhóm thảo dược. Cụ thể:

  • Nhóm dược liệu ích khí bổ huyết: Nhân sâm, Đẳng sâm, Hoàng Kỳ, Bạch truật, Sơn dược, Đại táo, Đương quy, Thục địa, Hà thủ ô,…
  • Nhóm dược liệu tăng cường sinh lý: Nhục thung dung, Nhung Hươu, Thục địa, Ba kích, Thỏ ty tử, Nhục thung dung,…
  • Nhóm dược liệu cường kiện gân cốt: đương quy, Hà thủ ô, Thiên niên kiện, Ngưu tất, Đỗ trọng, Kỷ tử,…
  • Nhóm dược liệu dưỡng tâm an thần, hành khí tiêu thực: Bá tử nhân, Long nhãn, Lạc tiên, Liên tâm, Viễn chí, Phục thần, Hương phụ, Trần bì,…
Với hơn 40 thảo dược quý có công dụng bồi bổ sức khỏe
Với hơn 40 thảo dược quý có công dụng bồi bổ sức khỏe

Bằng cách xây dựng quy trình ngâm ủ độc đáo của nhiều vị dược quý hiếm, Nhất Nam Minh Mạng Tửu là bài thuốc ngâm rượu bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ cải thiện nhiều bệnh lý như xương khớp, mất ngủ, yếu sinh lý,… phòng chống được nhiều bệnh tật.

Bật mí 6 vị dược liệu quý hiếm làm nên tên tuổi Nhất Nam Minh Mạng Tửu

Nhất Nam Minh Mạng Tửu được giới chuyên gia đánh giá là bài thuốc ngâm rượu thập toàn đại bổ, mang trong mình nhiều công dụng tăng cường sức khỏe, bởi đây là phương thuốc không chỉ chứa nhiều thành phần thảo dược “trên rừng dưới biển” được chắt lọc từ các phương thuốc của Thái Y Viện triều Nguyễn mà còn được các bác sĩ Nhất Nam Y Viện bổ sung nhiều vị dược quý hiếm mà chưa có một bài thuốc ngâm rượu hiện nay có được.

Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh
Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cho biết: “Nhất Nam Minh Mạng Tửu là sự kết hợp của hơn 40 vị dược quý, có nhiều tác dụng bồi bổ, tăng cường sức khỏe chuyên sâu, cải thiện nhiều bệnh lý và phòng chống bệnh tật. Đặc biệt, có 6 vị thuốc nổi trội tạo nên hiệu quả vạn năng cho bài thuốc chính là Sâm Cao Ly, Linh chi, Cao ban long, Đông trùng hạ thảo, ba kích, Lộc nhung”.

Đây là những vị dược vô cùng quý hiếm, được ví như “thần dược” đem lại sức khỏe cho người sử dụng. Bác sĩ Vân Anh cũng chia sẻ chi tiết về công dụng của từng vị dược này trong bồi bổ, nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật:

  • Sâm Cao Ly – Vị dược bồi bổ sức khỏe bậc nhất

Đây là vị dược quý chứa các Ginsenosides có tác dụng giải độc thanh nhiệt, chống viêm gan, hạ đường huyết và tăng cường sinh lý, ngăn ngừa viêm loét dạ dày, làm tăng trí lực và thể lực phù hợp với các bệnh nhân cơ thể suy nhược, mệt mỏi, đang trong thời gian dưỡng bệnh.

  • Linh Chi – Nổi tiếng là vị dược dưỡng tâm an thần

Linh Chi có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, phòng chống được nhiều bệnh tật. Trong Đông Y, Linh Chi có vị đắng tính hàn lợi về kinh tâm, phế, can, thận, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, dưỡng tâm an thần, chống đau đầu và tứ chi, thúc đẩy hệ tiêu hóa, phòng chống bệnh tiểu đường, bệnh về gan mật,…

  • Cao Ban Long – Vị dược quý, giàu thành phần dinh dưỡng

Cao Ban Long là vị dược quý được bào chế bằng cách nấu gạc (sừng) hươu với nước rồi cô đặc lại, cung cấp nhiều loại khoáng chất thiết yếu cho cơ thể có tác dụng bồi bổ cơ thể, dưỡng huyết, mạnh gân xương, tăng sức đề kháng, chống suy nhược cơ thể, hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng đau nhức xương khớp,…Vị dược này thường được sử dụng cho người gầy yếu, mệt mỏi, suy nhược cơ thể, đau cơ xương khớp,…

Vị dược giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe
Vị dược giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe
  • Đông Trùng Hạ Thảo – Vương dược quý tăng cường sức khỏe

Đông Trùng Hạ Thảo là vị dược quý được xếp vào nhóm thảo dược có công dụng thập toàn đại bổ, nhờ chứa hai hoạt chất quý là Cordycepin và Adenosine, cùng nhiều nguyên tố vi lượng khác,… có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, cải thiện sức khỏe sinh lý, hỗ trợ điều trị viêm gan mãn tính và các bệnh liên quan.

  • Ba kích – Vị thuốc bổ thận tráng dương

Trong Đông Y, Ba kích có vị cay ngọt, tính hơi ôn, đi vào kinh thận có tác dụng ôn thận trợ dương, mạnh gân cốt, trừ phong thấp, tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm, làm lành vết thương nhanh chóng. Đặc biệt, ba kích khi dùng để ngâm rượu còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, tăng cảm giác ăn ngon miệng hơn bởi rượu là chất dẫn làm cho ba kích tiết ra một lượng chất vi sinh dồi dào.

  • Lộc nhung – Thượng dược bồi bổ sức khỏe, sinh lý

Lộc nhung là một trong tứ thượng dược (Nhung, Sâm, Quế, Phục) có nhiều tác dụng bồi bổ sức khỏe, nâng cao thể trạng, tăng sức mạnh cho cơ bắp, chống lão hóa, hạn chế mệt mỏi, suy nhược cơ thể, hỗ trợ điều trị các bệnh đau nhức xương khớp. Nhờ những tác dụng này mà Nhung hươu thường được sử dụng trong các bài thuốc điều trị thận hư, suy nhược cơ thể, đau nhức xương khớp, phụ nữ kinh nguyệt không đều, yếu sinh lý.

Lôc nhung thượng dược bổ sức khỏe
Lôc nhung thượng dược bổ sức khỏe

Nguồn dược liệu sạch, an toàn, chất lượng đạt chuẩn GACP – WHO

Hiện nay, các thảo dược được bày bán tràn lan trên thị trường tuy nhiên không đảm bảo về chất lượng, xuất xứ nguồn gốc, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng công dụng, hiệu quả của mỗi bài thuốc. Vì vậy, mà không ít người dùng phàn nàn về hiệu quả tác dụng không mong muốn, chưa kể gặp phải nhiều vấn đề khác như tác dụng phụ của thuốc.

Hiểu được điều này, đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất Nam y Viện đã nghiên cứu trồng và phát triển nguồn dược liệu sạch, đạt chuẩn GACP – WHO tại các vườn biệt dược thuộc các tỉnh phía Bắc như Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Hà Giang, Phú Thọ,….

Vườn biệt dược đạt chuẩn GACP - WHO của Nhất Nam Y Viện
Vườn biệt dược đạt chuẩn GACP – WHO của Nhất Nam Y Viện

Tất cả các thảo dược được nuôi trồng bằng phương pháp nuôi cấy mô, sử dụng phân vi sinh giúp cây thuốc phát triển tự nhiên, khỏe mạnh, nói không với hóa chất độc hại. Đặc biệt, thảo dược sau khi thu hái đều được sơ chế bằng công nghệ sấy bơm nhiệt kết hợp hồng ngoại. Điều này giúp cho thảo dược không những được xử lý sạch, thời gian bảo quản lâu mà còn giữ trọn vẹn dược tính có trong từng vị thuốc.

Bên cạnh dược liệu sạch, đạt chuẩn chất lượng, yếu tố giúp bài thuốc Nhất Nam Minh Mạng Tửu phát huy hiệu quả công dụng còn nhờ rượu ngâm. Theo đó, rượu ngâm được các chuyên gia Nhất Nam y Viện lựa chọn là rượu Làng Vân – loại rượu nổi tiếng từng được vua Trần Hy Tông sắc phong với danh hiệu “Vân Hương Mỹ Tửu”.

Loại rượu này được nấu bằng loại gạo nếp cái hoa vàng, được nấu theo công thức đặc biệt được người dân ở làng Vân gìn giữ, truyền từ đời này qua đời khác. Nhờ đó mà rượu hương vị thơm ngon, không có các độc tố nguy hiểm có trong rượu, đạt chuẩn trong việc sử dụng ngẩm ủ thảo dược, mang đến một Nhất Nam Minh Mạng Tửu không những bồi bổ dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà còn thơm ngon, hảo hạng. 

Đặc Sản Rượu Làng Vân - Thức Uống Nổi Tiếng Bắc Giang
Đặc Sản Rượu Làng Vân – Thức Uống Nổi Tiếng Bắc Giang

Như vậy, với sự nhiệt huyết tận tâm của đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện, Nhất Nam Minh Mạng Tửu ra đời tổng hợp các yếu tố: Dược liệu chất lượng, rượu ngâm thơm ngon chuẩn vị, quy trình ngâm ủ theo công thức độc đáo, giúp bài thuốc rượu phát huy hiệu quả đa tác dụng: 

  • Đại bổ nguyên khí, điều tiết chức năng hệ miễn dịch, bồi bổ thần kinh, cải thiện trí nhớ, chống suy nhược mệt mỏi, tăng cường công năng tạng phủ.
  • Bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý cho nam giới, nâng cao sức khỏe, giúp cơ bắp thêm phần dẻo dai, kéo dài tuổi thọ.
  • Bổ khí, bổ huyết, đả thông kinh lạc, mạnh gân cốt, xây dựng hệ miễn dịch chắc khỏe cho xương, phòng chống đau lưng mỏi gối.
  • Dưỡng tâm an thần, cải thiện tuần hoàn não, tăng cường trí nhớ, giúp ăn ngon ngủ sâu giấc, chống lão hóa, mệt mỏi.
  • Xây dựng sức đề kháng, hệ miễn dịch cho hệ tiêu hóa, giúp đường ruột khỏe mạnh, tăng cường khả năng chuyển hóa trao đổi chất nuôi dưỡng cơ thể, từ đó đẩy lùi các triệu chứng ăn uống khó tiêu, ợ chua, đầy bụng,…

Với những người sành rượu quý, rượu bổ thì Nhất Nam Minh Mạng Tửu luôn mang đến những cảm nhận khó tả về chất và lượng. Đặc biệt, đây còn là bài thuốc ngâm rượu hảo hạng được nhiều chính trị gia, giám đốc ưa chuộng lựa chọn để đặt làm quà biếu cho đối tác cũng như khách hàng cao cấp của mình.

Nhờ chú trọng nghiên cứu, chắt lọc và sử dụng nguồn dược liệu không chỉ quý mà còn đảm bảo chất lượng đã giúp cho Nhất Nam Minh Mạng Tửu phát huy hiệu qua công dụng bồi bổ, tăng cường sức khỏe toàn diện, hỗ trợ đẩy lùi nhiều triệu chứng bệnh tật. Để đặt mua và sử dụng bài thuốc ngâm rượu Nhất Nam Minh Mạng Tửu, bạn liên hệ qua thông tin sau: 

NHẤT NAM Y VIỆN 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *