Chuyên gia giải đáp: Lý do chọn bình sành để ngâm bài thuốc Nhất Nam Minh Mạng Tửu

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nhất Nam Minh Mạng Tửu không chỉ được kế thừa và phát triển từ các bài thuốc ngâm rượu của Thái Y Viện triều Nguyễn và các bí dược y học cổ truyền mà còn được các y bác sĩ Nhất Nam Y Viện dành nhiều thời gian nghiên cứu lựa chọn loại bình để ngâm ủ bài thuốc. Và bình sành được các y bác sĩ Nhất Nam Y Viện ưu tiên hơn cả nhờ những ưu điểm vượt trội mà các loại bình khác không thể có được.

Tại sao bình sành được chọn để ngâm bài thuốc Nhất Nam Minh Mạng Tửu?

Nhất Nam Minh Mạng Tửu là bài thuốc ngâm rượu vô cùng quý giá đang được ứng dụng độc quyền tại Nhất Nam Y Viện có công dụng bồi bổ, tăng cường sức khỏe toàn diện, cải thiện được nhiều bệnh lý và phòng chống bệnh tật. Phần lớn những người lựa chọn đặt mua bài thuốc ngâm rượu này đều là giới thượng lưu, quan chức cấp cao, những người có nhu cầu trong việc bồi bổ sức khỏe chuyên sâu.

Bình sành ngâm bài thuốc Nhất Nam Minh Mạng Tửu
Bình sành ngâm bài thuốc Nhất Nam Minh Mạng Tửu

Bên cạnh những câu hỏi về thành phần dược liệu, công thức quy trình ngâm ủ thì cũng có không ít người đặt ra câu hỏi tại sao bình sành được chọn ngâm bài thuốc Nhất Nam Minh Mạng Tửu mà không phải là một loại bình khác?

Trả lời câu hỏi này, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện), người trực nghiên cứu và phát triển bài thuốc ngâm rượu Nhất Nam Minh mạng Tửu cho biết:

Khi nhắc đến bình ngâm rượu, người ta thường sử dụng 3 loại bình gồm bình nhựa, bình bằng thủy tinh và bình làm bằng gốm không tráng men. So sánh về ưu điểm nhược điểm chúng tôi nhận thấy:

  • Đối với bình ngâm rượu bằng nhựa, ưu điểm là tiện dụng, dễ mua, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên nhược điểm là khi rượu ngâm trong bình nhựa với thời gian dài, vài năm chẳng hạn thì khả năng trung hòa nhựa với rượu thuốc rất cao, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Đặc biệt, rượu ngâm bằng chai nhựa tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư rất cao.
Bình rượu ngâm bằng nhựa
Bình rượu ngâm bằng nhựa
  • Đối với bình ngâm rượu bằng thủy tinh, ưu điểm chất liệu an toàn hơn, giá cả phải chăng, khi ngâm có thể nhận thấy sự thay đổi màu sắc của cốt rượu đạt mức nào. Đặc biệt, bình thủy tinh còn đa dạng kiểu dáng để chúng ta có thể lựa chọn. Tuy nhiên, bình thủy tinh lại không thể hạ thổ, do thủy tinh không thể ngăn cản được sự thay đổi nhiệt độ đột ngột của môi trường khiến chất lượng rượu ngâm bị ảnh hưởng.
Bình rượu ngâm bằng thủy tinh
Bình rượu ngâm bằng thủy tinh
  • Đối với bình sành không tráng men, ưu điểm là thành bình chắc chắn nhưng có độ xốp nhất định giúp cho quá trình ủ rượu, các chất độc hại có trong rượu như Andehit có thể tự thẩm thấu ra ngoài. Khi ủ rượu thuốc từ các thành phần thảo dược quý bằng bình sành sẽ giúp đẩy nhanh quá trình làm trơn tròn hạt rượu. Đặc biệt, bình sành theo thời gian có thể tái sử dụng được nhiều lần.

Sau khi cân đo đong đếm, xem xét các ưu nhược điểm này, chúng tôi quyết định lựa chọn bình gốm không tráng men dùng làm bình ngâm rượu cho bài thuốc Nhất Nam Minh Mạng Tửu. 

Chia sẻ thêm về cách chọn bình sành ngâm rượu đạt chuẩn, bác sĩ Vân Anh cho biết:

Trong quá trình nghiên cứu, chúng tôi tìm về làng gốm Bát Tràng thăm hỏi từ những nghệ nhân lâu năm tại đây làm sao để chọn ra loại bình sành ngâm rượu đạt chuẩn. Tại đây, chúng tôi thu thập và tổng hợp được nhiều dữ liệu quan trọng làm nền tảng cho việc đặt mua loại bình sành ưng ý nhất.

Bình sành Nhất Nam Minh Mạng Tủu
Bình sành Nhất Nam Minh Mạng Tủu

Theo đó, bình sành ngâm rượu mà chúng tôi lựa chọn đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau đây:

  • Bình sành  phải có màu sắc nâu hoặc đỏ trầm vì được hun nóng ở nhiệt độ cao, khi gõ nhẹ vào bình sẽ phát tiếng vang nghe đanh như tiếng chuông, điều này khẳng định được độ gốm đã đạt chuẩn
  • Trọng lượng bình gốm nặng, bề mặt bình bóng ít mà chỉ nhẵn, khi chạm cảm giác ấm hoặc mát nhẹ, không có màu sắc bóng bẩy như các bình sánh, bình sứ được tráng men.
  • Bình không có những dấu rạn nứt cả mặt trong lẫn mặt ngoài, nếu có là loại không dùng đến.

Bình sành Nhất Nam Minh Mạng Tửu có gì đặc biệt hơn so với các bình sành khác

Khác với các bình sành thông thường, bình sành Nhất Nam Minh Mạng Tửu mang yếu tố phong thủy độc đáo nhờ hội tụ đầy đủ về mặt Âm Dương – Ngũ Hành. Trong đó, bình sành Nhất Nam Minh Mạng Tửu là loại bình không tráng men được thiết kế với hai lớp nắp chắc chắn thuộc yếu tố của Thổ và Thủy. Bởi bình sành được làm từ đất sét Cao Lanh và nước mạch từ sông Hồng ngàn năm. Sau quá trình nặn thành hình gốm thì đem đi nung bởi nhiệt độ cao của củi và lửa thuộc yếu tố Mộc và Hỏa, cuối cùng được những nghệ nhân tại làng Gốm Bát Tràng khắc vẽ họa tiết đắp nổi Trống Đồng Đông Sơn, dát vàng bên ngoài bình thuộc Kim. 

Sự đủ đầy của Kim – Mộc – Thổ – Thủy – Hỏa thiết lập nên trạng thái cân bằng âm dương, tổng hòa nên sản phẩm bình sành Nhất Nam Minh Mạng Tửu có giá trị cao về tính phong thủy, mang ý nghĩa hút tài lộc, may mắn cho người sở hữu nó. Cũng vì lẽ đó mà nhiều khách hàng đặt mua Nhất Nam Minh Mạng Tửu như một món quà sức khỏe để biếu tặng, trưng bày trong nhà, giúp vượng khí gia chủ đủ đầy, hanh thông mọi việc. 

Chia sẻ thêm về công dụng toàn năng có trong bài thuốc Nhất Nam Minh Mạng Tửu, bác sĩ Vân Anh cho biết: 

Không chỉ chú trọng về loại bình ngâm, Nhất Nam Minh Mạng Tửu còn được tôi cùng với các cộng sự Nhất Nam Y Viện nghiên cứu, kế thừa và phát triển từ các bài thuốc ngâm rượu của Thái Y Viện triều Nguyễn và các bí dược y học cổ truyền như: Bài Minh Mạng Thang, Tứ quân tử thang, Tứ vật thang, Bát chân thang,…

Theo đó, Nhất Nam Minh Mạng Tửu sử dụng hơn 40 thảo dược quý, có tác dụng bồi bổ khí huyết, cường kiện gân cốt, bồi bổ can thận, dưỡng tâm an thần, tăng cường sinh lý,…Một số vị dược nổi bật có thể kể đến như Sâm Cao Ly, linh Chi, Cao ban long, Đông Trùng Hạ Thảo, Ba kích, Lộc nhung,…

Riêng về rượu ngâm, chúng tôi chọn loại rượu Làng Vân – từng được vua Trần Hy Tông sắc phong cho 4 chữ vàng “Vân hương mỹ tửu”, nhờ đó mà khi đem ngâm với các thảo dược theo quy trình độc đáo giúp cho dược tính của từng vị thuốc dễ dàng tiết ra thẩm thấu trong từng hạt rượu mang đến hương vị thơm ngon, phát huy công dụng bồi bổ sức khỏe toàn diện”. 

Không riêng gì Bác sĩ Vân Anh, các chuyên gia bác sĩ hàng đầu về y học cổ truyền cũng có những lời khen khi nhắc đến Nhất Nam Minh Mạng Tửu. 

Bác sĩ Vân Anh chia sẻ thêm về công dụng bình ngâm rượu Nhất Nam Minh Mạng Tửu
Bác sĩ Vân Anh chia sẻ thêm về công dụng bình ngâm rượu Nhất Nam Minh Mạng Tửu

Thầy thuốc ưu tú, Lê Hữu Tuấn, (Viện Phó Viện Y dược cổ truyền) cho biết:

Hiếm có một bài thuốc ngâm rượu nào hảo hạng, quý giá như Nhất Nam Minh Mạng Tửu. Đây là bài thuốc chứa đựng tinh hoa thảo dược quý hiếm của đất trời, kế thừa và phát triển từ những bài thuốc ngâm rượu, bí truyền của y học cổ truyền, đựng trong bình sứ được thiết kế riêng với nét hoa văn Trống Đồng Đông Sơn Âu Lạc được dát vàng, càng toát lên giá trị đầy đẳng cấp cho bài thuốc quý. 

Vì vậy mà khách hàng lựa chọn Nhất Nam Minh Mạng Tửu không chỉ đơn giản là bài thuốc ngâm rượu bồi bổ sức khỏe mà còn sử dụng như một món quà biếu cho gia đình, đối tác cấp cao của mình”. 

Nhất Nam Minh Mạng Tửu từ khi ứng dụng độc quyền tại Nhất Nam Y Viện đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng là giới thượng lưu lựa chọn. Khi được hỏi lý do vì sao đặt mua bài thuốc ngâm rượu này, nhiều người không chỉ đánh giá cao về công dụng mà bài thuốc mang lại trong việc bồi bổ, tăng cường sức khỏe và phòng chống bệnh tật mà còn cho rằng, khi sở hữu một bình ngâm rượu Nhất Nam Minh Mạng Tửu về để bày trí cho ngôi nhà của mình thêm phần sang trọng, ấm cúng, toát lên vẻ đẹp hào khí của dân tộc. 

Nếu bạn cần thêm thông tin về bài thuốc Nhất Nam Minh Mạng Tửu và có nhu cầu đặt mua, vui lòng liên hệ với Nhất Nam Y Viện qua thông tin sau: 

NHẤT NAM Y VIỆN 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *