Gợi Ý 7+ Cách Làm Mặt Nạ Trị Nám Bằng Sữa Chua Đơn Giản

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Chắc chắn các chị em không còn quá xa lạ với mặt nạ trị nám bằng sữa chua tại nhà hoặc kết hợp cùng một vào nguyên liệu hỗ trợ khác. Đây được xem là cách làm đẹp đơn giản với nguyên liệu dễ tìm kiếm, giá thành rẻ. Đồng thời nếu sử dụng đúng cách, chị em có thể cải thiện tình trạng nám da hiệu quả, an toàn. Nếu chưa biết công thức làm loại mặt nạ trên thì tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để bỏ túi cách làm chuẩn và chi tiết nhất!

Vai trò của sữa chua đối với da

Sữa chua là một trong những nguyên liệu dùng để làm đẹp có giá thành rẻ, hiệu quả không còn quá xa lạ với các chị em trong nhiều năm nay. Ngoài ăn trực tiếp, phái đẹp đã sử dụng sữa chua để làm mặt nạ để cải thiện những khuyết điểm của da, giúp làn da ngày càng trở nên khỏe và đẹp hơn. Những lợi ích của sữa chua đối với da có thể kể đến như:

  • Với lượng vitamin B dồi dào, sữa chua giúp làn da của các chị em luôn đảm bảo độ ẩm tối ưu, hạn chế tình trạng khô ráp, bong tróc. 
  • Dùng mặt nạ bằng sữa chua đều đặn sẽ tăng độ sáng cho da cực tốt và làm sạch các tế bào chết, ngăn cản hắc sắc tố melanin quay trở lại. 
  • Trong sữa chua có chứa nhiều vitamin cùng các khoáng chất, men vi sinh giúp thúc đẩy phát triển và sản sinh tế bào mới để thay thế tế bào cũ. Nhờ đó, làm chậm quá trình lão hóa, đặc biệt với những chị em ngoài 30 tuổi. 
  • Hàm lượng kẽm trong sữa chua giúp kiểm soát dầu và chống viêm cực hiệu quả, nhờ đó giúp ngăn ngừa khả năng nổi mụn ở phái nữ.
mat na tri nam bang sua chua
Phái đẹp đã sử dụng sữa chua để làm mặt nạ để cải thiện những khuyết điểm của da

Xem thêm

Gợi ý 7+ cách làm mặt nạ trị nám bằng sữa chua

Mặt nạ trị nám bằng sữa chua có nhiều công thức khác nhau, tùy vào tính chất làn da cũng như sở thích của mỗi chị em. Nếu chưa biết cách thực hiện thì bạn đọc có thể tham khảo một số công thức làm mặt nạ theo hướng dẫn dưới đây để cải thiện làn da: 

Sử dụng sữa chua nguyên chất

Trong số những cách làm mặt nạ trị nám bằng sữa chua, sử dụng sữa chua nguyên chất là phương pháp đơn giản, dễ làm, phù hợp với nhiều chị em bận rộn, không có nhiều thời gian làm đẹp. Các bước thực hiện gồm: 

  • Rửa mặt bằng nước sạch, nước tẩy trang cùng sữa rửa mặt như thường. 
  • Lau khô mặt rồi thoa đều sữa chua trực tiếp lên da. 
  • Sau khoảng 15- 20 phút, bạn rửa sạch mặt bằng nước mát. 
  • Thực hiện liên tục mỗi tuần 4 lần.

Hỗn hợp sữa chua và khoai tây hấp

Nhắc đến công thức mặt nạ trị nám bằng sữa chua không thể bỏ qua sự kết hợp giữa sữa chua và khoai tây hấp. Phương pháp này được rất nhiều phụ nữ Nhật Bản tin tưởng, lựa chọn sử dụng. Bởi, hỗn hợp chứa nhiều loại vitamin hỗ trợ làm sáng da cùng các chất chống oxy hóa, ngăn ngừa hắc sắc tố melanin tăng trưởng. Nhờ đó, làn da của các chị em khỏe mạnh hơn, các vết nám, tàn nhang dần biến mất và lỗ chân lông thu nhỏ đáng kể. 

  • Nguyên liệu: Khoai tây (1 củ) và 1 hộp sữa chua. 
  • Cách thực hiện: Rửa sạch, gọt vỏ và hấp mềm khoai tây rồi mang đi nghiền nhuyễn. Trộn lượng sữa chua vừa đủ đến khi thấy hỗn hợp đủ sệt thì dừng lại. Vệ sinh mặt sạch sẽ rồi đắp hỗn hợp trên lên. Sau khoảng 20 phút, dưỡng chất thẩm thấu vào da, chị em tiến hành rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện mỗi tuần 3 lần để nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng. 
mat na tri nam bang sua chua
Sữa chua kết hợp khoai tây này được rất nhiều phụ nữ Nhật Bản tin tưởng sử dụng

Hỗn hợp sữa chua cùng mật ong nguyên chất

Với những chị em sở hữu làn da khô, đang gặp tình trạng nám thì mặt nạ sữa chua kết hợp mật ong là lựa chọn phù hợp nhất. Trong khi sữa chua hỗ trợ làm sáng da, mờ nám thì mật ong sẽ cung cấp độ ẩm cho da, đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hóa. Kiên trì sử dụng, tình trạng nám và da khô của phái nữ sẽ cải thiện đáng kể. 

  • Nguyên liệu: Sữa chua (1 hộp) và mật ong nguyên chất. 
  • Cách thực hiện: Trộn 3 thìa sữa chua cùng 1 thìa mật ong nguyên chất. Rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp thu được lên mặt. Rửa lại mặt bằng nước ấm sau khoảng 15 – 20 phút. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để nám nhanh biến mất. 

Xem thêm

Mặt nạ trị nám bằng sữa chua tinh bột nghệ

Tinh chất curcumin có trong nghệ hỗ trợ làm mờ nám, chống viêm và kháng khuẩn cực tốt. Khi mang kết hợp cùng sữa chua, hỗn hợp nghệ sữa chua giúp tăng cường khả năng cải thiện nám da và giúp da sáng khỏe hơn. 

  • Nguyên liệu: Tinh bột nghệ và sữa chua. 
  • Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp 1 thìa tinh bột nghệ và 1 thìa sữa chua. Rửa mặt sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp trên lên mặt. Để khoảng 15 phút, rửa mặt lại bằng nước mát. Thực hiện 3 lần/tuần để cải thiện nhanh tình trạng nám da. 

Sữa chua và bột yến mạch

Mặt nạ trị nám bằng sữa chua kết hợp bột yến mạch không chỉ trị nám tốt mà còn giúp mài mòn và tẩy tế bào chết cho da vô cùng hiệu quả. Công thức này phù hợp cho các chị em sở hữu làn da nhạy cảm bởi không gây bất kỳ kích ứng ngoài ý muốn nào. 

  • Nguyên liệu: Sữa chua và bột yến mạch. 
  • Cách thực hiện: Pha hỗn hợp gồm 1 thìa sữa chua không đường và 1 thìa bột yến mạch, trộn đều đến khi sánh mịn thì dừng lại. Sau đó, rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp trên lên mặt và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu sâu bên trong da. Sau khoảng 15 phút, chị em rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm. Để tình trạng nám cải thiện nhanh chóng, chị em nên đắp hỗn hợp này 2 lần/tuần.
mat na tri nam bang sua chua
Mặt nạ sữa chua yến mạch phù hợp cho các chị em sở hữu làn da nhạy cảm

Sữa chua kết hợp cùng chanh

Sự kết hợp giữa bộ đôi sữa chua không đường và nước cốt chanh giúp giải quyết nhanh các vết thâm do nám, tàn nhang, mụn,… để lại. Trong khi sữa chua hỗ trợ cải thiện tình trạng nám da cực tốt thì nước cốt chanh chứa axit citric, vitamin C giúp ức chế sự hình thành hắc sắc tố melanin. 

  • Nguyên liệu: Nước cốt chanh và sữa chua không đường. 
  • Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp 3 thìa sữa chua và 1 thìa nước cốt chanh. Rửa mặt sạch bằng nước ấm rồi tiến hành thoa đều hỗn hợp trên lên mặt. Để khoảng 10-15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm hoặc nước mát. Thực hiện đắp mặt nạ trị nám bằng sữa chua kết hợp nước cốt chanh đều đặn 2 lần/tuần. 

Dùng sữa chua cùng vitamin E

Những chị em da khô đang bị nám da có thể áp dụng công thức trị nám bằng sữa chua kết hợp vitamin E. Bên cạnh công dụng vượt trội của sữa chua, vitamin E cũng giúp dưỡng ẩm, làm mềm da vô cùng hiệu quả. 

  • Nguyên liệu: Vitamin E (1 viên) và sữa chua không đường. 
  • Cách thực hiện: Lấy dung dịch bên trong viên vitamin E trộn đều cùng sữa chua không đường. Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp trên lên da. Để khoảng 15 phút cho dưỡng chất thẩm thấu vào da rồi rửa mặt lại bằng nước sạch. Thực hiện mỗi tuần 3 lần để cải thiện nám da và tăng cường độ sáng mịn cho da. 
mat na tri nam bang sua chua
Sữa chua không đường và nước cốt chanh giúp giải quyết các vết thâm do nám

Xem thêm

Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ trị nám bằng sữa chua

Để áp dụng đúng công thức làm mặt nạ trị nám bằng sữa chua, bạn cần lưu ý một vài vấn đề sau đây: 

  • Tùy từng cơ địa mỗi người mà lựa chọn công thức phù hợp. 
  • Thực hiện trong một thời gian dài để mặt nạ phát huy hết tác dụng và không nên bỏ giữa chừng. 
  • Nên rửa mặt và tay trước khi thoa hỗn hợp lên mặt. 
  • Trong quá trình sử dụng nếu xuất hiện những triệu chứng bất thường thì nên dừng lại và tham khảo công thức khác. 
  • Mỗi khi đi ra ngoài, chị em nên thoa kem chống nắng đầy đủ, tránh tiếp xúc da trực tiếp với ánh nắng mặt trời khiến da bị đen sạm và nám tái phát. 
  • Không nên đắp mặt nạ qua đêm, vì như thế da sẽ dễ bị khô rát, kích ứng và khả năng lão hóa cao. 

Trên đây là các công thức làm mặt nạ trị nám bằng sữa chua phổ biến và mang lại hiệu quả tối ưu nhất, các chị em có thể tham khảo lựa chọn. Bên cạnh áp dụng cách trị nám da này, chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cách điều trị phù hợp để xử lý nám, tàn nhang triệt để.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *