Nhất Nam Y Viện Chia sẻ Kiến Thức Chăm Sóc Sức Khỏe khi thời tiết chuyển mùa

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Miền Bắc chuẩn bị bước sang giai đoạn chuyển mùa, dễ mắc các bệnh lý về hô hấp, da liễu, xương khớp,… Vì vậy, ngày 09/10/2023 Nhất Nam Y Viện phối hợp với UBND xã Văn Bình tổ chức Hội thảo “Chia sẻ về Kiến thức chăm sóc sức khỏe khi thời tiết chuyển mùa” nhằm giúp bà con hiểu sâu hơn về các bệnh lý thường gặp trong thời điểm giao mùa và có cách đối phó, phòng tránh đúng cách. 

Nhất Nam Y Viện tham gia hội thảo Chia sẻ kiến thức bệnh lý thường gặp khi thời tiết thay đổi
Nhất Nam Y Viện tham gia hội thảo Chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe khi thời tiết thay đổi

Tham dự hội thảo, về phía chính quyền xã có ông Nguyễn Chí Tình – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã; ông Trần Văn Thành – Phó Bí thư Đảng ủy xã; bà Nguyễn Thị Nghĩa – Chủ tịch hội phụ nữ xã. 

Về phía Nhất Nam Y Viện có Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương và bác sĩ Trần Hải Long chia sẻ kiến thức bệnh lý và hướng dẫn bà con chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, hội thảo có sự góp mặt của hàng trăm hội viên trong Hội người cao tuổi, Hội phụ nữ xã Văn Bình, huyện Thường Tín.

Ông Nguyễn Trí Tình - Bí thư Đảng ủy xã trao hoa cảm ơn bác sĩ Lê Phương
Ông Nguyễn Chí Tình – Bí thư Đảng ủy xã trao hoa cảm ơn bác sĩ Lê Phương

Trong chương trình, bác sĩ Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện cho biết: Thời điểm giao mùa người dân thường dễ mắc các bệnh về hô hấp, xương khớp, tiêu hóa. Nguyên nhân chính là do hệ miễn dịch suy yếu, sức đề kháng suy giảm không thể đối phó, thích ứng tốt với môi trường, khí hậu khi thời tiết thay đổi. Tại đây bác sĩ cũng chỉ ra một số nguyên nhân, triệu chứng thường gặp và những sai lầm trong điều trị khiến bệnh tái phát nhiều lần, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, khiến hệ miễn dịch ngày càng suy giảm.

Quan trọng nhất, bác sĩ Phương đã giới thiệu và hướng dẫn bà con một số phương pháp điều trị bằng Tây y cũng như Đông y để cải thiện triệu chứng bệnh nhanh chóng và chữa bệnh an toàn, đúng cách. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng chia sẻ với bà con về chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng và lưu ý trong sinh hoạt để cải thiện tình trạng bệnh. 

Bác sĩ Lê Phương chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe tới bà con xã Văn Bình
Bác sĩ Lê Phương chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe tới bà con xã Văn Bình

Bác sĩ Trần Hải Long – bác sĩ YHCT tại Nhất Nam Y Viện cũng chia sẻ kiến thức về bệnh lý cơ xương khớp, đặc biệt là các vị trí thường gặp khi thời tiết thay đổi như cổ – vai – gáy, cổ tay, chân, gối,… Bác sĩ cũng lưu ý với bà con một số nguyên tắc trong điều trị bệnh, phòng bệnh khi trời chuyển lạnh và các biện pháp xoa bóp đơn giản tại nhà.

Sau khi chia sẻ về các kiến thức về bệnh lý, các bác sĩ đã hướng dẫn thêm cho bà con một số huyệt vị giảm đau nhức xương khớp, viêm xoang, viêm mũi khi thời tiết giao mùa. Bên cạnh đó, hai bác sĩ cũng dành thời gian giải đáp thắc mắc và tư vấn cụ thể tình trạng bệnh lý cho các khách mời và đưa ra lời khuyên bổ ích.

Phần cuối chương trình, Nhất Nam Y Viện còn gửi đến bà con rất nhiều các sản phẩm, bài thuốc chăm sóc sức khỏe của đơn vị như xịt xương khớp, thuốc thanh nhiệt giải độc, thuốc xịt mũi, trà thảo dược…. Đây là những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, rất tốt cho tình hình giao mùa.

Một số hình ảnh khác tại Hội thảo:

Bạn đọc đang gặp vấn đề về các bệnh lý liên quan đến viêm xoang, viêm mũi, đau nhức xương khớp, viêm da, nổi mẩn ngứa,… vui lòng liên hệ với các bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện để được tư vấn, giải đáp thắc mắc:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *