Nhất Nam Y Viện chọn rượu gì để ngâm bài thuốc Nhất Nam Minh Mạng Tửu

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nhất Nam Minh Mạng Tửu là bài thuốc ngâm rượu bồi bổ nguyên khí, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ cải thiện được nhiều bệnh lý và phòng chống bệnh tật, được các chuyên gia hàng đầu về Y học cổ truyền đánh giá cao. Và một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của bài thuốc là loại rượu được các bác sĩ Nhất Nam Y Viện nghiên cứu chọn lựa. 

Loại rượu nào được chọn để ngâm bài thuốc Nhất Nam Minh Mạng Tửu?

Bên cạnh nghiên cứu, chắt lọc từng vị dược quý có trong các bài thuốc ngâm rượu Thái y Viện triều Nguyễn và các bí dược y học cổ truyền, các bác sĩ Nhất Nam Y Viện còn đau đầu trong việc lựa chọn loại rượu để ngâm, ủ hoàn thiện bài thuốc. Vì là rượu dùng để ngâm các thảo dược quý có trong bài thuốc, nên quá trình chọn rượu cũng khó khăn không kém.

Theo đó, đội ngũ chuyên gia Nhất nam Y Viện đã nghiên cứu, thử nghiệm cũng như kinh qua nhiều loại rượu khác nhau tại Việt Nam, cuối cùng lựa chọn rượu Làng Vân – Bắc Giang để làm chất dẫn cho bài thuốc của mình.

Khác với nhiều loại rượu nổi tiếng khác như rượu Kim Sơn, rượu Bàu Đá, Rượu cần ê Đê Ban Mê,… thì rượu Làng Vân đáp ứng đủ các tiêu chuẩn trở thành loại rượu ngâm hảo hạng cho các vị dược có trong bài thuốc Nhất Nam Minh Mạng Tửu.

Rượu làng Vân dùng ngâm thảo dược bài thuốc
Rượu làng Vân – Bắc Giang

Chia sẻ lý do lựa chọn loại rượu Làng Vân – Bắc Giang để ngâm bài thuốc Nhất Nam Minh Mạng Tửu, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, (Giám đốc chuyên môn Nhất Nam y Viện), người trực tiếp tham gia vào quá trình nghiên cứu và phát triển bài thuốc ngâm rượu Nhất Nam Minh Mạng Tửu cho biết:

Rượu Làng Vân được nấu bằng gạo nếp cái hoa vàng – thứ nếp đặc biệt thơm ngon, hòa cùng men rượu bí truyền từ làng Vân và phải ngâm ủ đủ 72 giờ. Rượu được nấu hoàn toàn thủ công bằng những phương pháp gia truyền và phải trải qua quá trình hạ thổ ít nhất 1 năm mới được xuất xưởng bán ra thị trường. 

Trong suốt quá trình ấy đều phải tuân thủ nghiêm ngặt từ khâu chọn gạo, lên men và quy trình chưng cất, hạ thổ rượu… để đảm bảo cho ra những giọt rượu tinh túy nhất, an toàn cho người uống, và cùng với thời gian và chất lượng, cái tên làng Vân đã trở thành thương hiệu của một loại rượu nổi tiếng khắp cả nước. 

Không giống với các loại rượu khác, rượu làng Vân uống êm, vị đậm, uống xong có cảm giác lâm li hương vị đặc biệt trong họng và không đau đầu. Tất cả tạo nên nét riêng của loại rượu mang thương hiệu làng Vân vốn tồn tại từ hàng chục thế kỷ qua, đã chinh phục cả những vị khách khó tính nhất. Đặc biệt rượu làng Vân có nồng độ rượu đạt chuẩn trên 40 độ giúp việc chiết tách các thành phần hoạt chất đảm bảo được tốt nhất”.

Nhất Nam Minh Mạng Tửu – Bài thuốc ngâm rượu đại bổ, hỗ trợ nâng cao sức khỏe

Nhất Nam Minh Mạng Tửu được kế thừa và phát triển từ các bài thuốc ngâm rượu Thái Y Viện triều Nguyễn dùng cho vua chúa và các bí dược trong y học cổ truyền. Theo đó, bài thuốc chắt lọc của hơn 40 vị dược bồi bổ, được ngâm ủ bằng quy trình khép kín đảm bảo an toàn giúp bài thuốc phát huy công năng toàn diện.

Về thành phần bài thuốc:

Với sự kết hợp của hơn 40 vị dược quý “trên rừng dưới biển”, được nghiên cứu và phát triển trồng tại các vườn biệt dược lớn của Nhất Nam Y Viện thuộc các tỉnh phía Bắc như Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hòa Bình, Hà Giang,…Dược liệu trồng theo công nghệ sinh học đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ cho người dùng.

Thành phần thảo dược có trong bài thuốc ngâm rượu
Thành phần thảo dược có trong bài thuốc ngâm rượu

Một số vị dược nổi bật có trong bài thuốc như: Sâm cao ly, Linh Chi, Cao ban long, Đông trùng hạ thảo, Ba kích, Lộc nhung, Kê huyết đằng, Tục đoạn, cẩu tích, Đỗ trọng,…

Về công dụng:

Nhất Nam Minh Mạng Tửu là bài thuốc ngâm rượu có tác dụng bồi bổ, nâng cao sức khỏe, hỗ trợ cải thiện nhiều bệnh lý như xương khớp, mất ngủ, ăn không ngon, yếu sinh lý,….Nhờ đó mà nhiều người hồi phục sức khỏe nhờ những công dụng “vạn năng” như:

  • Đại bổ khí huyết, tăng cường sức khỏe chuyên sâu, điều tiết chức năng hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, cải thiện trí nhớ, bồi bổ hệ thần kinh, phòng chống ốm vặt như ho, sổ mũi, dị ứng,…nâng cao công năng của các tạng phủ.
  • Bổ thận tráng dương, tốt cho sinh lý của nam giới, nâng cao thể lực, giúp cơ bắp thêm phần dẻo dai, hỗ trợ điều trị các bệnh như yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, tinh trùng ít,…
  • Bổ khí bổ huyết, đả thông kinh lạc, đẩy lùi tà khí, trừ phong thấp, làm lành các thương tổn do đau nhức xương khớp, hỗ trợ điều trị đau lưng nhức mỏi.
  • Cải thiện tuần hoàn, tăng lưu huyết não, dưỡng tâm an thần, giúp tinh thần thoải mái dễ chịu, chống mệt mỏi, chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa nhờ công dụng thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh, hành khí tiêu thức, tăng cường quá trình trao đổi chất nuôi dưỡng cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch từ đó đẩy lùi các triệu chứng ăn uống không tiêu, đầy bụng, chán ăn,…
Bình rượu ngâm Nhất Nam Minh Mạng Tửu
Bình rượu ngâm Nhất Nam Minh Mạng Tửu

Ngoài ra, thông thường đối với bình rượu Nhất Nam Minh Mạng Tửu tự ngâm thì khách hàng nên ngâm tối thiểu ít nhất 100 ngày. Riêng với các bình rượu đã được ngâm sẵn tại Nhất Nam Y Viện đều đã được ngâm trên 1 năm đảm bảo chắt được các hoạt chất đồng thời đem lại hương vị rượu thơm ngon nhất. Theo đó, người dùng khi mua có thể sử dụng luôn mà không phải chờ đợi lâu. Thời gian dùng rượu sau ngâm ít nhất 100 ngày. 

Về lượng uống trong ngày, người dùng cần tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ để bài thuốc ngâm rượu phát huy công dụng tốt nhất cho sức khỏe. Thông thường, người dùng nên sử dụng 1 ly từ 10 – 15 ml sau ăn tối và 1 ly trước khi đi ngủ từ 30 phút – 1 tiếng. Lưu ý không nên sử dụng quá nhiều hay lạm dụng rượu tránh phản tác dụng. 

Bên cạnh những công dụng đáng nể này, bài thuốc Nhất Nam Minh Mạng Tửu còn được nhiều quý thượng khách lựa chọn như một món quà sức khỏe để biếu cho sếp, đối tác làm ăn, gia đình,… của mình. Đặc biệt, với họa tiết Trống Đồng Đông Sơn Âu Lạc được in nổi dát vàng trên bình sành càng toát lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái, giúp cho mọi người khi sử dụng đều có thể trưng bày ngay tại phòng khách hay không gian nội thất cho ngôi nhà thêm phần bề thế. 

>> XEM THÊM: Nhất Nam Minh Mạng Tửu mang yếu tố phong thủy chiêu tài lộc may mắn cho gia chủ

Để biết thêm chi tiết về thông tin sản phẩm và đặt mua, quý thượng khách vui lòng liên hệ với Nhất Nam Y Viện qua thông tin sau: 

NHẤT NAM Y VIỆN 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *