Rượu Gừng Giảm Mỡ Bụng Tốt Không? Hướng Dẫn Cách Làm

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Chị em phụ nữ thường tìm mọi cách để có được vóc dáng thon gọn, săn chắc, tuy nhiên không phải biện pháp nào cũng mang đến hiệu quả như mong muốn. Trong khi đó, một số người sử dụng gừng để giảm cân, vừa tiết kiệm, vừa dễ thực hiện lại an toàn. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu công dụng, cách làm và một số lưu ý khi dùng rượu gừng giảm mỡ bụng, giúp pháp đẹp nhanh chóng có vòng eo thu hút.

Xem thêm : rượu dâm dương hoắc có công dụng gì

Chi tiết rượu gừng có giảm mỡ bụng không?

Gừng là nguyên liệu đã quá quen thuộc với tất cả chúng ta, không chỉ được dùng trong làm gia vị cho bữa ăn hàng ngày mà còn xuất hiện trong nhiều mẹo dân gian tốt cho sức khỏe, đặc biệt một số quan điểm còn cho rằng rượu gừng giảm mỡ bụng. Vậy sử dụng loại rượu này có mang đến hiệu quả tốt hay không?

Trong gừng có chứa chất chống oxy hóa cao, có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn, đồng thời cân bằng độ pH của cơ thể. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn hỗ trợ làm tiêu hao lượng triglycerid và cholesterol, giúp giảm mỡ thừa, giảm cân hiệu quả. Trong khi đó, rượu có thành phần chính là cồn, đặc tính nóng, có khả năng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

ruou gung giam mo bung
Một số quan điểm cho rằng rượu gừng giảm mỡ bụng

Bởi vậy, khi sử dụng rượu gừng để massage vùng bụng có thể hỗ trợ dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong, tác động trực tiếp vào phần mỡ thừa dưới da. Lúc này cả gừng và rượu đều có tính nóng, sẽ kích thích cơ thể đốt cháy mỡ thừa, từ đó bạn giúp giảm cân và có được vóc dáng cân đối hơn.

Phương pháp dùng rượu gừng có thể áp dụng cho mọi đối tượng, vừa hiệu quả, vừa an toàn, không gây ra tác dụng phụ. Đặc biệt đối với những bạn bận rộn, không có thời gian tập luyện giảm béo hoặc phụ nữ sau sinh có vòng 2 quá khổ nhưng lo ngại khi dùng các phương pháp điều trị ảnh hưởng đến sức khỏe, rượu gừng là phương pháp bạn không nên bỏ qua nếu đang có mong muốn vòng eo thon gọn.

Xem thêm : cách dùng rượu gừng nghệ sau sinh

Cách làm rượu gừng giảm mỡ bụng đúng chuẩn

Để có được nguyên liệu giảm béo là rượu gừng, chúng ta cần phải biết cách làm hoặc ngâm rượu đúng chuẩn mới có thể phát huy được hết tác dụng của gừng và rượu.

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn chuẩn bị khoảng 1kg gừng tươi, 1 lít rượu trắng và 1 bình thủy tinh sạch, có nắp đậy.
  • Bạn mang gừng gọt vỏ, rửa sạch, sau đó nghiền nát hoặc đập dập.
  • Tiếp đến cho phần gừng đã sơ chế và rượu đã chuẩn bị vào bình thủy tinh, đậy kín nắp, để ở nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ, không bị ánh nắng chiếu vào hạt mưa tác động.
  • Bạn ngâm rượu gừng sau khoảng 2 – 3 tháng là có thể dùng được, chú ý không nên dùng quá sớm vì rượu lúc này chưa thể phát huy tác dụng, thời gian để càng lâu càng tốt.

Ngoài cách nêu trên, bạn hoàn toàn có thể kết hợp gừng và nghệ để ngâm rượu. Loại rượu gừng nghệ có thể dùng để giảm béo, giúp làm đẹp da và tăng cường sức khỏe cho nhiều đối tượng, kể cả phụ nữ sau sinh.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1kg gừng, 1kg nghệ và 1 lít rượu.
  • Gừng và nghệ gọt vỏ, rửa sạch và nghiền nát hoặc đập dập, tiếp đến bạn cho vào bình thủy tinh đã chuẩn bị sẵn.
  • Lúc này đổ rượu vào, ngâm trong khoảng 2 tháng rồi lấy ra sử dụng.
ruou gung giam mo bung
Cần biết cách ngâm rượu đúng chuẩn mới phát huy hết tác dụng

Hướng dẫn chi tiết cách giảm mỡ bụng bằng rượu gừng

Việc sử dụng rượu gừng giảm mỡ bụng được người ta truyền tai nhau rất nhiều với cách thực hiện đơn giản và cho hiệu quả cao. Thông thường sẽ có 2 cách sử dụng rượu gừng đó là dùng để massage và quấn quanh bụng.

Tuy nhiên do gừng và rượu đều có tính nóng, nếu bạn dùng khăn quấn loại rượu này trong thời gian dài có thể khiến da bị bỏng và tổn thương nghiêm trọng. Do đó người ta sẽ hạn chế áp dụng phương pháp này.

Massage với rượu gừng giảm mỡ bụng

Bạn nên ưu tiên việc massage vùng bụng bằng rượu gừng. Biện pháp này không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng mà còn có khả năng điều hòa máu lưu thông để các cơ vùng bụng săn chắc hơn.

Cách thực hiện:

  • Trước hết, bạn cần vệ sinh vùng bụng với nước ấm nhằm loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn, tạp chất, đồng thời dùng nước nóng còn giúp lỗ chân lông giãn nở để dễ dàng hấp thụ những dưỡng chất có trong rượu gừng.
  • Tiếp đến, bạn dùng khăn mềm, sạch lau khô bụng, sau đó lấy một lượng rượu gừng vừa đủ để thoa đều vùng bụng. Lúc này hãy để trong khoảng 5 phút cho dưỡng chất thấm vào bên trong.
  • Khi có cảm giác nóng lên do tác động của rượu gừng, bạn sẽ tiến hành massage trong khoảng 20 phút để kích thích lưu thông máu, hỗ trợ cơ thể hấp thụ dưỡng chất, đồng thời đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn.
  • Sau khi massage xong, bạn dùng khăn và nước sạch để vệ sinh lại vùng bụng, loại bỏ hết rượu gừng còn bám trên da và giảm nhiệt độ cho cơ thể thoải mái hơn.
  • Đối với phương pháp này, chị em nên thực hiện mỗi ngày, đồng thời phải kiên trì ít nhất từ 6 – 8 tuần để cảm nhận rõ sự thay đổi của vùng bụng và nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn nhất.

Sử dụng rượu gừng và muối ăn giảm mỡ bụng

Mặc dù là nguyên liệu quen thuộc nhưng lại rất ít người biết rằng muối ăn cũng có thể được sử dụng hỗ trợ giảm béo bụng. Trong muối ăn có chứa chất chống oxy hóa, đồng thời giúp loại bỏ tế bào chết, cải thiện làn da sáng đều màu, mịn màng hơn. Do đó nhiều chị em lựa chọn muối ăn kết hợp rượu gừng giảm mỡ bụng và có được làn da trẻ đẹp hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn rang muối ăn trên lửa nhỏ cho đến khi muối chuyển thành màu vàng, sau đó cho nguyên liệu này vào túi chườm hoặc khăn bông mềm.
  • Lúc này tiến hành vệ sinh sạch vùng bụng, dùng khăn lau khô, sau đó thoa lượng rượu gừng vừa phải lên bụng.
  • Bạn giữ nguyên, không massage mà thay vào đó là dùng túi chườm hoặc khăn bông có chứa muối ăn đã chuẩn bị để xoa đều lên bụng trong khoảng 5 – 7 phút.
  • Cách này cũng nên được thực hiện hàng ngày và kiên trì khoảng 2 tháng để đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể dễ dàng hơn.

Tham khảo : cách ngâm rượu khổ qua

Lưu ý quan trọng khi sử dụng rượu gừng giảm mỡ bụng

Đã có không ít chị em sử dụng rượu gừng giảm mỡ bụng và thành công, tuy nhiên một số khác gặp tác dụng phụ. Mặc dù cách thực hiện của phương pháp này vô cùng đơn giản, tuy nhiên bạn vẫn cần cẩn thận và chú ý những vấn đề sau để đảm bảo an toàn, hiệu quả, tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến da:

  • Bạn nên lựa chọn loại gừng tươi, được trồng tự nhiên để ngâm rượu, không nên sử dụng loại củ trồng công nghiệp, bị khô, héo, mọc mầm hoặc sử dụng hóa chất độc hại vì chúng có thể khiến cơ thể mệt mỏi, chóng mặt và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.
  • Đối với rượu, ưu tiên chọn rượu gạo, đảm bảo nồng độ trung bình, duy trì từ 33% đến 45% sẽ an toàn với làn da của bạn.
  • Do rượu gừng có tính nóng nên với những bạn có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng tuyệt đối không nên sử dụng để tránh tổn thương nghiêm trọng đối với làn da.
  • Cần vệ sinh sạch vùng da bụng để loại bỏ hoàn toàn mồ hôi, bụi bẩn, tạp chất, giúp dưỡng chất được thẩm thấu nhanh và hiệu quả hơn.
  • Bạn không nên trực tiếp dùng tay để lấy rượu gừng và thoa lên cơ thể, hãy sử dụng bao tay chuyên dụng hoặc lớp nilon trong suốt quá trình thực hiện.
  • Tuyệt đối không để rượu gừng dính vào những khu vực nhạy cảm như mắt, mũi, miệng hay các vết thương hở ngoài da.
  • Khi massage, bạn cần tránh thoa rượu gừng lên vùng bầu ngực, đặc biệt đối với phụ nữ đang trong giai đoạn thai kỳ hoặc đang cho con bú vì rượu có ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.
  • Dùng rượu gừng massage nên được thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp dưỡng chất dễ thẩm thấu và tăng hiệu quả nhanh hơn.
  • Sử dụng rượu gừng có thể mang lại hiệu quả nhưng bạn không nên quá lạm dụng, thời gian tối đa chỉ từ 2 – 3 tháng để tránh gây tổn thương cho làn da.

Có thể thấy rượu gừng giảm mỡ bụng là phương pháp phổ biến, được nhiều chị em áp dụng với ưu điểm là dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí, an toàn. Tuy nhiên nếu muốn nhanh chóng có được vòng eo thon gọn, vóc dáng cân đối, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh và khoa học. Chúc chị em sớm lấy lại vòng 2 cuốn hút cùng sự tự tin trong công việc và cuộc sống.

Liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *