TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh tiếp lửa cho thế hệ bác sĩ trẻ tình yêu với YHCT

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh là một trong những bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Sau nhiều năm công tác, nữ bác sĩ được đông đảo bệnh nhân tin tưởng điều trị bệnh. Vậy hãy cùng TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chia sẻ cách tiếp lửa cho thế hệ bác sĩ trẻ có tình yêu với YHCT. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, danh y đầu tiên tại Việt Nam lưu giữ và nâng tầm bài thuốc của Thái y viện triều Nguyễn

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh sinh năm 1960 sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Sau hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám và chữa bệnh. Hiện tại TS.BS Vân Anh đang giữa chức vụ Viện trưởng tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền dân tộc và là Danh y đầu tiên ở Việt Nam sưu tầm, phục dựng cũng như ứng dụng những công dụng vào các bài thuốc quý của Cung Đình triều Nguyễn trong việc khám chữa bệnh với sự hỗ trợ của đội ngũ các chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện.

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh - Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện
TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện

Là một trong những người đã gắn bó nhiều năm với nghề bằng Y học cổ truyền, đây cũng là dấu mốc quan trong trong hành trình để trở thành một Danh y của TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh có thể kể đến sau đây:

  • Từ 1983 – 1990: Bác sĩ điều trị tại Viện Y học cổ truyền Việt Nam.
  • Từ 1990 – 1992: Học viện chuyên khoa I của Trường Đại học Y Hà Nội.
  • Từ 1992 – 1997: Bác sĩ điều trị tại Viện Y học cổ truyền Việt Nam.
  • Từ 1997 – 2000: Học viên cao học của Trường Đại học Y Hà Nội.
  • Ngày 06/02/2001: Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng Thạc sĩ Y khoa – Bằng số 17998.
  • Từ 2001 – 2005: Bác sĩ trở thành nghiên cứu sinh tại trường Đại học Y Hà Nội.
  • Ngày 22/05/2006: Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng Tiến sĩ Y khoa – Bằng số 04329.
  • Từ 2005 – 2009: Phó trưởng Khoa Nội Bệnh viện Y học cổ truyền TW.
  • Từ 2009 – 2015: Trường khoa Nội bệnh viện Y học cổ truyền TW.
  • Từ 2016 đến nay: Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền Dân tộc, Danh y cao cấp tại Nhất Nam Y Viện.
TS.BS Vân Anh dành nhiều thời gian trong việc nghiên cứu và điều trị thuốc
TS.BS Vân Anh dành nhiều thời gian trong việc nghiên cứu và điều trị thuốc

Với hơn nhiều năm hoạt động trong nghề cùng với nhiều thành tựu nổi bật trong quá trình khám và chữa bệnh. TS.BS Vân Anh đã được vinh danh là một trong những nhà thuốc ưu tú, bác sĩ có bàn tay vàng giúp điều trị kết hợp giữa thuốc và vật lý trị liệu đạt hiệu quả cao. Đồng thời TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh còn được Hội Đông y Việt Nam vinh danh là người đầu tiên sưu tầm và phục dựng được thành công bài thuốc quý từ Thái Y Viện triều Nguyễn.

Có rất nhiều bài thuốc tiêu biểu của Thái Y Viện đã được TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh sưu tầm, phục dựng và ứng dụng vào việc điều trị bệnh độc nhất tại Nhất Nam Y Viện đó chính là bài thuốc chữa mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang, bài thuốc chữa xương khớp Nhất Nam Cốt Vương Thang, bài thuốc chữa bệnh nam khoa Uy Long Đại Bổ,…

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chia sẻ về cách tiếp lửa cho thế hệ bác sĩ trẻ có tình yêu với YHCT

Với chuyên môn cao và tâm huyết với YHCT Việt Nam, TS.BS Vân Anh luôn được nhiều người bệnh yêu mến, tin tưởng bởi sự tận tâm, hết lòng vì bệnh nhân và chăm sóc người bệnh như người thân của mình.

Trong suốt 30 năm khám chữa bệnh, vị bác sĩ ấy luôn cảm thông với những nỗi đau mà bệnh nhân đang phải trải qua. Thấu hiểu mong muốn của từng người bệnh để tận tâm, tận tình giúp họ vượt qua nỗi đau ám ảnh bệnh tật và vui sống.

Ngoài ra, trong quá trình công tác tại đơn vị Nhất Nam Y Viện với kiến thức học hàm chuyên sâu, giọng nói ấm áp, truyền cảm của TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh trong mỗi buổi chia sẻ, đào tạo về công việc, thông qua những lời nói động viên trong quá trình làm việc đã tiếp thêm tình yêu nghề, yêu YHCT cho nhiều bác sĩ trẻ. Điều này giúp họ hiểu hơn về việc làm thế nào để giúp người bệnh có thể vượt qua cơn đau.

TS.BS Vân Anh luôn hướng mục tiêu lan tỏa tình yêu nghề cho các bác sĩ trẻ
TS.BS Vân Anh luôn hướng mục tiêu lan tỏa tình yêu nghề cho các bác sĩ trẻ

TS.BS Vân Anh đã từng chia sẻ rằng: “Tôi đến với nghề y bởi lòng yêu nghề nhiều hơn 1 chữ duyên, 1 chữ nợ. Đối với cá nhân tôi việc được sống với lương tâm và trách nhiệm của 1 người thầy thuốc khám chữa bệnh cứu người là lý tưởng, là hạnh phúc. Tôi muốn truyền lại những đam mê, lửa nhiệt huyết với nghề cho các bác sĩ trẻ, để các bác sĩ yêu nghề y cũng như yêu nền YHCT nhiều hơn nữa”.

Tại Nhất Nam Y Viện, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh đã có những buổi chia sẻ rất thiết thực về nghề y, về chuyên môn cho các bác sĩ trẻ tại đây. Để đội ngũ nhân sự của Nhất Nam Y Viện được bồi đắp thêm kiến thức chuyên môn và được thắp sáng lửa nghề.

Chính vì vậy, với những chia sẻ của TS.BS Vân Anh đã khẳng định đây là vị bác sĩ có TÂM, có TẦM không chỉ với người bệnh mà còn với đồng nghiệp của mình.

Nhờ được tiếp lửa đam mê và kỹ năng chuyên môn từ Bác sĩ Vân Anh, đội ngũ nhân sự của Nhất Nam Y Viện ngày càng vững chuyên môn và giàu y đức, nhờ vậy Nhất Nam Y Viện sẽ ngày càng phát triển và đưa tinh hoa YHCT vươn tầm thế giới.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *