7 Tác Hại Của Nước Ép Cần Tây Đối Với Sức Khỏe Bạn Nên Biết

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nước ép cần tây được nhiều người sử dụng bởi nó có khả năng giảm cân cực hiệu quả, đồng thời nâng cao sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên nếu như sử dụng không đúng cách, lạm dụng nhiều có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực. Hãy cùng tìm hiểu ngay 7 tác hại của nước ép cần tây trong bài viết sau đây.

7 tác hại của nước ép cần tây không ai ngờ đến

Các nhà khoa học tìm thấy trong cần tây có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu như bạn lạm dụng dùng nhiều, dùng không đúng cách thì có thể gây ra những ảnh hưởng xấu cho cơ thể. Một số tác hại của nước ép cần tây có thể kể đến như:

 

tac hai cua nuoc ep can tay
Cần tây có nhiều công dụng nhưng cũng tiềm ẩn nhiều tác hại

Ảnh hưởng đến thận

Nhiều nghiên cứu cho thấy dùng cần tây quá mức quy định có thể là nguyên nhân gây suy thận. Theo đó, lượng natri trong rau cần tây sẽ gây ứ nước và nó hoàn toàn không tốt với những ai bị mắc bệnh về thận.

Mặc khác, cần tây có chứa nhiều nước và được ví như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên. Vậy nên khi uống quá nhiều sẽ khiến thận hoạt động nhiều hơn, gây ra căng thẳng cho thận và khiến nó bị suy giảm chức năng.

Tăng nguy cơ bị bướu cổ

Tác hại của nước ép cần tây đó chính là làm tăng nguy cơ bị bướu cổ. Theo đó, trong cần tây chưa nấu chín có chứa nhiều goitrogen, tác động với hoạt động của iot trong tuyến giáp sẽ làm tăng nguy cơ bị thiếu iot và gây bệnh bướu cổ.

Khi mắc bệnh, cơ thể bạn cũng sẽ gặp các vấn đề về đường hô hấp hay suy tuyến giáp. Do vậy, hãy dùng cần tây đúng cách, đúng liều lượng để tránh mắc bệnh bạn nhé.

Giảm khả năng sinh sản

Các nghiên cứu chỉ ra trong nước ép cần tây có chứa apigenin có thể ảnh hưởng đến khả năng xuất tinh ở nam giới. Nếu dùng quá nhiều sẽ khiến việc xuất tinh khó khăn hơn và giảm khả năng thụ thai ở các cặp vợ chồng.

Vì lý do này nên cánh mày râu cần hết sức lưu ý khi dùng nguyên liệu này hàng ngày.

Cần tây không tốt cho người bị huyết áp cao

Với 40g cần tây sẽ có 30miligam natri. Vậy nên nó sẽ có chứa một lượng muối khá cao (đối với một loại rau).

Trong khi đó, những người bị huyết áp cao cần phải hạn chế việc tiêu thụ quá nhiều muối. Vậy nên nếu dùng cần tây thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ bị huyết áp cao, gây ứ nước  trong cơ thể và làm bệnh trở nên tồi tệ hơn.

tac hai cua nuoc ep can tay
Người huyết áp cao không nên dùng nước ép cần tây

Dễ bị dị ứng thực phẩm

Dị ứng thực phẩm cũng là một tác hại của nước ép cần tây. Nguyên nhân là cơ địa của người dùng không dung nạp được cần tây, từ đó gây ra tình trạng buồn nôn, ngứa, khó thở, đau bụng, giảm huyết áp, ngất xỉu, sưng viêm…

Nếu ở tình trạng nghiêm trọng hơn, người sử dụng có thể bị sốc phản vệ dẫn đến tử vong. Do đó những ai có cơ địa nhạy cảm, dễ bị dị ứng thực phẩm thì nên cân nhắc nếu muốn sử dụng cần tây giảm cân.

Tác hại của nước ép cần tây – Da nhạy cảm với tia UV

Trong nước ép cần tây có chứa psoralen và có phản ứng mạnh với tia UV từ ánh nắng mặt trời. Vậy nên việc tiêu thụ nhiều cần tây hoặc các thực phẩm chứa chất này sẽ làm da nhạy cảm hơn với tia cực tím.

Bạn có thể gặp tình trạng da dễ bắt nắng hơn, có nguy cơ cháy nặng và sạm  nhiều hơn. Đồng thời da cũng dễ bị lão hóa, ung thư. Do đó, hãy hạn chế dùng cần tây và nên che chắn, bảo vệ da thật tốt trước khi ra ngoài.

Ảnh hưởng đến phẫu thuật

Cần tây có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Khi nguyên liệu này kết hợp với thuốc mê hay các loại thuốc dùng trong phẫu thuật thì sẽ tác động xấu đến hệ thần kinh. 

Vậy nên bạn cần ngưng sử dụng rau cần tây khoảng 2 tuần trước ngày phẫu thuật. Điều này sẽ giúp cuộc phẫu thuật diễn ra thành công, hạn chế các biến chứng nguy hiểm.

Tìm hiểu thêm

Những lưu ý khi dùng nước ép cần tây để tốt cho sức khỏe

Để hạn chế tối đa những tác hại của nước ép cần tây đối với sức khỏe, bạn hãy chú ý một số vấn đề như sau:

  • Sử dụng lượng cần tây vừa đủ theo khuyến cáo của chuyên gia, không dùng quá nhiều.
  • Nên dùng nước ép cần tây vào buổi sáng, trước khi ăn để thấy hiệu quả.
  • Nước ép cần tây không nên để quá lâu trong tủ lạnh, thường dùng trong 24 giờ là tốt nhất.
  • Sau 2-3 tháng nếu như không thấy có sự thay đổi về cân nặng thì có thể tham khảo các giải pháp giảm cân khác.
  • Nếu nhận thấy sức khỏe có sự bất ổn thì nên ngừng sử dụng cần tây ngay để không ảnh hưởng đến sức khỏe.
tac hai cua nuoc ep can tay
Chỉ dùng nước ép cần tây một lượng vừa đủ, không lạm dụng

Trên đây là một vài tác hại của nước ép cần tây đối với sức khỏe chúng ta. Nhìn chung cần tây có khả năng giảm cân khá tốt, tuy nhiên nếu bạn dùng không đúng cách thì sẽ gây ra nhiều hậu quả. Do đó, bạn hãy làm đúng hướng dẫn của chuyên gia để tăng hiệu quả giảm cân, đồng thời nâng cao sức khỏe, hạn chế các biến chứng nguy hiểm.

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *