Viêm da dị ứng là gì? Có lây không? Cách điều trị hiệu quả cao

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm da dị ứng là bệnh lý trên da nhiều người mắc phải hiện nay. Theo số liệu thống kê, viêm da do dị ứng chiếm tới 40% các bệnh về da liễu khác và trên thế giới có đến 6% dân số mắc bệnh này. Phổ biến là thế nhưng không phải ai cũng hiểu hết về bệnh này cũng như chưa biết cách điều trị dứt điểm ra sao. Một vài thông tin dưới đây sẽ giúp bạn rõ hơn về căn bệnh này.

Viêm da dị ứng là gì? Có lây không?

Viêm da dị ứng thuộc nhóm bệnh chàm là tình trạng da bị viêm nhiễm ở thể cấp hoặc mãn tính. Chúng xảy ra khi cơ thể tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng như khói bụi, vi khuẩn, thực phẩm bẩn,….

Người mắc bệnh sẽ luôn cảm thấy ngứa ngáy, vùng da bị dị ứng, mẩn đỏ, bong tróc da. Bệnh này thường thấy ở trẻ sơ sinh, trẻ em, những người trưởng thành vẫn có thể mắc bệnh nên không biết cách phòng tránh, bảo vệ bản thân.

viem da di ung
Hình ảnh viêm da dị ứng phổ biến nhất

Viêm da có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể như: Tay, chân, phía sau đầu gối,… Chúng xuất hiện có lúc định kỳ, một vài ngày hay một vài giờ là biến mất, khiến người bệnh lầm tưởng và đã khỏi. Nhưng ngay sau đó, bệnh lại tái phát và có chiều hướng nặng hơn nếu không có biện pháp điều trị kịp thời.

Theo thầy thuốc ưu tú, BSCKII. Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, viêm da dị ứng KHÔNG LÂY giữa người với người, bởi không phải ai cũng bị dị ứng với những tác nhân tiếp xúc. Hơn nữa yếu tố gây bệnh không phải là do virus, vi khuẩn hay nấm mà là từ những tác nhân ở bên ngoài tác động vào.

Tuy nhiên, viêm da dị ứng lại mang tính di truyền. Tức là nếu bố mẹ của bạn đã từng mắc thì sẽ lây truyền sang con cái khi được sinh ra. Vì thế nếu bạn bị mắc viêm da dị ứng thì cần phải có biện pháp điều trị kịp thời, dứt điểm hoàn toàn để tránh lây nhiễm và tình trạng trở nên nặng hơn“, bác sĩ Phương cho biết thêm.

Viêm da dị ứng có nguy hiểm không?

Vậy bệnh viêm da dị ứng có nguy hiểm đến tính mạng không? Đây là câu hỏi khá phổ biến ở nhiều người khi tìm hiểu hay bị mắc phải. Câu trả lời là bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây rất nhiều khó khăn và bất tiện trong cuộc sống.

Những vết bong tróc, mẩn ngứa khiến cơ thể luôn ngứa ngáy, khó chịu, vùng da mẩn đỏ lại thường xuyên phải di chuyển, vận động gây tự ti và mặc cảm cho người bệnh.

Một vài trường hợp bệnh nặng, sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, đi kèm một số biến chứng như hen suyễn, sốt,… vùng da bị dị ứng sẽ lan rộng ra những vùng da khác, khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

viem da di ung
Viêm da dị ứng không quá nguy hiểm nhưng lại gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt

Ngoài ra, những vùng da bị viêm dị ứng rất dễ khiến người bệnh bị ngứa và hành động gãi là không tránh khỏi. Như vậy, da sẽ bị tổn thương, xước, chảy dịch,….tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh trên da sinh sôi và phát triển.

Bác sĩ Phương cho hay: “Bệnh hoàn toàn có thể điều trị khỏi và dứt điểm được. Tuy nhiên, người bệnh phải kết hợp uống thuốc, bôi thước, thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt, làm việc, thực sự kiên trì thì mới có thể điều trị dứt điểm“.

Còn trong trường hợp bị viêm da dị ứng mãn tính, việc điều trị dứt điểm là rất khó. Mọi phương pháp chỉ giúp làm giảm nhẹ những triệu chứng và giúp họ thuận tiện hơn trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

TRAO ĐỔI THÊM VỚI BÁC SĨ CHUYÊN KHOA ĐỂ ĐƯỢC GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ BỆNH

Nguyên nhân, triệu chứng viêm da dị ứng

Xác định được nguyên nhân chính xác và các triệu chứng cụ thể giúp cho việc tìm ra phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Nguyên nhân gây viêm da dị ứng

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh viêm da dị ứng. Theo nhiều nghiên cứu có đến hơn 2000 lý do khác nhau có thể dẫn đến căn bệnh này. Có thể gói gọn lại bởi một số những yếu tố dưới đây:

  • Yếu tố di truyền: Như đã nói ở trên, bệnh không lây lan từ người này sang người kia nhưng lại mang tính di truyền cao. Bố hoặc mẹ của bạn đã từng mắc căn bệnh này thì khả năng cao là con sinh ra cũng sẽ bị mắc. Trẻ sẽ bị viêm da dị ứng ngay từ khi còn nhỏ, một vài trường hợp thì sẽ phát bệnh khi bắt đầu bước vào giai đoạn dậy thì, đây là thời kỳ thay đổi nội tiết tố.
  • Môi trường sống: Những người thường sống ở môi trường ô nhiễm, có nhiều chất độc hại, hóa chất,… sẽ dễ mắc bệnh viêm da dị ứng hơn người sống ở môi trường lành mạnh. Ngoài ra, hiện tượng thay đổi thời tiết đột ngột cũng có thể là yếu tố gây bệnh bởi hệ thống miễn dịch và bài tiết của cơ thể tương đối kém, khiến da bị kích ứng.
viem da di ung
Môi trường sống khói bụi, bẩn hóa chất gây viêm da
  • Mất cân bằng nội tiết tố: Mất cân bằng nội tiết tố do nhiều nguyên nhân khác nhau cũng có thể gây dị ứng. Lúc này những thay đổi ở bên trong cơ thể phát tác ra ngoài và trực tiếp là da sẽ xuất hiện những vết phát ban, nổi mẩn đỏ.
  • Da yếu: Những người có da yếu, thường xuyên bị nổi mẩn do thay đổi điều kiện sống, môi trường,… thì nguy cơ mắc bệnh sẽ cao hơn với người bình thường.
  • Tính chất công việc: Công việc thường xuyên phải tiếp xúc với khói bụi, vi khuẩn, hóa chất độc hại, chất tẩy rửa như công nhân, nhân viên vệ sinh,… sẽ dễ bị mắc viêm da dị ứng. Vị trí thường mắc nhiều nhất là cánh tay, nếu không được điều trị sớm sẽ lan dần đến những vùng da khác
  • Suy giảm hệ miễn dịch: Suy giảm hệ miễn dịch sức đề kháng kém, những tác nhân từ bên ngoài tác động vào không chống chọi được. Người bệnh dễ mắc nhiều bệnh khác nhau trong đó có viêm da dị ứng. Đặc biệt những người mắc bệnh do nguyên nhân này thì việc điều trị càng khó hơn, do hệ miễn dịch kém, thuốc tác dụng vào không đạt được hiệu quả.
  • Chế độ ăn uống: Trong chế độ ăn uống hàng ngày, bạn sử dụng phải thực phẩm có chứa thành phần dị ứng cũng là nguyên nhân gây bệnh.
  • Dị ứng thuốc: Trong quá trình sử dụng thuốc để điều trị bệnh, cơ thể mẫn cảm hoặc dị ứng với thành phần của thuốc gây ra hiện tượng viêm da dị ứng. Đây cũng là cảnh báo người dùng không nên tự ý mua thuốc về uống mà cần có sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ.
viem da di ung
Dị ứng thuốc Tây cũng là nguyên gây viêm da dị ứng
  • Dị ứng theo mùa: Nhiều người bị viêm da dị ứng theo mùa, những thay đổi về độ ẩm, nhiệt độ, không khí tác động trực tiếp lên da, khiến da xuất hiện những vết mụn, phát ban và mẩn ngứa.

Triệu chứng bệnh viêm da dị ứng

Các triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng có thể nhìn thấy bằng mắt thường qua những thay đổi trên da. Cụ thể như sau:

  • Da nổi mẩn đỏ: Đây là dấu hiệu đầu tiên dễ dàng nhận thấy nhất. Những vết mẩn đỏ xuất hiện trên da, nhiều nhất ở hai cánh tay và bắp chân. Sau đó những vết mẩn này đọng nước, mủ ở bên trong, sần sùi, nhìn rất gai mắt và khó chịu.
  • Da ngứa ngáy: Tại những vị trí xuất hiện vết mẩn, người bệnh luôn cảm thấy ngứa ngáy và muốn gãi. Đây là dấu hiệu bình thường do những Histamin trong cơ thể phản ứng lại với tác nhân gây dị ứng.
  • Phù nề: Đây là lúc tình trạng bệnh bắt đầu phát triển nặng hơn. Những vết mẩn đỏ xuất hiện ngày càng nhiều, sưng bọng mủ và nước gây hiện tượng phù nề từ cấp đến mãn tính. Những vị trí phù nề còn nóng, sưng lên thấy rõ ràng, ngứa ngáy và muốn gãi.
  • Da khô, bong tróc da: Đây cũng là một biểu hiện viêm da dị ứng khi cơ thể bị mất nước, do không được cấp đủ nước dẫn đến hiện tượng bong tróc da, da khô, nứt nẻ, nhìn rất gai mắt.
  • Chảy dịch trên da: Trong lúc người bệnh ngứa ngáy, gãi mà những mụn mẩn đỏ này vỡ ra chảy dịch ra bên ngoài. Những dịch này lan sang vùng da không bị bệnh ở bên ngoài có thể lây lan bệnh rất nhanh.

Bên những triệu chứng trên, người bệnh sẽ còn bị sốt nhẹ, người mệt mỏi, khó chịu, chán ăn, bệnh kéo dài còn gây sút cân, suy hô hấp và nhiều biểu hiện nặng khác.

BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG VIÊM DA NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Phương pháp chẩn đoán và cách điều trị viêm da dị ứng

Dựa trên những dấu hiệu trên mà người bệnh có thể đến những cơ sở y tế thăm khám để bác sĩ tiến hành chẩn đoán đưa ra cách điều trị viêm da dị ứng phù hợp nhất.

Phương pháp chẩn đoán

Bệnh nhân cần được khám bệnh và chẩn đoán để xác định chính xác nguyên nhân gây ra bệnh dựa trên tiểu sử, dấu hiệu bệnh và khám nghiệm lâm sàng.

  • Bệnh nhân sẽ được hỏi về tiểu sử gia đình có ai mắc hay không, triệu chứng thường gặp, biểu hiện và quan sát bằng mắt để đưa ra nhận định ban đầu.
  • Sau đó, bệnh nhân sẽ được chỉ định làm một số những xét nghiệm, lấy tế bào da trên vùng da bị bệnh để kiểm định, xác định nguyên nhân. Người bệnh cũng có thể được chỉ định xét nghiệm máu để khẳng định có phải nguyên nhân do dị ứng thuốc hay do thực phẩm hay không. Bởi vì những thành phần này sẽ vẫn còn sót lại trong máu.
  • Khi đã hoàn thành hết các xét nghiệm chẩn đoán lâm sàng, bệnh nhân sẽ được khẳng định tình hình sức khỏe hiện tại và đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất.

Cách trị viêm da dị ứng bằng mẹo dân gian

Với những người bị viêm da dị ứng ở cấp độ nhẹ hoàn toàn có thể áp dụng những biện pháp điều trị tại nhà. Cách thức này khá an toàn, dễ thực hiện lại đạt được những hiệu quả nhất định, giá thành lại rẻ hơn rất nhiều và dùng được cho cả trẻ nhỏ và người lớn mà không gây tác dụng phụ.

Tuy nhiên, hầu hết hình thức chữa trị này không chữa trị dứt điểm bệnh mà chỉ điều trị triệu chứng để các vết phát ban mẩn ngứa này biến mất. Nhưng sau một thời gian, chúng rất dễ tái phát lại và lúc này rất khó để điều trị dứt điểm. Bạn có thể áp dụng những mẹo dân gian tại nhà như sau:

Chườm đá lạnh lên vùng da bị dị ứng

Khi bị bệnh, những vùng da dị ứng bị mẩn đỏ, sưng ngứa và nóng rát, khó chịu, cảm giác ngứa ngáy âm ỉ khiến bạn chỉ muốn gãi. Lúc này bạn hãy lấy một ít đá lạnh bọc trong một chiếc khăn bông sạch và đắp lên vùng da này.

Đắp khoảng 15 – 20 phút để hơi lạnh tỏa ra ở vùng da dị ứng và giảm cảm giác ngứa ngáy khó chịu nhất. Mỗi ngày bạn thực hiện từ 3 – 4 lần để thấy hiệu quả tốt nhất.

Tắm lá chè xanh

Trong lá chè xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp kháng khuẩn, tiêu viêm và nhanh chóng làm lành vết thương ở da. Các thành phần đặc biệt của lá chè xanh còn giúp giảm mức độ tổn thương ở da, chống lại những tác nhân gây bệnh khác và cải thiện tình trạng viêm da dị ứng, cơ địa. Cách thực hiện như sau:

  • Bạn lấy một ít lá chè xanh tươi, rửa sạch cho vào nồi cùng 2 lít nước.
  • Bạn đun trên lửa lớn đến khi sôi thì đun tiếp 5 phút nữa để dưỡng chất trong lá chè tiết hết ra ngoài hòa cùng với nước.
  • Bạn đổ nước lá chè xanh sau khi đun ra hòa cùng nước lạnh đến nhiệt độ vừa phải thì dùng nước lá chè để tắm. Hoặc những vị trí dị ứng da ở chân tay thì bạn có thể ngâm trong nước lá chè xanh từ 15 – 20 phút.
  • Mỗi tuần bạn thực hiện từ 3 – 4 lần để thấy hiệu quả tốt nhất, những vết mẩn ngứa lặn dần và biến mất.
viem da di ung
Lá trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa

Dùng lá trầu không

Tương tự như lá chè xanh, bạn cũng có thể dùng lá trầu không để điều trị bệnh viêm da dị ứng tại nhà. Trong lá trầu không chứa một hàm lượng lớn Polyphenol giúp kích thích sản sinh các Collagen để làm liền vết thương hở và tái tạo lại những tế bào da mới.

Ngoài ra tinh dầu Eugenol có trong lá trầu không còn có khả năng kháng khuẩn, sát trùng vết thương, tiêu diệt những vi khuẩn gây nhiễm trùng. Bạn chỉ cần thực hiện như sau:

  • Bạn lấy một nắm lá trầu không, chọn những lá ở gốc để giàu tinh dầu Eugenol hơn, rửa sạch và phơi khô, sau đó vò nát.
  • Bạn đun khoảng 2 lít nước lên, đến khi sôi thì cho lá trầu không vào đun thêm 5 phút nước thì đổ ra thau và chắt lấy nước.
  • Bạn có thể đổ thêm một ít nước lạnh hoặc đợi bớt nóng. Ngâm tay và chân, những vùng da bị viêm vào nước lá trầu không khoảng 15 – 20 phút. Trong trường hợp, vùng da bị viêm ở cơ thể có thể dùng để tắm, nếu bị viêm da ở đầu có thể dùng để gọi đầu đều được.

Điều trị viêm da dị ứng bằng thuốc Tây

Sử dụng thuốc Tây cũng là cách chữa bệnh viêm da dị ứng nhiều người áp dụng. Thuốc đi vào bên trong cơ thể và điều trị tận gốc, tác dụng nhanh, giảm những cơn ngứa ngáy khó chịu.

Lưu ý nếu sử dụng thuốc Tây, bạn cần nghiêm túc thực hiện, uống thuốc đều đặn đúng liệu trình, không được bỏ dở. Bởi nếu, trong trường hợp bạn thấy bệnh đã đỡ hơn nhưng lại bỏ không uống nữa. Đến khi bệnh tái phát lại sẽ rất khó để điều trị bởi cơ thể đã tự sản sinh ra những chất để chống lại thành phần của thuốc uống trước đấy.

Mặc dù có lợi những thuốc Tây cũng có những nhược điểm nhất định như giá thành thuốc tương đối cao, hiệu quả nhanh nhưng lại rất dễ tái phát. Đồng thời thuốc Tây dễ xảy ra hiện tượng lạm dụng thuốc, nhờ thuốc,…

viem da di ung
Thuốc Tây nhanh chóng điều trị các triệu chứng của bệnh

Với bệnh viêm da dị ứng thì có hai loại thuốc được sử dụng là thuốc dạng uống và thuốc dạng bôi. Tùy từng trường hợp nhất định mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp nhất cho bệnh nhân.

Kem làm mềm da

Đây là loại kem chuyên dùng để cấp ẩm cho da, tránh tình trạng mất nước và ảnh hưởng đến da bị bong tróc, khô cứng. Kem có khả năng tái tạo và khôi phục lại các tế bào của da.

Những sản phẩm này lại tương đối an toàn và giá thành tốt, thị trường hiện nay có rất nhiều loại để bạn lựa chọn. Mỗi ngày bạn chỉ cần đều đặn bôi 2 – 3 lần, một thời gian là hiệu quả sẽ thấy rõ ràng nhất.

Steroid bôi da

Steroid rất tốt trong việc điều trị viêm da dị ứng từ mức độ nhẹ đến nặng. Steroid nếu được sử dụng đúng cách thì sẽ rất an toàn và gần như không xảy ra tác dụng phụ, kể cả trẻ nhỏ hay những vùng da yếu nhạy cảm nhất.

Thuốc ức chế Calcineurin tại chỗ

Các loại thuốc có khả năng ức chế Calcineurin phải kể đến như kem Pimecrolimus (Elidel TM) hoặc thuốc mỡ Tacrolimus (Protopic TM). Chúng có tác dụng cho những người bị viêm da dị ứng từ mức độ nhẹ đến trung bình. Thuốc bôi sẽ điều hòa vùng da, cải thiện hệ thống miễn dịch da, giảm nhanh cảm giác nóng rát, ngứa ngáy ở những vùng da bị dị ứng.

Dung dịch sát trùng

Dung dịch sát trùng sẽ được sử dụng ở những vùng da bị nhiễm trùng, chảy dịch, miễn là độ cồn không quá cao. Một số loại thuốc sát trùng được dùng như: Kali permanganat (6%), Natri hypoclorit (6% ) hoặc Cetrimide, Chlorhexidine. Những loại này có thể được pha vào bồn tắm cùng nước lạnh để ngâm mình, sát khuẩn. Bạn cũng có thể dùng thuốc sát trùng sau đó dùng thêm kem bôi mềm da để nâng cao hiệu quả hơn.

Kháng sinh

Kháng sinh sẽ được chỉ định cho bạn dùng trong những trường hợp tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng. Những vùng da sưng, mưng mủ và chảy dịch càng nhiều.

Thông thường kháng sinh sẽ được đưa vào cơ thể bằng đường uống, nhưng một vài trường hợp sẽ được tiêm trực tiếp vào tĩnh mạch để phát huy tác dụng nhanh hơn.

Thuốc kháng Histamin

Đây là loại thuốc không thể thiếu trong những đơn kê thuốc của bệnh nhân bị viêm da dị ứng. Loại thuốc kháng Histamin nhiều nhất được sử dụng là Cetirizine không có tính an thần, tuy nhiên không sử dụng liều cao và trong thời gian dài.

viem da di ung
Thuốc kháng Histamin điều trị tình trạng bệnh

Chữa viêm da dị ứng bằng thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính

Bác sĩ Lê Phương nhận định cách điều trị bệnh viêm da dị ứng bằng bài thuốc Y học cổ truyền mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Thuốc Đông y từ lâu đã có đặc tính là an toàn, hiệu quả cao, có thể kiểm soát tốt nếu kiên trì sử dụng trong một thời gian dài.

Hơn nữa, các vị thuốc đều lấy từ thiên nhiên, thành phần đều rất tốt cho sức khỏe, hạn chế tối đa việc xảy ra tác dụng phụ hay lạm dụng thuốc.

Một trong những bài thuốc từ thảo dược chữa viêm da dị ứng an toàn và lành tính nhất hiện nay chính là bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang. Đây là bài thuốc thuộc sở hữu độc quyền của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện).

Nhất Nam An Bì Thang là bài thuốc duy nhất hiện nay phục dựng lại tinh hoa của Y học cổ truyền Cung đình Huế. Bài thuốc được hoàn thiện dựa trên những nghiên cứu về kinh nghiệm trị viêm da cho vua Gia Long của Ngự y triều Nguyễn. Đội ngũ chuyên gia Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã học hỏi nguyên tắc điều trị và công thức thảo dược của Ngự y từ hai phương thuốc Lý trung gia vị và Phụ dược phương (được ghi chép lại trong cuốn tư liệu Ngự dược nhật ký).

viem da di ung

Chính vì vậy, thành phần của Nhất Nam An Bì Thang đều là các dược phẩm quý hiếm giúp đặc trị viêm da hiệu quả và đảm bảo an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ. Đặc biệt, bài thuốc sử dụng 100% dược liệu quý hiếm được hái trong các vườn nam dược sinh học đạt chuẩn GACP-WHO do trung tâm trực tiếp phát triển. Nổi bật nhất trong thành phần Nhất Nam An Bì Thang có thể kể đến các vị thuốc:

  • Kim ngân hoa: Hay còn gọi là nụ hoa của cây nhẫn đông, đây là dược liệu như là một loại kháng sinh tự nhiên, khi sử dụng người bệnh sẽ được tăng sức đề kháng. Ngoài ra nó còn giúp khả năng kháng viêm tốt hơn, thanh nhiệt và giải độc trong cơ thể.
  • Tang bạch bì: Là rễ cây dâu tằm đã được loại bỏ những thành phần không cần thiết, chỉ để lại những chất có lợi cho sức khỏe, giúp giảm đau, thanh nhiệt, chống oxy hóa và kháng viêm, chữa lành các vết thương hở.
  • Ké đầu ngựa: Là vị thuốc được sử dụng rất phổ biến trong các bài thuốc y học cổ truyền, có tác dụng tích cực trong việc giảm mẩn ngứa, ban nhọt, chống viêm, sát khuẩn vết thương trên da.
  • Bồ công anh: Nổi tiếng với khả năng thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng, tán viêm,… Bồ công anh có trong Nhất Nam An Bì Thang giúp trị bệnh viêm da cơ dị ứng nhanh và tận gốc triệt để.
  • Đơn đỏ: Hay còn gọi là đơn tía, đơn tướng quân, đây là dược liệu giúp thanh nhiệt, giảm đau, thành phần thường thấy trong các bài thuốc y học cổ truyền chữa các loại viêm da, đặc biệt là viêm da dị ứng.

>> Xem chi tiết: “Giải mã” các thiên dược vàng có trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

viem da di ung
Các thành phần dược liệu quý trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Viêm da dị ứng ở mỗi người đều có các triệu chứng khác nhau, nguyên nhân gây bệnh khác nhau chính vì thế phác đồ điều trị viêm da Nhất Nam An Bì Thang cũng sẽ có sự khác biệt. Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ của Nhất Nam Y Viện, trong đó có bác sĩ Lê Phương với hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị viêm da dị ứng đã nghiên cứu và đưa ra phác đồ điều trị khoa học nhất.

viem da di ung
Bác sĩ Lê Phương thăm khám cho bệnh nhân

Mỗi bệnh nhân sẽ có quá trình điều trị dài ngắn khác nhau, hướng điều trị cũng có sự khác biệt nhất định. Tuy nhiên, về cơ bản bệnh nhân sẽ trải qua 3 giai đoạn điều trị để TIÊU ĐỘC DƯỠNG BÌ và ỔN ĐỊNH MIỄN DỊCH. Có nghĩa là bệnh nhân vừa được tiêu viêm giải độc, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong vừa được nâng cao hệ miễn dịch, chống lại các tác nhân dẫn đến phản ứng dị ứng gây viêm da.

viem da di ung
Phác đồ điều trị tận gốc viêm da dị ứng theo bài thuốc An Bì Thang

Người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của Nhất Nam An Bì Thang vì bài thuốc đã được chương trình Vì sức khỏe Việt trên VTV2 của Đài truyền hình quốc gia giới thiệu rộng rãi. Đó là sự bảo chứng cho sự an toàn, lành tính và hiệu quả của bài thuốc y học cổ truyền Nhất Nam An Bì Thang.

Xem video: VTV2 đưa tin bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang trị tận gốc mọi thể viêm da

Từ khi ra mắt thị trường cho đến nay, Nhất Nam An Bì Thang đã được hơn 20.000 bệnh nhân viêm da trên cả nước sử dụng và có đến 95% người bệnh khỏi hoàn toàn tình trạng viêm da. 5% người bệnh kiểm soát tốt tình trạng viêm da, ít tái phát và triệu chứng khi tái phát nhẹ dần.

Dưới đây là những phản hồi tích cực của người bệnh sau thời gian ngắn sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Nhất Nam Y Viện:

viem da di ungviem da di ung

>>> Kiểm chứng ngay: Có điều trị dứt điểm được viêm da dị ứng bằng Nhất Nam An Bì Thang không?

Để được tư vấn và điều trị viêm da dị ứng sớm nhất với bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang, bệnh nhân hãy nhanh chóng liên hệ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ của Nhất Nam Y Viện quá các địa chỉ dưới đây:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Bệnh viêm da dị ứng nên ăn gì và kiêng gì?

Ngoài việc sử dụng các loại thuốc để điều trị thì các loại thực phẩm cung cấp và bổ sung hàng ngày cũng có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ chữa viêm da dị ứng.

Viêm dạ dị ứng kiêng gì?

Yếu tố đầu tiên bạn cần nhớ chính là những thực phẩm không được sử dụng khi bị viêm da dị ứng. Trong đó có:

  • Hải sản: Đây được xem là khắc tinh lớn nhất của người bị viêm da dị ứng. Hải sản không chỉ làm những vết thương thêm mưng mủ, chảy dịch mà còn tăng thêm sự phù nề, sưng đỏ. Một vài trường hợp sử dụng quá nhiều còn gây khó thở suy hô hấp. Vì thế người đang điều trị viêm da thì không nên sử dụng các loại hải sản.
  • Thịt gà: Một loại thực phẩm nữa mà người viêm da không được dùng chính là thịt gà. Thịt gà có tính nóng, hàm lượng đạm rất cao. Khi người bệnh dùng vào, cơ thể sẽ bị mẫn cảm, kích ứng, những vùng da đã bị tổn thương sẽ nặng hơn, mẩn đỏ, ngứa ngáy, khó chịu.
  • Thịt bò: Trong thịt bò có hàm lượng Protein vô cùng cao, gây mẩn ngứa và tình trạng dị ứng càng trở nên nặng hơn.
viem da di ung
Kiêng hải sản là điều cần nhớ nhất
  • Thực phẩm giàu tinh bột tinh chế: Chúng có nhiều nhát ở trong lúa mì. Các thành phần bên trong của lúa mì như Glutenin, Albumin, Gliadine, Globulin sẽ làm tình trạng dị ứng trở nên nặng hơn rất nhiều.
  • Đồ hộp và những lợi thực phẩm được chế biến sẵn: Trong những loại thực phẩm này chứa rất nhiều chất phụ gia, chất bảo quản. Khi các chất này đi vào trong cơ thể người càng gây nên hiện tượng dị ứng nặng hơn, sưng đỏ, ngứa ngáy vô cùng khó chịu.
  • Đồ uống có gas, phẩm màu: Đó là những loại đồ uống ngọt, cà phê rượu bia,… đều là những loại đồ uống không tốt, nhiều chất bảo quản. Cho nên chúng sẽ khiến tình trạng dị ứng nặng hơn, giải phóng các Histamin và gây dị ứng trên da.
  • Đồ lên men: Đó là những loại dưa chua, kim chi, cà pháo. Trong những thực phẩm này chứa rất nhiều axit mạnh, ảnh hưởng đến khả năng đào thải độc tố ra ngoài của cơ thể. Vì thế, chúng lại tích tụ lại trong cơ thể và gây hiện tượng mưng mủ ở những vết mẩn ngứa.

Bị viêm da dị ứng nên ăn gì?

Bên cạnh những loại thực phẩm không nên sử dụng thì cũng có những loại được khuyến khích sử dụng nhiều hơn để giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng.

  • Rau củ quả tươi: Trong rau củ quả tươi chứa rất nhiều chất xơ, Vitamin và khoáng chất. Nạp nhiều vào cơ thể sẽ giúp tình trạng viêm da dị ứng trở nên tốt hơn, thanh lọc cơ thể và giúp giảm tiết mồ hôi. Như vậy, da khô thoáng, các triệu chứng viêm da giảm dần đi.
  • Thịt lợn nạc: Thịt gà, thịt bò đều không được sử dụng thì bạn nên ăn thịt nạc để cung cấp đủ dưỡng chất cho sự phát triển bình thường của cơ thể.
  • Ngũ cốc nguyên hạt: Ngũ cốc có hàm lượng tinh bột ít hơn, các loại hạt nguyên hạt sẽ rất tốt cho cơ thể trong quá trình điều trị bệnh. Bên cạnh đó, ngũ cốc nguyên hạt cũng có tác dụng rất tốt trong việc chống lão hóa và giúp da căng mịn hơn, mềm khỏe hơn.
viem da di ung
Cung cấp nhiều chất xơ và vitamin vào cơ thể

Cách phòng tránh bệnh viêm da dị ứng

Mặc dù viêm da dị ứng gây nhiều khó khăn, khó chịu cho người bệnh, tuy nhiên bạn vẫn có thể phòng tránh bệnh một cách tốt nhất bằng những biện pháp dưới đây:

  • Luôn giữ ẩm cho da bằng cách bằng cách mua máy tạo ẩm trong không gian gia đình, không để da khô, nứt nẻ, chảy máu.
  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ hằng ngày bằng nước ấm. Khi tắm có thể pha thêm nước lá chè xanh, trầu không hoặc một số loại thảo được để kháng khuẩn và sát trùng da.
  • Thường xuyên vệ sinh phòng ngủ, không gian sống để loại bỏ độc tố và không khí bụi bẩn xung quanh, loại bỏ côn trùng, nấm mốc, phấn hoa,…. Những tác nhân có thể gây dị ứng cho mọi người.
  • Hạn chế tiếp xúc với hóa chất độc hại, nếu cần dọn dẹp thì nên đeo găng tay bảo hộ, ủng, khẩu trang để phòng tránh.
  • Thường xuyên giặt giũ quần áo, chăn gối, màn ngủ,… định kỳ để loại bỏ tác nhân gây dị ứng tích tụ lâu ngày.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, cung cấp đủ dưỡng chất và vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Có một lối sống khoa học, sinh hoạt, ăn ngủ nghỉ đầy đủ, vận động thường xuyên nâng cao sức khỏe.

Trên đây là một số thông tin hữu ích nhất về bệnh viêm da dị ứng mà nhiều người thường mắc hiện nay. Hi vọng qua đây giúp bạn hiểu hơn về bệnh cũng biết cách chăm sóc sức khỏe của bản thân hay người thân bị bệnh. Để được biết thêm thông tin cũng như được hướng dẫn thoát khỏi viêm da dị ứng ngứa ngáy, khó chịu, bạn đọc hãy liên hệ ngay với Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
TTƯT,BSCKII Lê Phương

TTƯT,BSCKII Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Phó giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Bình luận (59)

  1. Vũ Thị Thùy Trang says: Trả lời


    Tui bị viêm da dị ứng chỗ bàn tay vì từng làm trong 1 xưởng sản xuất bao nilong, cũng đã chữa trị ở bệnh viện da liễu trong thành phố mà không ăn thua. Đang định chuyển qua thuốc đông y là an bì thang vì nghe nhiều người trên group share lại kinh nghiệm đã dùng rồi, mà vẫn hơi lăn tăn không biết hiệu quả với bệnh của tui thế nào, có tốt được như trên bài viết nói không đây?

    1. Nguyễn Như Ý says: Trả lời


      Sợ là thuốc đông y thì nó không tác dụng đủ để chữa khỏi bệnh thôi. Thề cái bệnh viêm da dị ứng này nó dai như đỉa ấy, tốn bao nhiêu tiền thuốc tây mà toàn là dạng liều cao rồi mà vẫn không sao hết được. Mà an bì thang này là thuốc đông y thì chắc cũng chỉ là từ mấy cây cỏ thôi, dược hiệu sao mạnh được bằng thuốc tây

    2. Vân Hằng says: Trả lời


      Bạn nói thế chắc là chưa bao giờ dùng thuốc đông y đúng không. Dùng thử đi bạn ơi, hiệu quả đảm bảo bạn phải bất ngờ luôn đó. Tớ đây nhé, bị viêm da dị ứng do dùng mỹ phẩm không hợp, hồi ấy hình như tớ dùng kem nền với kem dưỡng của hãng nào bên Trung ấy, thấy quảng cáo làm căng da với che phủ tốt lắm, ai biết đâu mới dùng có mấy hôm là da bắt đầu thấy ngứa ngáy, mẩn đỏ nổi lên chi chít đầy mặt, Từ đó là sinh ra bệnh viêm da dị ứng luôn đó. Tớ đi bệnh viện da liễu khám rồi lấy thuốc không biết bao nhiêu là đợt rồi, nhưng mãi vẫn không thể hết được. Kiểu như nó lặn 1-2 tuần sau lại nổi lên lại ấy. Lúc đầu thì chỉ bị ở mặt thôi, sau dần dần nó lan rộng xuống cả vùng cổ với ngực nữa, khổ thôi rồi. Đi đâu muốn trang điểm tí để diện đồ cũng khó, vì da yếu nên dễ kích ứng lắm luôn. Sau tớ được chị quản lý bày cho bài thuốc an bì thang này của bên trung tâm da liễu đông y, chị ấy ngày xưa cũng bị giống tớ mà điều trị thuốc này có 3 tháng là khỏi. Bây giờ da chị ấy láng mịn trắng bóc luôn á. Thế là tớ cũng đến khám và điều trị theo địa chỉ của chị ấy đưa. Tớ được kê cho 3 loại, thuốc uống, bôi với 1 gói lá để nấu nước rửa mặt nữa. Kiên trì dùng tâm 2 tuần thì tớ bắt đầu thấy mấy chỗ nổi mẩn ít dần biến mất, những chỗ nào nặng thì cũng đỡ đỡ ngứa được tí xíu. Cứ thế dùng hằng ngày thì sau 2 tháng, da tớ hầu như hồi phục được hoàn toàn luôn á. Tớ chỉ phải uống đúng 1 tháng thuốc cuối cùng để đề phòng tái phát là xong, gần 1 năm đến giờ chả thấy da bị dị ứng lần nào nữa. Mà mặt tớ á, lúc trước còn có ít mụn li ti mụn ẩn cũng hết sạch luôn. Nói chung sau đợt điều trị này thì tớ cực kỳ thích đông y luôn, 1 lần điều trị mà được lâu dài, sướng.

    3. Võ Ngọc Thanh Thùy says: Trả lời


      Thuốc đông y tốt thì tốt thật, phải cái dùng nó phiền phức quá. Bây giờ người ta toàn dùng thuốc tây cho nhanh gọn lẹ chứ ai mà có thời gian sắc thuốc hằng ngày để uống nữa. Ở nhà cùng bố mẹ hay có người giúp việc thì còn được

    4. Hà Minh Thuật says: Trả lời


      Ủa sao bạn mình cũng mua an bì thang uống mà có thấy nó phải sắc thuốc đâu nhỉ, họ đóng thuốc sắc sẵn thành từng gói nhỏ để uống luôn mà

    5. Phạm Thị Mỹ Duyên says: Trả lời


      Đó là bạn chị ở hà nội nên mới được thế, vì bệnh nhân ở gần thì mới mua được thuốc bên trung tâm họ sắc sẵn, chứ như bọn em ở xa thì lại hay mua thuốc dạng cao, về chỉ cần pha với nước ấm là uống được luôn, cũng tiện

    6. Khánh Đan says: Trả lời


      Ở Gia Lâm có chỗ nào bán an bì thang này không nhỉ, họ có phân phối về các nhà thuốc không, giá mấy tiền thế

    7. Ngọc Trang says: Trả lời


      Bạn ơi thuốc này chỉ có bán duy nhất ở trung tâm thôi bạn nhé, bạn phải liên hệ trung tâm thì mới mua được chứ không có bán trôi nổi ngoài thị trường đâu nè. Giá thì hình như tùy bệnh nhân được bác sĩ kê thuốc khác nhau thì giá khác nhau thì phải. Mình vừa mới lượm được bài này, share cho bạn cùng tham khảo nè https://centerforhealthreporting.org/bai-thuoc-an-bi-thang-mua-o-dau-gia-bao-nhieu-27515.html

  2. Mộng Hiền says: Trả lời


    Em mới mua kem lột mụn với peel da về để tẩy tế bào chết. Mà không hiểu sao em mới dùng có 3 lần trong tuần này thôi mà da em nổi hết cả mẩn đỏ lên, ngứa ngứa căng căng da. Em sợ da em bị viêm dị ứng quá, mọi người bày em cách nào để trị với

    1. Hòa Nguyễn says: Trả lời


      Chắc là loại bạn mua nó mạnh quá, tác dụng lột tẩy nên mới khiến da bạn bị kích ứng như vậy. Bạn nên dừng hẳn lột mụn với peel da đi, chuyển sang dòng kem dưỡng không chứa cồn ấy, chỉ dưỡng thôi, đến khi nào da hồi lại như ban đầu thì hẵng nghĩ đến trị mụn

    2. Nguyễn Mai Hải My says: Trả lời


      Chuyển sang dùng dòng trị mụn của murad đi chị, hàng của murad có cả trị mụn và trị cả viêm da dị ứng đó. Có điều giá nó hơi đắt và chị phải xác định theo được lâu dài thì mới trị được

    3. Lê Thành Nhơn says: Trả lời


      Muốn lột mụn hay peel da thì nên dùng của the odinary nha bạn, giá vừa hạt dẻ lại không gây kích ứng da. Hoặc BHA 2% của paula choice cũng là lựa chọn tốt. Chứ hàng trung quốc thì phải tìm được đúng hàng nội địa, không là nát da chứ chả đùa đâu

    4. Bảo Trâm says: Trả lời


      Bây giờ mặt bị nặng vậy rồi thôi đừng dùng mỹ phẩm nữa, lấy lá nha đam tươi lột bỏ vỏ ra, đông đá phần thịt trong suốt bên trong rồi đắp mặt cho nó dịu da.

    5. Lina Phạm says: Trả lời


      Dập lá diếp cá với là tía tô ra mà đắp mặt em ạ, nhanh lành lắm. Mỗi lần chị bị kích ứng do sử dụng kem chống nắng mới không hợp toàn dùng cách này, cứ đắp liên tục 1 tuần là nó tự động hết

  3. Thanh Thanh says: Trả lời


    Bị dị ứng vì chất hóa học thì dùng được thuốc gì vậy. Cứ mỗi lần đi chợ mà chạm vào vải bán hay quần áo là kiểu gì tay mình cũng sưng phồng lên, đỏ bừng luôn ấy. Ngứa ngáy căng da khó chịu cực. Mình đã về nhà ngâm muối với đá mà vẫn không đỡ

    1. Vân Nhii says: Trả lời


      Tay bạn nhạy cảm quá, như thế thì chắc mua đồ khỏi phải thử, cầm về giặt mấy nước xong mới lôi ra mặc được nhỉ. Thôi sau đi chợ đeo thêm cái găng tay để thoải mái chọn đồ

    2. Võ Vy says: Trả lời


      Cân nhắc sử dụng an bì thang đi bạn, bài thuốc này chữa ok đấy. Tôi mua cho em gái cho nó dùng hơn 1 tháng nay, thấy tình trạng da của nó đúng là đã được cải thiện kha khá rồi. Bạn cần thêm thông tin thì có thể tham khảo bài viết này nè https://www.trungtamdalieudongy.com/bai-thuoc-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-di-ung.html

    3. Nguyễn Thị Bùi says: Trả lời


      Công nhận là thuốc này công hiệu tốt. Nhất là kem bôi của nó, bôi lên da dịu rất là nhanh, cũng thấm nhanh không gây nhờn rít gì. Bé nhà mình bị mất nốt chàm sữa dưới cằm mình bôi cho có mấy hôm mà cũng mất luôn đấy

    4. Kiều Hạnh says: Trả lời


      Trẻ con cũng sử dụng được thuốc này luôn hả, hay vậy. Lâu ni cứ tưởng thuốc đông y chỉ dành cho người lớn thui chứ, để mua về cho con bé ở nhà dùng mới được

    5. Loan Võ says: Trả lời


      Con nít thì vẫn dùng được thôi, vì thuốc này lành tính mà. Nhưng trước khi dùng cũng phải có sự chỉ định của bác sĩ xem liều lượng như thế nào đã chứ đừng tự tiện dùng bạn ạ

    6. Bình Thị says: Trả lời


      Bọn nhỏ dùng tốt chứ, chỉ phải cái là đứa nào nhỏ quá không uống được thuốc thì bác sĩ sẽ chỉ kê cho thuốc bôi với ngâm rửa thôi. Như con nhà tui có 5 tháng tuổi cũng toàn bôi kem an bì thang này để trị chàm sữa đấy. Khi nào con lớn lớn uống được thuốc rồi thì sẽ lấy thêm về cho con uống sau

  4. Nguyễn Hương Giang says: Trả lời


    Nhiều người bảo bị viêm da dị ứng là do gan tích độc đúng không? Thấy có chú cạnh nhà mình bữa uống nhiều bia rượu quá hay sao mà da cũng nổi mẩn đỏ khắp cả tay chân, phải đưa đi cấp cứu ấy

    1. Ngô Hoài says: Trả lời


      Chịu, cái này thì phải đi khám. Nhưng chắc là cũng có ý nào đúng, vì thấy trong một số đơn thuốc tui đi khám thì bác sĩ đúng là có kê thêm giải độc gan vào

  5. Lý Liên Việt says: Trả lời


    Bị viêm da dị ứng thì không được bôi corticoid đúng không bà con, bôi rồi có phải da sẽ bị nhăn nheo do nhiễm độc đúng không? Sao tui ra hiệu thuốc lại được bà bán thuốc giới thiệu cho cái tuýt này nhỉ, tưởng nó phải bị cấm bán chứ

    1. Ngô Thị Hải says: Trả lời


      Có phải thuốc độc đâu mà cấm bán chị ơi. Nhiễm độc corticoid là do bôi thời gian dài không theo chỉ định của bác sĩ nên mới xảy ra, thường loại này tác dụng mạnh nên chỉ nên bôi vài bữa thôi.

    2. Trần Hoàng Bảo Ngọc says: Trả lời


      Bác mình bị men gan cao sẵn rồi, không biết có dùng được an bì thang này không nữa. Mình cũng đang tìm hiểu thuốc này mà còn hơi lăn tăn

    3. Nga Lê says: Trả lời


      Sao không dùng được nhỉ, dùng tốt chứ. Chồng tôi bị men gan cao mà ảnh uống an bì thang này 3 tháng rồi đi đo lại thấy chỉ số men gan còn giảm đi nữa mà.

    4. Ngô Xuân says: Trả lời


      Thế như chị gái tôi đang bị tiểu đường nhẹ thì có uống được không bạn? À chị tôi đang cho con bú nữa, thuốc có ảnh hưởng đến sữa của cháu tôi không?

    5. Bắp Bắp says: Trả lời


      An bì thang này nó toàn từ thảo dược lành tính nên không gây tác dụng phụ đâu bạn, tớ cũng đang điều trị bằng an bì thang đây, bé nhà tớ được 3 tháng tuổi rồi, bú hoàn toàn sữa mẹ nhé, mẹ tớ bị tiểu đường cũng đang dùng thuốc này với tớ mà.

  6. Bạch Nguyệt Quang says: Trả lời


    Loại này và dị ứng thông thường có gì khác nhau ạ? Mấy lần thay đổi thời tiết tôi cũng thấy ngứa ngáy khắp người, da gặp tình trạng đúng như bài viết nói, thỉnh thoảng còn bị lên vết ban to bằng bàn tay nên đang chưa biết là bị viêm da hay dị ứng nữa

    1. Ngỗng Vàng says: Trả lời


      Có thể là bạn mắc viêm da dị ứng, giai đoạn đầu thì chỉ thấy ngứa và xuất hiện vết đỏ vùng mẩn ngứa vậy thôi, nặng hơn là sẽ bị lên ban như bạn vậy nè, rồi có khi là còn bị lên những nốt mụn nhọt nữa cơ. Tin tôi đi, mắc viêm da dị ứng hơn chục năm có kinh nghiệm rồi

    2. Cơn mưa nhỏ says: Trả lời


      Bác khám sớm đi để lâu bệnh tình thêm nặng là chữa lâu hơn đấy ạ. Tôi cũng chủ quan nghĩ bệnh này chỉ là bệnh ngoài da, đến lúc đi chữa bên Nhất nam y viện mất đúng 3 tháng tròn, bác sĩ bảo đi khám sớm hơn thì đâu đến nỗi vậy

    3. Tuyền Ngọc says: Trả lời


      Vậy là phải hết 3 tháng thì mới hết ngứa được hay sao? Lâu thế không biết thằng con tôi nó có kiên trì nổi không, dậy thì xong thì lại bị viêm da dị ứng, gãi xước hết chân tay, rồi thi thoảng con bị lên cả vùng mặt, làm thằng bé tự ti không dám kiếm người yêu

    4. Netizen says: Trả lời


      Thuốc nào mà chẳng phải kiên trì cô ơi, nói thì 3 tháng thôi, nhưng đến hết tháng thứ nhất là tình trạng ngứa giảm rồi, qua đến tháng thứ 2 thì gần như hết hẳn, sang đến tháng thứ 3 thì uống thuốc cũng chỉ là để phòng ngừa bệnh quay trở lại thôi, chứ không thấy bị lên nhiều nữa

    5. Linh Crazy says: Trả lời


      Thuốc An Bì thang này hay ở chỗ có liệu trình 3 tác động, tác động bên trong, bên ngoài với thêm cả phòng ngừa nữa, tui thấy hiếm bên nào làm triệt để như bên Nhất nam lắm

  7. Cử nhân chăn bò says: Trả lời


    Tôi bị viêm da dị ứng tính đến nay là cũng 10 năm hơn rồi, bệnh thành mãn tính luôn, riết rồi cũng quen đi đâu cũng phải mặc áo dài quần dài để người khác không nhìn thấy mấy vết xước da mắc công người ta tưởng ghẻ. Giờ tôi không mong là chữa khỏi được, chỉ mong có thuốc nào hạn chế tình trạng ngứa và hết được mấy vết sẹo không

    1. Nguyễn Nhật Đức Quang says: Trả lời


      Mạnh mẽ lên bạn ơi, tôi bị lâu hơn bạn đây, đã thế lại còn bị di truyền, nhà tôi ba tôi cũng bị, 2 ba con đều dùng An Bì thang mà khỏi được đó. Thuốc điều trị từ nguồn gốc gây bệnh, thải độc và làm sạch gan, thận. Cùng 1 bài thuốc này còn có thuốc bôi và thuốc rửa nữa, mấy vết thâm với sẹo lâu ngày gặp em nó là mờ luôn, mấy vết mới 2-3 tuần là hết

    2. Nguyên Thắm says: Trả lời


      Mua thuốc là phải mua cả 3 loại này luôn ạ, có được mua 1 trong 3 không anh ơi?

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyên Thắm!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc An Bì Thang. Bài thuốc An Bì Thang bao gồm 3 chế phẩm là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa có tác động kép từ trong ra ngoài kết hợp cùng nhau nên hiệu quả chữa trị cao, phòng tái phát hiệu quả.
      Ngoài ra, khi bạn kết hợp được với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học cùng việc luyện tập thể dục để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng thì có thể yên tâm về việc phòng chống bệnh bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  8. Tuấn Minh says: Trả lời


    Cả nhà ơi mẹ tui đang dùng thuốc cao huyết áp mới lấy mua ở nhà thuốc gần nhà, bà có triệu chứng nổi mẩn đỏ, và ngứa trên da sau khi dùng thuốc, lần nào cũng vậy luôn. Ai biết cho tui hỏi đây có phải là bị viêm da dị ứng không và nếu sử dụng An Bì Thang thì có sử dụng tiếp thuốc cao huyết áp có được không

    1. Nông Quốc Bảo says: Trả lời


      9 phần 10 là mẹ bạn bị dị ứng với thành phần thuốc rồi, vậy thì không nên dùng tiếp loại thuốc đó nha, nên chuyển sang thuốc khác, chứ không có uống An Bì Thang vào cũng không chữa được đâu

    2. Hong Kong vlog says: Trả lời


      Mẹ mình đang dùng thuốc xương khớp nhưng vẫn sử dụng được An Bì Thang, tuy nhiên trước khi sử dụng thì mình cũng có tham khảo ý kiến của bác sĩ, nhiều khi thành phần của các thuốc sẽ kị nhau, bạn nên hỏi rõ cho an toàn nha

    3. Chí Lin says: Trả lời


      Tôi đang muốn đặt lịch tư vấn bác sĩ nhưng nhà tôi thì ở tận Điện Biên, mọi người bảo tư vấn online cũng được nhưng tôi nghe không khả quan lắm, vẫn nên khám tại chỗ thì vẫn hơn, ở đây ai từng khám bên Nhất Nam Y Viện rồi cho tôi xin thêm ý kiến nha

    4. Quý Dương Văn says: Trả lời


      Theo tôi thì bác vẫn nên qua khám trực tiếp, có gì bác sĩ còn xử lý được đã thế còn mua thuốc cầm về nữa chứ, bên Nhất nam này họ không phân phối lẻ thuốc đâu

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Quý Dương Văn!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc An Bì Thang. Rất tiếc hiện Trung tâm chưa phân phối bài thuốc này đến các quầy thuốc tại Điện Biên mà chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
      Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    6. Babixinhgai says: Trả lời


      Em từng nhận điều trị bên Nhất nam rồi đây bác ơi. Buổi đầu bác sĩ nhìn tình trạng da của em thì bảo cứ dùng thuốc hết 1 tháng, có tiến triển gì thêm mà cần đến khám trực tiếp thì cô sẽ bảo. À em khám cô Phương nha. Cô có nhiều kinh nghiệm chữa bệnh ngoài da rồi nên nhìn tình trạng vết ban là cô biết liền à. Trong thời gian uống thuốc thì cứ lần nào da bị lên nốt là em chụp lại gửi cô liền. Trộm vía không lần nào phải lên tận nơi khám cả, cứ tuân theo chỉ định bác sĩ uống thuốc, thay đổi cách ăn uống sinh hoạt thì kết thúc liệu trình kiểu gì cũng hết

  9. Hai Cao says: Trả lời


    Anh chị nào từng bị viêm da dị ứng với đồ hải sản chưa, mình mê hải sản lắm luôn nhưng lần nào cũng chỉ dám ăn 1,2 miếng thôi, nếu giờ chữa trị khỏi thì có thể ăn thoải mái được không

    1. Đặng Huỳnh Trà My says: Trả lời


      Theo lý thuyết thì có đấy, nhưng tôi đã tham khảo bác sĩ ở Nhất nam y viện, họ bảo là ăn được nhưng vẫn nên hạn chế. Vì chữa bệnh này không phải cứ nốc thuốc vào là khỏi, mà còn dựa vào thay đổi cách sống, cách sinh hoạt nữa, phải tránh những tác nhân gây bệnh chứ

    2. Quân Bùi says: Trả lời


      Tôi cũng đang tham khảo các loại thuốc nam chữa bệnh viêm da dị ứng, có nghe về loại thuốc này rồi nhưng chưa rõ nguồn gốc và thành phần thuốc ra sao, có đảm bảo không

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Quân Bùi !
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc An Bì Thang. Trung tâm chúng tôi cam kết bài thuốc đều được bào chế từ các dược liệu 100% tự nhiên, nguồn gốc rõ ràng nhờ được thu hái trực tiếp từ các vùng dược liệu sạch với quy trình trồng, thu hái, sơ chế dược liệu được tiến hành đúng nguyên tắc GACP theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.
      Các yếu tố này đảm bảo không gây tác dụng phụ, an toàn tuyệt đối với sức khỏe người bệnh nên bạn có thể yên tâm nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  10. Nga Vũ Thị says: Trả lời


    Có mẹ nào đẻ xong thường xuyên bị lên ban không, mẩn ngứa rồi mụn nhọt khắp lưng với mặt luôn, em đang hơi quan ngại vấn đề này. Mấy tháng nữa là em hết phép nghỉ đẻ rồi, đi làm với tình trạng da thế này thì hơi toang

    1. Pom Pom says: Trả lời


      Đang trong thời gian cho con bú thì đừng thuốc men gì vào người không lại vào sữa cho con đấy em ạ. Chịu khó tắm nước lá trầu không hoặc lá cây lược vàng tuần vài ba lần, đỡ nhiều lắm luôn

    2. Phương Trinh says: Trả lời


      Tôi thì không phải bầu bì gì, nhưng đang dùng An bì thang và thấy mấy mẹ bầu xong cũng hay gặp tình trạng như vậy, tôi còn vừa đọc được bài báo này đây https://www.trungtamdalieudongy.com/hoc-lom-me-don-than-bi-quyet-thoat-khoi-viem-da-co-dia-sau-sinh.html

    3. Cẩm Tiên says: Trả lời


      Bạn ơi bạn dùng thuốc rồi có thấy khó uống không, mình không có nhiều thời gian lắm, chủ yếu là không rành về mấy vụ sắc thuốc nam, chính vì lý do này nên cứ phân vân là có nên mua thuốc hay không

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm để điều trị một cách tốt nhất mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  11. Triệu Hai says: Trả lời


    Tôi năm nay ngoài 50, từng làm việc trong môi trường khói bụi nhiều, tưởng là quen được nhưng lại thành chứng viêm da dị ứng với bụi mịn, giờ chỉ cần hôm nào khói bụi nhiều là tối về gãi mất ngủ luôn, thời gian tôi bắt đầu bị bệnh cũng chưa lâu, hiện tại tôi đang sử dụng thuốc bôi ngoài da của Nhật, uống thêm An Bì Thang có phù hợp không

  12. Q H Thảo says: Trả lời


    Bác sĩ người ta điều chế ra bộ sản phẩm cũng có lý do của nó chứ đâu phải dùng linh tinh là được đâu anh. Theo em anh cứ dừng thuốc Nhật lại, dùng An Bì Thang 1 thời gian, không phù hợp thì về dùng lại thuốc Nhật cũng không muộn

  13. Công Phùng Thành says: Trả lời


    Tôi vẫn thấy không gì bằng thuốc người Việt mình tự làm ra, phù hợp với sức khỏe và cơ địa của người mình. Chứ thuốc tây nó sản xuất cho dân nước nó, phù hợp với môi trường khí hậu bên đấy, chắc gì đã phù hợp với mình. Chả tự nhiên đài truyền hình quốc gia lại đưa tin về thuốc này đâu bạn ạ

  14. Võ Phan Hoàng Thọ says: Trả lời


    Mẹ tui uống thuốc An Bì Thang cực hợp luôn, bà bảo thuốc giúp bồi bổ sức khỏe cho cơ thể nữa, mấy vết thâm nám trên cơ thể bà giờ lặn mất 70% rồi đấy, chưa hẳn là trắng hồng nhưng cũng bật tông hơn so với hồi trước nữa cơ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *