Viện Y Dược Cổ Truyền Dân Tộc Đẩy Mạnh Các Hoạt Động Xã Hội

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Kể từ khi thành lập đến nay, bên cạnh việc phát triển các hoạt động chuyên môn về nghiên cứu khoa học, dịch vụ KH&CN, Viện Y Dược cổ truyền dân tộc còn không ngừng đẩy mạnh thực hiện các hoạt động xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Từ đó hướng đến mục tiêu nâng cao giá trị nhân văn, ý nghĩa thực tiễn của YHCT, mang đến cho cộng đồng những cơ hội/ giải pháp điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Viện Y Dược cổ truyền dân tộc tích cực hợp tác, mở rộng phạm vi tổ chức hoạt động xã hội

Với những giải pháp thiết thực, phù hợp và kế hoạch làm việc cụ thể, khoa học, Viện đã phối hợp với nhiều đơn vị, tổ chức hàng đầu về YHCT tổ chức thành công các hoạt động thiện nguyện, chương trình khám chữa bệnh miễn phí.

Đồng thời thực hiện nhiều hoạt động có giá trị thực tiễn cao, góp phần thực hiện hiệu quả các công tác cộng đồng, từng bước đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trên cả nước nói chung và địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng.

Viện Y Dược cổ truyền dân tộc phối hợp cùng Trung tâm Thuốc dân tộc thực hiện khám chữa bệnh miễn phí cho người cao tuổi tại Hà Nội

Xuất phát từ nhận thức: Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người và của cả xã hội. Việc đầu tư cho vấn đề bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân, đẩy mạnh các hoạt động xã hội liên quan cho cộng đồng là sự đầu tư đúng đắn nhất.

Chính vì thế, suốt những năm qua, Ban lãnh đạo Viện Y Dược cổ truyền dân tộc cũng như tất cả các thành viên tại Viện đều rất quan tâm và đề cao công tác nâng cao chất lượng các giải pháp điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ban lãnh đạo liên tục có những chỉ đạo kịp thời, chính xác và định hướng đúng đắn trong việc thực hiện các hoạt động xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng sống, bảo vệ tốt nhất sức khỏe mọi người dân. Nhất là nhóm đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những người không có điều kiện để khám chữa bệnh.

Viện Y Dược cổ truyền dân tộc đạt nhiều thành tựu trong công tác hoạt động xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Viện đã triển khai một cách đồng bộ các hoạt động xã hội, hướng đến chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Nhất là đầu tư phát triển toàn diện các giải pháp giúp nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân ở mọi miền đất nước.

Đặc biệt, các công tác xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Viện luôn có sự đồng hành tham gia của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành tại tất cả các chuyên khoa. Vì thế luôn đảm bảo đem đến hiệu quả cao. Người dân được thăm khám, hướng dẫn điều trị bệnh một cách đúng đắn và chính xác nhất.

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ luôn sẵn sàng đồng hành trong mọi hoạt động vì sức khỏe cộng đồng

Những thành tích/ hoạt động tiêu biểu mà đơn vị đã đạt được trong công tác vì sức khỏe cộng đồng có thể kể đến:

  • Hoạt động khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, hội người cao tuổi, hội nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo – gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
  • Hoạt động thiện nguyện tại các vùng kinh tế khó khăn, miền núi. Cung cấp nhu yếu phẩm, thuốc thang, khám chữa bệnh miễn phí và hướng dẫn người dân chủ động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.
  • Và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Chia sẻ thêm về công tác hoạt động xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh (Viện Trưởng Viện Y Dược cổ truyền dân tộc) cho biết:

“Y học cổ truyền có sứ mệnh là điều trị bệnh, giúp người dân khỏe mạnh hơn. Vì thế, kể từ khi Viện Y Dược cổ truyền được thành lập, bên cạnh việc nâng cao kỹ năng chuyên môn, chúng tôi cũng luôn chú trọng đến các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng. Thông qua đó để lan tỏa giá trị nhân văn của YHCT, đem YHCT đến gần hơn với người dân, giúp người dân được tiếp cận với những phương pháp khám chữa bệnh đảm bảo an toàn, hiệu quả cao. Ai ai cũng được chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh bằng YHCT.

Chứng kiến người dân khi tham gia các chương trình khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí rất phấn khởi. Chúng tôi cũng thấy hoạt động của mình có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, các công tác xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng không phải khi nào cũng thuận lợi và được ủng hộ. Nhưng Viện vẫn luôn cố gắng làm hết sức mình.

Mỗi cán bộ, thành viên của Viện cần kiên trì, quyết tâm, trách nhiệm và tâm huyết hơn bao giờ hết để tiếp tục đồng hành với chuỗi hoạt động thiết thực này. Từ đó góp phần thực hiện thật tốt sứ mệnh bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân bằng YHCT”.

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh trực tiếp tham gia hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho người dân

Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xã hội, nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng

Cũng theo nhận định từ ban Lãnh đạo Viện, thời gian tới, Viện sẽ đầu tư tập trung hơn nữa để đẩy mạnh các hoạt động xã hội, vì cộng đồng. Cụ thể:

  • Đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ hơn, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh thực tế.
  • Tăng cường số lượng, chất lượng đội ngũ y bác sĩ tham gia các chương trình vì sức khỏe cộng đồng, khám chữa bệnh thiện nguyện.
  • Chủ động xây dựng kế hoạch các hoạt động và chỉ đạo đội ngũ các bác sĩ tình nguyện duy trì thường xuyên hoạt động xã hội định kỳ

Hy vọng trong tương lai, các hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo và công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Viện sẽ ngày càng được đông đảo người dân trên cả nước đón nhận. Đồng thời đạt được nhiều kết quả và giá trị thực tiễn cao hơn nữa.

Tìm hiểu thêm: Viện Y Dược cổ truyền dân tộc nỗ lực chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *